Không Đợi Anh Ngoảnh Lại

Chương 16: Suy nghĩ muộn phiền 1

Lâm Địch Nhi

05/06/2014

Em thường hình dung, khi ráng chiều buông xuống

Đi ngang qua góc phố, bước chân anh liệu có dừng lại

Rồi bất chợt, bỗng nhớ đến em

Và trong số những người chen lấn giữa đám đông kia

Ai sẽ chú ý tới

Gương mặt đột nhiên tối sầm lại của anh

Ai có thể hay biết

Nỗi đau nhói lòng thoáng chốc đã xâm chiếm trái tim anh

Người yêu dấu hỡi!

Ai có thể nói cho anh biết

Cảm giác ray rứt và đau khổ trong tim em lúc này

Như những ngọn đèn đường của hai thành phố

Dù cách xa dịu vợi nhưng vẫn tỏa sáng rực rỡ giống hệt nhau

“Dù sao thì mọi chuyện cũng đã rồi… …” Những gì nên nói đều đã nói, còn những câu không thể nói ra vẫn cất kỹ tận đáy lòng, Kỷ Dược Phi nâng ly rượu, nốc sạch một hơi.

Phó Cương là một thính giả tuyệt vời, không lên tiếng chỉ trích cũng không nói những lời động viên giả tạo, chỉ lẳng lặng ngồi chăm chú nhìn Kỷ Dược Phi. Thật ra Kỷ Dược Phi không cần một thính giả quá nghiêm túc, anh chỉ muốn tìm một người có thể lắng nghe tiếng lòng của mình, chứ không cần lời góp ý của bất kì một người nào.

“Cho một ly nữa.” Kỷ Dược Phi kêu thêm rượu từ người phục vụ.

“Diệp Tiểu Du đi rồi, vừa mới hạ sốt, cơ thể vẫn còn yếu, nhưng lại kiên quyết đòi đi, muốn giữ cũng giữ không được. Lát nữa khi trở về, cả ngôi nhà rộng lớn chỉ có một mình tôi; có lẽ tôi nên ở lại đây tìm kiếm một mục tiêu khác; có lẽ dắt được ai đó về nhà đêm nay sẽ khiến tôi không quá cô đơn, buồn chán.” Ở bàn bên cạnh có một cô gái cử chỉ mờ ám, đã mấy lần nâng ly mời rượu Kỷ Dược Phi. Cô ả có thân hình nóng bỏng, rất hấp dẫn, chỉ là Kỷ Dược Phi không buồn để ý tới.

“Uhm, ý tưởng cũng không tồi, xem ra cô Diệp bỏ đi rất đúng lúc, có phải anh đợi ngày này đã lâu rồi không?” Phó Cương mỉm cười nói, nâng ly nhấp một ngụm. Bỏ rơi cô vợ yêu ở nhà, chạy đến cái nơi ánh sáng chập chờn này để nghe người bạn chí cốt trút bầu tâm sự, nhưng Kỷ Dược Phi đâu có cần anh an ủi, anh ta dường như đã bình phục rồi.

“Đợi?” Ánh mắt của Kỷ Dược Phi hơi mơ hồ, trả lời không ăn nhập gì với câu hỏi, “Sao phải đợi, có đợi thì cô ấy cũng không quay về, chỉ là tôi không thể nào hiểu nổi, cô ấy làm sao có thể nói ly hôn là ly hôn ngay được, người ta nói cuộc hôn nhân nào cũng thường vướng phải cái dớp bảy năm, nhưng chúng tôi chỉ mới kết hôn được nửa năm thôi mà, tôi thật sự là một kẻ nhàm chán đến vậy sao?”

“Hai người đã nói chuyện rõ ràng với nhau chưa?” Phó Cương từng rất ngưỡng mộ Kỷ Dược Phi khi thấy anh lấy được một người phụ nữ thông minh, xinh đẹp như vậy.

“Cô ấy nói đã quá mệt mỏi, nói chúng tôi không hợp nhau.” Kỷ Dược Phi gục đầu, dáng vẻ chán chường. Xét về điều kiện mà nói, nếu có phải chia tay thì người mở miệng trước nên là anh mới đúng. Điều kiện của anh tốt như vậy, đi tới đâu cũng đều là đối tượng nổi bật, các cô gái tương tư nhung nhớ anh có cả đống, nhưng lần nào anh cũng một mực chung thủy với cô, vậy mà cô lại là người mở miệng đòi ra đi trước.

“Có phải bị một vố rất đau không?” Phó Cương cười lớn.

Kỷ Dược Phi thẳng thắn gật đầu.

“Không phải vì anh ưu tú, mà tất cả phụ nữ trên thế giới này đều phải thích anh, biết chưa? Nhưng mà anh cũng không phải là quá già, muốn lấy vợ, nuôi tình nhân hay làm gì đi nữa đều sẽ có người tự động lao đầu vào, anh còn than thở cái gì.” Phó Cương nói đùa.

“Rất có lý!” Nhưng bây giờ trong đầu anh chỉ toàn là hình bóng của cô, làm gì có tâm trạng mà tìm người phụ nữ nào khác?

“Đi về thôi! Nơi này không phải là chỗ thích hợp để dưỡng thương. Trở về, nghiêm túc suy nghĩ kỹ lại xem anh đã làm sai điều gì, cô Diệp không giống loại người quyết định tùy tiện.” Phó Cương vẫy tay gọi thanh toán.

“Phó Cương, cậu nói xem có phải cô ấy sẽ nhanh chóng quên tôi không?” Kỷ Dược Phi hỏi một cách ngờ vực.

Phó Cương đỡ lấy thân hình loạng choạng sắp ngã của Kỷ Dược Phi, lôi anh ra khỏi quán bar; gọi một chiếc tắc xi, nhét Kỷ Dược Phi vào trong xe, “Yêu hay hận đều là những vết đao khắc sâu trong tim, không dễ gì bôi xóa được, trừ khi cô ấy không yêu cũng không hận anh, vậy lại là chuyện khác. Về nhà rồi mơ một giấc mơ đẹp đi, anh bạn chán đời của tôi!” Nói xong liền đóng sập cửa lại, không thèm ngó tới ánh mắt đầy vẻ mong đợi của Kỷ Dược Phi. Phó Cương còn phải chạy vội về nhà với cô vợ yêu của mình, anh không muốn tiếp tục nghe Kỷ Dược Phi nói năng lộn xộn nữa.

Kỷ Dược Phi thở dài khó hiểu, đây mà là đáp án sao?

“Anh đi đâu đây?” Bác tài hỏi.

“Trường đại học B!” Kỷ Dược Phi buột miệng nói, đến khi phát hiện ra mình nói nhầm anh cũng không buồn sửa lại.

Hai bên đường, những ngọn đèn nê-ông lung linh rực rỡ, nhưng anh vẫn thấy cô đơn, trống trải. Từ giây phút Diệp Tiểu Du ra đi, trái tim anh bỗng trở nên trống rỗng, trước đây bọn họ vẫn thường xuyên không gặp nhau một tuần hay nửa tháng, anh cũng không thấy “nhớ nhung” gì, vậy mà hiện giờ cô mới đi có một ngày, tâm trí anh liền hoang mang, bất định.

Gần nửa đêm, chỉ có hai ngọn đèn trên cánh cổng trường Đại học B là còn sáng, một bóng ngươi cũng không nhìn thấy. Lúc này, cô đang ở đâu? Toàn bộ đồ đạc mà cô đem theo chỉ là vài bộ quần áo, tất cả những thứ có liên quan đến anh cô đều để lại, dường như chỉ có như vậy mới xóa sạch được những dấu vết về anh trong cuộc đời cô. Cô thà lang thang ngoài đường cũng không chịu sống chung dưới một mái nhà với anh. Việc gì cô phải cố chấp như vậy? Kỷ Dược Phi đau khổ thở dài, thất vọng nói với bác tài địa chỉ nhà mình.

Ly sữa cô uống vẫn còn nằm trên bàn chưa dọn đi, trong bếp cũng chẳng nấu nướng gì, chẳng còn câu chào đón ân cần, “Anh về rồi à!”, có chăng chỉ là một ngôi nhà lạnh lẽo, vắng ngắt.

Những lúc anh không có ở nhà, cô một mình đơn độc về đây sẽ cảm thấy thế nào? Kỷ Dược Phi bỗng nhiên rất muốn hỏi cô chuyện này.



Ngôi nhà quá yên tĩnh, ngồi trên sô pha, Kỷ Dược Phi với tay bật TV lên để âm thanh lấp đầy sự trống trải của căn phòng, nhưng anh không có cách nào khiến mình tập trung vào các chương trình đang chiếu. Anh đi vào phòng sách, cô vẫn thường ở trong này viết luận văn, đọc sách. Anh mở máy tính lên, trên màn hình là một cô gái tay cầm bó hoa tươi, ngẩng đầu nhìn lên trời, ánh mắt mênh mang. Ra đi quá vội vã, tư liệu của cô vẫn còn để lại trong thư mục Document, đều là những tài liệu chuyên ngành, anh lần lượt mở thử, có một file ở đoạn cuối có viết một bài thơ, anh bỗng chốc sững sờ.

Làm sao để anh gặp được em

Vào khoảnh khắc em xinh đẹp nhất, vì điều này

Em đã cầu xin trước mặt Phật Tổ, suốt 500 năm

Xin Ngài cho chúng ta kết thành mối nhân duyên

Phật Tổ biến em thành một cây hoa

Mọc bên vệ đường nơi anh thường đi qua

Dưới ánh mặt trời, những bông hoa trên cây đua nhau khoe sắc

Mỗi một đóa hoa đều là nguyện vọng kiếp trước của em

Khi bước đến gần, xin anh hãy lắng tai nghe

Mỗi một chiếc lá xao động đều là tình cảm nồng thắm của em

Nhưng cuối cùng anh lại hờ hững bước qua

Sau lưng anh, tình yêu của em rơi rụng

Đó không phải những cánh hoa

Mà là trái tim đã khô héo của em

Cô không hề miêu tả tâm trạng, chỉ là khắc họa ở đoạn cuối một hình ảnh “đau đớn” đến tột cùng.

Kỷ Dược Phi nhớ ra đây là tác phẩm tiêu biểu của một nhà thơ nữ người Đài Loan, đã từng đọc qua hồi ở đại học, tập thơ của cô ấy bán rất chạy, nội dung mà các tác phẩm khắc họa là cõi lòng đau khổ vì tình yêu thầm kín của một người con gái. Vì sao Diệp Tiểu Du lại có bài thơ này, chẳng lẽ trong lòng cô thầm yêu một người nào sao? Anh đột nhiên có cảm giác vô cùng vô cùng đố kỵ với người đàn ông đó.

Anh tắt máy tính, quay trở về phòng.

Trước khi chìm vào giấc ngủ, trong đầu anh lại hiện lên bài thơ kia, người học khoa Toán không phải đều rất lý trí ư, vì sao cô lại không như vậy. Cô… … người con gái anh quen biết từ khi còn nhỏ, người phụ nữ anh lấy làm vợ được nửa năm, anh chua xót nhận ra, mình thật sự không hiểu cô một chút nào.

Việc tìm nhà của Diệp Tiểu Du diễn ra vô cùng thuận lợi, Kỷ Siêu đọc được thông tin cho thuê nhà đăng trên mạng, cô dựa theo đó mà tìm tới. Căn nhà nằm ở lầu ba của một tòa chung cư cũ gần Đại học Thanh Hoa, nhìn xuôi nhìn ngược đều thấy rất vừa ý, ở ghép với người khác, giá cả cũng hợp lý, điện nước củi lửa đều chia ra mà tính, thật sự là rất được.

Người bạn cùng phòng họ Cao, tên chỉ có một chữ Thiến (nghĩa là xinh đẹp), người cũng như tên, rất xinh đẹp, dáng người cao ráo, ăn mặc rất có phong cách, giống như trân châu, không chói sáng, không bắt mắt nhưng cũng đủ để thu hút người khác. Cô là người Quảng Châu, nhưng nói được tiếng Phổ thông; là một người mẫu chuyên nghiệp, nhưng không mấy nổi tiếng; có hoàn cảnh khó khăn nhưng sở hữu một giọng nói rất ngọt ngào.

Diệp Tiểu Du có một yêu cầu, hai ngươi ở chung thì được nhưng không được dẫn đàn ông về nhà qua đêm, như vậy rất bất tiện.

“Ha ha!” Cao Thiến bật cười, “Chị mà để ý đến chuyện này, e rằng sẽ không tìm được chỗ ở mất. Nhưng không sao, may mà bạn trai em đang ở Hải Nam. Chẳng lẽ chị vẫn còn là… …?”

“Không,” Diệp Tiểu Du đỏ mặt, “Chị đã từng kết hôn, chỉ là cảm thấy không quen.”

“Chị mới bằng ngần này tuổi mà đã kết hôn rồi sao?” Cao Thiến nhìn cô trân trân.

“À, sợ không lấy được chồng, nên có người chịu lấy thì lấy thôi, nhưng bây giờ mới phát hiện ra nếu vẫn chưa thật lòng thì không nên tiến tới hôn nhân.” Diệp Tiểu Du nói về những chuyện đã qua một cách nhẹ nhàng, qua loa.

Cao Thiến gật đầu tỏ vẻ thấu hiểu, không hỏi gì thêm. Ai cũng có chuyện riêng tư, nói ra lại thấy chua xót, không nghe thì hơn.

“Uhm, được thôi, em sẽ cố gắng không đưa đàn ông lạ về nhà, nhưng lúc bạn trai em đến thì sẽ ở lại đây.”

Diệp Tiểu Du gật đầu, không phải cô để ý, mà là nhà của phụ nữ độc thân, có đàn ông xa lạ tới tới lui lui, không hay tí nào. Cô rất truyền thống, không muốn để người khác làm xáo trộn cuộc sống yên tĩnh của mình.

Hai người thỏa thuận xong xuôi, cô về trường đem hành lý tới. Trời sập tối rất nhanh, trước khi những tia sáng cuối cùng lịm tắt, cô đã sắp xếp hành lý gọn gàng đâu vào đấy, thật ra cũng chỉ có mấy bộ quần áo và chăn drap gối nệm vừa mua trên đường. Ngắm nghía cái tổ nhỏ thoải mái của mình, cô hài lòng thở phào nhẹ nhõm.

Buổi tối Cao Thiến có show diễn nên ăn mặc rất sang trọng và hợp mốt.

Diệp Tiểu Du đang nấu mì trong bếp, “Cao Thiến, có cần nấu cho em luôn không?”

“Không cần, em không ăn vào buổi tối.” Cao Thiến nuốt mấy viên Vitamin rồi ngửa cổ uống vài ngụm nước.

“Không đói sao?” Diệp Tiểu Du quan tâm hỏi.

Cao Thiến nhún nhún vai, “Đành chịu thôi, cái kiếp người mẫu, đến cơm cũng không dám ăn nhiều, nhưng lại cần phải có dinh dưỡng, chị xem trong hộc tủ của em toàn là các loại Vitamin. Có lúc, em nằm mơ thấy mình được ăn rất nhiều thịt cá, haiizzz, hình như lớn đến chừng này rồi, em chưa từng biết thế nào gọi là no.”

Diệp Tiểu Du khuấy khuấy mì, nhìn Cao Thiến ra vẻ thông cảm, “Thật đáng thương nha!” Lần đầu tiên cô thấy một người uống thuốc mà lại hăng hái tới như vậy. Xem ra không có nghề nào là dễ làm cả.



“Uhm, kiếm sống mà! Làm người mẫu chỉ có thể kiếm cơm lúc còn trẻ, nếu tuổi xuân qua đi, vóc dáng không còn, cơm cũng không có mà ăn.” Cao Thiến nói nghe rất thê thảm. “Không ngờ chị lại là giáo viên đó, nghề này càng lớn tuổi lại càng có lợi thế, phải rồi, chị dạy ở trường Tiểu học hay là trường Trung học?”

Diệp Tiểu Du gắp mì lên, ăn hai đũa, đang định trả lời câu hỏi của Cao Thiến thì chuông cửa vang lên. Cao Thiến vui vẻ chạy ra mở cửa.

“Ah, Kỷ Siêu? Là anh thật à, ha ha, lâu lắm không gặp!” Ngoài cửa, Cao Thiến vừa nói vừa cười rất hớn hở.

Mì trong miệng bỗng mắc lại ngang cổ họng, Diệp Tiểu Du suýt tí nữa thì nghẹn chết, haiz, thế giới này nhỏ như vậy sao?

Cao Thiến kéo Kỷ Siêu vào nhà, Kỷ Siêu gỡ tay cô ra, cô vẫn ngoan cố nắm lại, vẻ mặt rất phấn khởi, Kỷ Siêu cau mày tỏ vẻ không kiên nhẫn, dáo dác nhìn xung quanh.

Diệp Tiểu Du đi ra, mỉm cười nhìn bọn họ.

“Anh ấy đến để tìm chị sao?” Cao Thiến chỉ vào Kỷ Siêu, rồi lại chỉ chỉ sang Diệp Tiểu Du.

“Cậu ấy là sinh viên của chị!” Diệp Tiểu Du cười lãnh đạm. Kỷ Siêu không vui, khép mắt lại.

“Hả?” Cao Thiến không để ý đến hình tượng tí nào, há hốc miệng vì ngạc nhiên, “Chị là giảng viên đại học à. Ha ha, có một cậu sinh viên như vầy, có phải rất có cảm giác thành tựu không?”

“Cô bớt nói vài câu, không ai nghĩ cô câm đâu!” Kỷ Siêu tức giận, trợn mắt với Cao Thiến, “Đã nhiều năm như vậy, tại sao cô vẫn giữ nguyên cái bộ dạng ngốc nghếch này vậy!”

Cao Thiến bi thương trừng mắt lại với Kỷ Siêu, “Không phải anh cũng vậy sao, lạnh lùng như Robot. Hứ, còn dám nói em, em kêu cô giáo anh dạy dỗ lại anh bây giờ.”

“Bớt nói đi, cô ấy về sau sẽ không dạy tôi nữa.”

“Ha ha, một ngày là thầy, suốt đời cũng là thầy.”

Diệp Tiểu Du mỉm cười nhìn bọn họ đấu võ mồm, đừng thấy Kỷ Siêu lạnh lùng,

đụng phải loại phụ nữ thẳng thắn như Cao Thiến, cũng đành chịu bó tay.

“Được rồi, ăn mặc lố lăng, đứng sang một bên, tôi muốn nói vài câu với Diệp Tiểu Du.” Kỷ Siêu đẩy Cao Thiến ra, quay đầu nhìn sang Diệp Tiểu Du.

Cao Thiến chen vào giữa hai người, che đi tầm nhìn của anh, “Mắng em, hứ, coi chừng em đem những chuyện xấu hổ của anh năm đó nói hết ra bây giờ.”

“Được, được, cô muốn nói gì thì cứ đi mà nói, đừng dùng sai từ khiến người ta cười lăn cười bò là được.”

“Xí, sao lại là dùng sai từ, cái đó gọi là có sáng tạo, không như anh cứ như một lão già cứng nhắc, cổ hủ.”

“Cao… Thiến!” Kỷ Siêu thật sự tức giận, “Cô còn nói thêm câu nào nữa, tôi lập tức kêu Diệp Tiểu Du dọn đi chỗ khác.” Anh rất hối hận tại sao lại chọn trúng căn nhà này, tại sao lại là nhà của người bạn học chung suốt sáu năm, kẻ ngốc nghếch cứ bám dính lấy anh, khiến anh rất chán ghét… Cao Thiến.

Cao Thiến nghe vậy hoảng hốt, chỉ mới nói giỡn có mấy câu, thật sự không dám nói thêm nữa, nuốt giận liếc anh một cái, ngoan ngoãn đi ra ngoài.

“Sao lại mất phong độ như vậy?” Diệp Tiểu Du chưa từng thấy vẻ mặt thất thố của Kỷ Siêu bao giờ, nên thấy hơi buồn cười.

“Loại người như cô ta không xứng. Sao rồi, có vừa ý không, nếu không được, chúng ta lại đổi sang chỗ khác.”

“Rất được, không cần phải đổi đâu. Cô bé Cao Thiến này cũng không tệ, ở đây đi!”

Kỷ Siêu im lặng nhìn cô một hồi, “Hôm nay sắc mặt khá hơn nhiều rồi, ngày mai phải đến Trung tâm thi đấu phải không?”

“Ừ, các lớp huấn luyện đã bắt đầu rồi, sau khi nhận lớp, phải làm việc cả ngày ở đó, sẽ rất bận bịu.” Diệp Tiểu Du đã từng làm việc tại Trung tâm thi đấu, cuộc sống trong các lớp huấn luyện này rất khẩn trương, rất bận rộn, hít thở dường như cũng là một việc lãng phí thời gian.

“Cũng phải về nhà nghỉ ngơi chứ, sau này em sẽ đến đây thăm cô. Hi vọng cô sẽ thật bận rộn, như vậy sẽ không còn thời gian đâu mà nghĩ ngợi lung tung.”

Diệp Tiểu du mỉm cười, “Tính cô vốn hay nghĩ ngợi lung tung mà, nhưng bây giờ ngược lại chỉ nghĩ tới những chuyện khiến đầu óc vui vẻ, thoải mái thôi. Không cần đến thăm cô đâu, một giáo viên như cô mà khiến sinh viên phải lo lắng cho, còn ra thể thống gì nữa?”

“Sự từng trải của em đủ để làm chú của cô luôn đó, hơn nữa, cô chỉ lớn hơn em có vài tháng.” Anh không thích những lời này của cô, nó khiến cho khoảng cách giữa họ trở nên xa xôi hơn.

“Uhm, biết em trưởng thành rồi, được chưa, không còn sớm nữa, về nghỉ ngơi đi!”

“Cười như vậy rất đẹp!” Anh đột nhiên đưa tay chạm vào má cô, cô lùi lại một bước, không tự nhiên xoay đầu đi, hối thúc: “Về đi, hôm nay cô rất mệt, muốn nghỉ ngơi sớm!”

Anh nhìn cô chăm chăm, gật đầu, “Vậy, mai gặp lại!”

“Tạm biệt!” Cô nói.

Sau khi Kỷ Siêu rời khỏi, cô thật sự leo lên giường, đi ngủ sớm. Chiếc chăn mới mua không có mùi thơm như chiếc trước đây cô từng đắp. Lúc rảnh rỗi cô sẽ mua hương liệu xông lên quần áo và chăn màn, ngửi thấy hương thơm dìu dịu, ngủ sẽ rất ngon.

Cơ thể mỏi mệt, nhưng lại không hề buồn ngủ, cứ nghĩ về những chuyện vặt vãnh trước đây, nghĩ tới nghĩ lui, trằn trọc một hồi lâu, mới mơ mơ màng màng chìm vào giấc ngủ, trước khi ngủ trong đầu còn hiện lên dáng vẻ cô đơn của Kỷ Dược Phi, mà cô đơn vì ai chứ?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Không Đợi Anh Ngoảnh Lại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook