Khu Vườn Giữa Hai Khung Cửa Sổ - Ngày Tháng Kỷ Niệm Của Chúng Ta

Chương 22: Đâu Là Sự Thật?

twosongbirds

13/01/2017

Mọi việc đang xảy ra không như Nhi mong tưởng.

Cầm tờ giấy khai sinh thứ hai lên mà không tin vào mắt mình. Trên tờ giấy đó có tên của bố, có tên của mẹ, và tên của một bé trai.

Bé trai tên Quân, sinh sau Nhi hai năm. Nơi sinh là Hà Nội. Nếu nhìn theo giấy tờ, thì người này chính là...em trai của Nhi.

Mình có em trai sao? Nhi tự hỏi. Tại sao Nhi không hề có một chút ấn tượng gì về đứa em này? Bây giờ đứa em này đang ở đâu? Vì sao lại không sống cùng với mọi người?

Phải chăng nó là đứa bé mà Nhi thường thấy trong những giấc mơ của mình?

Nhi lấy điện thoại từ trong túi ra và chụp hình tờ giấy khai sinh lại. Nhi biết bây giờ chỉ có một người có thể giải đáp thắc mắc cho Nhi, người đó chính là cô Hiền. Sắp xếp giấy tờ gọn gàng và cất lại vào trong tủ, Nhi bước ra khỏi phòng bố mẹ như chưa có việc gì xảy ra.

Lúc đó cô Hiền đã đi chợ về. Trông thấy Nhi bước ra từ phòng bố mẹ, cô khá bất ngờ.

"Con sao vậy? Sắc mặt kém quá." Cô vừa nói vừa nhặt rau.

"Cô...cô có biết một đứa bé nào tên là Quân không?"

Câu hỏi của Nhi làm cô Hiền đứng im bất động.

"Quân, nhỏ hơn con hai tuổi, cô có ấn tượng không?"

"Sao tự nhiên con lại hỏi vậy?" Cô Hiền tiếp tục công việc, lảng tránh ánh mắt của Nhi.

"Con tìm được một tờ giấy khai sinh trong phòng bố mẹ. Trên giấy tờ ghi đứa bé đó chính là em của con." Nhi tiến lại, mở điện thoại đưa hình chụp cho cô Hiền xem. "Cô có biết gì về nó không?"

"Cô không biết. Con chưa ăn gì hết, cô làm đồ ăn sáng con ăn nha." Cô Hiền mở nước lên rửa tay và vội vã mở tủ lạnh tìm đồ ăn để nấu. "Con muốn ăn trứng hay là...à quên cô có mua bún bò Huế. Đúng rồi, hâm nóng bún bò Huế cho con nha." Nhi có thể thấy cô Hiền đang rất bối rối. Nhi nắm tay cô khiến cô dừng lại mọi việc, nhưng cô vẫn không đưa mắt nhìn Nhi.

"Có chuyện gì hả cô?" Nhi hỏi, trong lòng đang nóng như lửa đốt. Phản ứng của cô Hiền cho Nhi biết chuyện của đứa bé này không đơn giản như Nhi đã nghĩ.

"Cô cho con biết đi. Có phải cô biết chuyện gì không?"

Đóng tủ lạnh lại, cô Hiền nhìn Nhi một hồi lâu rồi thở một hơi dài. Cô nắm tay Nhi, kéo lại ghế ngồi, như muốn Nhi chuẩn bị tinh thần cho những gì cô sắp nói ra.

Y như những gì Nhi đoán được, cô Hiền xác nhận danh tính của đứa bé ấy.

"Quân là em trai của con."

Cho dù đã biết được khi nhìn vào tờ giấy khai sinh đó rồi, nhưng nghe chính miệng người khác nói ra thì vẫn không tránh khỏi bị sốc.

"Quân là em trai của con." Nhi lặp lại câu nói của cô Hiền. "Con có em trai. Vậy bây giờ em đang ở đâu hả cô?" Nhi hớn hở hỏi cô Hiền nhưng không để ý lúc này sắc mặt cô cũng rất kém. Cô lắc đầu, không muốn trả lời Nhi.

"Bố mẹ cho em để người khác nuôi hả cô? Hay là em vẫn đang ở Hà Nội với họ hàng? Em có biết đến con không cô?"

Cô Hiền đột nhiên bật khóc sau những câu hỏi của Nhi.

"Em con..." Cô run rẩy nói, "Nó chết rồi."

Nhi không biết phải đón nhận tin này như thế nào.

Chỉ gần nửa tiếng trước mới biết được mình có đứa em cơ mà?

"Con không hiểu. Cô giải thích cho con nghe, sao lại như vậy.. Vì sao em lại mất rồi?"

Cô Hiền lắc đầu rồi đứng dậy bỏ đi vào phòng, không nói thêm một từ nào khác.

***

Nhi ngồi ngớ người ra cả buổi. Tú gọi điện đến thì chỉ bảo rằng mình ổn và cúp máy. Cô Hiền cũng ở trong phòng không ra ngoài. Con Bin thấy Nhi ngồi sững ra như thế thì cũng lại nằm cạnh Nhi, đôi lúc lấy tay khều khều như muốn Nhi chú ý đến nó. Nhi cũng chiều và gãi đầu nó, nhưng thật ra trong đầu Nhi chỉ có hàng ngàn câu hỏi tại sao?



Bụng đói cồn cào phát ra tiếng khiến Nhi nhìn lên đồng hồ. Ngồi như thế mà mới đây đã hơn 4 giờ chiều. Cả ngày chưa ăn gì, đói bụng nhưng không muốn ăn. Nhi cầm điện thoại nhắn tin cho Tú.

Nhi: Tú đang làm gì đó?

Khoảng gần 1 phút sau mới có tin nhắn trả lời của Tú.

Tú<3: Tú đang bận làm cái này. Hẹn em buổi tối nhé?

Không muốn hỏi Tú đang bận cái gì, Nhi đành ra vườn ngồi phơi nắng. Dù sao cũng gần hết ngày.

Mở cửa bước ra, Nhi thấy Sam đang chơi một mình ở ngoài vườn. Sam thấy Nhi, lập tức chạy đến mừng rỡ. Nhi ngồi xuống bãi cỏ để cho Sam chạy vòng quanh. Cả ngày hôm nay không thấy ai vui vẻ, nên nhìn thấy Sam cũng nâng tinh thần Nhi lên chút đỉnh.

Sam lại bắt đầu trò chơi ưa thích của nó, đào những cái hố nhỏ xung quanh. Nhiều lúc Nhi không biết nó muốn tìm cái gì ở dưới. Nhi cầm một nhánh cây rơi gần đó và thảy ra xa, Sam biết được phải làm gì liền chạy theo và nhặt lại cho Nhi. Cứ như thế mấy lần, cho đến một lần nó nhặt về cho Nhi một cái cây que, không phải là nhánh cây Nhi đã thảy đi.

Thấy lạ, Nhi lấy cây que trong miệng nó ra. Kích cỡ như một cây đũa. Nhi đoán là Sam đã đào nó lên từ dưới vườn vì cây que này dính bẩn bùn đất. Xem kĩ thì thấy trên đó có ghi gì đó, hình như là số. Con chữ khá nguệch ngoạc làm Nhi không tài nào đọc được trên đó ghi gì ngoài số 4 và số 7. Thấy có chút gì đó tò mò với cây que này, Nhi đem vào nhà, rửa sạch và mang lên phòng cất. Sẵn tiện đang ở trong phòng, Nhi đi ra ban công ngắm nhìn, phòng Tú đã tắt đèn, không có dấu hiệu có người bên trong. Nhi suy nghĩ không biết chuyện của Hằng giờ này thế nào?

Tâm trí đã thoải mái hơn một chút, Nhi quyết định qua nhà tìm Tú. Ra ngoài vẫn thấy Sam chơi một mình. Nhi thắc mắc tự hỏi Tú đâu mà hôm nay Sam lại ở ngoài thế kia?

Đi đến trước nhà Tú, chưa kịp đến cửa bấm chuông thì thấy có bóng ai đó thoáng qua cửa sổ. Nhi nhìn vào, Hằng đang đứng ở nhà bếp như đang nấu ăn. Không giống như hôm qua, hôm nay Hằng đang cười rất tươi. Vài giây sau Nhi thấy Tú đi lại đứng cạnh Hằng, tay đang làm gì đó, Nhi đoán là cũng đang làm bếp với Hằng. Cả hai cười nói vui vẻ.

Chẳng hiểu sao nhìn thấy cảnh đó lòng lại chợt buồn. Định tìm Tú tâm sự nhưng giờ đã đổi ý. Nhi lẳng lặng gọi taxi đi khỏi nhà.

Taxi chạy mấy vòng Sài Gòn rồi mà Nhi vẫn không biết mình muốn đi đâu. Bây giờ người ta đi đâu cũng có đôi có cặp. Không phải cùng người yêu thì bạn bè. Có nơi nào cho Nhi đến một mình hay không? Trời đã tối, bụng biểu tình một lần nữa làm Nhi sực nhớ hôm nay chưa ăn gì. Nhi đưa mắt nhìn ra ngoài cửa xe, tìm chốn để dừng.

Chiếc xe dừng ngay đoạn đèn giao thông và Nhi thấy có một tiệm Ministop. Nhi xin bác tài xế cho xuống xe và bước vào tìm gì đó ăn. Nhìn tất cả các món không thấy có gì ngon miệng, Nhi chọn ly mì ăn tạm. Nhìn qua tủ đựng nước, Nhi chọn cho mình một chai bia.

Phải rồi, đây chính là cái cảm giác một mình, Nhi nghĩ trong lúc chán chường, nâng đũa hút vài sợi mì. Những ngày bên Tú làm Nhi quên hẳn đi cái cảm giác một mình này nó khó chịu đến thế nào. Nhìn ra đường thấy ai cũng bận bịu, có người bận đến mức cả đèn đỏ cũng không dừng lại. Còn những người khác, đồng hồ đếm ngược chưa xong đã vội vàng bóp kèn báo hiệu cho những người đứng trước để mà đi tiếp. Sài Gòn phải vội vậy sao?

Ăn một hồi chưa xong mà chai bia đã uống hết, đứng dậy lấy thêm hai chai nữa, Nhi quay lại ăn hết ly mì. Nhi không biết đã ăn nó trong bao lâu mà nước mì đã lạnh hết. Lâu lâu cũng có người lại ngồi cùng bàn ăn chung, nhưng họ cũng như bao người, vội vã ăn và vội vã ra về. Cuối cùng cũng chỉ có mình Nhi.

Uống hết chai thứ ba, thấy đầu có vẻ hơi choáng, Nhi quyết định rời khỏi tiệm, đi bộ hít thở không khí. Đi được một hồi có vài chiếc xe máy chạy chầm chậm theo Nhi. Nhi không để ý họ mà cứ đi tiếp. Một người con trai lái xe SH lên tiếng.

"Cô em, cần anh chở về nhà dùm không?"

Nhi không trả lời.

Những chiếc xe đó vẫn cứ bám theo.

"Nè, tối rồi nguy hiểm lắm. Anh chở về nhà anh ngủ một đêm nha."

"Để tôi yên!" Nhi quát lại họ. Điều đó làm họ tức giận. Có một người dừng xe lại và xuống xe kéo Nhi theo. "Đi theo anh, đi đi."

Nhi dùng dằng, cố gạt tay người đó ra để đi tiếp, nhưng đầu óc cứ quay cuồng. Có lẽ quyết định đi bộ này thật là một sai lầm.

Đúng lúc đó, có tiếng quát. "Ê mấy thằng quỷ! Có tin tao báo công an không?"

Là Phương.

Nhi, và cả nhóm người đó đều nhìn qua hướng của giọng nói. Phương đang đi cùng vài người bạn.

"Giỡn chơi thôi làm gì dữ vậy." Một người nói.

"Biến đi! Để người ta yên."

Thấy Phương la lớn, lúc này cũng có một số người nhìn, nên những người đó lên xe và bỏ đi.

Nhi cảm thấy đứng không vững nữa, suýt ngã thì Phương chạy lại đỡ Nhi. Với tính cách của Phương, cũng không quên la Nhi vài câu.

"Con gái con đứa gì mà giờ này nhậu xỉn lại còn dám đi một mình. Bị hiếp bị giết chết rồi thì tính sao?"



Vừa nghe chữ "chết" là Nhi oà lên khóc tức tưởi.

Cả ngày hôm nay thật ra không thể nào nghĩ thông được.

Phương không hiểu gì, nhưng cũng vuốt lưng Nhi vỗ về. "Ờ thôi, tui xin lỗi. Tui, tui không cố tình la bạn đâu. Tánh tui vậy đó bạn đừng trách."

Thấy Nhi không có dấu hiệu nín khóc, Phương lấy điện thoại ra nhờ bạn gọi cho Tú đến.

Hơn 20 phút sau Tú mới đến được tới nơi. Thấy Tú, Phương liền trách. "Mày đi đâu mà để Nhi nó đi một mình rồi uống say thế này." Phương chuyền Nhi qua cho Tú. "Trả bạn gái lại cho mày!"

Nhưng Nhi lại đẩy Tú ra.

"Sao thế?" Tú không hiểu. Nhi chỉ lắc đầu rồi lại suýt ngã vì đứng không vững. Phương lần nữa phải chạy lại đỡ.

"Mày giúp tao tí. Để tao gọi taxi đã." Tú nói với Phương.

Khi taxi đến, Phương giúp Tú dìu Nhi lên xe. Tú cảm ơn Phương rồi Phương tiếp tục đi với bạn, để lại Nhi cho Tú chăm. Về đến nơi, Tú đưa Nhi thẳng vào bên mình mà không suy nghĩ. Từ lúc lên xe đến giờ Nhi cũng đã không còn chống cự nữa, nhưng cũng không nói tiếng nào.

Dìu Nhi vào phòng tắm rửa mặt, đột nhiên Nhi hôn Tú và nhanh tay cởi áo của mình ra.

"Em làm gì vậy?" Tú đẩy Nhi ra, rồi cúi xuống nhặt áo Nhi lên mặc lại vào người cho Nhi. Nhi nhất định không chịu.

"Tú có yêu em không?" Nhi hỏi.

"Em say rồi. Mặc áo vào đi." Tú lấy áo mặc lại lần nữa cho Nhi, vừa qua khỏi đầu Nhi lại cởi bỏ và đè Tú ra hôn tiếp. Tú lại đẩy ra một lần nữa.

Lần này Tú làm Nhi khóc tức tưởi.

"Không ai thương em hết."

"Sao em lại nói vậy? Thương em mới không muốn em chịu thiệt thòi. Em say lắm rồi, vệ sinh xong đi ngủ thôi."

Nhi thút thít, nước mắt vẫn chảy, nhưng không nói thêm gì nữa. Thấy Nhi đã yên, Tú lấy áo mặc vào cho Nhi và ra ngoài để Nhi vệ sinh cá nhân.

Hằng từ trên lầu đi xuống, thấy Tú liền hỏi thăm tin tức của Nhi.

"Tìm được bạn ấy rồi hả?"

"Ừ," Tú thở phào nhẹ nhõm. "Chiều tới giờ gọi không được cứ sợ có chuyện gì. May mà không sao."

"Còn cái bánh thì sao?" Hằng hỏi, "Mai em đi sớm rồi, không biết có cơ hội nói lời xin lỗi không đây."

"Không sao, có gì Tú nói với Nhi cho. Em đi ngủ đi, còn có mấy tiếng để ngủ nữa thôi."

Hằng quay lên, nhưng rồi dừng lại và hỏi. "Phòng Tú thì sao? Có muốn em để lại cho hai người đêm nay không?"

"Em ngủ đi, Tú với Nhi ở dưới này được rồi. Em là khách mà, đừng lo."

Gật đầu, Hằng trở về phòng.

Một lúc sau Nhi bước ra. Mặt mũi có vẻ tỉnh táo hơn nhưng vẫn đứng không vững. Tú dìu Nhi lại ghế sofa và đi rót cho Nhi một ly nước lạnh. Đi đến tủ thuốc ở bếp, Tú lấy cho Nhi hai viên thuốc nhức đầu, có chất gây buồn ngủ. Uống thuốc xong, Nhi ngoan ngoãn nằm xuống ghế. Có lẽ Nhi cũng đã cảm thấy mệt mỏi sau một ngày dài. Tú mở tủ lấy gối và mền ra, nhẹ nhàng kê đầu và đắp cho Nhi.

Tú nhìn Nhi, thắc mắc không biết hôm nay đã có chuyện gì. Vì sao lại đến nông nỗi này? Nhìn đồng hồ đã gần 12 giờ. Tự mình cũng thấy buồn ngủ nên Tú đi tắt đèn và ngồi ngủ ngay ghế cạnh Nhi.

Còn Nhi, đêm đó, khi chìm vào giấc ngủ, Nhi nghe ở đâu đó loáng thoáng có tiếng rao.

"Chỉ cần cùng nhau ăn hết cây kẹo này, tình yêu của các bạn sẽ mãi mãi bay xa..."

-Hết chap.22-

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khu Vườn Giữa Hai Khung Cửa Sổ - Ngày Tháng Kỷ Niệm Của Chúng Ta

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook