Khuynh Tàn Địa Tẫn

Chương 38

Hạ Nguyệt

29/06/2017

CHƯƠNG 38

Một chiếc xe ngựa xa hoa dừng lại ở một tòa tửu lâu đệ nhất kinh thành , một nam nhân ăn vận sang quý bước xuống , đi thẳng vào tửu lâu.

Tiểu nhị thấy khách nhân tới, vội vồn vã : “ Hoan nghênh ngài , ngài ăn ở ngoài hay trong nhã gian .”

Nam nhân đi thẳng lên lầu, người hầu đi theo sau nam nhân nói cho tiểu nhị “ Chúng ta đã có hẹn trước . Dẫn chúng ta tới nhã gian của Vũ tiên sinh .”

Tiểu nhị nghe thế vội vã gật đầu , nhanh nhẹn đưa khách tới nhã gian .

Khi nam nhân kia gần khuất bóng ở ngã rẽ thì một thanh niên một thiếu niên bước vào trong tửu lâu . Chưởng quỹ thấy hai người liền vội ra nghênh đón .

“ Lý đại công tử , Lý nhị công tử , các ngài tới lấy sổ sách sao ?”

Lý Nhược cười nói “ Vâng , chưởng quỹ ngài mau đưa cho ta sổ sách ba tháng này , thiếu gia đang muốn xem xét tình hình kinh doanh .”

Nói rồi , lướt mắt qua lầu hai , thấy thân ảnh của nam nhân , Lý Nhược cả kinh . Lý Thành bên cạnh thấy thế vội nắm lấy tay hắn , hỏi “ Đệ đệ , sao thế ?”

Lý Nhược run rẩy , cắn răng nói “ Hắn …” rồi đưa tay chỉ vào lầu hai , trên lầu hai đã không một bóng người.

Lý Thành không thấy , nhưng cũng biết người mà Lý Nhược thấy là ai . Trên đời này , người có thể khiến đệ đệ hắn nghiến răng nghiến lợi tức giận thì chỉ có Hiên quốc hoàng đế mà thôi.

Hắn vỗ vỗ vai trấn an Lý Nhược , nói “ Ngươi việc gì phải lo sợ hay tức giận . Dẫu gì hắn chẳng những là ái nhân còn là phụ thân của thiếu gia.”



Lý Nhược căm giận nói “ Hay cho một tiếng ái nhân , hay cho một câu phụ thân . Hắn mặc thiếu gia bị đâm chết , vậy cũng xứng với hai cái thân phận này sao.”

Lý Thành thấy khuôn mặt nhỏ nhắn của Lý Nhược vặn vẹo , thì cũng thở dài , chẳng biết nên khuyên nhủ ra sao . Vừa lúc , chưởng quỹ mang sổ sách ra , hắn nhận lấy rồi lôi kéo Lý Nhược ra xe ngựa.

Lý Thành ngồi lên xe ngựa mới nói “ Ngươi cũng biết thiếu gia còn yêu hắn , mà hắn cũng còn ái thiếu gia . Chuyện của họ chúng ta không thể xen vào .”

“ Nhưng …” Lý Nhược cúi đầu , nghẹn ngào nói “ Hắn đã tổn thương thiếu gia …”

“ Trên đời nào tránh được bị tổn thương , miễn là khi vết thương ấy lành , sẽ không có vết thương mới chồng chéo lên .”

Lý Nhược im lặng không nói gì nữa, hắn vén mành xe lên , nhìn những bông tuyết nhỏ li ti bay xuống .

Trời trắng xóa , đất trắng xóa , màu trắng xóa nhạt nhẽo .



Khi Hiên Viên Ngạo Thiên vừa bước vào nhã gian thì đã thấy Vũ Nhiên Lãnh ngồi thảnh thơi uống rượu trong phòng , hắn bước tới trước bàn rồi ngồi xuống.

Vũ Nhiên Lãnh uống xong chén rượu ấm áp mới ngẩng đầu nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên , nói giỡn “ Sao ngươi tiều tụy như thế .”

Hiên Viên Ngạo Thiên không đáp lại , chỉ nhíu mày nhìn chằm chằm Vũ Nhiên Lãnh , tỏ ý ‘ ngươi gọi ta tới đây , muốn nói gì thì nói đi .’

Vũ Nhiên Lãnh hiểu ý của hảo hữu , nhưng vẫn nhịn không được đâm chọc một câu “ Ngươi đã chọn giang sơn rồi , thì đừng nên mang vẻ hối hận như thế chứ .”



Hiên Viên Ngạo Thiên sắc mặt càng kém , đứng dậy , giận dữ nói “ Nếu ngươi gọi ta tới đây chỉ để nói chuyện này thì thôi đi . Ta không có rảnh rỗi như ‘ Thái thượng hoàng’ nhà ngươi .” Nói xong bước đi .

Khi Hiên Viên Ngạo Thiên đã sắp đẩy cửa ra thì Vũ Nhiên Lãnh bỗng nói “ Nếu ta báo tin cho ngươi rằng hắn còn sống thì sao ?”

Hiên Viên Ngạo Thiên quay lại , sắc mặt càng thêm âm trầm , nói “ Ta không thích ngươi đem hắn ra đùa giỡn .”

“ Ta nói thật đấy .” Nói xong từ trong ngực rút ra một phong thư , phe phẩy “ Ngươi xem có phải chữ của hắn không ?”

Hiên Viên Ngạo Thiên vội vàng bước tới , giật lá thư từ tay Vũ Nhiên Lãnh , tay run rẩy mở ra bức thư . Trong thư , là nét chữ thân thuộc của người nọ , tay hắn không ngừng được run rẩy , khóe mắt cũng cay nồng.

“ Từ bao giờ ?” Hắn hỏi

“ Ba tháng trước, khi ngươi còn hôn mê trên giường đấy .”

Hiên Viên Ngạo Thiên ngồi phịch xuống ghế , lặng câm không nói .

Vũ Nhiên Lãnh thấy thế cũng đứng lên , nói “ Thôi , ngươi nghĩ cho kĩ đi . Hắn lần này lại cho người lựa chọn , ngươi nếu chọn giang sơn , thì coi như hãy quên đi ái tình này , còn nếu ngươi chọn hắn thì buông bỏ giang sơn đi. Ngạo Thiên , chúng ta đều là đế vương , ta biết , đế vương vị chỉ là gông cùm xiềng xích chứ không phải vinh hoa phú quý quyền thế ngất trời như bao người vẫn tưởng . Ngươi đã thực hiện lời hứa làm đấng minh quân nửa đời rồi , nửa đời sau vẫn là dành cho chính mình đi . Ngạo Thiên , thiên hạ này của tất cả mọi người , chẳng phải của ngươi . Nhân sinh nào có mấy , giữ được có bao nhiêu thứ đây , thực hiện được mấy lời hứa ?”

Hiên Viên Ngạo Thiên không đáp lại . Tới khi tiếng đóng cửa vang lên rồi im lìm , hắn nhìn qua cửa sổ , bông tuyết bay bay.

Một màu trắng xóa đất trời.

Sau khi tuyết tan , sẽ hóa thành mùa xuân. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khuynh Tàn Địa Tẫn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook