Kiếm Vương Triều

Quyển 5 - Chương 4: Khúc mắc

Vô Tội

18/10/2020

Chỉ trong vòng một ngày một đêm vừa rồi, Trường Lăng đã xảy ra quá nhiều sự việc rung động lòng người.

Trong một trận quyết đấu, Đinh Ninh vừa mới bước chân vào Ngũ Cảnh giết chết cung nữ họ Dung có tu vi đã đến Lục Cảnh đỉnh phong. Bởi vậy, Hoàng Hậu nương nương vẫn không rời hoàng cung một bước đã phải xuất cung, khiến cho rất nhiều người được nhìn thấy phượng nhan.

Kế đó, toàn bộ giếng trong Trường Lăng đều phụt lên dòng nước màu đỏ thẫm. Nghe nói, nguyên nhân là vì kẻ địch nguy hiểm Bạch Sơn Thủy của Vân Thủy Cung đã lại quay về Trường Lăng, giết chết một vị tông sư Đại Tần.

Nhưng điều làm lòng người chấn động nhất là tin tức cuối cùng.

Đại tướng quân Lương Liên của Bắc quân Hổ Lang đã bị ám sát ngay trong đại doanh của Bắc quân.

Đối với dân chúng bình thường của Trường Lăng, đây chính là sự việc trước nay chưa từng có cũng như đã vượt ra khỏi sức tưởng tượng của họ.

Nhưng đối với những người chuyên đứng ở trên cao của Trường Lăng, Lương Liên chết có nghĩa là sự việc vẫn luôn đồn đại kia là có thực.

Cái người Cửu Tử Tằm đó đích xác là đã có truyền nhân.

Hơn nữa Cửu Tử Tằm đã bắt đầu báo thù.

Khác với Mặc Thủ Thành, tuyệt đại đa số người tu hành của Trường Lăng không có tầm nhìn, không có trí óc tầm cỡ như của lão.

Mặc dù vào lúc Nguyên Vũ Hoàng Đế lên ngôi ba năm trước, sử sách Đại Tần đã bắt đầu xóa sạch mọi tư liệu liên quan đến người đó, nhưng trong một khoảng thời gian dài trước đó, trong lòng tuyệt đại đa số người tu hành của Trường Lăng, hắn ta vẫn là một truyền kỳ, vẫn là đối tượng được sùng bái cuồng nhiệt.

Dùng kiếm đánh bại anh hùng trong thiên hạ, bách chiến bách thắng, có được người phụ nữ hoàn mỹ nhất trên đời, liên tiếp đánh bại ba triều, làm cho vương triều Đại Tần trở thành vương triều hùng mạnh nhất trên đời. Một nhân vật như vậy, vậy mà đột ngột quay đầu phản bội, sau đó dưới sự đàn áp tanh máu trong một thời gian dài đằng đẵng, đã biến mất khỏi Trường Lăng.

Rất nhiều người không thể nào phản bác, cuối cùng đành ngậm ngùi chấp nhận sự thực đó. Nhưng có nhiều lúc, khi nhớ tới hoặc là có kẻ dám nhắc đến tên người đó, hắn ta vẫn là tượng đài vô địch trong tâm trí của họ.

Mặc dù cuối cùng chết trận, nhưng lúc đương thời đã có bao nhiêu kiếm sư Thất Cảnh chết dưới tay người đó?

Người đó chính là vô địch.

Nếu làm cho người ta cảm thấy vô địch, họ sẽ sùng bái.

. . .

Ánh trăng mờ ảo chiếu vào Tinh Thạch trong suốt khúc xạ thành ánh sáng mê hồn, hắt lên người Hoàng Hậu đang đứng trước ao linh liên.

Trên con đường trước mặt nàng, một người đàn ông mặc áo vải đang bước tới. Hắn ta đi thẳng đến bên cạnh nàng, cùng đứng ngắm những đài sen trong làn linh khí mờ ảo.

Khắp cả Trường Lăng, chỉ có một người đàn ông có được phong thái như vậy.

Hắn ta đương nhiên là Nguyên Vũ Hoàng Đế.

"Không cần để ý tới Cửu Tử Tằm."

"Nguy hiểm không phải là bản thân Cửu Tử Tằm, mà là khả năng lôi kéo lòng người."

"Người định làm thế nào?"

"Có một việc muốn làm nhưng vẫn chưa đi làm. Toàn bộ người tu hành của các cứ địa tu hành trong Đại Tần ta lúc nào cũng có thể chiêu mộ vào quân đội, chinh chiến vì nước nhà."

"Định áp dụng như thế nào?"

"Nguyệt thị đã thần phục, còn lại Ô thị, nếu bình định xong Đông Hồ, sau này chinh phạt Yên, Tề sẽ không phải lo phía sau sinh loạn."



Hai người trao đổi cực kỳ bình thản, giống như một đôi vợ chồng bình thường cưới nhau đã lâu đang nói chuyện phiếm giết thời gian. Mặc dù vậy, giọng nói hai người vẫn rõ ràng mang theo một khí thế hùng mạnh, đến mức nếu như nội dung cuộc trao đổi này lọt ra ngoài sẽ thừa sức làm bão tố không ngừng nổi lên.

Người tu hành ngự trị lớp người bình thường. Trong cõi trần tục, họ có được đặc quyền nhất định. Trên thực tế, hầu hết các cứ địa tu hành không có quan hệ gì với triều đình thì sẽ có được địa vị siêu việt. Bởi vậy, cho dù chỉ ép Bạch Dương Động sát nhập vào Thanh Đằng Kiếm Viện đã đủ làm phát sinh rất nhiều sự kiện. Thậm chí việc Đinh Ninh giết chết cung nữ họ Dung gần đây, theo ý kiến của rất nhiều người, cũng có thể nói là Bạch Dương Động đã phản kháng thắng lợi.

Có rất nhiều người tu hành của các cứ địa tu hành, bởi vì một vài nguyên nhân có liên quan đến sư môn, bởi vì huynh đệ, sư thúc sư bá trong sư môn của mình nhậm chức trong quân đội Đại Tần, nên đã tòng quân để rèn luyện, tu hành. Thậm chí, họ còn ở lại trong quân một thời gian dài, trở thành tướng lãnh, kiến công lập nghiệp.

Hầu hết tướng lãnh và quan viên trong quân đội lẫn trong triều đình Đại Tần Vương Triều đều đi theo con đường này.

Quân công phong thưởng gắn liền với việc chém giết kẻ địch. Dần dần, mục đích duy nhất của hầu hết các người tu hành khi gia nhập vào cứ địa tu hành chỉ là vì muốn kiến công lập nghiệp, cuối cùng được phong đất phong Hầu.

Trên thực tế, đối với một số người tu hành mà tổ tiên không có chiến công, xuất thân từ cùng khổ, nguyện vọng đó lại càng thêm phần bức thiết.

Cho nên, quá trình đó đã biến thành một lối mòn quen thuộc.

Mà ngay giờ phút này, vị Hoàng Hậu hùng mạnh nhất Đại Tần từ xưa tới nay lại đang đàm luận để cưỡng ép thay đổi triệt để cái lối mòn quen thuộc này.

Dùng mệnh lệnh triều đình chiêu mộ người tu hành của một cứ địa tu hành nào đó gia nhập quân đội tham chiến, điều này cũng đồng nghĩa là triều đình khống chế tất cả các cứ địa tu hành một cách tuyệt đối.

Nếu như biết được điều đó, chắc chắn tất cả các người tu hành sẽ kinh hoàng lẫn tức giận.

Nhưng các cứ địa tu hành đâu có hay, kể từ cái năm Ba Sơn Kiếm Tràng biến mất trở đi, hai người nam nữ hiện đang đứng bên hồ linh liên này đã có ý tưởng quán triệt cái chính lệnh đó đến tất cả các cứ địa tu hành của vương triều Đại Tần, ngoại trừ Mân Sơn Kiếm Tông và Linh Hư Kiếm Môn. Hơn nữa, trải qua thời gian dài như vậy, ý tưởng đó vẫn chưa bao giờ lụi tàn.

Trong khi đó, ngoại trừ Mặc Thủ Thành chỉ biết âm thầm lo lắng ra, e rằng toàn bộ Trường Lăng không có ai có thể nghĩ tới, vì quán triệt một chính lệnh, Hoàng Hậu không ngại phát động một cuộc chiến tổng động viên toàn quốc.

Nhưng mà vị đế vương mặc áo vải bên cạnh nàng ta lại chẳng thèm nhíu lông mày lấy một cái, chỉ là ngẫm nghĩ một lúc rồi hỏi bằng giọng bình thản như thường lệ: "Chờ một chút?"

Hoàng Hậu cũng ngẫm nghĩ một lúc, sau đó không tỏ vẻ dị nghị gì, khẽ gật đầu.

Nguyên Vũ Hoàng Đế nắm lấy tay nàng ta, lặng lẽ đứng bên nhau một lúc. Trước khi đi, hắn ta ôn hòa nói: "Đừng để ý đến chuyện ngày trước!"

Hoàng Hậu nín lặng một lúc rồi mới đáp: "Ta chỉ quan tâm người có luôn đứng ở bên cạnh mình hay không mà thôi."

Nguyên Vũ Hoàng Đế mỉm cười, nói: "Không nên nghi ngờ."

Hoàng Hậu cũng mỉm cười.

Nhưng ngay khi bóng dáng Nguyên Vũ Hoàng Đế biến mất trong tầm mắt, nụ cười của nàng ta lập tức biến mất không còn dấu vết. Gương mặt hoàn mỹ bóng láng như làm bằng sứ của nàng ta lại lạnh tanh, khiến cho người ta ngờ rằng nụ cười của nàng chưa bao giờ từng xuất hiện trên gương mặt đó.

"Nếu không cần để ý, cần gì phải nhắc đến điều đó?"

Đứng nhìn đài sen lắc lư trong ao linh liên, nàng thầm nhủ một cách mỉa mai.

. . .

Trong đêm tối, Đinh Ninh lại bắt đầu ho khan dữ dội, lại tiếp tục ho ra máu mấy lần.

Cửu U Minh Vương Kiếm cùng với Cửu Tử Tằm đồng thời hiện thế, đã phóng thích toàn bộ lực lượng tích lũy qua rất nhiều năm, kinh mạch của hắn thực sự đã bị trọng thương ngoài sức tưởng tượng.

Nếu không có Tục Thiên Thần Quyết, hắn đã chết từ lâu.

Trong lúc hắn gian nan điều tức, những con tằm nhỏ vô hình bắt đầu xuất hiện tại những chỗ bị thương nghiêm trọng nhất trong cơ thể hắn, thậm chí tập trung lại một chỗ, thay thế kinh mạch đã đứt đoạn để Tục Thiên Thần Quyết Chân Nguyên miễn cưỡng có thể vận chuyển.



Lương Liên đã chết.

Ngũ Cảnh đã tới.

Nhưng trong lòng hắn rõ như ban ngày, đến Ngũ Cảnh, hắn giống như một ông chủ lớn đã dùng hầu như hết sạch những gì mình đã tích cóp từ trước.

Quá trình từ Ngũ Cảnh đến Lục Cảnh, hắn sẽ không còn dễ dàng như thế nữa, sẽ cần rất nhiều thời gian.

Đối với hắn, có thể nói biện pháp tốt nhất hiện nay chính là rời khỏi nơi này, rời khỏi Trường Lăng, thậm chí rời khỏi đất Tần.

Nhưng khi Đại Phù Thủy Lao còn chưa bị phá, hắn nhất định phải ở lại Trường Lăng.

Mấu chốt là ở chỗ, tìm đâu ra một vị Thất Cảnh cường đại nữa cho đủ số?

. . .

"Ta muốn nói cho Thân Huyền biết một vài chuyện."

Ngâm mình trong làn nước sâu thẳm nhất Đại Phù Thủy Lao, Lâm Chử Tửu ngẩng đầu lên, mái tóc như rong rêu chảy nước tong tỏng.

Không có ai đáp lại lão.

Lâm Chử Tửu chợt cười giễu cợt, nói: "Ta muốn nói cho hắn biết một vài bí mật có quan hệ tới dòng chữ bằng xương trong khu vườn trà đó."

Vẫn không có người đáp lại.

Nhưng một bóng người nhanh như chớp xuất hiện trước mặt lão.

"Ngươi cũng là một trong những tâm phúc của Trịnh Tụ, hiện giờ người cung nữ kia đã chết, Từ Phần Cầm cũng đã chết, Lương Liên cũng đã chết, ngươi có sợ không?"

Nhìn thân hình lừng lững như cây cột sắt xám xịt trong bóng tối của Thân Huyền, Lâm Chử Tửu cười cợt hỏi.

Thân Huyền không trả lời, nhưng lão ta không kìm được phải hít sâu một hơi.

Tâm trạng của lão ta không tài nào bình tĩnh lại được.

Lão ta không thể giải thích vì sao.

Những năm vừa qua, Lâm Chử Tửu bị giam trong gian thủy lao nằm sâu nhất này, đoạn tuyệt mọi liên hệ với bên ngoài, người có thể tiếp xúc với lão chỉ có mỗi bản thân mình. Ngay cả nước chảy qua gian thủy lao cũng đã trải qua xử lý bằng biện pháp đặc thù, kể cả tần suất chấn động lẫn đặc tính nguyên khí đều bị sửa đổi toàn bộ. Chương dịch sớm nhất tại reader của Bạch Ngọc Sách. Thế nhưng, trong những năm vừa qua, Lâm Chử Tửu vẫn có thể không ngừng biết bên ngoài ra sao, thậm chí ngay cả đêm hôm nay xảy ra chuyện gì hắn cũng biết rõ từng chi tiết.

Trong khoảnh khắc này, lão ta thật sự có phần tin tưởng Lâm Chử Tửu có thể đọc được suy nghĩ của người khác.

Nhưng dù sao lão ta cũng là một trong những người có tâm địa lạnh lùng sắt đá nhất toàn bộ Trường Lăng, cho nên đôi mắt lão ta vẫn không thể hiện ra bất cứ cảm xúc gì, ngay cả giọng nói cũng không hề có biểu cảm vang lên: "Ngươi nói là muốn báo cho ta về một vài bí mật có quan hệ tới dòng chữ bằng xương trong khu vườn trà đó."

"Chắc là Trịnh Tụ muốn xoa dịu nghĩa đệ ta, một đêm hết sức dịu dàng triền miên, không biết đã phải dùng đến bao nhiêu bí thuật khuê phòng rồi."

Lâm Chử Tửu phá ra cười, cười ha hả.

Trong thủy lao bên cạnh cũng có một tiếng cười suy yếu vang lên.

Sắc mặt Thân Huyền biến đổi, dù trong bóng đêm vẫn có thể nhận ra.

Lâm Chử Tửu cười càng thêm sặc sụa, "Nếu như ta bảo với ngươi là ta đoán đấy, ngươi sẽ cảm thấy thế nào? Ta biết rõ vào cái đêm xuất hiện dòng chữ bằng xương đó, nghĩa đệ ta đã có mặt tại Trường Lăng, xác thực là tới để gặp nàng ta. Nguyên Vũ chắc hẳn cũng biết đêm hôm đó nghĩa đệ ta có mặt tại Trường Lăng. Nếu như ta có thể đoán được điều đó, ngươi nghĩ hắn có thể đoán ra được hay không? Ngươi nói hắn có khúc mắc hay không?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kiếm Vương Triều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook