Không Xứng

Chương 26

Tội Gia Tội

08/07/2014

Hội trường buổi họp báo chật kín chỗ ngồi, liếc mắt nhìn quatất cả đều là camera, camera, còn có vô số đầu người. Buổi họp báo này lấy danhnghĩa Trữ Mạt Ly mời dự họp, đám phóng viên thính mũi chen chúc tới trước chiếmgóc thuận lợi nhất. Với tư cách ông chủ luôn thần bí đứng sau màn ảnh, vì đoạnclip nóng kia anh rốt cuộc cũng không thể giữ im lặng nữa. Lần này cũng làtrường hợp đầu tiên sau nhiều năm Trữ Mạt Ly rút khỏi làng giải trí, chính thứclộ diện trước đông đảo công chúng và giới truyền thông.

Trầm Khánh Khánh ở trong hậu đài trông cảnh tượng này màkhông khỏi nhức đầu. Mà nam chính, Trữ Mạt Ly vẫn ngồi trên ghế nhắm mắt dưỡngthần, ngón tay bất giác vuốt ve dây chuyền.

Trầm Khánh Khánh đi vài bước đến, không khỏi hỏi: “Lát nữaanh định nói gì?”

Trữ Mạt Ly thuận miệng đáp: “Lát nữa em sẽ biết.”

“Là chuyện của Trương Hiển Chính à?”

Trữ Mạt Ly lười đáp lại cô.

Anh không để ý tới cô, không sao, Trầm Khánh Khánh tìm Tedđang bận rộn sắp xếp hội trường, kéo anh ta ra một bên, hỏi: “Trữ Mạt Ly lạimuốn làm chuyện quái quỷ gì nữa đây? Em đã đủ phiền phức rồi, vừa nãy anh cũngthấy đấy. Mụ điên kia nắm em không buông, còn cả vụ đoạn clip do Trương HiểnChính tung ra em cũng chưa giải quyết xong. Bây giờ anh ta lại định làm chuyệngì nữa chứ?”

Ted liều mạng lấy sở trường gọi gió, vừa thở phì phò vừanói: “Bà cô ơi, em thật sự hiểu lầm rồi. Nếu Mạt Ly muốn gây phiền phức cho emthì sao lại vội vã bay về nước như thế đây?”

Trầm Khánh Khánh hoài nghi nói: “Chẳng lẽ anh ta sẽ giúp em…Anh cho em là con ngốc à?”

Ted quay người coi thường, như không muốn nói thêm: “Trướctiên em để anh đối phó đám phóng viên phía dưới trước đã, OK?”

Ted lại vội vã phóng ra ngoài, Trầm Khánh Khánh trở lạiphòng của Trữ Mạt Ly. Người nào đó vẫn thản nhiên tựa ghế nghỉ ngơi như trước,giống như không liên quan gì tới cảnh tượng huyên náo bên ngoài. Chỉ chốc lát,Ted đi vào thông báo, báo rằng tất cả đã sắp xếp ổn thỏa. Lúc này Trữ Mạt Lymới từ từ đứng lên, cài lại cổ tay áo, sau đó gật đầu với Ted.

“Mọi người đứng đây.”

Trữ Mạt Ly dặn dò xong mấy vệ sĩ và nhân viên rồi đi đếnchiếc bàn phía trước.

Ted mở TV, từ nơi này có thể quan sát trực tiếp tình hìnhbuổi họp báo, mà Trầm Khánh Khánh lại ngồi trong góc. Trải qua một trận ầm ĩvừa rồi, vẫn chưa giải tỏa hết nhục nhã, lại bị Trữ Mạt Ly đột ngột kéo tới nơinày, thể xác và tinh thần cô bây giờ đều rất mệt mỏi.

“Lại đây xem đi, lập tức bắt đầu rồi.”

Trên màn hình hiển thị chân thực, trực tiếp toàn cảnh trướcmắt. Trữ Mạt Ly tiến vào cửa trong ánh đèn flash. Anh vừa xuất hiện đã khiếnbên dưới ồn ào. So với trước khi lui ẩn, phong độ anh không hề giảm sút, bìnhtĩnh ngồi ở vị trí chủ chốt, trên khuôn mặt tuấn mỹ luôn mang nụ cười hờ hững.

Trầm Khánh Khánh thản nhiên quét mắt về bên đó, nói: “Tuyanh là người đại diện của em, nhưng em biết anh vẫn là người của Trữ Mạt Ly.Cho nên anh biết rõ rất nhiều chuyện của anh ta. Trước kia em không muốn hỏi,nhưng bây giờ em không thể chịu nổi đả kích nữa đâu. Anh thành thật nói cho embiết, lần này anh ta lại tính toán chuyện gì, để em chuẩn bị tâm lý trước. Làvề đoạn clip sao?”

Ted hiểu chuyện ầm ĩ vừa rồi với Quý Hàm đã làm cô nónggiận, thêm chuyện Trương Hiển Chính còn chưa giải quyết xong, bộ phim lại sắpcông chiếu, gần đây cô có áp lực rất lớn. Cậu ta do dự mãi, thở dài: “Coi nhưchịu một phần trách nhiệm đi.”

“Còn gì nữa?”

Ted không biết nên nói hay không, ánh mắt cậu ta do dự giữamàn hình và Trầm Khánh Khánh, trong lòng đấu tranh dữ dội. Trữ Mạt Ly đã hạlệnh, đối với Trầm Khánh Khánh, việc gì trong kế hoạch cậu ta cũng phải giả nhưkhông biết. Nhưng cậu ta đi theo Trầm Khánh Khánh đã nhiều năm như vậy, cũng cókhông ít giao tình.

“Khánh Khánh, anh chưa bao giờ quản việc riêng của em, nhưnghôm nay anh không thể không hỏi em một câu, em thật sự tình nguyện giữ lấy cuộchôn nhân như vậy? Bất luận Quý Hàm còn yêu em không, anh ta không tin tưởng emxem như đã phạm vào tối kỵ của hôn nhân rồi! Em làm việc dám làm dám chịu, vớichuyện này, sao em lại tự làm mình ấm ức?”

Trầm Khánh Khánh trầm mặc một lát, lọn tóc dài xinh đẹp hạrơi từ gò má xuống vai, vẽ ra nét tĩnh lặng cô đơn.

“Trịnh Thị nói em gặp tình tiết con chim non, phải vậykhông?”

Trầm Khánh Khánh nhíu mày, như không biết nên hình dung cảmnhận của bản thân như thế nào: “Anh không thể tưởng tượng được ngày đó Quý Hàmđối xử với em tốt như thế nào đâu, ngay cả khi em nhớ lại, em cũng từng nghingờ phải chăng đó là do tự mình tạo dựng ra, nhưng mọi chuyện đã thật sự xảy ranhư vậy. Không phải em lừa anh, bây giờ em không còn tin tình yêu nữa, với thânphận này, em khó có thể gặp được tình cảm thuần khiết nữa rồi.”

“Nhưng Quý Hàm đã từng cho em tình cảm thuần khiết đó.”

Trầm Khánh Khánh khẽ gật đầu: “Anh ta là người duy nhất thậtlòng thật dạ trả giá vì em,” cô cười cười, mang theo mùi hoa tử đinh hương đầyđau khổ, “Thậm chí không cần đền đáp.”

Ted không khỏi lắc đầu: “Em thấy em sẽ không gặp được ngườinhư vậy nữa? Khánh Khánh, em không thể sống trong quá khứ, thế giới của em càngkhông thể vì một Quý Hàm mà ngăn cản người khác tới gần. Sao em biết trong thếgiới này không có ai âm thầm trả giá tất cả vì em, chỉ đơn giản mong em hạnhphúc?”

“Em không sống trong quá khứ, mà chấp nhận hiện thực. Trongmắt mọi người em chỉ là một đứa con gái vì đạt mục đích không từ thủ đoạn, thửhỏi có người đàn ông nào dám cưới người vợ như vậy về nhà? Mặt ngoài mời em ăncơm, họ cũng chỉ gặp dịp thì chơi, trong bụng ai chắc chắn cũng đều đề phòng emlừa mất gia tài bọn họ.” Trầm Khánh Khánh nhún vai như không quan tâm, “Ted, emhiểu rất rõ trong mắt người khác em là dạng diễn viên gì, có được một gia đình,với người khác là chuyện quá bình thường. Nhưng với em mà nói, đó là một yêucầu xa xỉ.”

Ted nghe xong, suy nghĩ nói: “Vậy em còn yêu Quý Hàm không?”Ted thấy Trầm Khánh Khánh mẫn cảm chau mày, lập tức nói, “Không phải lảng tránhvấn đề này. Nếu em không yêu anh ta, như vậy chuyện Mạt Ly hôm nay làm sẽ trởnên vô nghĩa. Nếu em còn yêu anh ta, chuyện Mạt Ly quyết định mới có chút giátrị.”

“Rốt cuộc Trữ Mạt Ly muốn làm gì?”

Ted còn nói nghiêm túc: “Trước tiên em nên nghiêm túc nghĩlại vấn đề này.”

Trầm Khánh Khánh day day huyệt thái dương. Cô không muốn tựhỏi chuyện này chút nào, hình như vấn đề này đã sớm trở thành cấm kỵ của cô.Chỉ cần tự hỏi, đầu cô lại thấy đau.

Yêu hay không yêu Quý Hàm? Chi bằng nói chỉ cần nghĩ đến chữyêu duy nhất này của mình, không hiểu sao cô luôn thấy hoảng sợ. Đúng như Tednói, không biết tự bao giờ cô đã lảng tránh vấn đề này. Dường như vấn đề này sẽtác động vào từng dây thần kinh trong cơ thể, làm cô tê liệt tất cả các giácquan, trước mắt chỉ còn thời khắc tốt đẹp khi ở bên Quý Hàm.

Dù có thi cử, anh vẫn giúp cô tập nói như trước; ở bên côngắm sao băng trong cơn gió tê buốt của tiết đại hàn, cho dù biết bản thân sẽốm, vẫn không ngừng che tay sưởi ấm giúp cô. Biết cô ở công ty vất vả lại sợlàm tổn thương lòng tự trọng của cô, luôn gạt cô cơm tối là anh ăn thừa nên góilại, thật ra đều do anh mua đồ về tự mình xuống bếp. Bất luận tóc cô rối tungthế nào, cuối cùng anh vẫn sẽ ôm cô, hôn nhẹ lên gương mặt cô, nói không liênquan, là vàng thì nhất định sẽ phát sáng, em nhất định sẽ thành công. Sinh nhậtcô mỗi năm anh đều không sợ mẹ mắng, luôn chọn loại len ấm nhất đan cho cô mộtđôi găng tay, nói là như vậy thì da cô sẽ không bị nẻ…

Mỗi khi cảnh tượng này hiện lên trước mắt, cô đều bất giáctrả lời, đương nhiên là yêu.

Nhưng mà, những câu chuyện trong hồi ức đang dần bị sự thậtăn mòn.

Ted tiến đến ngồi xổm xuống trước mặt cô, cầm lấy đôi taylạnh lẽo của cô: “Khánh Khánh, anh có thể nói với em, Trữ Mạt Ly sẽ làm sáng tỏquan hệ của hai người trước truyền thông. Em không phải nghệ sĩ theo quy tắcngầm, em có người chồng em yêu thương, anh ta cũng chỉ yêu mẹ của con anh ta.Hai người không hề liên quan. Sau đó, em có thể hòa thuận với Quý Hàm.”

Trầm Khánh Khánh có phần cảm động, trừng lớn mắt. Ngay sauđó cô như chịu đả kích lớn, đứng thẳng lên ghế: “Anh nói gì?”

Thế nhưng đại não Trầm Khánh Khánh lập tức phản ứng lại, TrữMạt Ly sẽ vì muốn cô hòa thuận với Quý Hàm, cố tình sáng tỏ sự thật? Không phảicô bụng dạ hẹp hòi, mà là chuyện này không thể xảy ra. Trữ Mạt Ly không phảiloại người thích trả giá vì người khác.

“Sao anh ta có thể tự ý quyết định hôn nhân của em chứ? Anhta không nghĩ tới một đám phóng viên bên ngoài có thể dồn em vào chỗ chết hả?”

Ted nói vô cùng nghiêm túc: “Mạt Ly cho rằng, đây là cách đểcứu vãn hình tượng của em, hơn nữa kết quả lại chính là điều em muốn.”

“Không đúng… Không phải” Trầm Khánh Khánh cắn môi bước vộikhông ngừng, nhưng không thể giải thích chỗ nào không đúng, “Ý anh là, anh tasẽ giúp em hợp lại với Quý Hàm?”

“Phải.”

Vẻ mặt Trầm Khánh Khánh rất kỳ quái, không hề vui vẻ chútnào: “Em không cần một người cười nhạo hôn nhân của em nhúng tay vào nó. Anhphải ngăn anh ta lại.”

“Không kịp nữa rồi.”



Buổi họp báo đã bắt đầu.

Trữ Mạt Ly đối mặt với ống kính hết sức tự nhiên, lời nóilại cực kỳ nghiêm túc. Đầu tiên anh chỉ ra rất nhiều lời đồn gần đây xâm phạmnghiêm trọng đến danh dự của anh, có người lại dùng thủ đoạn bẩn thỉu phá hỏnghình tượng của anh và Trầm Khánh Khánh trong mắt công chúng. Lần này anh tuyệtđối sẽ không dễ dàng bỏ qua, anh sẽ nhờ tới pháp luật, cuối cùng truy cứu tấtcả những báo giới phao tin đồn nhảm.

Anh vừa nói xong phía dưới như nổ tung. Bởi họp báo lần nàykhông được đưa ra câu hỏi, vậy nên Trữ Mạt Ly cũng không quan tâm phía dướiđang xôn xao, tiếp tục nói: “Về chuyện của tôi và cô Trầm Khánh Khánh vẫn tồntại rất nhiều tin đồn. Lần này lại lưu truyền một đoạn clip, là đoạn clip khiquay thử “Tuyệt đại phong trần”, trên mạng đều có những công kích ác ý. Bây giờtôi cho rằng phải có một lời giải thích hợp lý.”

Bên dưới bỗng lặng ngắt như tờ, chỉ còn giọng nói dễ nghecủa anh. Trước màn hình, Trầm Khánh Khánh khẩn trương đến nỗi tim như muốn nhảyra khỏi họng.

Trữ Mạt Ly gằn từng tiếng, nói rõ ràng: “Tôi và cô TrầmKhánh Khánh ngoại trừ quan hệ công việc, chỉ là quan hệ nam nữ cực kỳ đơn thuần,không đi quá giới hạn. Mặt khác, tôi vẫn đơn phương theo đuổi cô Trầm, hy vọngcác vị không phỏng đoán vô căn cứ thêm nữa, cảm ơn.”

Nói xong, Trữ Mạt Ly cũng không nhìn phản ứng phía dưới,đứng lên rời đi.

Chương 26

Giới giải trí gần đây không được yên bình, ba nhân vật nổitiếng lần lượt có scandal. Đầu tiên là scandal của Trương Hiển Chính, thêm đoạnclip cảnh nóng của Trữ Mạt Ly và Trầm Khánh Khánh, ngay sau đó lại là lời giảithích kinh thiên động địa của Trữ Mạt Ly.

Tuy Dương Phàm có ra mặt chứng minh đoạn clip kia thật sự đểlàm mẫu trong khi quay phim, nhưng toàn bộ sự chú ý của dư luận đã bị một câunói này của Trữ Mạt Ly hấp dẫn “Tôi vẫn đơn phương theo đuổi cô Trầm.”

Từ khi Trữ Mạt Ly khởi nghiệp đến nay, chuyện tình cảm củaanh toàn do đám phóng viên nói bóng gió xa gần, chưa từng nắm được chân tướng.Ngay khi mọi người còn đồn đại scandal về bạn gái anh, người ta lại thấy mộtđứa trẻ xuất hiện. Vậy nên lần này Trữ Mạt Ly tiết lộ chút chuyện tình cảmriêng tư với công chúng, thực sự làm cả làng giải trí chấn động một phen.

Mà lời giải thích này càng giống với lời tuyên bố trực tiếpkhiến Ted há hốc mồm. Sau giây phút khiếp sợ ban đầu, thậm chí tâm chưa kịpđộng mà Trầm Khánh Khánh đã bắt đầu nổi điên. Đó là một tia sét giữa trờiquang, đưa Trầm Khánh Khánh ra đầu sóng, sau đó bao trùm cô là vòng xoáy dưluận tiếp nối không dừng.

Dường như tất cả truyền thông đều đăng lại lời nói trongbuổi họp báo của Trữ Mạt Ly. Trầm Khánh Khánh hết đường chối cãi, trong ánh mắthung ác của cô, Ted lập tức không còn đường sống, chỉ có thể oan ức lầm bầmthanh minh: “Chuyện này không giống như kế hoạch. Anh thật sự không biết tạisao đột nhiên anh ta lại sửa ý định.”

Trong mấy ngày nay, Trầm Khánh Khánh nổi tiếng không ai cóthể theo kịp. An Thiến hay gì gì đó đều xếp sau cô, chỉ cần tin tức liên quanđến cô đều dẫn đầu doanh thu một cách điên cuồng. Hình ảnh của cô ngập tràntrên mỗi bìa báo, nhưng Trầm Khánh Khánh chưa từng thấy nổi tiếng lại là mộtchuyện phiền phức như vậy.

Nhưng kỳ thật Trữ Mạt Ly cũng rất tài, lời phát biểu vừa đảthông dư luận, sau đó có thể toàn thân trở ra, cũng mặc kệ dư luận xôn xao,thậm chí không cho người trong cuộc một lời giải thích hợp lý. Mãi đến khi TrầmKhánh Khánh không thể chịu được nữa, phải đến nhà giết người, mới sáng sớm đãkhông chút mềm lòng kéo anh đứng dậy từ trong chăn.

Ted đứng sau hoảng hốt, trời biết Trữ Mạt Ly rời giường cóbao nhiêu gian khổ.

Trữ Mạt Ly mơ màng mở mắt ra. Anh cận thị hơi nhẹ, híp mắttìm tiêu cự, cuối cùng cũng thấy rõ người trước mắt.

Sau đó, mặt anh không đổi sắc, nói: “Nếu tôi là em, bây giờtôi sẽ ra ngoài.”

Trầm Khánh Khánh nhìn anh, đứng bên cạnh, giả mù sa mưa,nói: “Ái chà, phải không? Là người đơn phương theo đuổi, thấy mục tiêu xuấthiện ở đầu giường của mình thì phải nhiệt tình một chút chứ nhỉ? Anh mau đứngdậy cho tôi!”

Trữ Mạt Ly đeo kính, cũng không muốn đứng lên. Anh tựa vàođầu giường, lộ ra nửa người trên. Da thịt trắng nõn, cùng đường cong hoàn mỹdọc theo cơ thể, nếu không thấy người thì không ai có thể tưởng tượng ra.

Trầm Khánh Khánh chỉ tay ra hiệu với anh: “Dậy! Rời giường!”

“Em chắc chắn?” Trữ Mạt Ly dụi ánh mắt mơ màng như ẩn tơmáu.

“Tôi không phải người thích đùa, bây giờ tôi rất tức giận.”

“Tôi cũng không phải người thích đùa, nếu bây giờ em khôngra ngoài, em sẽ hối hận ngay lập tức.”

Ted bỗng tiến vào, túm Trầm Khánh Khánh kéo ra khỏi phòngngủ của Trữ Mạt Ly. Chỉ là tính cách Trầm Khánh Khánh như vậy, cô có thể chedấu tất cả rằng cô đang tức giận, kiềm chế là công việc cần thiết, là phẩm chấtvĩ đại của cô. Nhưng nếu cô không định che dấu, như vậy cô đã giận đến mứckhông thể cứu vãn.

Trầm Khánh Khánh vùng khỏi người Ted: “Tôi biết anh ham ngủ,nhưng bây giờ tôi không thể đợi anh ngủ đến giữa trưa mới nói chuyện xảy ra gaygo thế nào đâu!”

Trữ Mạt Ly trái lại không giận mà cười, nụ cười làm cho TrầmKhánh Khánh không hiểu ra sao: “Anh cười cái gì hả?”

“Không có gì, em đã kiên nhẫn ép tôi rời giường, bây giờ tôidậy ngay đây!” Nói xong anh liền vén chăn.

“Chờ chút!”

Ted kinh hoàng hô to một tiếng, sau đó mặc kệ Trầm KhánhKhánh phản kháng thế nào, vẫn cứ kéo cô ra phòng khách.

“Anh làm gì?” Trầm Khánh Khánh nổi giận nói.

“Em không muốn nhìn bộ dạng anh ta rời giường đâu.” Ted xấuhổ, lại thấy hơi buồn cười, nói, “Mạt Ly, anh ta là người theo chủ nghĩa ngủnude.”

Trầm Khánh Khánh ngây người vài giây, máu dồn lên làm mặt côđỏ bừng, đồng thời không nhịn được mắng chửi: “Anh ta thật biến thái!”

Trữ Mạt Ly từ phòng ngủ đi ra, anh chỉ khoác một áo choàng,sau đó tự lấy cho mình một ly cà phê: “Tôi vừa đưa Liễu Liễu đến trường, về tớinhà còn chưa nằm được mười phút, trừ phi em có lý do chính đáng thuyết phụctôi. Nếu không tôi nhất định sẽ gọi bảo vệ.”

“Ôi, vô tình biết mấy, anh theo đuổi tôi như vậy sao?” TrầmKhánh Khánh giữ tay anh đang nâng ly cà phê, khuôn mặt tươi cười, kéo dài giọngđiệu, “Anh có thể ngủ ngon, không nói lời nào để mình tôi thu dọn cục diện hỗnloạn ấy à? Tôi thực không biết đầu óc anh có vấn đề gì, sao anh có thể nói ralời nói hoang đường như vậy? Hay là nói anh theo đuổi người ta bằng một phươngthức kỳ lạ đến tôi cũng không cảm nhận được?”

“Có thể phương thức của tôi thật sự khác thường.” Trữ Mạt Lydịch chuyển cánh tay của Trầm Khánh Khánh, anh mở miệng uống cà phê, trấn ápcơn đau đầu do chưa tỉnh ngủ, cố sức làm cho bản thân thoạt nhìn còn chút kiênnhẫn.

Trầm Khánh Khánh ngẩn người, nhưng cô nhanh chóng hiểu ra,người này có một thú vui độc ác – trêu chọc cô.

“Anh nghĩ tôi và anh là đám nhóc tuổi teen hả?” Trầm KhánhKhánh đoạt lấy ly cà phê, “Vì sao đột nhiên lại thay đổi chủ ý chứ? Không phảianh định làm sáng tỏ quan hệ giữa chúng ta sao? Nhưng bây giờ vì một câu nóicủa anh, tôi không thể nói cái gì, không dám nhận điện thoại, thậm chí khôngthể ra khỏi cửa. Vậy mà ngay cả một lời giải thích anh cũng không có!”

Trữ Mạt Ly giơ cằm dưới, mắt kính phản chiếu bóng cô: “Quảthật tôi đã làm sáng tỏ quan hệ giữa chúng ta lúc đó, chỉ là thay đổi cáchnói.”

Ted lau mồ hôi, chen vào giữa bọn họ: “Mạt Ly, mấy ngày nayKhánh Khánh cũng chưa ngủ ngon, cơn giận khá lớn…”

“Không cần anh giải thích hộ cô ấy!” Trữ Mạt Ly cắt nganglời Ted, tiếp tục nói với Trầm Khánh Khánh, “Tôi thấy không có gì phiền nãohết. Tôi đã không nói chúng ta có qua lại, cũng không nói quan hệ chúng takhông đứng đắn. Tôi chỉ nói tôi theo đuổi em, trách nhiệm đều đặt trên ngườitôi, vì sao em còn lo lắng như vậy? Muốn nói gì thì nói, điện thoại có thìnghe, làm việc bình thường mới có thể khôi phục cuộc sống bình thường. Sau đóem chỉ cần hưởng thụ trò đùa này là được rồi.”

“Anh coi chuyện này là trò đùa?” Trầm Khánh Khánh thấy thậtmay mắn khi Liễu Liễu không ở đây, nếu không nhất định bé lại lên án cô lớntiếng với ba ba của nó.

“Không phải sao?”

“Vì sao tôi phải tham gia trò đùa này?”

“Bởi vì cuộc hôn nhân của em, lần này tôi không thể hìnhdung bằng từ gì, nhưng tôi nghĩ chúng ta đều biết cuộc hôn nhân đó nên gọi nhưthế nào!”



Lúc này Trầm Khánh Khánh không nổi giận, chỉ cười đến mất tựnhiên: “Đúng, các người đều biết nó là cái loại hôn nhân gì. Tôi thật xin lỗiđã để cho các người thấy một trò hề. Biết không, tôi vốn cho rằng phương pháptốt nhất thu dọn trò hề này là chấm dứt nó. Tôi định ly hôn, ngay trước lờiphát biểu của anh một phút đồng hồ, nhưng bây giờ, anh làm tôi tiến thoái lưỡngnan.”

Bây giờ đổi lại là Trữ Mạt Ly ngây người một giây, anh vộinhìn Ted, vẻ mặt Ted cũng chỉ kinh ngạc và mờ mịt, hiển nhiên không biết sựtình.

Trữ Mạt Ly day day thái dương, cố bình tĩnh nói: “Em nói… Emmuốn ly hôn? Nếu ngày đó tôi không nghe lầm, em nói em tuyệt đối không ly hôn.”

“Khi kết hôn với anh ta tôi đã ra điều kiện, người đòi lyhôn trước chỉ có thể là tôi. Vậy nên lúc đó bất cứ giá nào tôi cũng không thểđồng ý. Thế nhưng, nếu bây giờ tôi ly hôn với Quý Hàm, anh thấy anh ta sẽ nghĩnhư thế nào?”

Trữ Mạt Ly khó có lúc trầm mặc, sau đó nhẹ nhàng nói: “Bâygiờ không phải lúc.”

Trầm Khánh Khánh tưởng mình nghe lầm: “Cái gì?”

“Em rõ ràng có thể lợi dụng trò đùa này vào nhiều việc, thêmnữa, nếu em nguyện ý, tôi có thể không coi nó là trò đùa.” Trữ Mạt Ly chậm chạptiến đến phòng tắm, “Tôi phải đi tắm, khi về nhớ khóa cửa.”

Bất luận thế nào, cuộc nói chuyện này cũng không giải quyếtđược vấn đề gì. Khi tới Trầm Khánh Khánh nổi giận đùng đùng, khi đi cơn giậnvẫn như cũ, chưa hề giảm, còn ôm theo một bụng nghi ngờ.

Trầm Khánh Khánh rối rắm nửa ngày, rốt cuộc phải hỏi Ted:“Anh hiểu ý anh ta không? Cái gì mà có thể coi là trò đùa, cũng có thể khôngphải trò đùa? Anh ta đừng có làm ra vẻ thần bí như vậy chứ!”

Ted không thể không dùng một chút từ ngữ ngọt ngào: “Anhnghĩ em đừng phức tạp hóa mấy chuyện đơn giản.”

Trầm Khánh Khánh không thích phỏng đoán suy nghĩ và tínhcách thay đổi thất thường của Trữ Mạt Ly. Chỉ là, cô không thể không thừa nhận,khi ở trong cục diện tăm tối, gay go nhất, anh ta xuất hiện khiến cô nhẹ nhàngthở ra. Nhưng… anh ta đã khiến cục diện càng thêm nguy hiểm.

“Có lẽ Mạt Ly nói đúng. Em khẩn trương quá rồi! Bây giờ việccần làm chính là khôi phục lại cuộc sống của em, sau đó, thuận theo tự nhiên.”

Ted đỗ xe trước cửa biệt thự của Trầm Khánh Khánh. Nơi nàylà một nơi vô cùng bí mật của cô, được quản lý cực kỳ nghiêm ngặt nên phóngviên khó có thể đục nước béo cò tiến vào. Đây cũng là không gian nghỉ ngơi chocô yên tĩnh, trước khi cô thấy xe của Quý Hàm, cô vẫn cho rằng như vậy.

Ted cũng thấy chiếc xe kia, sau đó nhíu mày rất phản cảm.Đương nhiên anh ta cũng mau chóng khôi phục bình thường, hơn nữa còn nói đầy ýtốt: “Cần anh ở lại không?”

“Không, em có thể giải quyết.” Trầm Khánh Khánh điều chỉnhhô hấp, sau khi xuống xe lại quay đầu nói thêm, “À, ngày mai bắt đầu, khôi phụctất cả công việc.”

Trầm Khánh Khánh đứng ở cửa, trong tay cầm chìa khóa. Vừa mởcửa, cô sẽ lại đối mặt với một trận cãi vã ầm ĩ, hoặc là chiến tranh lạnh nhưtrước đây. Bất kể là ai, cô chỉ vừa mới tưởng tượng đã thấy lạnh người. Thếnhưng, cô vẫn đeo lên khuôn mặt tươi cười cùng trăm phần trăm lạnh lùng kiêungạo, mở cửa.

Quý Hàm ngồi ở phòng khách, hiển nhiên là anh đang chờ cô,khi cửa có tiếng động, anh lập tức đứng dậy.

Trầm Khánh Khánh bật tất cả đèn trong nhà, điều này giúp côxóa bỏ áp lực, sau đó cô thuận tay ném ví sang một bên, tao nhã ngồi trên sôpha: “Gần đây anh rất thích chuyện không mời mà đến.”

Quý Hàm ngồi đối diện cô, anh thoạt nhìn không được khỏe,như bệnh nhân mà anh chăm sóc.

“Em trốn tránh tôi.”

Trầm Khánh Khánh nhanh chóng trả lời: “Tôi không có, haingày nay tôi rất bận, cũng rất phiền. Tôi biết anh tìm tôi có chuyện gì, thếnhưng, anh tìm tôi cũng sẽ không có lời giải thích. Từ ba năm trước, tôi đãchán phải giải thích cuộc sống của tôi với anh rồi!”

Trầm Khánh Khánh bỗng phát hiện tờ đơn ly hôn bị xé rách vẫncòn, chỉ là nó bị Quý Hàm nhặt đến, đặt trên bàn trà.

“Khánh Khánh, chúng ta đừng tra tấn nhau như vậy nữa đượckhông?” Quý Hàm nhìn chăm chú vào bên mặt Trầm Khánh Khánh. Mỗi khi cô thấy bấtan hoặc sợ hãi không khống chế được mọi chuyện, cô luôn thích dùng phong tháitài trí hơn người, làm cho người biết khó mà lui.

“Mấy ngày nay tôi nghĩ rất nhiều. Chúng ta quen biết, yêunhau, sau đó kết hôn như thế nào. Từ khi em bước vào vòng giải trí, mỗi giâymỗi phút tôi luôn lo sợ, tuy cuối cùng tôi đã nói tôi ủng hộ em.”

Trầm Khánh Khánh thay đổi thế ngồi, đây là tín hiệu khi côcảm thấy khẩn trương: “Anh sợ cái gì?”

Trầm Khánh Khánh bỗng rất hối hận đã để phòng khách sángbừng như vậy, thế nên cô có thể thấy sắc mặt Quý Hàm tái nhợt hiện lên bao khổđau và thất vọng.

“Tôi sợ em không còn là Trầm Khánh Khánh tôi quen biết.Trong cái vòng luẩn quẩn xa lạ đầy phức tạp này, em có thể dễ dàng giải quyếtmọi chuyện. Hình như trở thành minh tinh với em chỉ là một chuyện đơn giản. Sauđó em không còn là cô gái tươi cười đơn thuần trong trí nhớ của tôi, em rấtkhông đơn giản. Mà tôi, chỉ muốn một cuộc sống đơn giản.”

Trầm Khánh Khánh không muốn giải thích với anh, trong cáivòng luẩn quẩn này cô đã trải qua nhiều gian khổ mà người ngoài không hay biết,cô chỉ hừ lạnh: “Anh biết vì sao tôi không công khai tôi đã kết hôn không?Không phải tôi sợ ảnh hưởng tới sự nghiệp, mà vì anh không phải người trong cáivòng luẩn quẩn này. Anh không nên bị phóng viên đeo bám. Là tôi bảo vệ cuộcsống đơn giản cho anh, cũng là tôi bảo vệ người nhà anh. Thế nhưng, thật hiểnnhiên, anh không cảm kích chút nào.”

Khi nói chuyện cô nghe giọng nói máy móc thuật lại suy nghĩtrong đầu của chính mình, mà tầm mắt cô vẫn dừng trên tờ đơn rách vụn. Nếu nóvẫn nguyên vẹn, có lẽ cô sẽ không chần chừ mà ký tên vào.

“Tôi có, tôi luôn cảm kích mỗi chuyện em làm vì tôi. Chỉ là,khi tôi nhận ra thế giới chúng ta sống ngày càng khác biệt, tôi không biết làmgì để thay đổi nó. Em trước mặt khác với em sau lưng. Theo tôi biết, em giả vờđáng thương, lợi dụng tay tôi từ chối Đàm Mộ Văn, và tôi càng ngày càng thấy emđáng sợ. Một giây trước em có thể là bạn gái hoàn mỹ ăn tối cùng tôi, giây tiếptheo có thể vào khách sạn cùng Trương Hiển Chính. Vì cướp đi vai diễn chính cóthể đuổi An Thiến khỏi công ty. Còn bây giờ, tôi chắc đến tám phần, người dồnTrương Hiển Chính vào chỗ chết là em. Khi tôi tận mắt thấy, chính tai nghe loạichuyện này, tôi khiếp sợ, em có thể không từ thủ đoạn, mưu mô chỉ để đạt mụcđích thôi sao?”

Bây giờ cuối cùng Trầm Khánh Khánh cũng biết vì sao lễ GiángSinh năm đó Quý Hàm có thể lạnh lùng bỏ mặc cô bên đường cả đêm cũng chẳng quantâm. Ngày hôm sau cô vừa lê cơ thể nóng bừng trở về nhà, anh lại tàn nhẫn nóichia tay. Sau đó, cô nhục nhã và ớn lạnh mất đi tri giác.

Khi đó cho dù anh không nói, cô cũng đoán được vài phần. Anhluôn giữ quan niệm bảo thủ, phụ nữ phải còn trinh tiết. Mặc kệ cô có bao nhiêusạch sẽ, trong mắt anh, cô đã không còn như trước.

“Anh cho rằng anh tận mắt thấy, chính tai nghe mới là chântướng?” Vài năm tôi luyện đã giúp Trầm Khánh Khánh có thể vững vàng, sau đó côkhom người cầm tờ đơn rách giơ trước mặt Quý Hàm, “Mẹ anh bảo vệ anh tốt quá,nhưng hoa trong nhà kính không thích hợp để nuôi thả trong cái xã hội này! Baanh gặp họa, anh vẫn chưa nhận rõ cái gì là lòng người ác nghiệt sao?”

Quý Hàm nắm chặt tờ đơn, vo trong tay: “Là em giúp tôi nhậnrõ một người có thể có nhiều mặt như vậy. Lần đầu tiên em tới nhà Trữ Mạt Ly,tôi chỉ biết, đến nay đã là bốn năm, vừa rồi em cũng từ nhà anh ta trở lại. Tôirất muốn biết, là anh ta đơn phương theo đuổi em, hay là, hai người vẫn luônquan hệ?”

Trong đầu Trầm Khánh Khánh đã dự đoán được loại chuyện này:“À, cuối cùng anh cũng chịu nói tới trọng tâm rồi hả? Sao chứ, lời anh ta nóilàm anh bất an? Thật xin lỗi, tôi nghĩ quan hệ giữa tôi và Trữ Mạt Ly… Tôi khôngcần phải báo cáo với anh.”

Trong hợp đồng, cô và Trữ Mạt Ly đã viết rõ ràng, bất luậnlời gì có khả năng tiết lộ thân thế của Trữ Mạt Ly đều không thể nói.

Quý Hàm cũng dự đoán được câu trả lời này: “Vậy em nghĩ haingười chúng tôi là gì? Tôi, tình yêu, còn hắn, quyền thế?”

Chính bản thân Trầm Khánh Khánh chưa ý thức được nhưng taycô đã phản ứng trước. Một cái tát mạnh tay này cũng khiến cô tê dại từng cơn.

Trầm Khánh Khánh nắm cổ tay, giọng nói hơi run rẩy, lời nóira lại lạnh như băng đông cứng: “Anh biết không, cái tát này tôi nhịn lâu rồi.Bây giờ, mang cái đơn thuần, cái sạch sẽ của anh biến đi! Nơi nàyvô-cùng-dơ-bẩn, tôi sợ sẽ làm ô nhiễm tâm hồn thuần khiết của anh.”

“Tôi từng yêu một cô gái, tôi từng muốn bên cô ấy cả đời.”Quý Hàm không tức giận, thậm chí không để ý vết máu trên môi. Anh đến trước mặtTrầm Khánh Khánh, nâng lên khuôn mặt lạnh lẽo của cô, phản chiếu trong đôi mắtxinh đẹp thất thần, ở góc nào đó, anh tìm được khuôn mặt tái nhợt nhưng thâmtình của chính mình.

“Hôm nay tôi tới muốn nói với em, nếu em rời khỏi giới giảitrí, tôi tình nguyện bắt đầu lại một lần.”

Lời tác giả: rất nhiều đồng nghiệp không chịu tiếp nhận nộitình rối rắm với sự lựa chọn, được rồi, ai có thể cam đoan họ có thể chọn lựachính xác trong mọi chuyện?

Truyện này là một truyện rất rối rắm, cả ba nhân vật chínhđều là người có khuyết điểm, sẽ làm người ta chán ghét, cũng sẽ làm người tayêu thích.

Bổ sung một câu, đây vẫn là truyện ngược.

Anyway, tôi đây có thể cam đoan là một truyện ngược HE.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Không Xứng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook