Lạn Kha Kì Duyên

Chương 139: Thay xà đổi cột

Chân Phí Sự

12/04/2020

Dịch: Đô Đô bé bỏng

Biên: Mèo Bụng Phệ

***

Mặc dù Bạch Nhược cầu xin rất thành khẩn, nhưng chung quy lại, một câu nói của hắn đâu có đủ nặng ký để giải quyết việc này.

Kế Duyên cảm thán xong, bỗng cảm thấy khá lấn cấn vì mình trót vướng vào vụ này.

"Trước hết, ngươi mau ổn định lại nguyên khí đang xao động đã, để ta ngẫm nghĩ một chút.”

Thấy nàng vẫn quỳ như cũ, giọng của Kế Duyên lạnh dần.

"Sao thế? Nếu ta không giúp, ngươi không đứng lên phải không?"

Sự thay đổi trong giọng điệu của vị tiên trưởng trước mặt này khiến Bạch Nhược không dám lỗ mãng nữa, liền vội đứng lên, nhưng không dám bước ra khỏi chu vi đồ hình của những chữ "Nặc" kia. Nàng ta cứ đứng tại đó, ổn định lại yêu khí hỗn loạn, rồi hợp nhất với đoạn đuôi khi nãy.

Nàng dùng yêu pháp để cắt đoạn đuôi đó ra, tuy không phải là vết đứt tổn hại thật sự, nhưng nếu để một thời gian dài mà không ghép lại, vết thương giả này chắc chắn sẽ trở thành vết thương thật.

Hiện tại Bạch Nhược đang ở trong tâm trạng thấp thỏm chờ mong, nhưng với Kế Duyên mà nói thì hắn vô tình bị phiền toái dính lên người.

Đây chính là hậu quả của cái tội lo chuyện thiên hạ. Thật ra, nếu để Kế Duyên lựa chọn lần nữa, hắn chắc chắn vẫn ra tay làm chuyện vô bổ này. Hắn chỉ hận chính mình can thiệp vào chuyện này quá muộn. Nếu hắn đối mặt với câu chuyện xưa này ở thời gian cách đây mười năm, thậm chí chỉ cần năm năm, thì mọi chuyện có lẽ đã có một kết cục khác. Thế nhưng, đây là một mệnh đề giả định, vì lúc đó hắn vẫn chưa xuất hiện tại thế giới này.

Kế Duyên chắc chắn không bao giờ dẫn nàng nai trắng này đi thẳng một mạch đến miếu Thành Hoàng. Cô nàng Bạch Nhược này vừa náo loạn khu vực bên ngoài Âm Ti, giờ mà Kế Duyên dẫn nàng ta đến, khác gì chuốc họa vào thân.

Thật tâm mà nói, ngay cả tượng đá cũng biết giận, huống chi là thần linh tại thủ phủ Đại Trinh. Mặc dù khả năng hai bên ra tay giao đấu rất nhỏ, nhưng nếu hắn làm thế, mặt mũi hai bên sẽ mất hết.

Kế Duyên suy nghĩ đăm chiêu, chau mày. Hắn không những cân nhắc về lời thỉnh cầu của Bạch Nhược, mà còn suy nghĩ nên làm cách nào cho dễ dàng.

Theo cách nhìn của Kế Duyên, loài yêu mị như Bạch Nhược đã có chân tình, vô hình chung đã trở thành chúng sinh hữu tình, thay vì một con yêu tinh tầm thường vô tình. Vì lẽ ấy, đúng thật Kế Duyên cũng hy vọng nàng có thể tu hành đắc đạo.

Đột nhiên, một tia sáng lóe lên trong đầu Kế Duyên. Hắn nhìn về phía nàng nai trắng đang cẩn thận thu nạp từng tia linh khí trong chu vi xung quanh.

"Nếu hiện tại nàng đến Âm Ti, Thành Hoàng của Kinh Kỳ phủ cũng chưa chắc đồng ý đáp ứng lời thỉnh cầu của nàng. Mặt mũi của ta cũng chẳng đáng giá bao nhiêu, vì thế hành động mạo hiểm chôn vùi việc tu hành thế này không hề xứng đáng."

Bạch Nhược nghe Kế Duyên nói vậy, đành buồn bã lặng im. Tuy nhiên, câu tiếp theo của Kế Duyên lại ban cho nàng một cơ hội.

"Theo cách nói của nàng mà làm, chắc chắn là không được. Ngược lại, ta còn một cách thức hay ho khác, có lẽ sẽ giúp nàng vào được Âm Ti để gặp Chu Niệm Sinh, nếu may mắn còn có thể ở lại đó một thời gian, rồi bước ra khỏi Âm Ti nữa!"

Chẳng lẽ có biện pháp như thế thật ư?

Bạch Nhược nghe thế bèn ngẩn người, hơi khó tin.

"Tiên trưởng... đúng thật có biện pháp đó à?"

"Dĩ nhiên là có, nhưng con nai trắng nhà ngươi phải chịu thiệt thòi một chút vậy. Đó chính là làm ngựa cho ta! Có nghĩa là, chúng ta bịa một câu chuyện để xóa sạch thân phận "Yêu mị" của nàng!"



"Tiểu nữ sợ phán quan tra xét trong sách..."

Bạch Nhược do dự, rồi lầm bầm trả lời. Mặc dù nàng cũng mù mờ, nhưng trông bộ dáng chân thành của Kế Duyên như thế, từng đóa hoa hy vọng dần dần chớm nở trong lòng nàng...

...

Buổi tối hai ngày sau, độ chừng vừa qua canh ba, đầu canh tư, có từng tiếng mõ canh gõ vang tại khu vực cạnh bên miếu Thổ địa thành Tây.

Tiếng mõ có một nhịp chậm, ba nhịp nhanh, âm vang theo từng động tác gõ của người báo canh.

"Cốc... Cốc, cốc, cốc."

Người báo canh hô lớn: "Trời đông giá rét!"

"Cốc... Cốc, cốc, cốc."

"Trời đông giá rét!"

Hô xong vài lần, người báo canh vừa xoa hay tay, vừa bước đi vội vã. Chiếc đèn lồng lung lay, chao đảo vì động tác xoa tay của người kia.

"Ắt xì... Trời gì đâu mà lạnh dữ vậy, còn đánh vài khu vực nữa là được về ngủ rồi."

Độ chừng một chén trà sau khi người báo canh bỏ đi, bỗng có tiếng chân đạp bước lanh lảnh vang lên bên ngoài miếu Thổ địa yên tĩnh.

Dường như đó là tiếng guốc ngựa chạm đất, nhưng âm thanh có phần khác so với bình thường, vừa trong trẻo, lại có phần hư vô.

Đó là một con nai lớn, to khỏe như ngựa, đang dạo guốc mà đi. Con nai này không có sừng, toàn thân trắng tinh như tuyết, từng làn lông tơ rung nhẹ theo cơn gió lạnh thổi qua. Một vầng sáng mờ nhạt bao phủ trên thân nó, trùm xuống phần đuôi thỉnh thoảng ngoe nguẩy, đung đưa.

Kế Duyên cầm Ngự Luận trong tay, đeo Tiên kiếm trên lưng, nghiêng người ngồi trên lưng nai trắng mà đọc sách. Lắm lúc, thân thể của hắn lay động nhẹ, chẳng biết vì cảm thán nội dung trong quyển sách, hay do bước chân xốc nảy của con nai trắng.

Một lát sau, nai trắng chở người đã đến ngay trước cửa miếu Thổ địa.

Ngay thời gian này, chẳng có khách hành hương nào cả. Ông từ giữ miếu và người công quả của miếu cũng đã ngủ say từ lúc nào, cửa miếu dĩ nhiên đã được đóng chặt.

Ngay khi nai trắng dừng chân trước cửa, Kế Duyên liền đặt quyển sách xuống, nhảy ra khỏi lưng nai. Hắn chắp tay, hướng về miếu Thổ địa, xá một cái.

"Tại hạ là tu sĩ tha phương, tên Kế Duyên, hôm nay đến ra mắt Thổ Địa Công tại Kinh Kỳ phủ, mong Thổ Địa Công hiện thân!"

Đạo âm lan dần xuống đất. Khoảng chừng bốn, năm nhịp thở, một làn gió nhẹ màu xám cuốn lên từ mặt đất. Thế rồi, một người đàn ông thân hình to lớn, khôi ngô vạm vỡ, mặc áo gấm trên người, đã xuất hiện trước mặt Kế Duyên.

Ông ta cầm một cây trượng bằng mây lớn, chòm râu màu xanh xoắn lại với nhau. Thân hình cao lớn của ông dường như vượt hơn hẳn Kế Duyên, dù có đội mũ quan hay không. Trông vào ánh mắt xanh sẫm của ông ta, Kế Duyên chắc chắn đây không phải một vị quỷ thần tầm thường, mà là một vị thần linh sông núi có tu hành chính thống, xứng đáng được hưởng dụng nhang khói của nhân gian.

"Úi trời... Ngoại hình này khác xa với Thổ Địa Công trong truyền thuyết..."

Đây là lần đầu tiên Kế Duyên gặp mặt Thổ Địa Công của Kinh Kỳ phủ, bỗng cảm thấy có sự trùng kích về mặt thị giác vô cùng mạnh.

Trong lúc này, Thổ Địa Công cũng đang quan sát Kế Duyên. Kẻ mới đến mặc trang phục mộc mạc, đầu cài trâm gỗ, chẳng hề nhận ra bất cứ pháp lực, thần quang gì cả. Thế nhưng, ông ta biết rõ, đạo hạnh của người này không tầm thường. Ánh mắt của kẻ đối diện không hề động đậy, dường như có thể soi tỏ xuân thu. Hơn nữa, vật cưỡi của vị này cũng thể hiện vẻ không tầm thường, có khí vận linh thiêng phát tán ra xung quanh.



Thấy Kế Duyên vẫn duy trì tư thế hành lễ, Thổ Địa Công liền vái chào đáp lại.

“Chẳng biết vị đạo sĩ tiên gia này đến tìm lão phu để làm gì?

Kế Duyên tỏ vẻ áy náy ra mặt, rồi nhìn về con nai trắng sau lưng, sau đó bèn lên tiếng đáp lời.

“Kế mỗ đến đây là để thỉnh tội. Chuyện này khá dài dòng. Chẳng hay có thể vào miếu của ngài, tìm một nơi yên tĩnh để tại hạ kể rõ từ từ?”

Thổ Địa Công đánh giá hai kẻ này một lần nữa, quan sát rất cẩn thận, sau đó gật đầu nhẹ. Ông ta đưa tay mời vào trong, rồi chỉ về một hướng, một làn pháp quang bất chợt hiện ra.

“Xin mời vào trong phủ nói chuyện!”

Kế Duyên theo bước Thổ Địa, xuyên qua màn sáng trên mặt đất đến tầng sâu nhất dưới mặt đất trong tòa miếu này. Sau khi trải nghiệm cảm giác độn thổ mới mẻ này, hắn liền ngồi ngay ngắn trước mặt Thổ Địa Công, bắt đầu khua môi múa mép.

Đó là một câu chuyện xưa, kể về vật cưỡi của chính bản thân hắn. Ngày ngày, con nai trắng này đều nghe hắn đọc những câu chuyện nhân gian thấm đẫm tình yêu và nước mắt trong Ngoại Đạo truyện, để rồi, nó rung động thật sự. Một lần nọ, thừa dịp hắn không chú ý, nó im lặng rời đi, đến nơi hồng trần, với mong muốn tìm kiếm những chuyện xưa, tích cũ với mối tình dạt dào thấm thiết theo như lời chủ nhân nó từng kể.

Có điều, hắn cố tình sửa lại một vài chi tiết nhỏ trong câu chuyện của Bạch Nhược, vẫn giữ nguyên phần khung. Thay vì mối tình giữa người và yêu, hắn nói rằng, đó là mối lương duyên giữa người phàm và nai tiên. Hắn miêu tả mối tình kia thật sâu đậm, lại lược bỏ một số chi tiết có nguy cơ gây ra điểm trừ, mà điểm then chốt nhất đó là, con nai trắng này là kẻ có nhân tính.

Lời kể lúc nhanh, lúc chậm, Kế Duyên mất một canh giờ để tường thuật lại câu chuyện phóng tác này. Trong lúc ấy, nai trắng đứng cạnh bên, cũng rơi lệ vài lần. Vị Thổ Địa Công này đều quan sát tỉ mỉ tất cả những hình ảnh ấy.

“Không dám giấu ngài, tại hạ cũng chỉ vừa phát hiện được tung tích của nai trắng gần đây. Mấy chục năm qua, nó bỏ bê việc tu hành, thậm chí còn sinh ra yêu khí nữa, nhưng ta biết, bản tâm của nó không hề muốn gây ra tai họa cho phàm nhân. Kế mỗ không nỡ nhìn con nai trắng này bỏ dỡ con đường tu đạo, nên ngay lúc Thổ Địa Công định bắt giữ nó, bèn ra tay thi pháp cứu lại. Chỉ là, hiện tại trong lòng nó, chỉ có mỗi hình bóng của người phu quân quá cố kia...”

Kế Duyên thở dài một hơi, rồi nói rõ ràng lời thỉnh cầu của Bạch Nhược cho Thổ Địa Công nghe.

Ông ấy nghe xong, bèn im lặng thật lâu, nhìn về con nai trắng đang giàn giụa nước mắt.

“Hầy... Nếu như vậy, có phải con nai trắng này cam nguyện bị người đời xem như yêu tà, cũng muốn nhập Âm Ti để ở bên cạnh Chu Niệm Sinh đến khi gã ấy hao tổn hết âm thọ ư? Vậy, nếu bị luyện hóa hồn phách, cũng không sợ à?”

“Đúng vậy!”

Kế Duyên cười khổ, lắc đầu, sau đó ngâm hai câu thơ:

“Cùng trăng đối bóng triền miên

Uyên ương đẹp mộng thần tiên chẳng màng!”

Thổ Địa Công ngồi trên một chiếc ghế gỗ làm bằng rễ cây, vừa nghe thấy thế, bèn nhấp một ngụm trà.

“Ta đã thấy qua rất nhiều chuyện tình ái của người phàm trong nhân gian. Nhưng biết bao năm qua, người có tình thâm nghĩa trọng sánh ngang với nàng nai trắng này... quả thực không có nhiều lắm. Chẳng lẽ Kế tiên sinh lại đồng ý với cách làm của nàng nai trắng này?”

Kế Duyên cười khổ.

“Nếu không đồng ý, Kế mỗ cần gì mang cái mặt dày này đến nhờ vả Thổ Địa Công. Duyên tu đạo rất hiếm thấy, nhưng chân tình cũng quý giá không kém. Mong Thổ Địa Công có thể đi cùng với Kế mỗ đến miếu Thành Hoàng, giúp mỗ lần này. Ngài và miếu thờ bên kia đều là thần linh của đất Kinh Kỳ, hy vọng bọn họ có thể nể mặt.”

Thổ Địa Công có bản chất là một sinh linh gắn liền với sông, nước, do đó, cũng đặt nhiều tình cảm vào đó. Ông ấy luôn đối xử bình đẳng với tất cả các loài sinh vật trong tự nhiên, mặc dù hơi xét nét với bầy yêu quái, nhưng nàng nai trắng này lại là một con nai tiên.

Quan sát ánh nhìn của Thổ Địa Công về phía nàng nai trắng, và cử chỉ thở dài liên tục của ông ta, Kế Duyên liền khẳng định một chuyện. Lần nhờ vả này của hắn đã thành công rồi!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lạn Kha Kì Duyên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook