Khí Vũ Trụ

Chương 10: Đoán Cốt

Ta Là Lão Ngũ

01/04/2021

Lam Tiểu Bố gật gật đầu, không nói nhảm nữa, mà để dược mình cần ở một bên, đeo găng tay vô khuẩn, cầm mười mấy cây châm cứu thật nhỏ lên, sau đó đâm từng cây vào chân Tiểu Mạn.

Sau khi xảy ra chiến tranh hạt nhân, điều kiện chữa bệnh thiếu thốn, đừng bảo là gây tê, liền ngay cả trừ độc có đôi khi cũng là đều khó mà làm được. Nguyên lý Lam Tiểu Bố giải phẫu cho Tiểu Mạn giải phẫu tế bào cấy ghép tái sinh, thông qua kim châm cùng dược vật để đạt tới quá trình này. Loại thủ đoạn châm cứu này, là Lam Tiểu Bố học được từ một lão trung y. Trước khi học được những thứ này, nếu có người nói có thể thông qua thoa thuốc Đông y để cấy ghép tế bào cơ bắp tái sinh, thì Lam Tiểu Bố tuyệt đối không tin. Bởi vì xem như có thể, loại hiệu quả chậm chạp đến cực hạn kia cũng vô pháp trị liệu bệnh đống tằm.

Sự thật để hắn hiểu được, rất nhiều thứ đã vượt ra khỏi phạm vi tưởng tượng của hắn.

Kim châm bó thuốc kết hợp phương thức giải phẫu đẩy mạnh tế bào cơ bắp hoại tử cấy ghép gây dựng lại, đây là thành quả nghiên cứu của Lam Tiểu Bố. Bất quá thủ đoạn bó thuốc này cần phải ở nơi địa phương có thiên địa nguyên khí mới có thể, thiên địa nguyên khí kết hợp dược vật mới có loại hiệu quả này. Lam Tiểu Bố sở dĩ dám nói có thể trị liệu được Tiểu Mạn, là bởi vì hắn có thể tu luyện, có thể tu luyện đã nói lên thiên địa nguyên khí đã có.

Thủ pháp châm cứu của Lam Tiểu Bố tựa hồ rất thành thạo, Thư tỷ trong lòng vẫn lo lắng như cũ vì nơi này không có bất kỳ thiết bị phụ trợ nào. Giờ phút này Lam Tiểu Bố đã hoàn tất giải phẫu trừ độc, dao giải phẫu đã rạch da thịt bắp chân Tiểu Mạn ra. . .

"Chờ một chút, ngươi còn chưa gây tê. . ." Trông thấy Lam Tiểu Bố cứ như vậy bắt đầu giải phẫu, Thư tỷ đột nhiên bừng tỉnh, hiện tại không có thuốc tê, cũng không có bác sĩ gây tê. Lam Tiểu Bố chưa hề nói cái này, nàng cũng quên mất.

Lam Tiểu Bố không ngẩng đầu, chỉ từ tốn nói, "Đây là ca giải phẩu có điều kiên tốt mà ta đã từng làm qua. Còn gây tê, không cần đến."

Hắn không nói mò, sau chiến tranh hạt nhân, người có thể giải phẫu trong phòng giải phẫu vô khuẩn, vậy cũng là đại lão bên trong đại lão, tuyệt đại đa số bệnh nhân có bác sĩ giải phẫu chính là cám ơn trời đất . Còn gây tê, chỉ có hai chữ 'Ha ha' .

Thư tỷ không dám nói nữa, chỉ trơ mắt nhìn Lam Tiểu Bố cắt bộ phận thịt thối trên chân Tiểu Mạn. . .

Nhìn dao giải phẫu của Lam Tiểu Bố vậy mà cắt da thịt hoại tử trên đầu gối, tay Thư tỷ đều đang run rẩy, nàng rất muốn ngăn cản, có thể nàng đã từng cũng là một bác sĩ, rõ ràng thời điểm bác sĩ giải phẫu có thể không quấy rầy thì đừng có quấy rầy.

Cứ việc trùng sinh, tay Lam Tiểu Bố vẫn vô cùng bình ổn, chí ít một thế này hắn tu luyện Dịch Cân Kinh, có nội khí duy trì. Ngược lại là một bên Thư tỷ, không ngừng lau mồ hôi. Nàng đamh xuất mồ hôi, trong lòng lại là trống rỗng, thậm chí không biết một ngày này rốt cuộc mình làm cái gì.

Nàng nhìn Lam Tiểu Bố tay không ngừng đổi thuật khí cụ, cũng không biết qua bao lâu, nàng trông thấy Lam Tiểu Bố bắt đầu v băng bó cho Tiểu Mạn, đắp thuốc đông y đã nấu lên, thậm chí bắt đầu cho Tiểu Mạn treo nước. . .

Đây cũng là giải phẫu?

"Cái này tốt?" Thư tỷ có chút không lớn dám tin tưởng nhìn Lam Tiểu Bố, đây là cuộc giải phẫu kỳ quái nhất mà nàng gặp qua, tựa hồ cái gì cũng không giống.



Lam Tiểu Bố rửa tay một cái, gật gật đầu nói, "Tốt, treo dược thủy chính là ta viết, về sau mỗi ba ngày cho Tiểu Mạn treo một lần loại dược thủy này, về phần bùn thuốc Đông y mỗi ngày đều cần thay đổi một lần. Nhớ kỹ, nhất định phải lưu lại Hồ Châu trị liệu, chờ Tiểu Mạn có thể đứng lên, vậy liền có thể rời Hồ Châu."

Loại bùn thuốc Đông y sinh cơ này và giết hết tế bào đống tằm cũng phải cần thiên địa nguyên khí, Lam Tiểu Bố không dám khẳng định rời khỏi Hồ Châu còn có thiên địa nguyên khí hay không. Dù sao ở kiếp trước thiên địa nguyên khí bị phát hiện đó là chuyện một năm sau.

"Vậy ta có thể mang Tiểu Mạn tiếp tục ở chỗ này sao?" Thấy Tiểu Mạn tựa hồ ngủ thiếp đi, Thư tỷ do dự hỏi.

Lam Tiểu Bố lắc đầu, "Không cần, sau hai giờ ta nhổ châm, ngươi liền có thể mang Tiểu Mạn tiếp tục ở viện. Chỉ cần không động đến chân của nàng, chân của nàng sẽ sẽ khá hơn."

. . .

Quý Chính kích động cầm luận văn vừa mới in ra, không có Lam Tiểu Bố hỗ trợ, bản luận văn liên quan tới thiếu hụt Lam cơ môi kháng sinh này chí ít còn cần thời gian một năm mới viết xong được. Đây hết thảy là tình huống tiến triển bình thường, nếu có một chút vấn đề chặn đường, bản luận văn này liền xem như chừng hai năm nữa cũng không nhất định có thể đi ra. Trên thực tế, không có Lam Tiểu Bố hỗ trợ, bản luận văn này khẳng định sẽ bị kẹt lại.

Luận văn kí tên có hai người, tác giả thứ nhất là chính hắn, tác giả thứ hai là Lam Tiểu Bố.

Quý Chính rất là hài lòng mục kí tên này, Lam Tiểu Bố lặp đi lặp lại dặn dò qua hắn, không được để tên Lam Tiểu Bố. Bất quá hắn cảm thấy bản luận văn này Lam Tiểu Bố cống hiến nhiều hơn so với hắn, hắn kí lên tên Lam Tiểu Bố là hẳn là nên làm. Chờ luận văn xong, lại nói cho Lam Tiểu Bố. Có bản luận văn này, Lam Tiểu Bố chắc chắn sẽ không là một thực tập sinh nữa, lấy lý luận trình độ y học của Lam Tiểu Bố, đi thi một cái chứng chỉ, ở bệnh viện làm một bác sĩ tham gia tuyệt đối sẽ không có vấn đề gì lớn.

Quý Chính đã nghĩ đến thời điểm lúc trước hắn đưa ra Lam cơ môi kháng sinh có vấn đề, đồng thời dựa vào lí lẽ biện luận, những người kia chèn ép hắn như thế nào. Đẩy hắn một bác sĩ chủ nhiệm xuất huyết tim não ném đến khoa cấp cứu, ha ha, các ngươi chờ xem.

Bản luận văn này chỉ nộp cho tạp chí Y Chi Đạo, cho dù Y Chi Đạo ra đời chưa đến hai mươi năm, nhưng bàn về địa vị cùng thanh danh đều vượt xa Liễu Diệp Đao, JAMA, BMJ các loại y san. Mỗi một luận văn được Y Chi Đạo công bố, đều có thể kéo theo sự tiến bộ y học thế giới. Cho nên đừng bảo là luận văn y học bình thường, liền xem như một số văn chương y học đại lão đỉnh cấp, muốn leo lên Y Chi Đạo cũng là vô cùng gian nan.

Một khi luận văn này được công bố, tuyệt đối sẽ gây nên địa chấn y học, không, đây không phải y học địa chấn, là so địa chấn này mãnh liệt hơn phong bạo. Mà cái này, chính là Quý Chính hắn. . .

Quý Chính nghĩ tới đây tay đột nhiên dừng lại, bản luận văn này mặc dù từ đầu tới đuôi đều là hắn viết, thế nhưng trong đó số liệu mấu chốt còn có một số vấn đề mấu chốt, đều là Lam Tiểu Bố nói ra. Không chỉ có như vậy, tất cả chỗ khó có thể nói đều là Lam Tiểu Bố giải quyết.

Dạng luận văn này, hắn kí tên là tác giả thứ nhất thật được không? Trên thực tế chuyện hắn làm, bất kỳ một nhà nghiên cứu y học nào đều có thể làm được, mà thứ mà Lam Tiểu Bố làm cũng chỉ có một mình Lam Tiểu Bố có thể làm được. Cho nên dù hắn làm 90% sự tình, nhưng mấu chốt nhất 10% lại không có quan hệ gì với hắn.

Đạo sư của hắn đã từng nói, một người ngay cả luận văn cũng bắt đầu làm bộ, thì người này trên học thuật sẽ cũng đã không thể có nửa phần tiến bộ, đồng thời sớm muộn sẽ tạo thành gánh nặng cho xã hội.



Mà hắn đem tác giả mấu chốt Lam Tiểu Bố đặt ở vị thứ hai, chẳng lẽ không phải làm bộ? Quý Chính hắn sở dĩ bị đuổi tới khoa cấp cứu đến, cũng là bởi vì Quý Chính không nguyện ý làm bộ, hắn muốn nói thật. Nếu như hắn đặt tác giả thật sự ở thứ hai, còn hắn đặt ở thứ nhất, vậy chính là sỉ nhục Quý Chính hắn.

"Xuy. . ." Quý Chính thở ra một hơi dài, sau khi nghĩ thông suốt vấn đề này, toàn thân trên dưới đều dễ dàng hơn.

. . .

Đưa tiễn Thư tỷ cùng Tiểu Mạn, Lam Tiểu Bố trở về. Để Lam Tiểu Bố ngoài ý muốn chính là, Thư tỷ cũng không mang theo Tiểu Mạn trở lại bệnh viện Côn Hồ .

Đối với cái này Lam Tiểu Bố cũng không thèm để ý, chỉ cần không rời Hồ Châu là được. Trên thực tế bên ngoài Hồ Châu hiện tại có thiên địa nguyên khí hay không, Lam Tiểu Bố không rõ ràng. Nên làm như thế nào hắn đều dạy cho Thư tỷ, chỉ cần Thư tỷ dựa theo phương thức của hắn mà làm, vô luận ở Hồ Châu bệnh viện nào điều dưỡng đều giống nhau.

Càng làm cho Lam Tiểu Bố bớt lo chính là, Quý Chính tựa hồ biết hắn có chuyện cần làm nhiều, gần đây đã không cần hắn hỗ trợ đi làm nghiên cứu Lam cơ môi. Cũng thế, Lam cơ môi xảy ra vấn đề vàsẽ tạo thành di chứng gì, hắn đều đã nói với Quý Chính. Trừ phi Quý Chính còn muốn hắn giải quyết vấn đề này như thế nào, bằng không mà nói, trong thời gian ngắn Quý Chính cũng không cần hắn đi hỗ trợ.

Thời gian trống, Lam Tiểu Bố càng liều mạng tu luyện Dịch Cân Kinh cùng Quang Minh Quyền.

Trải qua đoạn thời gian điên cuồng tu luyện này, Lam Tiểu Bố rõ ràng cảm giác được tiến bộ của mình. Mỗi lần luyện quyền, khí theo quyền đi, nếu vận chuyển nội khí mà nói, đơn giản liền cùng một cái gió xoáy cỡ nhỏ không sai biệt lắm.

Hôm nay, thời điểm Lam Tiểu Bố đang luyện tập Quang Minh Quyền, đột nhiên xương cốt trong thể nội phát ra từng tiếng vang nhỏ, lập tức toàn thân đều nhẹ bâng, cả người so trước đó tựa hồ dễ dàng hơn rất nhiều.

Đây là? Lam Tiểu Bố giật mình, lập tức lại đấm một quyền oanh ra ngoài.

Một quyền này làm cho Lam Tiểu Bố rõ ràng cảm nhận được một loại thoải mái, không còn dáng vẻ vụng về hoàn toàn bằng vào nội khí.

Chẳng lẽ là bước vào Đoán Cốt kỳ rồi? Lam Tiểu Bố cố nén kích động, nội khí lưu chuyển, nhảy lên. Thân thể vận chuyển nội khí, tự nhiên theo hắn nhảy lên.

Lần nữa rơi xuống mặt đất, Lam Tiểu Bố nhìn một chút một gốc cây bên cạnh, trong lòng cuồng hỉ. Hắn căn bản cũng không học qua bất luận khinh công gì, thế nhưng vừa rồi nhảy một phát kia chí ít cao bốn mét, đây là hắn chưa dùng hết sức. Nếu như bây giờ hắn đi tham gia tranh tài nhảy cao, chỉ sợ dễ dàng liền có thể vượt qua kỷ lục thế giới mấy cấp bậc.

Khẳng định là bước vào Đoán Cốt kỳ, tiếp xuống hắn chẳng những muốn càng siêng năng luyện tập, còn muốn thêm luyện khinh công. Công pháp khinh công hắn cũng download mấy cái, chỉ bất quá nhìn danh tự hẳn là đều có chút vô nghĩa, kém xa Dịch Cân Kinh cùng Quang Minh Quyền. Thực sự không được, hắn liền tự mình suy nghĩ một chút.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khí Vũ Trụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook