Làm Nữ Phụ Thật Khó

Chương 20: Chương 9 (gt)

Mèo Ú Lông Ngắn

08/07/2016

Chương này mình xin giải thích một chút về Hiểu Nguyệt và thế giới nàng xuyên vào:

Chắc hẳn có nhiều người cảm thấy, tính các của Tử Quyên (Hiểu Nguyệt) rất rối và lộn xộn, mình xây dựng không tốt, nhưng mình xin nhấn mạnh ở đây là Tử Quyên XUYÊN KHÔNG tới thế giới này, và đang trú ngụ trong thân thể của A Tử.

Điều này có nghĩa gì? Chẳng phải mọi người đều xuyên không vậy sao? (Trừ một số trường hợp cá biệt là xuyên cả thân thể)

Có thể hiểu như thế này:

Linh hồn của Hiểu Nguyệt xuyên vào thân thể Tử Quyên(A Tử). Mà ngay từ đầu, Hiểu Nguyệt không chấp nhận cuộc sống của A Tử, không chấp nhận thân thể của A Tử, mà nàng luôn trong tư thế rũ bỏ hết mọi thứ đi tìm một cuộc sống an nhàn.

Còn về việc Tử Quyên luôn có suy nghĩ đấu lại nữ chính, lật đổ nữ chính, thì có lẽ đây cũng là tâm lí của khá nhiều bạn khi đọc một câu chuyện máu chó NP nào đó mà bức xúc, căm ghét nữ chính. (Mình xin nhấn mạnh đây là suy nghĩ của các bạn không thích NP nhé).

Cũng do sự không chấp nhận của linh hồn Hiểu Nguyệt, thân thể và linh hồn Tử Quyên luôn có một khoảng cách, không xác nhập lại làm một được.

Sau đó Hiểu Nguyệt cảm nhận được, đồng thời cảm thông với số phận A Tử-một đứa bé không mẹ, cha không quan tâm, bị mọi người xung quanh tính kế, nên nàng chấp nhận số phận của A Tử. Nhưng nàng lại vẽ ra một con đường khác, không trở thành con cờ trong tay người khác, mà sẽ trả thù cho A Tử và tìm hiểu về cái chết của mẫu thân nàng.

Khi Linh hồn và thể xác đã chấp nhận lẫn nhau, sẽ có những xung đột nhất định. Nói về vấn đề này thì nếu các bạn đã xem hoặc đọc vở kịch “Hồn Trương Ba, da hàng thịt” thì sẽ hiểu. Hiểu Nguyệt chỉ là một linh hồn sống dựa dẫm vào thân thể Tử Quyên, có thể suy nghĩ của Tử Quyên do nàng quyết định, nhưng trái tim đang đập thình thịch kia, đó là của Tử Quyên.

Dù Tử Quyên đã chết và biến thành hồn ma A Tử, nhưng một phần của nàng vẫn còn trong thân thể, đó là trái tim, đó là trí não. Chính vì vậy, Tử Quyên luôn quan tâm đặc biệt với Cẩm Liên, vẫn luôn không ra tay nặng với Cẩm Liên, mặc dù nàng ta luôn cố gắng gây tiếng xấu cho Tử Quyên, khiến Tử Quyên bị cô lập (Hạ Thiên Quốc khá coi trọng danh tiếng). Nếu muốn loại bỏ Cẩm Liên, Tử Quyên chỉ cần giết nàng là được, cuối cùng thì Cẩm Liên cũng chỉ là một cung nhân sống trong Hoàng cung một nơi máu lạnh, sai một chút là bị chém đầu thôi. Nhưng các bạn có thể thấy, Tử Quyên luôn rất nhân nhượng với Cẩm Liên dù là linh hồn bên trong là A Tử hay Hiểu Nguyệt cũng thế.

Bởi vì sao?



Bởi vì sâu thẳm trong trái tim, Tử Quyên luôn xem Cẩm Liên là người thân của mình, đến ngay cả linh hồn Hiểu Nguyêt có sự thông minh sáng suốt của một thiếu nữ thế kỉ 21 cũng không thể thay đổi được, bởi vì tình cảm của một cô bé mồ côi đã khắc sâu vào xương tủy nàng rồi.

Và nếu như tình cảm với Cẩm Liên không thể xóa nhòa, thì những cảm xúc cô đơn, đau buồn, tủi nhục của Tử Quyên, Hiểu Nguyệt cũng không làm mất đi được. Thử hỏi xem, một vị công chúa cao quý bị nuôi lớn bởi các cung nhân (nha hoàn nếu ở gia đình bình thường), cuộc sống thiếu thốn cơ cực, bị sỉ nhục bởi các cung nhân khác, Tử Quyên dù cứng rắn đứng lên nhưng trái tim em vẫn là một đứa bé yếu đuối, mạnh mẽ chỉ là vỏ bọc của em.

Vì vậy, dù không rõ ràng quá mức, nhưng những cảm xúc trong tâm trí Tử Quyên luôn có sự bất đồng.

(Mình sẽ cố gắng viết cho Tử Quyên có thể khắc phục được tình trạng này, nếu không thì có lẽ mình phải viết nàng bị bệnh đa nhân cách mất. T_T)

Nhưng có một điều tốt, đó là do có sự xát nhập của linh hồn Hiểu Nguyệt mà Tử Quyên đã có một sức mạnh mới, đó là “Linh”.

À, đúng rồi, hẳn là các bạn luôn thắc mắc về nam chính phải không?

Mình xin nói về Tô lão trước nhé.

Hẳn các bạn đều thắc mắc nếu Tô lão xem Tử Quyên là chủ nhân, tiểu chủ nhân, đệ tử..... mà lại vất Tử Quyên một đống không thèm quan tâm đúng không?

Mình xin giải thích kiểu này nhé, Tô lão là thái giám của Hoàng thượng, mặc kệ có phải thái giám thật không, nhưng lão có rất nhiều công việc phải làm, và lão phải hoàn thành nó mới tìm đến Tử Quyên được. Ở cung đình không hoàn thành chức trách thì sẽ bay đầu như chơi đấy.

Về anh nam chính, thực ra nếu ai có chú ý, thì anh ấy đã xuất hiện từ sớm rồi.

Hừm, không nhớ chương nào nữa, nhưng mà cái đêm Tô lão kể về cuộc chiến giữa các Vong Linh triệu hồi sư ấy, có một lúc nữ chính thấy sơ qua một góc mặt của nam chính ấy, và lúc nàng dùng Linh nhãn nhìn vào Tô lão, thì nàng cũng thấy được chút chút của nam chính.

Hì, chỉ bật mí một chút cho các bạn đỡ nôn nóng thôi, nữ chính cũng sắp gặp được “một phần” của nam chính rồi ^^.



Còn về những nhân vật còn lại, mình sẽ dần dần bật mí trong truyện.

Truyện mình cố gắng xây dựng trong cái tiểu thuyết có cái thực thế, trong cái đau khổ có cái hạnh phúc, trong cái chết luôn có sự sống. Nếu các bạn muốn một câu truyện mà nữ chính vèo một cái thành chúa tể thiên hạ, thì mình xin lỗi vì đã khiến bạn thất vọng, mình muốn đen lại một cảm xúc chân thật cho các bạn, cũng như bày tỏ suy nghĩ của mình về xuyên không, nên mong các bạn hiểu cho vì sự dài dòng của nó.

Về cơ bản, đây là một thế giới của ma pháp. Gồm năm lục địa chính và sáu đại dương.

Năm lục địa gồm :

+Hàn Tự

+Vũ Kiên

+Tranh Linh

+Ấu Tề

+Viên Mẫn

Hạ Thiên quốc nằm ở lục địa Vũ Kiên, là quốc gia lớn nhất của Vũ Kiên lục địa. Ở đây mặc dù có sự giao thống giữa các lục địa và đế quốc nên cũng không cổ kính như Trung Quốc xưa, nhưng vẫn giữ truyền thống của mình, trang phục chỉ cách tân một chúng, nhưng vẫn mang hương vị trang phục truyền thống, đặc biệt hoàng thất thì luôn phải mặc trang phục truyền thống, dù là ngày thường hay ngày lễ trọng đại, vì để làm gương cho dân. Sau này mình sẽ tả kĩ hơn nhé.

Đến đây là hết, cám ơn các bạn đã theo dõi truyện

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Làm Nữ Phụ Thật Khó

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook