Không Xứng

Chương 11

Tội Gia Tội

08/07/2014

"Tuyệt đại phong trần" khởi quay thuận lợi, TrầmKhánh Khánh rốt cuộc vẫn quay lại đoàn phim. Cho dù cô có hàng ngàn hàng vạnlần không muốn, nhưng vẫn không có cách nào chống đối Trữ Mạt Ly. Hợp đồng giữabọn họ vốn đã đặt ra loại quan hệ bất bình đẳng này. Ngày ấy là cô cúi đầu xinanh giúp đỡ, vì kế hoạch trả thù mà đổi lại loại hợp đồng bất công này, để bâygiờ phải nhận kết quả như vậy. Khi Trầm Khánh Khánh bình tĩnh lại, cẩn thận nhớtới từng lời nói của Trữ Mạt Ly, mới phát giác là anh nói đúng, một diễn viênxuất sắc không nên lưu tâm vì những cảnh “quá giới hạn”, vì nghệ thuật cần, nêncàng phải khiêu chiến với nhũng vai diễn khó khăn như thế.

Thế nhưng, cô không phải không diễn được, mà là không muốndiễn. Cô không muốn vì thế mà ầm ĩ một trận với Quý Hàm, quan hệ bọn họ đã nguynan lắm rồi.

Lần quay phim này không cần phải quay ngoại cảnh. Vì để táihiện lịch sử, phía nhà đầu tư Phương đặc biệt bỏ vốn dựng khu tạm trú, vậy nênmỗi ngày sau khi quay phim xong thì có thể về nhà ngủ. Cảm giác này rất tốt,xem như là điều duy nhất làm Trầm Khánh Khánh hài lòng trong tình hình hiệntại.

Chuyên gia trang điểm giúp Trầm Khánh Khánh dặm lại phấn,máy quay lúc này đang quay cảnh tiếp khách ở Mị Hương Lâu. Lát nữa sẽ quay cảnhmấy vị tài tử kinh ngạc trước nhan sắc của đệ nhất hoa khôi Lí Hương Quân ở MịHương Lâu. Chuyên gia tạo hình cùng chuyên gia trang điểm vây quanh Trầm KhánhKhánh bận tối mày tối mặt, muốn tạo nên một hình ảnh phong hoa tuyệt đại, màhình tượng của cô trong bộ phim này vẫn là một bí ẩn đối với người ngoài, ngaycả mọi người trong đoàn phim cũng chưa từng nhìn thấy.

"Tuyệt đại phong trần" này lấy bối cảnh cuối đờiTần Hoài, khắc họa tình yêu của Tần Hoài Bát trong những năm tháng thăng trầmvới Lí Hương Quân.

Mặc dù Trầm Khánh Khánh xinh đẹp, nhưng trong giới giải trímỹ nữ như mây này, cô không phải là một đại mỹ nữ vừa gặp thì nhớ mãi khôngquên. Nhưng cô có phong thái hơn người, khuôn mặt mang vẻ lạnh lùng diễm lệ, dễtrang điểm, chỉ thoa một chút phấn cũng đã đủ lóa mắt người. Trước đây có ngườicho rằng hình tượng Trầm Khánh Khánh không thích hợp diễn Lí Hương Quân, bởinhan sắc của cô chưa tới, vậy nên không nói tới bản lĩnh của chuyên viên trangđiểm, tự Trầm Khánh Khánh cũng đã sớm cân nhắc điều này.

Tính cách Lí Hương Quân rất rõ nét, trong nửa đầu và nửa sauphim, tính cách thay đổi rất lớn, có nhiều điểm khác biệt với những vai diễntrước kia, vừa phải nắm bắt tốt tính cách nhân vật, vừa phải thay đổi làm saocho không đột ngột, vô cùng thách thức khả năng diễn xuất, vì thế Trầm KhánhKhánh cũng chuẩn bị rất lâu.

Khi mọi thứ đã ổn thỏa, cô yên lặng chờ đợi cảnh quay đầutiên của mình. Chỉ chốc lát, cảnh trước đã quay xong, bắt đầu chuyển màn. TrầmKhánh Khánh đi được vài bước bỗng nhớ tới điều gì, quay đầu hỏiAda: "Cáiví của chị có để chỗ em không?"

"Không có, lúc nãy chị luôn cầm trên tay."

"Chắc quên ở phòng trang điểm rồi." Trầm KhánhKhánh lo lắng, vội vàng nhấc làn váy thật dài trở lại.

Ở tổ phim Trầm Khánh Khánh có một phòng hóa trang riêng, nơiquay phim có hạn, tuy chỉ một gian phòng nho nhỏ cũng đủ để nói lên địa vị củacô. Mà bên cạnh có một phòng khá lớn, là phòng hóa trang chung của những diễnviên khác. Khi Trầm Khánh Khánh đi ngang qua, cánh cửa hơi hé, liếc mắt một cáicó thể thấy Liêu Khả Nhi và Kelly đang ở trong. Trầm Khánh Khánh vốn cũng khôngđể ý, nhưng đột nhiên nghe thấy tên mình, Trầm Khánh Khánh ra hiệu choAda.

Liêu Khả Nhi cười tủm tỉm nói: "Chị Kelly à, chị háthay, diễn cũng tốt nữa!"

"Khả Nhi quá khen, chị đâu biết cái gì gọi là kỹ xảodiễn xuất, chỉ là dựa vào cảm nhận mà cố gắng thôi!" Kelly khá khiêm tốn,lập tức tỏ vẻ khâm phục, cảm thán :"Muốn nói diễn xuất, Trầm Khánh Khánhchắc chắn xuất sắc nhất, cô ấy mới vừa đạt giải thưởng diễn viên Kim Tôn xong,lát nữa có thể thấy hình tượng nhân vật và diễn xuất của cô ấy rồi."

Liêu Khả Nhi ngược lại không tỏ ra kỳ vọng, giọng điệu cũngthật lười nhác: "Điều đó cũng chưa chắc."

"Sao?"

Liêu Khả Nhi hạ giọng thật nhỏ, nói với Kelly: "Mặc dùcô ta là đàn chị cùng công ty với bọn em, nhưng ai chẳng biết cô ấy đi lên bằngquy tắc ngầm."

Kelly nghĩ nghĩ: "Em nói là Trữ Mạt Ly?"



Liêu Khả Nhi mỉm cười: "Mọi người đều tưởng Trữ Mạt Lylà hậu thuẫn của cô ấy sao?"

"Không đúng ư? Chị còn nhớ có một bài báo chấn động nóiđêm khuya Trầm Khánh Khánh đi ra từ nhà anh ấy."

Trầm Khánh Khánh nhớ lại, đó là scandal đầu tiên vào hai nămtrước, lúc ấy quả thật đã gây chấn động.

Scandal của Trữ Mạt Ly không nhiều lắm, người này từ xưa đếnnay cực ghét loại chuyện lộn xộn này, nếu có người dám tạo ra tin đồn thấtthiệt về anh, còn chưa thấy phong thanh đã bị áp chế. Từng có người tung ảnhcon gái của Trữ Mạt Ly, rồi bắt đầu phỏng đoán về thân thế con gái anh, khôngtới ba ngày, toà soạn báo này liền hấp hối, năm ngày sau đó, biến mất trong tầmmắt mọi người. Vậy nên có rất ít người dám cắn vào khối xương cứng như anh. Màngày trước tin này vừa tung ra, như tảng đá lớn rơi xuống nước, mọi người đềuđoán làm sao Trầm Khánh Khánh có thể đuổi một cây tiền đặc biệt của giải tríHoàn Nghệ - tiền bối An Thiến, giành lấy địa vị. Câu trả lời đưa ra: Trầm KhánhKhánh có một chân với Trữ Mạt Ly, quan hệ không đơn giản, thậm chí có người bắtđầu hoài nghi, liệu mẹ của con gái Trữ Mạt Ly có phải là Trầm Khánh Khánh?

Nhưng những scandal này còn chưa tới đỉnh điểm đã biến mấtsạch sẽ trong chốc lát, như nước đá đổ vào củi lửa. Việc này đương nhiên là TrữMạt Ly ra tay, scandal khác anh mặc kệ, nhưng liên quan đến con gái, anh tuyệtđối không buông tha. Nhưng dường như từ khi đó mọi người đều đã ngầm nhận định,còn cho rằng Trầm Khánh Khánh một đêm trên giường liền một bước lên mây, so vớiviệc suốt ngày ở trên giường với đủ loại diễn viên nam không tên tuổi, khôngbiết cô có cái vận cứt chó gì.

Chỉ là...

Chỉ nghe Liêu Khả Nhi nói: "Trầm Khánh Khánh cũng khôngít lúc nở mày nở mặt. Nhưng nói thế nào thì tuổi cô ta bây giờ cũng sắp hoa tànít bướm, em nói chị hay, Trữ tổng chúng em thật ra chướng mắt cô ta, đều do côta quấn quýt lấy anh ấy không buông thôi. Chị xem cô ta nhiều scandal như vậy,Trữ Mạt Ly có ra mặt xử lý giúp hay không? Quan hệ giữa họ cơ bản là Trầm KhánhKhánh tận lực diễn cho người khác xem, em đoán cái tin năm đó cũng do cô ta thảra."

"Thật hay giả vậy?" Kelly mở to đôi mắt vô tội,chớp hai cái: "Vậy thì sao cô ấy còn làm được đàn chị của em!"

Liêu Khả Nhi cười nhạo nói: "Hừ, chị nghĩ rằng cô ấychỉ có chỗ dựa là Trữ Mạt Ly thôi sao? Cô ta có rất nhiều mánh khóe, nên có kỹthuật diễn xuất gì đó hay không, căn bản không quan trọng."

Hai người nhìn nhau cười, coi như đáy lòng ngầm hiểu.

Ngoài cửa Ada ngheđến máu nóng đã sôi trào, bất bình tức giận mặt đỏ bừng, Trầm Khánh Khánh giữtay cô lại. Hai người nhẹ nhàng đi qua, vào phòng hóa trang cách vách.

"Chị Khánh Khánh, hai ả đó thật sự rất ghê tởm. Cái gìcũng không biết mà dám đi đặt điều vu khống chị!"

Đóng cửa lại, Ada lậptức không khỏi mắng chửi.

Trầm Khánh Khánh ngược lại rất bình tĩnh. Cô tìm thấy ví nhỏở trước gương, vừa mở ra đã thấy, rất may, chiếc nhẫn bạc vẫn yên ổn nằm trongngăn để tiền.

Trầm Khánh Khánh xoay người giao ví trên tay choAda, nhẹnhàng xoa khuôn mặt đỏ bừng đang tức giận vì cô, không hề gì, nói: "Loạichuyện này hẳn em từng gặp rất nhiều, hà tất cho là thật. Hơn nữa cô ta nóicũng không sai, chị vốn không phải người tốt lành gì. Đó là thủ đoạn trong giớigiải trí này, không có thủ đoạn sao có thể đi lên?"

Ada sửngsốt, tâm trạng thoáng bình ổn lại: "Biết vậy, nhưng cái cô Liêu Khả Nhikia ỷ vào cha là trùm khoáng sản, vốn không coi chị ra gì."

Trầm Khánh Khánh khép lại ống tay áo, ngoái đầu mỉm cười, mịhoặc chúng sinh, đúng là tư sắc phong hoa tuyệt đại, mà ánh mắt cô cũng khôngthể miêu tả bằng lời, cân nhắc nói: "Đừng nóng vội, còn nhiều thờigian."



Đắc tội Trữ Mạt Ly sẽ chết không toàn thây, đắc tội TrầmKhánh Khánh đương nhiên hài cốt cũng chẳng còn.

"Được rồi, chuẩn bị! Bên kia đừng đi đâu! A, Trầm KhánhKhánh đâu? Chưa hóa trang xong sao?" Trương Hiển Chính đầu đầy mồ hôi, kéokéo chiếc mũ lưỡi trai: "Mau gọi cô ấy ra mau, phải quay rồi."

Phó đạo diễn tinh mắt, vội nói: "Tới rồi tới rồi!"

Một tiếng gọi này sớm kích thích sự tò mò của mọi người. Chotới bây giờ có vài người trong đoàn vẫn chưa thấy hóa trang nhân vật nữ chính,Trầm Khánh Khánh diện phục trang như thế nào? Liêu Khả Nhi cùng Kelly âm thầmsửa sang lại quần áo, phủ phủ trâm cài tóc, bày ra một góc độ quyến rũ nhấtnhìn về phía trước. Dương Phàm và Lam Tường cũng không khỏi tò mò quay đầu lại.Một loạt người mặc dù trên tay làm việc không ngừng, nhưng ánh mắt đều hướng rangoài.

Khi Trầm Khánh Khánh đi tới, nháy mắt làm không khí oi bứctrong phim trường bỗng loãng ra, khiến người ta hô hấp không thông.

Tao nhã nhưng không quá cầu kỳ, diễm lệ nhưng không dung tục,nếu danh kỹ ăn mặc như trăm hoa đua sắc sẽ rất dung tục bất nhã, Liêu Khả Nhinhìn bộ váy quây dài đỏ thẫm hoàng kim lộ bả vai trên người mình, lại nhìn váydài trắng thuần trên người Trầm Khánh Khánh, khuôn mặt lập tức đen đi vài phần.Không thể tưởng tượng được, mái tóc đen dài bóng mượt tản mạn trên vai, một nụhoa mai vừa chớm nở cài đầu, da thịt trắng như tuyết, môi điểm chút hồng, mộtthân váy dài đơn giản lại tinh xảo bao lấy cơ thể mảnh mai yếu ớt, vai phủ mộttầng sa mỏng, nửa ẩn nửa hiện, ở giữa xương quai xanh trang trí một giọt lệ màuhồng như máu. Nhưng hấp dẫn nhất chính là ánh mắt của cô, hai mắt có tình lạivô tình, lông mi khẽ nâng, thu hút ánh nhìn, Trầm Khánh Khánh kỳ diệu hé lộkhuôn mặt lạnh lùng xinh đẹp, mang theo vài phần thoát tục.

Một đời danh kỹ ở ngay trước mắt.

Trầm Khánh Khánh dịu dàng đến trước mặt Trương Hiển Chính,mỉm cười: "Đạo diễn Trương, em chuẩn bị xong rồi!"

Ngay cả Dương Phàm cũng hơi thất thần, huống chi lão quỷ háosắc Trương Hiển Chính này. Hắn giật mình, đột nhiên phát hiện bản thân thấtthố, lập tức ho khan hai tiếng che dấu, một cánh tay béo ú vỗ vỗ tay Trầm KhánhKhánh: "Được, thế thì, chúng ta bắt đầu."

Trầm Khánh Khánh bực bội nhìn chỗ bị Trương Hiển Chính sờqua, trong lòng thầm "phi phi phi" ba tiếng, sau đó mới cười tủm tỉmđến trước ống kính máy quay.

"Ánh sáng OK, máy số 1, máy số 2 OK! Tốt lắm! Ba, hai,một..."

Lúc từ "ACTION" của đạo diễn Trương vừa vọt tới cổhọng, Liêu Khả Nhi đột nhiên hô: " Trữ tổng."

Mọi người y theo hướng phát ra hơi thở mạnh mẽ, sau đó cùngquay đầu nhìn lại.

Trữ Mạt Ly, đúng là Trữ Mạt Ly! Vẫn tuấn mỹ vô song, khuynhđảo chúng sinh như trước. Chỉ cần anh xuất hiện, hào quang tứ phía đều trở nênảm đạm.

Nhưng mà, nghe nói xưa nay Trữ Mạt Ly chưa bao giờ đến kiểmtra đoàn phim, sao anh ta lại xuất hiện ở trong này?

Trầm Khánh Khánh thản nhiên nhìn qua, nhìn đến khuôn mặtluôn hoa hoa lệ lệ, còn có nụ cười khó hiểu ở khóe miệng kia, trong lòng bựcbội không nói lên lời.

Cái đồ thích làm người ta bực dọc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Không Xứng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook