Lãng Đãng Giang Hồ Chi Ám Tương Tư | Tiểu Băng Khối Lịch Hiểm Ký

Chương 15

Tự Từ

15/09/2017

CHƯƠNG 15

“Thiếu trang chủ, đây là thu chi của hàng vải tháng này”

Tổng quản phía dưới đem một chồng sổ sách đặt lên bàn, Mục Tương nhìn thoáng qua, gật đầu lại đọc tiếp bức thư đang cầm trong tay.

Bên trong thư phòng, tổng quản đứng thành hai hàng theo lệ bắt đầu báo cáo, người tổng quản kia sau khi trình sổ sách liền nói sơ qua về việc buôn bán của thương đoàn, một người vừa lui xuống, người khác liền tiến lên, mà Mục Tương chỉ ngồi đọc gia thư vừa nhận được, đó là bức thư cha mẹ ở gia gửi về.

Môi hắn khẽ gợi lên một mạt cười nhạt, thư là do cha hắn viết, trong đó ghi lại toàn bộ những thứ đã nghe qua thấy qua, quả thực không khác gì địa phương chí.

Cửa thư phòng bị gõ mấy cái, Ân tổng quản đẩy cửa đi vào.

Ân tổng quản khi thấy gia thư trong tay Mục Tương nhãn thần chợt lóe, nhưng Mục Tương vừa ngẩng đầu lên, hắn liền cúi đầu.

“Không biết thiếu trang chủ tìm ta có chuyện gì?” Ân tổng quản hỏi.

“Ta không phải đã nói chuyện hôn sự hủy bỏ, vì sao còn có võ lâm đồng đạo nhận được hỉ thiếp của Tả Ý sơn trang?” Mục Tương gấp thư lại, ánh mắt hờ hững đặt trên người Ân tổng quản.

Ân tổng quản khom người, giống như các đệ tử trong sơn trang khi gặp Mục Tương đều phải hành lễ, cúi đầu đáp:

“Hôn sự của thiếu trang chủ là do trang chủ đính ước, kết thân chi gia lại là Tương Môn có tiếng trong chốn võ lâm. Phụ mẫu chi mệnh, môi chước chi ngôn, trên giang hồ tất cả mọi người đều biết ngài sẽ lấy Ôn tiểu thư làm vợ, vì thiếu trang chủ và Tả Ý sơn trang, hôn sự này tuyệt đối không thể lui.”

“Ân thúc. . .” Mục Tương thở dài.

“Mục Ân không dám.” Ân tổng quản đáp như vậy.

“Được rồi, Ân tổng quản.” Mục Tương nói: “Đem những ***g đèn và hỉ tự này hủy đi, chuyện ta đã quyết định sẽ không thay đổi. Tương Môn lúc trước cũng là vì một chữ lợi mới hứa gả Ngọc Nhi, ta đã quyết định dùng ba đoạn đường thủy ở phía Nam làm bồi lễ, điều kiện này Ôn lão gia tử  hẳn nên vui vẻ đồng ý mới phải.”

“Thiếu trang chủ!” Tất cả tổng quản đều kinh ngạc. Đường thủy phía Nam, một tấc nước một tấc vàng, cho dù đó không phải mạch máu của Tả Ý sơn trang, nhưng cũng coi như là một trong hai cánh tay. Bị chặt đi một bên, sự mất mát này không biết đến bao giờ mới có thể hoàn lại.

Ân tổng quản ngẩng đầu lên, tầm mắt chống lại ánh nhìn của Mục Tương. Hai bên không ai chịu nhường ai, nhưng bên dưới những đợt sóng mắt này lại là ngầm ý đánh giá lẫn nhau.

“Thiếu trang chủ vì Hàn thiếu gia thực muốn như vậy?” Ân tổng quản thanh âm bình tĩnh nói.

Mục Tương dừng lại một lúc, tiếu ý trên khóe môi không khỏi sâu hơn vài phần. Hắn nói:

“Ân thúc, bên ngoài ngươi là Đại tổng quản của Tả Ý sơn trang, nhưng trên thực tế ta vẫn xem ngươi như thúc thúc duy nhất của ta. Nhân lúc đều có các tổng quản ở đây, ta cũng muốn nói rõ một lần. Thiếu chủ Hàn Hàn của Hàn Sơn phái, là người ta muốn nắm tay cả đời, trừ hắn ra, ta sẽ không nhìn đến bất cứ người nào khác. Ôn Ngọc là một cô nương tốt, chỉ tiếc ta nhất định phải phụ nàng.

Hàn Hàn tuy là nam tử, nhưng ta tin các vị tổng quản trong Tả Ý sơn trang đều là những người không màng thế tục, hắn lãnh đạo Hàn Sơn phái mấy năm nay mọi người cũng đã thấy rõ, một người hữu tình hữu nghĩa như vậy, một thiếu niên anh kiệt sẵn sàng vì bằng hữu nhảy vào dầu sôi lửa bỏng, có thể ở bên hắn, là chuyện may mắn nhất trong kiếp này của Mục Tương ta.”

Bên trong thư phòng liền như vỡ tung, các vị tổng quản đưa mắt nhìn nhau mặt đỏ tới mang tai.

Có người lập tức quỳ xuống, lớn tiếng hô: “Thiếu trang chủ nghĩ lại! Nam tử tương luyến vi phạm luân thường, sẽ phá hủy thanh danh Tả Ý sơn trang!”

Những người khác còn đang há miệng đứng tại chỗ, sống đến cái tuổi sớm nhập quan tài này, cũng không nghĩ tới trước khi cáo lão hồi hương lại nghe được thiếu trang chủ nhà bọn họ nói ra lời tuyên thệ kinh người như vậy.

Mục Tương vẫn nhìn Ân tổng quản, Ân tổng quản chậm rãi cúi đầu, nói:

“Thiếu trang chủ là người sau này sẽ tiếp nhận vị trí trang chủ, trở thành chủ nhân của Tả Ý sơn trang, làm như vậy thực sự không đúng mực, Tả Ý sơn trang sao có thể cho phép một nam tử làm trang chủ phu nhân. Thiếu trang chủ không nghĩ vì sơn trang, cũng phải nghĩ vì mình, chớ để tương lai sau lưng mang tiếng xấu, mới thấy hối hận.”

“Ta sẽ không hối hận.” Mục Tương ngữ khí ôn hòa nói: “Ân thúc, phái người đem những hỉ thiếp này thu hồi, nói với bên ngoài, Tả Ý sơn trang cùng Tương Môn không thành thân gia.”

Ân tổng quản ngữ khí vẫn kiên định nói: “Việc hôn nhân là do trang chủ đính ước, Thiếu trang chủ không nên nhất thời hành động theo cảm tình mà hủy đi ý tốt của trang chủ.”

“Một khi đã như vậy. . .” Mục Tương thở dài, đem tầm mắt chuyển sang một người tổng quản râu tóc bạc phơ đứng bên phải, miệng còn đang mở to vẫn chưa khép lại được, nói: “Tề tổng quản, kể từ hôm nay, ngươi hãy tiếp nhận chức vụ của Ân tổng quản trong trang, tửu trang bên dưới của ngươi sẽ do Uông tổng quản tiếp quản. Về phần Ân tổng quản, tạm thời nghỉ ngơi đi!”

Hai câu của Mục Tương, lập tức liền bỏ đi thực quyền của Ân tổng quản trong sơn trang. Chiêu này đối với Mục Tương mà nói tuy có thể giết gà dọa khỉ, nhưng quan trọng hơn, vẫn là. . .

Hai người tổng quản bị gọi tên chân đều mềm nhũn, nhưng cũng không thể khước từ.

Ân tổng quản vẫn đang đứng nghiêm tại chỗ, siết chặt nắm tay. Mười ngón tay của hắn cứng ngắc, trên mu bàn tay hiện gân xanh.

Hàn Hàn lấy tay chống cằm ngồi xếp bằng trên giường, chân mày nhăn lại.

Lúc Mục Tương trở về phòng trời đã rất tối, hai gã sư đệ của Hàn Hàn cũng đã rời đi, hắn đóng cửa, đi đến bên giường cởi áo hỏi: “Đang suy nghĩ gì, nghĩ đến chăm chú như vậy?”

Hàn Hàn ngập ngừng một lúc. “A Tương, ta khi còn bé cùng Ân tổng quản rất tốt sao?”

Mục Tương sửng sốt, “Là sao?”

“Bạch Linh nói ta trước đây thường theo bên người Ân tổng quản, trừ ngươi ra hắn chính là người ta hay bám lấy nhất, còn nói hỏi ngươi ngươi nhất định còn nhớ.” Hàn Hàn nghĩ thế nào cũng nghĩ không ra. “Nhưng nếu thật sự là như thế, quan hệ của ta và hắn hiện giờ sao lại tệ như vậy?”

Mục Tương đem ngoại y treo lên xong, cũng thuận tiện cởi đồ của Hàn Hàn, trong nháy mắt hắn thổi tắt đèn, để cả că phòng tối đen.

Mục Tương nằm lên giường, thấy Hàn Hàn còn đang suy nghĩ, liền nói: “Những việc đó đều là chuyện trước khi Ân thúc rời nhà, ngươi và ta lúc bé rất hay bám lấy hắn, dù sao hắn cũng chỉ hơn chúng ta năm tuổi, trong một đám tiểu hài tử hắn là người thành thục chững chạc nhất, ta còn nhớ ngươi từng nói, ngươi sau này muốn trở thành người giống như hắn.”

“A?!” Hàn Hàn không tin.

Mục Tương kéo Hàn Hàn nằm xuống giường. “Ta cũng không còn nhớ nhiều lắm, bất quá khi đó chuyện Ân thúc rất chiếu cố ngươi là thật, ngươi khi còn bé ham chơi, lại không chịu hảo hảo ăn cái gì, Ân thúc liền bưng một chén cơm chạy theo sau ngươi, mỗi lần ngươi ăn cơm xong, Ân thúc cũng mệt vã mồ hôi.”

“Kia. . . tại sao lại. . .” Hàn Hàn nghẹn lời.

“Sau khi hắn rời nhà, rồi trở về, cả người liền thay đổi.” Thanh âm của Mục Tương trầm thấp mang theo chút sầu não nhàn nhạt.

Hàn Hàn yên lặng hồi lâu, dựa đầu vào người Mục Tương, không để ý cọ cọ mấy cái, rồi lại im lặng.

“Ngủ đi!” Mục Tương cảm thấy mệt mỏi.

“Ân. . .”

Ban đêm, không biết có phải là do nghe Mục Tương kể lại chuyện cũ, Hàn Hàn mơ thấy những chuyện y đã quên đi.

Trong mộng y chỉ là một hài tử mới lớn, cả ngày chạy khắp núi, lời người lớn nói toàn bộ đều không chịu nghe.

Sau đó y từ Hàn Sơn chạy tới Lạm Thượng Sơn, khi đi qua cầu treo giữa hai nơi bỗng nhiên nhìn xuống, Lạm Thượng giang sóng lớn cuộn trào và vực sâu vạn trượng khiến chân y mềm nhũn.

Cuồng phong liên tục thổi qua, cầu treo hẹp dài không ngừng lắc lư, y nắm chặt dây thừng trên cầu run rẩy không thôi, không biết làm sao để rời khỏi nơi kinh khủng này.

Lần trước là nhờ A Tương cứu y, nhưng A Tương giờ đang ở đâu, tại sao không đến cứu y?

Bỗng nhiên một bàn tay đưa tới trước mặt y, y ngẩng đầu nhìn, ánh sáng phản chiếu sau lưng, dưới ánh mặt trời loá mắt, có người mang theo tiếu ý dịu dàng nhìn y.

Hình dáng kia giống hệt A Tương, tựa như là A Tương khi trưởng thành, thế nhưng lại xinh đẹp hơn rất nhiều, nếu như A Tương sau khi lớn lên trở thành nữ nhân, có lẽ chính là bộ dạng này.

Người kia nắm tay y, đưa y đi qua cầu treo. Lòng bàn tay mềm mại ấm ấm, khiến người ta muốn nắm chặt không bao giờ buông.

Sau đó chỉ vừa bước được vài bước, bọn họ nháy mắt đã trở về sơn trang. A Tương lúc nhỏ so với y chỉ lớn hơn một chút, A Tương bưng một bát nhỏ đang ăn cơm chạy tới chỗ bọn họ, đem bát mình đưa cho y, giống như một tiểu lão đầu nói: “Ăn nhiều một chút, ăn nhiều một chút!”

Người kia ôm lấy A Tương, đi vào trong phòng, y vội vội vàng vàng đuổi theo bắt lấy góc áo người nọ, sau đó người nọ cúi xuống cười với y, cũng ôm y lên.

Không tính ***g ngực rộng lớn, có thể ôm được hai hài tử, y bưng bát ngoan ngoãn mặc cho người này ôm, chân của A Tương lắc lắc đá y, y lập tức đá trả, bốn cái chân nho nhỏ hồ loạn trên không trung, tiếng cười trẻ con của mình và A Tương, còn có tiếng cười ôn nhu của người kia, vang vọng khắp sơn trang yên tĩnh. . .

“Ân thúc, Ân thúc, Tiểu Hàn a ta nhột. . .” A Tương cười khanh khách ngã vào lòng người nọ, sau đó nghe được thanh âm thủy bàn nhu hòa của người nọ nói:

“Tiểu Hàn nhi ngoan, đừng hồ nháo, nhanh ăn nốt cơm, bằng không Ân thúc sẽ sinh khí nha. . .”

Hàn Hàn đột nhiên từ trong mộng bừng tỉnh, y mở mắt ra, trước mặt một mảng mơ hồ. Dụi dụi khóe mắt, phát hiện thế nhưng ươn ướt, vội vàng kéo chăn lên lau đi vệt nước, xóa đi dấu vết mất mặt này.

Y nhớ ra rồi, tuy rằng mơ hồ không hoàn chỉnh, nhưng y vẫn nhớ ra người từng luôn luôn mỉm cười ôn nhu, vui vẻ đợi y.

Hồi nhỏ người kia rất thích gọi y là Tiểu Hàn nhi, Mục Tương bị hắn gọi là Tiểu Tương Tương, ánh mắt vô ưu vô lự như chẳng hề biết đến tư vị của phiền não, y và Mục Tương rất thích chạy quanh hắn, ở cùng hắn, thậm chí không biết sống chết khiêu chiến với người có võ công hơn hẳn bọn hắn này.

Về sau người nọ ly khai, rồi sau đó, được mang về.

Liền giống như Mục Tương nói, từ khi đó trở đi, hết thảy đều thay đổi.

Hàn Hàn không nhớ năm đó y mấy tuổi, y đến tìm Mục Tương, mà Mục Tương không có ở nhà, trong mai uyển một người thân hình mảnh khảnh ngẩng đầu nhìn bạch mai, vô ý trượt chân ngã trên mặt đất.

Y chạy tới muốn nâng người nọ dậy, lại bị người nọ một chưởng đánh vào mặt, cắn phải đầu lưỡi, miệng đầy máu tươi.

Sau đó A Tương vội vàng chạy tới kéo y ra, muốn y đừng đến gần người kia.

Sau đó người kia không bao giờ còn gọi y là Tiểu Hàn nhi nữa, cũng không bao giờ gọi Mục Tương là Tiểu Tương Tương.

Sau đó, người nọ cùng bọn họ càng lúc càng xa, cuối cùng trở thành bộ dạng như bây giờ.

Hàn Hàn nhớ ra nguyên nhân vì sao y chán ghét người khác gọi y là Tiểu Hàn nhi, bởi vì, đã từng, có một người từng gọi y thân thiết như vậy. . .



“Làm sao vậy, không ngủ được sao?” Hàn Hàn vừa tỉnh, Mục Tương cũng tỉnh theo. Hắn từ trước đến nay hay ngủ trễ, cũng không ngủ sâu.

“A Tương. . .” Hàn Hàn nói: “Ta nhớ ra một số chuyện, muốn tìm Ân tổng quản nói chuyện, khi còn bé hắn từng rất tốt với ta, nếu hắn bên ngoài bị khi dễ, ta nhất định sẽ thay hắn đòi lại. . .”

“. . .” Mục Tương nói: “Nếu như có thể, ta hy vọng ngươi tạm thời đừng tới gần Ân thúc.”

“Vì sao?” Hàn Hàn kinh ngạc.

Mục Tương trầm mặc, thấp giọng nói: “Có một số việc ta đã có chút đầu mối, nhưng vẫn không thể khẳng định.”

Hàn Hàn ngây ngốc mở miệng: “Ngươi là nói. . .”

Mục Tương dừng một chút, kéo Hàn Hàn lại gần. “Trước tiên đáp ứng ta.” Thái độ có phần cứng rắn.

“Được rồi!” Hàn Hàn trả lời như vậy, sau đó nhỏ giọng nói: “Nếu không phải gần đây có điều hiểu ngươi hơn một chút, ta thực sẽ nghĩ ngươi ôm ta chặt như vậy, lại không chịu để ta đi tìm hắn, là bởi vì ngươi ghen tị.”

“Nói như vậy, ngươi cảm thấy mình trước kia không hiểu ta?” Mục Tương hỏi.

“Một chút. . .” Hàn Hàn mặt thoáng cái đỏ lên.

Trước kia và hiện tại đương nhiên bất đồng, trước kia là bằng hữu, tương đãi dĩ lễ, hiện tại đã tiến vào một cảnh giới mới, y mới biết được Mục Tương trước mặt người khác luôn nhẹ nhàng quân tử khi nhìn thấy y liền cười suốt, ôm y sẽ không chịu buông, còn có khi người này hôn y, đầu lưỡi linh hoạt luôn muốn đem y hôn đến thất điên bát đảo, càng khiến người ta không thể hiểu được chính là rõ ràng một người tao nhã hữu lễ như thế nào ánh mắt khi nhìn y đều giống như dã thú, đem y chiết qua chiết lại, không tới hừng đông không thôi.

Mục Tương cười cười, sờ sờ lỗ tai đã nóng lên của Hàn Hàn, cúi đầu, khẽ cắn lấy.

Cơ thể Hàn Hàn run lên, rầu rĩ nói: “Ai. . . Đừng cắn. . .”

“Hảo, không cắn.” Mục Tương thu răng, lại đưa tay luồn vào tiết khố nới lỏng đai lưng.

Chỗ yếu hại bị nắm lấy, Hàn Hàn thiếu chút nữa nhảy dựng lên.

Mục Tương lại xoay mình đem người phía trên đè xuống. “Nếu chỉ là một chút, vậy thì bây giờ hiểu ta thêm một chút nữa đi. . .”

Động tác *** mỹ như thế, lời nói *** lãng như thế, rõ ràng do người khác làm sẽ giống như hành vi của Đăng Đồ Tử, vì sao trong miệng Mục Tương phát ra lại mang ngữ điệu nỉ non ôn nhu thâm tình như vậy?!

Hàn Hàn giật mình, phân thân trướng đại cư nhiên lại ướt trong tay Mục Tương.

Mục Tương sửng sốt, nhìn phía dưới lại nhìn nhìn khuôn mặt Hàn Hàn. Hắn mới chỉ nắm lấy mà thôi, căn bản cũng không có động đậy gì, như thế nào lại xuất ra.

“Đáng, đáng ghét. . .” Hàn Hàn vội vàng che mặt, lúc này ngay cả cái cổ cũng đỏ ửng. Cư nhiên tinh quan thất thủ, sao lại nhanh như vậy a?!

Mục Tương cười cười, mới mở miệng nói hai chữ: “Tiểu Hàn. . .”

“A a a a a — đừng nói nữa–” Hàn Hàn thẹn quá hoá giận trở mình đè Mục Tương xuống dưới, thân thủ cởi quần của Mục Tương, bắt lấy nghiệt căn của hắn, dùng sức luận động.

Muốn mất mặt liền cùng mất mặt đi! Hàn Hàn đầu hôn não trướng cũng chỉ có ý nghĩ này.

Mục Tương buồn bực hừ một tiếng, khẽ thở ra, hắn hơi nhấc mình nhìn Hàn Hàn đang cố gắng không ngừng động tác trên người hắn, sau đó chậm rãi nằm xuống lại, mười ngón tay luồn vào mái tóc mềm mại của Hàn Hàn, nhẹ nhàng nâng cằm, hai mắt nhắm nghiền. . .

Tảng sáng hôm sau, ngoài viện tử truyền đến thanh âm múa kiếm, Hàn Hàn kéo lê thân thể mệt mỏi bước ra ngoài, phát hiện Mục Tương đang luyện võ dưới tàng cây.

Thân ảnh phiêu dật kia mang theo một mạt kiên cường, trong sự linh hoạt lại có phần vững vàng, trường sam xanh thẫm tung bay theo gió, tựa như làn gió thổi qua bờ hồ rộng lớn, hàng liễu khẽ đong đưa, cảnh tượng như xuất hiện từ trong bức tranh, đẹp đến mức khiến người ta nín thở.

Mục Tương phát hiện Hàn Hàn thức dậy, lập tức thu kiếm đi về phía y. “Đánh thức ngươi?”

Hàn Hàn chớp chớp mắt, hai mắt vô thần nói: “Ta có một vấn đề muốn hỏi ngươi lâu rồi, vì sao bất kể ta có luyện thế nào, võ công vẫn dưới ngươi một phân, lão gia tử rõ ràng nói qua tư chất của ta hơn ngươi, nhưng mười mấy năm qua vô luận có tỷ thí thế nào cũng đều bại trong tay ngươi?”

Mục Tương vuốt ve mái tóc rối bù của Hàn Hàn, cười nói: “Cần thường xuyên bổ khuyết.”

Hàn Hàn dụi dụi mắt, gật gật đầu, tiếp nhận lời giải thích của Mục Tương. Sau đó đỡ thắt lưng đau nhức, trở về phòng ngủ tiếp.

Mục Tương đứng sau lưng nhìn y mỉm cười, lại thu hồi ánh mắt đầy thâm tình, quay lại dưới tàng cây chuyên tâm nhất chí luyện kiếm.

Rất ít người biết, mấy năm trước hắn từng vì một chiêu thiếu chút nữa bại bởi Hàn Hàn, từ lúc đó hắn liền bỏ qua những thư quyển mà mình yêu thích nhất, chuyên tâm vào võ học, mới có được bản lĩnh cùng người nọ sóng vai song hành ngày hôm nay.

Hắn khi đó chuyện tình cảm còn rất hồ đồ, không biết hết thảy những nỗ lực kia chỉ vì người kia hai mắt sáng rực nhìn hắn, năm lần bảy lượt từ Hàn Sơn tới Tả Ý sơn trang, giơ kiếm hướng hắn khiêu chiến.

Tiếp đó hắn được người nọ tín nhiệm, đem người nọ lưu lại bên cạnh mình, nhìn ánh mắt người nọ luôn hướng về mình, trong lòng liền thấy thỏa mãn.

Thế nhưng cũng mãi đến lúc này hắn mới hiểu được, khi còn trẻ những kiên trì kia, nguyên lai đều là làm vì người này, chỉ để người này vĩnh viễn không ly khai.

Hàn Hàn ngủ thẳng đến lúc mặt trời lên cao mới tỉnh lại, ngoài cửa, trong lương đình truyền đến tiếng tán gẫu của đám sư đệ.

Cảm giác nằm bẹp trên giường không thể bò dậy khiến y có chút buồn bực, rõ ràng là lăn qua lăn lại đến gần sáng, tại sao Mục Tương có thể nấu nước giúp y lau người, sau đó còn chạy đi luyện kiếm, tiếp theo còn nói có việc phải xuất môn đến tối mới về, mà y lại chỉ biết nằm bẹp chổng mông trên giường, cả người vô lực, thắt lưng đau nhức thế này.

“. . .” Tên kia rốt cuộc là người kiểu gì a? Chẳng lẽ là hắn được một cao nhân truyền cho võ công tâm pháp lợi hại, khiến hắn dù có gây sức ép ngay ngày hôm sau liền có thể sinh khí dồi dào chạy khắp nơi như vậy.

“Thực sự là không công bằng. . .” Hàn Hàn từ từ nhắm hai mắt lẩm bẩm, cái mông nhích nhích, thực không muồn ngồi dậy.

Ngay khi Hàn Hàn đang nghĩ tới Mục Tương, thực quỷ dị cảm thấy một ánh mắt sáng rực từ bên cạnh phóng tới.

Y có chút buồn bực mà mở mắt ra, sau đó lại nhìn thấy một nhân ảnh màu hồng ngồi xổm trước mắt cachs y không xa, tay chống cằm, nhìn y.

“Á!” Hàn Hàn sợ tới mức nhảy dựng, lăn hai vòng tới góc giường, kéo chăn che đi bản thân y sam bất chỉnh.

Y hô lớn: “Ngọc Nhi ngươi một người nữ nhân sáng sớm xông vào phòng của nam nhân làm cái gì?!”

Ôn Ngọc mắt mở to chớp a chớp, nhìn thẳng vào Hàn Hàn tóc tai rồi bù vừa mới tình ngủ, lẩm bẩm nói: “Biểu ca, bộ dạng vừa mới tỉnh ngủ của ngươi cũng dễ nhìn như vậy a!”

Ôn Ngọc căn bản không trả lời Hàn Hàn, trái lại buồn bực nói: “Thực là kỳ quái, nơi này rõ ràng là sương phòng của A Tương, ta là tới tìm A Tương, nhưng chính là sao biểu ca ngươi lại ngủ trên giường A Tương?”

Hàn Hàn nghẹn cứng, lộ ra khuôn mặt sắp chuyển sang màu gan heo. Y cũng không thể nói là Mục Tương kiên quyết bắt y ngủ trên giường hắn, chỉ có thể cùng Ôn Ngọc mắt to trừng mắt nhỏ.

Ôn Ngọc chớp chớp mắt. “Biểu ca ngươi tại sao không nói gì? Không ngờ ngươi ngủ bản thây chạy đến chỗ nào cũng không biết, ta nhớ hình như có một loại bệnh gọi la mộng du, hình như là ban ngày có điều suy nghĩ ban đêm liền ngủ mơ hay gì gì đó, sau khi ngủ lại chạy đi lung tung, biểu ca ngươi phát bệnh sao?”

“Ngươi, ngươi mới phát bệnh!” Hàn Hàn tức chết mất, bên ngoài không phải có người trông coi sao? Tiểu ny tử này làm sao xông vào được?

May mà nàng tới chậm, Mục Tương đã xuất môn, nếu giữa đêm giữa hôm chạy tới phát hiện y cùng Mục Tương đang lăn qua lăn lại, sau đó dùng thân phận vị hôn thê tử mà bắt cái gì gian tại giường, truyền ra ngoài, y còn mặt mũi nào mà làm người a!

“Ọe –” Ôn Ngọc bỗng nhiên che miệng nôn khan.

Hàn Hàn hoảng sợ, mặt biến sắc.

Ôn Ngọc nhịn xuống, lấy tay phẩy phẩy, cau mày ngửi đông ngửi tây, sau đó lại nôn khan tiếp, che miệng nói: “Biểu ca ngươi có ngủi thấy gì không? Trong phòng này hình như có mùi lạ, ta gần đây không biết ăn phải thứ gì, ngửi thấy mùi lạ liền muốn nôn, ngươi dùng đàn hương huân huân được không, tanh tanh thối thối –”

Hàn Hàn khóc không ra nước mắt, y thực sự không muốn nói mùi lạ trong phòng là vì tối hôm qua có hai nam nhân ở bên trong làm gì đó, cũng vô lực nói với tiểu ny tử này nói nàng muốn nôn không phải vì ăn đồ hỏng mà là nôn nghén, chỉ có thể thống khổ rên rỉ đối bên ngoài hô:

“Các sư đệ — Mau đem nha đầu này ra ngoài — sư huynh ta muốn dậy thay quần áo –”

Ngoài phòng truyền đến tiếng bước chân, không bao lâu, ba người xuất hiện trước cửa phòng, trông thấy cảnh tượng trong phòng đều không khỏi sửng sốt.

Hàn Hàn cũng rất kinh ngạc, trừ hai sư đệ y gọi ra, ngoài cửa còn có thêm một lão đầu nhi râu tóc bạc phơ.

Lão tẩu kia lập tức khôi phục tinh thần, đối Hàn Hàn chắp tay nói: “Hàn thiếu gia, có khách nhân tìm ngài và Thiếu trang chủ, Thiếu trang chủ hiện giờ không ở trong trang, không biết vị khách nhân này ngài có muốn gặp không?”

” Khách nhân?” Hàn Hàn kéo chặt hơn tấm chăn trên người. “Là ai?”

“Hàm Dương Mạc Nhị đương gia của Mạc gia tiêu cục.”

“A?” Hàn Hàn nhìn về phía Ôn Ngọc, Ôn Ngọc bị cái tên Mạc Nhị đương gia làm kinh hách, lập tức cả người liền nhảy dựng lên.

“Biểu ca!” Ôn Ngọc đột ngột quay đầu lại, hai mắt ngấn lệ nhìn chăm chăm vào Hàn Hàn. “Đừng gặp hắn, đừng gặp hắn, ngàn vạn lần đừng gặp hắn, lập tức đuổi hắn ra khỏi Tả Ý sơn trang, đừng để hắn lưu lại.”

Nhưng sự tình cũng không chỉ có như vậy, Hàn Hàn mới gãi gãi đầu mấy cái, lại có tiếng bước chân vội vàng chạy vào trong viện tử, vội vàng dừng trước cửa.

Người nọ nói: “Hàn thiếu gia, Tương Môn môn chủ tới thăm!”

Hàn Hàn hít một hơi thật sâu, đối Ôn Ngọc nói: “Gia gia của ngươi cũng tới!”

Ôn Ngọc sắc mặt tái nhợt, ôm bụng  thân hình thoáng lắc lư, sau một lúc lâu nói: “Biểu ca. . . Ta đau bụng. . .” Tiếp theo cả người mềm nhũn ngã xuống.

“Ngọc Nhi –” Hàn Hàn vội vàng nhảy lên một tay đỡ lấy người vừa ngã, gọi vội ra ngoài: “Bà nội nó — mau gọi đại phu a –”

Sau khi đại phu khẳng định Ôn Ngọc không có việc gì, Hàn Hàn đưa Ôn Ngọc trở về phòng an trí ổn thoả trước, lại phân phó mọi người ngậm miệng không được nói lung tung, sau đó mới đi gặp Tương Môn môn chủ.

Một bước tiến vào đại sảnh, Hàn Hàn liền cảm thấy một ánh mắt sắc bén phóng về phía y, y hướng người nọ hành lễ, nói: “Ôn lão gia tử hữu lễ.”



Ôn lão gia tử hướng y gật đầu, dùng giọng nói khàn khàn của lão nhân gia nói: “Tổng quản của Tả Ý sơn trang nói Mục Tương đi vắng, hắn là đi nơi nào?”

Hàn Hàn cho dù mắt còn chưa tốt, cũng có thể nhìn thấy tầng tầng lớp lớp nếp nhăn trên mặt lão nhân gia này.

Tương Môn môn chủ đã tám mươi tuổi, so với lão gia tử nhà y còn lớn hơn vài tuổi, dung mạo nghiêm tuấn, thân hình hơi gù, trong tay cầm một long đầu quải huy vũ sinh phong, một chút cũng không nhìn ra một lão nhân gia cao tuổi.

Hàn Hàn thu lại bộ dáng hi tiếu thường lộ ra trước mặt Mục Tương và các sư huynh đệ, nghiêm mặt trả lời: “Mục Tương có chuyện qua trọng phải hạ sơn, sẽ trở về trễ một chút. Không biết Ôn lão gia tử có chuyện gì tìm hắn?”

Long đầu quải trong tay Ôn lão gia tử bỗng giơ lên trọng kích địa diện, phanh một tiếng, làm vỡ một phiến đã lớn trong phòng. Hắn cả giận nói: “Lão hủ hôm nay tới, là hỏi hắn vì sao từ hôn! Tôn nữ của lão hủ nói gì cũng là một cô nương ngọc khiết băng thanh, tin này một khi truyền ra, mặt mũi của Tương Môn không nói, Ngọc Nhi còn mặt mũi nào nhìn người ngoài?!”

Hàn Hàn sửng sốt. “Từ hôn?”

Ôn lão gia tử từ trong lòng ngực rút ra một phong thơ, ném vào người Hàn Hàn, tức giận nói: “Bức thư này mấy ngày trước môn hạ đệ tử đưa tới cho lão hủ, gọi tên tiểu thỏ tể tử kia lập tức ra đây gặp lão hủ, giấu đuôi đi đển làm cái gì!”

Hàn Hàn cũng không mở thư ra đọc, do dự hồi lâu, nói: “Mục Tương thực sự là đi vắng, vãn bối không dám lừa gạt ngài. Vậy Ôn lão gia tử nếu đã ở phụ cận Lạm Thương sơn nhiều ngày, chắc hẳn Mục Tương là do nhận được tin, nên mới vội vội vàng vàng xuống núi. Hắn hà cớ gì phải giấu đuôi? Nhất định là muốn gặp mặt ngài nói rõ, nhưng không may lại như vậy, nên mới có sự hiểu lầm này.”

“Ngươi không cần thay hắn giải thích,” Ôn lão gia tử hừ lạnh một tiếng, “Gần mực thì đen gần đèn thì rạng, hiện giờ trên giang hồ truyền đi tin Hàn đại chưởng môn tự nguyện cam chịu chìm đắm trong trụy lạc, trước trận đánh liền chạy trốn, ngươi như vậy loại người không biết giữ mình trong sạch, còn muốn kéo theo cả Mục Tương, lão hủ nhìn liền tức giận.”

Ôn lão gia tử một trượng hướng về phía Hàn Hàn, Hàn Hàn nhẹ nhàng nhảy ra xa, cắn răng nói: “Vãn bối kính trọng Ôn lão gia tử là tiền bối trân giang hồ mới dĩ lễ tương đãi, Ôn lão gia tử xin đừng quá đáng!”

Ôn lão gia tử hừ một tiếng, tổng quản trong trang lập tức tiến đến giảng hoà.

Hàn Hàn cũng không muốn cùng lão nhân gia này dây dưa hơn nữa, cũng không nguyện để Mục Tương rước lấy phiền toái, trong lòng biết cùng người bảo thủ như vậy nói tiếp cũng chẳng thể làm rõ được cái gì, chắp tay nói: “Cáo từ!” Liền đem mọi chuyện còn lại giao cho tổng quản, ly khai đại sảnh.

Bước đi gấp gáp trong lòng bực dọc, Hàn Hàn bước nhanh trở về tiểu viện của mình, đi được một nửa bỗng nhiên nhớ ra điều không đúng, hiện nay y đang ở trong phòng của Mục Tương, bèn vội vàng quay người đi về phía viện lạc của hắn.

Nơi góc tối của trường lang bỗng lóe ra mấy ảnh tử, nam tử dẫn đầu một thân chói lọi, vàng rực, còn cầm theo một bội kiếm xinh đẹp châu quang bảo khí.

Người nọ mở miệng, khẩu khí bất hảo mà hỏi: “Họ Hàn kia ta hỏi ngươi, Ngọc Nhi có phải chạy đến Tả Ý sơn trang? Ngươi tốt nhất kêu Mục Tương đem Ngọc Nhi giao ra đây, bằng không đừng trách ta — ách a –”

Hàn Hàn đang lo một cỗ bực dọc trong lòng kia không có chỗ bộc phát, trước mắt vừa vặn lại có một tên tự chui đầu vào lưới. Y nhất chỉ bắn văng bảo kiếm của đối phương, thuận thế vặn ngược cổ tay hắn, lực đạo lớn đến mức khiến một đại nam nhân hét toáng lên.

Hàn Hàn chớp mắt. “Ngươi là ai?”

“Gia gia ta là Mạc gia tiêu cục Mạc Nhị đương gia, họ Hàn ngươi mau buông!” Mạc Nhị đau đớn kêu to.

“Mạc Nhị của Mạc gia tiêu cục đúng không? Ngươi thật không nên khẩu tự báo thân ở đây!” Hàn Hàn âm hiểm cười nói: “Tại hạ lúc trước ở Thủy Nguyệt lâu nhận được sự chiếu cố của huynh trưởng ngươi, mỗi ngày truy cản bào khiêu, luyện khinh công cũng không phải ra sức chạy như vậy. Nợ huynh đệ trả, ngươi đã bước đến cửa, ta cũng không khách khí!”

Dứt lời bàn tay nắm chặt kéo mạnh, ngân kiếm của Mạc Nhị rơi xuống đất. Khi tiếng binh khí “khuông lang” vang lên lần đầu, Mạc Nhị liền theo đó “ngao” lên một tiếng ngã xuống đất, “khuông lang” Tiếng thứ hai vang lên, cả người liền từ trường lang bị đá đến giữa hoa viên.

Bị đá cho mấy cái, cả người úp xuống đất không nhúc nhích, mấy tên gia đinh phía sau hắn thấy tình huống như vậy xông lên vì chủ tử báo thù, cũng như cũ bị đánh bay ra ngoài.

Hàn Hàn hừ một tiếng: “Vô sỉ!” Lần thứ hai cất bước rời đi.

Mấy để tử Hàn Sơn phái đi sau lưng sư huynh bọn họ chỉ chỉ trỏ trỏ một hồi, lúc này mới bước theo sau.

Lúc nghe thấy người trong sơn trang nói Mục Tương đã trở về, sắc trời cũng đã sẩm tối.

Mục Tương cũng chưa trở lại sương phòng, Hàn Hàn thầm nghĩ, người nọ nhất định là đi gặp Ôn lão gia và Mạc Nhị.

Tin y rời khỏi Thủy Nguyệt lâu không biết là do ai truyền ra, thêm mắm thêm muối nói đến sát hữu kỳ sự. Bên ngoài đồn đãi y vì bao dưỡng một tiểu quan lưu luyến nơi yên hoa, kết quả bị cừu gia phục kích mất hết võ công, còn thê thảm bị bán vào tướng công quán. Cuối cùng nhờ đến Mục Tương cứu thoát, nhưng không biết đi đâu, hiện giờ đành tạm cư ở Tả Ý sơn trang.

Hàn Hàn cuối cùng vẫn cảm thấy hết thảy những chuyện này đều có người khống chế sau lưng, vô luận là là những tin đồn này hay đám sát thử của Thủy Nguyệt lâu lúc trước, y chợt có một loại cảm giác sớm bị người nắm trong lòng bàn tay.

Chiếu theo chuyện Mục Tương phải bận rộn mấy ngày này xem ra, khẳng định đã biết điều gì, nhưng người kia chính là ngoài việc có buồn phiền trong lòng ra, cái gì cũng không chịu tiết lộ.

Nhưng cho dù Mục Tương không chịu nói Hàn Hàn cũng ít nhiều đoán được, người muốn mua tính mạng y kia đến tám phần là ở Tả Ý sơn trang.

Chính là. . . Trong lòng Hàn Hàn thoáng khó chịu, cảm giác chẳng hay biết gì này một chút cũng không tốt.

Hơn nữa. . . Tại sao y lại cảm thấy Mục Tương đang bao che cho người kia.

Chuyện của Tả Ý sơn trang nên để người của Tả Ý sơn trang xử lý, cho nên y mặc kệ, cho dù người bị nguy hiểm là bản thân cũng sẽ không nói nhiều. Nhưng theo bản lĩnh của Mục Tương tuyệt đối không thể lâu như vậy rồi vẫn chưa tóm được người kia, nguyên nhân duy nhất, chính là Mục Tương không muốn làm đến cùng, hắn đang đợi người nọ tự mình quay đầu.

Nhưng nếu thật sự là như thế, kia. . . Nói như vậy. . . Người có khả năng khiến Mục Tương làm như vậy nhất. . .

Hàn Hàn rùng mình một cái, sau đó cười nhạo nói: “Không có khả năng!”

Lắc đầu, đem mọi suy nghĩ nực cười kia ném sang một bên, Hàn Hàn nghĩ đến sức khỏe của Ôn Ngọc, vì thế liền rời khỏi gian phòng. Mấy sư đệ cũng không biết đã chạy đi đâu, chắc là hẹn với Bạch Linh đi bắt gà rừng đi!

Hàn Hàn cũng không nghĩ nhiều, liền một mình đi đến biệt viện của Ôn Ngọc.

Ai ngờ Ôn Ngọc cũng không ở trong phòng, Hàn Hàn trong lòng phỏng đoán một phen, lại đi  về phía chủ ốc, cuối cùng ngay cạnh thiên thính nơi Mục Tương khoản yến Mạc Nhị cùng Ôn lão gia tử, tìm thấy Ôn Ngọc ôm một vò rượu áp tai vào vách tường nghe trộm người khác nói chuyện.

Hàn Hàn vừa đẩy cửa ra, Ôn Ngọc liền sợ tới mức ngồi nghiêm chỉnh lại, nhưng thấy nguyên lai là Hàn Hàn, mới thở phào một hơi.

Hàn Hàn cau mày nói: “Ai lấy rượu cho ngươi, ngươi hiện tại hoài hài tử, loại đồ này uống ít một chút!”

Hàn Hàn đóng cửa lại, đi đến trước mặt Ôn Ngọc đem nàng tuyết mai tửu trong tay nàng đoạt lấy.

Tuyết mai tửu này là được ủ từ bạch mai trong Tả Ý sơn trang, thanh hương cam phân xộc thẳng vào mũi, là vị đạo nữ hài tử rất thích, nhưng rượu này không nên uống nhiều, rượu trong Tả Ý sơn trang chủ yếu đã được ủ trên ba mươi năm, người bình thường chỉ cần uống vài hớp sẽ say.

Ôn Ngọc hai má đỏ bừng, ánh mắt đã có chút rời rạc, nàng ngơ ngác nhìn Hàn Hàn, sau đó thấp giọng nói: “Biểu ca biểu ca, ngươi cũng tới giúp ta nghe một chút, A Tương bọn họ đã ăn lâu lắm nhưng như thế nào vẫn chưa nói đến chuyện hôn sự. Còn có Mạc Nhị tên kia cư nhiên hống gia gia ta hống đến thực vui vẻ, ta một năm cũng không nghe thấy gia gia cười qua vài lần, nhưng hôm nay gia gia đã cười đến hai lần.”

Hàn Hàn lắng nghe thanh âm từ bên kia tường, quả nhiên là có tiếng cười truyền đến. Hàn Hàn trong lòng có chút trong tư tưởng, tại sao sáng nay Ôn lão gia tử mới thiếu chút nữa cầm long đầu quải đánh chết y, hiện tại lại cười đến dễ chịu như vậy.

Hàn Hàn đến bên cạnh bàn cầm một chén rượu, ngồi trên nhuyễn tháp bên cửa sổ, y nghiêng ly rượu, một ly lại một ly uống cạn.

Ôn Ngọc đi đến bên cạnh Hàn Hàn ngồi xuống, nhỏ giọng hỏi: “Biểu ca ngươi làm sao vậy?”

“. . . Không có việc gì.” Hàn Hàn dựa lưng vào cửa sổ, mở một góc cửa để gió thổi vào, y tùy ý ngồi khoát chân trên tháp, một phần lạnh nhạt, hai phần tiêu sái, bảy phần khinh sầu, con ngươi thoáng mông lung nhìn chén rượu, sợi tóc theo gió tung bay.

Ôn Ngọc nhìn đến thanh niên tuấn mỹ đến cả ưu sầu cũng có thể khiến người ta thần hồn điên đảo tâm động không thôi này, trong lòng bỗng nhiên hiện lên một chủ ý khiến nàng vô cùng vui vẻ.

Ôn Ngọc đột ngột cầm tay Hàn Hàn: “Biểu ca!”

Hàn Hàn bị hành động bất ngờ của Ôn Ngọc làm hoảng sợ, y đã có vài phần men say nhất thời không ổn định, chén rượu trong tay rơi xuống đất vớ thành mảnh nhỏ, rượu bắt tung tóe.

“Làm gì?!” Y hỏi.

“Nếu không thì ngươi cưới ta đi! Gả đến nhà ngươi cũng tốt, ít nhất di nương, di phụ đã mất, không ai sẽ trông nom ta Ngươi đối với ta cũng rất tốt, hơn nữa bộ dạng ngươi lại dễ nhìn như vậy, A Tương không cứu ta, ta đây cũng chỉ còn ngươi! Biểu ca ngươi tuyệt đối phải giúp ta, cưới ta đi!”

Ôn Ngọc vừa nói, người liền bổ nhào lên người Hàn Hàn, Hàn Hàn uống hơi nhiều rượu, ý thức hỗn độn nhất thời không kịp phản ứng, đến khi bị Ôn Ngọc ôm lấy, mới luống cuống cố gắng vùng ra.

“Ngọc Nhi ngươi đừng hại ta!” Hàn Hàn choáng váng nói.

Hiện giờ cách vách là một gian phu, một vị hôn phu, còn có một thân gia lão gia không nên chọc vào, bữa tiệc mặt ngoài nhìn hoà thuận vui vẻ như vậy, nhưng bên dưới nhất định là sóng lớn cuộn trào. Nếu lúc này tự nhiên đâm ngang, chắc hẳn sẽ hỏng bét.

Hàn Hàn thôi động nội lực nghĩ muốn đẩy thứ mềm mại đang quấ trên người y ra, nhưng vừa mới đề khí, liến phát hiện thiên toàn địa chuyển, trước mắt hiện lên một mảng bạch quang.

Ngay lúc này, Hàn Hàn nằm gục trên nhuyễn tháp, cả người y mềm nhũn không một chút khí lực, thấy Ôn Ngọc liền muốn áp chế, vẻ mặt muốn lộ ra khí thế bá vương thượng cung, nhưng gấp đến độ hai tay vươn ra chống trên ngực nàng, muốn ngăn cản đối phương lần thứ hai dính lấy y.

Nhưng nào biết vừa ra tay, liền nghe thấy Ôn Ngọc phát ra một tiếng rên rỉ. Ôn Ngọc đỏ mặt xấu hổ nói: “Biểu ca. . . Ta thích ngươi. . .”

Hàn Hàn đột nhiên mất đi ý thức, chỉ cảm thấy hai mắt vốn rất mơ hồ đột nhiên rõ ràng, chậm rãi khôi phục thanh minh, mà phía trên xuất hiện một người ôn nhu cười với y, người nọ dùng giọng nói trầm thấp, ngôn ngữ ngọt ngào, dung mạo động lòng người quấy rầy ý chí của y, đem câu nói “Ta thích ngươi. . .” kia truyền vào tai y, y liền buông khí giới đầu hàng, cũng vô pháp chống cự.

“A Tương. . .”

“Ta thích ngươi, ta thích ngươi. . .” Mục Tương thì thào nói.

“Ta. . . Ta cũng. . .” Hàn Hàn vừa nghĩ muốn mở miệng đáp lại, nhưng cảm thấy bàn tay đặt trên ngực Mục Tương truyền đến xúc cảm khác thường nào đó.

Mềm mềm, thật kỳ quái.

Hàn Hàn nhịn không được cong mười ngón tay bắt lấy, sau đó Mục Tương phía trên y lại khẽ chớp mắt, liên tục thở gấp, bộ dáng kia khiến huyết mạch y sôi sục, bộ phận phía dưới không chịu thua kém ngay cả chạm cũng chưa chạm qua liền nhất trụ kình thiên, cao cao ngẩng đầu.

“A Tương, A Tương!” Hàn Hàn chưa từng háo sắc như vậy, y lật người đè Mục Tương xuống dưới thân, thở phì phò bóp bóp nơi nhô lên trước ngực Mục Tương nói: “A Tương, cho ta, ta muốn!”

Hàn Hàn cũng không kịp nghĩ đến trước ngực Mục Tương là từ khi nào lại luyện được lớn như vậy, người khác càng luyện càng rắn chắc, hắn lại càng luyện càng mềm. . . Bất quá mềm mại như vậy, thực sự là có một tư vị khác. . .

Mục Tương bên dưới vươn hai tay vòng qua cổ y, hai má đỏ hồng, hơi nâng cằm, đôi môi đỏ nhạt, nói: “Biểu ca, hôn ta. . .”

Hàn Hàn rốt cuộc nhịn không được, ngay khi muốn cúi đầu hung hăng hôn người này, đột nhiên một tiếng vang thật lớn, cửa của thiên thính bị phá vỡ.

“Các ngươi đang làm cái gì?” Tiếng tức giận của Ôn lão gia tử truyền đến tai Hàn Hàn.

Tiếp đó một hồi kình phong đánh úp lại, Hàn Hàn còn không kịp phản ứng, liền bị người dùng sức kéo khỏi nhuyễn tháp, rơi vào ***g ngực rắn chắc của đối phương. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lãng Đãng Giang Hồ Chi Ám Tương Tư | Tiểu Băng Khối Lịch Hiểm Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook