Lâm Uyên Hành

Chương 55: Một Chút Xíu Chênh Lệch

Trạch Trư

31/07/2020

Thanh Miêu viện. Cự thú Phụ Sơn ngồi xổm, chân quỳ trên mặt đất, đám người Tô Vân từ trên lầu đi xuống, Đồ Minh hòa thượng nói.

- Thanh Miêu viện là chỗ học tập của Trúc Cơ kỳ, cung điện nơi này chính là lớp học, trước trước sau sau có mười bốn đại điện. Hiện tại là giai đoạn đầu của đại khảo thí, Thanh Miêu viện đã không còn giảng bài, đám học sinh đều đang chuẩn bị cho đại khảo.

Đám người Tô Vân, Hoa Hồ đi qua, nhìn thấy Dược điện, Truy Nguyên điện, Cầm điện, Kỳ điện, Họa điện, Luật điện các loại đại điện, khác biệt chỉ ở chương trình học mà thôi.

- Phải học nhiều thứ như vậy ư?

Mấy tiểu hồ ly vẻ mặt có chút khó coi, trong lòng Tô Vân cũng lén lút tự nhủ, học sinh Thanh Miêu viện phải học mười bốn môn học, không khỏi quá nhiều. Những tòa đại điện này có câu đối treo hai bên cửa, trong đó câu đối Truy Nguyên điện rất có ý tứ.

- Tế thôi vật lý tu hành nhạc, hà dụng phù vinh bán thử thân?

Tô Vân đọc một lần, có đồng cảm, nói.

- Truy nguyên chính là tế thôi vật lý, nghiên cứu quy tắc nguyên lý của sự vật. Câu nói này nói là truy đến tận nguồn gốc, nghiên cứu nguyên lý quy tắc sự vật là sự tình vui vẻ, không nên bị công danh lợi lộc ngăn trở bước chân tiến tới.

Lúc này, một âm thanh truyền đến.

- Nguyên lý quy tắc của sự vật, chính là vật lý, cũng tức là đạo mà đạo gia nói tới.

Tô Vân theo tiếng nhìn lại, chỉ thấy một đạo nhân áo xám cất bước đi tới, đi tới phía trước Truy Nguyên điện, quan sát bọn họ một phen, nói.

- Ngốc tử, ngươi vừa mới nói với ta có mấy học sinh muốn học thêm, chính là bọn họ?

Đồ Minh cười nói.

- Vị này là Nhàn Vân đạo nhân, thủ tọa tây tịch tiên sinh của Thanh Miêu viện.

Nhàn Vân đạo nhân mở cửa Truy Nguyên điện ra, mọi người đi vào, Hoa Hồ hiếu kỳ lên tiếng.

- Nhàn Vân tiên sinh, vì sao học sinh Thanh Miêu viện phải học nhiều chương trình như vậy ạ?

- Thanh Miêu viện có mười bốn môn, thoạt nhìn rất nhiều, nhưng mà đến Linh Quang viện thì chỉ còn lại tám môn. Đợi đến Thích Già viện, Nho Học viện, Đạo Học viện chỉ có hai ba môn. Đây là vì sao? Chọn tốt mà học.

Nhàn Vân đạo nhân đi tới chính vị đại điện rồi ngồi xuống, thản nhiên nói:

- Cao đẳng học cung, dạy dỗ học sinh đều là phép trừ, không làm toán cộng. Làm toán cộng, đều là ngu ngốc. Văn Xương học cung chúng ta cho học sinh nhập học rất nhiều lựa chọn, quan sát tư chất học sinh, am hiểu cái nào, có hứng thú cái nào, thì mới tập trung học tập nghiên cứu, như vậy mới có thể có thành tựu. Càng học nhiều sẽ chỉ dạy hư học sinh, là ngu ngốc. Rõ ràng lý luận rất không thực tế.

Hắn nói rất dễ hiểu để đám người Tô Vân, Hoa Hồ khâm phục không thôi. Trong điện có bồ đoàn, đám người Tô Vân ngồi xuống.

- Các ngươi đều học qua Tất Phương Thần Hành Dưỡng Khí Thiên?

Nhàn Vân đạo nhân hỏi, mấy người Tô Vân, Hoa Hồ lắc đầu. Nhàn Vân đạo nhân không vui, nói.

- Hai ngày thời gian, dạy năm người không có chút cơ sở nào, còn phải bảo đảm bọn họ học được Tất Phương Thần Hành dưỡng khí thiên! Ai có bản lãnh này? Ngốc tử, ta không tiếp công việc này, ngươi mời cao minh khác đi!



Hắn đang muốn rời đi, lại thấy một lão giả quần áo bạc màu chắp tay sau lưng, cất bước đi vào, ngồi cuối bồ đoàn. Nhàn Vân đạo nhân liền vội vàng khom người.

- Gặp qua tả phó viện trưởng.

Lão giả kia khẽ vuốt cằm, nói.

- Nhàn Vân, bắt đầu dạy đi.

Nhàn Vân đạo nhân nhức đầu, đành phải trở lại Truy Nguyên điện, lấy tới năm quyển sách phân phát cho năm người Tô Vân, Hoa Hồ, nói:

- Đây là phần đầu của Tất Phương Thần Hành Dưỡng Khí Thiên, là pháp hành công. Các ngươi nhìn một lần.

Đám người Tô Vân mở ra bản thượng đọc từng câu từng chữ. Nhàn Vân đạo nhân đi tới bên người lão giả kia, kêu khổ.

- Phó viện trưởng, nếu trong ngày hôm nay bọn họ hiểu tâm pháp bản thượng, chính là tài trí hơn người! Hai ngày dạy cho bọn hắn Tất Phương Thần Hành Thiên, tha thứ ta không có năng lực!

- Ngươi biết bọn họ có lai lịch gì không?

Lão giả kia hỏi. Nhàn Vân đạo nhân lắc đầu, nói.

- Nhìn quần áo, hẳn là thiếu niên nông thôn bình thường, hơn nữa lần đầu vào thành. Đồ Minh hòa thượng thở dài.

- Đạo sĩ, ngươi cũng bị lừa. Ngươi cho rằng bọn họ như ngươi tưởng.

Nhàn Vân đạo nhân ngỡ ngàng.

- Bọn họ không phải thiếu niên nông thôn bình thường?

Lúc này, đằng sau truyền đến âm thanh đám người Tô Vân, Nhàn Vân đạo nhân vội vàng quay đầu, chỉ thấy đám người Tô Vân đã nhìn xong bản thượng, đang thảo luận nội dung bản thư này.

- Học sinh tự học, có thể đến mức nào? Thật sự không sợ chết, nếu hiểu sai bất kỳ một chữ gì cũng có thể sẽ tẩu hỏa nhập ma! Đây rõ ràng chính là thiếu niên nông thôn bình thường không biết trời cao đất rộng, không biết sống chết!

Nhàn Vân nghĩ tới đây, đang muốn tiến lên ngăn cản, nhưng mà nghe hai người Tô Vân, Hoa Hồ giảng giải nội dung, chữ như châu ngọc, vô cùng tinh luyện, hơn nữa từ nông tới sâu, phân tích bản thượng của Tất Phương Thần Hành thiên đến gần như hoàn mỹ! Thậm chí, có chút giảng giải ngay cả Nhàn Vân đạo nhân hắn đều chưa từng nghĩ tới, vậy mà lại được Tô Vân cùng Hoa Hồ thuận miệng nói ra! Nhàn Vân nghẹn họng nhìn trân trối, hắn lại không biết, Tô Vân cùng Hoa Hồ được dã hồ tiên sinh dạy dỗ, tuyệt học cựu thánh tối nghĩa khó hiểu cũng đã thuộc làu, thậm chí nói rõ ý nghĩ sâu xa. Đối với bọn hắn mà nói, bản thượng Tất Phương Thần Hành Dưỡng Khí Thiên quá đơn giản, bọn họ vẻn vẹn đọc qua một lần cũng đã nắm chắc ý tứ trong đó. Sở dĩ phải nói ra vẫn là do hai người lo lắng đám người Thanh Khâu Nguyệt không đủ học vấn, hiểu sai. Nhàn Vân nghe Tô Vân cùng Hoa Hồ giảng giải một lần, trở lại bên người lão giả kia, nghi ngờ nói.

- Tả phó viện trưởng, mấy người này có lai lịch gì?

Đồ Minh cười nói.

- Thiếu niên bình thường.

Nhàn Vân hung dữ lườm hắn một cái. Lão giả kia nói.

- Nhàn Vân, nếu như một linh sĩ chưa hề học qua Tất Phương Thần Hành thiên, như vậy hắn cần bao lâu mới có thể học được môn tâm pháp này, luyện đến tầng thứ sáu?

Nhàn Vân suy tư một chút, đáp.

- Nếu như linh sĩ hiểu tâm pháp Tất Phương Thần Hành, bảo đảm không có bất kỳ sai lầm gì, cần hai ba ngày. Linh sĩ nguyên khí hùng hậu, có nguyên khí bản thân xem như cơ sở, tu luyện tới tầng thứ sáu cần bốn năm ngày.



Lão giả nhẹ nhàng gật đầu, lại nói.

- Như vậy, bao lâu mới có thể học được phần sau (bản hạ)?

Nhàn Vân nói.

- Bản hạ thì hơi khó, bản hạ của Tất Phương Thần Hành thiên, Tất Phương biến, cần quan sát Tất Phương, phỏng đoán tinh, khí, thần, thái, của thần điểu Tất Phương sau đó quan tưởng Tất Phương, làm được giống như đúc. Cho dù có người chỉ điểm, linh sĩ muốn tu thành Tất Phương biến thấp nhất cũng cần một tháng.

Lão giả ánh mắt lấp lóe.

- Nếu như không phải linh sĩ bình thường, mà là thiên tài thì sao?

Nhàn Vân ngẩn ngơ, không hiểu ý nghĩa, thử dò xét.

- Phó viện trưởng xin chỉ rõ.

Lão giả nói:

- Năm đó, thời điểm ta còn trẻ, tâm cao khí ngạo, một lòng muốn thi vào Thiên Đạo viện. Năm năm, năm lần, ta đều bị đào thải. Cuối cùng giám khảo nói cho ta biết, ta cái gì cũng tốt, nhưng muốn vào Thiên Đạo viện vẫn kém một chút, kêu ta không cần trở lại. Ta hỏi giám khảo kia kém bao nhiêu, hắn rất hòa ái nhìn ta. . .

Da mặt của lão giả lay động càng thêm kịch liệt, thở dốc một hơi, tiếp tục nói.

- Hắn nói, một chút xíu. Ta đến bây giờ cũng không biết, trong miệng hắn một chút xíu đến cùng là bao nhiêu.

Nhàn Vân đạo nhân vẫn có chút không rõ, chuyện này có quan hệ gì cùng đám người Tô Vân. Đúng lúc này, trong cơ thể Tô Vân như truyền đến tiếng phượng minh thứ nhất! Đó là nguyên khí kịch liệt vận chuyển cọ xát trong cơ thể Tô Vân hình thành tiếng vang kịch liệt! Sắc mặt Nhàn Vân đạo nhân biến hóa, vội vàng xoay người nhìn, ngay trong nháy mắt hắn quay đầu, tiếng hạc kêu thứ hai truyền đến. Lúc Tất Phương Thần Hành Dưỡng Khí Thiên tu luyện tới tầng thứ hai, khí huyết vận chuyển kịch liệt, sẽ kích động tiếng hót, gọi là phượng minh! Nhàn Vân đạo nhân trong đầu suy nghĩ ngàn vạn, một phát vọt tới.

Nhưng mà, sở trường tâm pháp Tất Phương Thần Hành không ở chỗ khí huyết, môn công pháp này, tốc độ khí huyết vận chuyển không đủ để phát ra loại tiếng hót thứ hai. Hắn làm thế nào luyện được tiếng phượng minh thứ hai? Hắn vừa mới nghĩ đến đây, trong cơ thể Tô Vân truyền đến loại âm thanh thứ ba, loại thanh âm này phảng phất phượng minh ngô đồng, hạc kêu cửu thiên, phía trong Truy Nguyên điện tràn ngập phượng minh, hạc kêu, ngay sau đó liền hóa thành một loại âm thanh. Âm thanh này vô cùng kỳ dị, giống như từ thiên ngoại truyền đến, cho người cảm giác, kinh không! Hí dài kinh không, bày ra vạn dặm mây, để trời xanh không mây, có thể thấy được thiên ngoại! Nhàn Vân đạo nhân kinh ngạc, ngơ ngác đứng đó. Mà phía sau hắn, lão giả kia thở dài, thấp giọng nói.

- Một chút xíu, đây là chênh lệch một chút xíu giữa ta và học sinh Thiên Đạo viện...

Tinh thần hắn phấn khởi, cười lạnh.

- Có điều, đổi lại năm đó lúc ta còn trẻ, ta hơn phân nửa cũng có thể làm được! Cái này cũng không thể để ta tâm phục!

Nhàn Vân đạo nhân nghe như thế, trong lòng giật mình, thất thanh nói.

- Tả phó viện trưởng, bọn họ là học sinh đến từ Thiên Đạo viện?

Lão giả kia trợn tròn hai mắt, nhìn trừng trừng đám người Tô Vân.

- Ta nhất định phải nhìn một chút, học sinh Thiên Đạo viện mạnh hơn ta một chút xíu là cở nào, để cho ta tâm phục khẩu phục, đến cùng là một chút xíu như thế nào! Nhàn Vân, truyền thụ bản hạ cho bọn hắn đi!

Nhàn Vân đạo nhân lấy lại bình tĩnh, đi tới tiền đường ngồi xếp bằng xuống, trong cơ thể bay ra từng con thần điểu Tất Phương, đó là khí huyết của hắn biến thành, thần điểu nhẹ nhàng bay lượn trong đại điện, mỗi đầu đều mang thế. Trong điện trở thành một gốc đồng thụ, ngàn cành trăm nhánh, những thần điểu hoặc bay lượn ở trước mặt mọi người, hoặc phi hành vây quanh đồng thụ, lại hoặc dừng sát trên cây, cũng có hai hai thành đôi, hay tấn công chém giết. Đây là hắn lấy nguyên khí bản thân hiển hóa thành bản hạ của Tất Phương Thần Hành thiên, Tất Phương biến thành đủ loại chiêu thức, trực tiếp biểu hiện ra cho đám người Tô Vân nhìn. Loại này có chỗ tốt là quan sát trực quan nhất dạy dỗ học sinh, để học sinh học được chiêu thức đồng thời lại có thể quan sát động tác, hình dáng, tập tính của thần điểu Tất Phương, đám học sinh học tập tốc độ tăng nhanh. Đương nhiên, nhập môn dễ dàng, tinh thông khó. Muốn học được tinh diệu, cần tiêu phí nhiều thời gian, thậm chí một năm quan tưởng, sâu sắc ấn tượng Tất Phương, tu thành ba loại thành tựu, mới xem như luyện thành.

Nhàn Vân đạo nhân, Đồ Minh hòa thượng cùng lão giả kia đều khẩn trương nhìn chằm chằm nhất cử nhất động của Tô Vân, nhìn hắn tu luyện sáu chiêu Tất Phương biến như thế nào. Nhàn Vân đạo nhân cũng nhìn ra, Hoa Hồ kia không phải học sinh Thiên Đạo viện, lực lĩnh ngộ Hoa Hồ tuy rất mạnh nhưng mà Trúc Cơ chỉ tu luyện đến tầng thứ năm, hẳn là nguyên khí tích lũy chưa đủ. Nhưng điểm này đã đủ để cho Nhàn Vân đạo nhân khẳng định, Hoa Hồ không phải học sinh Thiên Đạo viện. Bởi vì học sinh Thiên Đạo viện, tuyệt không có khả năng xuất hiện khả năng nguyên khí không đủ!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lâm Uyên Hành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook