Khuyết Danh

Quyển 1 - Chương 9: Bí Ẩn Của Quang

Nhật Nguyệt

16/04/2013



Lờ mờ nghe thấy tiếng lục đục, Minh mở mắt, từ từ ngồi dậy, đầu đau như búa bổ, nhìn bên cạnh thấy Quân và Quang vẫn còn ngủ, liền lay 2 người đó dậy.

Cứ như 1 giấc mơ, cả 3 người uể oải nhìn nhau, chẳng biết nói gì. Đột ngột.

- 3 em dậy rồi à, ra đây ăn 1 chút gì đi cho khỏe, anh vừa nấu xong.

Tùng đứng ở cửa phòng, nhòm vào và nói rất nhẹ nhàng.

(…)

Mâm cơm nóng hổi vừa được dọn lên, 1 tô canh bí đao, 1 dĩa rau luộc, 1 dĩa cái gì đó chiên, nhìn qua 1 lượt hình như chẳng có miếng thịt nào cả, 3 đứa có vẻ thắc mắc.

- À anh quên nói, anh ăn chay trường nên chỉ có mấy món chay này, mong mấy em đừng chê.

Hiểu ra vấn đề, cả 3 cầm đũa và bắt đầu ăn, sau 1 giấc ngủ mê mệt, lúc này những món ăn thanh đạm lại thật dễ nuốt, cảm thấy tinh thần phấn chấn trở lại. Quân mở miệng trước.

- Anh này, lúc nãy đã xảy ra chuyện gì, sao tụi em nằm ngủ ở trỏng, em nhớ,.. nhớ là chuyện đâu phải vậy ?

Tùng mỉm cười.

- Ừ, sau khi va chạm với Quang, thì ông ta có vẻ bị 1 sức mạnh thánh khiết thanh tẩy, lập tức bị trục ra khỏi chị Mi, chị Mi sau khi tỉnh lại thì xin lỗi rối rít, anh khuyên chỉ về nghỉ ngơi đi, chuyện ở đây không sao rồi. Lúc anh quay qua thì thấy 3 đứa nằm chèo queo rồi, theo dõi nhịp thở thấy không có vấn đề gì, chỉ là kiệt sức quá thôi, nên anh đưa mấy đứa vào phòng trong nằm ngủ cho dễ chịu. Chuyện có vậy thôi.

Tùng khẽ nhún vai, như thể chẳng có gì to tát.



Quang bất mãng lên tiếng.

- Anh nói nghe sao nhẹ nhàng quá, lúc nãy em sợ muốn chết, từ lúc cha sanh mẹ để tới giờ, chưa bao giờ thấy 1 cảnh tượng rùng rợn như vậy, trước giờ chỉ nghĩ nó chỉ xuất hiện trong phim ảnh mà thôi.

Minh lúc này không nhịn được.

- Anh Tùng này, lúc nãy anh có nói chị Mi va chạm với Quang, rồi bị sức mạnh thánh khiết thanh tẩy, không biết có liên quan gì đến Quang không?

Buông đôi đũa xuống, Tùng nghiêm túc.

- Sao em hỏi vậy ?

- Rõ ràng, em nhìn thấy, lúc chị Mi lao tới và Quang đưa 2 bàn tay lên cản thì tự nhiên có 1 luồng sáng chói lòa từ 2 bàn tay Quang phát ra, chói sáng rực cả căn phòng.

- Em cũng thấy như vậy.

Quân gật đầu.

Tùng lại bắt đầu suy nghĩ, sau anh nói.

- Chỉ có cách đó mới biết được vấn đề thôi, Quân, Minh và Quang có muốn tham gia không?

Quân và Minh tất nhiên hiểu cách đó là gì, không suy nghĩ, liền gật đầu. Còn Quang có phần thắc mắc.



- Cách gì vậy anh?

Tùng cười.

- Anh sẽ làm 1 nghi lễ gọi là “ Di Hoa Chiết Mộc “, như lần trước anh đã làm với Quân và Minh, chỉ khác là lần này có thêm em nữa thôi. Anh sẽ chuyển thông tin cần thiết qua cho em để em thực hiện, ngược lại em sẽ chuyển thông tin em ghi nhận được cho 3 người bọn anh.

Tiếp đó, anh giải thích sơ bộ cho Quang nghe về tiến trình nghi lễ. Sau khi hỏi rõ và đắn đo kĩ càng, Quang mới quyết định tham gia.

Lần này, với Minh và Quân đều không có áp lực gì, 2 cậu tập trung theo dõi động tác của Tùng.

Cũng như lần trước, khi Tùng chỉ tay về phía Quang và hét lên “ Di Hoa Chiết Mộc “ thì bỗng Minh, Quân và Quang đều như bị 1 sợi dây vô hình liên kết với nhau, 1 cảm giác kì quái lan tỏa dần.

Lúc này, thông tin từ Quang truyền trực tiếp sang cho Minh và Quân, rồi từ 2 cậu truyền qua Tùng.

Trở lại với tình huống của Quang, lúc này trong tiềm thức của cậu ta là 1 vùng sáng rực rỡ, điểm đặc biệt là hình như nó được phát ra từ trung tâm của khối cầu trước mặt, Quang đi từng bước từng bước đến gần, đến bước thứ 3 thì đột ngột khối cầu kia vỡ ra, 1 đồ hình rực rỡ lạ lùng bay thẳng vào đầu cậu, cũng y như Quân và Minh, cậu ta liền biết được đồ hình đó gọi là kết giới.

Liền án chiếu theo đó, từ ngón tay cậu có 1 vệt sáng xuất ra, Quang đưa tay vẽ ra 1 hình quái dị, ngoằn nghoèo nhưng lại rất có mỹ quan, đột ngộ tay còn lại niêm dính chặt vào tay đang vẽ, cậu ta hét lên.

“ Kết “

Đồ hình kì bí đó bỗng vặn mình phát ra ánh sáng chói mắt rồi biến mất, 1 giây sau đó 1 hàng chữ liền hiện ra.

“ Thời gian còn chưa đến, vẫn thiếu 3 mối duyên, đợi trăng tròn tháng sau, âm dương từ đó xuất, bánh xe bắt đầu quay.”

Như vậy Quang chính là người thứ 3 đó. còn 3 mối duyên được nhắc đến là ai ? Âm Dương xuất là ý nghĩa cho việc gì ?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khuyết Danh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook