Lãng Đãng Giang Hồ Chi Ám Tương Tư | Tiểu Băng Khối Lịch Hiểm Ký

Chương 3

Tự Từ

15/09/2017

CHƯƠNG 3

Thượng

Mục Tương cảm thấy có chút hoảng hốt, xung quanh một mảng trắng xóa, hắn tựa hồ như đặt mình trong giấc mộng.

Bất ngờ bị vướng chân, hắn ngã xuống, cơ thể chợt đè lên một người, người nọ nghiêng mặt lặng im không nói, bị hắn hung hãn áp sát như vậy, nhưng một tiếng kêu đau cũng không phát ra.

“Tiểu Hàn…”

Trải dưới thân thể hai người là lớp chăn thêu uyên ương tinh xảo, mái tóc mềm mại đen nhánh của Tiểu Hàn không được buộc chặt, thoáng buông xõa hỗn độn trên ti bị màu hồng, ánh mắt Mục Tương lướt xuống cần cổ mảnh khảnh trắng nõn của y, trong khoảng khắc thoáng mất hồn.

“Tiểu Hàn, ngươi tại sao lại thích Ngọc Nhi…” Thanh âm phát ra, khàn khàn lại mang theo chút tư vị không tên.

Khuôn mặt Tiểu Hàn vẫn nghiêng nghiêng không chịu quay lại, Mục Tương buộc lòng đưa tay chế trụ cằm y, mặc kệ đối phương giãy giụa đem khuôn mặt kia hướng về phía mình.

Đôi mắt vốn luôn trong sáng giờ đây lại phủ một lớp sương dày, Tiểu Hàn khóe mi rưng rưng nước mắt, như bị ủy khuất mà nói: “Ai thích Ngọc Nhi, ta thích… Người ta thích là …”

Tiểu Hàn nằm trên tấm đệm uyên ương hơi ngẩng đầu nhìn hắn, dung mạo tái nhợt thanh tú được chiếc giường màu đỏ kia làm nền, lại lộ ra vẻ thập phần xinh đẹp mỏng manh.

Mục Tương chưa bao giờ thấy qua Tiểu Hàn như vậy, khi đôi mắt mịt mờ mưa xuân kia tiến lại gần, tim như loạn nhịp.

Tiểu Hàn chậm rãi tới gần hắn, chậm rãi kề sát hắn, đôi môi khép hờ hoàn toàn không giống như bình thường, mà tràn ngập mị hoặc, chỉ hơi khẽ động, liền khiến rung động nhân tâm.

Cơ hồ đến khi hai đôi môi gần như chạm vào nhau, lời nói tựa như than thở mới chậm rãi phát ra.

“Người ta thích…là ngươi a…”

Bờ môi mềm mại như cánh hoa liền như vậy chạm vào hắn, chầm chậm.

Sắc trời sáng dần, ánh sáng bên ngoài len qua cửa sổ chiếu vào sương phòng.

“Ân…” Hàn Hàn từ từ tỉnh ngủ, y cảm thấy có chút chóng mặt, tứ chi mỏi nhừ.

Chậm rãi mở mắt, đập vào tầm mắt là vạt áo của lớp tiết y mỏng manh, cùng một mảng da thịt nhẵn nhụi áp sát ngực. Hơi thở quen thuộc cùng độ ấm áp của da thịt truyền đến, Hàn Hàn thoáng chút run lên, cả người cứng đờ.

Người này… sẽ không phải cái người mà y đang nghĩ đi…

“Quái, quái quái quái, quái lạ!” y há to miệng, thanh âm lại như ách ở trong cổ họng không tài nào phát ra.

Tay y tê cứng, bởi một cánh tay bị người này đè nặng, tay còn lại thì công khai ôm lấy thắt lưng hắn!

Chân y càng không có cảm giác, cũng bởi vì một bị kẹp chặt tại hai chân người kia, mà chân còn lại vô thức gác lên chân hắn.

Lại nói… thắt lưng của A Tương như thế nào lại nhỏ như vậy…

Hàn Hàn nuốt nuốt nước miếng, trong lòng úc vọng đột ngột nổi lên khiến y lóng ngóng động đậy. Y cho tới bây giờ vẫn chưa chạm qua thắt lưng của A Tương, không biết, không biết nếu siết nhẹ một chút, có thể hay không làm A Tương tỉnh giấc?

“Ngô…”

Bên tai truyền đến thanh âm đối phương sắp tỉnh, hai gò má Hàn Hàn như bị nổ tung đỏ hồng hết lên, y một bên thầm rủa ý niệm xấu xa của mình, một bên vội vàng nhắm mắt điều hoà hơi thở, nhanh chóng vờ như còn đang say ngủ.

Mục Tương thở hổn hển mở mắt ra, ***g ngực phập phồng. Hắn lập tức liền phát giác có người đang ngủ bên cạnh mình, cũng phát hiện hai người chân tay đang quấn chặt lấy nhau.

“Tiểu Hàn?” Mục Tương cúi đầu gọi một tiếng.

Trong phòng thực im lặng, Hàn Hàn đang say ngủ vẻ mặt nhu hòa, hàng mi dài khẽ cong lên.

Tứ chi giao triền, thân hình áp sát như không hề có khe hở, khuôn mặt ôn thuần khẽ nhếch lên, chiếc cổ trắng nõn mảnh khảnh, bởi quá gần mà thản nhiên truyền đến hơi thở mát lạnh. Mục Tương ***g ngực siết chặt, không khỏi nhớ tới vẻ mặt đối bằng hữu bình thường sẽ chẳng bao giờ lộ ra trong giấc mơ vừa rồi.

Bọn họ quen biết đã lâu, Mục Tương vốn tưởng rằng chính mình sớm đã quen với dung mạo đối phương, thế nhưng tại sớm mai đầy nắng này hắn mới phát hiện, người bạn cùng hắn lớn lên từ nhỏ nguyên lai là một người thanh dật tuấn tú như vậy.

Nhẹ nhàng rút tay, đầu ngón tay đặt trên hàng mi tinh tế, nhịn không được nhớ lúc người này mở mắt, cả khuôn mặt như tỏa sáng lúc người này đứng nắm kiếm, lại như có vẻ đẹp phi dương bạt hổ.

Người đang ngủ bị sờ mó, lông mày khẽ nhíu lại, dường như để tránh bị quấy rầy, đầu liền dụi dụi, khuôn mặt vùi vào ngực hắn.

Đôi môi mềm mại chạm phải nhũ thủ trên ngực, Mục Tương như nín thở, tim đập dồn dập.

Cảm giác trong mộng lập tức lại trở về đến, đôi mắt phiếm lệ vô tội mà lại quật cường, nỉ non mà nói “Người ta thích là ngươi a…” Người nọ, khiến hắn thật không biết phải làm sao.

Mục Tương cảm giác được chỗ hai người giao triền có chút khô nóng, Hàn Hàn trong lúc ngủ không biết mộng điều gì, hơi thở đột nhiên biến trọng, thứ nằm bên trong bắp đùi của y vốn thùy nhuyễn cũng chậm rãi cứng lên.

Mục Tương đối với thay đổi như vậy vô cùng kinh ngạc, hắn ngẩn ra một hồi lâu, mãi đến khi hô hấp của Hàn Hàn phả lên ngực hắn như động vào tâm, nhiệt độ kia tựa hồ khiến trong lòng có một cảm xúc không tên lướt nhẹ qua, hắn mới giật mình từ từ đem tứ chi đặt trên người Hàn Hàn rút về, ly khai ổ chăn ấm áp dễ chịu.

Từ trước đến nay, Tả Ý sơn trang về đêm thường có chút lạnh, cho dù tháng bảy cũng không nóng như khí tiết mùa hè. Có lẽ là do đêm qua rất lạnh, nên hai người mới ôm nhau ngủ như vậy.

Nam nhân buổi sáng thường rất khó chịu, hắn cũng vậy. Tiểu Hàn có lẽ là ở trong mộng mơ thấy ai đó, cho nên thân là nam tử, nơi kia có thể có chút kích động. Có khi nào hắn…hắn lại mơ thấy Tiểu Hàn…Sau đó…

Hai gò má của Mục Tương lộ ra màu đỏ nhạt mất tự nhiên, hắn ho nhẹ một tiếng quay đầu đắp lại chăn cho Hàn Hàn, sau đó cước bộ có chút bất ổn rời khỏi phòng.

Sau khi không nghe thấy tiếng bước chân của Mục Tương nữa, Hàn Hàn vốn đang nằm trên giường giả chết kéo mạnh chăn phủ lên đầu mình, vùi mình trong đống chăn rên rỉ.

“Bà nội nó, đúng thật là gặp quỷ mà—” Sắc mặt Hàn Hàn đỏ bừng, cả người cuộn lại như con tôm chín.

Lúc A Tương chạm vào lông mi của y, y tại sao lại không cố chịu đựng không chịu đựng được cũng không quan hệ, nhưng y vì cớ gì lại né tránh né tránh cũng không tính, khả vì sao miệng lại đi đụng tới tiểu điểm đỏ hồng trước ngực A Tương cho dù đụng tới, huynh đệ của y dưới kia làm sao lại không chịu thua kém như vậy, lập tức liền cứng lên a!

“Ô a a a a –” Hàn Hàn nằm trong chăn rên rỉ. Cho dù bị mười mấy sát thủ giết, y cũng không cảm thấy quá thê thảm như lúc này.

Đem cả người mình vùi trong chăn một hồi lâu, Hàn Hàn mới nhớ ra hình như có một số việc không đúng. Y nhớ rõ tối hôm qua sau khi đánh bất tỉnh Mục Tương liền lén rời khỏi Tả Ý sơn trang, nhưng sau đó…

“Triệu Tiểu Xuân!” Hàn Hàn từ trong chăn nhảy dựng lên, nghiến răng nghiến lợi nói.

Hắn nhớ ra rồi! Mục Tương sau khi tỉnh lại vội đuổi theo, kết quả gặp phải người kia bị hắn đánh ngã, y lao đầu trở lại muốn cứu Mục Tương, lại đồng thời bị đánh ngã. Cuối cùng hai người tỉnh lại, liền thành ra bộ dạng ôm ôm ấp ấp như sáng nay.

Nhất định là tên kia đem bọn họ đặt nằm cùng một chỗ, nhất định là như vậy!

Hàn Hàn vẻ mặt đầy sát khí bước ra khỏi tiểu viện tìm người. Y nghĩ việc Tả Ý sơn trang có khách tới biết rõ nhất chính là Ân tổng quản, khả Ân tổng quản sáng sớm lại không thấy đâu, vì thế y nghĩ một chút, liền đi đến nhà ăn.

Nói đến nghiệt duyên với Triệu Tiểu Xuân này, thật sự là có nói ba ngày ba đêm cũng không hết.

Hàn Hàn sớm đã quên mình gặp sát tinh này là khi nào, chỉ nhớ rõ tối hôm ấy, người này bám trên bệ cửa, mà y vừa vặn đứng bên cửa sổ, liền không cẩn thận bị người này nghe được  chuyện y thích Mục Tương.

Để bịt miệng người này, khiến y tổn thất hai tấm nhân bì diện cụ giá nghìn vàng, cũng từ lần đó, những ngày bi thảm của chính mình cũng bắt đầu.

Triệu Tiểu Xuân, người này trên giang hồ được xưng là thần y, nhưng thái độ làm người vô cùng phóng đãng, cơ hồ không có thứ gì là hắn không dám nói, không có việc gì là hắn không dám làm.

Tuy thành thật mà nói người này thực sự không tệ, trọng cảm tình, giảng nghĩa khí, nhưng chính là khẩu vô già lan, luôn thích trêu chọc y, khiến Hàn Hàn cảm thấy được quen biết người này, thật là oan nghiệt mấy đời để lại.

Trung Vừa bước vào nhà ăn, Hàn Hàn cảm thấy vô cùng sửng sốt.



Ngồi tại chủ vị Mục Tương cử chỉ tao nhã dùng bữa, mà vị trí Ôn Ngọc mới ngồi hôm qua, hôm nay lại đổi thành một tiểu oa nhi bạch ngọc điêu trác, tay cầm bát cháo vừa thổi vừa húp.

Đứa bé kia vừa nghe được tiếng bước chân của Hàn Hàn lập tức quay đầu lại, nhìn thấy y, cặp mắt to tròn linh động thông minh nheo lại mỉm cười, nụ cười khiến cả sống lưng Hàn Hàn lạnh toát.

“Tiểu Hàn Nhi ngươi khả thức dậy thực sớm, như thế nào, có ngủ được không?” Tiểu Xuân hỏi.

“Đã nói bao nhiêu lần đừng gọi ta là Tiểu Hàn Nhi!” Chỉ cần nghe ngữ khí kia, Hàn Hàn liền nhận ra đối phương là ai.

Y bước lên phía trước hai bước, vốn là muốn bắt đầu hỏi tội, nhưng khi thấy thần sắc trên mặt đối phương không được tự nhiên cùng thân hình nhỏ bé kì lạ, ngữ khí lại trở nên mềm nhũn: “Ngươi đây là…Làm sao vậy?”

Tiểu Xuân ăn hết hai muỗng cháo, liếc mắt nhìn Mục Tương. “Ta đã nói với Mục Tương.”

Mục Tương buông chiếc đũa: “Triệu huynh đệ trên người có thương tích, sư môn hắn có một môn công phu có thể giúp thương thế của hắn khỏi hẳn, nhưng sau khi tu tập môn công phu kia, liền biến thành bộ dạng như thế.”

Tiểu Xuân nghe vậy gật gật đầu, dường như cũng rất không thích thân hình ngẳn ngủn của bản thân bây giờ.

Mục Tương mở miệng nói chuyện khiến Hàn Hàn thiếu chút nữa mắc nghẹn, y khó có thể khống chế chính mình không nghĩ tới tình cảnh mới vừa rồi hai người vẫn còn nằm cùng một chỗ, mà vừa nghĩ tới, hai má cũng hồng lên vài phần.

Hàn Hàn ho khan vài tiếng, lườm Tiểu Xuân như người vô công rồi nghề: “Ngươi, ngươi…”

Vốn muốn hỏi sự tình tối hôm qua, khả trước mắt lúc này đây là một hài tử nhất đinh điểm đại, đôi mắt đào hoa long lanh khờ dại nhìn y, cuối cùng nắm tay đang siết chặt của y đành từ từ thả lỏng.

Tiểu Xuân khóe miệng khẽ nhếch lên: “Ta cùng Vân Khuynh nhà ta xuất môn bàn sự, mấy ngày trước tới Thiết Kiếm môn thăm cháu trai, tiếp theo liền tới thăm các ngươi. Hôm qua Mục Tương khả có việc gấp, nên mới quên nói với ngươi chúng ta tới rồi.”

Mục Tương có chút sửng sốt, cười nói: “Là ta sơ suất.”

“Bất quá tối hôm qua thật đúng là dọa tiểu gia ta nhảy dựng, ” Tiểu Xuân cũng theo Mục Tương nở nụ  cười, “Các ngươi nửa đêm chơi trò gì a, một người thì nhảy tường chạy đến bìa rừng, một người lại ăn mặc sơ sài đuổi theo sau, hại ta còn tưởng rằng chính mình bát tự thái khinh trông thấy thứ gì không sạch.”

Mục Tương có chút xấu hổ. “Đêm qua ta hình như uống hơi nhiều, chỉ nhớ sau khi phát hiện Tiểu Hàn rời đi liền vội đuổi theo muốn đem hắn quay về. Thật không có ý dọa Triệu huynh đệ!”

“Úc, ” Tiểu Xuân thanh âm cao hơn một chút, “ngươi việc gì phải đuổi theo Tiểu Hàn nhà ta? Hắn muốn rời đi thì cứ để hắn rời đi a!”

“Cái gì Tiểu Hàn nhà ngươi!” Hàn Hàn nhịn không được kích động, hai mắt trợn tròn.

Mục Tương thoáng cười khổ. “Tiểu Hàn gặp chút phiền toái, tốt nhất nên lưu lại Tả Ý sơn trang, nếu không thực cần thiết, ta không hy vọng hắn mạo hiểm rời khỏi nơi này.”

Tiểu Xuân gật gật đầu, nhìn về phía Hàn Hàn, miệng mấp máy, không tiếng động nói: “Ngươi coi, hắn xem ngươi như bảo bối a.”

Hàn Hàn trán như nổi gân xanh, đưa tay xoa nhẹ. “Triệu Tiểu Xuân, đừng cố ý đem sự tình xé to ra. Ta còn chưa hỏi ngươi đến tột cùng dùng mê dược đem chúng ta mê đảo làm cái gì?!” Hơn nữa, còn đem bọn họ đặt nằm cùng một giường, có biết hay không hội lỡ xảy ra chuyện gì không may a, xú tiểu tử!

Tiểu Xuân trừng mắt nhìn. “Ta nói rồi, ta tưởng là gặp ma a, cho nên mới ném mê dược lung tung!”

“Ném mê dược để đuổi ma sao? Lời ngươi nói có quỷ mới tin!” Hàn Hàn rống lên.

Tiểu Xuân cười khanh khách: “Ta ăn no rồi, hai vị cứ từ từ mà dùng.” Nói xong liền lấy một chiếc bánh bao còn nóng nhảy khỏi ghế, ngâm nga một tiểu khúc, nhún nhảy rời khỏi phòng ăn.

Bộ dạng của Triệu Tiểu Xuân khiến Mục Tương cũng phải bật cười, hắn hướng Hàn Hàn vẫy tay. “Triệu Tiểu Xuân từ trước đến nay đều bộ dáng này, đừng tìm hắn so đo, lại đây ăn sáng đi!”

Hàn Hàn tức giận đến độ thất khiếu sinh yên còn đâu tâm tình dùng bữa, liền lắc lắc đầu, hỏi: “Ngọc Nhi đâu?”

“Ta sai người đưa nàng ấy về Tương Môn.” Mục Tương trả lời.

“Nhanh như vậy!?” Hàn Hàn kinh ngạc.

“Việc này càng nhanh càng tốt, đám sát thủ kia hành tung bí ẩn lai lịch cũng không rõ, đến nay vẫn chưa tra ra mục tiêu của bọn chúng là ngươi hay Ngọc Nhi. Ta chỉ sợ nếu còn nán lại không phân, ở cùng một nơi khó có thể an toàn, nên sai Triệu Tề đệ tử của Ân tổng quản hộ tống nàng quay về Tương Môn.” Đôi mắt ôn hòa của Mục Tương dừng ở Hàn Hàn, trong đó lại hiện lên ý vị nói không nên lời.

Hàn Hàn bị nhìn chăm chú vội cúi đầu, sau đó chợt nghe thấy tiềng Mục Tương hỏi: “Ngươi hy vọng nàng lưu lại đây sao?”

“A?” Hàn Hàn đang cúi đầu ngắm giày của mình chậm chậm nâng đầu liếc mắt nhìn Mục Tương, sau đó lại lập tức thùy hạ đôi mắt, thanh âm nói ra như hàm tại trong miệng, hoàn toàn chỉ có chính mình nghe được. “Cũng không phải…”

Cũng không phải thực hy vọng Ôn Ngọc lưu lại, mới vừa rồi chính là thuận miệng hỏi một câu thôi.

Nhưng giọng điệu này của A Tương sao lại kỳ quái như vậy, sẽ không phải vẫn còn cho rằng y thích vị hôn thê của hắn chứ!

Hàn Hàn lầu bầu vài câu, không dám lớn tiếng nói ra.

Vết thương trên ngực vốn còn thẫm máu đột nhiên kết vảy, Hàn Hàn thầm nghĩ đến tám chín phần là nhờ “Triệu thần y” kia thuận tay giúp y. Tuy rằng luôn bị đối phương trêu cợt, nhưng y cũng không phải loại người không phân biệt được đúng sai.

Luyện kiếm một hồi, chỗ vết thương cũng không còn thấy đau, Hàn Hàn rời khỏi viện tử, hướng viện lạc chỗ Tiểu Xuân đi tới.

Đi qua củng môn, thấy trong Giang Nam tiểu viện treo hai bàn đu dây, ngồi trên đó là hai thân ảnh nho nhỏ màu trắng.

Hai hài đồng ước chừng cũng chỉ năm tuổi, ngươi một miếng ta một miếng mà cắn bánh bao, một người vẻ mặt tiếu ý cười toe toét, một người khuôn mặt tinh trí cau lại đang nén chịu đựng nhìn miếng bánh bao đầy thủy khẩu đối phương đưa qua.

Hàn Hàn trên mặt thoáng giật giật, tiểu nãi oa phấn điêu ngọc trác, khuôn mặt thanh lãnh kia không phải người Tiểu Xuân thường gọi là tiểu mỹ nhân Vân Khuynh sao?! Chính là cả hai đều trở nên nhỏ như vậy, chẳng lẽ trên người đều có thương tích?

Tiểu Xuân thấy Hàn Hàn tới, ban đầu có chút kinh ngạc, sau đó đem miếng bánh bao còn lại nhét vào trong miệng, hôn khuôn mặt nhỏ nhắn của Vân Khuynh một cái, rồi nhảy xuống bàn đu dây đi tới trước mặt Hàn Hàn hỏi:

“Sao? Tới tìm ta có chuyện gì?”

Hàn Hàn liếc nhìn hắn cùng Vân Khuynh một cái, trong mắt đầy vẻ lo lắng.

Tiểu Xuân còn không hiểu cái người ngang ngạnh nhưng hay mềm lòng này sao? Liền vỗ vỗ Hàn Hàn, nói:

“Không việc gì, không việc gì, bất quá là bệnh cũ do năm đó cùng bát đại phái tấn công Ô y giáo vẫn còn chưa khỏi, nói chung tái tĩnh dưỡng mấy tháng sẽ khỏe, không cần lo lắng.”

Tiểu Xuân trước kia chiều cao so với Hàn Hàn không sai biệt lắm, tùy tay vỗ nếu không phải vào vai thì cũng vào đầu người kia, hiện giờ cao nhất cũng chỉ chạm tới ngực Hàn Hàn, thân hình chênh lệch như vậy không khỏi khiến hắn buồn bực. Dù sao cũng đã là một nam nhân, ai lại muốn làm một nãi oa nhi a!

“Ai…” Hàn Hàn nghẹn họng.”Lo lắng cho các ngươi…”

Tiểu Xuân vừa nghe thấy liền bật cười. “Không phải là ngươi sao?”

Hàn Hàn xoay người đã muốn đi, không ngờ lúc này bị Tiểu Xuân gọi lại: “Chậm một chút!”

Y quay đầu lại đang định hỏi người này muốn làm cái gì, nhưng Tiểu Xuân lại vui vẻ chạy tới bên Vân Khuynh nói gì đó, hôn thêm hai cái, Vân Khuynh gật đầu, đôi mắt lạnh như băng hướng nhìn y, sau đó Tiểu Xuân quay lại, cầm lấy tay y đi vào trong phòng.

“Triệu Tiểu Xuân?” Hàn Hàn nhíu mày.

Bị đẩy mạnh, Hàn Hàn ngã xuống ghế. Chỉ thấy Tiểu Xuân thành thạo lấy từ trong túi ra hai bình nhỏ, sau đó đoản thủ đoản cước cố gắng ngồi lên chiếc ghế bên cạnh y.

Hai chiếc bình xanh thẫm cùng xanh nhạt đặt trên chiết bàn nhỏ giữa bọn họ, Tiểu Xuân trên mặt cười gian, dùng một kiểu ngữ điệu tự cho là hảo tâm nói: “Họ Triệu ta nợ của ngươi. Lúc trước tại Biên Bức khách *** kia gặp phải Biên Bức đã làm trở ngại hảo sự của ngươi cùng Mục Tương, lúc này sẽ đền bù lại cho ngươi.”

Hạ

Hàn Hàn khi nghe tới khi gặp ở Biên Bức khách *** còn không hiểu được Tiểu Xuân định nói cái gì, đến lúc nhắc tới Mục Tương, mới hiểu nguyên lai Tiểu Xuân nói chính là sự việc kia.

Năm đó y cùng với Mục Tương coi trừ gian diệt ác như nhiệm vụ của mình, khi trọ lại tại một gian khách *** nghe được trên trấn có ngân tặc Phi Thiên Biên Bức gian *** dân nữ, liền quyết định cùng Mục Tương lưu lại trừng ác trừ gian.

Trong khách *** lúc ấy tụ tập không ít đồng đạo trung nhân tới để lùng bắt Biên Bức, ai ngờ trong khi bàn kế, tất cả mọi người liên quan đều trúng phải thiên hạ đệ nhất ngân dược “Ngân đãng tiêu hồn tán”.

Về sau may mắn có thần y thích náo nhiệt này kịp thời điều chế giải dược giải trừ một hồi bi kịch, bằng không bọn họ gần ba mươi hán tử chịu dược vật khống chế làm điều xằng bậy, sợ là ngày sau không thể sống yên trên giang hồ.



Khuôn mặt Hàn Hàn thoáng chốc đỏ ửng.

Tiểu Xuân trêu đùa: “Lúc ấy ngươi rành rành lợi dụng dược tính đem chính mình cho Mục Tương áp xuống, ta lại nhất thời không quan sát kĩ đi phá hủy chuyện của ngươi, hại ngươi cùng Mục Tương cứ lòng vòng mấy năm qua, đến lúc này ngay cả một đứa bé cũng không có. . . . . .”

“Cái gì mà ngay cả một đứa bé cũng không có, Triệu Tiểu Xuân ngươi!” Hàn Hàn vừa thẹn vừa giận hét lên.

“Úc!” Tiểu Xuân hấp háy mắt.”Vậy là hai ngươi có một đứa sao?”

Hàn Hàn ngay cả nói cũng không nên lời. Nếu bảo Mục Tương từ nhỏ có thể khắc chế y, kia Triệu Tiểu Xuân này tuyệt đối là sát tinh đệ nhị.

“Tóm lại ta sẽ không hại của ngươi!” Tiểu Xuân khịt khịt mũi, nhìn về phía chiếc bình “hừ hừ” hai tiếng nói: “Thuốc này là thiên hạ vô song, nói đệ nhị không ai dám xưng đệ nhất tuyệt thế ngân dược “Tâm nhi phanh phanh khiêu”! Chỉ cần ngươi thích người nào đó, cho người đó uống hết một bình, trong một tháng bị dược tính dẫn dắt, đôi bên sẽ tự nhiên phát sinh tình cảm, nhật tư dạ tưởng, ý loạn tình mê, vô pháp tự kỷ, cuối cùng cả ngày thầm nghĩ muốn dựa vào ngươi, đem ngươi ôm vào lòng.”

“Ngươi, ngươi cư nhiên chế ra cái loại ngân dược như vậy!” Hàn Hàn vẫn là đỏ mặt, bất quá ánh mắt không tự chủ nhìn về hướng hai chiếc bình.

“Hừ, cái này không phải ngân dược tầm thường!” Tiểu Xuân lại khịt mũi, đắc ý nói: “Ngân dược tầm thường dược tính uy mà mãnh, cưỡng bức tình úc, sau khi hết dược tính tự nhiên sẽ gậy tổn hại cho sức khỏe. Khả ngân dược này của ta nhiều lần điều chế, tất cả từ trong ra ngoài đều là động nhân tâm huyền, đãng nhân phế phủ, không chỉ vậy còn tư âm bổ dương, điều lý thân thể, diệu dụng vô cùng.”

Hàn Hàn nghe Tiểu Xuân nói như vậy, trong đầu đột nhiên có chút mơ hồ. Nếu ngân dược này… Nếu ngân dược này đem cho Mục Tương ăn xong… Kia… Y nuốt nước bọt, trong lòng như có kiến bò, bị quấy nhiễu đến nhộn nhạo.

Tiểu Xuân lại nói tiếp: “Điều tối trọng yếu là, thử vật nếu vô tình sẽ bất động, nói cách khác, đây là không thể cưỡng ép, khả như đối phương đối với ngươi hữu tình mà không tự biết, kia dược tính một khi thôi động… Chậc chậc, cho dù có sư tử lão hổ che ở đằng trước, cũng không ngăn cản được tình ý bộc phát a!”

Sau đó hắn lập tức tiến đến trước mặt Hàn Hàn hỏi: “Như thế nào, thử không?”

“Không…” Hàn Hàn nhìn kia cái gì phanh phanh khiêu cảm thấy có chút tiếc nuối. “Người trong lòng A Tương thích cũng không phải ta.”

Tiểu Xuân chớp mắt nhìn, đầu nghiêng nghiêng, nói: “Dù sao dược của ta cũng đã lấy ra, vì cái gì không thử? Nếu uống vào không có thay đổi, coi như bồi bổ cho hai ngươi cũng được.”

Hàn Hàn nhìn Tiểu Xuân, càng cảm thấy vẻ mặt ra sức cổ vũ này của hắn thực khác thường. Hàn Hàn trong lòng nghi ngờ, lập tức đừng lên lùi về phía sau mấy bước, nhanh chóng từ chối: “Không cần, đa tạ phí tâm, dược kia để cho ngươi bồi bổ đi, tại hạ cáo từ, không cần tiễn!”

Hàn Hàn chỉ sợ chính mình sẽ nhất thời chịu không nổi hấp dẫn, thật sự cầm hai bình dược kia trở về.

Mục Tương chính là Thiếu trang chủ Tả Ý sơn trang, không lâu nữa sẽ cùng nữ tử mà mình thích thành thân, y thực sự không thể mất trí mà đối với chí giao hảo hữu của chính mình hạ loại dược này, như vậy đến cả heo chó cũng không bẳng, chính mình cũng phải phỉ nhổ bản thân.

Tiểu Xuân nhìn Hàn Hàn ba bước thì hai bước cước bộ lảo đảo không dám quay đầu lại co giò chạy mất, nhịn không được ôm bụng cười to.

Hắn biết Hàn Hàn thích Mục Tương đã lâu, cũng đoán được Mục Tương có thể đối Hàn Hàn có chút gì đó. Mà hai người này, một người nhát gan không chịu nói một người đầu gỗ không hiểu, muốn đợi bọn nó thông suốt không biết đến năm nào tháng nào. Huống chi nghe nói Mục Tương sẽ cưới vợ, việc này nhất định không thể kéo dài thêm nữa.

Hắn là ai chứ? Hắn chính là thần y Triệu Tiểu Xuân a!

Bệnh tương tư của Hàn Hàn này chỉ cần hắn Triệu Tiểu Xuân ra tay, tuyệt đối thuốc đến bệnh trừ, rất nhanh sẽ khỏi!

Vân Khuynh vừa vào tới cửa, liền thấy Tiểu Xuân ôm bụng ngửa mặt lên trời mà cười, cười thực vui vẻ, hắn bất đắc dĩ liếc nhìn người này, nghe tiếng cười càn rỡ của hắn, trong mắt lại toát ra vẻ thản nhiên sủng nịch.

“A, Vân Khuynh tiểu mỹ nhân!” Tiểu Xuân thấy Vân Khuynh, liền giống như ong mật thấy mật, vô cùng vui vẻ chạy như bay tới đem cả người ôm chặt vào lòng.

Hàn Hàn nghĩ tới nghĩ lui, chịu đựng hết một ngày, rốt cục quyết định đến nói chuyện với Mục Tương.

Y không phải loại người gặp điểm nguy hiểm liền rụt đầu rụt đuôi, huống chi nơi này là Tả Ý sơn trang không phải Hàn Sơn phái của y, y cứ như vậy tiếp tục trụ ở đó, cho dù Mục Tương cảm thấy không sao, nhưng hạ nhân biết được cũng sẽ chê cười y.

Hàn Hàn đoán Mục Tương hẳn là ở trong thư phòng, y liền mở cửa thư phòng bước vào, Mục Tương đang cùng vài tên tổng quản bàn chuyện nhìn thấy là y, tầm mắt ban đầu di chuyển đến khối thi thể nằm trên mặt đất, sau đó hướng y gật gật đầu, rồi tiếp tục đối đệ tử dặn dò mấy chuyện còn lại.

Hàn Hàn đi đến bên cạnh thi thể mặc y phục dạ hành kia ngồi xổm xuống kiểm tra, nhưng lật đi lật lại, cũng không tìm được bất kỳ dấu vết có liên quan tới thân phận của những người này.

Mục Tương vẫy tay ra hiệu cho thuốc hạ lui xuống, sắc mặt có chút ngưng trọng.

Những tổng quản ở Tả Ý sơn trang này cùng Ân tổng quản có chút bất đồng, Ân tổng quản là quản lý trang vụ của Tả Ý sơn trang, mà những vị này là phụ trách những hiệu buôn bên dưới sơn trang, bọn họ biết rất nhiều việc, bình thường cũng là nơi thu thập tin tức trên giang hồ của Tả Ý sơn trang.

Mục Tương đứng khoanh tay, bước tới bên cạnh Hàn Hàn, Hàn Hàn ngẩng đầu nhìn thấy thần sắc của hắn, liền đứng dậy hỏi: “Thế nào, ngươi có biết là ai muốn giết ta và Ngọc Nhi ?”

“Biết, nhưng cũng không biết.” Mục Tương chậm rãi nói: “Sau khi ta cùng với vài vị tổng quản cân nhắc, đều cảm thấy được trong thiên hạ có năng lực phái ra nhiều tuyệt đỉnh cao thủ như vậy, trừ Thanh Minh Các ra, không có nơi thứ hai.”

“Thanh Minh Các?” Nghe đến tên đó Hàn Hàn khả kinh ngạc. “Tại sao lại có người tìm tới Thanh Minh Các trả tiền để giết ta và Ngọc Nhi?”

“Không phải ngươi và Ngọc Nhi, là ngươi!” Mục Tương nói.

“A?” Hàn Hàn ngơ ngác.

“Ân tổng quản cứ cách hai cái canh giờ sẽ thả chim bồ câu báo tin cho ta, từ khi Ngọc Nhi xuống núi đến nay trên đường hoàn toàn bình an, không gặp một chút nguy hiểm, cho nên những người này rõ ràng đều là hướng ngươi mà đến.” Mục Tương sắc mặt có chút không tốt.

Người nọ trên mặt đất là chết dưới kiếm hắn, võ công cơ hồ đã đạt tới trình độ tuyệt hảo, nếu không có đệ tử trong trang đến tương trợ, chỉ sợ hắn hiện giờ vô pháp thoải mái đứng ở chỗ này như vậy.

Thanh Minh Các, là cái tên tồn tại đã lâu trên giang hồ, chỉ có không muốn giết người chứ chưa từng có người không giết được.

Muốn Thanh Minh Các tiếp sinh ý có thể rất đơn giản, nhưng cũng có thể thực khó khăn, có hai điều kiện: tới Thanh Minh các phủ, một người một vạn kim.

Đây là quy củ tồn tại đã lâu, nhìn như dễ dàng, nhưng người có thể làm được rất ít. Do Thanh Minh Các nằm ở nơi ít người biết, vả lại giết một người phải trả một vạn lượng hoàng kim đúng thật là cái giá trên trời.

Nghĩ đến đây Mục Tương liền cảm thấy sự tình quá mức quỷ dị, tính Hàn Hàn tuy hơi lỗ mãng ngẫu nhiên hội cùng người khác kết hạ lương tử, nhưng thường chỉ là những chuyện nhỏ như thế nào lại đến nông nỗi khiến người ta mua cả tính mệnh y.

Mục Tương nôn nóng đi qua đi lại, hắn ngồi xuống án trác, mở giấy Tuyên Thành triêm hòa mực, chấn bút cấp thư, nói: “Tiểu Hàn, ngươi đem sự tình xảy ra mấy tháng gần đây tỉ mỉ kể lại cho ta.”

Hàn Hàn gật đầu, thực cẩn thận đem tất cả mọi chuyện trong thời gian này như làm gì, cùng ai luận bàn võ nghệ, giáo huấn môn phái bại hoại nào, cứu tiểu thư thiếu gia nhà ai, thậm chí ngay cả giờ nào khắc nào vào chỗ nào uống rượu qua đêm, đến cả việc vặt vãnh cũng đều nhất nhất nói ra, chỉ còn thiếu nước không đem cơm ba bữa ăn cái gì nói ra hết.

Mục Tương sau khi nghe xong vẫn như cũ vừa họa vừa viết, Hàn Hàn có chút tò mò đến bên cạnh hắn cúi đầu nhìn họa chỉ trong tay hắn, hỏi: “Ngươi đang làm cái gì?”

“Điều thêm thuộc hạ canh phòng trong sơn trang.” Mục Tương ngẩng đầu lên, vừa lúc cùng Hàn Hàn bốn mắt tương giao, thật sâu nhìn vào đáy mắt trong suốt của đối phương.

Mục Tương hơi sửng sốt.

Hàn Hàn nhất thời hoảng hốt. Mục Tương dung mạo dật trí, có một vẻ đẹp xuất trần phiêu miểu, đôi mắt hắn mắt thâm thúy như vực sâu, chỉ cần nhìn qua liền khiến người ta muốn chìm đắm trong đáy mắt ôn nhu ấy.

Ám hương phù động, mục huyễn thần mê, kia đôi môi tựa cánh hoa non mềm khẽ mở ra, như có thiên ngôn vạn ngữ muốn nói với y, tâm trí Hàn Hàn nhất thời mê đắm, tiếng ong ong phát ra trong tai.

Y như nghe thấy có tiếng nói: gần thêm chút nữa, gần thêm chút nữa, hôn lên đôi môi kia, hung hăng hôn con người mình đã bao ngày bao đêm thương nhớ ấy, nếm thử một chút cặp môi kia có phải hay không mềm mại như mình vẫn tưởng.

Rồi sau đó nói cho hắn biết, ngươi thích hắn.

Không biết là ai khẽ thở gấp, ngay lúc môi hai người cơ hồ muốn chạm vào nhau, Mục Tương liền nghiêng mặt sang một bên.

Động tác nho nhỏ này rơi vào trong mắt Hàn Hàn lại như sét đánh giữa trời quang, gầm vang một tiếng khiến cả người y nổ tung.

Y nhảy dựng về phía sau, đụng phải giá sách, khiến toàn bộ sách trên đấy rớt xuống đầu, Mục Tương đưa tay muốn chắn cho y, y cả người kinh hách liền nhảy xa hơn.

“Cái kia… Cái kia… Sắc trời cũng đã muộn,” bên ngoài nắng chiều rõ ràng còn đang rực rỡ ánh màu ngũ sắc, Hàn Hàn lại nói như mê sảng. Trái tim trong ngực y kia vẫn đang đập thình thịch, rốt cuộc không thể khống chế. “Ta, ta hôm nay luyện kiếm một ngày mệt chết đi, không quấy rầy ngươi, về nghỉ ngơi trước!”

Dứt lời cũng không quay đầu lại mà co chân chạy đi, lao ra tới cửa liền bị ánh nắng chiều diễm lệ bên ngoài chiếu xuống làm mắt không mở nổi, chỉ có thể nghiêng ngả lảo đảo lần mò chạy khỏi thư phòng viện lạc của Mục Tương.

Mấy cái tủ trong thư phòng bị Hàn Hàn đụng vào lệch sang một bên, thư tịch cũng đều rơi xuống đất.

Mục Tương ngẩn ngơ nhìn bóng dáng Hàn Hàn chạy như trối chết, vẻ mặt ngỡ ngàng hoang mang. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lãng Đãng Giang Hồ Chi Ám Tương Tư | Tiểu Băng Khối Lịch Hiểm Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook