Kiều Nữ Thương Hộ Không Làm Thiếp

Chương 112: Nhân sinh nếu chỉ như sơ kiến

Yêu Trị Thiên Hạ

28/09/2018

“Ta muốn nói, chính là Ninh Nhi của ngươi.”

“Vựng! Sao lại nhấc lên Ninh Nhi! Tránh ra tránh ra, ta muốn đi gặp tam tiểu thư An Quốc Công phủ!” Thủy Kinh Niên nói rồi đi vòng qua Chung Ly Ưu.

Chung Ly Ưu chỉ nói: “Người phía sau thêu phẩm hình hoạt họa cùng Điềm Vị Thiên Hạ chính là Ninh Nhi mà ngươi muốn tìm.”

Thủy Kinh Niên ngẩn ra, liền dừng bước: “Ngươi nói bậy. Người đó là họ Liễu! Là tỷ tỷ của Liễu Tâm Nhi kia?”

“Ngươi bị người lừa. Nàng không họ Liễu, nàng họ Ninh, tên là Ninh Khanh. Lớn lên thanh diễm tuyệt sắc, khí độ cao nhã, yêu kiều mềm mại, tuổi khoảng mười ba mười bốn, nàng là biểu muội của Tống Trạc, xuất thân từ thương hộ họ Ninh ở Việt Thành, xem như là thiếp của Tống Trạc đi.”

“Ngươi…… Ngươi nói chính là sự thật?” Thủy Kinh Niên không dám tin tưởng mà trừng mắt nhìn hắn, Ninh Nhi của hắn xác thật là cái muội tử kiều kiều mềm mại, “Nàng sao có thể là thiếp của Tống Trạc, nàng ăn mặc không giống.”

“Nàng thực chịu Tống Trạc sủng ái, Tống Trạc cái gì đều cho nàng dùng tốt nhất, luôn thích đem nàng ăn diện giống như công chúa.”

“Từ từ, ngươi nói nàng là người phía sau thêu phẩm hình hoạt họa cùng Điềm Vị Thiên Hạ?” Đầu óc Thủy Kinh Niên cuối cùng chuyển tới việc này.

“Đúng vậy!”

Thủy Kinh Niên kích động đến muốn nhảy dựng lên, giống kẻ có tố chất thần kinh, kêu: “Nàng cư nhiên là đồng hương của ta! Ha ha ha! Ta liền nói, Ninh Nhi nhà ta đặc biệt như vậy …… Vì cái gì đặc biệt như vậy đâu! Nguyên lai là đồng hương của ta! Từ từ, nàng là thiếp của Tống Trạc? Nàng sao có thể làm thiếp cho người ta! Nàng tuyệt sẽ không làm!”

Làm một cái người hiện đại, nàng sao có thể sẽ tự cam hạ tiện làm thiếp cho người ta!

Hắn đột nhiên nhớ tới khi ởTiểu Bạch Trấn, nàng thả chiếc hoa đăng kia, nàng chỉ nghĩ gả cho cái tú tài nghèo kiết hủ lậu! Nàng nói nàng chỉ nghĩ đứng đứng đắn đắn mà gả chồng!

Nguyên lai, sau lưng có một tầng ý tứ như vậy!

“Ừ, đúng. Nàng không muốn làm thiếp.” Chung Ly Ưu nói: “Nhưng nàng chỉ là cái tiểu thương nữ, vô quyền vô thế, Tống Trạc đường đường là Thần Vương thế tử, tưởng cường đoạt dân nữ liền dễ dàng như dẫm chết con kiến. Năm trước hắn cùng Ngọc Hoa quận chúa đính thân, Ninh Khanh liền chạy về Việt Thành chuẩn bị gả cho cái tú tài nghèo. Ai ngờ lại bị Thần Vương thế tử đoạt trở về nhốt lại. Mấy ngày hôm trước đột nhiên phái người đến chỗ ta cầm ba loại dược liệu cực phẩm, nói là Ninh Khanh thân bị trọng thương.”

“Ngọa tào!” Thủy Kinh Niên phẫn hận hét lớn một tiếng, tức giận đến nước mắt đều rơi xuống. Năm ngoái khi hắn đi vào Thượng Kinh, liền âm thầm thề, tuyệt sẽ không làm đồng hương chịu một phân ủy khuất! Phải bảo vệ nàng! Sẽ không làm nàng bàng hoàng bất lực trong thế giới tàn khốc này, bị người khi dễ!

Nhưng hiện tại lại là…… Hắn đã cùng nàng tương ngộ, nhưng tương ngộ lại cũng không biết, tùy ý nàng ở trong tay hắn rời đi, bị người đạp hư làm tiện như thế!

Hơn nữa nàng không chỉ là đồng hương của hắn, vẫn là Ninh Nhi! Là người hắn thích a!

“Hảo một cái Tống Trạc!” Thủy Kinh Niên rống to: “Nhìn bộ dáng thanh phong tuyệt nhã, quân tử như ngọc, cư nhiên là tên cặn bã! Hiện tại Ninh Nhi ở đâu?”

“Hẳn là ở ngoài thành.” Chung Ly Ưu nói: “Bị hắn an bài trong một khu nhà ở ngoài thành.”

“Ngọa tào! Hắn đây là đang dưỡng tiểu tam a?” Thủy Kinh Niên hét lớn một tiếng liền xoay người lên ngựa, “Tòa nhà của hắn ở nơi nào? Ta muốn đi cứu Ninh Nhi ra!”

Chung Ly Ưu nói: “Ta đi cùng với ngươi.”

“Được, mau tới mau tới.” Thủy Kinh Niên vung roi ngựa, chạy như bay.

*****

Ninh Khanh hôn mê ba ngày mới tỉnh, Tống Trạc vẫn luôn yên lặng canh giữ ở mép giường nàng. Thẳng đến khi nàng có dấu hiệu tỉnh lại, hắn mới rời đi.



Hắn sợ nàng nhìn thấy hắn, sẽ lại chịu kích thích.

Ninh Khanh mở mắt ra, đôi con ngươi trỗng rỗng nhìn trướng đỉnh. Trải qua một chuyến kia, nàng có loại cảm giác đặc thù, nàng không trở về được! Rốt cuộc không thể quay về!

“Cô nương.” Tuệ Bình hồng vành mắt đi vào.

“Chúng ta đi thôi.”

“Cô nương không thể.” Tuệ Bình kinh hãi: “Cô nương hiện tại thân bị trọng thương, không thể vọng động, nếu không……”

“Ta nói, hiện tại liền đi!” Ninh Khanh thở hổn hển bò dậy.

“Cô nương……” Tuệ Bình vội vàng đỡ nàng, liền khóc. “Vâng.”

Tuệ Bình đỡ nàng đi bước một ra nhà ở. Toàn bộ hạ nhân trong tòa nhà, đã sớm bị phân phát. Toàn bộ tòa nhà im ắng.

Con đường từ chính sảnh thẳng tắp đi thông tới đại môn rải đá xanh, hai bên trúc ảnh che phủ.

Tống Trạc đang đứng ở trên đường nhỏ, một thân áo suông trắng tinh đơn bạc, tóc đen rũ ở hai bên, khiến sắc mặt càng có vẻ tái nhợt không hề huyết sắc.

Hắn biết hắn không lưu được nàng! Hắn có thiên ngôn vạn ngữ, lại không biết như thế nào đi theo nàng nói. Hắn thương nàng sâu như thế, bất luận hắn đi xin lỗi như thế nào, đều có vẻ rẻ mạt như vậy.

Nàng giống như không thấy được hắn, đi bước một tới, cho đến khi đi ngang qua hắn cũng không có nhìn thẳng vào hắn.

Tình cảnh như vậy, liền giống như lần đầu tiên bọn họ tương ngộ. Hắn từ bên người nàng đi qua, cao cao tại thượng, mắt nhìn thẳng, nàng khẩn trương, bất an. Mà hiện tại, bất quá là thay đổi vị trí mà thôi. Nàng lạnh nhạt, khinh thường, hắn khẩn trương, thống khổ.

“Thực xin lỗi……” Hắn cất tiếng, mang theo thanh âm nghẹn ngào thấp thấp. Trừ bỏ ba chữ này, bất luận cái gì giải thích thổ lộ đều là rẻ mạt.

Bước chân nàng không chút nào dừng lại, cùng hắn đi ngang qua nhau.

Gió nhẹ chợt tới, thổi lên sợi tóc của nàng, Tống Trạc nhịn không được vươn tay, tóc đen như tơ lụa lướt qua lòng bàn tay hắn.

Lúc này, nàng bỗng nhiên quay đầu lại, chỉ thấy ngân quang chợt lóe, dúm tóc dừng lại ở trong tay hắn kia đã bị nàng huy đao cắt xuống, nằm ở lòng bàn tay hắn.

“Tống Trạc, Ninh Khanh ta không nợ ngươi. Cổ phần của Điềm Vị Thiên Hạ cùng Cẩm Chức Thiên Hạ đều cầm đi, coi như bồi ngươi tiền thuốc men. Từ đây, ngươi ta người dưng nước lã, gặp nhau không quen biết*.”

(*Nguyên văn là Tương kiến bất tương thức, tương ngộ lưỡng bất tri)

Cùng với thanh âm lạnh lùng của nàng, người nàng đã đi xa.

Tống Trạc xoay người nhìn nàng, gắt gao nắm lấy dúm tóc của nàng kia, nước mắt trượt xuống má.

Nhìn bóng dáng nàng, hắn lại nghĩ tới cầu Hỉ Thước trên hồ sen, thiếu nữ ôm hoa sen che nửa mặt, kiều khiếp cúi đầu; nhớ tới bên ngoài Kim Ngọc Lương Duyên, một thân váy áo xanh biếc, thiếu nữ bỗng nhiên quay đầu kinh hồng thoáng nhìn. Tất cả đều như mới phát sinh ngày hôm qua.

Bất luận là cầu Hỉ Thước vẫn là Kim Ngọc Lương Duyên, đều như là trời cao cố ý an bài vì bọn họ, như vậy rõ ràng mà nói cho hắn, đây sẽ là người hắn cả đời không muốn xa rời, sẽ là lương duyên của hắn, nhưng hắn lại ngốc ngếch không biết, hoặc là biết mà khinh thường, cuối cùng bị chính hắn tự tay hủy diệt.



Nữ hài dựa vào trong lòng ngực hắn làm nũng bán manh; nữ hài trong lòng đánh tính toán liền sẽ cho hắn làm món ngọt lấy lòng hắn; nữ hài yêu hắn tận xương, vốn có một thân tài hoa, lại cam nguyện vì hắn hóa thành hoa trong chậu; nữ hài thắp sáng đèn, vì hắn từng bước dẫn đường, dùng hết tất cả sức lực tới vãn hồi …… rốt cuộc không trở về nữa.

Nhân sinh nếu chỉ như sơ kiến.

Khi nàng vì hắn bày ra tất cả tốt đẹp, hắn không hiểu đến quý trọng. Khi hắn minh bạch, lại đã muộn. Hắn nguyện từ bỏ thanh danh địa vị vì giai nhân, nề hà tâm giai nhân đã thương. Có lẽ, đây là báo ứng đi!

Ninh Khanh ra cửa, Đồng Nhi cùng Vũ Tình dắt tới một chiếc xe ngựa, Đồng Nhi dâng lên hai tờ giấy cho Ninh Khanh: “Cô nương, đây là khế bán mình của bọn nô tỳ, về sau nô tỳ liền đi theo cô nương.”

“Không cần. Các ngươi không phải người của ta, trước nay đều không phải.”

Mặt Vũ Tình cùng Đồng Nhi trắng bệch.

“Tuệ Bình, ngươi biết đánh xe sao?” Ninh Khanh nói.

“Nô tỳ biết. Chỉ là đánh xe không tốt lắm, sợ xóc nảy cô nương.”

“Không có việc gì, tới huyện thành phía trước đi tiền trang lấy tiền, mua cái mã phu.”

Tuệ Bình đáp lời đỡ Ninh Khanh lên xe.

Xe ngựa thập phần rộng rãi, ấm áp thoải mái, còn được lót đệm. Ninh Khanh dùng đến một chút cũng không chột dạ, Điềm Vị Thiên Hạ đủ để bồi thường những thứ này.

Tuệ Bình đánh xe ngựa rời đi. Tống Trạc cưỡi ngựa, một đường đi theo nàng. Hắn biết vô luận như thế nào, nàng đều sẽ không quay đầu lại, nhưng hắn chỉ nghĩ nhìn nàng.

Một canh giờ sau, Thủy Kinh Niên cùng Chung Ly Ưu rốt cuộc đến.

Hai người xoay người xuống ngựa, Thủy Kinh Niên liền xông lên, một chân đá vào trên cửa lớn: “Mở cửa! Ta muốn gặp Ninh Nhi!”

Chung Ly Ưu đỡ trán, gõ gõ cửa: “Ta là Chung Ly Ưu, cầu kiến Thần Vương thế tử.”

Không lâu sau cửa liền mở ra, Vũ Tình đi ra nói: “Chung Ly công tử, thế tử nhà ta đã ra cửa.”

Thủy Kinh Niên nói: “Ta muốn gặp Ninh Nhi! Ninh Khanh!”

Vũ Tình nhìn Thủy Kinh Niên ngẩn ra, bởi vì Thủy Kinh Niên lớn lên thật sự quá mức xuất sắc, khuôn mặt nhỏ ửng đỏ: “Cô nương đã rời đi nửa canh giờ.”

“Ngươi gạt ta!” Thủy Kinh Niên một phen đẩy nàng ra, đột nhiên vọt vào tòa nhà. “Ninh Nhi! Ninh Nhi! Thủy ca ca tới cứu ngươi!”

Nhưng trong nhà hạ nhân đã sớm bị khiển tán, bên trong im ắng, không có một bóng người. Thủy Kinh Niên nôn nóng ở tòa nhà dạo qua một vòng cũng chưa gặp người, lại chạy ra cửa.

“Đều nói cô nương đã rời đi.” Vũ Tình nói.

“Nàng lại bị Thần Vương thế tử đưa đi nơi nào?” Chung Ly Ưu nhíu mày: “Không phải thân bị trọng thương sao? Không nên di động.”

“Không phải đưa đi nơi nào. Là cô nương phải đi, thế tử đáp ứng rồi thả nàng đi.” Vũ Tình nói từ trong lòng ngực lấy ra khế bán thân của mình: “Này nguyên bản là phải cho cô nương, nhưng cô nương không muốn, cho nên mới lại đặt trên người ta. Ngươi xem, ta một cái nô tỳ sao lại có thể có khế bán thân của chính mình. Ta không lừa các ngươi.”

Thủy Kinh Niên mặt trầm xuống: “Đi! Đuổi theo!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kiều Nữ Thương Hộ Không Làm Thiếp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook