Kiếm Lai

Chương 50: Tham tiền

Phong Hỏa Hí Chư Hầu

03/10/2019

Trước khi Trần Bình An rời khỏi ngõ Nê Bình phía trước, liền cùng Lưu Tiện Dương và cô gái mặc đồ đen giao hẹn, đến lúc đó trực tiếp chạm trán ở gia Lưu Tiện Dương, đợi cho Trần Bình An chạy đến Lưu Tiện Dương gia, cửa không có khóa, đẩy cửa mà vào, đến chính đường, nhìn thấy Lưu Tiện Dương đang dùng khăn bông trắng tinh để lau chùi, , chà lau bộ bảo giáp tổ truyền.

Cô gái mặc đồ đen Trữ cô nương một lần nữa đội lên chiếc nón lụa che mặt, bội đao bên hông, thanh trường kiếm Tuyết Bạch Kiếm Sao, bị cô tùy ý cầm ở trong tay. Không biết vì sao, Trần Bình An luôn cảm thấy Trữ cô nương giống như có chút ghét bỏ thanh kiếm này.

Trên bàn món lão vật áp đáy hòm Lưu gia đời đời truyền lại, nói là bảo giáp, ở trong mắt Trần Bình An là thứ xấu xí dọa người, trên giáp trụ thật lớn, phủ kín những gân thép tựa như mắc cây khô, còn có năm vết trảo khắc sâu song song, từ đầu vai trái một đường nghiêng xuống phía dưới, quét thẳng đến bên hông phải.

Về điểm này, hai thiếu niên có trăm điều thắc mắc không thể giải thích, thật sự không tưởng tượng ra, đến cùng là núi rừng mãnh thú khổng lồ cỡ nào, mới có thể tạo nên cái quang cảnh khủng bố này, sau lại triều đình còn phong cấm ngọn núi, không để dân chúng vào núi đốn củi đốt than, Trần Bình An cùng Lưu Tiện Dương hầu như cũng không vượt qua lệ cấm, thực sự đại bộ phận nguyên nhân đều ở trong này.

Trần Bình An có chút kỳ quái, bộ thiết giáp tựa như than đen này, xấu thì xấu, nhưng mà Lưu Tiện Dương cũng thật quý trọng xem nó là đồ gia truyền, cho dù là Trần Bình An giao tình như vậy, biết bao nhiêu năm qua cũng chỉ được nhìn một lần, không đến nửa nén hương đã thật cẩn thận cất trở về thùng sơn son, rất cung phụng.

Nhưng mắt thấy Lưu Tiện Dương thi thoảng trộm ngắm cô gái mặc đồ đen, Trần Bình An có chút thoải mái, Lưu Tiện Dương cho tới bây giờ chính là loại người đức hạnh, thấy nữ tử xinh đẹp thì không quản lý được đôi mắt, nhưng thật ra hắn không phải thật sự thích tâm động, chỉ là thích khoe khoang khoe ra, ví dụ như mùa hè trước kia ở bên cây cầu hành lang, cởi hết quần áo tắm rửa trong dòng suối nhỏ, nếu có cô gái cùng tuổi ôm theo lúa hoặc là xua bò đi ngang qua, Lưu Tiện Dương tự nhiên sẽ muốn khoe khoang, trước tiên sẽ vội vàng trèo lên trên bờ một tảng đá lớn, sau đó lớn tiếng ho khan —— Tống Tập Tân dùng cách này để "Chiêu cáo thiên hạ", sau đó chúi nhủi lặn xuống nước. Trần Bình An nhãn lực rất tốt, thật ra thấy rõ từ xa xa ánh mắt, sắc mặt của các thiếu nữ, cho nên vẫn rất muốn nói chân tướng cho Lưu Tiện Dương, các tỷ tỷ tướng mạo xinh đẹp này, có trợn trắng mắt, có nói nhỏ mắng chửi người, càng nhiều hơn chính là căn bản làm như không thấy, duy nhất chỉ không có kiểu ánh mắt sáng lên, cảm thấy ngươi là một anh hùng hảo hán.

Đương nhiên, sau lại Lưu Tiện Dương nhắm trúng tỳ nữ Trĩ Khuê của Tống Tập Tân, không hiểu sao lại chìm sâu trong đó, sau đó, giống như trong mắt thiếu niên cao lớn đã không nữa những nữ tử xinh đẹp khác. Cho dù giờ này khắc này phô trương cùng cô gái mặc đồ đen, cũng càng nhiều là hy vọng cô gái ngạo khí lạnh lùng đừng xem thường hắn, đừng tưởng khoá đao dẫn kiếm, là có thể túm được Thiên Vương lão tử, món đồ gia truyền của Lưu Tiện Dương ta cũng là món độc nhất trong trấn nhỏ.

Sau khi cô gái mang nón lụa đợi Trần Bình An tới rồi, nhìn quanh bốn phía, cuối cùng đem trường kiếm đặt ở trên một chiếc tủ cũ chặm khắc hoa cỏ màu sắc, màu nước sơn loang lỗ từng mảng, vì để có chỗ để thanh trường kiếm, cô gạt ra rất nhiều chai lọ, phát hiện vách tường sau ngăn tủ được khảm một bức đồ án, một gốc cây quế màu vàng quế, đang nhô lên dưới bóng trăng tròn.

Cô gái quay đầu nói: "Kiếm để ở trong này, các ngươi không nên động tới nó, nếu không tự gánh lấy hậu quả, ta không có hay nói giỡn."

Lưu Tiện Dương đang bận lau chùi bảo giáp, thi thoảng cúi đầu thở dài, trực tiếp lấy cánh tay nhẹ nhàng vuốt phẳng, đã thực sự đắm chìm trong niềm vui đó. 

Trần Bình An hứa hẹn nói: "Nhất định."

Cô gái nói với Lưu Tiện Dương: "Chiếc tủ này không đáng giá tiền, nhưng mà hình khảm kim quế quải nguyệt này, ngươi đừng dễ dàng bán đi."

Lưu Tiện Dương cũng không ngẩng đầu lên nói: "Thứ đồ chơi đó từ nhỏ ta đã không thích, nếu cô nương muốn, cứ gỡ xuống đi."

Cô gái mặc đồ đen đương nhiên làm ra cử chỉ đâu thể đưa món đồ quý vào tay người không biết thưởng thức, chỉ là tò mò hỏi: "Bức đồ án này dùng tài liệu gì?"

Lưu Tiện Dương quay đầu liếc mắt, "Đồ vật đã mấy trăm năm, ta làm sao biết được, ngay cả gia gia của ta nói không chừng cũng đoán không ra.”

Trần Bình An nhẹ giọng nói: "Hẳn là từ những hòn đá nhỏ nhặt được bên bờ suối, có rất nhiều loại màu sắc, nhưng năm xưa trưởng bối của Lưu Tiện Dương khẳng định là chỉ chọn màu vàng kim, trước tiên nghiền nát rồi dán lại với nhau. Bọn ta gọi loại đá này là xà đảm thạch."



Cô gái mặc đồ đen hỏi: "Đá? Trong suối có nhiều không?"

Trần Bình An cười nói: "Trữ cô nương nếu cô muốn, ta có thể cho ngươi một ngày nhặt được một sọt lớn, bên chỗ bọn ta không ai coi trọng thứ này, chỉ có Cố Sán thích, thường xuyên một mình đi nhặt."

Cô gái mặc đồ đen thở dài, nhìn thật sâu  thiếu niên bần hàn ngõ Nê Bình, "Kẻ nghèo hàn ở trên núi vàng núi bạc a."

Trần Bình An kinh ngạc nói: "Loại đá này ở bên ngoài đáng giá sao?"

Nàng giúp đỡ phù duy mạo, nói: "Giá cao thấp, cũng xem nằm ở trong tay, trừ việc đó ra, cho dù rơi vào tay người hiểu nghề, có được hay không còn phải xem vận khí. Vận khí tốt, một viên là đủ, vận khí không tốt, đá chồng chất thành một ngọn núi cũng không được việc. Nhưng mặc kệ như thế nào, vẫn là đáng giá, hơn nữa rất đáng giá. Cũng không biết có thể mang ra khỏi trấn nhỏ hay không, điểm ấy thực mấu chốt."

Lưu Tiện Dương chen một câu nói, "Loại đá có một vẻ hơi cổ quái, chỉ cần sau khi cầm đi khỏi suối nhỏ, một khi gió thổi nắng chiếu, màu sắc sẽ trở thành nhạt đi, nhất là sau khi mưa rơi tuyết rơi, sẽ phai màu lợi hại hơn. Trừ việc đó ra thì không gì."

Cô gái tiếc hận nói: "Quả là như thế."

Trần Bình An do dự một chút, "Chi bằng ta ngày mai ta đi nhặt một sọt lớn về, thử xem sao? Lỡ như có ngoại lệ thì sao?"

Cô gái lắc đầu nói: "Với ta mà nói, không có ý nghĩa."

Lưu Tiện Dương đã đem bảo giáp về phòng cất kỹ, lúc này hơi tựa vào cửa phòng, cười nói: "Trần Bình An là kẻ đại tham tiền, nói không chừng đêm nay sẽ đi ra suối nhỏ mò tìm đá."

Cô gái lược tiếp theo câu, "Đi thôi."

Lúc cô ra tới cửa, quay đầu hỏi: "Cây trâm cùng phương thuốc, ta sẽ thay ngươi bảo quản thích đáng . Nhưng ngày mai vẫn là cần ngươi đến ngõ Nê Bình, giúp sắc thuốc."

Trần Bình An gật đầu nói: "Không thành vấn đề."

Cô nghĩ nghĩ, sắc mặt ngưng trọng, nhắc nhở nói: "Gần gầnthời gian ta tiến vào trấn nhỏ có tám người ngoại hương , lợi hại nhất, hẳn chính là lão nhân Chính Dương Sơn kia, lần này là đặc biệt hộ tống tiểu cô nương, kế tiếp mới là Đại Tùy hoạn quan  đả thương ta, sau nữa là Lưu Chí Mậu đã mang Cố Sán đi, phụ nhân tiếu lí tàng đao kia cũng đừng khinh thường. Cho nên  chỉ cần các ngươi sau khi gặp gỡ lão gia Chính Dương Sơn kia, tận lực đừng tranh chấp, khi nào nổi lên xung đột, chỉ để ý kéo dài thời gian, không được cùng người ta động thủ, không được có tâm lý may mắn, nhất định phải kéo dài tới khi ta xuất hiện mới thôi."

Lưu Tiện Dương thấp giọng nói: "Ở trên địa bàn của bọn ta, những kẻ ngoại lai không thông thuộc địa phương kia, thực sự dám giết người sao?"

Trần Bình An nhìn hắn một cái, gật đầu nói: "Dám."



Lưu Tiện Dương nuốt nuốt nước miếng.

Trần Bình An đột nhiên hỏi: "Còn nhớ Lục đạo trưởng cũng chính là thầy bói ngoài sạp kia đã nói như thế nào với ngươi không?"

Lưu Tiện Dương suy nghĩ một hồi, sau khi cố sức nhớ lại, vò đầu bứt tai nói: "Cái này ta làm sao nhớ rõ ràng được, chỉ biết là những lời xui xẻo không lọt lỗ tai, nói chung là nói cái gì có đại họa, phải thắp hương linh tinh, lung tung cả lên, lúc ấy ta chỉ nghĩ là hắn nói hưu nói vượn, hù người lừa tiền. . ."

Trần Bình An quay đầu nhìn về phía cô gái mặc đồ đen.

Cô gái hung tợn nói: "Chính hắn còn không nhớ rõ ký văn, ta làm sao giải đoán sâm cho hắn? Thực sự xem ta là thần tiên a!"

Trần Bình An không hiểu được đã xảy ra chuyện gì, không nghĩ ra Trữ cô nương vì sao đột nhiên tức giận như vậy.

Cô gái nhanh chóng rời khỏi tòa nhà.

So với lúc đến chầm chậm nhàn nhã, bây giờ nóng nảy đi nhanh như chớp.

Cô gái mang đao đi trong ngõ rộng, nghĩ rằng lát nữa có nên dành thời gian tìm mấy quyển sách nghiền ngẫm.

Cô gái vừa nghĩ đến về sau mình hành tẩu bốn phương, sau khi mạnh mẽ dứt khoát chém rớt đầu kẻ địch, lại dõng dạc ngẫu hứng vài câu thi từ, cho dù bốn bề vắng lặng, cô cũng hiểu được thật sự là rất soái khí a!

————

Đang lúc cô gái tràn ngập khát khao, một bóng người quen thuộc thoáng qua như bay.

"Trữ cô nương ngày mai gặp lại."

Thời điểm tiếng nói rơi xuống đất, bóng người hầu như đã muốn ở cuối ngõ nhỏ rồi.

Thiếu niên giầy rơm cõng cái sọt, bước đi như bay.

Cô gái ngây ra như phỗng, thì thào tự nói: "Thực sự tham tiền như vậy a?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kiếm Lai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook