Kiếm Đạo Độc Thần

Chương 129: Nâng cốc chúc mừng! Lão đầu canh cửa! (2)

Lục Đạo Trầm Luân

08/06/2020

Hiện tại hắn đã là bát đoạn đỉnh phong. Lại đột phá nữa, chính là cửu đoạn.

Chỉ có điều tu vi kiếm khí của Sở Mộ căn bản là lấy Luyện Khí Hoàn chống đỡ đi lên, ít nhiều gì cũng sẽ có chút không ổn định. Hắn hiện tại đang không ngừng vận dụng kiếm khí, không cầu đột phá, chỉ vì loại bỏ tác dụng phụ của đan dược, khiến kiếm khí tinh thuần, hoàn toàn vững chắc.

Đến lúc đó, hắn mới tính lại đi trùng kích cửu đoạn, sẽ ổn thỏa hơn.

Về phần trình độ sắc bén của thanh giả Thanh Phong Kiếm, Sở Mộ đã thử qua. Hắn dùng nó cùng chém vào Bách Luyện Kiếm. Một kiếm vừa xuống, Bách Luyện Kiếm trực tiếp bị mẻ một chỗ. Ba kiếm chém vào cùng một chỗ, thanh giả Thanh Phong Kiếm không chút tổn thất nào, nhưng Bách Luyện Kiếm lại bị gãy.

Hai mươi bốn đại chu thiên vận chuyển hoàn tất. Kiếm khí càng tinh thuần hơn một chút. Sở Mộ đi tới Lăng Phong Kiếm Đài, tu luyện kiếm thuật.

Mặc dù trời rất lạnh, trời vẫn có chút mông lung. Nhưng khi Sở Mộ đến Lăng Phong Kiếm Đài lại phát hiện, có sáu mươi bảy mươi đệ tử đã ở trên kiếm đài luyện kiếm.

Thấy Sở Mộ đến, rất nhiều đệ tử đều dừng lại, đồng thời hướng về phía Sở Mộ làm kiếm lễ. Trong mắt bọn họ lộ vẻ sự nóng bỏng sùng bái không hề che giấu. Thoáng cái, hình như hơi lạnh xung quanh cũng bị nhiệt tình của bọn họ xuy tan.

Tiếp theo, dưới sự nhất trí chân thành thỉnh cầu của rất nhiều đệ tử, Sở Mộ dẫn dắt mọi người luyện Lăng Phong kiếm thuật. Thoáng chốc, các đệ tử trên kiếm đài tự giác đứng thẳng thành hàng, chỉnh tề vô cùng, đồng thời luyện kiếm. Cục diện cực kỳ hoành tráng. Bầu không khí vô cùng tốt.

Hắn đã tu luyện Lăng Phong Kiếm Thuật này tới mức viên mãn, chỉ điểm cho các vị đệ tử vô cùng lưu loát.

Sau một hồi chỉ điểm, các vị đệ tử đều cảm thấy có thu hoạch. Trước kia một vài điểm không nghĩ thấu, giờ cũng đã hiểu ra. Bọn họ vô cùng cảm kích Sở Mộ.

Sở Mộ cũng không dừng lại quá lâu ở trên kiếm đài. Bởi vì ngày hôm nay, hắn còn có chuyện quan trọng hơn cần phải làm.

Sở Mộ nói vài câu, thu kiếm vào vỏ, rời khỏi kiếm đài. Hắn đi về phía chỗ của Lăng Phong Chưởng Việ.

...



Hai bóng người rời khỏi Lăng Phong Viện, đi về phía Chủ Điện.

- Ngươi đạt được danh hiệu đứng đầu trong thịnh hội Thanh Phong Đấu Kiếm, cho nên có ba ngày tìm hiểu Thanh Phong Kiếm Bia. Cố gắng nắm chắc.

Lăng Phong Chưởng Viện vừa đi vừa dặn dò.

- Ừ, Chưởng viện, nếu tìm hiểu Thanh Phong Kiếm Bia có lợi ích lớn lao, vì sao kiếm phái không cho nhiều đệ tử đi vào tìm hiểu?

Sở Mộ hỏi.

- Điều kiện có hạn. Đây là chuyện không có cách nào khác.

Lăng Phong Chưởng Viện cười nói:

- Lối vào của Thanh Phong Động ẩn ở trong hư không, ba năm mới xuất hiện một lần. Sau khi xuất hiện, mỗi lần số người tiến vào đều không thể vượt quá năm. Nếu không sẽ khiến Thanh Phong Động không chịu nổi mà sụp đổ. Trước kia mỗi lần Đấu Kiếm Thịnh Hội kết thúc, ngoại trừ ba người đứng đầu được tiến vào, còn có thể có hai trưởng lão hoặc Chưởng viện tiến vào trong đó cùng tìm hiểu. Nhưng lần này, năm người các ngươi đều đặc biệt ưu tú. Bởi vậy, Chưởng giáo mới quyết định nhường lại hai vị trí, để năm người các ngươi cùng tiến vào trong đó. Về phần chúng ta, nói thật, đã từng tiến vào một hai lần, ngoại trừ lần đầu tiên thu hoạch trọng đại ra, lần thứ hai tiến vào, cơ bản không có bao nhiêu thu hoạch. Lần thứ ba tiến vào, vậy càng không cần nói tới. Mặt khác, mỗi lần Thanh Phong Động mở ra, đều cần tiêu hao rất nhiều lực lượng, không có cách nào chống đỡ mỗi người tiến hành ba ngày để lĩnh ngộ. Cho nên chỉ có thể điều chỉnh thời gian dài ngắn. Sau khi đóng lại, phải cần ba năm mới có thể bổ sung lại hoàn tất.

Sở Mộ lúc này mới bừng tỉnh hiểu ra, gật đầu. Hóa ra Thanh Phong Động này còn có loại huyền cơ như vậy.

Sau nửa canh giờ, Sở Mộ cùng Lăng Phong Chưởng Viện cũng đi tới trong Chủ Điện, tập hợp cùng bốn người Tiêu Thiên Phong, Lý Dật. Ở dưới sự dẫn dắt của La Thiên Hùng Chưởng giáo, bọn họ đi tới Thanh Phong Động.

Làm trọng địa của Thanh Phong Kiếm Phái, người bình thường tất nhiên là không thể tới gần.

Lấy La Thiên Hùng dẫn đầu, năm người Sở Mộ theo sát phía sau. La Ngọc Linh đứng ở một bên, nhìn chằm chằm vào Sở Mộ. Trong mắt nàng lóe lên tia sáng kỳ dị. Đôi môi mọng giật giật, hình như muốn nói điều gì lại nói không nên lời, chỉ có thể nhìn theo bóng lưng Sở Mộ rời đi.



Lăng Phong Chưởng Viện liếc mắt nhìn La Ngọc Linh, âm thầm cười. Hắn hơi lắc đầu. Bản thân hắn là người từng trải, tất nhiên có thể nhìn ra được một chút manh mối. Hắn không khỏi cảm thấy tiếc hận.

Sau nhiều lần tiếp xúc với Sở Mộ, Lăng Phong Chưởng Viện có thể nhìn ra được một phần tính tình của Sở Mộ. Hắn cũng không phải loại người để ý chuyện nhi nữ tình trường. Chỉ sợ ở trong mắt trong lòng hắn, chỉ có kiếm và kiếm đạo. Tất cả những cái khác cũng chỉ là thứ yếu.

Tối thiểu, bây giờ là vậy. Về phần sau này rốt cuộc sẽ như thế nào, cho dù là ai cũng không có cách nào khẳng định được.

...

Tại lối vào của Thanh Phong Động, ở trong hầm ngầm hậu viện của Thanh Phong Chủ Điện, có ba trạm kiểm soát. Cuối cùng là sử dụng một cánh cửa tinh thép bách luyện nặng nề khóa chặt. Cho dù là cao thủ Hóa Khí Cảnh cũng đừng mơ tưởng có thể phá vỡ được.

Đồng thời, còn có hai lão già trấn thủ nơi này. Ánh mắt Sở Mộ rơi vào trên người hai lão giả này. Hắn chỉ cảm thấy một chấn động mờ nhạt khó hiểu. Nhìn như lão già lớn tuổi, kì thực trong cơ thể lại ẩn chứa kiếm khí cường đại sắc bén nồng đậm.

Sở Mộ theo trực giác, cảm thấy tu vi của hai lão giả này còn lợi hại hơn tất cả những Hóa Khí Cảnh mà hắn từng gặp được từ trước tới nay.

- Thiên Hùng ra mắt hai vị thái thượng trưởng lão.

La Thiên Hùng một mực cung kính hướng về phía hai lão già làm kiếm lễ. Đám người Sở Mộ thầm giật mình. Không ngờ lại là thái thượng trưởng lão. Thảo nào La Thiên Hùng phải tôn kính như thế.

Hai lão già chậm rãi mở hai mắt ra. Đôi mắt mờ đục, hoàn toàn không thấy có chút ánh sáng nào, nhưng lại làm cho người ta có cảm thấy vô cùng thâm thúy. Ánh mắt bọn họ từ trên người La Thiên Hùng dời đi, rơi vào trên thân của đám người Sở Mộ. Nhất thời, năm người Sở Mộ dường như bị lực vô hình trói buộc thân thể. Trong nháy mắt kia, bọn họ không có cách nào hít thở nổi. Gần như ngay cả tư duy cũng dừng lại.

- Thái thượng trưởng lão, năm người bọn họ là bản phái đệ tử kiệt xuất nhất trên Đấu Kiếm Thịnh Hội lần này. Ban đầu mỗi lần có thể có ba đệ tử tiến vào Thanh Phong Động tìm hiểu Thanh Phong Kiếm Bia.

La Thiên Hùng vội vàng giải thích. Hắn chỉ vào Sở Mộ và Tiêu Thiên Phong, nói tiếp:

- Nhưng lần này, Sở Mộ và Tiêu Thiên Phong hai người này ngang trời xuất thế, cho thấy thiên tư càng siêu tuyệt hơn, đoạt được danh hiệu đứng đầu và đứng thứ hai. Cho nên ta tự ý quyết định, để ba người Lý Dật cùng thu được vị trí thứ ba, cùng tiến vào Thanh Phong Động tìm hiểu Kiếm Bia. Mong thái thượng trưởng lão chấp thuận.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kiếm Đạo Độc Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook