Khi Thiên Thần Mất Đi Đôi Cánh

Chương 4: Những xúc cảm lạ

Phong Uyên

27/05/2013

Sắp xếp đồ đạc xong xuôi, nó tiến ra phía cửa sổ, những cánh đòng hoa trải dài mãi đập vào mắt Vi. Làn hơi lạnh khiến nó phải kéo áo lên cao, những suy nghĩ về Minh Anh, về Trang, về Thùy Chi bắt đầu len lỏi vào tâm trí nó như một điều hiển nhiên.

- Cậu sắp xếp xong cả chưa?

Nó giật mình quay lại.

- Ưh, xong rồi.

- Mong là cậu sẽ sớm thích nghi.

- Cậu muốn hỏi tớ điều gì à? - Trang chợt mở lời khi thấy nó có vẻ thắc mắc.

- Câu sẽ trả lời câu hỏi của tớ chứ?

- Ưh, nếu điều ấy ở phạm vi có thể nói.

- Tại sao anh cậu lại bắt tớ tới ở đây?

- Ừm... Vì anh tớ muốn kiểm soát cậu.- Trang ngập ngừng.

- Vì sao?

- Cậu đã biết quá nhiều. Thật ra chẳng mấy ai biết tớ là em gái anh ấy, cũng chẳng ai biết anh tớ là người như thế nào ngoài cái vẻ hào nhoáng và thân thiện do anh tớ cố tình tạo ra. Lúc đầu chíng vì thế mà anh ấy để cậu ở cùng phòng trọ với tớ.

- ...

- Nhưng anh tớ đã cứu cậu, đã để cậu thấy... thấy một phần con người anh.

- ...

- Nói thật nếu theo bản tính của anh ấy thì có lẽ anh ấy đã để cậu chết cháy trong căn nhà kho đó, bởi anh ấy luôn thích sự sạch sẽ vì thế mới cho người phóng hỏa nhưng thật may anh ấy vẫn còn chút tình người và cứu cậu. Còn bọn người đó rồi sẽ được giao nộp cho công an với tội danh bắt cóc thôi. Cậu đừng lo lắng gì nữa nhé!

- Phóng... phóng hỏa? - Nó sửng sốt

- Là do anh cậu ư?

- Ưh.

Hai bàn tay hơi run, cư như đang có một luồng khí lạnh chạy dọc sống lưng, một khía cạnh của con người anh mà nó lờ mờ đoán là như thế ư?

- Tại sao anh cậu lại như thế? Tớ không tin nổi.

- Ưh, anh ấy như trở thành một con người khác kể từ cái ngày ấy cách đây mười năm, cái ngày mà bố tớ đột ngột qua đời. - Trang nắm tay nó cười buồn.

- Có chuyện gì sao? Không lẽ mất mát người thân lại có thể khiến người ta thay đổi đến mức ấy?

- Cậu nên biết tới đây thôi, hãy hiểu cho anh tớ, anh ấy đã phai chịu một cú shock lớn và tớ cũng vậy.

Không muốn làm khó cô bạn, có lẽ ai cũng cần giữ một điều bí mật, tới nó còn phải mang một thứ khủng khiếp như vậy nữa là... Vi lặng lẽ nhìn xuống vết sẹo trên cánh tay trái, vết sẹo ám ảnh suốt cuộc đời nó có từ 10 năm trước...

*

Ở đây nó được chăm sóc chu đáo quá đâm ra không thoải mái, tự dưng trở thành cô chủ bất đắc dĩ. Trang chẳng cho nó đọng tay vào việc gì với lí do "cậu đang bị thương", lí do này mà nói cách đây hai tuần thì còn hợp lí chứ giờ vết bỏng đã lành hết cả rồi mà vẫn còn đưa ra. Nó bắt dầu thấy bức bối, nghĩ tới Thùy Chi lại rùng mình, hix, gia sư gì mà lại vô trách nhiệm như nó? Bỏ bê học sinh gần một tháng trời mà không thèm liên lạc. Con bé mà bỏ qua cho nó mới là lạ đó. Vừa chia sẻ với Trang xong giải pháp đâu chẳng thấy chỉ thấy cô bạn cười toe toét.

- Này, cậu có thôi cười không hả? Tớ thấy chẳng có gì đáng cười cả.

- .Cậu sợ Thùy Chi dữ vậy ah?

- Ai bảo tớ sợ nó chứ? Tại tớ là người có lỗi mà, chỉ tại anh cậu thu điện thoại của tớ làm tớ chẳng liên lạc được với nó.

- Vậy thì để anh giúp em nhé?

Giọng nói từ phía sau khiến nó giật nảy mình, anh ấy tới từ khi nào vậy? Giờ mỗi lần thấy sự thân thiện của Minh Anh là trong nó lại trỗi lên sự cảnh giác và lo sợ.

- Ưh, đúng đấy, Chi sẽ không làm gì cậu nếu có sự xuất hiện của anh mình đâu - Cô bạn hùa theo.

Nó nói không thì ích gì vì nếu muốn, Minh Anh kiểu gì chẳng khiến nó nghe theo lời anh ấy. Vi chỉ không biết anh ấy muốn gì khi tự dưng đòi giúp nó thôi.



- Đành làm phiền anh!

Đeo túi xách lên vai, nó chậm rãi bước theo anh ra gara.

- Em lên đi! - Anh mở cửa cho nó, “cũng có lúc anh ấy tự lái sao?” -

Nó tự hỏi rồi vào trong xe, đang loay hoay cài dây an toàn thì…

- Bảng kết quả của em này! - Đưa tờ giấy cho nó anh lao xe đi.

Hic. Cầm tờ giấy trên tay mà mặt nó từ trạng thái hồng hào chuyển sang đỏ chín. Xấu hổ quá đi mất. Ya!. Nó chỉ muốn mặt đất nẻ làm đôi cho nó chui xuống, hết nhìn tờ giấy rồi lại nhìn anh.

- Em lạ nhỉ? Sao cứ thích nhìn người khác bằng ánh mắt chòng chọc đó vậy. Về cái thành tích đó của em cũng đáng tự hào còn gì, người ta nổi bật bằng cách xếp đầu từ trên xuống còn em thì ngược lại.

Minh Anh nói mà không buồn nhìn nó, hix, nó còn có thể phát ngôn được gì đây? Tức mà không nói được gì đành bặm môi lại.

- Không biết có gia sư như em thì Thùy Chi nâng cao thành tích kiểu gì không biết.

Lúc này thì máu nóng đã trào lên tận não rồi, nó quay ngoắt, đốp chát lại:

- Vừa vừa thôi chứ, thấy em không nói gì là anh cho mình cái quyền mạt sát em như vậy đó hả? Anh ngon thì đi mà làm gia sư cho Thùy Chi.

Keettttttttttt...

Chiếc xe phanh bất ngờ làm nó bổ chúi về phía trước, đập đầu vào cửa xe.(Ai bảo không cài dây an toàn cho tử tế cơ! Đến là bó tay với Vi.). Nó hết hồn, thôi chết rồi... , nhắm tịt mắt lại chờ đợi một sự giận dữ...

- Em không định xuống xe hả?

- Ơ...

- Tới nhà Chi rồi!

Thở cái phù, nó bước ra không quên lườm Minh Anh một cái đứt mắt (-> gan lớn gớm ) rồi đi vào trong.

Mọi chuyện đâu có giản đơn được như cái vẻ bề ngoài, Minh Anh cười.

Sầm...

Cánh cửa xe được đóng lại...

Vi đứng trước cửa phòng con bé học sinh, hít một hơi thật sâu rồi gõ:

- Ai?

- Chị đây!

Cạch! Dường như ngay lập tức cánh cửa được bật mở khiến nó không khỏi giật mình.

- Hì. Chào em!

- Chị vào lộn nhà hả? Em có biết chị là ai đâu? - Con bé mặt lạnh tanh.

- Thôi mà, cho chị xin lỗi, em nỡ đuổi chị đi như thế sao? – Nó - miệng thì nài nỉ trong thì rủa thầm anh Minh Anh đang làm cái quái gì mà chưa tới giải vây cho nó?

- Thế thì nói đi, chị biến đi đâu gần một tháng qua hả? Điện thoại cũng không thèm nghe. Có muốn em bắt chị nghỉ việc rồi bồi thường cho nhớ đời không? - Dù đã chuẩn bị tinh thần nhưng con bé nói mà như hét khiến nó không khỏi ong tai. Kinh khủng quá!

- Em bình tĩnh. Thật ra chị có muốn như thế đâu tại chị bị... - Chưa kịp nói xong lí do thì Minh Anh lù lù xuất hiện.

- Tại Vi bị anh bắt ở nhà.

Cả nó, cả Chi đều mở to mắt ngạc nhiên:

- Anh nói gì vậy? - Đây là tạp âm vì cả hai cùng hỏi.

Nó ngạc nhiên vì anh ấy đang nói chuyện mà chính Minh Anh bắt nó phải giữ kín, còn con bé thì há hốc không hiểu quan hệ giữ nó và Minh Anh là gì?!

Anh ấy kéo nó lại sát về phía mình rồi tự hào:

- Ừm, trước sau gì em cũng biết, thôi vậy, để anh giới thiệu với em: chị ấy là bạn gái anh.



Câu nói đựoc thốt ra một cách tự nhiên nhất có thể, nó định phản biện nhưng cái nhìn như muốn cắt người khác ra làm đôi của Minh Anh khiến nó im bặt.Vi thấy khuôn mặt con bé trở nên tái mét, Chi cười:

- Vậy sao? Giờ em mới biết đấy chị Vi. Hai người giỏi lắm! Hai người giỏi lắm!

Con bé lặp đi lặp lại, trong đôi mắt trong veo là cả một sự hỗn loạn, cứ như là có một cái gì đó đang sụp đổ. Bàn tay Minh Anh lạnh buốt nắm lấy tay nó, càng lúc càng lạnh, cái con người này sao mà lại tàn nhẫn tới thế?

Minh Anh kéo nó đi, hay dùng từ cho đúng là lôi xệch nó ra ngoài, cảm giác bị lợi dụng để làm tổn thương người khác khiến nó chưa lúc nào thấy giận dữ như lúc này.

- Buông ra! - Nó hét lên khiến Minh Anh cũng phải giật mình.

- ... - Đôi mắt anh cũng giận dữ không kém, nhìn thẳng nó.

- Anh đúng là đồ độc ác, sao anh lại có thể lôi tôi vào để làm cái chuyện độc ác đó cùng anh cơ chứ? - Nước mắt nó đột nhiên trào ra.

- ... - Anh vẫn im lặng.

- Anh có biết con bé thích anh tới mức nào không? Sao anh lại bóp nát mọi thứ một cách nhẫn tâm tới thế? Đã không thích nó thì đừng có quan tâm một cách giả dối như vậy chứ? Tôi không ác như anh, tôi không muốn làm đau người khác.

- Độc ác ư? - Minh Anh bật cười, nụ cười của ai nếu không phải quỷ dữ? - Em hãy suy nghĩ kĩ trước khi phát ngôn ra cái từ đó về tôi. Em tưởng mình cao thượng ah? Đừng nực cười như thế!

- ...

- Tàn nhẫn không phải độc ác, đối với Chi lại càng không, em xử sự quá giới hạn như thế là đủ rồi. Không hiểu chuyện thì hãy im lặng đi!

Cơn tức giận đã lên tới cùng cực rồi, nó thấy mình bị xúc phạm.

Bốp...

- Anh mới là người phải im lặng!

Bầu không khí lại trở về với sự tĩnh lặng, nó và anh nhìn nhau không ai nói nổi lời nào bởi cả hai đều đang giận dữ và cố gắng kìm nén nhưng có lẽ nó thua Minh Anh, nó không thể chịu được sự ngột ngạt này thêm một phút giây nào nữa. Vi quay lưng bước đi.

- Em muốn đi đâu?

- Không cần anh quan tâm.

Nó định bước tiếp nhưng...

- Cả hai đứa mày đều không được đi! - Một giọng nói ồm ồm vang lên, có chết nó cũng không thể quên được cái bộ mặt gớm ghiếc ấy, hắn vẫn chưa chết sao? Nỗi sợ hãi trong nó lại trỗi dậy, hai bàn tay run run...

- Mày là ai?

- Quên nhanh thế hả Minh Anh? Chính mày đã hại đại ca tao và suýt chút nữa thì khiến tao phải vào tù, thật may mắn là tao thoát và đợi được tới cái ngày này, cái ngày mà bọn tao sẽ xử lí mày - Hắn đưa mắt nhìn nó - và cả con bé láo xược này nữa.

- Bọn mày nghĩ là có thể à? - Anh cười khẩy kéo nó lại gần rồi nói nhỏ: - Em phải bám sát lấy tôi, đợi một lát nữa có cơ hội thì chạy thật nhanh, không được phép ngoái đầu lại, nhớ đấy.

Giờ nó mới thực sự thấy mình là một kẻ thừa thãi ngáng đường, đánh nhau với bọn chúng chưa xong Minh Anh còn phải lo cho nó. Vi bị xoay đi xoay lại như chonh chóng cho tới khi anh ấy hét lên với nó:

- Chạy! Nhanh lên!

Cắm đầu cắm cổ, guồng chân của nó lao đi với tốc độ nhanh nhất có thể.

- Bắt lấy con bé đó!

Tiếng bước chân dồn dập phía sau khiến nó bấn loạn và lại cố chạy nhanh hơn. Ít nhất nó cũng nhử được vài người như thế chắc anh ấy sẽ dễ đối phó. Sau khi luốn lách qua mấy con hẻm (nhờ chăm lượn phố với Trang nên thuộc đường) cuối cùng nó cũng cắt đuôi được bọn chúng. Ngồi thụp xuống, nó thở hổn hển. Liệu Minh Anh có sao không? Vi bắt đầu cảm thấy lo lắng, nó đứng ngồi không yên rồi chẳng biết lí trí đã mách bảo điều gì mà nó lại quay lại dù bản thân rất sợ hãi.

Nuốt cái ực, mười mấy người giờ chỉ còn một tên duy nhất. Khi Minh Anh hạ nốt tên đó, nó từ từ tiến lại.

- Đã bảo đi đi mà quay lại làm gì? - Anh nhìn nó khó hiểu.

- Tại... - Không!

Vi hét lên rồi chạy về phía Minh Anh, điều gì đã khiến nó lao người tới đó? Điều gì đã khiến nó đỡ mũi dao cho Minh Anh? Nó không biết, chỉ biết rằng trong khoảnh khắc ấy, như một phản xạ,...

- Vi...

Bế thốc nó lên, Minh Anh lòng nóng như lửa đốt, nhấn ga. Sao con bé lại cứu mình? Sao lại có thứ người ngốc như thế?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khi Thiên Thần Mất Đi Đôi Cánh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook