Không Thể Yêu Em Một Ngày Hay Sao?

Chương 18: Chương 47 - 48 - 49

Vĩ Y

06/12/2016

Chương 47. LỜI SÁM HỐI

Em là cô bé mang đôi giày đỏ, bản nhạc đã kết thúc nhưng điệu nhảy vẫn không ngừng.

Cổ đau nhức, hơi thở dồn dập, trái tim đập điên cuồng, Gia Ái ngồi dưới sàn nhà ngẩng mặt lên theo tiếng gọi.

“Gia Ái! Em sao rồi? Không sao chứ?” Giọng Minh Hy hoảng hốt.

“Anh Hy!” Cô cố gắng lên tiếng, nhưng thay vì là trả lời, Gia Ái giơ tay ra dấu về phía sau lưng anh. Minh Hy lập tức xoay người lại. Ngô Minh Thành đang xông đến chỗ họ. Rồi cả hai bắt đầu trận ẩu đả, Minh Thành lúc này gần như hóa điên, hắn không tiếc tay ra những đòn hiểm ác nhất, trên gương mặt là vết bầm tím vì bị Minh Hy đẩy vào tường khi anh kéo hắn tránh khỏi người Gia Ái.

Cô lúc này rất mệt, điều duy nhất có thể làm là ấn nút gọi bảo vệ rồi cố gắng đứng dậy lui về sau, tránh để Minh Hy lo ình. Lòng cô chỉ thầm cầu mong những người kia đến thật nhanh. Trong lúc giằng co Minh Hy đá vào người Ngô Minh Thành làm hắn lùi lại mấy bước rồi ngã vật ra sau, vào đúng ngay chỗ Gia Ái đứng. Ngô Minh Thành phản ứng rất nhanh, hắn với tay cầm lấy cây dao rọc giấy trên bàn đâm thẳng vào cô.

Bạn biết thế nào là trái tim nguyên vẹn nhưng đau như bị xâu xé không? Bạn biết thế nào là tương lai lẫn quá khứ vỡ thành từng mảnh không? Và bạn có biết thế nào là thế giới trở thành địa ngục không? Đó chính là cảm giác thực tại lúc này, khi nhát dao xuyên qua người anh.

Gia Ái không cần gì nữa, không tính toán so đo hay thù hận, cô chỉ ước chuyện trước mắt là một giấc mơ. Nhưng đây là lần đầu tiên cũng là duy nhất, cơn ác mộng không thể biến mất. Cô ôm lấy anh, chẳng biết thứ đang chảy trên má mình là máu hay nước mắt. Bao nhiêu nỗ lực, tất cả hy sinh có nghĩa là gì khi anh không còn nữa.

Vết máu loang trên áo của Minh Hy làm Ngô Minh Thành tỉnh táo lại, hắn sợ hãi khi ý thức được chuyện mình vừa làm. Hắn hoảng hốt chạy ra cửa vừa lúc hai người bảo vệ đi vào. Nhìn thấy mọi việc họ liền định đuổi theo.

“Mặc kệ hắn, gọi xe cứu thương đi! Làm ơn!” Gia Ái gọi lớn, tiếng nói vang lên nghe như van nài. Minh Hy đã bất tỉnh vì vết đâm sâu đến nỗi chỉ còn lại cán. Cô nâng khuôn mặt đã chuyển sang màu trắng bệch của anh lên, thề rằng hình ảnh này không thể nào là hình ảnh cuối cùng mình nhớ được.

--------------------------------------------------

Gia Ái một lần nữa ngồi trước phòng cấp cứu, mắt cô nhìn đăm đăm vào một nơi vô định, trên gương mặt là những vệt nước mắt vừa khô đi. Biểu cảm như vô hồn, đầu óc cô lúc này đang nghĩ về điều gì? Cô đang mơ, mơ về một phép màu, để cô có thể thay đổi mọi chuyện. Ngay từ lúc bắt đầu cô đã sai lầm, và rồi sai lầm này tiếp nối sai lầm khác, cho đến khi mọi chuyện không thể cứu vãn nữa. Mới mấy tiếng trước cô còn cho rằng chỉ cần mình đền bù, dùng nửa đời còn lại để đền bù thì sẽ chẳng sao cả. Nhưng thì ra vẫn chưa đủ, vẫn quá ít, và rồi cô phải trả giá theo một cách khác, đau đớn hơn rất nhiều.

Ngày Tường Vân hẹn cô gặp mặt nếu cô không đến thì bi kịch này đã không xảy ra, nếu cô không giằng lại chiếc túi xách bị cô ta giật lấy, nếu chiếc túi không bị đứt quai làm cô ta ngã xuống cầu và nếu cô không từ chối cứu lấy Tường Vân thì liệu kết cục có tồi tệ đến thế này không?

Từ hôm đó không biết bao nhiêu lần cô mơ thấy cảnh tượng kia, cũng không biết bao nhiêu lần cô muốn đưa tay về phía Tường Vân, nhưng đã quá trễ, quyết định ngày ấy mãi mãi cô cũng không thể thay đổi được. Cô tự trách, cô muốn sám hối, nhưng rồi đến lúc cha cô bị đột quỵ, cô dần cảm thấy không cần thiết nữa. Bởi khi cô làm một người tốt đẹp thứ cô nhận được chỉ là sự lạnh nhạt, sự ghét bỏ hay bức hại. Giống như ông ấy, làm người tốt cả đời nhưng cũng đau khổ một đời. Cô không muốn sống như thế, vĩnh viễn cũng không muốn làm kẻ bị bỏ rơi. Cô quyết tâm thay đổi tất cả, dù biết kế hoạch của Minh Hy cô vẫn đồng ý kết hôn, dù biết làm trái những nguyên tắc của cha cô vẫn không từ thủ đoạn để đạt được mục đích. Cô biện minh rằng tất cả là vì họ đã hãm hại cô, là họ sai. Chỉ cần thắng là đủ, cho dù khi đứng trên đỉnh thế giới cô vẫn chỉ có một mình.

Nhưng tất cả mọi dự tính vỡ nát lần nữa khi cô nhận ra sự thật về bản thân, thì ra tất cả mọi thứ mà cô cảm thấy mình bị cướp mất chưa bao giờ thuộc về cô. Đau ư? Cô rất đau. Cuối cùng cô cũng hiểu mình sinh ra đã là một tội lỗi, vốn không xứng đáng được yêu thương hay nhận lấy hạnh phúc. Cô muốn rời đi, chạy trốn hết tất cả. Ly hôn với Minh Hy cũng là một phần trong đó. Anh không cần phải ràng buộc gì với cô, kể cả trách nhiệm cũng không. Điều cuối cùng cô có thể làm cho anh là trả thù Minh Thành, để hắn không bao giờ có thể làm hại anh lần nào nữa. Nhưng thật trớ trêu, đó chỉ là một sự trừng phạt khác mà thôi.

Giây phút anh dùng thân mình đỡ nhát dao đó cho cô, cô mới nhận ra ác mộng đời thực sẽ không kết thúc như vậy, so với việc mù lòa, nỗi đau trước mắt còn đáng sợ hơn ngàn vạn lần. Nếu anh chết… cô liệu còn lý do gì để sống nữa?

--------------------------------------------------

“Gia Ái!” Giọng ông nội gấp gáp lẫn hoảng sợ. “Gia Ái! Con có nghe ông nội nói không? Rốt cục chuyện là sao hả? Thằng Hy sao rồi?”

Tiếng nói kéo cô về với hiện thực, Gia Ái ngước mắt lên nhìn ông. Cô phải trả lời thế nào? Cô biết nói gì đây?

“Gia Ái! Con nói gì đi! Thằng Hy sao rồi?” Bác Hoàng gọi cô, giọng ông thổn thức bên cạnh tiếng nức nở của vợ mình.

“Con không biết!” Cô lắc đầu nhè nhẹ. “Con không biết anh ấy thế nào cả.”

“Vậy tại sao? Tại sao nó lại bị thương?” Ông nội hối thúc.

“Bị thương ư?” Phải! Anh chỉ bị thương thôi, anh sẽ không chết như vậy. Gia Ái như lấy lại một tia hy vọng, cô lắp bắp trả lời:

“Là Minh Thành… Minh Thành đến tìm con, cậu ấy cầm dao muốn giết con, nhưng mà… nhưng mà anh Hy đã đỡ thay con. Anh ấy… bị thương, bị thương rồi!”

“Nhưng sao Minh Thành lại muốn giết con được?” Bác Hoàng hỏi nhưng lập tức bị ông nội khuyên ngăn.

“Để con bé yên một lát đi. Chuyện lý do để sau hãy nói!”

Và tất cả mọi người không ai lên tiếng nữa, chỉ thầm cầu nguyện cho Minh Hy. Gia Ái ngước nhìn lên chiếc đèn tín hiệu, giữ tư thế đó cho đến khi ánh sáng vụt tắt.

--------------------------------------------------

Gia Ái đẩy nhẹ cánh cửa rồi ngồi xuống cạnh giường anh trong phòng bệnh. Bác sĩ đã nói anh mất quá nhiều máu và phải qua đêm nay mới có thể kết luận chắc chắn. Thời gian biếng nhác trôi đi, cô đã ngồi như thế rất lâu. Vẫn như trước kia cô không hề chợp mắt, nhẹ nhàng nắm lấy tay anh, áp lên má mình.

“Anh Hy!” Cô dịu dàng nói. “Anh từng hứa sẽ không để em khóc, hôm nay em đã khóc rất nhiều, bởi vì anh đã thực hiện một lời hứa khác.” Gia Ái khẽ tựa đầu mình cạnh anh. “Em đã từng nghĩ anh sẽ không bao giờ bảo vệ em như bảo vệ Tường Vân, cũng sẽ không vì em mà làm gì cả. Và trước kia khi anh lạnh nhạt với em, em đã rất buồn. Nhưng… thì ra đến lúc em có được sự quan tâm của anh mới thật sự là khó đối diện nhất. Em vẫn luôn nghĩ mình làm mọi chuyện là vì tốt cho anh, nhưng em sai rồi. Anh vốn chưa bao giờ yêu cầu em làm gì cả. Những việc đó… là do tự bản thân em ích kỷ mà thôi. Để đến cuối cùng thì kết quả lại ra thế này.”

Gia Ái lặng lẽ lau những giọt nước mắt trên mi.

“Có phải đây là sự trừng phạt của em không? Nếu thời gian có thể quay lại em sẽ không bao giờ đồng ý cuộc hôn nhân này, cũng sẽ không bám lấy anh. Như vậy Minh Thành sẽ không tìm đến Tường Vân, anh sẽ có một cuộc đời như mình mong ước. Chỉ vì lỗi lầm của em mà mọi người đều đau khổ. Tường Vân chết, Minh Thành bị truy nã còn anh thì phải nằm đây. Vậy… tại sao em lại không sao? Có phải ông trời muốn em sống khỏe mạnh để nhìn lại những thứ mình đã làm không? Lúc này nếu em sám hối… liệu có ai tha thứ cho em không?”

Cô ngẩng dậy nhìn anh một lát như chờ đợi câu trả lời, nhưng đáp lại chỉ là âm thanh của máy điện tâm đồ, Gia Ái khẽ mỉm cười rồi bước ra cửa. Nếu ngày mai anh ra đi cô sẽ không chờ đợi nữa, dù là vô vọng cũng mãi mãi đuổi theo anh.

Chương 48. QUÝ GIÁ

Thả cho giấc mộng bay đi, thả cho tình yêu trở lại.

“Sao con lại về giờ này?” Dì Lan ngạc nhiên hỏi.

“Con muốn gặp ba!” Gia Ái nhỏ nhẹ nói rồi đi lướt qua dì, tiến thẳng đến căn phòng của cha mình, cô mở cửa rồi đứng đó nhìn ông. Tiếng tích tắc của chiếc đồng hồ trên tường vang lên rõ mồn một, từng giây thời gian trôi đi trong im lặng.

“Ba à! Con về rồi!” Cô chậm rãi nói. “Con… con không biết ngày mai hay ngày mai nữa còn có thể đến đây không… Con làm sai rồi ba...” Giọng Gia Ái ngập ngừng. “Lúc nhỏ ba nói nếu làm sai thì phải biết xin lỗi… Con bây giờ rất muốn xin lỗi, nhưng bao nhiêu cũng không đủ.”

Cô im lặng rất lâu rồi nói tiếp:

“Ba biết không? Lúc còn đi học, các bạn hay hỏi con sao chỉ có bảo mẫu đi dự những buổi họp phụ huynh. Mỗi lần như vậy con đều bảo ba mẹ rất bận. Rồi có một lần họ biết việc mẹ bỏ đi còn ba thì luôn ra nước ngoài công tác, họ bắt đầu trêu chọc con, họ nói con là đứa trẻ bị bỏ rơi. Con phớt lờ tất cả, con nghĩ mình có thể phớt lờ tất cả, nhưng không. Con làm không được. Những gì họ nói dù vô tình hay cố ý con đều nhớ rất rõ...” Gia Ái nhắm mắt lại ngăn nước mắt mình trào ra. “Ông nội anh Hy luôn xem con như cháu ruột, cha mẹ anh ấy cũng tốt với con. Con bắt đầu hy vọng, con nghĩ rằng có thể kết hôn với anh ấy con sẽ có một gia đình thật sự, con không còn là kẻ bị bỏ rơi nữa. Nhưng thì ra không phải… bởi vì anh ấy không yêu con.... Anh Hy đi du học, ngày đó con tự nhủ sẽ chờ anh ấy, không phải con ngu ngốc mà là con đang tự gạt mình. Gạt mình khi anh Hy quay về con sẽ có một chỗ trong tim anh ấy, con không phải bị bỏ rơi mà là đang chờ đợi. Rồi anh ấy dẫn theo cô gái khác về, con nghe tim mình vụn vỡ, sau bao nhiêu nỗ lực hay ảo tưởng sự thực vẫn không thể đổi thay. Con lại bị bỏ rơi.”

Gia Ái bật cười chua chát, ánh mắt đầy vẻ đau thương.

“Có nhiều thứ con không rõ ràng, cái rõ ràng nhất chính là con không muốn sống như thế nữa. Rất nhiều việc đã xảy ra, con giờ đây đã có những thứ mình từng mong ước nhưng lại đánh mất nụ cười. Và có lẽ ngày mai… là đánh mất tất cả.” Gia Ái hướng mắt về cửa sổ như đang ngắm nhìn bầu trời phía sau tấm rèm. “Ngày mai, có lẽ con sẽ không bao giờ đến đây nữa. Ba phải thật khỏe mạnh! Ba là ba con, mãi mãi là như vậy.”

Cô nhẹ nhàng bước qua cánh cửa, đi ra vườn và dừng chân trước những đóa bạch trà. “Không cần chờ đợi nữa rồi!” Gia Ái mấp máy môi rồi quay đi, bước về phía bóng đêm.

--------------------------------------------------

Sau khi rời nhà họ Huỳnh, Gia Ái quay lại bệnh viện cùng anh chờ đợi ánh bình minh. Cô không biết rốt cục nó đang trôi nhanh hay chậm, chỉ thầm cầu mong ngày mai trời lại sáng. Bỗng nhớ đến cuộc trò chuyện với Thành Tâm, cô cảm giác như nó đã diễn ra cách đây hàng thế kỷ. Chuyến bay của cô chỉ còn cách thời điểm này vài tiếng, nhưng có thể cô sẽ không bao giờ đến nơi đó nữa. Gia Ái lúc này không hề lo lắng, sợ hãi hay buồn bã, duy chỉ có vẻ bình thản, đơn giản là vì cô đã có quyết định và chuẩn bị sẵn sàng cho điều sắp đến.

Mặt trời bắt đầu ló dạng phía trời đông, những tia sáng ban ngày rọi vào phòng xuyên qua khung cửa sổ. Cô khẽ mỉm cười ngắm nhìn thế giới rồi lặng lẽ xoay người về phía anh. Giờ đây mỗi âm thanh của máy điện tâm đồ giống như một tia sáng hòa vào ánh bình minh. Không cần nhìn thấy, chỉ cần nghe.

Gia Ái tựa đầu mình ngay cạnh cánh tay anh, giọng cô dịu dàng:

“Anh Hy! Em bây giờ rất lạnh. Anh có thể ôm em không?” Cô chậm rãi nhắm mắt lại, tự cười mình nhưng cũng tự an ủi bản thân. Tâm trí cô nhớ về những đêm ngủ trong lòng anh, hơi ấm đó thì ra lại quý giá như vậy.



Bỗng nhiên những sợi tóc xao động khiến cô như bừng tỉnh.

“Bà xã! Cuối cùng cũng đến lúc em thấy lạnh.” Minh Hy đang mỉm cười nhìn cô.

Gia Ái ngạc nhiên hết mấy giây rồi đứng bật dậy chạy ra ngoài chỉ lát sau cô quay lại với cả đội ngũ bác sĩ. Cô đứng đó chờ đợi họ kiểm tra cho anh, cho đến khi họ khẳng định anh sẽ hồi phục thì Gia Ái mới nhẹ nhõm thở phào.

“Em đâu cần phản ứng nhanh vậy.” Minh Hy nói, âm điệu vui đùa. “Anh cứ nghĩ là em sẽ cảm động lắm chứ! Vậy mà em cứ chạy thẳng.”

Im lặng, Gia Ái không trả lời chỉ ngồi nhìn anh, cô cần khẳng định mình không nằm mơ hay ảo tưởng. Đến lúc chắc chắn rồi thì cô lên tiếng:

“Cảm động? Anh có biết mình đã làm gì không?” Giọng Gia Ái vỡ òa. “Anh có biết mình có thể… Anh! Sao em lại lấy người ngốc như vậy được? Bao nhiêu việc không làm lại đi đỡ nhát dao cho em. Người Minh Thành muốn giết là em. Anh lại muốn em ân hận suốt đời đúng không?” Cô bật khóc, chẳng biết vì vui hay tức giận.

Minh Hy nghe xong thì nhẹ nhàng đưa tay lau đi những giọt nước mắt trên má cô. Anh đã nghĩ đùa một chút sẽ khiến cô thoải mái hơn nhưng lúc này mọi chuyện lại trở nên khó kiểm soát.

“Ngoan đừng khóc!” Đó là tất cả những gì anh có thể nghĩ được, nhưng cô chỉ hờn dỗi gạt tay anh ra, nước mắt vẫn tuôn xuống không ngừng.

Minh Hy sốt ruột nói: “Em có phải muốn anh đau lòng đến chết không?”

Từ “chết” bỗng chốc làm cô im bặt, Gia Ái vừa bốc đồng vừa cảm động, mất thêm mấy giây nữa thì cô ôm lấy anh, thổn thức trong lòng người trước mặt.

“Em sợ lắm. Đừng làm vậy nữa. Đừng bao giờ làm vậy nữa!”

Minh Hy đưa tay vuốt tóc cô, anh cảm thấy an lòng hơn bao giờ hết. Nhưng nếu có lần sau anh e rằng mình vẫn sẽ lựa chọn như thế. Thật ra cũng không hẳn là lựa chọn, phần nhiều là phản ứng tự nhiên. Như khi Ngô Minh Thành giơ con dao lên, anh không hề suy nghĩ gì, chỉ biết không thể để cô bị tổn hại.

“Gia Ái! Anh không sao rồi mà!”

Cô gật đầu liên tục, nhưng vẫn không thể ngừng những tiếng nấc. Hết một lúc không hề có tiến triển, Minh Hy đành khuyên ngăn lần nữa.

“Nếu biết anh quý giá như vậy thì ngoan ngoãn dọn qua phòng anh đi. Sau này mỗi ngày đều có thể ôm.”

Có tác dụng, Gia Ái ngẩng dậy nhìn người vừa nói, cô hơi cau mày nhưng không đến nỗi khó chịu vừa lúc đó tiếng gõ cửa vang lên và cô đứng dậy tránh sang.

“Con tỉnh rồi!” Bà Ngọc nói, vui mừng bật khóc, ở bên cạnh bà nội cũng có cùng tâm trạng.

“Lúc nãy bác sĩ nói sao?” Ông nội hỏi.

Gia Ái lễ độ đáp:

“Dạ họ nói anh ấy sẽ khỏe lại, nhưng cần tịnh dưỡng nhiều.”

Bác Hoàng rời khỏi chiếc giường bệnh, bước gần phía cô lên tiếng:

“Gia Ái! Cha muốn biết sao Minh Thành lại muốn giết con?”

“Cha!” Minh Hy nói trước vẻ lưỡng lự của cô. “Cậu ấy là vì chuyện của Trung Dương nên làm vậy thôi.”

“Những chuyện đó không quan trọng!” Ông cất giọng uy quyền. “Dù sao nó cũng sẽ không có xu nào trong gia tài của ông. Gia Ái! Con ở đây cả đêm rồi! Về nhà nghỉ ngơi đi.”

Cô nghe vậy thì khẽ gật đầu, chào mọi người xong thì đưa mắt nhìn anh rồi bước ra ngoài. Bão đã tan nhưng dư âm vẫn còn chưa dứt.

Chương 49. BẠCH TRÀ

Giữa rừng sâu em mơ một giấc mộng, lúc tỉnh dậy vẫn chỉ có màn đêm.

Gia Ái đứng trước cửa phòng hít một hơi sâu rồi bước vào. Nhìn thấy cô, bà Điệp khẽ mỉm cười ân cần trong khi đó người nằm trên giường cũng đang có nét mặt tương tự.

“Mẹ ra ngoài một lát, hai cha con cứ nói chuyện đi!” Bà Điệp nói rồi bỏ đi.

“Con gái!” Huỳnh Tĩnh Thanh lên tiếng, giọng ông đã bị khàn đặc sau một thời gian dài không dùng đến.

Cô không đáp thay vào đó cô bật khóc, cha đã tỉnh lại, chuyện này đến mơ cô cũng không dám mơ tới. Gia Ái bước từng bước chậm rãi về phía người đàn ông đã cho cô tình thương của một người cha dù phải chịu bao nhiêu tủi nhục hay đau khổ, dù cả hai chẳng hề có một giọt máu mủ liên quan.

“Ba không sao! Ba thật sự không sao rồi!”

“Ừ! Con gái, đừng khóc nữa. Ba của con có sao đâu.” Ông an ủi.

Gia Ái gật đầu một cách máy móc rồi nắm lấy bàn tay ông, những giọt nước mắt vẫn không ngừng rơi. Ông vẫn là cha của cô, mãi mãi cũng sẽ không bỏ rơi cô.

“Ba bị bệnh như vậy, con vất vả nhiều rồi!”

“Con…” Gia Ái không thốt nên lời, cô không biết phải nói gì với ông sau tất cả mọi chuyện. Cô sợ ông sẽ giận về những việc cô làm.

“Những gì con nói lúc ba bất tỉnh, ba đều nghe được.” Huỳnh Tĩnh Thanh từ tốn. “Kể cả những lời tối qua. Con gái! Ba đã sợ khi tỉnh lại sẽ không nhìn thấy con nữa.” Ông vỗ nhẹ lên bàn tay cô. “Ba biết con phải chịu đựng rất nhiều, nhưng về chuyện tình cha con giữa hai chúng ta… Ái! Con là con gái ba, ngày đầu tiên con sinh ra đã là như vậy và sẽ không bao giờ thay đổi. Con hiểu không?”

Đôi mắt cô mở lớn vì những gì ông nói trong khi trái tim lại một lần nữa cảm nhận được hơi ấm đã biến mất từ nhiều năm trước.

“Ba biết mình đã bỏ bê con. Không phải vì ba không thương con, là ba sợ. Ba sợ sẽ nhìn thấy hình ảnh ngày trước, sợ có ngày con cũng bỏ ba lại như mẹ con.” Ông cười chua chát. “Chúng ta đều có cùng một nỗi sợ, sợ bị bỏ rơi từ những người mình yêu thương. Ba đã quá ích kỷ, ba không nghĩ cho con đủ nhiều. Vậy nên mới khiến con sống khổ sở như vậy. Ba xin lỗi!”

“Không phải đâu!” Gia Ái lắc đầu liên tục. “Ba đã chăm sóc con, xem con như con ruột. Ba không hề ích kỷ.”

“Ba đã nghĩ… chỉ cần để con kết hôn với Minh Hy thì sẽ có thể bù đắp sự thiếu thốn tình cảm của con. Nhưng thật không ngờ ba đã đẩy con vào bóng tối một lần nữa, khiến con phải chịu đựng thêm biết bao nhiêu đau khổ. Ái! Ba vốn không xứng làm ba con.”

Cô lại lắc đầu phản đối:

“Ba đừng nói vậy! Ba là ba con, chẳng có ai tốt với con hơn ba cả. Nếu có thì là con mới không xứng.”

Huỳnh Tĩnh Thanh mỉm cười ôn hòa:

“Gia Ái! Đã rất nhiều năm qua ba không gọi tên con, ba thừa nhận mình trốn tránh sự thật. Nhưng con thì khác, con có thể vì ba mà đưa mẹ về, tha thứ cho bà ấy. Con cũng có thể vì tình cảm với Minh Hy mà bảo vệ nó. Đừng nghĩ rằng bản thân đã làm sai một việc thì mình là người xấu. Trên đời không có ai có thể làm đúng được tất cả mọi chuyện. Cái con cần làm là biết trân trọng bản thân. Gia Ái! Con xứng đáng được hạnh phúc và đừng bao giờ nghĩ đến những việc như đêm qua. Ba chỉ có mỗi một đứa con gái thôi!”

Gia Ái ngoan ngoãn gật đầu. Đây có lẽ là ngày cô vui nhất sau ngần ấy năm.

“Còn một chuyện nữa… nghe mẹ nói con sẽ ra nước ngoài điều trị, Hy có đi cùng con không?” Ông hỏi.

“Anh ấy… con không nói cho anh ấy biết!” Cô ngập ngừng.



“Tại sao?”

“Con… bây giờ con cũng không rõ nữa, nhưng con không muốn anh ấy liên quan đến chuyện này. Con có thể tự giải quyết được mà!”

“Vậy con có định quay về không?” Huỳnh Tĩnh Thanh hỏi, nét mặt ông lo lắng.

“Ba à!” Cô nhỏ nhẹ. “Con bây giờ rất sợ, sau tất cả mọi chuyện, con sợ anh Hy sẽ vì trách nhiệm mà trói buộc bên con cả đời.”

“Con không nghĩ rằng nó cũng có tình cảm với con sao?”

Gia Ái ngẩng lên nhìn cha mình mấy giây rồi nói: “Con cũng trồng hoa bạch trà vì anh Hy, trồng rất lâu rồi. Nhưng đến lúc chúng héo tàn thì anh ấy mới quay đầu lại, có điều con không đủ nghị lực để chăm bón như trước kia, cũng không đủ cam đảm để chờ mùa hoa nở đến.”

Huỳnh Tĩnh Thanh không nói gì nữa, chỉ khẽ thở dài.

--------------------------------------------------

Minh Hy ngồi trên giường bệnh ngắm nhìn cô gái bên cạnh chăm chỉ gọt quả táo cho anh. Đã ba ngày từ lúc anh tỉnh lại và suốt ba ngày đó gần như lúc nào cô cũng ở đây. Minh Hy khẽ mỉm cười, lúc này anh thật sự cảm thấy hạnh phúc đang ở ngay trước mặt, không nhất thiết phải tìm ở đâu xa xôi nữa.

Gia Ái không để ý thấy ánh mắt của anh, cô chỉ chăm chú vào quả táo trên tay vì thị giác của cô giờ đã không còn như xưa nữa, đến việc này muốn hoàn thành cũng cần rất nhiều nỗ lực.

“Xong rồi! Anh có muốn nếm thử không?” Cô hỏi, tay đưa miếng táo được cắt tỉ mỉ về phía anh.

“Anh đang bị thương!” Minh Hy nói với vẻ tội nghiệp, mục đích nhìn qua là hiểu.

“Vết thương ở bụng mà, liên quan gì tay?”

“Thật kỳ lạ, sao tay mình lại không có sức nhỉ!” Anh vẫn không bỏ cuộc, Gia Ái nheo mắt một cái rồi bắt đầu đút miếng táo cho người đang giở trò kia. Suốt mấy ngày nay Minh Hy cứ viện cớ bị thương mà buộc cô làm đủ việc, chủ yếu là muốn cô ở bên cạnh mình thật lâu.

“Bác sĩ bảo ngày mai anh có thể xuất viện.” Minh Hy nói. “Chúng ta cùng đến thăm ba nhé!”

“Không cần gấp vậy đâu! Để vài hôm nữa cũng được.”

Anh gật đầu rồi chuyển chủ đề:

“Vậy em nghĩ sao về chuyện dọn phòng rồi?”

Gia Ái đặt chiếc dĩa với nửa quả táo còn lại lên bàn rồi trả lời:

“Anh không thể quên chuyện này đi sao?”

“Không thể! Nhưng mà em không thấy bây giờ giữa chúng ta rất kỳ lạ à?”

“Ý anh là gì?” Ánh mắt cô đầy vẻ nghi hoặc.

Minh Hy mỉm cười rồi bất ngờ kéo Gia Ái ngồi lên giường, đôi tay vòng quanh eo cô giữ lại.

“Anh là chồng em, hơn nữa cả mạng sống của mình anh cũng cho em rồi. Theo lẽ thông thường thì em nên lấy thân đền đáp mới đúng. Vậy mà đến việc ở chung phòng em cũng không đồng ý. Anh cảm thấy mình rất thiệt thòi!”

Tuy giọng nói mang vẻ vui đùa nhưng Gia Ái nhận ra được chút chua xót lẫn chân tình trong đó, điều này làm cô bối rối. Dĩ nhiên cô rất vui mừng vì anh không sao nhưng kể cả như vậy thì hành trình kia vẫn phải tiếp tục. Cô đã tự ình một lý do để trì hoãn, nói rằng anh vẫn chưa khỏe, cô phải ở lại ít nhất là đến lúc anh hoàn toàn bình phục. Có điều nếu mối quan hệ này trở nên quá sâu sắc, chỉ sợ khi anh nhận được đơn ly hôn sẽ càng khó chấp nhận hơn. Sau một lát lưỡng lự cuối cùng Gia Ái cũng ra quyết định.

“Em hứa với anh. Nhưng mà… anh phải mau khỏe lại mới được.”

Câu trả lời khiến Minh Hy vui đến nỗi nhỏm dậy hôn lên trán cô cùng một nụ cười vui vẻ.

--------------------------------------------------

Sau khi hoàn thành thủ tục xuất viện, Minh Hy cùng Gia Ái quay về nhà của cả hai. Cô vẫn chu đáo chăm sóc cho anh dù đôi khi thị giác trở thành một trở ngại lớn, đặc biệt là trong việc nấu nướng. Gia Ái phải hết sức cẩn thận để không đánh vỡ bất cứ thứ gì, tránh việc anh nghi ngờ nhưng cuối cùng khi bước vào phòng cô lại vấp phải chiếc giá treo quần áo mà ngã xuống sàn.

“Em không sao chứ?” Minh Hy lo lắng hỏi khi đỡ cô dậy.

Gia Ái lắc đầu: “Sao nó lại nằm ở đây? Bình thường là đặt bên kia mà.”

“Anh nghĩ em sẽ dọn qua nên đặt nó ở đây để em có thể tiện sử dụng hơn.” Anh nói với chút thắc mắc, phản ứng của cô rất lạ.

Gia Ái chỉ khẽ gật đầu rồi thôi. Trước đó cô đã học thuộc vị trí của các vật dụng trong nhà nên mới bất cẩn như vậy.

“Em vào vì hỏi anh là anh muốn ăn tối trong phòng hay ở ngoài.”

“Ở ngoài đi. Chúng ta cùng ăn.” Minh Hy mỉm cười ân cần.

Bữa ăn cũng không có gì đặc biệt ngoài việc cô đã chuẩn bị những món bổ dưỡng cho anh. Có điều không giống như trước, không khí lúc này thật sự có cảm giác đầm ấm của một đôi vợ chồng son. Cô tuy vẫn cư xử bình thường nhưng trong lòng đang lo nghĩ về việc lát nữa phải làm thế nào vì lời hứa kia.

Mười giờ tối, Gia Ái bồn chồn đứng trước cửa phòng, không biết là nên vào hay nên trốn đi. Vẫn còn đang tư lự thì cửa phòng mở ra và Minh Hy đứng trước mặt cô hỏi:

“Em sao vậy?”

“Hả? À… không sao. Không có gì!” Cô lúng túng.

Anh phì cười, đưa tay vuốt tóc cô:

“Không sao? Em đang nghĩ có nên chạy trốn hay không chứ gì? Để anh nói cho em biết…” Minh Hy tiến sát đến. “… Quá muộn rồi!”

Dứt lời anh kéo cô vào lòng rồi đóng cửa lại, xong thì vừa ôm vừa nằm lên giường, lấy tay mình làm gối cho cô. Anh có thể cảm nhận được sự căng thẳng từ cô gái đang tựa vào ngực mình.

“Yên tâm!” Minh Hy nhắm mắt lại thì thầm. “Em có muốn cũng không được đâu. Bác sĩ bảo anh không được vận động mạnh.”

“Vận động mạnh?” Gia Ái không ngốc đến nỗi không hiểu được anh đang nói gì, nhưng việc hiểu ra ngụ ý đó khiến má cô ửng đỏ ngượng ngùng. Gần đây chỉ cần là lúc hai người ở riêng với nhau thì y như rằng anh lại bộc lộ bộ mặt thật.

“Em như vậy có phải đang cố gắng cám dỗ anh không?” Minh Hy nói khi thấy vẻ mặt của cô.

“Em đã làm gì đâu?” Cô phân trần, rõ ràng có một sự bất công ở đây.

“Đỏ mặt. Bà xã à! Chỉ cần em đỏ mặt thì anh đã thấy khó mà yên tĩnh rồi.” Minh Hy nở nụ cười nửa miệng, kéo cô gần lại. “Ngủ đi! Nếu không lát nữa có muốn ngủ cũng không được!”

“Bác sĩ nói anh không được vận động mạnh đâu!” Gia Ái trả đũa rồi vùi vào lòng anh, nhẹ nhàng mà trải qua một đêm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Không Thể Yêu Em Một Ngày Hay Sao?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook