Kỷ Nguyên Máu

Chương 62: Phương pháp rèn luyện trí não

Ng0kpapy_dkny_9x@

25/12/2018

Chiếc xe bon bon chạy trên con đường lớn, Trần Phong cứ mười phút lại mở ra năng lực cảm nhận của mình một lần để đề phòng có quái vật tiếp cận. Một trong số những người lính kia nhận nhiệm vụ lái xe, ba người khác thì lôi súng ống đạn dược ra kiểm tra lại.

Tiến sĩ Tesla ngồi một chỗ với Trần Phong, bên cạnh là cô nàng Bích Trâm có nhiệm vụ phiên dịch. Hai mắt Trần Phong không khỏi lộ vẻ mong chờ. Nếu hắn có thể học được khả năng duy trì sử dụng bộ não ở mức tối đa giống như tiến sĩ Tesla thì thực lực của bản thân hẳn sẽ tăng lên một mảng lớn. Ở trạng thái kì lạ kia kết hợp với thể chất hiện tại của Trần Phong, hắn có cảm giác mình ít nhất cũng có thể đối mặt kí sinh trùng mẹ và vật chủ của nó.

_Cách rèn luyện để có khả năng duy trì sử dụng tối đa hiệu suất của bộ não thực ra cũng rất đơn giản thế nhưng cần phải kiên trì. Sau khi học được nó thì cậu có thể điều khiển nó giống như một cái “công tắc”, tắt bật lúc nào cũng được. Ví dụ như lúc tôi cần nghiên cứu về một vấn đề gì đó, “công tắc” sẽ được tôi mở ra. Lúc đó tôi có thể duy trì việc sử dụng bộ não liên tục cho đến khi không còn năng lượng để cung cấp cho bộ não hoặc cho đến lúc cái “công tắc" đó được tôi tắt đi.

_ Chúng ta càng ít sử dụng đến tư duy, bộ não sẽ càng trì trệ. Thế giới bây giờ hầu hết mọi người ngày càng sử dụng bộ não của họ ít hơn vì mọi thứ đã có máy móc, máy tính hay các công nghệ hiện đại làm thay cho họ. Đám khoa học gia hay giáo sư, tiến sĩ như chúng tôi thì lại rất hạn chế sử dụng máy tính để tính toán vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến việc sử dụng trí não một cách tối đa.

_Nói một cách đơn giản thì cách rèn luyện trí não chính là bắt nó làm việc liên tục thông qua những thói quen có chủ đích với tần suất cao. Ví dụ cậu liên tục đọc sách, liên tục giải toán, liên tục suy nghĩ về biện pháp giải quyết một việc nào đó khó khăn, nhớ lại những ký ức từ rất lâu, học thuộc một thời kì lịch sử, cùng lúc phân tâm ra làm các việc khác nhau… vv... Cậu hãy thử nhìn tôi đây!

Tiến sĩ Tesla lấy ra hai cây bút và một tờ giấy trong túi áo. Ông ta xé nó ra làm đôi sau đó mỗi tay cầm lấy một cây bút và bắt đầu viết. Trần Phong kinh ngạc phát hiện ra tiến sĩ đồng thời viết ra hai loại ngôn ngữ khác nhau bằng hai tay trong cùng một lúc. Chữ viết rất đều, hoàn toàn không có chút xiêu vẹo nào cả.

"Đây có phải là nhất tâm nhị dụng giống cao thủ trong các phim trung quốc hay nói? Tiến sĩ Tesla nếu là sinh ra vào thời đó không chừng sẽ thành cao thủ nổi danh giang hồ cũng nên”

Trong đầu Trần Phong chợt có ý nghĩ quái đản. Hình tượng ông lão già nua trước mặt đứng cô đơn trên đỉnh núi, vung tay một cái đá chạy cát bay như phim chưởng làm hắn không khỏi bật cười.

Nhận ra được mình vừa có một ý nghĩ dở hơi, Trần Phong hắng giọng bình tĩnh lại. Tiến sĩ Tesla dường như không để ý đến điều này vẫn từ tốn nói tiếp.



_Lấy ví dụ bây giờ bộ não của cậu đang sử dụng ở mức tối đa là năm phần trăm. Cậu sẽ phải duy trì việc này càng lâu càng tốt, sau đó dần dần mỗi ngày tăng lên một chút, kích thích sự tập trung và khả năng học tập hiệu quả hơn. Giả sử như hôm nay cậu làm mười bài toán, ngày mai sẽ làm hai mươi. Hôm nay học thuộc một cuốn sách, ngày mai học hai. Tất nhiên là không bắt buộc chỉ hai việc này. Các vị thủ lĩnh quân đội hồi xưa vì luôn phải suy nghĩ kế sách, các chính trị gia lắm mưu mẹo cũng có thể luôn rèn luyện bộ não của họ theo cách mà họ cảm thấy hợp nhất. Ở phía trên chỉ là tôi đưa ra một vài ví dụ từ bản thân tôi.

_Tôi ba tuổi đã luyện đọc sách, bảy tuổi đã nói trôi chảy được chín loại ngôn ngữ khác nhau. Số lượng sách tôi đã đọc qua cho đến bây giờ là 465,876 quyển.

Trần Phong không khỏi kinh sợ. hơn bốn trăm năm mươi ngàn quyển sách. Mội người bảy mươi tuổi nếu dành mỗi ngày trong cuộc đời của mình để đọc hết một cuốn sách thì trong bảy mươi năm còn không đạt đến được con số ba mươi ngàn.

_Cậu hãy thử các phương pháp khác nhau như tôi đã gợi ý để tìm ra phương pháp thích hợp nhất với mình. Theo kinh nghiệm bản thân tôi thì cậu nên bắt đầu bằng việc tập trung nhìn vào một vật nửa tiếng mỗi ngày. Phương pháp này nghe qua tưởng như vô dụng nhưng thật ra nó kích thích giới hạn các neuron thần kinh khi tập trung. Sau đó cậu có thể chuyển qua các bài tập khác. Ví dụ như tập sử dụng tay không thuận kích thích khả năng sáng tạo, tư duy linh hoạt hay tự nói chuyện với chính bản thân mình. Mọi người thường bảo mấy lão già chúng tôi lập dị vì hay lẩm bẩm một mình, thật ra đó cũng là một cách rèn luyện trí não. Cậu có thể tự kể cho bản thân một câu chuyện hoặc nội dung một cuốn sách chẳng hạn, hoặc là chơi trò hỏi đáp với chính bản thân. Nó sẽ kích thích trí nhớ và bộ não của cậu, cải thiện chức năng lưu giữ thông tin ở bán cầu não, tăng khả tăng tư duy.

_Cám ơn tiến sĩ và cô Bích Trâm đây.

Trần Phong khẽ cúi đầu cảm tạ hai người sau đó chìm vào dòng suy nghĩ của mình. Hắn trầm ngâm không nói gì cả. Các phương pháp rèn luyện trí não mà tiến sĩ Tesla kể ra cần phải được thực hiện trong một thời gian dài mới có hiệu quả. Trần Phong thở dài, nuốt xuống hi vọng hão huyền rằng thực lực bản thân có thể tăng cao ngay lập tức.

_Dù gì thì cũng phải thử, nếu bây giờ không bắt đầu làm thì sẽ chẳng bao giờ có kết quả mình mong muốn cả.

Trần Phong nhắm hai mắt lại bắt đầu làm theo lời chỉ dẫn của tiến sĩ Tesla. Không khí trong xe rơi vào im lặng, chỉ còn tiếng lách cách của súng ống chỗ ba người lính và tiếng bút chì sột xoạt đang vẽ vào bản đồ của Lê Thành.

Mấy chục phút trôi qua, bỗng dưng Trần Phong mở bừng hai mắt, hô to hai tiếng:

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kỷ Nguyên Máu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook