Ký Sinh Chiến Sỹ

Quyển 1 - Chương 4: Lực lượng là gì?

Khói Vũ Lăng Sóng

13/04/2013

Trời đã sáng, một ngày mới lại bắt đầu, Lâm Thiên đã thức dậy từ sớm, đến phụ cận công viên luyện Thái Cực Quyền, lúc trước hắn cảm giác mình đã có thể sơ bộ nắm giữ được Thái Cực Quyền, nhưng trong trận đấu ngày hôm qua, hắn lần đầu tiên cảm thấy tử thần đứng gần mình như vậy, mà loại chiến đấu này trong tương lai hắn có thể gặp như cơm bữa, nếu không muốn chết, chỉ có thể khiến mình mạnh hơn nữa.

Ba mươi sáu thức của Thái Cực Quyền, sau mấy lần giao chiến, so sánh với trước kia, qua một hồi chiến đấu sinh tử, Lâm Thiên đã có nhận thức sâu sắc hơn, còn một số vấn đề còn chưa hiểu hết, Tay trái cũng giảng giải nhiệt tình cho hắn, giúp hắn nắm vững thêm.

Sau khi về đến nhà, đem bữa sáng tiêu diệt nhanh gọn, Lâm Thiên cùng Tay trái thảo luận về trận chiến đêm qua, bởi vì phương thức công kích cổ quái này Lâm Thiên không thể thích ứng được, nên hắn đối với bản thân có chút không tin tưởng.

“Cùng ký sinh thể bình thường giao chiến hẳn là không có vấn đề, nhưng ta đối với phương thức giao chiến cổ quái kia ta có chút không tiêu.” Lâm Thiên nói với Tay Trái, đối với biểu hiện của hắn hôm qua, hắn cũng rất bất mãn.

“Đó là do ngươi chưa đủ mạnh.” Tay trái khinh thường, bâng quơ nói.

“Cho dù ta mạnh hơn nữa thì sao, đối với những phương thức công kích cổ quái của địch nhân ta điều không rõ, liệu có biện pháp nào tốt hơn không?” Lâm Thiên phản bác nói.

Tay trái liếc Lâm Thiên một cái, nghiêm túc nói: “Cái gì gọi là lực lượng? Lực lượng chính là lực lượng, thuần túy chỉ là một loại đồ vật, mấy thứ như chiêu thức võ công, nội lực, ma pháp, nguyền rủa….điều chỉ là một hình thức biểu hiện của lực lượng mà thôi, nếu ngươi không thể đánh bại địch nhân, chỉ có một giải thích đó chính là lực lượng của ngươi còn chưa đủ.

Ngươi tu luyện Thánh Quang Khí, ngày hôm qua trong khi chiến đấu, mười mấy người kia chết như thế nào ngươi cũng biết, bởi vì tu luyện Thánh Quang khí cho nên ngươi cũng chỉ bị thương một chút thôi, nếu Thánh Quang Khí của ngươi có thể tu luyện đến cao tầng như lời ta nói, thứ công kích như ngày hôm qua đối với ngươi chỉ là gãi ngứa, không có bất kì hiệu quả nào.

Phương thức công kích của ta ngươi cũng biết, tất cả các sinh vật lực lượng thấp hơn ta hoặc cùng ta sai biệt không cao lắm cũng có thể bị ta chặt thành những mảnh nhỏ, nhưng nếu gặp những địch nhân có lực lượng lớn hơn ta thì sao? Chúng ta phải cùng nhau chạy trối chết, tuy rằng ta có thể biến đổi hình thái công kích địch nhân theo nhiều hướng, nhưng nếu sức phòng ngự của địch nhân cường đại hơn lực công kích của ta, như vậy dù ta có thay đổi phương thức công kích thì làm được gì?

Cho nên, trong mắt ta, lực lượng là sức mạnh tối cao, chỉ cần lực lượng của ngươi áp đảo địch nhân của ngươi, như vậy ngươi không thể không thắng.”

Lâm Thiên không còn lựa chọn nào khác là phải câm miệng, hắn biết rõ, đối với lý giải về lực lượng của Tay trái không phải là không có đạo lý, cho nên hắn cố gắn bình tĩnh trở lại, bắt đầu tu luyện Thánh Quang Khí.

Ngày qua ngày, tu luyện, chiến đấu, tiếp tục tu luyện, rồi lại chiến đấu, đã trở thành cuộc sống thường ngày của Lâm Thiên, thoáng chốc một năm đã trôi qua, dựa theo cách nói của Tay Trái, đối với những ký sinh thể ở người, Lâm Thiên có thể được xem như đã đạt cấp D, lực lượng đã vược xa E cấp thuộc sơ cấp ký sinh giả rồi, hiện tại Lâm Thiên đã có thể khống chế thuần thục Thánh Quang Khí rồi.

Trong thời gian này, trị an ở thành phố S mặt ngoài cũng đã tốt hơn, tuy không một nghi phạm nào của những vụ giết người bị bắt, thế nhưng một thời gian dài sau cũng không phát sinh ra những vụ hung án nữa, thành phố S lại khôi phục sinh cơ, Lâm Thiên đi trên đường có thể cảm nhận được sự phồn hoa ấy, điều này khiến Lâm Thiên cảm thấy rất kỳ quái, nhưng Tay trái đã nói, trải qua một năm đánh nhau sống chết, ký sinh thể cấp E ở thành phố này đã bị tiêu diệt gần hết, hiện tại cơ hồ tất cả các ký sinh thể ở người điều đạt tới cấp D, ở cấp D ký sinh thể ở người cũng đã có được trí tuệ rất cao rồi, thậm chí còn cao hơn cả chủ thể, bọn họ cũng sẽ kế thừa một ít thói quen cùng tính cách của chủ thể. Chắc hẳn bọn họ đang muốn dung nhập vào tầng lớp trung lưu, bọn họ trong xã hội điều có thân phận hợp pháp, vì trên địa cầu số lượng nhân loại thật sự rất nhiều, nếu lấy số ký sinh thể này cùng loài người đối kháng, không nghi ngờ là một ý tưởng ngu xuẩn, nhưng cùng những ký sinh thể ở người chiến đấu thì vẫn tiếp diễn.



Lực lượng quyết định sự tồn tại của ký sinh thể, đây là kết luận của Tay Trái.

Lâm Thiên lại cảm thấy có chút buồn bực, từ ngày ký sinh thể dung nhập xã hội, hắn là một nhân loại nằm trong số đó, nhưng hắn lại đang tự do bên ngoài xã hội, trở thành một người cô đơn, đống tiền lần trước dùng đã gần hết rồi, cuộc sống về sau làm sao bây giờ?

Trong lúc hắn đang ngẩn người ta, gần một sạp báo lớn sát mặt đường một nhiên có một trận ồm ào, một đám người che mặt phá cửa chạy ra tứ tán, rất nhanh cảnh sát tuần tra cũng đã chạy đến hiện trường, rồi tổ chức từng nhóm đuổi bắt, càng làm cho Lâm Thiên cảm thấy kinh ngạc là, bên nhóm cướp cũng có người ký sinh, càng ngạc nhiên hơn nữa, bên phía cảnh sát cũng có, con mẹ nó rốt cuộc là chuyện gì thế này?

Không kịp nghĩ nhiều, Lâm Thiên lặng lẽ đuổi theo.

Vùng ngoại ô, trong một nhà máy nhỏ, bọn cướp đã bị đám cảnh sát bao vây, các công nhân điều được sơ tán từ sớm, sau khi hô lên vài tiếng, cảnh sát đã bắt đầu tấn công, bên bọn cướp hỏa lực rất mạnh, đợt tất công của đám cảnh sát này liền bị đẩy lùi, rất nhanh, đám cảnh sát chuyển đổi phương thức tấn công, dùng hỏa lực áp chế, rất nhanh đám cướp này bị áp đảo không ngóc đầu lên được, phía sau, một người cảnh sát lợi dụng địa hình nhanh chóng tiến nhập nhà máy, rất nhanh, trong nhà máy truyền đến vài tiếng kêu thảm, gã chỉ huy thông qua bộ đàm nói vài câu, sau đó liền lệnh cho đám cảnh sát bên ngoài chạy vào trong.

Rất nhiều cảnh sát ập vào bên trong, lát sau, vài tên cướp mất hết năng lực chiến đấu đã được mang ra, ở bên ngoài, Lâm Thiên cảm nhận được, khí tức của một ký sinh thể đã mất đi, rất nhanh, nghi ngờ của hắn đã được giải đáp, có một thi thể phủ vải trắng được đám cảnh sát mang ra ngoài, xem ra ký sinh thể ẩn tàn trong đám cảnh sát rất mạnh.

Đám cảnh sát tìm tòi một chút tại hiện trường, kiểm tra không thấy tên nào lọt lưới, một lúc sau gã chỉ huy ra lệnh một tiếng, toàn đội liền trở về.

Lâm Thiên nhân lúc đám xa cảnh sát đã đi xa, còn đám công nhân còn tụm năm tụm ba bàn tán không dám tiến vào bên trong, hắn liền tiến vào bên trong xem xét hiện trường một chút, điều làm hắn cảm thấy kinh ngạc chính là, tại hiện trường từ một ít máu, cũng không có dấu hiệu giao đấu kịch liệt gì, xem ra đám cướp này chỉ kịp kêu lên một tiếng đã bị đánh bại, không kịp phản kháng, xem ta tên cảnh sát kia là một loại ký sinh thể am hiểu tốc độ.

Thấy hiện trường không có gì đáng chú ý, Lâm Thiên lẳng lặng xoay người rời đi.

Ngày hôm sau, hình ảnh tên ký sinh thể am hiểu tốc độ kia xuất hiện trên tất cả các phương tiện truyền thông, trong tin tức không ngừng tuyên truyền công lao của hắn, hình ảnh hắn một mình lao vào nhà máy kéo theo sau rất nhiều cảnh sát cũng được đưa lên, lúc này mới biết hắn tên là Triệu Khải, được các phương tiện truyền thông gọi là anh hùng của cả thành phố S, hắn trở thành đề tài bàn luận sôi nỗi của người dân thành phố.

Tắt TV, Lâm Thiên ngã mình xuống giường, nhớ lại hình ảnh của Triệu Khải lúc đối mặt với giới truyền thông, nhìn bộ dáng không thể nhận ra hắn là một sinh vật ký sinh. Nói như vậy, mọi tầng lớp xã hội điều đã có ký sinh thể thâm nhập vào, xem ra sự tình đã có chút phiền toái.

“Ta hỏi ngươi, Tay trái, từ nay về sau chúng ta phải làm gì?”



“Thực lực của ngươi bây giờ còn chưa đủ, chờ ngươi tăng lên cấp C là có thể dựa vào bản thân tiếng hành tu luyện, trước đó chúng ta cần phải hấp thu một ít ký sinh thể nữa.”

“Hôm nay tên ký sinh kia thuộc cấp mấy?”

“Ta đoán là cấp C+, rất nha sẽ lên cấp B, đến cấp B là có thể tiến hóa, đó là một lực lượng rất mạnh.”

“Ngươi trước kia thuộc cấp gì?”

“Ta lúc cao nhất là A cấp, kém nhất cũng là C cấp.”

“Vì sao lại kém xa nhau như vậy?”

“Ta nói rồi, phần lớn ký sinh phải mấy chủ thể thứ phầm.”

Lâm Thiên….

Ngươi thật khi dễ người!!

-----------------

Lời tác giả: Sau một thời gian ngắn viết cuốn truyện này, được nhiều người nhiệt tình ủng hộ, đã mang đến cho ta động lực cũng như áp lực, càng ngày ta càng muốn đem cuốn tiểu thuyết này viết tốt hơn.

Điều làm cho ta cảm thấy có lỗi chính là, ta càng muốn viết tốt hơn, lại cảm thấy không hài lòng với cách viết của mình, đối với cốt truyện cũng có nhiều ý tưởng mới, việc này dẫn đến sẽ có nhiều đoạn kết thúc.

Ta sẽ cố gắn hết sức hoàn thành tác phẩm này, mời mọi người tiếp tục theo dõi, ta sẽ cố gắn thêm nhiều tình tiết thú vị vào truyện, xin cảm ơn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ký Sinh Chiến Sỹ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook