Kiêu Thần

Quyển 2 - Chương 4: Lâm thị gia chủ. (1)

Cảnh Tục

13/04/2013

Bọn người Lâm Phược. Chu Phổ đi đến nhà Triệu Hổ ở đầu tây thôn.

Triệu Hổ ở trong nhà là lão đại, phía dưới còn có ba đệ muội, đều lớn lên thành người, căn nhà cũ mới ba gian nhà tranh xây thêm một gian lều xá. không đủ ở người một nhà. may mà hắn ở hương doanh hai năm nay cũng được chút ít bạc, nhà hắn liền nhanh chóng từng cái một xây mới tòa viện tử. Ba gian phòng, đều là phòng gạch ngói xanh, mới dán giấy cửa sổ, song cửa sổ còn bay mùi sơn dầu. trước phòng là có cái sân phơi, trong góc sân còn có một luống rau cùng chuồng gà và ổ chó. Triệu Hổ nuôi con chó địa phương ngửi thấy hơi người lạ. từ ổ chó trong góc sân xông ra. hướng Chu Phổ, Trần Ân Trạch nhe răng điên cuồng sủa. bị Triệu Hổ đá một cước, rên ri chạm dán lên chân Triệu Hổ nịnh nọt.

Cả cái sân lớn có nửa mẫu. tuy không thể cùng đầu đông thôn những nhà phú quý kia so sánh, cái sân nhỏ mới ở đầu tây thôn cũng là tương đối gây chú ý. Lúc vừa xây viện tử, Lâm Phược cùng Lâm Cảnh Trung còn cùng Triệu Hổ nói chuyện đùa. chỉ bằng cái nhà này liền có thể đòi một người vợ tốt.

“Hổ Tử ca nhắm trúng khuê nữ Hồng Anh nhà Quách lão đầu Hạ Lâm thôn, ngươi đi Giang Ninh đi thi, thẩm liền sai người đi làm mai, bên có cũng có cái ý tứ này, chẳng qua tháng trước Hổ Tử ca đuổi qua hương doanh, bên đó liền đổi ý không nói chuyện rồi” Lâm Cảnh Trung nói tâm chuyện thương tâm của Triệu Hổ.

Triệu Hổ lại không thèm để ý nói: “Cái gì kêu ta nhắm trúng rồi? Đều là mẹ ta mù lòa nhọc lòng, không nói chuyện xong rồi, ta còn ngại khuê nữ nhà hắn trên mặt có vết rỗ đây”.

Lâm Cảnh Trung nói đến nữ hài tử này, Lâm Phược cũng gặp qua, trên mặt là có mấy cái tàn nhang trắng, nhưng không rõ ràng, hoặc là nói nhìn đến càng cảm giác xinh đẹp một chút, tuy không cách nào cùng Tô My. Tiểu Man hoặc Thất phu nhân so sánh, cũng là cô nương xinh đẹp.

Lâm Phược biết Triệu Hổ cứng miệng, đấm đấm nhẹ bả vai hắn nói: “Cô nương người ta. đối với ngươi có ý tứ không? Muốn hay không ta cầu Thất phu nhân giúp ngươi lại tìm nhà Quách lão đầu làm mai?”

Lâm Cảnh Trung cũng cảm thấy Lâm Phược chuyến trở về này cùng trước kia có chút không giống, đổi làm trước kia. Lâm Phược tuyệt đối sè không chủ động đem chuyện của Trương Hổ ôm lên trên người mình, ngược lại không phải giữa ba người quan hệ không tốt. mà là Lâm Phược trời sinh tính tình yếu. nhát gan sợ chuyện, chuyện của mình cầu đến trên đầu người ta đều sợ đầu sợ đuôi, làm sao sẽ đem chuyện của người khác ôm đến trên người đây? Vừa rồi Lâm Phược ở đầu đường cự tuyệt ý tốt của Thất phu nhân an bài cậu cháu Chu Phổ hai người cũng là trước sẽ không xảy ra. Lâm Cảnh Trung trong lòng nghĩ: “Có lẽ là thi đỗ cử nhân. Lâm Phược cũng cảm thấy thân phận của mình cùng trước kia rất khác nhau, làm chuyện gì lại không có cần phải sợ đầu sợ đuôi, sợ đông sợ tây; Có lẽ là tháng nay gặp phải giặc cướp, khiến cho hắn thấy các mặt của xà hội”.

Triệu Hổ không có nghĩ được tinh tế như vậy, nghe Lâm Phược muốn đi cầu Thất phu nhân nói việc mai mối cho hắn. còn có chút xấu hổ, nói: “Nói những cái này làm gì, trước tiên an trí xuống, tìm chỗ uống rượu mới là quan trọng” Rốt cuộc nghĩ Lâm Phược là cử nhân mới thi đỗ, đem sương phòng phía đông để cho một mình Lâm Phược ở: “Ngươi ngủ chỗ này, liền phải làm phiền Chu đại ca hay là tiểu gia hỏa cùng ta chen chúc sương phòng phía tây rồi” Hướng bên trong cái trạch viện cũ cách tường hô: “Mai Tử, Mai Tử, tú tài ca của ngươi trở về rồi, tạm thời ở chỗ này của ta, ngươi qua giúp thu thập một chút.."

Lâm Phược nói hắn cùng Chu Phổ còn có Trần Ân Trạch chen chúc sương phía tây là được, nào có thể cưu chiếm tổ thước.

Triệu Hổ kiên trì nói: “ngươi sau này chính là cử nhân lão gia rồi, chúng ta dù quen thuộc như thế nào, cũng không thể hư quy củ”.



Lâm Phược trong lòng khẽ thở dài, cũng không biết là kiên trì tốt, hay là không kiên trì tốt.

Muội muội Xuân Mai của Triệu Hổ là nữ hài tử tướng mạo nhu thuận, làn da có chút đen, từ tường cao nửa người thò đầu nhìn qua, trong tay vẫn cầm vải thuê hoa, nhìn thấy bọn người Lâm Phược đứng ở trong sân, mừng rờ nói: “Thật là tú tài ca trở về rồi! Ca ta vừa mới sai người 2Ửi tin để cho mẹ ta đi gặp Thất phu nhân, nói là ngươi trở về rồi, ta còn không tin... ngươi muốn trước tiên ở nhà ta? Các ngươi chờ, ta liền qua giúp các ngươi thu thập phòng ở”.

Lúc này, ngoài sân có người hô: “Triệu Hổ, Triệu Hổ, Lâm tú tài hắn có ở đây không?”

Lâm Phược cùng Triệu Hổ đi đến trước tường viện, nhìn thấy chỗ xa đi đến một thanh niên mặc áo choàng ngắn màu xanh bước cao bước thấp từ đầu bờ ruộng đi đến, hắn nhìn thấy Lâm Phược cùng Triệu Hổ thò đầu ra, xa xa liền nói: “Tú tài, thật tìm được ngươi rồi, lão gia nghe thấy ngươi trở về rồi, mời ngươi qua một chút, ta từ cuối thôn đuổi đến đầu tây thôn, sớm biết phải đi đường như vậy thì dắt một con ngựa đi rồi...”

Thanh niên này gọi Cố Trường Thuận, là thân tín bên người gia chủ Lâm gia Lâm Đình Huấn.

“ngươi trước hết cùng Trường Thuận đi gặp lão gia” Triệu Hổ nói: “Gian phòng chúng ta đi thu thập, Chu đại ca cũng do chúng ta đến chiêu đãi” Lâm Cảnh Trung nói, Lâm Phược sống trở về, đối với Thượng Lâm thôn, đối với Lâm gia mà nói là việc lớn, cũng khó trách gia chủ nghe tin tức liền vội vàng qua triệu hắn đi gặp mặt.

“Gian phòng không cần thu thập. Ta lúc đi ra báo tin, lão gia còn không biết Lâm tú tài quyết định đem phòng tặng cho nhà Lâm Quế Sinh ở, nhưng mà lão gia nói rồi, tú tài thi đỗ cử nhân rồi, thế nào cũng không thể lại ở tại căn phòng lụp xụp cuối thôn, nam khê có nhà cửa để không. lão gia đã sai người đi thu thập rồi” Cố Trường Thuận nói, lại vỗ vỗ miệng: “Nhìn ta, còn tú tài, tú tài gọi ngươi, phải xưng ngươi cử nhân lão gia rồi” Trong miệng nói như vậy, lại hướng phía Chu Phổ chắp chắp tay nói: “VỊ này chính là viện thủ đối với Lâm tú tài Chu gia? lão gia nhà ta cũng mời Chu gia qua một chút, muốn trước mặt cảm ơn. Có hành lí gì, làm phiền Triệu Hổ, Tiểu ngũ trực tiếp đưa đi nam suối, Quế nương ở nơi đó giúp thu thập”.

Lâm Cảnh Trung tuy nói cùng là con em Lâm gia, dù sao là bàng chi, lại không thể thi lấy công danh, chỉ ở trong kho hàng làm ở phòng thu chi, địa vị ở Lâm gia không thể cùng thân tín bên người Lâm Đình Huấn so sánh, Cố Trường Thuận sai sử hắn đứng dậy cũng mười phần thuận miệng; Lâm Cảnh Trung trong lòng tuy có chút bất mãn, cũng sẽ không biểu hiện ra.

Đổi làm trước kia, Lâm Phược nhất định sẽ được yêu quá mà sợ, vui sướng như điên, lập tức sẽ đắc ý quên hình, vui sướng cùng Cố Trường Thuận chạy đi đại trạch chạy đến trước mặt Lâm Đình Huấn đi cảm ơn.

ở huyện Thạch Lương; người miền núi thôn phu không biết tri huyện Lương Tả Nhâm rất nhiều, không biết gia chủ Lâm Đình Huấn của Lâm gia lại rất ít. Trong hai mươi năm qua. Lâm Đình Huấn là chủ nhân mảnh đất này nói một không hai, mỗi hồi Tri huyện mới của huyện Thạch Lương đến nhậm chức, đến nhậm chức chuyện đầu tiên không phải hỏi thăm dân sinh, mà là dâng thiếp đến Lâm trạch đến chào ra mắt. Lâm Phược vừa trở về, Lâm Đình Huấn liền muốn gặp hắn. còn để cho hắn dọn vào tòa nhà đầu thôn ở, ở huyện Thạch Lương; ở thôn Thạch Lâm. ở Lâm gia, cái này phải là vinh hạnh bao nhiêu.

Lâm Cảnh Trung cùng không so đo việc Cố Trường Thuận sai sử hắn trợ thủ, cùng Triệu Hổ ở một bên thay Lâm Phược cao hứng: “ngươi xem xem. vừa trở về, lập tức liền có chuyện tốt đến cửa. Nhà cửa nơi nam khê đó, thật là tinh xảo xinh đẹp. Nhị công tử nạp tiểu thiếp, định an trí ở chỗ đó, kết quả nữ nhân kia bị nhị thiếu phu nhân đuổi ra thôn Thượng Lâm. toàn nhà kia liền một mực để không, không có nghĩ đến bổn gia có thể để cho ngươi đi đến ở. Bổn gia ngày sau khẳng định sẽ đối với ngươi càng coi trọng”.

Lâm Phược biết nhà cửa ở nam khê, tuy không lớn, nhưng mà nhà mười phần tinh xảo, hắn trước kia từng qua nơi đó, cũng từng ảo tưởng khi nào đó có thể vào ở nhà cửa như vậy cuộc đời này cũng không đáng tiếc rồi. Nhưng mà làm Lâm Đình Huấn chắp tay đem tòa nhà này tặng đến trước mắt. Lâm Phược trong lòng vẫn là không có cảm giác gì đặc biệt, hắn bình tĩnh nhìn Cố Trường Thuận trước mắt. hay bảy hai tám tuổi, dáng người gầy, lại vẻ mặt tinh minh, cung cung kính kính đứng ở nơi đó, ai cũng không đi nghĩ ở trước khi mình đi Giang Ninh tham gia thi hương; thái độ của Cố Trường Thuận đối với hắn không khách khí hơn so với hắn đối với Lâm Cảnh Trung.



“không cần phiền toái như vậy, ta ở nhờ nhà Triệu Hổ rất tốt, Triệu Hổ cùng không ngại lại thêm ba bộ bát đũa. ngươi chờ chúng ta một chút, những cái này hơi thu thập xuống, ta cùng ngươi đi bái kiến lão gia” Lâm Phược hờ hững nói.

Cố Trường Thuận. Lâm Cảnh Trung, Triệu Hổ ba người nghe vậy biến sắc; Chu Phổ cười cười, kéo Trần Ân Trạch cầm hành lí đi vào thu thập, loại sự việc này, hắn hoàn toàn không nhúng tay vào.

Sắc mặt Cố Trường Thuận trở nên rất khó coi, hắn hoàn toàn không có nghĩ đến Lâm Phược sẽ cự tuyệt ý tốt của lão gia, ngây người ở nơi đó cũng không biết phải nói cái gì tốt; Lâm Cảnh Trung, Triệu Hổ cũng không biết Lâm Phược ăn lầm thuốc gì rồi.

Ngay mặt Cố Trường Thuận. Lâm Cảnh Trung liều mạng đánh mắt cho Lâm Phược. Triệu Hổ trực tiếp đem Lâm Phược kéo đến một bên. ép thanh âm: “ngươi không có ăn lầm thuốc gì chứ, ta cái ổ chó này, nào so được nhà cửa ở nam khê? ngươi có phải hay không lo lắng ta cùng Cảnh Trung nhìn trông thấy thích khó chịu, chúng ta chỉ biết thay ngươi vui mừng!”

“Lần này trở về ta tự có tính toán” Lâm Phược an ủi Triệu Hổ, Lâm Cảnh Trung, không có ý định để cho thân tín Cố Trường Thuận của Lâm Đình Huấn nghe được cái gì, ép thấp thanh âm nói: “Ta trước tiên đưa Chu đại ca gặp gia chủ, muộn chút trở về cùng các ngươi nói tỉ mỉ..

Triệu Hổ, Lâm Cảnh Trung không biết Lâm Phược trong lòng đánh cái chủ ý gì, bọn hắn gần đây đều không cho rằng Lâm Phược tự mình có thể có chủ kiến gì, thấy thái độ Lâm Phược kiên quyết, trong lòng cực kì lo lắng, muốn trước tiên vào phòng cùng hắn đem sự tình nói rõ ràng, tránh cho hắn lúc đi gặp gia chủ nói sai lời, chuyện tốt biến thành chuyện xấu.

Muốn thay đổi ấn tượng đối với mình của người khác không phải một sớm một chiều có thể được, Triệu Hổ, Lâm Cảnh Trung cũng là có lòng tốt, Lâm Phược cũng chỉ có thể bất đắc dĩ cười cười, cùng Cố Trường Thuận nói: “Làm phiền ngươi ở trong sân chờ một lát..Trước tiên theo Triệu Hổ, Lâm Cảnh Trung vào phòng.

Vào phòng rồi, thấy Triệu Hổ, Lâm Cảnh Trung vội vàng muốn khuyên chính mình không cần làm chuyện điên rồ, Lâm Phược cười nói: “Lâm Đình Huấn nơi đó có thể vô duyên vô cớ tốt với ta? Chính là thấy ta thi đỗ cử nhân, còn có chút tác dụng, cho nên cho ta chỗ tốt, hi vọng ta sau này liền thành thành thật thật làm một cái quân cờ trong tay bổn gia...”

“ngươi biết bao nhiêu người chỉ mong sao được làm quân cờ cho bổn gia?” Lâm Cảnh Trung lo lắng khuyên: “Hổ Tử ca bị đuổi ra hương doanh, ngươi khồn cần xem trên mặt Hổ Tử ca không hề để ý, trong lòng ít nhiều có chút hối hận. Cả cái hương doanh không phải đều là một quân cờ trong tay bổn gia? Tuy nói trúng cử có thể đến trong huyện mưu cái quan chức, nhưng mà không có quan hệ bổn gia giúp đỡ ngươi đi lại, cho dù danh ngạch ngươi được báo đi lên, phải chờ đến năm nào tháng nào mới có chức vị trống đến phiên trên đầu ngươi? Hai năm nay, ta ở trong kho hàng làm việc, coi như là thấy rõ ràng rồi, cũng nhận biết mệnh rồi! ngươi nói ngươi, bình thường mềm nhũn lếch thếch, chuyến này trở về trong xương tự nhiên lại thanh cao lên vậy?” Hắn xoay chuyển ý nghĩ nghĩ đến một chuyện, con mắt sáng lên, kích động nắm chặt bả vai Lâm Phược, hỏi: “Chẳng lẽ ngươi muốn vào Yến kinh tham gia thi hội?”

Thi trúng cử nhân tuy có tư cách làm quan, nhưng mà muốn được báo nha môn tuyên phủ sử ti, đợi chức vị trống đợi bổ nhiệm,chờ mấy năm may mắn bổ nhiệm chức vị trống, thông thường cũng chỉ là tiểu lại quan nhỏ trên địa phương. Quan lại xuất thân cử nhân con đường thăng chức rất chật vật, có thể ở lần đi trước lăn lộn cái tri huyện thất phẩm, đã coi như là một tổ tiên bốc lên khói xanh rồi. Cũng có rất nhiều cử nhân lăn lộn nửa đời cùng không lăn lộn được nửa cái quan chức, nhưng mà có công danh, ở địa phương cũng là thân sĩ một tộc, không chỉ có nhân mạch đồng môn, cùng năm ở quan trường phong vân một còi, cử nhân bổn triều bản thân ở trên văn hóa và kinh tế liền có rất nhiều đặc quyền, bằng vào nhân mạch cùng những đặc quyền này, cũng có thể lăn lộn nửa đời giàu có. Nhưng mà, vô luận làm quan hay không, cử nhân đều phải ở trên địa phương lãn lộn lẫn nhau, là không cách nào cùng gia tộc quyền thế địa phương đối kháng, thậm chí tuyệt đại đa số sẽ chủ động nhờ bao che môn hạ gia tộc quyền thế địa phương, hỗtrợ lẫn nhau.

Lâm Phược vốn chính là người Lâm gia, cho dù trước kia chịu toàn bộ ánh mắt lạnh lùng của bổn gia, không phải tất cả đều phải hướng phía trước xem sao? Lâm Cảnh Trong hai năm nay công việc thật nhiều, hắn biết Lâm Phược cho dù là thi đỗ cử nhân, muốn đứng ở huyện Thạch Lương, vẫn là phải xem sắc mặt bổn gia, trừ khi Lâm Phược quyết tâm đi Yến kinh tham gia thi hội.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kiêu Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook