Kiếm Lai

Chương 81: Thiên tài (3)

Phong Hỏa Hí Chư Hầu

04/10/2019

Trần Bình An gãi gãi đầu, luôn cảm thấy không đúng chỗ nào đó, nhưng mà thiếu niên ít lời, thật sự không biết thuyết phục Lưu Tiện Dương như thế nào.

Lưu Tiện Dương đời này sống vẫn thực tự do tự tại, giống như cũng chưa từng có vấn đề gì làm khó hắn, chưa bao giờ có khúc mắc không giải được cùng chuyện làm không được.

Lưu Tiện Dương đứng lên, đạp một cước vào cái sọt sau lưng thiếu niên giầy rơm, "Nhanh đi đi, ta cầm trả lại cho Nguyễn sư phụ, trở lại chờ ta chính thức bái sư kính trà, ngươi có thể được thêm kiến thức."

Trần Bình An chậm rãi đứng dậy, muốn nói lại thôi, Lưu Tiện Dương cười mắng: "Trần Bình An con mẹ ngươi chứ, ta bán đồ gia truyền của ngươi? Hay là chơi vợ của ngươi?"

Trần Bình An thời điểm đưa cho hắn cái sọt, thử hỏi: "Không nghĩ lại sao?"

Lưu Tiện Dương tiếp nhận cái sọt, sau lùi lại mấy bước, không hề dấu hiệu cao cao nhảy lên, tung ra một cứ đá xoay tròn.

Sau khi trầm ổn rơi xuống đất, Lưu Tiện Dương đắc ý dào dạt, cười hỏi: "Lợi hại không? Có sợ không?"

Trần Bình An tức giận mắng lại một câu con mẹ ngươi.

Sau khi rời xa cửa hàng Nguyễn gia, Trần Bình An tâm tư trùng trùng xuống nước kiếm đá, không biết là do tâm thần không yên, hay là suối nước xuống thấp, hôm nay thu hoạch không lớn, thẳng cho đến khi Trần Bình An tới gần hành lang kiều, chỉ vớt hơn hai mươi viên xà đảm thạch, hơn nữa không có viên nào có thể làm cho người ta trước mắt sáng ngời, nhất kiến chung tình.

Trần Bình An tháo xuống cái sọt đựng cá, mang chúng đặt ở trong bụi cỏ bên dòng suối, hít sâu một hơi, ở trong suối nước xoay người bước đi, bắt đầu luyện tập tẩu thung.

Sau một chuyến qua lại, Trần Bình An trong lòng căng thẳng, hắn nhìn thấy ở chỗ cất giấu cái sọt đựng cá, ngồi một thiếu niên thấp bé, miệng ngậm một cọng cỏ đuôi chó xanh rờn.

Là tôn tử Mã bà bà ngõ Hạnh Hoa, từ nhỏ đã bị người ta xem là kẻ ngốc, hơn nữa Mã bà bà ở trong lòng thiếu niên như Trần Bình An, ấn tượng thật sự không xong, keo kiệt cay nghiệt, liên lụy tôn tử bảo bối của bà bị người xem là nơi trút giận, thiếu niên trước đó mỗi lần ra cửa, sẽ bị người ta đuổi theo khi dễ, mỗi lần mặc đồ mới giày mới, không ra nửa canh giờ, là sẽ bị bạn cùng lứa tuổi hoặc là thiếu niên lớn hơn một chút, làm cho tràn đầy bụi đất, thử nghĩ một chút, một đôi giày mới tinh Mã bà bà mới từ trong cửa hàng mua ra, tôn tử sau khi mang ra khỏi cửa, lập tức bị mấy chục người mỗi người một cước giẫm đạp, chờ đứa nhỏ về nhà, giày có thể còn mới được sao?

Mà tiểu tử ngốc tên thật là Mã Khổ Huyền sớm đã không có ai nhớ rõ này, cho tới bây giờ cũng rất quái, bị người khi dễ, lại cũng không chủ động cáo trạng cùng Mã bà bà, cũng sẽ không gào khóc hoặc là chó vẩy đuôi mừng chủ, thủy chung là sắc mặt thực bình thản, ánh mắt lạnh lùng. Cho nên đứa nhỏ ngõ Hạnh Hoa bên kia, cũng không thích cùng kẻ ngốc này chơi cùng, Mã Khổ Huyền từ rất sớm đi học đã chơi một mình, thích nhất ở gò đất hoặc là nóc nhà nhìn đám mây trên bầu trời.



Trần Bình An chưa từng khi dễ Mã Khổ Huyền, cũng chưa từng thương hại bạn cùng lứa tuổi này, càng không nghĩ tới hai tên đồng bệnh tương liên, thử ôm đoàn sưởi ấm.

Bởi vì Trần Bình An luôn cảm thấy Mã Khổ Huyền người như thế, không những không ngốc, ngược lại trong xương cốt rất giống với Tống Tập Tân, thậm chí còn muốn hơn.

Bọn họ như là không có mở miệng nói chuyện, nhưng bọn hắn tựa như luôn luôn đang chờ, giống như đang cùng người nói thầm, lão thiên gia thiếu ta rất nhiều thứ, sớm hay muộn sẽ có một ngày ta sẽ đòi lại toàn bộ. Thiếu ta một đồng tiền, Tống Tập Tân có thể là muốn lão thiên gia ngoan ngoãn trả lại một lượng bạc, Mã Khổ Huyền, thậm chí là một lượng vàng!

Trần Bình An không cảm thấy bọn họ như vậy là không tốt, chỉ là bản thân hắn không thích mà thôi.

Thiếu niên kia cũng không giống như là kẻ ngốc, mồm miệng rõ ràng, cười hỏi: "Ngươi là Trần Bình An ngõ Nê Bình, ở cách vách Trĩ Khuê phải không?"

Trần Bình An gật gật đầu, "Có việc sao?"

Thiếu niên cười cười, chỉ chỉ cái sọt của Trần Bình An, nhắc nhở nói: "Có lẽ ngươi không có phát hiện, suối nước hạ xuống rất nhiều, đá tốt chỉ còn lại có dưới hồ sâu hành lang kiều, cùng Thanh Ngưu bối hai nơi nước sâu này, nơi khác đều không được, như mấy cái trong giỏ của ngươi, là lưu không được cổ khí, chất đá rất nhanh sẽ biến, có chút vận khí tốt, có thể lấy đi làm một khối đá mài dao tốt nhất, có một số có thể trở thành nghiên mực người đọc sách, cuối cùng mấy thứ này vẫn xem là thứ tốt, bán ra giá cao khẳng định không khó, chẳng qua. . . Bỏ đi, nói ngươi cũng chưa chắc đã biết."

Trần Bình An cười ừm một tiếng, không nói thêm gì.

Thiếu niên thấp bé đột nhiên nói: "Ngươi vừa rồi luyện quyền ở trong dòng suối?"

Trần Bình An vẫn như cũ không nói lời nào.

Mã Khổ Huyền ánh mắt rạng rỡ, ha ha cười nói: "Thì ra ngươi cũng không ngốc, cũng đúng, cũng giống như là, là người một đường."

Trần Bình An vòng qua thiếu niên, nói tiếng ta đi trước, sau đó gánh lên cái sọt liền lên bờ.



Thiếu niên ngồi xổm xa xa, phun ra cọng cỏ đuôi chó đã nhai nát trong miệng, lắc đầu nhỏ giọng nói: "Quyền giá không được, sơ hở cũng nhiều, luyện có nhiều, cũng luyện không ra cái gì."

Mã Khổ Huyền đầu cũng không chuyển, "Thu hồi tín vật Binh gia chúng ta?"

Sau lưng có nam nhân cười nói: "Về sau nhớ rõ trước kêu sư phụ."

Thiếu niên không quan tâm, sau khi đứng dậy quay đầu hỏi: "Có thể để ta nhìn xem tòa tiểu kiếm trủng nọ hay không?"

Đúng là Binh gia tông sư mang kiếm đeo hổ phù, tự xưng đến từ Chân Vũ sơn, hắn từng tuyên bố muốn cùng Kim Đồng Ngọc Nữ chỗ sư môn vị tiểu sư thúc kia chiến một trận.

Nam nhân lắc đầu nói: "Còn chưa đến hỏa hậu."

Sau đó hắn có chút căm tức, "Ngươi cần gì cố ý làm hỏng tâm cảnh thủy quan của nàng kia, ngươi có biết loại chuyện này, một khi làm, chính là sinh tử đại địch cả đời hay không!"

Thiếu niên vẻ mặt không sao cả nói: "Đại đạo gian khổ, nếu ngay cả điểm đau khổ ấy cũng chịu không nổi, cũng dám hy vọng xa vời phần trường sinh vô ưu cao cao tại thượng kia?"

Nam nhân giận mà cười nói: "Ngươi ngay cả cửa cũng chưa vào, đã dám lớn giọng mà nổ, không sợ cắn trúng đầu lưỡi? !"

Thiếu niên cuối cùng nhếch miệng, lộ ra hàm răng trắng, cười nói: "Về sau ta ở trên đường tu hành gặp phải loại cơ duyên phá cảnh này, sẽ chủ động báo cho nàng kia biết một tiếng, đến lúc đó không cho sư phụ người nhúng tay, để cho nàng cứ đến phá hư chuyện tốt của ta."

Nam nhân cảm khái nói: "Ngươi có biết, thế gian cơ duyên phân lớn nhỏ, phúc vận phân dày mỏng, căn cốt phân cao thấp hay không, ngươi nếu mọi chuyện lấy lý của mình cân nhắc mọi người, về sau một ngày nào đó gặp phải người nắm tay lớn hơn, tu vi sâu hơn, cảnh giới cao hơn, đến lúc đó người ta tâm tình không tốt, liền một quyền đánh gãy trường sinh kiều của ngươi, ngươi sẽ thế nào?"

Thiếu niên mỉm cười nói: "Ta đây liền nhận mệnh!"

Nam nhân tự giễu nói: "Về sau vi sư không bao giờ giảng đạo lý với ngươi nữa, đàn gảy tai trâu."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kiếm Lai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook