Lâm Uyên Hành

Chương 56: Học Sinh Đến Từ Nông Thôn Không Phải Người

Trạch Trư

31/07/2020

Dịch: Hám Thiên Tà Thần

Biên: Hám Thiên Tà Thần

----------------------

Thời gian trôi qua từng giờ, đột nhiên Tô Vân nhắm mắt lại, không còn quan sát Tất Phương. Mà bốn người Hoa Hồ, Thanh Khâu Nguyệt thì đi tới đi tới đi lui trong Truy Nguyên điện, từ góc độ khác nhau quan sát Tất Phương. Bọn họ đi theo Cầu Thủy Kính tu hành hơn mười ngày, mặc dù Cầu Thủy Kính không có dạy bọn họ quá nhiều, nhưng nói cho bọn họ bí quyết học tập cùng truy nguyên.

- Thiên phú của bốn tiểu gia hỏa này cũng không yếu nha!

Nhàn Vân đạo nhân, Đồ Minh hòa thượng cùng lão giả kia cũng kinh ngạc không thôi, bốn đứa bé Hoa Hồ, Ly Tiểu Phàm chỉ bị phong mang Tô Vân che đậy, nhưng mà nếu như so sánh với những học sinh khác thì có thể phát hiện, bốn đứa bé này bất luận tư chất hay ngộ tính, đều nhất lưu! Trong đó, Hoa Hồ thậm chí đã tu luyện tới linh sĩ, nhưng mà chính hắn lại không biết, không cách nào sử dụng lực lượng linh sĩ.

- Bọn họ được khai linh, thực ra tư chất ngộ tính của bản thân cũng không quá cao như vậy.

Lão giả kia dù sao vẫn có kiến thức rộng rãi, nói:

- Có người truyền thụ cho bọn hắn tuyệt học cựu thánh, ngày đêm tẩy luyện, để cho tư chất ngộ tính bọn chúng bất tri bất giác trở nên tuyệt hảo.

Đồ Minh hòa thượng kinh ngạc nói.

- Phó viện trưởng, tuyệt học cựu thánh còn có loại hiệu quả này?

Lão giả kia gật đầu, ngay sau đó lại lắc đầu.

- Nhưng không có tác dụng gì. Hiệu quả tuyệt học cựu thánh quá chậm, phải bị đào thải.

Lúc này, Tô Vân đột nhiên mở mắt, đứng dậy, nói.

- Ta học xong. Nhị ca, các ngươi đều tới đây, ta dạy cho các ngươi.

Trong lòng Nhàn Vân, Đồ Minh cùng lão giả kia rung mạnh, nghẹn họng nhìn trân trối.

- Nhanh như vậy đã học xong rồi? Điều đó không có khả năng! Xem như Thiên Đạo viện cũng tuyệt không có khả năng trong thời gian ngắn như vậy học xong sáu chiêu Tất Phương biến!

Hoa Hồ, Thanh Khâu Nguyệt, Ly Tiểu Phàm cùng Hồ Bất Bình tụ tại bên người Tô Vân, mỗi người ngồi trên mặt đất, ngẩng đầu nhìn Tô Vân, cẩn thận nghe giảng. Hiển nhiên, bọn họ cũng không phải lần thứ nhất làm như thế. Nhàn Vân, Đồ Minh cùng lão giả kia thậm chí có thể tưởng tượng được đi ra, Tô Vân nhất định thường xuyên dạy dỗ bốn người này!

- Tất Phương biến có ba điểm mấu chốt.



Tô Vân dựng thẳng lên ba ngón tay. Nhàn Vân đạo nhân lộ ra vẻ ngỡ ngàng, lẩm bẩm.

- Không phải chỉ có hai điểm mấu chốt thôi ư?

- Hợp kích, tam đề, lục vũ biến!

Tô Vân không nhanh không chậm nói.

- Hợp kích là điểm mấu chốt thứ nhất trong Tất Phương đệ nhất biến. Chiêu thức Tất Phương biến có thể đơn độc thi triển, nhưng càng quan trọng hơn, đây là một kỹ năng hợp kích, cần hai người liên thủ thi triển. Hai người hiểu rõ lẫn nhau, tâm ý tương thông, như vậy uy lực khi thi triển Tất Phương biến sẽ được tăng gấp bội!

Đồ Minh nhìn về phía Nhàn Vân, thấp giọng hỏi.

- Đạo sĩ, là đạo lý này ư?

Nhàn Vân đạo nhân mê man lắc đầu.

- Ta không biết còn có điểm mấu chốt hợp kích này, hơn nữa Tất Phương biến chỉ có một đề mới đúng. . .

Đồ Minh ngạc nhiên. Nhàn Vân đạo nhân chịu trách nhiệm dạy Thanh Miêu viện, ngày bình thường truyền thụ đám học sinh tu luyện Tất Phương Thần Hành Dưỡng Khí Thiên như thế nào, cả hắn cũng không biết Tất Phương biến có ba điểm mấu chốt trọng yếu nhất, Tô Vân trong phút chốc ngắn ngủi đã có thể lục lọi ra, tư chất học sinh Thiên Đạo viện đều nghịch thiên như vậy ư?

- Điểm thứ hai chính là tam đề, tam đề là nhất đề Phượng Minh, nhị đề Hạc Lệ, tam đề Kinh Không.

Tô Vân tiếp tục nói.

- Lục vũ biến là tinh hoa sáu chiêu của Tất Phương biến, một chiêu một vũ biến! Các ngươi để ý!

Hắn vừa mới nói đến đây, đột nhiên đứng dậy, điều động nguyên khí, thôi thúc Tất Phương Thần Hành Dưỡng Khí Thiên, thân hình đồng thời di động, như hạc bay lên không, thi triển ra chiêu thứ nhất trong Tất Phương Thần Hành, Dạ Phiến Hàng Đô Hỏa! Thân hình của hắn nhanh nhẹn, rất đẹp, phảng phất như thần điểu nhẹ nhàng phi hành, cánh chim chấn động mang theo ngọn lửa phi hành trong màn đêm, xuyên qua cửa sổ bay lượn cửu thiên. Đồng thời, khí huyết trong cơ thể hắn kịch liệt vận chuyển, phát sinh biến hóa Vũ Biến (mọc cánh) lần thứ nhất! Hai cánh đến từ nguyên khí của hắn, theo nguyên khí trở nên rực cháy, lông vũ Tất Phương thần điểu hóa thành màu đỏ! Vũ biến lần thứ hai cũng dần xuất hiện, từ màu đỏ hóa thành màu cam! Cùng lúc đó, nguyên khí trong cơ thể Tô Vân kịch liệt cọ xát truyền đến tiếng phượng minh thanh thúy du dương! Chiêu thức của hắn cũng biến hóa thành chiêu thứ hai, Hối Họa Thu Liệt Diễm. Một chiêu này phóng ra tràng lửa sau đó thu lại, tinh túy ở chữ Thu. Bên trong chiêu thức của Tô Vân, tinh túy chữ Thu được biểu đạt đến mức vô cùng nhuần nhuyễn! Nguyên khí trong cơ thể Tô Vân cọ xát càng thêm kịch liệt, bộc phát ra tiếng tiếng hót thứ hai, như hạc bay lên cửu thiên! Nguyên khí của hắn phát sinh vũ biến lần thứ ba, từ màu cam hóa thành màu vàng, vũ biến lần thứ tư cũng dần hình thành, từ màu vàng hóa thành màu trắng! Chiêu thức của hắn cũng biến hóa thành chiêu thứ ba, chiêu thứ tư, Tất Phương Hạc Nhất Túc, Phiên Phiên Hí Khinh Chu, hai chiêu được đánh ra một mạch! nguyên khí Tô Vân cũng từ đệ ngũ biến bạo phát đến đệ lục biến, thi triển chiêu thứ năm Đan Hà Tế Nhật đi cùng với chiêu thứ sáu Trường Không Triển Xích Cách, nguyên khí của hắn đột phá, trực tiếp tu thành ba loại thành tựu của Tất Phương biến, Tất Phương hiển hóa ở phía sau hắn! Thần điểu Tất Phương này vô cùng hoa lệ như tạo thành từ hỏa diễm, thiêu đốt hừng hực, hiển lộ tư thế của thần điểu!

Thần điểu Tất Phương mà Nhàn Vân đạo nhân quan tưởng, so sánh với thần điểu của hắn thì chỉ có thể cho người ta cảm giác chính là phàm điểu, không tìm thấy một tia ý vị thần điểu, có thể nói ảm đạm vô quang không ánh sáng.

Đợi đến khi Tất Phương biến hiển hóa thành công, nguyên khí Tô Vân cũng đã tới vũ biến thứ sáu! Hai cánh tay hắn chấn động, nguyên khí trong cơ thể vô cùng nồng đậm, khí huyết nồng đậm sau lưng hình thành thần điểu Tất Phương, thần điểu Tất Phương vỗ cánh sáu màu của mình, vô cùng rực rỡ! Đồng thời, tiếng hót thứ ba vang lên từ trong kinh không phảng phất như một tiếng vang truyện lại từ xa, để tất cả tư duy trong đầu người ta đình trệ!

Lão giả kia nhìn đến đây, không khỏi hồn bay phách lạc, lẩm bẩm.

- Một chút xíu ah, đây là chênh lệch một chút xíu mà giám khảo Thiên Đạo viện nói tới sao, ta bây giờ cũng đã rõ ràng một chút xíu đó có bao nhiêu chênh lệch. . .

Hồn vía Nhàn Vân đạo nhân cũng lên mây, Tô Vân thi triển ra sáu chiêu Tất Phương biến còn tốt hơn so với hắn truyền thụ! Thậm chí còn tốt hơn, còn muốn chuẩn mực so với hắn luyện! Thời gian ngắn như vậy, Tô Vân chẳng những nắm giữ toàn bộ bản thượng, bản hạ của Tất Phương Thần Hành Dưỡng Khí Thiên, thậm chí từ không sinh có, bỗng dưng lĩnh ngộ ra tinh túy Tất Phương Thần Hành Dưỡng Khí thiên! Tất Phương Thần Hành Dưỡng Khí thiên có lục vũ biến, nhưng mà cũng có màu của vũ dực, nhưng chỉ là 6 màu đơn thuần nhất. Mà khí huyết Tô Vân hiển hóa ra thì sẽ xuất hiện dị tượng vũ dực sinh ra sáu màu, không phải bỗng dưng lĩnh ngộ ra sao? Bên trong Tất Phương Thần Hành có Phượng Minh, nhưng không có Hạc Lệ, cũng không có Kinh Không, Tô Vân vận hành Tất Phương Thần Hành dưỡng khí thiên lại có thêm Hạc Lệ cùng Kinh Không hai loại tiếng hót! Người khác không biết điều này có ý nghĩa gì, nhưng Nhàn Vân đạo nhân là thủ tọa tây tịch tiên sinh của Thanh Miêu viện, ngày bình thường dạy Tất Phương Thần Hành dưỡng khí thiên, hắn tự nhiên biết chỗ tốt của sự tăng lên này! Nhiều ra hai tiếng hót, mang ý nghĩa mức độ nguyên khí cùng huyết dịch vận chuyển của Tất Phương Thần Hành dưỡng khí là gấp ba lúc Phượng Minh! Vận chuyển khí huyết gấp ba, mang ý nghĩa công pháp tương đồng, uy lực chiêu thức sẽ tăng lên kinh người! Không chỉ như vậy, lúc tu luyện khí huyết vận chuyển tốc độ gấp ba ngày thường, như vậy tốc độ tu luyện cũng sẽ tăng lên kinh người, tu vi gia tăng càng nhanh! Hơn nữa, Tất Phương Thần Hành lúc đầu không có hợp kích, nhưng Tô Vân lại nói Tất Phương Thần Hành là kỹ năng hợp kích! Nếu thật sự như thế, cấp bậc Tất Phương Thần Hành dưỡng khí thiên chỉ sợ có thể bỗng dưng tăng lên một cấp! Có thể nói, Tô Vân trực tiếp lật đổ ấn tượng vốn có của hắn với Tất Phương Thần Hành dưỡng khí thiên! Loại lật đổ này rung động Nhàn Vân đạo nhân rất lớn, khó có thể tưởng tượng được!



- Năm đó, giám khảo Thiên Đạo viện nói ta kém một chút, chắc chỉ vì nhìn lòng tự trọng ta mà thôi.

Lão giả kia khó chịu hừ một tiếng, nói với Đồ Minh.

-Ta rốt cuộc hiểu rõ chuẩn mực học sinh Thiên Đạo viện. Học sinh khác dựa theo công pháp, dần dần từng bước học, học sinh Thiên Đạo việ, là học công pháp lúc đầu, tiếp theo sáng tạo ra công pháp mới tốt hơn ban đầu.

Đồ Minh hòa thượng kinh hãi, có chút khó tin, lẩm bẩm.

- Tài hoa học sinh Thiên Đạo viện đều kinh người như thế?

- Cả nước, một năm chỉ có thể lấy mười, hai mươi người, có đôi khi còn chỉ có thể lấy hai ba người.

Lão giả kia thản nhiên nói.

- Bọn họ đều là gia hỏa yêu nghiệt thiên phú dị bẩm, có đủ loại thiên phú nhìn như không thể nào, các ngươi chưa bao giờ gặp người như thế, nhưng mà ta gặp được, hơn nữa hắn là người Sóc Phương chúng ta. Tên kia, khà khà. . .

Hắn đang muốn đứng dậy, lại thấy sau khi Tô Vân thi triển Tất Phương biến chiêu thứ sáu Trường Không Triển Xích Cách, lại không ngừng. Lão giả khẽ ồ lên một tiếng, chỉ thấy Tô Vân thi triển tán thủ cho Tất Phương biến. Sáu chiêu Tất Phương biến bị hắn phá giải, phân ba mươi sáu thức tán thủ. Lúc Tô Vân thi triển, cho người cảm giác tựa như một thần điểu nhiều mặt nhiều cánh, bay lượn tới lui, tung hoành tấn công, lợi trảo mỏ dài, thần dực phi vũ, đều có thể giết địch!

Lão giả kia trợn mắt, lẩm bẩm.

- Không phải người. . .

Nhàn Vân đạo nhân cũng ngẩn người, lẩm bẩm.

- Biến thái. . .

Giờ phút này, biểu hiện của Tô Vân thật có thể nói biến thái! Người khác mặc dù có nguyên khí tu vi lúc trước làm gốc, một lần nữa tu luyện Tất Phương Thần Hành dưỡng khí thiên, cũng cần hơn mười ngày mới có thể tu luyện tới tầng thứ sáu, Tô Vân không những dùng thời gian ngắn đã tu luyện tới tầng thứ sáu, thậm chí hoàn toàn nắm giữ sáu chiêu Tất Phương biến. Mà bây giờ, hắn vậy mà phân giải sáu chiêu Tất Phương biến thành ba mươi sáu tán thủ, nhờ vào vòng tích tắc bên trong tính linh thần thông Đại Hoàng Chung, mỗi một thức tán thủ đều tựa như thiên chuy bách luyện! Đây chính là tác dụng của hoàng chung, tích tắc chính xác, còn chuẩn mực hơn Nhàn Vân đạo nhân gấp ngàn lần, tìm không ra bất kỳ vết tích gì! Ba mươi thức tán thủ rất nhanh được thi triển một lần, Tô Vân lúc này mới mở mắt, phun ra một ngụm trọc khí, nhìn Hoa Hồ ngây người nói.

- Nhị ca, Dạ Phiến Hàng Đô Hỏa!

- Còn có?

Nhàn Vân, Đồ Minh cùng lão giả kia đều đồng thanh nói. Hoa Hồ không cần nghĩ ngợi, thi triển ra một chiêu Dạ Phiến Hàng Đô Hỏa! Ngay lúc Hoa Hồ thi triển chiêu thứ nhất của Tất Phương biến, mũi chân Tô Vân điểm một cái, nhanh chóng tiến đến, hai người một lớn một nhỏ, như hai Tất Phương một lớn một nhỏ chập cánh mà bay, ngự hỏa mà đi, bay lượn xuyên qua trên không đô thị! Bọn họ thi triển chiêu thức đều là một chiêu Dạ Phiến Hàng Đô Hỏa, nhưng mà chiêu thức tương đồng được bọn họ thi triển vậy mà mỗi người đều mang vẻ đẹp khác biệt, phối hợp thiên y vô phùng!

Đồ Minh hòa thượng cùng lão giả kia thất thần nhìn một màn này, Nhàn Vân đạo nhân nghẹn họng nhìn trân trối, hồn bay phách lạc.

- Nên như vậy, nên như vậy...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lâm Uyên Hành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook