Kỵ Sĩ Khải Huyền

Quyển 1 - Chương 45: Trên vực

Hoàng Thổ

04/09/2014

- Chết!

Trong tiếng ngâm khẽ, mũi khoan đột ngột xuất hiện từ trong đám Phi Xà cỡ nhỏ rồi bay qua vực sâu với tốc độ chóng mặt. Phương hướng lựa chọn là góc chết của nữ thủ lĩnh!

Theo thời gian trôi qua, ánh sáng màu bạc càng lúc càng rực rỡ, càng lúc càng chói mắt.

- Người chết là các ngươi mới đúng!

Không kịp nghĩ nhiều, hét lớn một tiếng để phát tiết bực dọc, nữ thủ lĩnh vội vung “thi thể” Gabriel về sau rồi triệu tập gió lốc ứng phó với đòn tập kích bất ngờ.

Như một bao vải rách, thân thể cả trăm cân của kỵ sĩ bị nữ thủ lĩnh tiện tay ném thẳng lên không để cản trở mũi khoan màu bạc. Càng tồi tệ hơn, dù cảm giác tê dại đã hoàn toàn bị vô hiệu hóa nhưng không có chỗ để mượn lực, trong nháy mắt bị ném đi, việc duy nhất Gabriel có thể làm là cố gắng nghiêng người tránh đi đỉnh nhọn bí kỹ. Trợn to đôi mắt, kỵ sĩ cứ như vậy thấy mũi khoan càng lúc càng gần.

Khi mũi khoản chỉ cách Gabriel chưa tới một mét, ánh sáng màu bạc đột nhiên co rúc lại để lộ ra thân hình chức nghiệp giả bên trong. Áo giáp bạc ôm sát toàn thân, mặt nạ màu bạc tinh mỹ, chiến sĩ uyển chuyển lướt nhanh giữa không trung như giao long đằng vân. Song kiếm giơ cao quá đỉnh đầu, thân thể Bạch Ngân không ngừng xoay tròn tụ tập vô số khí lưu vào đỉnh nhọn mũi kiếm.

Khoảnh khắc tiếp xúc, chỉ thấy chiến sĩ mặt nạ chợt vặn vẹo thân thể, lập tức, mũi khoan lấy một góc độ khó tin lách qua thân thể kỵ sĩ rồi tiếp tục bắn về phương hướng nữ thủ lĩnh. Chưa kịp thở phào nhẹ nhõm, Gabriel lại nhận ra bản thân bị quẳng ra giữa lưng chừng trời, tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa, dù không bị mũi khoan nghiền nát nhưng số phận hắn cũng không tốt hơn là bao. Cố gắng dùng chiến khí tạo ra những hạt bụi vàng để giảm bớt lực rơi, kỵ sĩ trơ mắt nhìn cuộc chiến tiếp tục rồi từ từ rơi xuống dòng nước đang gào thét.

---

Lúc này, khoảng cách song phương là chưa tới năm mét, nữ thủ lĩnh thậm chí có thể thấy rõ từng đường nét hoa văn trên mặt nạ của đối thủ.

Ngân quang lóng lánh.

Gió bão gào thét.

- Giá!

Sau tiếng thét dài của nữ thủ lĩnh, con Thiên Mã linh hoạt quay thân đối diện với công kích, đôi cánh vung mạnh về phía trước rồi nhanh chóng khép lại. Theo động tác triển khai, những cơn gió đang tàn phá bừa bãi xung quanh như tìm được chỉ dẫn lập tức tập trung lại tạo nên những bức tường gió chắc chắn. Một tầng lại một tầng, mũi khoan đâm tới trước người chỉ trong nháy mắt, thế nhưng trong khoảng thời gian đó, nữ thủ lĩnh đã kịp bố trí bốn tầng phòng hộ gió lốc.

Ong… ong ong…

Va chạm mạnh không xuất hiện như trong dự kiến, chỉ thấy tại điểm tiếp xúc, nơi đỉnh nhọn mũi khoan đang cố gắng đục lỗ tầng tầng lớp lớp tường gió phòng hộ không ngừng lan tỏa ra những cơn chấn động vô hình. Vô thanh vô tức, lớp đất đá dưới chân Thiên Mã đã bị tước đi một tầng dày.

- Múa rìu qua mắt thợ! Dám sử dụng gió để tấn công ta?!

Nhìn vào mũi khoan đang liên tục đột phá, nữ thủ lĩnh lạnh lùng thốt lên, âm thanh xuyên qua gió xoáy truyền tới tai từng người trong chiến trường như để thị uy. Ngay khi chữ “không” vừa được nói ra, vòng phòng hộ đã lập tức biến đổi, bức tường gió vốn được tập hợp từ vô số lưỡi dao gió giờ đây phát huy tác dụng thứ hai: phòng thủ bằng cách cắt nát tất cả công kích đánh tới!

Từ bốn phương tám hướng, những lưỡi dao gió đột ngột biến đổi, tập trung lại một chỗ, chúng như chiếc miệng rộng khổng lồ đầy răng bén nhọn đang cố gắng nuốt chửng thân thể đang xoay tròn của Bạch Ngân.



Máu tươi nở rộ, cánh tay đau nhói.

Đây là lần đầu tiên chiến sĩ mặt nạ bị thương trong nhiệm vụ lần này. Dù lớp khí lưu bao quanh thân thể đã giảm bớt một phần sát thương nhưng vẫn có một vài lưỡi dao gió thành công xuyên qua, để những vết cắt sâu trên bộ áo giáp cứng rắn. Cũng không biết nữ thủ lĩnh đã giở trò gì lên chiêu thức, chỉ thấy nơi bị đánh trúng xuất hiện từng đợt cảm giác tê dại. Cắn răng chịu đựng đau đớn, động tác của Bạch Ngân chưa từng gián đoạn mà lại tăng nhanh thêm mấy phần.

Bức tường gió thứ tư… phá! Từng đợt sóng không khí mạnh mẽ bao phủ khu vực bán kính năm mét cuốn bay mọi vật xung quanh. Mũi khoan cũng thuận thế bắn thẳng vào cổ họng Thiên Mã.

Đột nhiên… cảm giác nguy hiểm chợt nổi lên trong lòng Bạch Ngân. Ánh sáng lóe lên rồi biến mất! Cùng lúc, một mũi tế kiếm mang theo những tia lửa điện ri ri chợt xuyên qua lớp gió mạnh đâm thẳng về cổ họng chiến sĩ, góc độ xảo diệu tránh tiếp xúc chính diện với đỉnh nhọn mũi khoan.

- Phong Nha.

Tế kiếm của nữ thủ lĩnh tới nhanh như chớp, Bạch Ngân chỉ thấy ánh bạc của kim loại chợt nhoáng lên rồi đòn tấn công đã gần mình trong gang tấc. Kinh nghiệm chiến đấu lâu năm khiến chiến sĩ không chút nao núng, hét nhẹ tên bí kỹ, hắn quyết định triển khai sớm công kích tiếp theo… Bí kỹ cũng phân ra làm nhiều loại, có bí kỹ phổ thông áp dụng được với hầu hết mọi chức nghiệp, có bí kỹ đặc thù chỉ có tác dụng khi kết hợp với một số công pháp nhất định, lại có bí kỹ đặc biệt chia ra làm nhiều giai đoạn phát triển… Phong Nha là một trong số đó, bí kỹ phân ba giai đoạn!

Song kiếm đột nhiên tách rời, những cơn gió vẫn bao quanh chiến sĩ như tìm được điểm phát tiết rồi tán loạn ra xung quanh. Sự thay đổi bất ngờ của bí kỹ khiến nữ thủ lĩnh không kịp trở tay, thanh tế kiếm bị những cơn gió mạnh đẩy vạt sang bên, để lại vết sẹo trên chiếc mặt nạ tinh mỹ.

Gió đấu gió. Đây là cuộc chiến giữa hai chức nghiệp giả sử dụng gió.

Những luồng gió mạnh giải tỏa từ bí kỹ của Bạch Ngân không ngừng va đập lên tầng bảo vệ vô hình của nữ thủ lĩnh, cứ mỗi cơn gió đập tới lại khiến chiến mã lùi lại một chút, vết móng ngựa cày sâu trên nền đất không ngừng được kéo dài. Tuy nhiên, cả hai chức nghiệp giả đều biết đây mới chỉ là bắt đầu của đợt công kích. Mọi thứ chỉ diễn ra trong nháy mắt…

Bịch.

Tiếng thân thể chiến mã chạm nhẹ vào vách núi báo hiệu nữ thủ lĩnh đã bị dồn tới chân tường… Như có ăn ý, cả hai lập tức xuất tuyệt chiêu mạnh nhất của bản thân.

Kích hoạt vài ba quyển trục ma pháp rồi tung lên, nữ thủ lĩnh dùng chiến khí viết nhanh những ký hiệu kỳ bí giữa không trung. Theo ký hiệu hình thành cùng những tiếng ý ầm vang dội từ quyển trục, một đạo sấm sét to bằng eo người chợt xuất hiện giữa bầu trời rồi đánh thẳng xuống thanh tế kiếm đang giơ cao. Không khí không ngừng vang lên những tiếng bi ri bi ri chói tai, thanh tế kiếm mang uy thế hủy diệt của sấm sét đâm thẳng về đối thủ trước mặt, nơi kiếm đi qua không khí trở nên khô cháy đến đáng sợ.

Trái ngược lại với vẻ hào nhoáng của nữ thủ lĩnh, tuyệt chiêu của Bạch Ngân lại lộ vẻ ảm đạm thất sắc, vẫn là những đòn tấn công vật lý thông thường, song kiếm trên tay chiến sĩ được những cơn gió phụ trợ mà nhanh hơn không chỉ một bậc. Đem theo vô cùng bóng bạc, chiến sĩ quyết định cứng đối cứng với nữ thủ lĩnh.

Oanh! Nổ tung đánh ra một mảnh tro bụi, đoạn đường đã bị tàn phá bởi vô số vụ nổ rút cục không chịu nổi gánh nặng mà ầm ầm sụp đổ. Lúc này, hầu hết binh lính bình thường đều ngừng thở mà dõi theo cuộc chiến, chỉ có những chức nghiệp giả mới giữ vững tỉnh táo mà tiếp tục chiến đấu. Tất cả đều biết, kết quả của hai người sẽ quyết định thành bại của song phương.

Vù… từ tâm điểm khói bụi, một bóng người bay nhanh ra xa… từng mảng nám đen trên bộ áo giáp màu bạc lộ ra vô cùng bắt mắt. Sức mạnh cực lớn của đòn tấn công bắn Bạch Ngân rơi thẳng xuống vực sâu, trên thân thể hắn không ngừng xuất hiện từng tia điện nhỏ khóa chặt mọi cử động của chiến sĩ. Cái này còn chưa tính là gì, ngay khi thân thể Bạch Ngân tỏa ra ánh sáng của năng lượng chiến khí, những mũi lao gió chợt xuyên phá không khí đánh gãy động tác của hắn. Sau lớp khói bụi, thân ảnh nữ thủ lĩnh chậm rãi lộ ra, vẻ mặt tái nhợt như giấy trắng… ở phía dưới, vật cưỡi của nàng cũng không khá hơn là mấy, vết thương đầy rẫy trên cơ thể, chiến mã cố gắng phe phẩy đôi cánh trôi nổi trên không trung, cả người và ngựa đều vô cùng chật vật. Nhìn ra được, chiêu thức vừa rồi, nữ thủ lĩnh đã thua…tuy nhiên, trên môi nàng lại không che dấu nụ cười đắc thắng.

- Khốn khiếp!

Âm thanh phẫn nộ cùng lúc vang lên từ phương hướng của Ma Xà và Địa Sư, cả hai người đều nhận ra hậu quả nghiêm trọng của lần hành động chém đầu này… Hiện tại, Bạch Ngân vừa chết, hai đội ngũ không khác nào cá nằm trên thớt mặc người chém giết. Địa Sư không nói, là một thi pháp giả cấp thấp hệ Thổ, hắn hoàn toàn bó tay trước đối thủ biết bay trên không trung. Ma Xà đỡ hơn một chút, là thi pháp giả hệ Sinh Mệnh, hắn có thể điều khiển lũ Chimera để gây ra thiệt hại đáng kể cho đối phương, tuy nhiên, cũng chỉ là đáng kể mà thôi. Giây phút điên cuồng, hai tiểu đội trưởng lập tức sử dụng những công kích mạnh nhất để tấn công, từ ống tay áo Ma Xà, vô số những con bướm bướm to bằng bàn tay được thả ra, phô thiên cái địa bao phủ đám Thiên Mã.

- Ngăn hắn lại, ta đi giải quyết tên kia.

Lạnh lùng ra lệnh cho đám kiếm sĩ, nữ thủ lĩnh nhẹ vỗ cổ ra hiệu cho chiến mã, rồi nhanh chóng lấy ra mấy viên thuốc nhỏ bỏ vào miệng, xem ra nàng cũng không có ý định bỏ qua cho chiến sĩ mặt nạ mà muốn lập tức đuổi theo. Tâm ý tương thông, Thiên Mã chợt hí dài rồi kéo thân thể đầy rẫy vết thương lao nhanh xuống vực. Tuy nhiên, nữ thủ lĩnh không để thấy nụ cười âm hiểm dưới mũ trùm đầu của Ma Xà.



Rít rít~ rít~

Kèm theo tiếng kêu khẽ của loài bò sát, hai “mỏm đá” nhô ra nơi vực sâu đột nhiên chuyển màu, sắc vàng nâu của nham thạch nhanh chóng chuyển thành màu đen tuyền u ám và âm trầm. Hai sinh vật thân rắn có cánh chim vụt lao lên đón lấy thân thể đang rơi của chiến sĩ mặt nạ, trên thân thể một con thình lình lại chính là kỵ sĩ ban nãy bị rơi xuống vực sâu.

Lúc này, Bạch Ngân vừa hóa giải cảm giác tê dại trên người, không chút lúng túng khi bên dưới là dòng nước dữ cùng những mỏm đá nhọn hoắt, hắn uyển chuyển lộn người để bàn chân hướng xuống phía dưới. Như thể trùng hợp, khi chiến sĩ vừa thực hiện xong cũng là lúc một con Chimera bay lại gần, vươn tay túm lấy một xúc tu vừa thò ra, hắn thuận thế mượn lực tung mình lên lưng con ma thú.

Biến cố xảy ra quá đột ngột, nữ thủ lĩnh chỉ vừa thúc ngựa lao xuống đã gặp Phi Xà chở hai người lao lên. Vẻ mặt hoảng sợ cố gắng sống sót không xuất hiện như trong tưởng tượng mà thay vào đó là một chiêu “Bạch Ngân thập tự trảm” đã tụ lực chực chờ.

Không để đối phương kịp phản ứng, hàng loạt bóng kiếm nối tiếp nhau nuốt chửng thân ảnh của kiếm sĩ và Thiên Mã.

- Ti tiện.

Từ dưới vực sâu, tiếng thét kinh hãi của nữ thủ lĩnh chợt vang vọng chiến trường… Đáp trả nàng là câu trả lời đầy trêu tức của chiến sĩ mặt nạ:

- Chỉ trách các ngươi quá ngây thơ!

- Ngươi sẽ phải trả giá!

Nhẹ liếm vết máu trên khóe môi, khuôn mặt của nữ thủ lĩnh phủ đầy sương lạnh. Cả trận chiến như một cuộc chơi, ai nhiều bài tủ hơn, ai kiên nhẫn hơn sẽ là kẻ chiến thắng… hiển nhiên, lúc này nữ thủ lĩnh đang ở thế yếu. Vội vàng đuổi theo, nàng không kịp đề phòng mà lãnh trọn bí kỹ của chiến sĩ mặt nạ. Đối phương hẳn đã lường trước được việc nàng đuổi theo, bí kỹ chiến sĩ sử dụng vừa lúc phong tỏa mọi lối thoát của Thiên Mã khiến nàng chỉ có thể cứng đối cứng. Kích hoạt hàng chục quyển trục phòng hộ rồi nhìn chúng vỡ tan, nữ thủ lĩnh chưa bao giờ có cảm giác tồi tệ như hiện tại: thuộc hạ đang bị đám quái thú cuốn chặt không thể cứu viện, ngựa yêu dần trở nên suy yếu có thể gục ngã bất cứ lúc nào, còn bản thân lại bị âm mưu ti tiện của kẻ địch hãm hại! “Lũ khốn khiếp!” Đôi mày nhăn lại vì chịu đựng những đường kiếm cứa qua da thịt, sắc mặt nữ thủ lĩnh càng lúc càng kém.

Xẹt…

Hí hí… hí…

Âm thanh đau đớn của Thiên Mã khiến nữ thủ lĩnh bừng tỉnh giấc mộng, khoảnh khắc nàng phân tâm đối phó với chiến sĩ, kỵ sĩ ở bên cạnh không ngần ngại sáp thêm một thương chọc thủng bụng chiến mã phía dưới. Từ lỗ hổng lớn bằng bàn tay, máu tươi tuôn ra xối xả… Vết thương nối tiếp vết thương, lại thêm sử dụng phép thuật chiến đấu quá độ, mạnh mẽ như ma thú cấp hai cũng gánh chịu không nổi. Hơi thở của Thiên Mã dần trở nên mỏng manh, khi có khi không…

- A a a… Là các ngươi ép ta dùng hình dáng xấu xí này!

Giận quá hóa cười, nữ thủ lĩnh đột nhiên gằn lên giận dữ. Ngay sau câu nói, bộ dạng nữ nhân bắt đầu biến hóa. Xuất phát từ chính giữa ngực, vô số đường cong màu trắng xanh bất ngờ xuất hiện rồi chạy dọc xuôi theo cơ thể nữ thủ lĩnh. Như ký tự mà không phải ký tự, như nét vẽ lộn xộn mà lại tuân theo quy luật nhất định, những đường cong nhanh chóng lan tỏa khắp cơ thể nữ thủ lĩnh… như dịch bệnh không ngừng đồng hóa, thay đổi thân thể của ký chủ. Chẳng mấy chốc, thiếu nữ xinh đẹp độ tuổi đôi mươi đã trở thành một con quái vật với những tua nhỏ màu trắng xanh đang không ngừng nhảy múa xung quanh thân thể.

Gió… tĩnh lặng.

- Chết!

Ầm!

Chỉ một cái vung tay, không khí trước mặt nữ thủ lĩnh đột nhiên nổ mạnh đánh bay chiến sĩ ra xa, dư chấn không chỉ gây sát thương lên con Phi Xà phía dưới mà còn tổn thương một phần nhỏ nội tạng của Bạch Ngân. Siết chặt bàn tay đang run rẩy, chiến sĩ biết… đối phương đã ra lá bài tủ cuối cùng!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kỵ Sĩ Khải Huyền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook