Khu Vườn Giữa Hai Khung Cửa Sổ - Ngày Tháng Kỷ Niệm Của Chúng Ta

Chương 12: Em Đến Cùng Cơn Mưa

twosongbirds

13/01/2017

Ngày hôm sau, Tú bị đánh thức bởi một tiếng động ở ngoài ban công. Miễn cưỡng, Tú ngồi dậy, xỏ chân vào dép, và đi ra xem có gì ở ngoài. Khi kéo rèm cửa ra, Tú tìm ra được nguồn gốc của tiếng động đó. Con mèo của Nhi đang cào vào cánh cửa. Chút nữa là Tú không nhận ra nó, vì còn ngái ngủ và ánh nắng chiếu vào làm màu lông trắng của nó lẫn vào với ánh nắng. Nhưng đôi mắt xanh thì không lẫn vào đâu được.

"Ê, là mày hả?" Tú nói, rồi chợt nhớ, Tú chưa từng hỏi Nhi tên của nó.

"Sao qua đây chi vậy?" Tú hỏi con mèo. Dĩ nhiên nó sẽ không trả lời. Tú nhìn qua ban công đối diện, mọi thứ vẫn tĩnh lặng. Cơn bão tối qua cũng đã dừng. Tú mở cửa và con mèo tự tin bước vào, như là nó biết nơi này rất rõ.

"Ê, tại tao không biết tên mày, thôi đặt cho mày một cái tên nha." Tú suy nghĩ. "Lông trắng như tuyết...Vậy gọi là Bạch Tuyết nha."

Con mèo kêu meo meo, Tú nghĩ rằng chắc nó đồng ý.

Tú bế Bạch Tuyết xuống nhà và đặt nó lên ghế sofa. Lúc đầu Tú nghĩ nhà không có ai, nhưng một lát sau thì bà ngoại đi ra từ nhà vệ sinh.

"Hôm nay ngoại không đi tập thể dục với ăn sáng cùng bạn bè hả ngoại?" Tú tò mò hỏi. Thường thì vào cuối tuần ngoại đều có hẹn với bạn bè.

"Tuần này nghỉ ngơi ở nhà. Cháu ngoại đang buồn, ngoại đi chơi cũng không có vui." Bà nói, rồi nhìn thấy con mèo nằm trên ghế.

"Chà, con mèo này quay lại đây nữa rồi hả?"

"Là Bạch Tuyết." Tú giới thiệu.

"Tên của nó là Bạch Tuyết à?" Bà hỏi, thấy thích thú với cái tên của nó.

"Tên con tự đặt...cũng chưa biết rõ tên nó là gì nữa."

"Chắc Sam sẽ thích Bạch Tuyết. Đúng không Sam?" Bà gọi Sam. Không biết nó ở đâu mà vừa nghe tên là chạy vào phòng khách ngay lập tức. Nó thấy Bạch Tuyết thì chầm chậm đi lại, từ từ quan sát. Bạch Tuyết không để ý đến sự hiện diện của nó lắm. Bạch Tuyết chả để ý đến sự hiện diện của ai.

"À phải rồi, hồi nãy Nhi nó có qua đây." Bà nói, "Nó đưa con cái điện thoại. Ngoại hỏi có cần gọi con dậy không thì nó kêu không cần rồi đi". Bà chỉ cái điện thoại để trên bàn ăn. "Bộ hai đứa giận nhau hả?"

"Con không muốn bàn về việc này cho lắm." Nói rồi, Tú lại bàn ăn lấy điện thoại của mình rồi bước về phòng. Đóng cửa lại, mở điện thoại ra định mang đi sạc pin thì Tú thấy điện thoại đã được sạc đầy.

Buổi chiều trời lại chuyển mưa. Mẹ và anh hai vừa về kịp trước khi cơn mưa trút xuống. Không lâu sau Tú cũng nghe giọng của chị Tâm từ dưới nhà vang lên. Chị Tâm trao đổi với mẹ về món sườn nướng cay chị mới học từ một người bạn. Tú quyết định xuống bếp xem mọi người có cần mình giúp đỡ không. Xuống bếp thì thấy chị Tâm đã có anh hai giúp đỡ. Tú chau mày nhìn anh hai. Anh hai thấy vậy liền lên tiếng. "Đừng có phản ứng như vậy chứ. Đừng coi thường anh nha." rồi đuổi Tú ra khỏi bếp.

Tú rảo bước qua phòng khách xem Sam và Bạch Tuyết như thế nào. Hai đứa đang nằm ngủ trên ghế. Cảnh đó làm Tú chợt cười, và Tú nghĩ không biết Nhi có đang đi tìm con mèo của mình không.

Ngay lúc đó Tú nhận được một tin nhắn.

Tú chợt cảm thấy run. Tin nhắn này có thể từ Nhi.

Và thật đúng như vậy.

Nhi - Nhà kế bên: Không biết Tú có đọc tin nhắn này không. Nhưng nếu đọc được, Tú ra ban công nhé.

Tú đọc nó hai lần, rồi bỏ lại điện thoại vào túi quần. Trong đầu thì đang hét thầm Nhi nhắn mình rồi! nhưng chân thì lại không chịu rời bước.

Không lâu sau Tú nhận được một tin nhắn nữa.

Nhi - Nhà kế bên: Tú ơi sắp mưa rồi.

Tú quyết định lên gặp Nhi. Cũng không thể nào trốn tránh mãi.

Ra đến ban công rồi nhưng không thấy ai ở ban công đối diện. Bối rối, Tú định đi vào nhưng đột nhiên đèn trên cây chợt sáng. Nhìn xuống dưới thì thấy Nhi đang đứng ở dưới vườn nhìn lên, miệng mỉm cười. Vài ngày không gặp mà Tú nhớ Nhi rất nhiều, nên giờ phút này được thấy gương mặt cười tươi của Nhi cảm giác như uống được ngụm cà phê nóng đầu tiên vậy.



Trời đột nhiên gầm lên, báo hiệu cơn mưa sắp tới.

"Em làm gì dưới đó vậy?" Tú hỏi. "Sắp mưa rồi, em vào nhà đi."

"Đọc chữ đi!" Nhi la lên. Tú tự nghĩ, đọc chữ gì?

"Nhìn dưới đất nè!" Nhi nói rồi chỉ xuống những nhánh cây, lá cây mà Nhi sắp xếp dưới đất. Nhi đã thu thập nó từ cơn bão ngày hôm qua.

Tú nhìn xuống. Lúc đầu cũng không hiểu là chữ gì, nhưng nhìn kĩ hơn thì thấy nhánh và lá cây được xếp lại thành chữ XIN LỖI TÚ.

Tú bặm môi, rồi lên tiếng. "Không phải lỗi của em."

"Nhưng em muốn xin lỗi, để lòng khỏi bứt rứt."

"Nó sến lắm, em biết không?" Tú cuối cùng cũng cười.

"Có người vui là được." Nhi nhún vai.

"Vì sao thật khó để giận em vậy?"

"Tú à, em nhớ Tú lắm. Em nhớ chúng ta." Nhi nói chân thành. "Chúng ta có thể nào quay lại như cũ không?

Tú né tránh câu hỏi. "Tú cần lấy lại ba lô."

"Em không đưa nếu Tú không cho em cơ hội."

"Em đang hăm doạ đó hả?"

Nhi cười rồi nhún vai lần nữa.

"Em không hiểu đâu Nhi à." Tú giải thích. "Tú thấy chúng ta sẽ không có tương lai, nếu ba mẹ em cứ mãi như thế."

"Em không quan tâm bố mẹ nghĩ sao." Nhi khẳng định.

"Em có quan tâm." Tú nói.

"Em đã từng, nhưng bây giờ thì không." Nhi chỉnh lại. "Em không quan tâm nữa!"

Trời lại gầm gừ.

"Tú không muốn làm cho người con ngoan như em phải chống đối lại ba mẹ mình. Tú không muốn làm hư em đâu." Tú nói câu cuối rất nhỏ.

"Đã không thể quay lại như xưa nữa rồi."

Đột nhiên Tú cảm thấy lạnh. Không biết có phải vì cơn gió vừa thổi qua, hay vì câu nói vừa rồi của Nhi.

"Bây giờ Tú lúc nào cũng trong tâm trí em. Không thể nào xem như chúng ta chưa có gì được. Ít nhất đối với em là như vậy."

"Em sẽ hối hận đó." Tú thở dài.



"Không biết tương lai như thế nào, nhưng hiện tại em biết rất rõ là em muốn được ở bên Tú."

Một vài giọt mưa lất phất rơi xuống. Nhi nhìn vào mắt Tú với ánh nhìn thật mãnh liệt khiến Tú quyết định phải làm một cái gì đó.

Tú đóng cửa và đi vào nhà.

Trong tâm trí của Tú bây giờ đang xuất hiện rất nhiều ý nghĩ. Lần này sẽ không được rút lui nữa. Tú nhớ lại lời bà đã nói, khi yêu thương ai đó, ta không nên thấy sợ hãi.

Tú đã có quyết định. Lật đật chạy ra khỏi phòng, chạy xuống cầu thang, chạy qua bà ngoại đang xem thời sự, chạy qua Sam và Bạch Tuyết đang ngủ, chạy qua mẹ đang xới cơm, chạy qua anh hai đang cố gắng lấy cây sườn đã khét ra khỏi lò, chạy qua chị Tâm đang chụp lại cảnh anh hai với cây sườn khét, chạy đến cửa cầm lấy cây dù, rồi chạy ra ngoài vườn, ra với Nhi.

Trời đã mưa, Nhi đang ngồi với đầu gục xuống, lưng xoay lại với Tú. Tú nhẹ nhàng tiến lại gần Nhi. Trời gầm khá lớn nên Nhi cũng không để ý tiếng động sau lưng. Tú thấy vai Nhi đang run lên, và biết rằng Nhi đang khóc.

Tú cầm dù che cho Nhi, và khi Nhi phát hiện được cái bóng thì xoay lại nhìn. Vừa nhìn thấy Tú thì nước mắt Nhi lại càng chảy nhiều hơn. Tú tự rủa thầm bản thân, hay lắm đó Tú, lần này chắc chắn nhận được giải Con Người Tồi Nhất Năm.

Tú kéo Nhi lên và ôm Nhi vào lòng.

"Ngốc quá. Thôi mà. Thôi. Tú xin lỗi em." Tú cố gắng dỗ. "Ngoan nào." Tú xoa lưng Nhi, cho Nhi dịu xuống.

"Xấu lắm. Lúc...Tú đi vào...em...em tưởng là Tú đi luôn rồi." Nhi nói tức tưởi.

Tú hôn nhẹ lên đầu Nhi. "Còn tình cảm, làm sao mà bỏ đi." Tú nói.

Nhi ôm chặt Tú không muốn bỏ ra.

"Em nhớ Tú lắm."

Tú lùi một bước, cắt ngắn cái ôm. Cái tay không cầm dù đưa lên giữ mặt Nhi.

"Tú cũng nhớ em." Ngón tay cái lau đi dòng nước mắt. Hai người nhìn nhau một hồi lâu, dùng khoảnh khắc đó để tìm những tiếng nói của lý trí, những tiếng nói kêu gọi họ nên dừng lại, không nên đến với nhau. Nhưng không có ai ngăn cản họ cả.

Thế nên vào khoảnh khắc tiếp theo, khi môi chạm môi, Tú cảm thấy như được hồi sinh. Tú nhớ Nhi. Tú nhớ nụ hôn của Nhi. Tú nhớ cái cảm giác này, cái cảm giác mỗi lần được gần Nhi là mọi thứ trong người Tú như muốn đảo lộn. Tú nghĩ nếu ba mẹ Nhi mà có ra ngăn cản hai người lúc này thì Tú cũng không quan tâm và sẽ tiếp tục hôn Nhi.

Tú quăng cây dù và đẩy Nhi lại gốc cây, mặc cho trời mưa. Tú hôn Nhi lần nữa, rồi lần nữa. Môi của Nhi có vị như vani. Nó như là chất nghiện. Tú thật sự không muốn rời.

"Chị thấy rồi nhé."

Giật mình nhưng không phản ứng mạnh như những lần trước, Tú và Nhi nhìn qua chị Tâm. Nhìn chị Tâm như vừa trúng số độc đắc.

"Chị biết mà!" Chị Tâm nói lớn, rồi lấy tay bịt miệng, như biết mình hơi lố. Chị Tâm nhìn vào nhà, để chắc chắn không có ai đi ra, rồi nói khẽ, "Trời ơi, chị biết mà!"

Nhi nhìn chị Tâm, e dè. Tú thì có lẽ cũng đã đoán được chị Tâm đã biết, nên cũng không bất ngờ lắm. Tú nắm lấy tay Nhi.

"Cho chị chụp hình hai đứa một tấm nha, nhìn lãng mạn quá!" Chị Tâm nói, rồi lấy điện thoại ra chụp luôn, không đợi Tú và Nhi trả lời, không ngại mưa gió. Cũng may, mưa bây giờ đã nhẹ hạt.

"Xong." Chị Tâm nhe răng. "Có cơm tối rồi, vào thay đồ, ăn cơm thôi hai đứa." Chị Tâm lại và kéo Nhi vào trong, vừa đi vừa dặn dò nhỏ, "Có gì lát em kể chị nghe nhé, nhìn Tú là biết nó sẽ không kể chị rồi." Tú nghe Nhi cười khúc khích.

Tú mỉm cười và thầm cảm ơn chị Tâm đã rất tâm lý. Tú nhìn xung quanh khu vườn, tìm thấy cây dù gần cửa nhà. Tú vội chạy đến lấy nó và vào nhà ăn cơm.

Thế nên, Tú đã không thấy được chiếc xe Range Rover màu trắng đang đậu trong bóng tối.

-Hết chap.12-

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khu Vườn Giữa Hai Khung Cửa Sổ - Ngày Tháng Kỷ Niệm Của Chúng Ta

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook