Làm Vợ Hà Bá

Chương 3: 1.2

Mai Bối Nhĩ

01/07/2015

Tiếng pháo đinh tai nhức óc mãnh liệt phát ra, kiệu hoa cũng càng lúc càng tới gần địa điểm.

“Chờ một chút…” Minh Nguyệt thật sự hoảng hốt, nghĩ đến chuyện xưa dân gian “Thần sông cưới vợ” căn bản đều là mê tín, tân nương bị ném xuống sông đều chết chìm, ít nhất đời này nàng còn chưa xem qua bộ dáng thần sông dài méo ra sao, nên không muốn chết một cách khônh minh bạch như thế này.

“Ta có thể giúp các ngươi đàm phán cùng thần sông, khuyên hắn buông tha cho tam giới ngũ hành là được rồi…” Bỡi vì âm tiếng pháo quá lớn, nàng chỉ có thể dùng sức nói, đáng tiếc không có ai nghe thấy.

Kiệu hoa đi đến địa điểm, Minh Nguyệt bị mấy người trung niên áp giải hai bên trái phải, từ bên trong kiệu bước ra, đối mặt với nhiều người như thế, nàng căn bản không có sức phản kháng.

Nàng lên tiếng, ý muốn khiến mọi người tỉnh táo lại: “Các ngươi hãy nghe ta nói trước. Đem ta gả cho thần sông thì vẫn không giải quyết được vấn đề, mười năm sau các ngươi lại phải đối mặt với tình huống giống như vậy…”

“Động tác mau một chút!”

“Không được chậm trễ thời gian!”

Chỉ thấy người ăn mặc theo kiểu tế đàn đạo sĩ, một tay nắm kiếm gỗ, một tay phe phấy bùa chú, hai chân đi vài bước, trong miệng lẩm bẩm, còn có vài quan viên mặc quan phục ở hiện trường, lấy huyện thái gia làm chủ, những người khác cầm nhan hương đi theo quỳ lạy, mấy trăm dân chúng cũng đi theo được phân ra hai bên, tay cầm nhan thơm ngát, thờ ơ lạnh nhạt nhìn người vô tội trở thành tế phẩm.

“Làm sao đây?” Minh Nguyệt trái phải nhìn quanh, hi vọng có thể tìm được một đường sống.

Đoạn đạo sĩ nắm quyền sinh sát dừng lại, liền bày ra một chiêu thủ thế: “Đem tân nương mang lại đây!”

“Buông ta ra….” Nàng ý đồ muốn trốn thoát.

“Nhanh chút!” Huyện thái gia không kiên nhẫn trách mắng.

Thật sự chết chắc rồi sao? Minh Nguyệt bị kéo tới trước tế đài, có thể nghe được khúc sông phía dưới rào rào tiếng nước, nàng lại nhìn quanh từng gương mặt lạnh lùng phía trước, vì bảo hộ bản thân cùng người thân, không thể không lựa chọn hy sinh người khác, đây chính là hiện thực lên một mặt đen tối của nhân loại, không thể không lý giải, nhưng chết kiểu này thật sự là không đáng giá, hơn nữa cư nhiên lại có người bên kia sông nhàn nhã ngồi nướng cá, cũng không khỏi máu lạnh, rõ ràng là cá rất tươi ngon, lại bị nướng thành một cục than hình con cá là sao?

Minh Nguyệt không khỏi trừng mắt giận dữ nhìn ở giữa khúc sông cách tế đàn không xa, bên mảnh đất trống nhỏ, một gã nam nhân đại khái hai mươi tuổi đốt lên đống lửa, bên trên treo hai con cá, tay tay bắt đầu luống cuống đem con cá cháy đen, cũng chính là thấy chết không cứu, cũng không nhìn xung quanh xôn xao, giống như hết thẩy đều không có quan hệ với hắn.

“Này! Ngươi, người này quả thật không có nhân tinh, có người sắp chết, ngươi còn ở đó mà nướng cá…” Liền nghĩ đời này cũng chỉ có thể sống đến mười tám tuổi, cũng không muốn chết oan như thế!

Mọi người nghe thấy Minh Nguyệt nói như thế, không khỏi nhìn xung quanh, cũng không nhìn thấy có người nào đang ngồi nướng cá, đều cho rằng nàng sợ hãi quá độ mà hồ ngôn loạn ngữ.

Thoáng nhìn đống lửa toát ra khói đen, mắt thấy hai con cá nướng đến cháy đen, từ nhỏ đã được thầy cô cha mẹ dạy dỗ là phải dùng thái độ tôn trọng nhất đối với nguyên liệu nấu ăn, tuyệt không thể lãng phí cùng phá hư, đối mặt với tình cảnh này, Minh Nguyệt không khỏi đùa cợt hừ hừ :” Ngay cả cá cũng không biết nướng, liền chỉ biết ăn….”

Những lời cuối cùng khiến cho nam nhân chỉ đang chuyên tâm đối phó với cá nướng chú ý, ngẩng đầu nhìn về hướng nàng, tựa hồ có chút kinh ngạc, bất quá chỉ kinh ngạc chốc lát, Minh Nguyệt không kịp suy nghĩ đã bị bỏ lại bên kia sông.

Đạo sĩ nhìn trời tính toán :” Đã đến giờ!”

“Này… Giết người là phạm pháp…” Nàng bị họ cứng rắn lôi kéo đi về phía trước, ở giữa giãy dụa, mũ phượng trên đầu rơi xuống, búi tóc trên đầu cũng xoã tung bay tán loạn.

Tất cả dân chúng ở đây đều cúi đầu, hai tay tạo thành chữ thập, không ai mở miệng vì Minh Nguyệt cầu tình, bỡi vì an toàn bên trong thành Thanh Hà, bao gồm hai quận, hơn mười huyện, còn có hơn mười thôn lớn nhỏ, hơn hai vạn người cùng tài sản. Đành phải bịt mắt che tai, cái gì cũng không nhìn thấy, không nghe thấy.

Cao Minh Nguyệt thấy rõ con sông rộng lớn nước chạy siết thành dòng, còn có rất nhiều hòn đá lớn nhỏ, cho dù nàng biết bơi, ngã xuống thì cũng sẽ chết.



“Oa!” Có người phía sau dùng sức đẩy, Minh Nguyệt liền gặp nạn.

Tuy nàng có kinh nghiệm nhảy dù, nhưng lần lại không có bảo hộ an toàn, nhất thời sợ tới mức tim rất nhanh co rút lại, chỉ có thể nhắm mắt lại….

Cha a , mẹ a…..

Minh Nguyệt kêu to trong lòng, trong đầu đột nhiên xuất hiện thật nhiều hình ảnh, liền nhận ra đây là toà nhà khi nàng chơi nhảy dù, thật nhiều cảnh sát cùng nhân viên cứu hộ ở đang ở hiện trường, còn có cha mẹ nàng cũng tới.

“Ta không có lừa ngươi, nàng thật sự biến mất ở giữa không trung….”

“Chúng ta nhiều người như thế đều có thể làm chứng, nàng liền như thế không thấy….”

Vài cảnh sát hỏi người chứng kiến, bất quá đáp án có được đều giống nhau.

Hơn mười nhân viên cứu hộ phía dưới đã tìm kiếm hơn hai mươi tư giờ, vẫn tìm không thấy người bị thương, thậm chí ngay cả thi thể cũng không có phát hiện.

“Cao tiên sinh, Cao phu nhân không cần quá lo lắng, nhân viên cứu hộ sẽ nổ lức hết sức trong bảy mươi hai giờ sẽ sớm tìm ra nữ nhi của các người…” Cảnh sát hảo tâm an ủi đôi vợ chồng già.

“Minh Nguyệt chúng ta là bị bồ tát mang đi, các ngươi tìm không thấy đâu…”

“Sứ mệnh nàng xuất hiện trên đời này làm nữ nhi của chúng ta đã xong…”

Vợ chồng già nắm chặt lấy tay nhau, bốn nếp nhăn trên khoé mắt loé lệ quang, nhưng mà khoé miệng lại mang theo ý cười, bỡi vì bọn họ biết nữ nhi của họ chưa chết, chính là làm theo chỉ thị của bồ tát, đi thực hiện sứ mệnh thứ hai của nàng.

Nguyên lai sứ mệnh thứ nhất của nàng đã hoàn thành…

Cha, mẹ, các ngươi phải chiếu cố bản thân cho tốt….

Lúc cùng mặt sông chạm vào trong nháy mắt, Minh Nguyệt liền mất đi ý thức.

Khi Minh Nguyệt mở mắt ra lần nữa, có chút nghi hoặc chớp chớp mắt, phát hiện bản thân nằm ở bên hòn đá lớn bên cạnh sông, thế là ngồi dậy, nhéo gò má, xác định đủ đau.

“Ta còn sống? Ta không có chết?” Nàng quá đổi vui mừng nhảy lên, mặc kệ hỉ phục tân nương trên người vừa ướt vừa bẩn, nhưng tay chân nguyên vẹn không trày sướt mới quan trọng :” Con người quả nhiên là tiềm lực vô cùng, có thể dựa vào ý chí muốn sống của chính mình, như vậy liền có theo nước sông chảy xiết mà trèo lên…”

Nàng lập tức vỗ tay, nhìn lên trời, mặt mày cung kính nói :” Cảm ơn bồ tát phù hộ.”

“… Ngươi cảm ơn sai người.”

Một cái thanh âm có chút ngạo mạn, có chút khinh miệt, nhưng lại có từ tính, hơn nữa lại dễ nghe đến nổi làm cho người ta nhịn không được mà nổi da gà, tiếng nói nam nhân xoay quanh mình khiến Minh Nguyệt giật nảy mình.

Chỉ thấy xung quanh trống rộng đột nhiên xuất hiện nam nhân ước chừng hai mươi lăm, hai mươi sáu tuổi, trên đầu đội… Minh Nguyệt vất hết óc nghĩ về các loại mũ trong các sách giáo khoa đã đọc được, có chút giống mũ quan, lại dùng hai đều tế cột vào hàm dưới, bất quá lại không hoàn toàn giống nhau, dù sao nơi này là thế giới song song, chuyện gì cũng có, chuyện gì đều không kì quái, trên người hắn mặc bào phục thê công tinh tế hoa lệ, cổ áo, cổ tay còn có đường viền hoa, bên hông đeo một xuyến ngọc bội làm trang sức, trang phục xuât hiện ở nơi này thật là có chút khác nhau.

“Ngươi là ai?” Nàng cảnh giác mở miệng.



Từ sau khi uống ly trà bị hạ dược, Minh Nguyệt mới bắt đầu có tâm phòng người khác, dù sao thân đang ở đất khách quê người, không có người giúp đỡ, vẫn là nên thật cẩn thận.

Chủ nhân âm thanh trong không trung – Hàn Tĩnh hai tay đặt sau thắt lưng, cằm hơi hơi ngửa ra, cao cao tại thượng bễ nghễ nhìn nàng hỏi :” Ngươi thật sự thấy được ta?”

“Sao?” Minh Nguyện ngẩn ra.

Hàn Tĩnh nâng nâng cằm :” Ta là đang hỏi ngươi!”

“Ai…” Nàng chậm nửa nhịp mới phản ứng lại, :” Người bình thường như thế nào hỏi ta như thế, nếu không là thần thì chính là phật… Di? Thật là có điểm quen mặt…”

Phát hiện này khiến Minh Tuyết không khỏi tiến lên một bước, muốn đem diện mạo đối phương xem thật cẩn thận.

“Đến cùng đã nhìn thấy ở đâu…” Nàng trong miệng lẩm bẩm, bộ dáng nam nhân này không khỏi rất dễ nhìn…. Theo từ ngữ trên mạng, chính là rất rất yêu nghiệt.

Minh Nguyệt không thể không cẩn thận đánh giá một phen, chỉ thấy phía dưới mũ quan là hai mày kiếm đen đặc, hai mắt thanh thuý khiến ánh mắt càng sáng ngời có thần, nàng rất ít nhìn thấy nam nhân có lông mi dài như vậy, chẳng qua hai tròng mắt nhìn người có chút đùa cợt, có chút vô lễ, giống như hắn là đại nhân vật có quyền cao chức trọng , mà bản thân lại giống tiểu dân chúng, căn bản không đề vào mắt. Lại nói, ở giữa gương mặt là chiếc mũi cao thẳng, rất xứng với hai phiến môi có độ dày mỏng vừa phải, ngũ quan hoàn mỹ, dáng người lại cao lớn so cùng ca sĩ nam hàn quốc nổi tiếng thì có hơn chứ không kém. Nếu ánh mắt hắn có thể thâm tình một chút, nói chuyện khẩu khí ôn nhu một chút, quả thật chính là “Sát thủ sư phụ”.

“Ngươi thật sự thấy được ta!?” Lần này hắn thật khẳng định.

“Không sai, có thể thấy được, xin hỏi…. Xưng hô như thế nào?” Minh Nguyệt đem hắn nhìn từ đầu đến chân, thần phật nhiều lắm, nàng không có biện pháp nhớ hết toàn bộ.

“Dựa theo cách nói của dân chúng, ta chính là thần sông trong miệng bọn họ nói.” Dù sao hắn căn bản không thừa nhận.

Nghe vậy, Miệng Minh nhất thời mở thật lớn :” Ngươi… Ngươi chính là thần sông? Nhìn ngươi bộ dáng chính nhân quân tử, không thể tưởng được lại háo sắc như thế, quả thật là mặt người dạ thú, cứ cách mười năm bắt dân chúng cống hiến một khuê nữ cho ngươi…”

“Làm càn!” Hắn lớn tiếng quát.

“Làm càn cái đầu ngươi!” Nàng một chút cũng không sợ :” Người ta cực khổ đem nữ nhi nuôi dưỡng đến lớn như vậy, lại không công tiện nghi cho tên hỗn đản như ngươi, có biết lòng người làm cha làm mẹ có bao nhiêu đau đớn không?”

“Đó là do dân chúng tự cho là thông minh, ta cho tới bây giờ chưa từng yêu cầu bọn hiến tế khuê nữ.” Hàn Tĩnh hừ một tiếng :” Đừng đem cái ác danh này đổ lên đầu ta.”

Minh Nguyệt không tin tà nghễ nói :” Thậy vậy chăng? Vậy ngươi vì cái gì không chịu ra mặt? Vì cái gì không hiện thân nói rõ cho dân chúng biết, muốn bọn họ sau này không cần đem nữ nhi nhà ai quăng xuống sông?”

“Dân chúng ngu xuẩn thì có quan hệ gì đến ta?”

Nàng nghe nói thật chói tai :” Ngươi là thần sông, sao lại có thể không chịu trách nhiệm như thế?”

“Kia bất quá chỉ là do hai trăm năm trước nhất thời nhàm chán, chạy đến ven bờ sông Thanh Hà gây sóng gió, lại bị một gã có thông thiên nhãn nhìn thấy, liền đem chuyện này lan truyền ra, còn thêm mắm dậm muối vào, khiến cho người người cung phụng ta là thần sông.” Hàn Tĩnh hừ nhẹ một tiếng :” Nhưng ta cho tới bây giờ không nghĩ sẽ làm.”

“Thì ra là tiếp nhận hương khói của chúng sinh mới trở thành thần, đây cũng là một loại ân huệ, nên báo đáp bọn họ thật tốt mới đúng.” Minh Nguyệt nhớ tới thổ địa công đã từng nói với nàng, cái gọi là thần chính là quỷ đạo có phúc đức, hoặc là đối với quốc gia hay nhân loại có cống hiếng, vì tưởng nhớ ân đức nay, mới lập miếu thờ cúng.

Hàn Tĩnh xì một tiếng :” Như vậy ta cứu một mạng này của ngươi, hay không cũng nên hồi báo?”

“Muốn ta báo đáp như thế nào?” Lời vừa nói ra, Minh Nguyệt nghĩ đến cái gì đó, vội vàng túm lấy vạt áo, lui ra phía sau hai bước, bộ dạng phòng bị :” Nhưng ngươi đừng nghĩ xằng bậy!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Làm Vợ Hà Bá

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook