Khúc Mưa Tan

Chương 15: KHÚC MƯA TAN – Chapter 2 – Phần 10

Kawi

14/02/2014

Cứ thế không nói không rằng Phong Trần cầm tay kéo tôi ra khỏi phòng, mặc cho tôi vẫn đang loay hoay với mớ rắc rối trong đầu. Puppy ngây thơ chỉ biết nghoe nguẩy cái đuôi rồi chạy nhong nhong theo.

- Lần sau bà đừng đột ngột đem cô ấy đi như thế nữa bà nhé. Cháu giận bà rồi đấy.

Phong Trần vừa cầm vali đồ đạc của tôi vừa nhăn mặt nói với bà ngoại.

- Tại cháu không chịu đem vợ về ra mắt bà. Cháu biết là bà mong chờ như thế nào mà.

Bà ngoại nói đúng giọng dỗi hờn của con nít làm tôi cố gắng lắm mới nhịn được cười. Gia đình gì đâu mà toàn người kỳ cục.

- Cháu có nói cưới cô ấy hồi nào đâu. Với lại chúng cháu còn chưa bao giờ hẹn hò. – Phong Trần tiếp tục cãi lý.

- Nhưng cháu cầm tay con gái nhà người ta rồi còn gì. – Bà ngoại anh ấy cười trêu chọc.

- Cháu có cầm đâu…

Câu trả lời mang tính chất phủ định của Phong Trần đột nhiên bị buông lỏng. Cũng đúng thôi. Vì rõ ràng là tại thời điểm này anh ấy đang cầm chặt cứng tay tôi mà.

- Thôi đừng cãi lời bà nữa. Hôm nay cháu có thể đem cô bé về. Nhưng mai thì phải tới nhà hàng đó nha. Khách khứa cũng hơn 700 người nên không thể khinh xuất được.

Như người bị sét đánh, tôi trợn mắt nhìn. Gì cơ? Nhà hàng? Khách khứa???

ĐÁM CƯỚI À???

- Bà đang làm gì thế? Cô ấy mới chỉ là học sinh cấp 3 cơ mà. Mới lớp 10 thì làm sao mà đủ tuổi kết hôn được.

Chưa đợi đến tôi ra mặt, Phong Trần đã thảng thốt trước. Mọi việc dường như đã đi quá xa so với suy nghĩ đơn giản của tôi. Chẳng lẽ tôi thực sự phải lấy chồng theo cách này sao???

- Ô! Thế cháu chưa biết à? Tử Quân nhà mình đã 20 tuổi rồi í. Gì chứ cái chuyện tìm hiểu lịch sử đời tư của ai đó thì đám vệ sĩ của bà rành lắm mà. Phải không cháu dâu?

Bà ngoại Phong Trần nói một cách đầy hóm hỉnh rồi nhìn sang tôi. Thực sự lúc này tôi thấy choáng. Choáng nặng!

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

Đây là lần đầu tiên tôi thấy Phong Trần rời bỏ chiếc mô tô phân khối lớn để ngồi ngay ngắn trong một chiếc xế hộp. Anh lái xe chở tôi về. Mà tôi cũng không biết là về đâu nữa. Suốt cả quãng đường, anh lái, tôi thì ngồi nói. Tôi kể cho anh nghe lý do tôi phải giả danh một đứa nhóc 16 tuổi và phải rời xa cha mẹ đến sống một mình ở đây. Anh nghe và chẳng nói gì, chỉ im lặng và nhìn thẳng về phía trước. Nhưng dù vậy tôi vẫn cảm giác anh hiểu và đang vỗ về tôi…

Chúng tôi trở về căn nhà đầy bóng tối và cũng bao la ánh sáng của anh. Lúc xe dừng máy và tôi bước xuống thì đám người ở trọ trong nhà Cà Rem chạy ra nhìn, ai cũng nhìn chúng tôi và ai cũng bàn tán. Miệng họ cứ mấp máy thứ gì đó mà tôi chẳng hề muốn nghe nhưng lại rất sợ. Miệng lưỡi thế gian thì dao nào sắc bằng…

- Đúng là một bước từ quạ thành công! Đời người biết đâu mà!!!

Giọng chanh chua mỉa mai của bà chị lắm chuyện lại cất lên làm tai tôi như bị kim châm vào. Chanh chua như thế có giúp được chị ta sống tốt trong xã hội này không nhỉ??? Mỉa mai người khác thì cũng có lúc bị người khác mỉa mai. Dù biết vậy nhưng hiện tại tôi vẫn không chịu đựng được cái sự lắm chuyện xấu tính của con người ấy.

Đang chuẩn bị bước vào trong thì Cà Rem chạy ùa từ trong nhà ra, miệng gọi í ới:

- Chị ơi! Chị ơi! Đợi em!!!

Tôi dừng bước, Phong Trần cầm đống hành lý của tôi đem vào trong. Thế là từ hôm nay tôi lại trở về với thân phận thật của mình rồi.

Không biết là họa hay phúc nữa…

- Thế là chị lấy anh ấy thật hả?

- Uh.

- Nhưng cái chuyện ấy…

- Chị bị lộ rồi em à. Chắc bữa nay không giả danh nữ sinh lớp 10 đi học được nữa…

- Hix… Thôi kệ. Có anh ấy giúp chắc sẽ tốt hơn.

- Chị cũng không biết sao nữa. Nhưng mà với họ thì phải làm sao cho họ hiểu nhỉ? – tôi vừa nói vừa hướng mắt về đám người từ nãy đến giờ vẫn nhìn tôi chằm chằm.



- Eo ôi. Chị yên tâm. Họ cứ để em lo. Trên trường cũng thế luôn. Em sẽ bảo là chị bị bệnh nên phải học muộn 3 năm. Bây giờ phải đi lấy chồng nên không đi học tiếp được. Tuy hơi bất công cho chị một xíu về hình ảnh nhưng như thế là cách tốt nhất. Hihi.

Tôi ngớ người ra trước những gì Cà Rem nói. Con bé tuy còn nhỏ mà đã khôn ngoan quá. Suy đi tính lại chỉ còn cách này mới giải quyết được chuyện giả danh của tôi mà thôi.

- Em đúng là thông minh. Hihi. Có em bên cạnh chị thấy đỡ lo hơn nhiều. – bất giác tôi ôm con nhỏ vào lòng. Nhìn thấy nó lúc nào tôi cũng nhớ đến đứa em gái bé bỏng mà tôi vẫn đang tìm kiếm.

- Hihi. Thôi chị vào nhà đi. Em về làm đẹp với Sữa Chua để mai đi dự đám cưới của chị. Hihi

- Gì? Sao em biết?

- Ô! Thiệp mời mới gửi tới sáng này đó. Nghe bảo bà ngoại chồng chị cũng đã đưa ba mẹ ruột của chị từ Mỹ về đây dự đám cưới luôn rồi. Bà ấy đúng là siêu nhân!

Tôi tiếp tục ngẩn người ra…

Ôi! Như thế này là như thế nào???

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

Tôi bước vào nhà Phong Trần mà cứ như bước vào cõi mộng vì đầu óc cứ mãi suy nghĩ về bà ngoại anh ấy. Làm sao bà có thể làm được những chuyện như thế cơ chứ???

Nhìn thấy Phong Trần đang đi từ trong bếp ra, tôi vội vã hỏi, bây giờ tôi chỉ muốn được giải tỏa những thắc mắc đang dồn nén trong người về tất cả những chuyện kỳ lạ xảy ra dạo gần đây.

- Anh! Bà ngoại anh là người như thế nào?

- Bà là siêu nhân.

- Hả?

- Bà có thể làm được tất cả những điều mà bà muốn.

- Vậy là bà không phải người thường?

- Uh. Là một người đặc biệt!

Một người đặc biệt ư???

Có thật là như thế không nhỉ???

Suốt cả buổi chiều tối ông chồng tương lai để tôi lăn lộn một mình trong bếp, cứ ngồi lỳ ở trên phòng. Dù thế nào đi nữa thì tôi vẫn không chấp nhận được một thực tế là ngày mai tôi có chồng. Một người chồng mà đối với tôi hoàn toàn xa lạ và không hề có một cơ hội được tìm hiểu. Mối quan hệ của chúng tôi từ đó đến giờ cứ như một bộ phim ma quái. Vừa thực vừa hư. Sự lựa chọn của tôi có đem lại cho tôi một con đường sáng? Hay là sẽ đưa tôi xuống địa ngục? Tôi không biết. Nhưng linh tính mách bảo rằng tôi đang làm đúng. Và đây là con đường duy nhất của cuộc đời tôi.

Tôi nấu nướng khá ổn nên bữa cơm tối được hoàn thành sớm. Cất tạp dề vào tủ, tôi rón rén lên lầu xem thử Phong Trần đang làm gì. Tôi thích khám phá những điều bí ẩn. Và ông chồng kỳ lạ này chính là điều bí ẩn lớn nhất mà tôi cần khám phá.

Như đã từng kể với các bạn, nhà của Phong Trần bên ngoài nhìn vào cứ nghĩ là không bao giờ bật đèn nhưng không gian bên trong lại vô cùng sảng sủa và ấm cúng. Những bức tường là những bức tranh đầy nghệ thuật, được phối màu theo một chủ định để làm nổi bật được toàn bộ không gian. Tôi cứ vừa đi vừa ngắm nghía cho tới lúc nhìn thấy cánh cửa đang hé mở cùng những âm thanh nhỏ vang lên từ trong đó. Tiến sát vào, qua khe cửa, tôi nhìn thấy anh đang đóng khung những bức tranh và chuẩn bị treo chúng lên tường. Nếu chỉ có như thế thì tôi đã không phải ngạc nhiên như thế này. Hai mắt tôi dường như đã bất động, tim tôi đập như đây là giây phút được hồi sinh. Mọi thứ nhòa đi trong tâm trí, chỉ còn lại hình ảnh của anh và những bức tranh. Những bức tranh mà tôi chính là nội dung của chúng.

- Em đứng ngoài đó làm gì. Vào đi. Anh không đóng cửa là để cho em vào mà.

Giọng Phong Trần ấm áp lạ thường, tôi cứ như con cún con nghe lời chủ, nhẹ nhàng đi vào và ngồi xuống bên cạnh anh, đôi mắt vẫn dán chặt vào những bức tranh, cảm giác như chúng đang động đậy, như chúng đang vẽ lại cả cuộc đời 20 năm của tôi vậy…

- Ngạc nhiên đến mức đó sao cô bé? Mà không. Em cũng 20 rồi, cô bé gì nữa. – Phong Trần nhìn sang tôi cười nhẹ, ánh mắt hình như chất chứa rất nhiều điều.

- Vì sao anh lại vẽ em? – tôi hỏi trong vô thức.

- Vì anh thích em. Mà không. Cách đây 3 ngày thì anh đã yêu em rồi. – Anh ấy lại cười nhẹ, trong khi tim tôi cứ như bắn phăng ra ngoài.

- Anh đùa à? – tôi cũng chẳng hiểu vì sao tôi lại hỏi câu đó, lúc này hình như mọi hành động của tôi đều do cảm xúc điều khiển.

- Uh. Đùa đấy. Đùa giống như thế này này.

Anh nói một cách gọn gang rồi cúi đầu xuống hôn nhẹ vào môi tôi. Lần này có lẽ tôi hóa đá vì đau tim mất. Mái tóc dài đen mượt cũng theo chủ nó buông xuống, phủ lên cánh tay đang run rẩy vì bất ngờ của tôi. Mái tóc như một dải lụa mềm và ấm, như cả một cánh đồng vàng rực lúc hoàng hôn. Mượt mà. Êm ái. Nhẹ nhàng…



@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

Đêm đó tôi và ông chồng kỳ lạ của mình không ngủ, chỉ ngồi như hai đứa ngố trước ban công và ngắm nhìn những vì sao. Chúng tôi không nắm tay, tôi cũng không dựa đầu vào vai anh như một trích đoạn lãng mạn vẫn thường thấy trong phim Hàn Quốc. Đơn giản là tôi ngồi bố gối, ngẩng mặt lên trời đêm. Còn anh thì ngồi dựa vào cửa, bàn tay thoăn thoắt trên tờ giấy vẽ đang dần dần được phủ lên bởi gương mặt tôi.

- Vẽ kiểu đó là bị cận thị đấy! – tôi nói tưng tửng.

- Anh đeo kính cận áp tròng mà. Em không biết à? – Phong Trần vừa kỳ cọ nét bút vừa nói lửng thửng.

- Thiệt á? – tôi ngạc nhiên quay sang anh.

- Đùa đấy. –anh lại cười nhẹ khi đưa tôi vào bẫy thành công.

- Không nói chuyện với anh nữa. Đồ cà chớn. – tôi thấy bực. Lần nào tôi cũng bị anh đùa.

- Lúc nào đó dọn phòng nhớ cất hộp đựng kính áp tròng của anh trên bàn. Để ngoài bụi bẩn nó bám vào không hay. – anh lại tiếp tục nói bằng giọng lửng thửng.

- Gì nữa thế!!! – tôi chính thức nổi quạu, lấy tay chọt mạnh vào lòng bàn chân làm anh chệch nguyên một đường vẽ.

- Em làm anh vẽ sai rồi này!!! Đi lấy cục tẩy ra đây cho anh!

- Không! Ai bảo ngồi vẽ mà không đem tẩy theo. Ai bảo khiến em thành con ngố!

- Có đi lấy không?

- Không!

- Không lấy anh vẽ em như con khỉ cho coi.

- Kệ anh! Khỉ hay người thì mai cũng là vợ anh cả đấy!

Bla bla…

Một cuộc cãi vã lúc nữa đêm rất thú vị…

Chúng tôi cứ như những đứa trẻ con chơi đồ hàng, chí chóe với nhau chỉ vì những điều rất vụn vặt…

Tôi bắt đầu cảm thấy vị hạnh phúc…

Mà có thật là hạnh phúc không?…

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

Sáng sớm, tôi bị đám vệ sĩ của bà ngoại chồng lôi xềnh xệch từ ban công xuống nhà và cuối cùng là tống vào trong xe ô tô. Tình trạng tôi lúc đó vẫn đang còn mơ mơ tỉnh tỉnh và không biết trời trăng gì cả. Đang ngủ gật trên xe, bỗng dưng tôi bật dậy làm hai cô vệ sĩ ngồi hai bên phải giật mình.

Hôm nay tôi lấy chồng!!!

Lễ cưới được diễn ra trong một nhà hàng rộng, với những vị khách của cả hai bên nội ngoại ngồi chung vui. Đến bây giờ tôi vẫn không hiểu bằng cách nào mà bà ngoại Phong Trần có thể đưa ba mẹ tôi cùng tất cả những người họ hàng của tôi tới đây để dự lễ cưới. Tuy nhiên lúc này điều đó chưa phải là vấn đề quan trọng nhất, vấn đề mà tôi đang phải đối diện chính là chiếc váy cưới có vòng eo quá chật so với thân hình của tôi.

- Sao bà mua cho vợ cháu váy cưới chật thế??? – trong bộ vest lịch lãm, Phong Trần nhăn nhó khi thấy tôi đang vô cùng khổ sở để có thể kéo được dây khóa phía sau lưng lên.

- Bà nào có biết đâu. Bà đã ước lượng chính xác rồi mà. Xưa nay cháu có thấy bà làm cái gì mà để xảy ra thiếu sót chưa? – Bà ngoại chồng tôi vẫn bình tĩnh.

- Nhưng giờ thì cô ấy mặc không vừa kìa. Phải làm sao đây???

- Chỉ còn cách cháu dâu chịu khó một chút thôi.

Bà vừa nói vừa tiến lại gần tôi. Một tay giữ chặt lưng áo, một tay cầm nút khóa dây kéo, bà ngoại vừa động viên tinh thần tôi vừa dùng hết sức bình sinh để kéo dây khóa lên.

- Cố lên Tử Quân! Vì sự nghiệp cô dâu lộng lẫy! Vì hình ảnh một nàng công chúa có vòng eo con kiến! Cố lên cháu! Nín thở vào! Nín thở!!!

Chắc không có ai mặc áo cưới mà khổ như tôi đâu nhỉ? Nghe theo lời bà ngoại tôi cố gắng thóp bụng mình lại hết mức có thể. Nhưng mà đến mức như thế này thì tôi không chịu được nữa rồi!!!!!!!!!!!!!!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khúc Mưa Tan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook