Không Muốn Làm Quân Cờ Của Vương Gia: Khí Phi Tái Nan Cầu

Chương 163: Ấm áp hơn cả sắc xuân

Phôi Phi Vãn Vãn

22/02/2014

“Aii” Ta muốn đuổi theo đi ra ngoài, mới nhớ tới chính mình còn chưa có mặc quần áo, nên chỉ có thể miễn cưỡng nhịn xuống.

Ta không rõ, hắn đột nhiên muốn đi đâu. Tiện đà, nhớ tới lời nói của hắn lúc rời đi, bảo ta đừng ngủ? , tình huống như vậy, ta làm sao có thể ngủ được chứ?

Nghĩ ngợi một lát, nhanh chóng mặc quần áo vào, xuống giường. Ngồi chốc lát bên cạnh bàn, phát hiện, thì ra khi ta ra đi, cư nhiên không nghĩ ra có vật gì cần, hoặc muốn mang theo. Trong lòng, còn không yên muốn xem xem, ta rời đi rồi, Quân Lâm có thể giận chó đánh mèo đến lên Lục ca của ta hay không?

Chậm rãi cắn môi, nếu có, ta đây rời khỏi như vậy, có phải thực ích kỷ?

Hai tay không tự giác xoắn chặt, ta cố hắng hít một hơi thật sâu. Haha, Phượng Loan Phi ta, đến cuối cùng vẫn không làm người tàn nhẫn được. Giam lỏng để ta một bước cũng không thể ra ngoài, cũng đã khiến ta cảm thấy đau lòng không thôi. Cho nên, ta mới nhất định, một đời bi thương. Bất Nhân đi rất lâu, mới trở về.

Thời điểm hắn đến, trên lưng mang theo một cái bao tải thật lớn. Ta sợ hết hồn, hắn hướng ta làm động tác im miệng. Rồi sau đó, đem bao tải trên lưng buông xuống.

Ta đè thấp thanh âm hỏi: “Trong bao này là cái gì vậy?” Hắn không trả lời, chỉ nói: “Tháo châm hạt xuống, sau đó, nàng đi ra sau bình phong đợi.”

Ta muốn hỏi hắn, lại bị hắn thúc giục :“Nhanh đi.”

Thoáng do dự, cuối cùng tiện tay tháo châm hạt xuống đưa cho hắn, sau đó, đi vào phía sau bình phong. Một lát sau, hắn mới nói được rồi. Lúc ta đi ra ngoài, đã không còn nhìn thấy cái bao lớn hắn mang tới. Sau đó, thấy hắn lấy từ trong thắt lưng ra vài cái lọ, đổ thứ bên trong ra khắp bốn phía trong phòng. Thậm chí, ngay cả ở gian phòng giữa đều đổ lên. Ta đoán được, là dầu hỏa!

Ta mới biết được, hắn muốn làm cái gì.

“Nếu muốn thực sự đi được, chỉ có cách là nàng phải chết. Như thế, mặc kệ cho nàng có điều bất đắc dĩ gì mà phải chịu khổ ở lại, bọn họ cũng không thể làm gì nàng. Bởi vì, nàng không phải chạy trốn, mà là qua đời!” Hắn trừng mắt nhìn ta, rồi chặn ngang ôm lấy ta, từ cửa sổ nhảy ra ngoài.

Chớp mắt, nhìn thấy ống tay áo hắn vùng lên, chỉ nghe “Oanh” một tiếng, căn phòng phía sau tức khắc bị thiêu cháy. Chỉ trong thời gian chớp nhoáng, ánh lửa đã bùng lên tận trời. Cả phòng đều được đổ dầu hỏa, chính là phòng ngừa giờ phút này có người vọt vào trong.

Vùi thân trong biển lửa, một chiêu này, thật sự là lần nào cũng đúng. Khi đó, Tiết Tùng Ninh muốn ta giả chết, cũng là dùng chiêu này. Lúc đó, còn ở trong Tướng quan phủ, Quân Lâm cho dù muốn tra xét, cũng không dễ dàng. Nhưng bây giờ, nơi nơi đều là người của hắn. Ngay cả hiện tại vào không được, cuối cùng vẫn có lúc bước vào được. Nếu hắn đã có ý nghĩ sống phải thấy người chết phải thấy xác, thì củi khô làm sao che dấu lửa?

Trong đầu vang câu nói vừa rồi của Bất Nhân, thốt nhiên kinh hãi! Hắn căn bản không sợ có người đi vào tìm thi thể của ta, như vậy hắn mới vừa rồi Mới vừa rồi bao tải trên lưng hắn mang vào là

Ta không dám tin, Bất Nhân lại là người như vậy.

Thế nhưng, sự thật làm ta không thể không hoài nghi. Trong bao tải kia, nếu không phải là người, vậy thì hắn dùng cách gì để có thể thay đổi kết cục?

Bắt lấy áo của hắn, ta đang muốn mở miệng, lại nghe hắn quát khẽ: “Đừng nói chuyện, bổn thiếu gia mệt mệt chết .” Hắn không nhìn ta, ánh mắt thẳng tắp nhìn về phía trước, mũi chân điểm nhẹ, từ trên cành cây thả người nhảy ra ngoài.

Ta chỉ biết là hắn có võ công, không biết rằng, thì ra khinh công của hắn lại tốt đến vậy. Cây cối trong rừng này cũng không quá to lớn, hắn còn phải ôm ta trong lòng, vẫn có thể lướt trên cành cây mà bay đi. Lúc mới đầu nhìn thấy nhánh cây mà cảm thấy hoảng sợ, nhưng chỉ trong giây lát, lại khôi phục được tâm trí. Thật sự có thể ví với, nhẹ nhàng như gió không để lại chút dấu vết!

Mang theo ta, chạy thẳng một mạch tới đỉnh núi. Chạy tới phía sau nói, hắn mới buông ta xuống, vừa vịn vào một bên thân cây thở phì phò, vừa than vãn: “Không được rồi, mệt quá, mệt chết mất …”

Ta theo bản năng quay người, nhìn quang cảnh núi rừng rộng lớn, còn có thể nghe được tiếng kêu gào đứt quãng truyền đến. Ta ngơ ngác đứng, trong lòng, dâng tràn đủ loại tư vị. Không biết từ khi nào, Bất Nhân đã đứng ở bên cạnh ta, ánh mắt cùng sắc mặt đều chuyên chú, đắc ý nói: “Rất đẹp đúng không? Thủ thuật che mắt của bổn thiếu gia đúng là hoàn mỹ!”

Lời nói của hắn, làm cho ta đột nhiên nghĩ tới bao tải kia, vội hỏi hắn: “Trong bao tải huynh mang trên lưng lúc đi vào, chứa gì vậy?” Mở to mắt nhìn hắn, ta thật sự không hy vọng hắn sẽ nói ra cái chuyện mà ta tuyệt đối không muốn nghe.

Hắn cười dài, mở miệng: “Chứa thế thân của nàng!”

“Huynh. Huynh làm sao có thể.” Ta lui nửa bước, thực tại không muốn tin, đây thật là sự thật. Hắn còn nói, phải làm chuyện tốt. Một mạng đổi một mạng, điều này có thể gọi là chuyện tốt sao?

Hắn lại nhún nhún vai “Cũng chỉ là một người chết thôi, có gì phải ngạc nhiên.”

“Người chết!” Ta tức giận, “Người chết là chuyện lớn, sao huynh có thể làm ra chuyện đến bậc này cơ chứ” Ta lắc đầu không thể tin được, chẳng lẽ lúc hắn muốn ta ở trong phòng chờ hắn, thì hắn đi trộm mộ phần! Nghĩ tới đây, ta không khỏi cả người run rẩy. Hắn đến tột cùng, là dạng người gì đây?

Hắn lại giống như xem thấu suy nghĩ trong lòng ta, cắn răng nói: “Aiii, bổn thiếu gia cũng không có đi trộm mộ phần! Ai da Bổn thiếu gia là nói, đây cũng không giống với bọn đào trộm mộ! Haizz Này Nói như thế nào đây ?” Hắn tựa hồ có chút ảo não, nhìn thấy vẻ mặt khiếp sợ của ta, một tay kéo ta ngồi xuống dưới tán cây, sau mới lại mở miệng, “Sáu ngày trước, bổn thiếu gia ngẫu nhiên biết có kẻ vốn bị tuyên án tử hình chấp hành bị chém ngang thân, vì sợ bị hành hình mà tự sát ở trong ngục. Nàng cũng biết, người chết như vậy, chỉ biết bị để tại bãi tha ma. Bổn thiếu gia liền nghĩ, không bằng làm chuyện tốt, đem hắn đi mai táng. Hôm nay lại đột nhiên nhớ tới thi thể kia còn có thể cứu mạng, cho nên lại lấy ra. Nàng yên tâm, bổn thiếu gia đã giải thích rõ ràng với thi thể đó rồi, hắn sẽ không tới tìm nàng. Huống chi, hắn chết thay nàng, còn có thể có được một tang lễ náo nhiệt. Cớ sao mà không làm đây?”

Lời nói của hắn, từng lời từng lời làm ta khiếp sợ.

Nhưng mà, câu nói “tang lễ náo nhiệt” kia của hắn lại khiến cho tâm ta thoắt cái trở nên thấp thỏm. Ấn ngực, do dự một chút, cuối cùng hỏi hắn: “Huynh đã biết rõ thân phận của ta, sao còn dám cứu ta?” Nếu không, hắn nhất định sẽ không nói ra nói như vậy.

Đôi mắt sáng ngời xinh đẹp chớp chớp, hắn cười nói: “Nàng chưa từng nghe qua trước mặt Phật Tổ ai cũng giống ai sao? Thật uổng công nàng chép kinh Phật lâu như vậy! Bổn thiếu gia chính là làm chuyện tốt, không quan tâm nàng là ai. Huống hồ, bổn thiếu gia là ai nào? Thiên hạ này, còn có chuyện bổn thiếu gia không dám làm sao?” Hắn nói rõ từng tiếng thật đắc ý.

Ta không giận, cười lại: “Huynh vì sao nhất định phải làm chuyện tốt?”

“Cũng vì tích đức, tích đức nha.” Hắn thấp giọng kêu lên, tiện đà tựa sát vào ta, vui cười, “Nói cho nàng bết một bí mật, tướng mệnh bổn thiếu gia quá yếu, thầy tướng nói, nếu trước năm hai mươi tuổi mà bổn thiếu gia không làm đủ một trăm việc tốt, liền sống không quá hai mươi .”

Kinh ngạc nhìn người trước mặt, lời hắn nói, ta không biết đến cuối cùng có nên tin hay không. Thế nhưng lời nói của thầy tướng có thể tin được sao? Hắn đột nhiên ngừng nói, ngẩng mặt nằm ở dưới tán cây, hai tay tìm tư thế thoải mái, gối lên sau đầu, nhẹ khép hai mắt. Ta ngồi bó gối, lại quay đầu, nhìn về phía trong núi. Ánh lửa vốn bốc lên tận trời, giờ phút này đã dần nhỏ lại, ta nghĩ lúc này, bọn họ nhất định đã tìm được “thi thể” của ta rồi, mà còn là một thi thể hoàn toàn thay đổi. Tin rằng chỉ có thể dựa vào châm hạt trên đầu mới có thể xác định được thân phận. Bất Nhân hắn, lo lắng thật chu đáo.

Quân Lâm thì sao, hắn biết, sẽ như thế nào?

Haha, lắc đầu, đang êm đẹp , sao lại nghĩ tới hắn.

Hắn với ta, có gì quan hệ đâu.

Khóe môi, không tự giác giương lên. Sau một lúc lâu, mới sâu kín mở miệng: “Bất Nhân, kỳ thật, huynh thực nhân từ. Cái tên Bất Nhân này, thật sự không thích hợp huynh.” “Ừ. Bổn thiếu gia luôn luôn nhân từ.”, hắn chưa có mở mắt. Chỉ cười nói. “Nhưng nàng không cảm thấy cái tên Bất Nhân này rất hay sao?”

Kinh ngạc nhìn người bên cạnh, hắn đúng là người kỳ lạ.

Ta không nói lời nào, hắn lại như là thực vừa lòng, khẽ cười.

Cách một lúc lâu sau, hắn đột nhiên nói: “Loan Phi, nàng vì sao phải gả cho lão Hoàng Đế?”

Ta giật mình hoảng sợ, ngẫm lại, cảm thấy nói cho hắn cũng chẳng sao, nhân tiện nói: “Chỉ là một cái hiểu lầm, ngài tưởng ta, là nữ nhân mà ngài yêu.” Thế nhưng, ta vẫn quyết định khéo léo tỉnh lược sự việc đi.

“À, vậy nàng hận ông ấy không?”

“Có một chút.” Ta thành thật trả lời hắn. Đặc biệt là khi biết được ngài một mặt ép buộc chính mình tin rằng ta chính là Nhã phi, một mặt lại trăm phương nghìn kế tính kế ta. Hắn không tiếp tục hỏi ta, chỉ nói: “Vậy nàng sau này thế thế nào? Có phải sẽ trở về nhà không?”

Về nhà.

Ảo não lắc đầu: “Ta đã không có nhà nữa rồi.” “Vậy Lục ca của nàng đâu” Hắn ngồi dậy, nhìn ta.

Trí nhớ hắn thật tốt, ta chỉ đề cập đến một lần, mà hắn lại có thể nhớ kỹ. Sắc mặt nhuộm màu ly biệt, nhẹ giọng nói: “Không biết.” Miễn cưỡng cười, ta quay đầu, hỏi hắn, “Huynh thì sao? Vì sao không trở về nhà đi?” Quý công tử giống như hắn, vậy mà lại nguyện ý lộ mặt ở bên ngoài chịu khổ. Bần thần nghĩ, đã là nửa năm. Không, có lẽ còn lâu hơn, chỉ là ta không biết mà thôi.

Hắn cúi đầu đùa bỡn ttừ bên hông rút ra một chiếc quạt giấy, nghiêm túc nói: “Đó là vì bổn thiếu gia phải gấp rút đi làm việc tốt.” “Ở nhà không thể làm sao?”

“Có thể, ta ở nhà, một ngày có thể làm xong một trăm chuyện tốt.” Ta kinh ngạc: “Vậy huynh vì sao không”

Hắn đưa tay, dùng quạt giấy chặn miệng ta lại, giơ lên một đầu ngón tay, lắc nhẹ, nói: “Đại ca của bổn thiếu gia, mỗi ngày bắt bọn hạ nhân chuẩn bị chuyện tốt chờ ta đi làm, khiến bổn thiếu gia sứt đầu mẻ trán, thật sự rất không trượng nghĩa !” Ta không khỏi bật cười: “Cho nên huynh mới gọi hắn là Bất Nghĩa?”

Nhưng mà, từ trong miệng hắn, ta cũng nghe ra được, đại ca của hắn, là cực lo lắng, quan tâm hắn. Nếu không, làm sao nguyện ý giúp tìm hắn trò chơi cho hắn chơi đùa như vậy? Ta đột nhiên, lại thấy lòng trĩu nặng, nổi lên ao ước. Hắn giống ta trước kia, đang ở trong phúc mà không biết hưởng.

“Đúng vậy, cho nên bổn thiếu gia trong lúc tức giận, liền bỏ nhà ra đi.”

Mới vừa rồi, còn thấy hắn làm việc nghiêm cẩn, hiện tại, lại cảm thấy hắn giống như một đứa trẻ vậy. Bật cười, nhìn hắn: “Kỳ thật so với ta, huynh hạnh phúc hơn nhiều. Ít nhất, huynh còn có người thân bên cạnh. Bất Nhân, huynh nên quý trọng.” “Bổn thiếu gia cũng đã Thực quý trọng .” Giọng nói của hắn dần thấp xuống. Ta quay lại nhìn hắn, thấy hắn dựa vào thân cây, tựa hồ là đang ngủ. Lại không biết vì sao, lời nói hắn vừa nói, làm ta giống như nghe được một tầng ý tứ khác. Dường như ẩn khuất sự tranh giành, châm chích. Ta thậm chí cảm thấy, Bất Nhân, cũng là người mang theo chuyện buồn cũ.

Mà hắn, đem chuyện cũ của bản thân, chôn dấu thật sâu, thật sâu. Ta không biết, sau nụ cười như hoa của hắn, đến tột cùng cất dấu bí mật như thế nào mà không muốn người khác biết được.

Bí mật? Vì sao là bí mật?

Bỗng nhiên vô vị cười rộ lên, tò mò kỳ quái, chính ta cũng không biết vì sao, chỉ là đột nhiên nghĩ như vậy.

Rốt cuộc là bản thân đi ngủ vào lúc nào, ta cũng chẳng hay bết. Chỉ biết là thời điểm tỉnh lại thì trời đã sáng. Trên người ta, đắp một chiếc áo gấm hoa lệ, đó là của Bất Nhân. Ta cảm thấy không tốt cho lắm, vội ngồi dậy, thấy hắn một mình ngồi trên tảng đá lớn cách đó không xa. Gió lạnh thổi bay mái tóc dài của hắn, mà hắn cứ lẳng lặng như vậy ngồi im một chỗ, tay áo thuần trắng theo gió lay động, sinh ra một cảm giác thực quen thuộc.

Ta đột nhiên cảm thấy kinh hãi, đối với ta, rất quen thuộc .

Đó là, cảm giác cô tịch.

“Bất Nhân.” Ta nhẹ nhàng đi lên phía trước gọi hắn.

Hắn tựa như bị giật mình, trong nháy mắt quay mặt lại, vẫn là dáng vẻ tươi cười ngàn năm không đổi của hắn, nhảy xuống, cười hỏi: “Nàng thức rồi?”

Ta gật đầu, đưa trả quần áo cho hắn, thấp giọng nói “Cám ơn”. Đè nén nhẫn nhịn, suýt chút nữa lại nhìn về phía Phật Tự, xoay người nói: “Bất Nhân cám ơn huynh, ta phải đi rồi.”

Hắn đang cài lại nút áo cuối cùng, nghe ta nói như vậy, đầu ngón tay khẽ run, nhanh chóng nâng mắt hỏi: “Đi nơi nào?”

“Lăng Nam.” Không biết vì sao, ta lại bật thốt lên nói ra nơi này. Thời điểm nói ra, rõ ràng nghe thấy tiếng tim đập nhanh hơn.

Hắn thắt xong nút áo cuối cùng, vui cười: “Bổn thiếu gia cũng đang đột nhiên nổi hứng muốn xuống phương Nam du sơn ngoạn thủy.”

Ta biết hắn là cố ý, cười nói: “Kỳ thật huynh không cần như thế, không phải huynh còn phải làm việc tốt sao? Theo ta làm gì?”

Hắn liều chết không chịu nhận: “Ai nói bổn thiếu gia đi theo nàng, bổn thiếu gia nổi hứng muốn đi phương Nam làm việc tốt, không được sao?”

Hắn đại khái, đã quên chính mình đang nói cái gì. Mới khắc trước còn nói du sơn ngoạn thủy, ngay sau đó liền biến thành làm chuyện tốt. Hắn luôn như vậy, ta vĩnh viễn đoán không ra suy nghĩ trong lòng hắn.

Ta không nói lời nào, chỉ yên lặng nhìn về dưới núi. Hắn cũng quay đầu đưa mắt nhìn về phía Phật Tự dưới núi, thở dài nói: “Aiii, bổn thiếu gia ta đi rồi, trụ trì của Phật Tự lại phải khóc. Mất đi một kim chủ lớn như vậy mà.”

Hắn vui vẻ phấn chấn than thở một hơi, ta kinh ngạc. Thì ra đại kim chủ của Phật Tự, chính là hắn!

Nhìn dáng vẻ hắn, tựa hồ là kẻ không thiếu tiền. Đưa mắt nhìn khắp toàn bộ Đại Tuyên, có nhà ai có thể giàu có, sung túc nhường ấy? Trong đầu, bỗng nhiên nghĩ tới cái tên của tổ chức ám hội kia.

Giật mình nhìn hắn, hắn là người của ám hội sao?

“Nghĩ cái gì vậy?” Hắn ngoái đầu nhìn ta hỏi.

“Không có gì.” Ta cắn môi nói. Hai người xuống núi, đi hơn nửa ngày, mới nhìn thấy một chiếc xe ngựa xa xa chạy ở phía trước. Hắn không nói hai lời, thi triển khinh công đuổi theo. Ta chấn động, hắn sẽ không lại đi nhờ xe chứ? Bản thân không có khinh công, đành phải chạy đi theo sau hắn. Hắn rất nhanh, đuổi kịp xe ngựa, sau đó, nhìn thấy xe ngựa bị dừng lại. Chờ đến lúc ta đuổi theo tới nơi, chỉ thấy hắn cười tủm tỉm nhô đầu ra, cười nói: “Mau lên đây, lão phu nhân đồng ý cho chúng ta đi nhờ xe !”

Kinh ngạc nhìn hắn, hắn làm thế nào mà xe gì hắn cũng có thể lên được? Thế nhưng, ta là muốn đi về phương Nam , hắn không hỏi xem có tiện đường hay không sao? Ta do dự , hắn lại nghiêng người giữ chặt lấy ta, nhỏ giọng nói: “Nghĩ cái gì vậy, trước tiên chúng ta đi nhờ xe đến thị trấn nhỏ phía trước, sau đó sẽ nghĩ biện pháp đổi hướng đi xuống phía Nam.” Hắn vừa nói, vừa kéo ta vào bên trong xe. Lão phu nhân bên trong xe, tuy rằng trên người mặc khánh phục [1], nhưng sắc mặt lại là không hài lòng cho lắm. Thấy ta tiến vào, miễn cưỡng cười trừ một tiếng, mở miệng nói: “Nàng chính là muội muội mà ngươi nói?”

[1] “khánh phục”: trang phục mặc vào dịp có ngày lễ hay sự kiện đáng chúc tụng.

Ta vội chào: “Chào lão phu nhân.”

Bà cười rộ lên, trên mặt toàn là nếp nhăn, huých vào người Bất Nhân, nói: “Tuy là ta già rồi, nhãn lực không còn tinh tường nhạy bén nữa, nhưng vẫn nhìn ra được, tiểu tư ngươi ngượng ngùng sao?”

Bất Nhân rõ ràng kinh sợ, cười nói: “Lão phu nhân nói đùa, người là đang đi đâu vậy?”

Nghe vậy, sắc mặt mới vừa rồi còn vui vẻ, lại trầm đi xuống, thở dài nói: “Aiii, sắp giao thừa, vốn là đầu xuân sang nắm cháu trai ta sẽ đón dâu, cho nên người làm bà này, muốn đi cầu phúc cho nó. Ai ngờ, đêm qua Phật Tự lại bị phát hỏa, hẳn là đã chết người rất quan trọng, thấy khắp nơi đều là quan binh. Các ngươi nói xem, thật nhiều điềm xấu! Cho nên ta còn chưa đến được cửa Chùa, đã vội vã quay lại!”

Sắc mặt của ta trầm xuống, Bất Nhân lại vẫn cười như cũ: “Cái gì may mắn với điềm xấu chứ, lão phu nhân hôm nay làm chuyện tốt, tự nhiên chuyện gì cũng sẽ may mắn thôi.”

Chúng ta đều giật mình, hắn lại nói: “Người xem, người cho chúng ta đi nhờ xe ra khỏi thành, đây còn không phải việc tốt rất lớn hay sao?” “Ha ha.” Lão phu nhân cười rộ lên, chỉ vào người hắn nói, “Ngươi cũng thật khôi hài vui vẻ!”

Ta cũng mím môi cười, dường như từ trong miệng hắn, chuyện gì cũng đều có thể là chuyện tốt.

Xe ngựa xuyên qua nội thành náo nhiệt , rồi sau đó, rốt cục ra khỏi thành. Đây là lần thứ ba, ta đi ra khỏi nơi này. Ta nghĩ, về sau, ta cũng sẽ không trở về nữa. Tạm biệt, quá khứ của ta

Nhắm mắt lại, khóe miệng lộ ra nụ cười nhẹ. Không có ai bên cạnh, vĩnh viễn đều có thể vui vẻ cười.

Đến trấn kế tiếp, lão phu nhân nhiệt tình mời chúng ta đến quý phủ của bà, Bất Nhân khước từ. Chúng ta xuống xe ngựa, tìm khách điểm tìm nơi ngủ trọ.

Sắp đến lễ mừng năm mới, trên đường căn bản không có người, ngay cả khách điếm cũng thật vắng lạnh. Tiểu nhị thấy chúng ta đi vào, phe phẩy đầu khăn đài, mở miệng nói: “Hai vị, thật ngại quá, nhà bếp của bổn điếm đã không nổi lửa nữa, đầu bếp đều về quê chuẩn bị lễ mừng năm mới . Nhưng mà các vị vẫn có thể ở trọ, chỉ là nếu muốn ăn gì, phiền toái hai vị tự mình xuống bếp.”

Cũng đã ngấp nghé cuối năm, ai còn ở đây lo việc buôn bán nữa??

Bất Nhân ném cho tiểu nhị một thỏi bạc nặng, mở miệng nói: “Hai gian phòng thượng hạng, cái khác, không cần tiểu nhị ca quan tâm .”

Tiểu nhị vội cúi đầu cắn ngân lượng kia một cái, từ trong đáy mắt lóe sáng rạng rỡ, vội cúi đầu khom lưng cười nói: “Thật cứng. Khách quan, mời đi bên này!” Vừa nói, vừa vội nghiêng người dẫn chúng ta lên lầu.

Năm mới cận kề, phải hỏi thăm rất nhiều người, có thể nói trong khoảng thời gian này chẳng ai ở bên ngoài cả. Những người ra ngoài làm công cả năm, đều trở về quê hương. Xem ra, chúng ta chỉ có thể ở trong này, đợi cho đến năm sau.

Nhìn phần tiền trên, tiểu nhị tìm cho chúng ta một người không trở về cố hướng đón lễ mừng năm mới, việc ăn uống xem như được giải quyết. Đảo mắt, đã đến đêm giao thừa.

Bên ngoài, âm thanh pháo trúc vang lên không ngừng. Toàn bộ Viên Hoa trấn đều đắm chìm trong không khí vui mừng. Bọn nhỏ đốt một ống pháo trúc thật dài, một tay ôm lỗ tai, ở trước cửa nhà chơi đến vui vẻ.



Ta mới đứng ở cửa sổ một láy, liền gặp Bất Nhân đẩy cửa tiến vào, hướng ta cười nói: “Không ra đi chơi gì sao?”

Ta lắc đầu, hắn tiến lại đây bắt lấy tay của ta, vẫn cười nói: “Đi nào đi thôi, đi ra ngoài chơi với bổn thiếu gia.”

Hắn đem ta kéo ra ngoài, ta cũng không có giãy dụa.

“Đi nơi nào?” Nâng mắt nhìn hắn, hắn quay đầu lại, đắc ý nói: “Bí mật.”

Ta bỗng nhiên vô cớ nở nụ cười.

Hắn mang ta ra khách tiền [2], nhưng không có dừng lại. Chúng ta đi thawgr đọc theo đường cái, bên tai là tiếng mọi người hoan hô, còn có không khí ấm cúng đêm giao thừa.

[2] “Khách tiền”: sảnh phía trước dùng để đón tiếp khách khứa.

*** Tay hắn không lớn, nhưng rất ấm.

Ta nghĩ, ta sẽ cả đời cảm kích hắn. Bởi vì hắn, ở lúc ta bất lực nhất, cho ta ấm áp.

Cảnh tượng trước mắt dường như bị thứ gì đó che mờ, không có nâng tay lau đi, ngừng không được, cười rộ lên.

Hắn bỗng nhiên dừng cước bộ, ta thiếu chút nữa là đâm đầu vào hắn.

Hắn nghiêng người tránh ra, ta mới nhìn thấy, trước mặt chúng ta, xếp rất nhiều, rất nhiều pháo hoa.

Từ trong lòng lấy ra đồ mồi lửa, hắn cúi đầu thổi, đưa cho ta, nháy ánh mắt nói: “Nàng thử đốt một chiếc xem.”

Nhìn mồi lửa ở trên tay, ta ngượng ngập lắc đầu: “Ta… ta không dám.” Ta chỉ từng được nhìn thấy pháo hoa bay ở trong trời đêm, chứ chưa bao giờ tự tay đốt pháo hoa. Trong trí nhớ, tất cả đều là việc mà Lục ca ta làm. Đốt xong, huynh ấy sẽ chạy nhanh tới, sau đó cười, hỏi ta xem có thích không.

“Nha đầu nhát gan.” Hắn càn rỡ cười, nắm lấy tay ta, kéo người ta đi qua. Ta sợ tới mức cả người căng thằng, còn hắn ở bên tai ta lại cười không ngừng, “Thả lỏng một chút, là đốt pháo hoa, chứ đâu có phải đốt nàng.”

“Hư.”

Trong nháy mắt ánh lửa sáng lên, ta thở nhẹ một hơi, lại thấy thắt lưng bị ôm chặt, hắn mau chóng mang ta bay xa hơn một trượng. Sau đó, một tiếng nổ “đoàng -”, một viên cầu lửa lớn bay vào trong bóng đêm, rồi cũng chỉ trong thời gian chớp mắt tỏa ra là một chùm pháo hoa to lớn, đẹp mắt. Khiến cho màu đen vốn có của màn đêm, được nhuộm màu bằng những ánh sáng rực rỡ. Hắn ôm ta, giống như chuồn chuồn lướt mặt nước, trong thời gian một khắc đã lại đốt thêm một chùm pháo hoa. Bên tai âm thanh “đì đùng” vang lên không ngừng, trước mắt là một khung cảnh hỗn loạn.

Giờ khắc này trên mặt đất trở nên náo nhiệt, mà thiên không cũng không còn tịch mịch nữa.

Pháo hoa đầy trời, ngân lên một khúc nhạc động lòng người, đem sinh mệnh của chính mình bày ra trong thời khắc chói sáng nhất.

Cầu lửa phun ra, tựa như rơi xuống là một đêm mưa hoa lệ ….

“Oa. Thật đẹp. Mau nhìn mau nhìn!”

Người ở phía sau dần đứng hết cả lên, đều là bị pháo hoa này hấp dẫn đến. Bọn nhỏ hưng phấn hơn nữa, vỗ tay, nhảy múa, hò hét.

Nâng mắt nhìn, ánh lửa chiếu vào hai má, có thứ gì đó nóng bỏng theo khóe mắt trào ra.

Người bên cạnh bỗng nhiên mở miệng: “Trên trời, dưới đất đều cười vui, là không cho phép khóc. Người thân của nàng ở trên kia nhìn xuống, hi vọng nhất, là được nhìn thấy nàng cưới.”

Tiếng lòng khẽ lay động. Lời hắn nói. Làm sao khi nghe qua. Không hẳn là đang an ủi ta. Mà hắn. Như đang nói chính hắn vậy. Sụt sịt cái mũi, rồi lại ngước mắt ngắm nhìn cảnh tượng đẹp đẽ, lộng lẫy của trời đêm.

Cho đến khi, pháo hoa tàn hết.

Cho đến khi, người phía sau cũng đã tản đi hết. Cho đến khi, thanh âm ồn ào chung quanh cũng dần dần biến mất Hắn cầm tay của ta, hỏi nhỏ: “Nàng lạnh sao?”

“Không lạnh, ta, rất ấm.”

Là thật rất ấm.

Từ sau khi đạo thánh chỉ làm người ta tan nát cõi lòng kia được ban xuống, lần đầu tiên, ta cảm nhận được sự ấm áp. Ta thật muốn nói, Bất Nhân, cám ơn ngươi. Chính là, đối với vẻ thoải mái tươi cười của hắn, ta bỗng nhiên cảm thấy, rốt cuộc thì lời nói “sát phong cảnh” [3] như vậy, ta nói không nên lời.

[3] “sát phong cảnh”: phá hoại không khí đang có.

Rất lâu rất lâu sau, hắn mới nhẹ nhàng nói rõ từng lời: “Ta cũng, rất ấm.”

Hắn giống như, đang nhớ lại ngày ấy trên tảng đá lớn đón gió ở sau lưng núi, là một hắn im lặng cô đơn. Ở trong lúc ta còn chưa nghiền ngẫm ra, hắn lại “khanh khách” cười rộ lên, ôm ngang người ta, thả người bay lên miếu thờ cao cao kia. Ta lập tức đứng không vững, kêu lên sợ hãi vội vã ôm lấy người hắn. Hắn kêu to: “Này, đừng nhanh như vậy chứ, bổn thiếu gia vừa mới nhảy lên thôi mà!” Ta cũng học theo lời hắn nói, từ từ nhắm hai mắt mà kêu lên: “Này, ngươi đột nhiên mang ta nhảy lên chỗ cao như vậy, cũng không báo trước cho ta một tiếng!”

Hắn cười lớn, vỗ vỗ tay của ta, vui vẻ nói: “Mở mắt, nàng xem, từ chỗ này, có thể nhìn thấy toàn bộ Viên Hoa trấn.”

Chậm rãi mở mắt ra, thật sự, nhìn thấy ánh đền của vạn nhà. Có nơi thành từng mảng, có nơi lại nhìn như những chấm sao, nhưng đều giống nhau, nhìn thật đẹp.

Hắn mang ta ngồi xuống, không kềm chế được lắc lư hai chân, hướng ta cười nói: “Đón giao thừa .” Ta kinh ngạc: “Ở trong này?” Hắn gật đầu: “Đúng vậy, có gì không thể?”

Ta nở nụ cười, đúng vậy, có gì không thể chứ? Lần này đây, là trong đời này của ta, lần đón giao thừa đặc biệt nhất. Hai người lẳng lặng ngồi, vốn là ta, có rất nhiều điều muốn nói muốn hỏi. Tỷ như, thân phận của hắn, hắn đến từ nơi nào. Nhưng là đột nhiên trong lúc đó, ta lại quyết định, cái gì cũng không hỏi.

Có lẽ, không biết, mới tốt.

Trước mắt hiện lên gương mặt một người, trong lòng nhói đau. Nếu, ta vẫn không biết hắn là ai, cũng vẫn sẽ hạnh phúc. Cho nên, ta không muốn hỏi chuyện của Nhân. Coi như, hắn chính là Bất Nhân mà ta quen biết.

Là một thiếu niên vừa đáng yêu vừa đáng giận.

“Đang – đang – đang – ”

Tiếng chuông chào năm mới, rốt cục vang lên.

Phía dưới, âm thanh sáo trúc, lại một lần nữa bao phủ cả trấn nhỏ.

Hắn đứng lên, mang theo ta, bay trên mái hiên. Thậm chí khi hắn rơi trên chỗ gạch ngói vụn đều không nghe thấy tiếng động. Tốc độ thật nhanh, nháy mắt đã trở về nhà trọ.

Đưa ta trở về phòng, hắn kêu la mệt mỏi, liền xoay người rời đi.

“Aa” Ta đang định gọi hắn, hắn đã lao nhanh đi. Khẽ nhíu mày, thế này không giống hắn. Bình thường hắn nói rất nhiều, thế nhưng trên đường trở về, một câu cũng không thấy hắn nói.

Nghĩ thế, lại lắc đầu, khẳng định là thật mệt mỏi.

Ta cũng không muốn nghĩ đến bất luận kẻ nào, nhanh chóng lên giường, trốn vào ổ chăn, gắt gao, nhắm chặt mắt lại. Một đêm này, ta ngủ thật ngon giấc.

Buổi sáng thức dậy, cũng không gặp Bất Nhân. Hỏi tiểu nhị, cũng nói không nhìn thấy. Có chút nghi hoặc, đi đến gõ cửa phòng hắn, bên trong không có một chút thanh âm. Ta nhịn không được đẩy cửa phòng ra, nhìn thấy rõ ràng chăn đệm của hắn đã được xếp lại chỉnh tề.

Trong lòng bỗng cảm thấy kinh hãi, hắn đi rồi sao?

Nghĩ như vậy, vội tiến lên vài bước. Đưa tay sờ thử trên mặt giường, cảm thấy không có một chút độ ấm nào lưu lại. Trực giác nói cho ta biết, hắn không phải là người thức dậy sớm như thế. Như vậy, hắn là một đêm chưa về sao? Đêm qua sau khi đưa ta trở về, hắn lại đi nơi nào? Chạy ra đi, vốn là muốn hỏi tiểu nhị, lại nhớ tới, hắn nếu là suốt đêm đi ra ngoài, nhất định là sẽ không đi cửa lớn. Khinh công hắn tốt như vậy, nếu đi ra ngoài nhất định là thần không biết quỷ không hay, hỏi tiểu nhị có tác dụng gì chứ?

Đêm qua, ta đã cảm thấy hắn kỳ lạ. Trong miệng kêu mệt, người lại không ở trong phòng.

Nhưng mà, nơi này, không phải nơi chúng ta quen thuộc, căn bản không biết nên đi nơi nào tìm hắn.

Ăn uống qua loa rồi quay lại phòng hắn chờ. Mới vừa rồi nghe nói quá nửa đêm một chút thì có tuyết rơi. Đẩy cửa sổ ra, còn có thể một tầng tuyết mỏng. Còn có dấu chân rõ ràng kéo dài từ cửa sổ đi ra ngoài.

Không biết vì sao, thời điểm nhìn thấy dấu chân còn lưu lại kia, lo lắng trong lòng cũng được buông lỏng. Hắn nếu là muốn một mình rời đi, tuyệt đối sẽ không đi như vậy. Cho nên, hắn nhất định trở về. Nhẹ nhàng đóng cửa sổ lại, trở về phòng mình.

Đợi suốt một ngày, cũng không thấy hắn trở về. Trong lòng ta, không khỏi lại bất an. Chẳng lẽ, ta nghĩ sai rồi sao? Buổi tối, nằm ở trên giường làm thế nào cũng ngủ không được. Lỗ tai vẫn dựng thẳng lên, khát vọng nghe thấy phòng cách vách truyền đến một chút tiếng vang.

Thế nhưng ta vẫn chỉ thất vọng. Ngày thứ hai, trời vừa mới sáng, ta liền nhịn không được thức dậy. Thời điểm đẩy cửa đi ra ngoài, nghe thấy cửa phòng cách vách cũng cùng lúc bị mở ra. Bản năng xoay người, thấy Bất Nhân vừa vặn từ trong phòng đi ra.

Ta nhìn hắn, ngây người.

Trên mặt hắn còn đọng lại vẻ mệt mỏi. Trên người vẫn là hoa phục gây chú ý như trước, nhưng không phải bộ mà ngày hôm đó hắn mặc, mà là, đã đổi bộ mới. Trên tay hắn, vĩnh viễn cầm cây quạt giấy viền vàng kia.

Hắn thấy ta, cười đi tới, nheo mắt nói: “Ha ha, bổn thiếu gia hôm qua nhất định đã khiến cho nàng chờ thảm đi? Thực xin lỗi , bổn thiếu gia đột nhiên nhớ tới, hôm qua là tân niên, cũng chưa chuẩn bị quần áo mới, cho nên sáng sớm trở lại kinh thành đi mua. Lại không nghĩ đến, xe ngựa đi được nửa đường thì bị hỏng, cho nên đến khuya mới trở về.” Hắn đẩy ta vào cửa, chỉ vào trên bàn nói, “Đó, quần áo mới của nàng.”

Theo tay hắn chỉ, ta mới nhìn thấy, trên bàn trong phòng ta, thật sự có thêm một kiện quần áo mới.

Nâng mắt nhìn hắn, hắn đắc ý cười, lui lại mấy bước, vừa đóng cửa lại vừa nói: “Đừng đứng ngốc ở đó nữa, mau thay đi!”

Cửa bị đóng lại, ánh mắt dừng ở quần áo trên bàn, không tự giác cười, chỉ có trẻ con, mới la hét muốn mặc quần áo mới lúc tân niên. Tay, mơn trớn quần áo trên bàn, gấm vóc mềm mại, vừa thấy đã biết là hàng thượng đẳng. Chất liệu như vậy, thật sự chỉ có tiệm may trong kinh thành mới có. Có lẽ, hắn thật sự trở về kinh thành, nhưng, hắn vẫn lừa ta. Hắn căn bản, không phải sáng sớm đi ra ngoài. Hắn là ở lúc tuyết vẫn chưa ngừng rơi đã ra ngoài, nếu không, trên dấu chân lưu lại kia cũng sẽ không bị che phủ một lớp tuyết mỏng.

Ta không biết hắn đến tột cùng đi ra ngoài làm gì. Nhưng mà. Ta nên hỏi sao?

Cầm quần áo thay, thời điểm mở cửa, ta đã quyết định, không hỏi.

Hắn thật sự chờ ở cửa, lúc quay người lại, khẽ giật mình, lập tức kêu lên: “Oa, Loan Phi nàng thật là đẹp!” Hắn ôm lấy ta xuống lầu, đột nhiên lại bảo, “Mau nhìn, mọi người mau nhìn, cô nương xinh đẹp nhất của ta đây!”

Ta bị hắn nói vậy mặt mày đều đỏ hết cả, kéo hắn lại nói: “Huynh làm cái gì vậy.”

Hắn vẫn cười: “Bổn thiếu gia vui mà, nàng mặc quần áo này, thực không khiến cho bổn thiếu gia mất mặt!”

Ta chán nản, hắn này là muốn tán dương hay là chế giễu đây? Có người khoa trương như vậy sao?

***

Qua năm, chúng ta vẫn ở lại Viên Hoa trấn đợi qua nửa tháng. Nhưng mà Nguyên Tiêu vẫn còn chưa đến. Nửa tháng này, Bất Nhân vẫn giống như lúc ta mới gặp hắn vậy, nhìn không ra một chút khác thường. Cái đêm hắn đột niên biến mất kia, cũng dần dần phai mờ trong trí nhớ của ta.

Cuối cùng cũng qua mười lăm tháng giêng, đáng tiếc là, không tìm được người muốn đi đến phương Nam. Nhưng mà cũng may, có người xuôi theo hướng Nam, chúng ta trước có thể đi nhờ xe, đến trấn kế tiếp, lại hỏi những người khác. Kỳ thức, nếu chúng ta tự biết đường, căn bản không cần phiền toái như thế, bỏ tiền ra mua xe ngựa là xong. Cũng đã thử thuê xe, nhưng không có xa phu nào nguyện ý đi đến nơi xa như thế.

Ta cơ hồ là chưa từng đi xa nhà quá xa, đương nhiên là không biết. Ta vốn tưởng rằng, Bất Nhân đã đi qua rất nhiều nơi, hắn nhất định là biết, không nghĩ rằng, hắn cũng cười nói không biết.

Dọc theo đường đi, hắn thật sự không ngừng tay, nơi nơi làm chuyện tốt. Hắn thường nói, hắn đã mười chín rồi, chỉ một năm này, muốn cố gắng làm việc tốt. Tóm lại, từ chuyện to đến chuyện nhỏ, hắn thật làm không ít.

Nhưng mà cũng có chút chuyện làm người ta dở khóc dở cười. Ta vô cùng nhớ tới ngày ấy ở Phật Tự, hắn lải nhải nói hắn sẽ gặp phải chuyện không may. Không nghĩ tới, thật đúng là có người không may như vậy.

Mỗi lần sau này, ta đều là cười không ngừng.

Hắn sẽ ảo não, lấy khuỷu tay huých vào ta nói: “Thế nào thế nào, có phải nàng đã biết trước làm việc tốt lại khó đến như vậy đúng không? Aiii, bổn thiếu gia thật tức giận mà!”

Trên đường đi nhờ xe, có đôi khi, còn dừng lại trên trấn nhiều ngày. Tốc độ của chúng ta cũng không được xem là nhanh. Đã qua gần hai tháng, mà vẫn chưa đi được một nửa đường.

Mà ta dần dần, cư nhiên cũng thích đi nhờ xe. Như vậy trên đường, một chút cũng không cảm thấy lạnh lẽo, lúc nào cũng là vô cùng náo nhiệt . Cảm giác như vậy, thật tốt.

Một lần đi nhờ xe đến Tuyền Châu thành, lại ở lại ba ngày.

Cũng may lúc này đây, không phải là trấn nhỏ. Ở trong thành, tìm được nhiều cơ hội ra khỏi thành đi xuống phương Nam hơn.

Mấy ngày này, trên đường cái càng thêm náo nhiệt. Hỏi người mới biết, có gánh hát tên gọi Vân Lai Phường vào thành, đó là một gánh hát rất nổi tiếng. Đến Tuyền Châu bắt đầu diễn buổi đầu, đã là không còn chỗ ngồi.

Bất Nhân liền vui vẻ phấn chấn lôi kéo ta, đi xem cổ vũ.

Ta không lay chuyển được hắn, đành phải đi theo đi.

Đã hát được vài màn, khán giả vẫn ngồi chật ních. Vị trí của ta với Bất Nhân là do hắn ra giá cao mới mua được. Vở diễn còn chưa bắt đầu, hắn đã ăn được cả một đống lớn lạc luộc cùng hạt dưa.

Một lúc lâu sau, ở phía chỗ ngồi của tân khách mới đột nhiên an tĩnh lại. Ta ngước mắt nhìn lại, trên đài là một nữ tử trang điểm nhẹ nhàng, đánh phấn trắng hồng, lông mày tinh tế. Tay áo nàng rũ trên mặt nước, nhẹ bắt lấy cây phất trần nhỏ, cổ tay vừa lật, đôi mắt nhiếp hồn người nhìn thẳng xuống phía dưới, sóng mắt lưu chuyển, vẫn chưa mở miệng nói, đã khiến cho toàn trường vỗ tay vang dội. Tiếng chiêng, tiếng trống nhẹ vang lên, nữ tử hé đôi môi anh đào, cả thanh âm lẫn dung nhan uyển chuyển, ngân lên khúc ca đau xót, giọng ca vừa mạnh mẽ, vừa mềm mại lay động lòng người. Dù là ta, cũng đều xem đến nhập thần

Khúc hát nàng xướng là [ Tư Phàm ]. * Một khúc kết thúc, dưới đài vang lên tiếng vỗ tay như sấm. Ta lẩm bẩm: “Nam sợ [ dạ bôn ] nữ sợ [ tư phàm ]….” Người trước là anh hùng đã đi đến cuối đường, người sau là cô gái hoài xuân, trong cuộc sống thoải mái nhất lại phập phồng, thổn thức hai loại tâm tình.

“Chà, không nghĩ tới, nàng còn hiểu khúc hát này? Tư phàm, tư phàm …” Bất Nhân lặp lại hai chữ này, mở to hai mắt nhìn ta. Không biết vì sao, ta bị hắn nhìn mà trong lòng hốt hoảng. Cuống quít đứng lên, chạy vội ra ngoài. “Này, bổn thiếu gia còn không có xem đủ đâu!” Người phía sau bất mãn kêu, đuổi theo ta đi ra.

Chạy một mạch vọt thẳng ra tới đường cái, ta đè ngực thở dốc. Hắn đuổi theo, vỗ ngực nói: “Nàng chạy nhanh như vậy làm gì, cứ giống như bổn thiếu gia là sài lang hổ báo không bằng. Òa –” Hắn nói xong, giả làm cái mặt quỷ, rồi lại “khanh khách” cười rộ lên.

Ta nhìn hắn, nhưng là, như thế nào cũng cười không được.



Hắn chậm rãi, chậm rãi thu lại ý cười. Đi bên cạnh ta. Tiến lại đây. Thấp giọng nói: “Không phải là nàng đã biết rồi sao.” Ta chỉ cảm thấy ngẩn ra, trợn tròn đôi mắt nhìn hắn, ta biết cái gì?

Hắn vừa nói vừa nhìn cây quạt trong tay, làm ra vẻ không có việc gì: “Bổn thiếu gia đều nhìn thấy .”

Ta giữ chặt ống tay áo hắn, bật thốt lên hỏi: “Huynh nhìn thấy cái gì?” Vì sao, lời hắn nói, ta một câu đều nghe không hiểu? Hắn không giống, làm ra vẻ người bí hiểm với ta.

Thuần thục thu cây quạt lại, hướng ta thần bí cười, rồi sau đó mở miệng: “Lúc ở Phật Tự, bổn thiếu gia thường xuyên thấy -” Hắn cố ý kéo dài thanh âm, “Thấy – một nam nhân ngồi ở phía trên phòng nàng, lén nghe nàng đánh đàn.” Lén nghe ta đánh đàn? Hắn nói Một Nam nhân?

Ta dĩ nhiên khiếp sợ nói không ra lời, dưới chân cũng quên cả bước đi, hắn nói, là ai, ta không biết.

Ta bỗng nhiên, sợ biết được.

Ta không biết hắn là không nhìn ra sự khác thường của ta, hay là cố ý đều phải nói cho ta nghe: “Thoạt nhìn cũng là một công tử có tiền nha, haha, nhưng mà có thực sự là một thiếu gia có tiền hay không, còn phải nghiên cứu thêm. Hắn một tháng có tới vài lần, mỗi lần thời gian cũng không dài, hoàn toàn không biết bổn thiếu gia cũng ở đó. Thành thật nói cho nàng biết, mỗi lần thiếu gia đó đều nghe hết tiếng nàng đàn xong …” Câu sau hắn nói gì, ta hoàn toàn không nghe thấy, chỉ biết là có người luôn ở bên tai ta lải nhải nói không ngừng. Hắn kéo ta trở lại quán trọ, miệng vẫn không ngừng nói mãi.

Ta không biết lấy khí lực ở đâu, ngược cầm tay hắn, hé môi nói: “Bất Nhân, đừng nói nữa, cầu xin huynh.” Ta sợ, sau khi nghe hắn nói, ta nhịn không được mà khóc.

Hắn có chút giật mình nhìn ta, sau một lúc lâu, tiến tới nhẹ ôm lấy ta, cười nói: “Nha đầu, nàng thật yếu ớt, thực quăng hết mặt mũi của bổn thiếu gia.”

Ta vốn muốn cười. Thế nhưng, chung quy nhịn không được, khóc òa lên. Chôn ở trong ngực hắn, không muốn buông ra. Ta nghe thấy, hắn khẽ thở dài. Ta khẳng định, hắn biết, người tới là ai. Thế nhưng hắn, không muốn nói rõ ra. Cho nên, mới nói quanh co lòng vòng như vậy.

Ta nghĩ, ta chung quy chỉ là người đơn giản. Hắn nhìn thấu suy nghĩ trong lòng ta, theo lời của hắn mà nói, ta đã thất bại từ lâu rồi. Đối với ta vẫn như vậy, không muốn đi sâu tìm hiểu người trước mặt. Ta hiện tại cái gì cũng không có, ta tình nguyện, có được một cảng tránh gió ấm áp cuối cùng, để cho thời điểm ta yếu ới, còn có bờ vai để dựa vào. Ta phát hiện, đối với Bất Nhân, từ ngạo mạn, dần trở nên ỷ lại.

Ta không dám đi hỏi khi nào thì phải tách ra, ít nhất hiện tại, ta thật sự tiếp nhận không nổi.

Chính là ta biết, thời khắc kia, cuối cùng cũng sẽ đến. Hắn với ta khác biệt, hắn có nhà, trong nhà có người thân đang đợi hắn trở về. Trở về quán trọ, không muốn đi đâu. Liền ở trong phòng mình đợi. Bất Nhân lại một mình chạy ra ngoài chơi .

Lại qua một ngày. Hắn kích động chạy tới kêu to: “Tìm được rồi! Tìm được rồi! Tìm được người muốn đi xuống phương Nam rồi!”

Ta vội đứng lên, hắn đắc ý cười: “Vân Lai Phường kia, là muốn đi diễn lưu động, bọn họ sẽ đi Lăng Nam.”

“Thật vậy chăng?”

“Đương nhiên, bổn thiếu gia đã lừa gạt nàng khi nào chưa?” Hắn uống ngụm nước, cười nói, “Nhưng mà bây giờ chúng ta không đi nhờ xe, chúng ta lên thuyền! Bọn họ, phải đi đường thủy. Haha, bổn thiếu gia thật vui vẻ, bổn thiếu gia lớn như vậy, còn chưa có được ngồi thuyền đâu!”

Vân Lai Phường chỉ nghỉ lại Tuyền Châu hai ngày, liền khởi hành xuống miền Nam. Ta cùng với Bất Nhân cùng nhau đi lên thuyền của nam đinh.

Bầu gánh của gánh hát là một nam tử trung niên, họ Trần, rất hiền hòa. Hắn nói, đi đường thủy là vì đồ nghề của gánh hát có rất nhiều, dùng xe ngựa để chở thì phí chuyên chờ rất cao. Gánh hát tuy là thu nhập không ít, nhưng mà người cũng nhiều, cho nên muốn tiết kiệm chi phí.

Ta lần đầu tiên nhìn thấy nữ tử ngày đó hát hết khúc [ Tư Phàm ], nàng lại trang điểm, toát ra một loại khí chất thoát tục. Ta mới biết, nàng xứng đáng là đóa hoa hồng tỏa sáng của Vân Lai Phường, tên gọi Hồng Tụ. Mùa này gió không lớn, cho nên thuyền cũng đi không nhanh.

Lúc vừa lên thuyền, Bất Nhân rất là hưng phấn. Nhưng qua nửa ngày, hắn liền trở nên có chút mệt mỏi, thái dương tất cả đều là mồ hôi lạnh, sắc mặt khó coi. Ta gọi hắn, hắn cũng chỉ lắc đầu, vịn vào lan can đầu thuyền, than nhẹ: “Bổn thiếu gia khó chịu.” Ta giật mình đỡ lấy hắn, vội hỏi: “Làm sao khó chịu?” Một người đầy sinh lực, đột nhiên trở nên như vậy, thực làm ta lo lắng.

Hắn tựa như nói không ra lời, sắc mặt càng lúc càng khó coi.

Một tiếng cười nữ tử như chuông bạc truyền đến, ngoái đầu nhìn lại, thấy Hồng Tụ che miệng cười: “Hắn nhất định là bị say tàu rồi.”

Say tàu?

Ta không khỏi muốn cười, nhớ tới chuyện hắn nói lớn như vậy nhưng là lần đầu ngồi thuyền. Lại nhìn bộ dáng của hắn, càng thêm khẳng định lời Hồng Tụ nói.

Thấy ta cư nhiên nở nụ cười, hắn nhíu mày nói: “Bổn thiếu gia khó chịu muốn chết, nàng cư nhiên” Hắn đột nhiên im miệng, vội nhào tới bên cạnh thuyền nôn ra.

Ta giúp hắn xoa lưng, phía sau Hồng Tụ vẫn cười: “Nhìn bộ dáng Bất Nhân công tử ở trên bờ sinh long hoạt hổ, không nghĩ tới lên thuyền, liền yên tĩnh! Ha ha, cũng không biết là ai, sống chết cũng muốn sư phụ ta phải cho lên thuyền đây?”

Nha đầu vui vẻ phấn chấn như vậy, cùng với nữ tử ở trên đài hát khúc [Tư phàm], thật giống với hai người hoàn toàn khác biệt.

Ta cũng muốn cười theo, nhưng phải cố gắng mà nhịn xuống. Người bên dưới xem ra tức giận không nhẹ. Ói một hồi lâu, ta đã sắp không đỡ nổi hắn. Hồng Tụ gọi sư huynh của nàng đến đem Bất Nhân dìu vào trong khoang thuyền.

Nằm ở trên giường, hắn suy yếu kêu: “Đầu bổn thiếu gia thật choáng váng, chóng mặt chết mất.”

Cách một lát, hắn lại bảo: “Nha đầu Hồng Tụ đâu? Bổn thiếu gia khỏe rồi, muốn” Nói một nửa, hắn bỗng nhiên nhíu chặt mày kiếm, lại im miệng

Ta vắt khăn, lau mồ hồi trên trán giúp hắn. Hắn nhịn không được rên hừ hừ, đôi mắt nhắm chặt. Thì ra ta không biết, say tàu thật sự khó chịu như vậy.

Hồng Tụ tựa ở cửa cười: “Bất Nhân công tử?”

Hắn hừ một tiếng, Hồng Tụ cũng không tức giận, nói: “Bổn cô nương sẽ không so đo với một người bệnh. Nếu huynh muốn mau khỏe, thì nên đứng lên, bưng đầu lắc phải xoay trái, cho đến khi thích ứng được với sự lay động của thân thuyền, tự nhiên sẽ tốt hơn thôi.” Ta nghe thấy có lý, liền đi dìu hắn, hắn nghiến răng nghiến lợi mở miệng: “Không làm! Đầu bổn thiếu gia choáng váng muốn chết, lại còn lắc nữa? lần nữa chóng mặt? vậy …” Ta biết hắn muốn nói cái gì, quay đầu nhìn Hồng Tụ, thấy nàng cười đến sáng lạn . Bất Nhân say tàu có chút nặng, Trần bầu gánh nói thường người say tàu, dài nhất hai ba ngày chắc chắn khỏe lại. Nhưng qua chừng đó ngày vẫn không thấy hắn khỏe lại. Sư huynh Hồng Tụ lắc đầu nói hắn từng gặp qua một người say tàu như Bất Nhân, nhưng mà người đó không phải nhân sĩ Đại Tuyên.

* 《 Tư phàm 》

作曲/编曲:千草仙

Tác khúc / biên khúc: Thiên Thảo Tiên

作词/文案/演唱:檀烧

Tác từ / văn án / diễn xướng: Đàn Thiêu 和声/后期:HITA

Hòa thanh / hậu kì: HITA 古筝:猛虎蔷薇 Cổ tranh: Mãnh Hổ Sắc Vi

Thiên sơn tích tuyết

Hóa thành hạt mưa trần thế

Đan hỏa lô yên [1]

Thì ra là khói bếp trần gian.

Độc tọa trên đỉnh núi

Lúc thanh tịnh nhưng thực ra mang bao tạp niệm

Thế nhân biện hô cho ưu oán đến tận bây giờ

Cho là thứ tiêu khiển.

Một giấc mộng trăm chuyển nghìn

Vạn năm quay về không ngừng

Ta buông thả thất tình dục lục

Giữa trưa tham hoan

Đem tự tại hoàn si triền

Sáng chiều sớm tối.

Đợi đến khi thề non hẹn biển tiêu tan thành mây khói

Ta lưu lại chốn xa xăm bốn phương đất trời chỉ còn bóng ảnh cô đơn

Đêm trăng sáng thanh quang tràn đầy

Thiên địa bầu bạn.

Mỹ cảnh ngày đẹp trời

Cũng như hoa quỳnh sớm nở tối tàn

Là sắc màu khoảng không

Mãi mãi mịt mù

Uổng công tâm trí ngỏ hữu duyên

Cuối cùng vô duyên trở về

Người hữu tình nhiều lắm

Chỉ có trời vô tình

Trách ai lòng tham không đáy.

Một giấc mộng trăm chuyển nghìn

Vạn năm quay về không ngừng

Ta buông thả thất tình dục lục

Giữa trưa tham hoan

Đem tự tại hoàn si triền

Sáng chiều sớm tối.

Đợi đến khi lời thề non hẹn biển tiêu tan thành mây khói

Ta lưu lại chốn xa xăm

Bốn phương đất trời chỉ còn bóng ảnh cô đơn

Đêm trăng sáng thanh quang tràn đầy

Thiên địa bầu bạn.

Nghỉ một chút kiếp phù sinh ngắm hoa lạc

Ái hận tình cừu nói không hết

Ta bất chấp đạt được khoảng không tam thu [2]

Không nên cố gắng hỏi nhân quả

Khi nặng tương tư rồi khẽ hứa hẹn

Tránh cho ta một đời tịch mịch.

Một giấc mộng trăm chuyển nghìn

Vạn năm quay về không ngừng

Ta buông thả thất tình dục lục

Giữa trưa tham hoan

Đem tự tại hoàn si triền

Sáng chiều sớm tối.

C.163.2

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Không Muốn Làm Quân Cờ Của Vương Gia: Khí Phi Tái Nan Cầu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook