Lần Thứ Hai Yêu Em

Chương 3

Ly Lâm

13/05/2014

Ba ngày sau, Duy Minh lại đến tìm Lam, nở nụ cười cáo đội lốt thỏ, ngang nhiên kéo Lam đi, nắm tay Lam thật chặt, lần này là nắm bàn tay chứ không phải nắm cổ tay, Lam run lên một cái, định vùng ra thì bị hắn ta nắm chặt hơn.

- Cậu làm cái quái gì thế, buông tôi ra.

- Chỉ nắm tay chút thôi mà, làm gì căng thẳng thế, nói thế nhưng Duy Minh vẫn không có ý định bỏ tay Lam ra.

- Nói.có chuyện gì ?

- Cô định dùng bộ mặt và thái độ này nói chuyện với người sẽ giúp cô và chị cô sao ?

- Giúp? Cậu nói giúp tôi ?

- Không giúp thì tôi đến đây làm gì. Duy Minh gằn giọng.

Nói thì nói thế thôi, suốt ba ngày không có cớ gì để gặp được Lam, định để Lam lo lắng chuyện của chị Lam phát sốt mới ra mặt giúp đỡ, nhưng mới chỉ ba ngày mà Duy Minh đã phải tự mò mặt đến. Cái cô gái này, gặp xong rồi về khiến người ta ngủ không ngon, không gặp lại càng không ngủ được. Thật không biết phải làm sao ngoài cách nhượng bộ.

Lam tròn mắt rồi nhả ra một chữ :” Tốt “

- Nói xem bây giờ phải làm gì? Duy Minh hỏi.

- Đến bệnh viện. Phòng trường hợp cái con cáo non này đổi ý, Lam liền bắt hắn ta đến bệnh viện.

- Được.

Duy Minh đi lấy xe, chở Lam đến bệnh viện, nhưng đi được nửa đường lại ghé vào một quán cà phê.

- Vào đây làm gì ? Lam hỏi

- Nghĩ kỹ thấy chuyện này đúng không ổn, tôi thấy mình thiệt thòi quá, với lại lấy cái gì đảm bảo sau này chị cô không mang con đến đòi chịu trách nhiệm, lúc đó vợ con tôi phải làm sao ?



- Muốn thay đổi ? Tốt, vẫn kịp. Cậu cũng thông minh đấy.

- Ý tôi không phải thế, thế này đi, để đảm bảo quyền lợi đôi bên, chúng ta cũng nên có bản giao ước với những điều kiện từ hai bên.

- Cậu thử nói xem, viết gì ?

- Cô viết yêu cầu của cô, tôi viết yêu cầu của tôi, chấp nhận được thì việc này xem như giải quyết xong.

Lam lấy điện thoại gọi Hạnh, sau khi Hạnh đến thì Lam với Duy Minh cũng vừa viết xong, Hạnh đọc xong không có ý kiến gì rồi gật đầu. Cầm tờ giấy trên tay Duy Minh, đọc đến điều kiện cuối cùng, Lam nhíu mày.

“ Nếu có ai tiết lộ danh tính tôi cho con thì cô Lam sẽ phải chịu trách nhiệm, thực hiện một điều mà tôi muốn trong khả năng của Lam ”

- Cái cuối cùng này, sao lại là tôi? Chị tôi mới đúng.

- Cô Lam à, cô là người gây chuyện thì phải chịu hậu quả chứ, với lại nếu cô giữ mồm miệng thì cái yêu cầu cuối này đâu cần dùng đến.

Nghe câu này của Duy Minh không hiểu sao Lam cứ thấy không ổn, nhưng tóm lại là cậu ta nói cũng đúng, cô sẽ không để cho cậu ta có cơ hội lợi dụng mình.

Ký xong cả ba người cùng đến bệnh viện, làm thủ tục và hẹn ngày đến viện hoàn thành việc thụ tinh nhân tạo.

Những ngày sau đó, để bàn bạc kỹ hơn chuyện này mà ngày nào Lam cũng phải theo Duy Minh đi khắp nơi, xem đủ loại đồ dùng thiết bị cho trẻ con, mặc dù đứa trẻ đó còn chưa được hình thành. Duy Minh nói là dù không thể lo lắng cho đứa con này nhưng cũng muốn nó có cuộc sống tốt nhất, thế nên những thứ Duy Minh chọn là để cho con, bắt Lam sau này nhất định phải mua những thứ đó.

Nhưng riêng cái việc mà tuần nào cũng tình cờ găp Duy Minh ở thư viện rồi chỗ làm thêm thì đúng là khiến Lam không chấp nhận được. Mặc dù tiếp xúc nhiều cũng thấy cậu ta không đến nỗi nào nhưng ngày nào cũng chạm mặt mấy lần thế này Lam quả nhiên không thể thích nghi. Cảm giác như đang bị quản vậy. Chỉ cần có một vị khách nào đó vô tình chạm phải chỗ không nên chạm ở người Lam là ngay lập tức có ánh mắt trừng đến như muốn thiêu đốt người đó, rồi đuổi thẳng khách ra khỏi quán. Thử hỏi có người nào trong vai trò người thân chủ nhà mà lại đuổi khách như Duy Minh? Tú Anh cũng đành thở dài.

Kỳ thi cuối kỳ căng thẳng cuối cùng cũng qua, kỳ sau là Lam sẽ đi thực tập rồi sẽ đi làm, nghĩ đến tương lai phía trước mà Lam tràn đầy hi vọng. Thời gian ở cùng Duy Minh cũng học được không ít điều, có lẽ Lam đã quen với sự có mặt của người con trai này, nhưng đôi lúc lại thấy gò bó. Có lẽ cuộc sống tự do trước kia vẫn hợp với Lam hơn, Lam không thích sự hiện diện của đàn ông, sợ sẽ bị phụ thuộc vào họ như nhiều người phụ nữ khác.

Đúng hẹn, Lam và Hạnh đến bệnh viện, Duy Minh vì bận việc nên không đến, hơn nữa một tuần trước cũng đã đến làm xong việc hiến tinh trùng rồi. Sau khi cửa phòng bệnh mở ra, môt cuộc sống mà Lam chưa bao giờ nghĩ đến cũng bắt đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lần Thứ Hai Yêu Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook