Kiều Công Chúa Và Mãng Phò Mã

Chương 51: Liếm Liếm

Khai Hoa Bất Kết Quả

17/03/2020

Khi hoàng đế hạ triều đến Tê Phượng cung, Chử Thanh Huy cùng Diêm Mặc lại khấu đầu thêm lần nữa.

Hoàng đế đối với nữ nhi một ngày không gặp này, vẻ mặt khó tránh dịu dàng hơn, hỏi nàng ở phủ công chúa có quen không còn nói tất cả bày trí ở Vĩnh Lạc cung vẫn như cũ, để nàng bất cứ lúc nào trở về cũng có thể ở.

Đến khi xoay mắt nhìn thấy Diêm Mặc, nhìn thế nào cũng thấy không thuận mắt, đại khái người làm phụ thân khắp thiên hạ này khi nhìn thấy nam nhân khác cướp mất nữ nhi của mình đều có bộ mặt ghen ghét đố kỵ này.

Cũng may có hoàng hậu hòa giải còn có Chử Thanh Huy cùng Chử Tuân làm cho bầu không khí sinh động, sự im lặng của ba người hoàng đế Thái tử cùng Diêm Mặc ngược lại cũng không tính là gì.

Hai người ở trong cung ăn xong ngọ thiện, nán lại thêm nửa buổi chiều, gần đến chạng vạng mới xuất cung.

Hoàng đế hận không thể giữ nữ nhi ở lại cho phò mã gia cô độc một mình về nhà, hoàng hậu không thể thuận theo hắn càn quấy, đây là tân hôn nếu tách công chúa và phò mã ra không biết hạ nhân sẽ nói như thế nào nữa.

Tuy nói suy nghĩ cho đại cục ngoài mặt không lộ rõ nhưng trong lòng hoàng hậu vẫn không nỡ, Chử Thanh Huy vừa đi, nét tươi cười trên mặt cũng tan đi rất nhiều.

Đêm xuống Hoàng đế đến Tê Phượng cung an nghỉ, Hoàng hậu ngồi dưới ngọn đèn, trong tay cầm lấy một chiếc khăn tay đó là Chử Thanh Huy trước khi xuất giá tự tay thêu tặng.

Hoàng đế khẽ bước đến, nhẹ nhàng ôm lấy bả vai Hoàng hậu, “Mạn Mạn làm sao vậy?”

Hoàng hậu khẽ thở dài một hơi, “Năm tháng không đợi người, bệ hạ còn nhớ không, mười lăm năm trước lúc Noãn Noãn sinh ra chỉ lớn bằng lòng bàn tay, vừa chớp mắt con bé đã xuất giá rồi.”

“Biết nàng không nỡ, ban ngày muốn giữ con bé lại nhưng nàng lại không đồng ý.”

Hoàng hậu lắc lắc đầu, “Đây chỉ mới tân hôn ngày thứ ba, làm sao có thể bảo con bé ở lại? Noãn Noãn cùng phò mã phải trải qua một đời, không thể bởi vì nguyên do từ thiếp mà luôn khiến con bé cùng phò mã tách ra, đây không phải là làm khó con cái sao? Hơn nữa, Liễu Nhi hôm nay đã nói rồi, thiếp chẳng qua là không quen thôi, một thời gian nữa sẽ tốt thôi.”

Hoàng cung quá lớn, người có thể bầu bạn lại quá ít.

Hắn cùng Thái tử đều bận rộn, tiểu nhi tử Chử Tuân lại mù mà mù mờ, không biết bầu bạn thật chất là gì.

Lúc còn trẻ, hoàng đế không nỡ để hoàng hậu chịu khổ khi sinh đẻ, vốn chỉ định sinh một lần là được vừa đúng sinh một đôi long phượng thai vẫn chưa đủ viên mãn, sau đó bất ngờ lại hoài thai Nhị hoàng tử, lúc đó hoàng đế càng thêm cẩn thận, mới không có cá lọt lưới.

Bây giờ năm tháng chầm chậm trôi qua, hoàng cung này có thể gọi là lạnh lẽo buồn tẻ, lúc đêm đến nhìn bóng hình cô độc của hoàng hậu, hoàng đế có lúc lại nghĩ, quyết định lúc đầu là đúng hay sai?

Nhẹ nhàng vỗ về bờ vai mảnh khảnh của hoàng hậu, trong lòng hoàng đế bỗng nhiên có loại xúc động, “Mạn Mạn, nàng có muốn lại sinh một hài tử không?”

Nhưng lời này vừa ra khỏi miệng, hắn liền hối hận, cánh tay ôm hoàng hậu bỗng nhiên co chặt lại. Lúc trước là không nỡ để hoàng hậu chịu phần đau đớn đó, bây giờ càng đau buốt từng cơn, không muốn nàng trải qua nữa.

Nhưng nếu lúc này hoàng hậu đồng ý, hắn có thể cự tuyệt sao?

Hoàng đế đối với bản thân mình không có chút lòng tin nào.

Cũng may hoàng hậu không hề có ý định này, dường như bị lời này của hoàng đế dọa phải, chốc lát sau mới dở khóc dở cười nói: “Bệ hạ đang nói gì vậy? Người có phải đã quên rồi, vài ngày trước nữ nhi chúng ta vừa xuất giá, không bao lâu nữa bệ hạ đã có thể ôm ngoại tôn rồi. Nếu lúc này, thiếp lại cho Noãn Noãn một đệ đệ hoặc muội muội, chẳng lẽ đến lúc đó bệ hạ muốn tay trái ôm nhi tử, tay phải ôm ngoại tôn ư?”

Hoàng đế tưởng tượng đến cảnh tượng đó, không hề cảm thấy xấu hổ, ngược lại còn cảm thấy hình như không tệ. Hắn vội thu lại suy nghĩ, khẽ ho một cái.

Hoàng hậu chọc chọc lồng ngực hắn, “Vài ngày nữa, sau Trung thu thiếp định ở trong cung làm một buổi tiệc thưởng hoa, muốn gặp những cô nương chưa đính hôn trong kinh. Hằng Nhi cũng gần đến tuổi rồi, bệ hạ có tâm tư suy nghĩ những việc không nên có, không bằng suy nghĩ việc chung thân đại sự của nhi tử thì hơn.”

Hoàng đế nắm lấy ngón tay mảnh của hoàng hậu xoa nắn, tuy trong lòng ghi nhớ lời của hoàng hậu, ngoài miệng lại nói: “Làm sao có thể là không nên có?”

Hoàng hậu ngẩng đầu, nhấc mí mắt lên liếc nhìn hắn, “Chẳng lẽ lời nói lúc trước của bệ hạ là nói đùa sao? Đừng quên, người năm nay đã bốn mươi, không phải là thiếu niên mới mười bốn tuổi.”

Hoàng đế lập tức giả vờ đáng thương, “Mạn Mạn chê trẫm già sao?”

Nhiều năm như vậy, hoàng hậu sớm đã hiểu rõ nước cờ của hắn, rút ngón tay từ trong tay hoàng đế ra, che miệng ngáp, “Già hay không, trong lòng bệ hạ tự biết.”

Hoàng đế rối loạn, ngược lại tâm trạng suy sút của hoàng hậu vơi đi rất nhiều, buổi sáng hoàng hậu dậy khá sớm bây giờ mệt rồi nằm xuống chưa bao lâu đã ngủ say.

Hoàng đế nhìn vòng ôm trống rỗng của mình, trong lòng lạnh lẽo, thầm nghĩ: Có phải Mạn Mạn chê ta già thật không?

Lại thầm ghi hận tất cả những thiếu niên mười bốn tuổi khắp thiên hạ này một lượt, đợi hắn lần lượt ghi hận xong đang muốn làm chút chuyện gì đó thực tế hơn để chứng minh bản thân không hề già. Đáng tiếc, hoàng hậu đã sớm ngủ say, không hề cho hắn có chỗ phát huy.

Hoàng đế trừng mắt nhìn màn trướng, lại lôi những thiếu niên mười bốn tuổi đó ra ghi hận lần nữa.

Ở một nơi khác, phủ công chúa.

Lúc xuất giá Chử Thanh Huy cũng đem theo những tượng gỗ Diêm Mặc tặng đến đây, lúc này nàng đang ngồi trong lòng Diêm Mặc, trong tay chơi đùa một tượng người nhỏ chạm ngọc, nhìn Diêm Mặc điêu khắc một cái khác.

Đây là lần đầu tiên nàng tận mắt nhìn thấy Diêm Mặc điêu khắc, thủ pháp của hắn đã vô cùng thông thạo, cả một khối đá ngọc trong tay hắn dần dần lộ ra hình dáng sống động như thật.

Tượng người nhỏ này không giống với những tượng người trước kia, không phải là một thiếu nữ hồn nhiên nữa, mà là một phu nhân ăn mặc trẻ tuổi.

Dùng chủy thủ điêu khắc ra hình dáng tổng thể ban đầu, hắn cầm khăn vải thấm ướt lau chùi mạt vụn rồi dùng viên đá thạch anh nhỏ bé đánh bóng, đánh bóng xong thì dùng bụng ngón tay tỉ mỉ tìm tòi, nhưng trên ngón tay của hắn đều là vết chai, sờ không ra chỗ nào thô ráp.

Thế là dưới cái nhìn của Chử Thanh Huy, sau khi hắn sờ một hồi sau đó bỏ tượng người nhỏ vào trong miệng.

Nàng trừng lớn đôi mắt, há miệng quên phải nói gì.

Môi lưỡi Diêm Mặc chuyển động. dùng đầu lưỡi sờ mò xung quanh tượng người nhỏ một lượt, cuối cùng phát hiện ra chỗ góc cạnh bèn rút ra, dùng đá thạch anh tiếp tục mài bóng.

Sau khi mài bóng xong, rửa qua nước, lại bỏ vào trong miệng.



Chử Thanh Huy cuối cùng cũng tìm thấy đầu lưỡi của mình, lắp ba lắp bắp nói: “Chàng, chàng chàng đang làm gì vậy?”

Kỳ thực không cần Diêm Mặc trả lời, trong lòng nàng cũng đã có đáp án. Cụp mắt nhìn tượng người nhỏ trong tay đã bị mình xoa qua biết bao nhiêu lần, thậm chí còn đặt ở bên gối cùng ngủ, nàng bỗng nhiên cảm thấy có chút phỏng tay, vành tai nóng bỏng không hiểu nguyên do.

Quay đầu nhìn một hàng tượng gỗ với nhiều hình dáng khác nhau được xếp trên giá, Chử Thanh Huy bỗng muốn đỏ mặt tai hồng, chẳng lẽ những thứ này đều bị hắn liếm qua rồi?

Hắn sao có thể, sao có thể như vậy? Những tượng người nhỏ này đều là dáng vẻ của nàng mà, hắn liếm như vậy chẳng khác nào như đang liếm ở…… trên người nàng?

Kì thực, hắn cũng không phải chưa từng liếm qua người nàng, tối hôm trước vừa mới……

Phát giác bản thân đang nghĩ cái gì, cả người Chử Thanh Huy tức thì giống như bị lửa đốt, không ngồi yên được bèn nhảy xuống khỏi chân Diêm Mặc, vùi đầu thẳng đến trên giường, kéo chăn vùi mình trong đó.

Diêm Mặc không rõ nguyên do, lấy tượng ngọc trong miệng ra, bỏ vào trong nước rửa sạch rồi dùng khăn vải lau khô, cầm ở trong tay đi đến bên giường, nhẹ nhàng vỗ lên cái bao nhỏ phồng lên ở trên giường.

“Mau ra đây, bằng không sẽ bị ngộp mất.”

Bao nhỏ đó động đậy một cái dường như là Chử Thanh Huy ở trong đó xoay người, dùng bóng lưng đối diện với hắn.

Diêm Mặc nhìn một lúc, duỗi tay vỗ xuống ở một nơi nào đó.

Không biết là hắn cố ý hay là vô ý, chỗ bàn tay rơi xuống chính là mông của Chử Thanh Huy, bàn tay to thành thật phủ trên mông tròn, hoặc có lẽ là còn xoa một cái?

Chử Thanh Huy giống như bị kim châm phải lập tức từ trên giường nhảy dựng lên, sắc mặt không biết là bị ngộp hay là xấu hổ, dù sao thì cả mặt đều đỏ lên, mắt hạnh chứa nước, cắn chặt răng trừng mắt nhìn hắn không chút lực uy hiếp nào, “Đại trứng thối, chàng vỗ chỗ nào thế?”

“Chỗ nào? Ta nhìn không thấy.” Diêm Mặc hỏi ngược lại.

Chử Thanh Huy xấu hổ hoài nghi quan sát vẻ mặt của hắn, thấy vẻ mặt hắn thản nhiên trông như không biết bàn tay bản thân vỗ ở chỗ nào thật, chỉ có thể nói quanh co: “Dù sao, dù sao chàng không thể sợ loạn chạm loạn.”

Diêm Mặc gật đầu, đưa cho nàng tượng người nhỏ mới làm trong tay.

Chử Thanh Huy đỏ mặt nhận lấy, liếc nhìn nửa ngày, lại thở phì phò nói: “Cũng, cũng không được liếm loạn.”

“Được.” Diêm Mặc đồng ý vô cùng dứt khoát.

Không lâu sau, Chử Thanh Huy khóc thút thít: “Đại trứng thối, chàng lừa người……”

Diêm Mặc giữa lúc bận rộn, ngẩng đầu lên nói: “Không lừa nàng.”

Hắn không sờ loạn chạm loạn càng không liếm loạn, mà sờ rất tỉ mỉ, chạm rất nghiêm túc, liếm rất chuyên tâm.

Sau ba ngày tân hôn Diêm Mặc phải vào cung làm việc, chưa đến giờ Mão đã muốn thức dậy.

Tối qua Chử Thanh Huy ngủ muộn, lúc này tuy nghe thấy tiếng hắn thức dậy, nhưng vẫn mơ mơ hồ hồ mở mắt không nổi.

Diêm Mặc dém chăn cho nàng, nhẹ giọng nói: “Còn sớm, ngủ chút nữa đi.”

Chử Thanh Huy khép mắt mơ hồ dặn dò: “Có phải chàng muốn đi rồi không…… nhớ phải dùng bữa sáng.”

“Được.” Diêm Mặc cúi đầu hôn lên trán nàng, lại nói: “Đợi ta trở lại.”

Chử Thanh Huy không đáp, nàng buồn ngủ lắm rồi dần dần ngủ mất.

Diêm Mặc đứng ở đầu giường một lúc, rồi mới lưu loát mặc xong áo dài, đến phòng bên cạnh rửa mặt.

Khi Chử Thanh Huy tỉnh dậy lần nữa thì đã sắp đến giờ Tỵ rồi, ngoài cửa sổ mặt trời chiếu sáng, nàng vươn vai một cái lập tức phát giác eo xót chân mềm.

Tử Tô ở bên ngoài nghe thấy động tĩnh, dẫn theo cung nữ tiến vào hầu hạ.

“Tiên sinh đi lúc nào?” Chử Thanh Huy ngồi trước gương để Tử Tô giúp nàng chải đầu.

“Phò mã gia chưa đến giờ Mão đã dậy rồi, giờ Mão đến lập tức xuất môn, phò mã còn dặn nô tỳ đừng ồn làm tỉnh công chúa.”

Chử Thanh Huy đỏ mặt lẩm bẩm vài câu, lại hỏi: “Tiên sinh có dùng bữa sáng không?”

“Dùng xong rồi, bữa sáng của công chúa cũng đã được phòng bếp hâm nóng.”

Chử Thanh Huy ăn xong bữa thì đã muộn, mang theo vài cung nữ chậm rãi đi đến tiền viện. Không phải nàng không muốn đi nhanh, mà do thân thể không cho phép.

Nàng một mặt cố gắng hết sức xem nhẹ sự đau xót trên người, một mặt vừa xấu hổ vừa phiền não mắng vài câu đại trứng thối.

Ở ngoài viện, ông cụ đang ở trong võ trường chỉ dạy các đồ tôn.

Lớp đệ tử này của Thượng Thanh Tông phần lớn là nuôi thả. Mấy người Diêm Mặc thường là từ chỗ sư phụ nhận được một bộ công pháp phù hợp, sau đó làm sao luyện làm sao lăn lộn đó là việc của mỗi người bọn họ. Sư phụ bọn họ mỗi tuần chỉ chọn ra một ngày kiểm nghiệm thân thủ của đồ đệ, cái gọi là kiểm nghiệm chính là để các đồ tôn so chiêu với sư phụ.

Đương nhiên sư phụ không hề thủ hạ lưu tình, những đệ tử có thân thủ kém nhất phải đi giặt y phục giày tất tích trữ của người.

Thế là các đệ tử vì để không bị sư phụ đánh quá thảm, càng vì không muốn lưu lạc thành đại nương giặc quần áo, nên không thể không ra sức luyện công.

Lúc đầu ông cụ nhìn đồ đệ của mình làm hư đồ tôn như vậy tức đến dựng râu trợn mắt, sau đó thấy cách truyền thụ giống như loại chăn dê này hiệu quả không tệ, dạy ra đồ tôn người này xuất sắc hơn người kia, ông cũng im lặng mắt nhắm mắt mở cho qua.

Nhưng mà thỉnh thoảng vân du trở về sư môn, lúc rảnh rỗi ông còn gọi các đồ tôn lại, cẩn thận chỉ dạy vài ngày để khỏi khiến những quả trứng đáng thương này cho rằng, đệ tử khắp thiên hạ đều được sư phụ đánh vỡ ra kia.



Bọn họ luyện công, Chử Thanh Huy cũng không làm phiền, thỉnh an sư tổ xong bèn ngồi ở một bên xem.

Lúc trước nàng chỉ xem qua Diêm Mặc chỉ dạy học trò, lúc này lại xem sư tổ chỉ dạy đồ tôn thì phát hiện ra chỗ khác nhau của hai người này.

Sư tổ đương nhiên là người khoan dung, dạy người cũng vô cùng kiên nhẫn, lần lượt chỉ ra chỗ không ổn, bởi vì mỗi một sai sót sẽ dẫn ra rất nhiều vấn đề khác nhau còn nói rõ nguyên do vì sao khiến người ta tỉnh ngộ.

Mà Diêm Mặc sẽ không hề nói những đạo lí này cho người khác nghe, chỉ trực tiếp đơn giản chỉ ra chỗ sai, để đệ tử tự đi suy xét tiếp thu. Nói chung ban đầu hắn chính là học dáng vẻ đó từ sư phụ của hắn, bây giờ cũng chiếu theo đó mà dạy người khác.

Đương nhiên, cũng có thể do hắn lười phải nói nhiều.

Chử Thanh Huy tuy không hiểu võ đạo nhưng vẫn xem rất nhiệt tình, dùng xong ngọ thiện đang muốn đi đến tiền viện xem tiếp náo nhiệt thì có người hầu đến báo, cô nương của phủ Lâm thượng thư cùng đại cô nương nhà Trấn Tây tướng quân đến cửa bái phỏng.

Hai người Lâm Chỉ Lan cùng Tần Hàm Quân, từ lúc ở Hạ cung do Chử Thanh Huy dật dây mà quen biết, bây giờ hai người nắm tay đến thăm, nàng vội cho người đón vào phòng khách.

“Hai người các ngươi lại có thể cùng nhau đến thăm ta, thật là hiếm thấy nha.” Chử Thanh Huy cười đùa.

Lâm Chỉ Lan cười nói: “Biểu tỷ nếu biết là Hàm Quân chủ động đến cửa tìm muội, có phải là càng thêm kinh ngạc không?”

“Ha?” Chử Thanh Huy cười híp mắt nói: “Vài ngày không gặp, có phải Hàm Quân vô cùng nhớ ta không?”

Mặt Tần Hàm Quân chứa ý cười, không hề phản bác.

Người khác nhìn vẻ mặt bình thản của nàng lại không thích nói chuyện thì cho rằng đây là tính cách lạnh lùng, trên thực tế Chử Thanh Huy cùng Lâm Chỉ Lan và Hàm Quân kết giao không lâu nhưng hiểu rõ tính cách của nàng ấy. Bởi vì lớn lên ở vùng Tây Bác, bên cạnh không có người đồng tuổi cộng thêm việc tuân thủ nghiêm khắc kiềm chế bản thân nên trông mới lạnh nhạt như vậy.

Lúc ở Hạ cung, Chử Thanh Huy muốn nàng ấy thường xuyên vào cung chơi đùa cùng mình, nếu là người bên cạnh rất có khả năng sẽ cho rằng đây là lời khách sáo hoặc sẽ cẩn thận nịnh hót, thậm chí vì không để người khác cho rằng bản thân bám cành cao vì thế mà thận trọng né tránh, chỉ có nàng ấy là ngay thẳng, cứ hai ba ngày thì tiến cung một lần, nghiêm túc chấp nhận lời mời của Chử Thanh Huy.

Ba người ngồi xuống, Lâm Chỉ Lan đánh giá sắc mặt của Chử Thanh Huy, nhìn thấy huyết sắc đủ đầy, tinh thần sung mãn, mới yên tâm chuyển sang khen ngợi: “Chỗ biểu tỷ thật xinh đẹp, nhìn hoa trong vườn mà muội đã rối cả mắt.”

Cung nữ bưng trà nước cùng bánh ngọt lên, Chử Thanh Huy đẩy hai đĩa bánh ngọt tinh tế đến trước mặt hai người, mới nói: “Nếu muội thích hoa, vài ngày nữa sẽ có phúc được thấy rồi. Mẫu hậu định sau Trung thu ở trong cung làm một buổi tiệc thưởng hoa, đến lúc đó chúng ta cùng đến.”

“Có rất nhiều hoa sao?” Tần Hàm Quân nhịn không được hỏi một câu. Tây Bắc nghèo nàn, đừng nói hoa đến cả cây cỏ cũng không nhiều, cũng là lần hồi kinh này mới biết được thế gian này còn có nhiều sinh mệnh tươi tốt mỹ lệ như vậy.

“Nhiều lắm chứ, nếu muội thích đến lúc đó ta tặng muội một ít.”

Tần Hàm Quân vội nói: “Muội không biết chăm sóc, nhìn thôi là được rồi.”

Lâm Chỉ Lan ở trong kinh lâu, đối với loại ý nghĩ này nàng ấy nhạy cảm hơn Hàm Quân rất nhiều, nghe dì mẫu vô cớ muốn làm một buổi tiệc thưởng hoa, lại nhớ lại mẫu thân ngẫu nhiên nhắc tới trong lòng nổi lên suy nghĩ, hoài nghi nói: “Biểu tỷ, có phải buổi tiệc thưởng hoa này là vì……”

Việc này không tính là bí mật, qua vài ngày nữa hoàng hậu phát thiếp mời ra, người trong kinh có chút đầu óc nên biết đều đã biết rồi, Chử Thanh Huy đáp một cách phóng khoáng: “Không sai, mẫu hậu có ý tuyển phi cho Thái tử ca ca.”

“Thì ra là vậy, lại nói tuổi của biểu ca xác thực không chêch lệch lắm.”

Chử Thanh Huy uống một ngụm trà, chống cằm nói: “Không biết tẩu tẩu tương lai có dáng vẻ gì, dễ sống chung không?”

Lâm Chỉ Lan cười nói: “Mặc kệ Thái tử phi như thế nào, ở trong lòng biểu ca, biểu tỷ luôn xếp thứ nhất.”

Chử Thanh Huy lắc lắc đầu, “Ta là muội muội của Thái tử ca ca, huynh ấy phải thương ta, tẩu tẩu là phi tử của Thái tử ca ca, huynh ấy càng phải thương tẩu ấy nhiều hơn, nếu không tẩu tẩu sẽ đau lòng.”

Lâm Chỉ Lan nhìn nàng đầy bất ngờ, cụp mắt suy nghĩ, gật đầu nói: “Biểu tỷ nói rất có lý.”

Trong đầu Chử Thanh Huy luôn ảo tưởng dáng vẻ tương lai của tẩu tẩu, nghiêng đầu nhìn thấy Tần Hàm Quân đang ở bên cạnh yên tĩnh ăn bánh ngọt, bỗng nhiên linh quang trong đầu lóe sáng, hưng phấn nói: “Hàm Quân muội không phải còn chưa nói chuyện xuất giá sao? Vừa vặn Thái tử ca ca cũng muốn tìm người thành thân, không bằng muội làm tẩu tẩu của ta nhé!”

Tần Hàm Quân không đề phòng, bị câu nói của nàng dọa cho bị nghẹn, gương mặt nhỏ lạnh nhạt chớp mắt đỏ lên.

Lâm Chỉ Lan vội đưa tách trà qua, Chử Thanh Huy giúp biểu muội vỗ lưng, không dễ dàng gì mới dần thở lại bình thường.

Chử Thanh Huy lại cực kỳ hứng thú nói: “Ta nói thật đó, Hàm Quân muội suy nghĩ chút đi? Thái tử ca ca rất tốt, vừa anh tuấn vừa có tài năng, Chỉ Lan muội nói có đúng không?”

Lâm Chỉ Lan tiếp nhận ánh mắt xúi giục của nàng, chỉ có thể ngậm cười gật đầu. Bọn họ đều biết, lần này Tần Hàm Quân theo song thân hồi kinh là vì để làm mai, nếu vừa vặn cùng biểu ca thúc đẩy thành một đôi ngược lại cũng có thể xem là một mối duyên lành.

Tần Hàm Quân bị hai người bọn họ ầm ĩ đến đỏ cả mặt, nhưng vẫn lắc đầu như cũ nhỏ giọng nói: “Muội với Thái tử khác nhau một trời một vực, làm sao có thể phối hợp được? Hơn nữa thân thể mẫu thân không khỏe, muội muốn ở bên cạnh người.”

Chử Thanh Huy nghe nàng ấy lấy trưởng bối ra che chắn chỉ đành coi như không nói gì, ai cũng biết nếu gả vào cung nhất định là không có cách nào chăm sóc bên gối phụ mẫu được.

Lâm Chỉ Lan cũng không nói nhiều, thấy trên mặt Chử Thanh Huy có chút thất vọng, bèn trêu chọc nói: “Muội thấy biểu tỷ là cùng với tỷ phu tu thành chính quả, cầm sắt hài hòa, cho nên thấy nam nữ cô độc khắp thiên hạ muốn làm nguyệt lão một lần mới cảm thấy mỹ mãn.”

Quả nhiên Chử Thanh Huy quên đi chuyện vừa rồi, quay đầu nhìn nàng, giả vờ tức giận: “Được thôi, muội cũng dám đến cười nhạo ta rồi! Hàm Quân, muội nói xem người nào đó có phải đã quên rồi hay không, lúc còn ở Hạ cung, Nhị công tử Trương gia đó đỏ mắt mong chờ, có người trông đợi đưa cho hắn một tín vật chứ!”

Vừa nghe nàng nhắc đến việc này, Lâm Chỉ Lan lập tức đỏ mặt xin tha: “Muội sai rồi muội sai rồi, xin biểu tỷ đại nhân không chấp tiểu nhân, tha cho muội lần này thôi.”

Tần Hàm Quân chỉ ngồi bên cạnh, mỉm cười nhìn hai người bọn họ.

Đang nói chuyện, Tử Tô từ bên ngoài tiến vào, trong mắt chứa đầy ý cười: “Nô tỳ nghe thấy công chúa nhắc đến Nhị công tử Trương gia phải không? Đây là nhắc Tào Tháo Tào Tháo liền đến, vừa rồi tiền viện có người đến báo, Trương công tử cùng Lâm cô nương Tần cô nương chân trước chân sau đến phủ, nói là đến tìm Trọng Thanh thiếu gia, chỉ là không biết có phải thật không.”

Lời này vừa nói ra, đừng nói ý cười trên mặt Chử Thanh Huy, đến cả Tần Hàm Quân đều thêm vài phần cười nhạo.

Chử Thanh Huy lập tức đứng dậy, muốn kéo hai người đi tiền viện xem náo nhiệt.

Lâm Chỉ Lan dùng khăn che mặt, sống chết không chịu đi, nhưng cuối cùng vẫn bị kéo đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kiều Công Chúa Và Mãng Phò Mã

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook