Lâm Uyên Hành

Chương 53: Trong Lúc Ngủ Mơ Dễ Giết Người

Trạch Trư

29/07/2020

Dịch: Hám Thiên Tà Thần

Biên: Hám Thiên Tà Thần

----------------------

Đồ Minh hòa thượng hồn bay phách lạc, một lúc lâu sau mới thở dài, uể oải nói.

- Ta cho rằng như thế là đúng, không nghĩ tới là hắn để cho ta nghĩ như thế. Ta thấy hắn tướng mạo thuần lương, nằm mơ cũng không ngờ lại là một lão hồ ly, ta tính sai. Phó viện trưởng, chúng ta nên làm thế nào bây giờ?

Tinh quang lóe lên trong mắt lão giả, lão nói:

- Thiên Đạo viện đều là kẻ gian manh! Mặc kệ mục đích là gì, ta phải nhìn xem hắn có phải người Thiên Đạo viện hay không đã. Hơn nữa, coi như hắn thật sự là người Thiên Đạo viện, cũng chưa chắc có thể vào được Văn Xương học cung chúng ta.

Hắn khẽ mỉm cười, bộ dáng ung dung tự tại.

- Không phải Văn Xương học cung ta không nguyện ý giúp hắn tra án, mà hắn không thi đậu Văn Xương học cung thì có liên quan gì đến chúng ta?

Đồ Minh hòa thượng khen.

- Ý kiến hay!

Hai người đi vào trong lầu, tòa lầu này gọi Thần Tú lâu, bình thường rất nhiều người lựa chọn ở đây, nhưng cũng không ít người chọn cư trú bên ngoài học cung.

- Đồ Minh, mở thiên nhãn, nhìn Linh giới!

Lão giả kia thấp giọng. Đồ Minh hòa thượng gật đầu, lấy ra một mảnh lá cây kề sát mi tâm, lá cây dần dần ẩn vào làn da của hắn. Sau một lúc, mi tâm của hắn mở ra, một con mắt xuất hiện, chớp nhẹ hai cái, tựa hồ đang thích ứng tia sáng bốn phía. Lão giả kia cao tay hơn không ít, hắn không dùng loại lá cây kỳ dị này, mi tâm trực tiếp hé, lộ ra một con mắt.

Hai người đi trên hành lang Thần Tú lâu, hai bên hành lang là những căn phòng. Hai người bọn họ nhìn những căn phòng, bức tường phảng phất như biến thành sương trắng, bọn họ nhìn thấy nội tâm những thầy trò đang ở tại nơi đây. Con mắt được bọn họ khai mở gọi là Thiên nhãn, Thiên nhãn không nhìn thấy thân thể, chỉ có thể nhìn thấu nội tâm. lúc ban ngày nội tâm bị từng suy nghĩ vây khốn quấy nhiễu, nhưng đến ban đêm, những ý niệm này biến mất, bởi vậy khi đêm đến, nhất là lúc trong giấc mộng nội tâm trở nên thuần túy nhất.

Nội tâm rất khó nhìn thấy, bởi vì nội tâm mỗi người đều ẩn thật sâu trong Linh giới mỗi người, mà Linh giới lại giấu trong thân thể, nội tâm chính hư ảo mờ ảo, nhưng lại vô cùng chân thực. Nội tâm tăng cường Linh giới sẽ mở rộng theo, người nội tâm càng mạnh, Linh giới cũng càng lớn. Chẳng qua đến ban đêm, mọi người rơi vào trong mộng cảnh, Linh giới sẽ hiện ra từ nội tâm, chuyện phát sinh trong mộng cảnh thật ra là chuyện phát sinh trong Linh giới. Rất nhiều người cho rằng giấc mơ chỉ là giấc mơ, chỉ là suy nghĩ ban ngày đêm đến lại mơ tới mà thôi, nhưng căn bản không hề nghĩ rằng thực ra trong giấc mơ của bọn họ đều thật sự tồn tại trong Linh giới.

Đồ Minh hòa thượng đi theo sau lưng lão giả, nhìn hai bên căn phòng, tìm kiếm gian phòng đám người Tô Vân. Chỉ thấy nội tâm thầy trò Văn Xương học cung hiện ra, có người vang vang đọc sách, có người luyện kiếm trong mộng, có người ngao du thái hư, có người ngồi quan tưởng Kim Phật, có người ngồi bên cạnh lò luyện đan.

Lão giả kia cùng Đồ Minh hòa thượng âm thầm gật đầu, Đồ Minh khen.

- Xem ra, những tiểu tử này cũng khắc khổ dụng công.

Lão giả liếc nhìn hắn một cái, cười lạnh.

- Những gia hỏa ngoại trú của các ngươi ở đâu? Có phải lêu lổng, quên bài học hay không?

Đồ Minh kêu oan.

- Phó viện trưởng, ta là hòa thượng, lễ phật! sao lại lêu lổng được?

Lão giả hừ một tiếng, lúc đi qua căn phòng nho sĩ học cung, không khỏi liên tục gật đầu, hắn thấy bên trong Linh giới của linh sĩ nho học đều sáng chói văn chương, chữ chữ đều tỏa hào quang.

- Thật là đầy bụng kinh luân!



Lão giả lộ ra tươi cười, đột nhiên lại đổi sắc mặt, tức giận đến toàn thân run rẩy. Chỉ thấy bên trong Linh giới có một nho sĩ, chướng khí mù mịt, khói đen cuồn cuộn, từng trang văn chương đen như chậu mực, văn chương bốc lên khói đen, trong khói đen còn có nam nữ trần truồng phiên vân lộng vũ!

- Đây là linh sĩ nào?

Lão giả tức giận, quát mắng:

- Vậy mà dám đọc văn chương của tà môn ma đạo! Ngày mai bắt hắn đào quáng tại xưởng kiếp tro cho lão tử!

Đồ Minh nhìn một chút, nói:.

- Hình như là lão sư nho học viện chúng ta, Linh Nhạc tiên sinh. Phó viện trưởng, muốn Linh Nhạc tiên sinh đi xưởng kiếp tro đào quáng ư?

- Ui, nguyên lai là Linh Nhạc tiên sinh, vậy thì không sao.

Lão giả vuốt vuốt râu, tiếp tục tiến lên.

- Tùy hắn đi.

Đồ Minh hòa thượng dở khóc dở cười, đi ra phía trước.

- Phó viện trưởng, bên ngoài có lời đồn nói nếp sống Văn Xương học cung chúng ta không tốt, mà điều đó có liên quan mật thiết với Linh Nhạc tiên sinh. . .

Lão giả lườm hắn một cái:.

- Nếp sống Văn Xương học cung không tốt liên quan đến Linh Nhạc tiên sinh? Nếp sống Văn Xương học cung không tốt là nếp sống do tất cả mọi người gây nên! Nếu chúng ta cố ý chụp cái nồi này trên lưng Linh Nhạc tiên sinh, ngươi đuổi đi hắn, người ngoài chẳng phải sẽ biết chân tướng? Rồi lỡ có chuyện xảy ra, ai là người gánh chịu cái nồi nước thối này?

Đồ Minh hòa thượng tươi cười, khen.

- Phó viện trưởng anh minh!

Cuối cùng, bọn họ tìm đến căn phòng đám người Tô Vân, lão giả nhìn, khen:

- Kiếm khí treo cao, kiếm quang thấu triệt, kiếm tâm thuần nhất, không tạp niệm, Lý Mục Ca là một hạt giống tốt.

Lý Mục Ca đã ngủ, bên trong Linh giới hắn, linh kiếm treo cao, kiếm phát theo tâm, thi triển đủ loại kiếm chiêu. Cho dù trong lúc ngủ, hắn cũng không quên luyện kiếm. Lão giả cùng Đồ Minh hòa thượng đi tới trước một căn phòng khác, nhìn vào bên trong. Nơi này là gian phòng hai đứa bé Ly Tiểu Phàm và Hồ Bất Bình, Linh giới hai tiểu hồ yêu nối liền nhau, hai bên liên hệ, nội tâm hai tiểu gia hỏa hình người, là hai em bé trần truồng bốn năm tuổi, đang vui đùa trên đồng cỏ bao la. tuổi tác bọn họ còn nhỏ, chưa lựa chọn ra phương hướng bản thân, không có hình thành thần thông. Lại đi về trước là gian phòng của Thanh Khâu Nguyệt, Thanh Khâu Nguyệt cũng không có hình thành bản mệnh thần thông, trong Linh giới là một tiểu nữ hài giống Thanh Khâu Nguyệt như đúc. Căn phòng kế tiếp, là một người thiếu niên thấp nhỏ nâng một cuốn sách, đang đọc sách, đỉnh đầu nhảy ra từng đoạn văn tự tạo thành văn chương, hào quang văn tự trong sáng như ánh trăng, không có nửa điểm dơ bẩn.

Lão giả không khỏi dừng bước lại khen.

- Đọc sách hay! Thiếu niên này chính là thượng sứ Thiên Đạo viện ngươi nói ư?

Đồ Minh hòa thượng lắc đầu.

- Đây là một tiểu yêu bên người thượng sứ, thực lực không tệ, thiên tư cũng cực kỳ xuất chúng.

Lão giả gật gật đầu, khen:.

- Hắn tu được nho đạo thần thông. Bên người còn có tiểu yêu như vậy, quả thực có thể là sĩ tử Thiên Đạo viện.

Hắn vừa mới nói đến đây, đột nhiên sắc mặt biến hóa, thấp giọng nói:



- Có yểm ma! Vừa dứt lời, chỉ thấy Linh giới của Hoa Hồ lắc lư một cái, một sinh vật hình người xông vào Linh giới của Hoa Hồ. Trên người sinh vật kia bốc lên khói mù như ngọn lửa bóng tối, xâm nhiễm mộng cảnh của Hoa Hồ, để mộng cảnh Hoa Hồ rất nhanh hóa thành ác mộng! Hoa Hồ nằm trên giường nhất thời cảm thấy bị vật vô hình ngăn chặn, thân thể không thể động đậy, muốn hô to, nhưng không phát ra thanh âm nào! Yểm ma kia từ từ bay lên, ý định thôn phệ những văn tự trong Linh giới. Những văn tự này chính là tính linh thần thông Hoa Hồ đi theo Dã Hồ tiên sinh khổ đọc nhiều năm mới luyện thành!

- Sao yểm ma lại chạy đến học cung?

Đồ Minh hòa thượng đang muốn ra tay cứu viện, lại bị lão giả kia đè lại, Đồ Minh hòa thượng khó hiểu, đột nhiên một cái hoàng chung đánh tới, đụng yểm ma vỡ nát! Đồ Minh hòa thượng vội vàng nhìn theo hướng hoàng chung, lại thấy nội tâm Tô Vân phát lực, tung người nhảy lên, xông vào Linh giới của Hoa Hồ. trong phòng Tô Vân, một Linh giới khác mở ra, Linh giới này lớn hơn rất nhiều so với Linh giới của Hoa Hồ! Kỳ lạ hơn chính là, chẳng biết lúc nào Linh giới này nối liền cùng Hoa Hồ Linh!

- Linh giới bọn họ tương thông?

Đồ Minh kinh ngạc vô cùng. Đỉnh đầu Tô Vân, hoàng chung khí thế hung hăng giết vào mộng cảnh của Hoa Hồ, hoàng chung chấn động, tấn công yểm ma! Yểm ma bị chấn nát, nhưng lại lần nữa tụ tập, hình thể nhỏ đi rất nhiều, đột nhiên tung người nhảy lên ra mộng cảnh của Hoa Hồ, chui vào mộng cảnh Linh giới của Thanh Khâu Nguyệt bên cạnh.

- Người cực kỳ thân cận, hai bên không có đề phòng nhau, nội tâm có thể đi vào mộng cảnh của đối phương.

Lão giả kia thản nhiên nói:

- Yểm ma này là thần thông linh sĩ tu luyện ma đạo sử dụng, ý định chiếm lấy thần thông người khác, tăng lên thực lực của mình, không nghĩ tới đá trúng thiết bản.

Hai người lại nhìn, chỉ thấy hoàng chung đỉnh đầu Tô Vân, cũng giết vào mộng cảnh Thanh Khâu Nguyệt, lần nữa đánh vỡ yểm ma.

Đồ Minh hòa thượng dại ra. Tô Vân cùng yểm ma kia một đuổi một trốn, yểm ma né qua từng mộng cảnh Linh giới của những người xung quanh trốn tránh, nội tâm Tô Vân cũng đuổi theo qua mộng cảnh những người này. Ngay lúc yểm ma chạy tới trong mộng cảnh Hồ Bất Bình, nội tâm Tô Vân cuối cùng đuổi theo, chụp yểm ma vào trong hoàng chung, sinh sinh chấn thành bột mịn. Nội tâm Tô Vân đánh chết yểm ma, lại trở về đường cũ, dọc đường sờ lên đầu Hồ Bất Bình, Ly Tiểu Phàm cùng Thanh Khâu Nguyệt, dùng lời nhỏ nhẹ an ủi bọn họ. Hắn lại đi tới Linh giới của Hoa Hồ, nói mấy câu cùng nội tâm Hoa Hồ, nhưng nói cái gì, không phải người ngoài có khả năng biết được, chỉ sợ ngay cả bọn họ cũng không rõ.

Nội tâm Tô Vân trở về Linh giới bản thân, tự mình tu luyện, hoàng chung nơi đỉnh đầu không nhanh không chậm xoay tròn. Lão giả cùng Đồ Minh hòa thượng tấm tắc khen lạ.

- Vị sĩ tử Thiên Đạo viện này thật phi phàm, còn bảo vệ bọn họ trong mộng.

Đồ Minh hòa thượng nói.

- Giống như gà mái hộ gà con, tận chức tận trách.

Đột nhiên, lầu dưới trong một phòng nhỏ truyền đến tiếng vang bịch một tiếng, giống như có vật gì ngã xuống. Đồ Minh giật mình, lão giả kia thản nhiên nói/

- Linh sĩ tu luyện yểm ma kia biến nội tâm bản thân thành yểm ma. Yểm ma chết, hắn tự nhiên cũng tắt thở.

Đồ Minh nhanh chóng xuống lầu, sau một lúc vội vàng trở về, thấp giọng nói:

- Là sĩ tử học cung chúng ta!

- Chết chưa hết tội.

Lão giả kia lại liếc mắt nhìn hướng phòng Tô Vân rồi thu ánh mắt, thiên nhãn chậm rãi khép kín, mi mắt đóng lại, một điểm dấu vết cũng không lưu, tức giận nói.

- Linh sĩ tu luyện yểm ma này không dám đi thôn phệ tính linh thần thông những người khác, nhìn thấy người mới tới, tự cho dễ ức hiếp, sau đó xuống tay, không nghĩ tới đá trúng thiết bản, âu cũng là tự chịu!

Hắn xoay người đi.

- Khà khà, tiểu tử thối Thiên Đạo viện vừa đến Văn Xương học cung ta liền giết một linh sĩ. Uy phong thật to! Thủ tọa, ngươi xử lý ổn thoả thi thể linh sĩ kia.

Hòa thượng mi thanh mục tú mỉm cười, khom người nói.

- Phó viện trưởng yên tâm, cũng không phải lần đầu tiên, tiểu tăng nhất định an bài thỏa đáng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lâm Uyên Hành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook