Kiếm Đạo Độc Thần

Chương 78: Nhớ trở về trong vòng ba tháng

Lục Đạo Trầm Luân

01/05/2017

- Tầng thứ hai đã luyện thành rồi sao?

Sở Mộ có chút kinh ngạc, cẩn thận cảm thụ một chút. Bí pháp kiếm khí hộ thể tầng thứ hai, quả thực luyện thành.

- Tốt. Không uổng công ta khổ luyện hơn một tháng, cuối cùng đã luyện thành.

Khóe miệng Sở Mộ cong lên, lộ ra ý cười:

- Tầng thứ nhất, có thể ngăn cản tinh cương kiếm sắc bén. Tầng thứ hai, có thể ngăn cản Bách Luyện Kiếm sắc bén. Để ta thử xem.

Rút kiếm, nhẹ nhàng cắt xuống cánh tay. Sở Mộ chỉ cảm thấy có chút khó hiểu. Chỗ bị cắt hình như có một vài vết tích màu trắng xuất hiện, lại rất nhanh liền biến mất.

- Tốt. Tầng thứ hai có thể ngăn cản công kích của Bách Luyện Kiếm. Để ta thử xem có thể ngăn cản được kiếm khí bát đoạn phóng ra ngoài hay không?

Nói xong, trên ngón tay Sở Mộ xuất hiện một luồng kiếm khí mỏng manh. Hắn hướng về phía cánh tay của mình, bắn ra.

Xì.

Một tiếng động khẽ phát ra. Kiếm khí tiêu tan. Trên cánh tay không có tổn hao gì.

Nhưng Sở Mộ có thể cảm giác được rõ ràng, ở chỗ bị kiếm khí bắn trúng, trong nháy mắt kiếm khí hộ thể trở nên tán loạn. Nhưng rất nhanh, chúng hấp thu từ xung quanh lưu chuyển đến, một lần nữa lại được bổ sung.

- Đáng tiếc, không có công pháp tiếp sau.

Sở Mộ thầm nghĩ một tiếng, có chút tiếc hận:

- Tuy rằng lấy trình độ kiếm thuật và thân pháp của ta, bình thường sẽ không để cho kẻ địch công kích được. Nhưng có vài thời điểm, vẫn có thể phát huy tác dụng to lớn.

Mặt trời mọc lên. Một ánh sáng đỏ sẫm chiếu vào phía trên hồ nước, tản ra ánh sáng tuyệt đẹp.

Sở Mộ cầm kiếm đi xuống tầng, không ngờ phát hiện Lý Vi thật kỳ lạ, sáng sớm đang luyện kiếm.

- Sư huynh, chào buổi sáng.

Trên khuôn mặt nhỏ nhắn của Lý Vi lấm tấm mồ hôi, dưới ánh mặt trời chiếu xuống. Khi nhìn thấy Sở Mộ, nàng vội vàng thu kiếm chào hỏi. Đối mặt với ánh sáng mặt trời, cảm giác tinh thần phấn chấn và trong lành khiến ánh mắt Sở Mộ sáng lên, lộ ra một ý cười, gật đầu.

Sau khi chỉ điểm cho Lý Vi vài câu, Sở Mộ đi tới kiếm đài của Lăng Phong. Hắn phát hiện hắn cũng không phải là người đầu tiên đến đây. Trên kiếm đài đã có chừng ba mươi đệ tử đang luyện kiếm thuật. Lục tục còn có người chạy tới.

Tuy rằng muộn hơn so với thường ngày một chút, nhưng phải nói rằng, bầu không khí luyện kiếm của các đệ tử Lăng Phong Viện, tốt vô cùng.

- Sở sư huynh, chào buổi sáng!



Những đệ tử đang luyện kiếm vừa nhìn thấy Sở Mộ đi tới, vội vàng dừng luyện kiếm, giống như đã từng luyện qua, đồng thời hướng về phía Sở Mộ làm kiếm lễ, lớn tiếng hô to, khiến Sở Mộ bị dọa giật mình.

- Các vị, chào buổi sáng.

Sở Mộ dùng kiếm lễ đáp lại.

- Sở sư huynh thật có phong độ. Hoàn toàn không bởi vì kiếm thuật vô cùng cao minh mà cuồng ngạo.

- Đúng vậy. Có vài người, kiếm thuật lợi hại một chút, mũi liền hướng lên trời. Người như thế lợi hại hơn nữa, cũng không cách nào so sánh được với Sở sư huynh.

Nếu như nói Sở Mộ trước kia khiến người ta kính nể kiếm thuật của hắn, như vậy Sở Mộ hiện tại càng làm cho người ta tôn kính về tính tình của hắn.

Luyện kiếm không bao lâu, có một gã chấp sự đến kiếm đài, nói cho Sở Mộ biết, chưởng viện cho mời.

- Chưởng viện tìm Sở sư huynh làm gì?

- Nói không chừng là nhìn trúng thiên phú của Sở sư huynh, muốn nhận Sở sư huynh làm đệ tử.

- Không biết. Dù sao ta cảm thấy, khẳng định không phải là chuyện gì xấu.

. . .

- Không tệ. Tu vi kiếm khí đạt được bát đoạn.

Nhìn thấy Sở Mộ, trong mắt Lăng Phong Chưởng Viện lóe lên một tia sáng màu xanh, vỗ tay cười nói:

- Phong Chi Ý Cảnh thế nào? Có tăng lên hay không?

- Hai thành.

Sau khi Sở Mộ làm kiếm lễ, nói.

- Hai thành!

Chưởng viện đầu tiên là kinh hãi, tiếp theo hai mắt sáng ngời. Anh mắt kia, giống như nhìn thấy trân bảo hiếm thấy. Ánh mắt kia sắc bén dường như muốn nhìn thấu Sở Mộ, khiến Sở Mộ cảm thấy da đầu tê dại:

- Được. . . Được. . . Được. Chưa tới mười năm, ngươi ở trên phương diện ý cảnh về phong sẽ lĩnh ngộ vượt qua cả ta.

Giọng nói của Lăng Phong Chưởng Viện đã có chút kích động. Hai thành Phong Chi Ý Cảnh, Sở Mộ mới mười sáu tuổi thôi đấy.

Thời điểm mười sáu tuổi, hắn đang làm gì? Lăng Phong Chưởng Viện không khỏi suy nghĩ một chút. Thời điểm mười sáu tuổi, hắn dường như vẫn chỉ là một đệ tử Lăng Phong Viện mới vừa tiến vào bát đoạn, Phong Chi Ý Cảnh gì đó còn hoàn toàn không hiểu.



Trong lúc nhất thời, Lăng Phong Chưởng Viện cũng cảm thấy có chút xấu hổ. Cùng là thời điểm mười sáu tuổi, chênh lệch lại lớn như vậy.

Hơn nữa, Lăng Phong Chưởng Viện tuy rằng đề cử Sở Mộ đi Lệ Phong Nhai lĩnh ngộ ý cảnh, nhưng chỉ là khả năng mà thôi. Bởi vì hoàn cảnh Lệ Phong Nhai, các loại gió vẫn biến đổi, thật sự tương đối thích hợp để lĩnh ngộ Phong Chi Ý Cảnh. Nhưng điều này không phải là tuyệt đối.

Hơn nữa, cho dù là có thể, cũng cần thời gian tương đối dài mới được. Ngay từ đầu Lăng Phong Chưởng Viện nghĩ, Sở Mộ chắc hẳn phải ở lại Lệ Phong Nhai thời gian ít nhất là một năm. Chí ít một năm mới có thể tiến cảnh ở trên phương diện Phong Chi Ý Cảnh. Về phần đạt được từ một thành đến hai thành, khả năng sẽ là hai ba năm. Đây coi như là phỏng đoán tương đối nhanh.

Nhưng thật không ngờ, lúc này mới hơn một tháng mà thôi. Lăng Phong Chưởng Viện nhớ, Sở Mộ dường như bị trừng phạt ở Lệ Phong Nhai suy ngẫm bảy ngày. Bảy ngày, lĩnh ngộ Phong Chi Ý Cảnh lên một thành?

Đây là con người sao. . .

Suy nghĩ một chút, sắc mặt Lăng Phong Chưởng Viện đổi tới đổi lui, thất thần. Mãi đến khi Sở Mộ khẽ ho nhẹ một tiếng, hắn mới bị giật mình tỉnh lại.

- Đúng rồi, lần này gọi ngươi tới, là có một phong thư nhà của ngươi.

Lăng Phong Chưởng Viện mới nhớ tới chính sự, vội vàng hoàn hồn, trong tay chợt xuất hiện một lá thư, đưa cho Sở Mộ.

- Thư nhà?

Sở Mộ có chút kinh ngạc. Sau khi nhận lấy, hắn xem sơ qua phía trên. Là Sở gia ở Khai Dương Thành gửi tới. Người gửi thư là Sở Hành Vân, chính là cha của Sở Mộ.

- Đoán chừng là đã lâu không gặp, cha mẹ đều tưởng mong. Mở ra xem một chút đi.

Lăng Phong Chưởng Viện thản nhiên nói, đáy mắt có một chút hoài niệm, giống như hồi ức.

Sở Mộ gật đầu, mở thư ra xem. Đại khái nội dung là “tưởng nhớ con ta” vân vân. Còn nói, sau đó không lâu, chính là lão gia chủ Sở gia cũng chính là ông nội Sở Mộ sẽ làm đại thọ bảy mươi, hi vọng Sở Mộ có thể về nhà một chuyến. Đến lúc đó, đại ca Sở Mộ là Sở Thiên cũng sẽ trở về nhà.

- Nhà. . .

Sở Mộ trầm ngâm một lát, cuối cùng quyết định, vẫn trở về một chuyến.

Thứ nhất, thân phận của hắn bây giờ, chính là con cháu Sở gia tại Khai Dương Thành, Ly Châu, vương triều Đại Khôn. Trong trí nhớ, người ông này đối với mình vẫn tính là rất tốt; Thứ hai, cũng có thể xem như là một lần đi ra ngoài rèn luyện. Đợi đến sau khi quay về, kiếm khí bát đoạn sơ kỳ hoàn toàn củng cố. Đến lúc đó có thể lại lên đài đấu kiếm.

- Chưởng viện, ta dự định về nhà một chuyến.

Sở Mộ nói.

- Được. Kiếm giả tu luyện đồng thời tuyệt tình tuyệt dục, thân tình, cũng không thể thiếu một phần.

Chưởng viện hình như có chút chỉ điểm:

- Về nhà thì có thể. Nhưng phải nhớ được, trong vòng ba tháng, phải quay về. Đến lúc đó, là một lần Thanh Phong Đấu Kiếm của bản phái, ba năm mới tổ chức một lần. Trước kia, nội môn ba viện cũng chỉ là đi qua cho có mặt. Nhưng lúc này đây, bởi vì có ngươi, ta tin tưởng Lăng Phong Viện có thể thu được một thứ tự tốt. Hơn nữa, tiến vào ba vị trí đầu, sẽ thu được phần thưởng vô cùng tốt. Ngay cả ta cũng động tâm. Ngươi nếu như bỏ lỡ, sẽ vô cùng đáng tiếc. Đăng bởi: Sói Già

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kiếm Đạo Độc Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook