Lạc Thiếu, Ly Hôn Đi

Chương 26: Gặp nhau ở tháng may

Tích Tịch

08/08/2013

Mong muốn đóng phim thất bại , An Nhiên lại bắt đầu tìm việc làm , hiện tại cô cần phải kiếm tiền thuê nhà , phí khách sạn mỗi tối gần một trăm đồng khiến số tiền tích kiệm lúc trước tiêu hết rất nhanh , lúc ở công ty của Lạc Lãnh Thần cô cũng kiếm được một ít tiền lương , chỉ có điều lúc này tiền lương ban đầu càng ngày càng ít đi .

Mua mấy tờ báo , An Nhiên đánh dấu những thông tin tương đối trước , gọi điện đến từng nơi một , cuối cùng định ra được ba nơi , một là công ty trang trí hoa cỏ , tuy rằng tiền lương không được cao , nhưng lại là một công việc rất nhàn nhã , hơn nữa cũng có thể để cô duy trì cuộc sống trong thời gian ngắn , đợi sau khi bố tha thứ cho mình thì mới quyết định công việc lâu dài , còn có một nơi khác là công ty thiết kế quảng cáo hoạt hình , bình thường ở nhà An Nhiên thường thích vẽ linh tinh , hơn nữa thời đại học còn từng đoạt được giải thưởng , công việc trợ lý hẳn là cũng không quá khó , còn nơi cuối cùng là trợ lý kế hoạch cho một công ty hôn nhân , công việc này tiền lương cao hơn hai việc kia một chút , An Nhiên vẫn muốn thử một chút , có thể nộp được đơn thì tốt rồi , nếu không thành công , không phải còn có hai cái trước sao?

Nơi đầu tiên An Nhiên đi chính là công ty sắp xếp hôn nhân , công ty này ở trên một con đường lớn náo nhiệt nhất thành phố T , bởi vì bây giờ cửa hàng đặt ở mặt tiền rất mắc , cho nên văn phòng chính của công ty được đặt trên tầng cao nhất ở khách sạn , như vậy tiền thuê sẽ ít hơn một chút , cũng có lời hơn , hiện tượng này không phải hiếm thấy ở thành phố T , càng ngày càng nhiều công ty đều thuê phòng khách sạn , như vậy tính ra một năm cũng có thể tiết kiệm không ít tiền , công ty nhỏ thông thường đương nhiên sẽ không bỏ qua một cách tiết kiệm như vậy .

Trước khi đến đây An Nhiên đã tính ổn thoả , nếu người ta là công ty hôn nhân , vậy mình cũng không thể ăn mặc quá mức bình thường , cho nên ngay lập tức trang điểm hơn bình thường , sau đó lại chọn một cái áo váy ngắn màu đen , mái tóc xoăn gợn sóng được cô dùng một cái kẹp búi ở sau đầu , vài sợi tóc còn sót lại đung đưa trong không khí theo bước chân cao thấp của cô , nhìn qua tăng thêm vài phần sức sống , đi đôi giày cao gót hiếm khi mang , An Nhiên khoác túi liền xuất phát .

Lúc tới khách sạn đã hẹn , còn chưa tới thời gian phỏng vấn , An Nhiên ở dưới lầu đi dạo , khách sạn này bố trí không tồi , hơn nữa áp phích của công ty được dán ở rất nhiều chỗ , nhìn mấy thứ này cô cũng không lo lắng bị lừa.

Tới thời gian , An Nhiên đến đúng giờ lên công ty , tuy rằng nhìn qua bên trong chênh lệch quả thật có hơi lớn so với trên poster , nhưng đấy đều là thủ pháp trước giờ của người kinh doanh , An Nhiên cũng không đa nghi , lúc đi vào gặp mấy người đợi phỏng vấn , cô liền càng thêm yên tâm .

Ngồi đối diện An Nhiên là ba người đàn ông tuổi tương đối trẻ , một người trong đó đang nhìn An Nhiên lịch sự chỉ về phía chỗ ngồi “Mời ngồi!”

Sau khi An Nhiên ngồi xuống , người nọ lại tuần tự hỏi nàng một ít về phương diện cách nhìn về kế hoạch cho hôn lễ và chỗ những đề xuất đối với công ty . Sau cùng người nọ lịch sự bắt tay với cô : “An tiểu thư về trước đã , kết quả phỏng vấn ba ngày sau chúng tôi sẽ thông báo .”

An Nhiên gật đầu , lời này cũng không làm cô ôm hi vọng , người vừa đi ra kia điều kiện tốt hơn so với cô , hơn nữa người ta chỉ mới gọi hai người , mà chuyện sau này vốn không thể biết được .

Lúc đi ra An Nhiên gặp mấy người đi phòng vấn , nhìn dáng dấp đều là sinh viên vừa mới tốt nghiệp , tinh thần phấn chấn năng nổ , người cũng xinh đẹp .



Thang máy dừng ở tầng mười ba lâu hơn một chút , An Nhiên vén tóc , vài người đi vào trong thang máy , An Nhiên lùi về phía góc tránh , nhưng cảm thấy sau khi đám người này tiến vào dường như có ánh mắt đang nhìn mình chằm chằm , theo bản năng cô nhìn sang nơi đó , ngay lập tức An Nhiên cứng đờ người .

Cô cười tự giễu , có lẽ trong khoảng thời gian này phong thuỷ không thuận lợi , thật vất vả mới từ bỏ được thì liên tiếp gặp hắn , trước kia ba tháng kết hôn với hắn dường như chưa từng gặp hắn nhiều như thế này , cho dù , bọn họ ở trong cùng một công ty , cho dù cô thường ở nhà chờ hắn .

Lạc Lãnh Thần cùng khách hàng bàn chuyện làm ăn , không ngờ sẽ gặp cô ở trong thang máy này , khoảng khắc khi cửa thang máy mở ra hắn quả thực không nhận ra người trước mắt chính là người ngày trước hắn từng kết hôn .

Trong ký ức của hắn cô là một người cực kỳ bảo thủ , dường như không biết mặc váy như thế nào , đây là lần đầu tiên hắn nhìn thấy cô mặc váy ngắn , không thể không nói , thân hình của cô cũng rất đẹp , Bùi Thi Thi từng phẫu thuật , hoàn toàn không giống với vẻ tạo thành tự nhiên của cô .

Lúc cô ở nhà khuôn mặt đều trắng thuần hằng ngày , ở bên ngoài hắn nhìn khuôn mặt đẹp đẽ quen rồi , sau khi về nhà nhìn thấy diện mạo của cô thật sự rất bình thường , tiện tay đặt trong đám người liền không tìm được , có điều … ngày hôm nay , hắn hình như nên thay đổi một chút những suy nghĩ này của mình .

Cô nhìn rất yên bình , nhưng lại có một lực hấp dẫn trí mạng .

Hắn đương nhiên không bỏ qua ánh mắt kinh ngạc của khách hàng cùng thang máy , tuy rằng rất ngắn , nhưng cũng bị hắn nắm được , cũng khiến hắn … khó chịu .

Lạc Lãnh Thần theo thói quen kéo kéo cà vạt , hắn nghĩ cô sẽ chủ động bắt chuyện với hắn , không ngờ ngay cả thốt ra một tiếng cũng không , nghĩ đến đây , hắn nhếch môi , chủ động bắt tay đưa tới trước mặt An Nhiên . “An tiểu thư , xin chào .”

An Nhiên sững sờ , không biết là bởi vì động tác bất ngờ của hắn , hay là bởi một câu An tiểu thư kia của hắn , khéo léo tự nhiên cười , An Nhiên bắt tay hắn : “Xin chào , Lãnh tiên sinh.”

Nụ cười của cô đúng mực nhưng lại xa cách nhạt nhẽo , Lạc Lãnh Thần còn không kịp có thời giờ để khó chịu , cô đã muốn đi ra ngoài , một quyền đánh vào trên mặt thang máy , Lạc Lãnh Thần chán nản : “Mới đây sao đã khó chịu rồi ?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Lạc Thiếu, Ly Hôn Đi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook