Không Xứng

Chương 30

Tội Gia Tội

08/07/2014

Trầm Khánh Khánh hỏi Trữ Mạt Ly là bệnh viện nhà ai, Trữ MạtLy vẫn giữ nụ cười khó hiểu , sau đó vứt cho cô một câu: "Tự đi tìmhiểu."

Trữ Mạt Ly làm việc hay tùy tâm sở dục[1] như vậy, TrầmKhánh Khánh rất hiểu bản tính thối này của anh, vì thế hôm sau cô trực tiếp tớitìm đạo diễn Lí, sau đó đạo diễn Lí nói cô biết nơi quay phim được chọn chínhlà bệnh viện bậc nhất ở cao ốc Tân Tạo.

[1] tùy tâm sở dục:thích làm theo ý mình.

Quay phim trong bệnh viện vốn không dễ, bởi nơi ấy có nhiềungười rất bất tiện cho việc quay phim, hơn nữa quá trình quay phim cũng dễ gâyphiền toái cho bệnh viện. Nhưng địa điểm lần này là bệnh viện mới xây nằm trongmột khoa của bệnh viện, vẫn chưa bắt đầu sử dụng, đoàn phim tức khắc mượn sânsử dụng.

Những chuyện khác cũng không là gì, nhưng khi bốn chữ bệnhviện bậc nhất xâm nhập vào trong đầu lập tức có thể đổi thành hai chữ "QuýHàm."

"Em có thể tiếp tục quay bộ phim này khiến anh rất vuimừng. Ngày trước khi liên hệ với Ted, cậu ta nói em không có thời gian, hìnhnhư có vài bộ phim điện ảnh mời em, Trữ tổng dường như cũng không muốn em nhậnlắm. Bất luận thế nào, xưa nay anh vẫn cho rằng em là nữ diễn viên anh khôngchọn nhầm."

Khi nói chuyện với Lí Chí Vân, Trầm Khánh Khánh còn như đivào cõi thần tiên, cô lấy lại tinh thần, cười nói: "Em đã nói qua với anhấy, sao có thể không nể mặt đạo diễn Lí."

Tuy Lí Chí Vân cũng được coi như một đạo diễn truyền hìnhxuất chúng, nhưng thái độ làm người của ông rất kiên cường, quay phim cố gắngđạt tới hoàn mỹ, đôi khi lại không được ưa chuộng, nên không phát triển thuậnlợi lắm. "Nữ hoàng áo trắng" coi như giúp ông lấy lại danh tiếng, ôngđã dùng nhiều tâm huyết biên soạn kịch bản, mời gọi tài chính, tìm kiếm diễnviên. Kịch bản đã xong, tài chính đã có, chỉ thiếu mỗi diễn viên thích hợp. Câutrả lời của Trầm Khánh Khánh chắc chắn đã cho ông một liều thuốc an thần.

"Em đã xem qua kịch bản, em muốn hỏi anh vì sao lạichọn em vào vai nữ chính, dù sao em cũng chưa thử vai."

Lí Chí Vân cười nhẹ hai tiếng: "Nếu đã đọc kịch bảnxong rồi, còn không biết nguyên nhân vì sao à?"

Trầm Khánh Khánh thử hỏi, "Vì giống em?"

"Khánh Khánh, chúng ta quen biết đã lâu, mặc kệ ngườingoài nói như thế nào, em là loại người gì, ngay từ năm năm trước anh đã rất rõràng."

Trầm Khánh Khánh lập tức tiếp lời: "Ích kỷ, dối trá,tao nhã, cố chấp, nham hiểm, cầu toàn, còn gì nữa đây?"

"Ha ha, những thứ này thật ra đều rất chuẩn", LíChí Vân trêu ghẹo nói, "Có điều, em còn sót từ lương thiện."

Trầm Khánh Khánh ngạc nhiên nói: "Hả, trên người em cóthứ tốt đẹp như vậy, sao em lại không biết nhỉ?"

"Nếu không lương thiện sao em có thể đẩy Tằng đạo diễnđi để nhận bộ phim truyền hình này của anh. Vai diễn này rất phức tạp, lần đầutiên xem vai diễn này anh đã nghĩ tới em rồi, cũng chỉ có em mới có thể nắmbắt."

"Nữ chính không quá lương thiện, được, rất xuất thế, emrất mong chờ."

"Em sẽ không đổi ý nữa chứ?"

Trầm Khánh Khánh cầm bút khoanh tròn hai chữ trên giấy, haichữ đó là "bệnh viện", Trữ Mạt Ly không muốn cô nhận bộ phim này vìđịa điểm quay phim ở bệnh viện mà Quý Hàm đang làm? Trầm Khánh Khánh có tự cao,nhưng cô còn chưa tự cao tới mức thực sự nghĩ rằng Trữ Mạt Ly "ghen"nên mới hạ lệnh cấm. Về phần Quý Hàm... Trầm Khánh Khánh nhíu mày, cô chưa đếnnỗi phải trốn tránh người mất lòng tin như anh ta đâu. Còn nữa, "Tuyệt đạiphong trần" là bộ phim thứ tư liên tiếp của cô, khó tránh hơi mệt mỏi, lạitrải qua bao scandal cùng một lúc, bây giờ trở lại màn ảnh không hẳn là sự lựachọn chính xác.

"Anh yên tâm, một mình em bao hết." Trầm KhánhKhánh vo tờ giấy kia thành viên tròn.

Giong nói Lí Chí Vân nghe thật vui mừng: "Thế thì được,ngày kia chúng ta hẹn nhau một chút, em xem có ai thích hợp làm nam chínhkhông."

"Vai nam chính, em quả thật chọn được một người."Ánh mắt Trầm Khánh Khánh đặt trên tạp chí phía trước, trên bìa là một bức ảnhđen trắng lớn, khí thế bức người.



"Thật không, ai thế?"

Trầm Khánh Khánh không khỏi nở nụ cười, dịu dàng nói:"Phương Thuấn."

Đạo diễn Lí nghĩ Trầm Khánh Khánh muốn mời Phương Thuấn vàovai nam chính là nói đùa, Trầm Khánh Khánh cũng không tùy tiện đùa cợt mấychuyện này. Cô biết Phương Thuấn là một siêu sao đổ bộ kế tục Trữ Mạt Ly, nhấtlà vô số giải thưởng điện ảnh, như hào quang năm đó của anh. Chỉ là ban đầu hắncó cơ hội nổi tiếng vì gương mặt ấy, dung mạo giống Trữ Mạt Ly năm phần, phongcách thì bắt chước Trữ Mạt Ly bảy phần, nổi tiếng một lần dường như với hắn mànói chẳng phải việc khó khăn. Hắn cũng là người thông minh, sau khi thành danhxóa dần bóng dáng Trữ Mạt Ly trên người, tự thêm vào nét riêng của mình, tạomột phong cách riêng biệt.

Trầm Khánh Khánh biết rõ hai năm trước Phương Thuấn cũng đãchuyển sang solo, thành lập công ty riêng, ngoại trừ ngoại hình giống, conđường phát triển tựa hồ đều giống những bước đi của Trữ Mạt Ly. Trước mắt, doviệc đầu tư của Phương Thuấn gặp khó khăn, sau nửa năm nghỉ ngơi và chỉnh đốn,chuẩn bị khởi đầu lại lần nữa, hắn rất thân với An Thiến, đang chuẩn bị kếhoạch hợp diễn cùng An Thiến trong bộ phim "Chiến tranh tình báo", cóđiều còn đang trong giai đoạn đàm phán. Người bình thường cho rằng đây làchuyện chắc chắn, ngay cả đạo diễn Lí Chí Vân cũng nghĩ như vậy. Huống chi tìmmột ảnh đế đến quay phim truyền hình? Nếu điều đó trở thành sự thật thì bộ phimtruyền hình này khỏi cần lo lắng chuyện tỉ suất người xem, thế nhưng đây quảthật là một nhiệm vụ bất khả thi, chưa đưa vào chương trình xét duyện đã bịloại bỏ rồi. Nhưng Trầm Khánh Khánh không cho rằng như vậy, cô có thể diễn, vìsao Phương Thuấn lại không?

Mưu sự tại nhân, có Phương Thuấn tham gia, cô liền như hổthêm cánh.

Trầm Khánh Khánh không đánh giặc khi không có chuẩn bị, đãcó ý tưởng, tự nhiên có đối sách. Chẳng qua, chuyện này cần tìm Trữ Mạt Ly giúpmột chút... Vấn đề là, vị hoàng đế này đang chơi trò mất tích với cô.

Từ lúc anh biết Trầm Khánh Khánh xác nhận quay phim "Nữhoàng áo trắng", anh chỉ cười rồi cười một cách kỳ lạ, sau đó vài ngàyliên tục không có chút tin tức gì, giống như người đã bốc hơi đi, lấy việc nàynói cho mọi người, anh rất-không-vui.

Trầm Khánh Khánh phái Ted đi tìm, Ted tìm đến sứt đầu mẻtrán, cuối cùng đến Tây Tạng kéo Trữ Mạt Ly về, sau đó hết sức van xin, đeo movào mặt, lấy cái chết ra đe dọa, hoàng đế rốt cuộc không tình nguyện gật đầuđồng ý trở về.

"Thật ra diễn trò thì đâu cần so đo như vậy, đạt tớihiệu quả là được rồi. Anh xem Quý Hàm không phải đã có dấu hiệu muốn quay đầulà bờ rồi à? Quay một bộ phim, bọn họ nhất định tiếp xúc rất nhiều, chỉ cầnKhánh Khánh mềm lòng một chút, quay lại chỉ là vấn đề thời gian, anh cũng cóthể lập tức lui về thành."

Trên chuyến máy bay trở về, Ted cố gắng khuyên bảo nhân vậtanh ta đã hầu hạ nửa đời người, người vẫn thối tính như vậy, thật sự là khôngchịu nổi.

Trữ Mạt Ly tháo kính quay lại, đôi mắt phượng di chuyển, đennhư hồ sâu, lãnh đạm hừ nói: "Ai nói tôi diễn trò?"

Một tia sét đánh qua, Ted trợn tròn mắt, miệng mở lớn đếnmức nhét vừa một quả trứng khủng long, đơ người không nói được câu nào.

Tối hôm ấy, Trầm Khánh Khánh thấy Trữ Mạt Ly đã về, ngườinày tự mình hưởng thụ rượu ngon món ngon, đối với việc mình bỏ công ty đi cũngchẳng áy náy chút nào.

Trầm Khánh Khánh ngồi đối diện anh, trực tiếp nói:"Giúp tôi."

Trữ Mạt Ly đầu cũng không ngẩng: "Không giúp."

"Này." Trầm Khánh Khánh mềm giọng, như giọng nóidịu dàng bình thường của những người yêu nhau: "Bây giờ tôi cho anh một cơhội theo đuổi tôi."

Trữ Mạt Ly nghe đến đây có phần hứng thú: "Gì?"

"Tôi muốn anh đối phó Phương Thuấn."

Trữ Mạt Ly lập tức nhíu mày, khuôn mặt tuấn tú căng ra:"Tôi không thích hắn."

Trữ Mạt Ly rất chướng mắt với kẻ có ngoại hình tương tự mìnhvài phần như thế.

Trầm Khánh Khánh muốn nói người anh không thích có nhiềulắm, ngược lại người anh thích có ai đâu.

Cô trở mặt xem thường, gõ gõ cái bàn, tỏ vẻ cương quyết:"Tôi muốn hắn là nam chính trong "Nữ hoàng áo trắng."



Một hồi lâu, Trữ Mạt Ly hơi đăm chiêu buông dĩa ăn, khẽcười: "Em định cướp bạn diễn của An Thiến?"

"Không muốn hả? Ái chà, tốt xấu gì cũng là bạn gáicũ..." Trầm Khánh Khánh cố ý giễu cợt nói.

Lúc này Trữ Mạt Ly không tức giận, ngược lại cười thật gianxảo: "Đây là ghen à?"

Trầm Khánh Khánh sửng sốt, vẻ mặt cô kinh ngạc rất đáng yêu,tâm tình Trữ Mạt Ly không khỏi tốt lên: "Chuyện em nói, tôi sẽ cân nhắcxem."

Trầm Khánh Khánh lại sửng sốt hơn nửa ngày mới phản ứng lại,cô hắng giọng, có hơi xấu hổ, rồi lại sinh phiền muộn, đứng ngồi không yên mộtlúc, nửa nhăn nhó nửa tức giận nói: "Cân nhắc cái gì, anh giúp hay khônggiúp, nói một câu. Anh cũng đừng quên, chuyện Trương Hiển Chính là anh nợtôi."

"Vài ngày không gặp, học được già mồm át lẽ phải rồiđây." Trữ Mạt Ly hào phóng nói: "Được. Tôi đồng ý. Có điều, có mộtđiều kiện."

Trầm Khánh Khánh biết rõ anh sẽ không hào phóng như vậy:"Còn điều kiện gì?"

"Khi Liễu Liễu thi xong có kỳ nghỉ hè, tôi muốn đưa conbé đi du lịch, chẳng qua con bé hy vọng em đi cùng."

"Ba người chúng ta?" Như thế nào cũng thấy rất kỳquái, Trầm Khánh Khánh do dự nói: "... Tôi cố gắng sắp xếp thờigian."

"Có đi hay không, nói một câu."

Điều này gọi là gập ông đập lưng ông.

Trầm Khánh Khánh nghiến răng phun ra một chữ:"Đi."

Trữ Mạt Ly hài lòng chớp mắt.

Ba ngày sau, một thông tin xuất hiện ào ạt trên tất cả cácphương tiện truyền thông.

Ảnh đế Phương Thuấn xác nhận tham gia "Nữ hoàng áotrắng", hiện đã ký hợp đồng. Mấy ngày trước còn nói hắn tay nắm tay cùngAn Thiến tạo mộng uyên ương, chỉ chớp mắt tuy vẫn là tổ hợp ảnh đế cùng diễnviên, nhưng nữ diễn viên lại trở thành nhân vật mới Trầm Khánh Khánh, ngườithông minh đều nhìn ra trong chuyện này chắc chắn có nội tình.

Hai người nổi tiếng trên màn ảnh lớn chuyển địa bàn qua mànảnh nhỏ, nghe thế nào cũng có hàm ý ở đây, là cái gì hấp dẫn ảnh đế cùng ảnhhậu bỏ đi vòng nguyệt quế, trong ngoài giới không khỏi thêm chú ý vào "Nữhoàng áo trắng", bộ phim này lập tức được hâm nóng lại.

Tin tức Phương Thuấn vừa ra, điện thoại đạo diễn Lí Chí Vânlập tức tới, ông rất vui mừng, cười toe cười toét. Ông rất muốn biết rốt cuộcTrầm Khánh Khánh dùng cách gì lừa Phương Thuấn đến đây, Trầm Khánh Khánh chỉcười mơ hồ nói Lí Chí Vân đừng nghĩ nhiều, tất cả đều rất thuận lợi.

Trữ Mạt Ly bên kia vẫn giữ im lặng, Trầm Khánh Khánh bên nàyvừa tham gia một tuần lễ thời trang, không rảnh gọi điện thoại cảm ơn, nhưngbên kia lại thấy cô căn bản qua quýt, thờ ơ tắt điện thoại, tỏ rõ Trầm KhánhKhánh phải tự mình đến trước mặt anh cảm ơn. Trầm Khánh Khánh nhẫn lại nhẫn, đànhchịu gọi Ted chuẩn bị rượu vang đỏ Trữ Mạt Ly thích nhất, chờ công việc bên nàycủa cô xong xuôi, khi bay về lập tức tới nhà Trữ Mạt Ly.

Không ngờ, cô vừa xuống máy bay đã có người chặn lại.

Wow wow, nhìn xem ai vậy.

Trầm Khánh Khánh làm bộ không biết: "Khách ít đến chơi,tìm tôi có việc?"

"Cô nói gì?" An đại mỹ nữ lạnh lùng giương cằmnhìn Trầm Khánh Khánh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Không Xứng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook