Khủng Bố Tu Tiên Thế Giới

Chương 1: Sợ hãi bóng tối

Long Xà Chi

20/07/2019

Chu Phàm cố gắng nháy mắt, trên bức tường do bùn đất và cỏ khô tạo thành chỉ có một cửa sổ, ánh sáng chiếu qua cửa sổ và một lỗ thủng trên nóc nhà giao nhau tập trung vào một chỗ, trong ánh sáng có từng hạt bụi lơ lửng.

Nhưng trong phòng phần lớn đều là một màu đen u ám, không thể nhìn thấy bất cứ thứ gì.

Chu Phàm vẫn cảm thấy đầu óc mê man, hắn đã đến thế giới này được ba ngày, thế nhưng vẫn không rõ tình trạng nơi này.

Hắn chỉ biết tên của thân xác này dường như cũng gọi là Chu Phàm, “cha mẹ” làm việc tới tối mới trở về, mà hắn nằm trên giường lâu như vậy, chính là vì vết thương trên đầu.

Cũng nhờ thế cho nên sau khi Chu Phàm tỉnh lại liền thoái thác mình đã quên hết mọi thứ, bằng không, hắn thật không biết phải đối mặt với “cha mẹ” của thân xác này như thế nào. Hắn không hề có ký ức hay ấn tượng gì, cũng không biết nên nói gì cho phải.

Vì tránh để hoài nghi, ba ngày này, Chu Phàm thậm chí không dám nói nhiều, buổi tối chỉ lặng yên nghe “cha mẹ” nói chuyện, nhưng tiếc rằng cha hắn là một lão nông trầm mặc ít nói, cho nên cha mẹ rất ít khi nói chuyện. Tạm thời hắn cũng không đạt được quá nhiều tin tức hữu dụng.

Chu Phàm cố gắng ngồi dậy, vừa ngồi dậy thì liền lộ vẻ thống khổ, hắn đưa tay che trán, đầu đau như bị kim đâm.

Nhiệt độ trên tay hắn rất thấp, khi đặt lên trán thì cảm thấy lạnh lẽo, cảm giác đau đớn như kim châm cũng giảm bớt không ít.

Lại qua một hồi, gần như không cảm thấy cảm giác đau đầu nữa.

Tay hắn thuận theo trán sờ lên, đầu trọc không có sợi tóc nào, chỉ mơ hồ chạm tới một vết sẹo sau ót.

Hắn không thấy vết sẹo, nhưng từ xúc cảm có thể thấy vết sẹo này lớn hơn sợi tóc, nếu không vuốt ve cẩn thận thì cũng không thể phát hiện ra.

Tại sao lại thụ thương?

Chu Phàm không rõ ràng, nhưng nếu không phải thụ thương, e rằng linh hồn của hắn cũng không nhập vào thể xác này mà đã chết rồi.

Chu Phàm thả tay xuống, xốc lên trướng màn bằng vải xuống giường, không có trướng màn che chắn, ánh mắt của hắn đã trở nên rõ ràng, xuyên qua ánh sáng yếu ớt, hắn nhìn căn phòng có những đồ gỗ gia dụng đơn sơ, không khỏi nhíu mày.

Lúc này Chu Phàm càng xác định bản thân đang trong hoàn cảnh tương đối nghèo khó. Ánh sáng trong phòng quá mờ nhạt, hắn thường thấy lúc cha mẹ trở về chỉ châm một ngọn đèn.

Nhưng Chu Phàm cũng không dám khẳng định, bởi vì mấy ngày nay đầu óc hắn mê muội, ý thức mơ màng, rất ít khi tỉnh lại, phần lớn thời gian là tỉnh lại rồi ngủ thiếp đi.

Cho tới hôm nay, Sở Phong mới nhìn tới những nơi mà ánh sáng không thể chiếu tới, chỉ thấy nơi đó đen như mực, hắn không nhịn được run lên.

Hắn đang sợ, tựa như đằng sau bóng tối có thứ gì đáng sợ đang quan sát hắn, bất kỳ lúc nào cũng có thể xông tới làm tổn thương hắn vậy.



Loại sợ hãi này không thể giải thích được, Chu Phàm cười khổ, hắn tiếc mệnh, nhưng bởi vì nghề nghiệp cho nên cũng không phải là người nhát gan, lẽ nào có phản ứng như vậy là bởi tác dụng phụ từ cái thân xác này?

Ba ngày qua, Chu Phàm đã thử vài lần nhìn chăm chú vào bóng tối trong phòng, mỗi lần đều có cảm giác như vậy.

Cũng có thể là vì hoàn cảnh u ám cho nên mới dẫn đến tâm lý như vậy, Chu Phàm lắc đầu, hắn không nghĩ nhiều nữa, chậm rãi thử đứng lên.

Hai chân Chu Phàm giống như nhũn ra, vài lần mới đứng lên được, hắn bước về phía trước một bước, suýt nữa ngã xuống đất, phải vất vả duy trì cân bằng, lại tiếp tục tiến lên, bước chân xiêu vẹo như người say rượu.

Đợi sau khi Chu Phàm đi qua cánh cửa phòng, lúc đ tới cửa chính thì trên đầu đã ướt đẫm mồ hôi.

Xuyên qua ánh sáng yếu ớt, hắn thử kéo hai cánh cửa gỗ một lần, cửa không khóa, lập tức bị mở ra.

Bên ngoài ánh sáng chói mắt liền chiếu vào, Chu Phàm hơi híp mắt lại mới dần thích ứng với ánh sáng mãnh liệt này.

Bầu trời trong xanh, từng căn phòng bùn đất, thậm chí mơ hồ nghe thấy tiếng gà gáy chó sủa.

Mượn ánh sáng, Chu Phàm cúi đầu quan sát áo quần trên người mình, đây là một cái áo thô, e rằng quần áo hiện đại dù thô ráp đến mức nào cũng không thể sánh bằng.

Chu Phàm đứng có chút mệt, hắn dứt khoát đặt mông ngồi trước ngưỡng cửa.

Hiện nay là ban ngày, trong thôn có vẻ hơi yên tĩnh, hắn ngồi nghỉ suốt một giờ, lại có vài người đi qua trước mặt hắn, mấy người này phần lớn đều mặc áo thô ngắn, tay cầm nông cụ, bọn họ nhìn Chu Phàm, thoáng mỉm cười. Chu Phàm cũng mỉm cười lại.

Nhưng sau khi những người kia rời đi, hắn lại thở dài, bởi vì cách ăn mặc của những người này đã chứng minh suy đoán của hắn: Hắn không phải ở thế giới hiện đại, mà bị đưa tới một thế giới cổ đại.

Nhưng Chu Phàm cũng không quá lo nghĩ, em gái và bà nội của hắn kiếp trước đều đã chết, sau khi báo thù thì hắn không còn luyến tiếc gì nữa, đối với hắn mà nói, rời khỏi thế giới mà mình không còn tha thiết cũng không phải là đại sự gì.

Nhưng đây là triều đại nào?

Tri thức lịch sử của Chu Phàm rất nghèo nàn, khó mà phán đoán được.

Sau này mình nên làm gì bây giờ?

Chu Phàm suy nghĩ một hồi, mí mắt bắt đầu lim dim, hắn cảm thấy mệt mỏi.

Chu Phàm vịn cửa gỗ đứng lên, đóng cửa lại, tựa như từ chỗ sáng đi vào bóng tối, khi nhìn vào chỗ u ám, hắn cảm thấy đáy lòng khẽ run lên.

Chu Phàm cố gắng để mình nhìn về phía có ánh sáng, lúc này cảm giác đó mới biết mất.



Hắn mò mẫm trở về giường, ánh mắt hướng về phía ánh sáng trên cửa sổ, trong lòng đang suy nghĩ tại sao lại cảm thấy sợ hãi?

Trong bóng tối không có thứ gì, tại sao hắn lại cảm thấy sợ? Việc này thực sự quá kỳ quái...

Chu Phàm dần nhắm mắt lại, khi nhắm mắt cũng là một màu đen, nhưng hắn lại không thấy sợ hãi, bằng không thì hắn cũng không cần phải ngủ nữa.

Chu Phàm vốn dĩ mệt mỏi, nên rất nhanh đã ngủ say.

Đợi đến khi hắn thức dậy, Chu Phàm lấy ra đồ ăn mà cha mẹ chuẩn bị cho mình, vẫn là những thứ giống như cơm nắm, chẳng qua có chút vàng như ngô.

Lúc sáng cha mẹ cũng đã nói là trưa nay sẽ không về, để Chu Phàm tự ăn cơm.

Chu Phàm từ từ ăn cơm nắm, cơm có lẫn chút vỏ ngũ cốc, rất khó nuốt, phải nhai kỹ mới có thể nuốt vào.

Mặc dù đồ ăn khó ăn, nhưng Chu Phàm cũng không ghét bỏ, trước kia chỉ có một mình bà nội nuôi gia đình, nhà hắn rất nghèo, thỉnh thoảng đói bụng, khi đó hắn mới biết quý trọng đồ ăn, sau khi lớn cũng không dám lãng phí thức ăn.

Sau khi ăn xong, Chu Phàm cảm thấy tinh thần đã tốt lên rất nhiều, hắn mở cửa phát hiện bây giờ đã hoàng hôn, đám mây phía chân trời bị nhiễm màu đỏ hồng như lửa.

Chu Phàm đứng nhìn một lúc, mấy ngày nay cha mẹ đều làm việc đến khi trời tối mới trở về, cho nên hắn liền đóng cửa lại, bốn phía đen như mực, hắn cũng từ bỏ việc tìm ngọn đèn, bởi vì dù tìm được nhưng không có đồ đánh lửa cũng vô dụng.

Bây giờ hắn không thể làm được gì, chỉ có thể nằm xuống nghỉ ngơi.

Trong phòng càng lúc càng mờ, ánh sáng trên cửa sổ và nóc nhà càng lúc càng yếu ớt, cảm giác sợ hãi lại lần nữa lan tràn, Chu Phàm thậm chí có thể cảm thấy sắc mặt mình đã tái nhợt.

Hắn không dám mở mắt, chỉ khi nhắm mắt lại mới khiến hắn không còn cảm thấy e ngại nữa.

- Là chứng sợ hãi bóng tối sao?

Chu Phàm nhíu mày, trong đầu chợt hiện ra ý nghĩ này, hắn từng nghe nhắc đến loại bệnh như vậy, chứng bệnh tâm lý này khiến người mắc bệnh sinh ra cảm xúc khẩn trương, thậm chí khủng hoảng khi trời tối.

Chẳng qua trước kia hắn căn bản không mắc bệnh này, là bởi vì chủ thân xác trước kia sao?

Nhưng tâm lý hắn là tư tưởng chủ đạo mới đúng, bây giờ linh hồn trong thân thể này là của hắn, chủ trước đã chết từ lâu, vì sao còn cảm thấy sợ hãi?

Đúng lúc này, hắn nghe thấy tiếng “két két” truyền đến.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khủng Bố Tu Tiên Thế Giới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook