Kiều Nữ Thương Hộ Không Làm Thiếp

Chương 104: Có chút lạnh

Yêu Trị Thiên Hạ

30/08/2018

“Lý Đức, đi tuyên Lục lão phu nhân cùng Lục phu nhân tiến cung.” Kính Nhân Thái Hậu nói.

Non nửa canh giờ sau, Lục lão phu nhân cùng Vi thị đi vào Khánh Nguyên Cung: “Tham kiến Thái Hậu nương nương.”

“Đứng dậy đi.”

Lục lão phu nhân thấy Trình Ngọc Hoa đứng bên người Kính Nhân Thái Hậu, mặt chính là trầm xuống, cười nói: “Nếu Ngọc Hoa quận chúa tại đây, nhất định là vì việc phát sinh gần đây. Không thể tưởng được quận chúa từ trước đến nay lưu loát sảng khoái cũng có hành vi cáo trạng sau lưng như vậy.”

Trình Ngọc Hoa cười lạnh: “Lục lão phu nhân cũng không thể trộm đổi khái niệm, chỉ cho quan gia phóng hỏa không chuẩn bá tánh đốt đèn. Nếu kêu đây là cáo trạng, vậy Lục thái phó ở trên triều kiện Tĩnh Quốc Công phủ chúng ta lại tính như thế nào? Các ngươi không có chứng cứ liền chạy đến Tĩnh Quốc Công phủ chúng ta vô cớ gây rối, ở bên ngoài bôi đen thanh danh Tĩnh Quốc Công phủ chúng ta, đánh cũng đánh không được, đuổi lại đuổi không đi. Chúng ta xác thật quản không được các ngươi, chỉ có thể làm Thái Hậu nương nương quản. Thái Hậu nương nương là mẫu nghi thiên hạ, các ngươi có thất phụ đức, hủy hoại thanh danh của chính nhất phẩm Tĩnh Quốc Công phu nhân, còn không thể quản? Nếu thanh danh hiền phụ trong thiên hạ đều có thể tùy ý bại hoại, còn ra thể thống gì!”

Lục lão phu nhân tức giận đến thở dốc, lạnh mặt trừng Trình Ngọc Hoa.

“Lục lão phu nhân, Ngọc Hoa nói đúng, ngươi không có chứng cứ lại nháo như vậy còn thể thống gì!” Kính Nhân Thái Hậu nghiêm khắc nói.

Lục lão phu nhân cùng Vi thị đều rũ đầu không dám lên tiếng.

“Ngày mai không cần lại làm loại sự tình này! Niệm ở ngươi đau mất ái tôn, ai gia liền không trừng phạt, nhưng cần thiết tới cửa xin lỗi!”

“Xin lỗi?” Lục lão phu nhân trầm mặt xuống.

“Chẳng lẽ không nên xin lỗi?” Trình Ngọc Hoa nghiêm nghị nói: “Nếu thật là Tĩnh Quốc Công phủ chúng ta làm, chúng ta bồi mệnh! Nhưng rõ ràng không phải chúng ta làm, lại gặp tai bay vạ gió, thanh danh quét rác! Chúng ta xứng đáng thiếu nhà các người sao? Các ngươi dựa vào cái gì tùy ý mà lấy chúng ta làm tiện? Bi thống cũng không phải cái cớ cho các ngươi có thể tùy ý thương tổn người khác!”

Vi thị sợ tới mức mặt mũi trắng bệch, không dám lên tiếng. Khuôn mặt của Lục lão phu nhân âm trầm tới rồi cực điểm, đáng giận bà không có chứng cứ rõ ràng, nếu không, làm sao đến lượt cái tiểu tiện nhân này ở trước mặt bà kiêu ngạo!

“Ngọc Hoa nói đúng, các ngươi làm sai liền nói lời xin lỗi, ai gia biết các ngươi bi thống, nhưng cũng không thể bởi vậy mà làm danh dự của Tĩnh Quốc Công phủ quét rác!” Kính Nhân Thái Hậu khe khẽ thở dài: “Nói lời xin lỗi mà thôi, cũng không phải cái gì to tát. Ai gia biết hai nhà các ngươi quan hệ không tốt lắm, bởi vì chuyện này tiêu tan hiềm khích lúc trước đi.”

“Chúng ta cũng thông cảm Lục gia, cũng lo lắng an toàn của tiểu đệ Lục gia, lúc này không nên đối với các ngươi ngang ngược chỉ trích, cũng không phải cố ý nhục nhã các ngươi, bất quá là tưởng vãn hồi danh dự của Tĩnh Quốc Công phủ chúng ta. Tĩnh Quốc Công phủ chúng ta cũng sẽ phái người đi ra ngoài giúp đỡ tìm người.” Trình Ngọc Hoa nói, thanh âm phóng nhu một ít.

“Được! Lão thân ngày mai liền tự mình tới cửa xin lỗi!” Lục lão phu nhân cắn răng nói.

“Được rồi, các ngươi đều lui ra đi.”

Lục lão phu nhân chống quải trượng được Vi thị đỡ đi ra ngoài, trên mặt già tất cả đều là khuất nhục.



Sắc mặt Vi thị trắng bệch, lên xe ngựa liền nói: “Mẫu thân, có phải chúng ta hiểu lầm hay không, thật sự không phải Tĩnh Quốc Công phủ làm…… Bọn họ, không lý do làm loại chuyện hại người mà chẳng ích ta này.”

“Chính là bà ta làm!” Lục lão phu nhân rống giận ra tiếng.

Bà cùng Tĩnh Quốc Công phu nhân xem như từ nhỏ cùng nhau lớn lên, nương của bà cùng nương của Tĩnh Quốc Công phu nhân là bạn tốt, cho nên bà thường xuyên cùng Tĩnh Quốc Công phu nhân gặp mặt ở chung. Khi còn bé liền tranh đồ chơi, tranh trang sức, khi thiếu nữ liền tranh nam nhân tranh hôn sự, gả chồng xong, liền so hài tử. Loại nào đều có!

Cho nên, Lục lão phu nhân nhất hiểu biết Tĩnh Quốc Công phu nhân, lúc ấy tới Tĩnh Quốc Công phủ nháo bà còn không chắc chắn, bất quá là ôm một tia hy vọng, ai biết gặp được Tĩnh Quốc Công phu nhân, bà nhìn ra, Tĩnh Quốc Công phu nhân chột dạ!

Tuy rằng suy đoán này có chút cưỡng từ đoạt lí, nhưng hiện tại nơi nơi cũng chưa manh mối không phải sao? Cho nên Lục lão phu nhân mới có thể cắn chết Tĩnh Quốc Công phủ không bỏ.

Hoài nghi, kèm theo cừu hận vài thập niên, nay tới cửa xin lỗi thật là khuất nhục cùng vả mặt a!

Mẹ chồng nàng dâu Lục lão phu nhân đi rồi, Trình Ngọc Hoa có chút lo lắng: “Lần trước tổ phụ đến trước mặt Hoàng Thượng thảo công đạo, nhưng Hoàng Thượng nói Lục thái phó đau mất ái tôn, không cần quá mức trách cứ…… Hiện tại nương nương lại làm Lục lão phu nhân tới cửa xin lỗi……”

Nói đến đây, khuôn mặt nhỏ của nàng cương một chút, trong lòng âm thầm hối hận, nàng nói như vậy giống như khiêu khích quan hệ giữa Thái Hậu nương nương cùng Hoàng Thượng, nàng nhưng không cái tâm này! Vội vàng bổ cứu: “Ngọc Hoa không phải muốn khiêu khích quan hệ của nương nương cùng Hoàng Thượng, mà là sợ làm như vậy Hoàng Thượng……”

“Sợ hắn cho rằng ai gia cùng hắn đối nghịch?” Kính Nhân Thái Hậu cười cười, “Ai gia biết ngươi là hảo hài tử, ngươi yên tâm đi, ai gia sẽ giải thích với Hoàng Thượng. Ngươi nha, trở về chuyên tâm chuẩn bị xuất giá đi!”

Trình Ngọc Hoa đỏ mặt lên, nghĩ đến có thể gả cho Tống Trạc, khóe môi không khỏi liền mang lên ý cười, rũ đầu, mang theo vài phần xấu hổ: “Hai ngày này không gặp biểu ca.”

“Hắn đang chuẩn bị ra kinh ban sai, bận việc đi.” Kính Nhân Thái Hậu cười nói: “Lại nói, trước kết hôn một tháng không thể gặp mặt, tuy rằng bây giờ còn có hai tháng thời gian, nhưng cũng nên tránh một chút.”

“Dạ.”

Trình Ngọc Hoa cáo lui, Kính Nhân Thái Hậu liền đi gặp Nguyên Đức Đế, đem chuyện làm Lục lão phu nhân tới cửa xin lỗi nói một lần.

Nguyên Đức Đế nói: “Nguyên bản chỉ cho rằng làm ồn ào, trẫm đau lòng lão sư, cảm thấy không ảnh hưởng toàn cục. Không nghĩ tới sẽ nháo đến danh dự Tĩnh Quốc Công phủ quét rác, xác thật yêu cầu xin lỗi.”

Sáng sớm hôm sau, Lục lão phu nhân mang theo Vi thị, cùng quà tặng tự mình tới cửa xin lỗi.

“Tĩnh Quốc Công, quốc công phu nhân, Lục gia chúng ta tiến đến bái phỏng.”

Lục lão phu nhân cùng Vi thị mang theo vài tên hạ nhân đứng ở ngoài cổng lớn Tĩnh Quốc Công phủ, quản gia đang kêu cửa. Bởi vì Lục gia không ngừng bại hoại thanh danh Tĩnh Quốc Công phủ, mấy ngày hôm trước nháo đến quá mức, thực mau liền vây quanh một vòng bá tánh xem náo nhiệt.



“Vì sao bái phỏng?” Trình Ngọc Hoa cùng Trình Ngọc Trí, Trâu thị, Ôn thị đều ra đại môn. Thần sắc lạnh lùng mà nhìn chăm chú vào đoàn người Lục lão phu nhân.

Mặt Lục lão phu nhân lập tức âm xuống dưới: “Tĩnh Quốc Công phủ không cần quá mức!”

“Chúng ta như thế nào quá mức?” Trình Ngọc Hoa lạnh mặt: “So với Lục lão phu nhân bưu hãn ngày hôm qua, chúng ta tính là cái gì? Chẳng lẽ các ngươi tới cửa xin lỗi, còn tưởng dẫm mặt chúng ta đi vào?”

Lục lão phu nhân cắn chặt răng, đành phải nói: “Mấy ngày hôm trước bởi vì đau mất ái tôn mà nói một ít lời không tốt, hôm nay cố ý tới cửa xin lỗi!”

Bá tánh chung quanh một trận ồ lên, đối đám người Lục lão phu nhân chỉ chỏ.

Trình Ngọc Hoa rất là vừa lòng, cười: “Lục lão phu nhân không cần đa lễ. Chúng ta cũng lý giải Lục gia đau mất ái tôn, hôm nay nói rõ là được.” Lại nói: “Tổ mẫu chúng ta có bệnh trong người, không thể tự mình ra nghênh, còn thỉnh Lục lão phu nhân thứ lỗi.”

Nói rồi đi xuống bậc thang, cùng Trâu thị tự mình đi đỡ Lục lão phu nhân cùng Vi thị vào phủ.

Lục lão phu nhân hận độc người Trình gia, nơi nào sẽ làm các nàng đỡ, hừ lạnh một tiếng: “Hiện tại xin lỗi cũng đã nói, cửa này đăng không đăng cũng liền như vậy! Cáo từ!”

Người Lục gia có chút chật vật mà rời đi.

Bá tánh chung quanh xem náo nhiệt đàm luận sôi nổi: “Nhìn thấy không, vừa rồi vị kia chính là Ngọc Hoa quận chúa! Hiền lương rộng lượng, ứng đối thoả đáng.”

“Đúng vậy, lớn lên xinh đẹp, có khí chất, có khí độ!”

“Tháng năm liền phải đại hôn, gả cho Thần Vương thế tử, nghe nói nàng khắc phu!”

“Nói bậy! Nếu là khắc phu người ta làm sao dám cưới nàng!”

“Giống như thực sự có chuyện khắc phu này. Đó là việc ba năm trước đây, Thần Vương thế tử cùng Ngọc Hoa quận chúa làm mai, vốn dĩ Thái Hậu cũng vui mừng, đáp ứng đến hảo hảo, ai biết hợp bát tự liền không đồng ý.”

“Vì sao hiện tại lại đồng ý?”

“Kia cũng không tính cái bí mật gì, nghe nói Viễn Chân đại sư vì nàng sửa mệnh! Đổi thành cái mệnh gì thì không biết, dù sao cũng là cực phú quý, không khắc phu, còn có thể vượng phu gì đó.”

“A, nguyên lai như vậy! Ta liền nói, Ngọc Hoa quận chúa kinh tài tuyệt diễm như vậy lại sao có thể có thể mệnh khổ đâu!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kiều Nữ Thương Hộ Không Làm Thiếp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook