Khánh Trúc Nan Thư | Bách Lý Tiểu Kê Lịch Hiểm Ký

Chương 30

Tự Từ

12/09/2017

CHƯƠNG 30 QUYỂN 2

Không khí Thanh Châu có chút quỷ dị, trên đường quay về khách ***, Tiểu Thất mượn cớ bắt chuyện cùng mấy người, nhưng những người đó đều mang vẻ sợ hãi vội vàng rời đi không chịu cùng Tiểu Thất nói.

Sau khi Tiểu Thất trở lại khách *** liền ở đại sảnh hàn huyên vài câu cùng tiểu nhị, tiểu nhị cũng giống sạp lão bản kia, muốn nói lại thôi, chỉ vài câu liền mượn cớ khách nhân gọi cấp tốc ly khai xa xa.

“Có vấn đề, tuyệt đối có vấn đề.” Tiểu Thất ngồi ở trước bàn, mặt mày đều nhăn không giãn ra nổi.

Hắn cầm vài cái chén, bày ra bảy cái nói: “Quách Nghĩa có vấn đề.” Tái bày một cái. “Bán trâm cài tóc cũng có vấn đề.” Tiếp đó lại bày một cái. “Dân chúng trên đường có vấn đề.” Cuối cùng bày một cái nữa. “Khách *** tiểu nhị từ trước tới nay tin tức tối linh thông lại cái gì cũng không dám nói, là vấn đề thật to!”

Đang ở sau bình phong tắm rửa, Lan Khánh nghe mà thấy phiền, “phanh” một tiếng đá văng bình phong đi ra, cả giận nói: “Ồn ào muốn chết, làm đau lỗ tai ta!”

Tiểu Thất ngẩng đầu, mới liếc Lan Khánh một cái liền run rẩy vội vàng dời tầm mắt đi.

“Ngươi tại sao không mặc áo lại trần trụi chạy ra?” Tiểu Thất sắp xỉu.

“Mới vừa tắm rửa gội đầu xong nóng muốn chết, mặc áo làm gì?” Tiếp theo Lan Khánh liền di chuyển đến trước Tiểu Thất, cúi người xuống, bế Tiểu Trư đang cắn cải trắng lên, một phen ném vào bồn muốn thay nó tắm rửa.

Tiểu sơn trư bị quăng vào bồn tắm, khẩn trương xả yết hầu kêu loạn như bị chọc tiết, Lan Khánh vươn tay đánh đầu nó, đánh cho nó ngất lịm khỏi kêu mới động thủ cầm khăn giúp nó chà xát nơi này lại chà xát nơi đó.

Chà xát tốt mới vớt lên lau khô, ném tới dưới giường, sau đó chính mình tái chậm rãi mặc tiết y.

Tiểu Thất nhìn heo theo tay Lan Khánh thanh tỉnh trở lại, vì kinh hách quá độ mà chạy loạn cả phòng, hắn cảm thấy bất kể là ngay lập tức bị đại ma đầu ăn luôn hay bị đại ma đầu nuôi lớn chờ sau này ăn đều là thực bi thảm.

Hắn đi theo đại ma đầu, mỗi ngày chịu đủ sắc đẹp giày vò, cũng thảm y vậy.

“Hảo huynh đệ, vất vả cho ngươi…” Tiểu Thất nói với Tiểu Trư.

“Hầu hầu hầu hầu hầu—” Tiểu Trư chạy loạn, kết quả đụng vào chân bàn “phanh” một tiếng, đương trường té xỉu.

“…”

Lan Khánh ngồi xuống, tóc đen từng sợi gội sạch hãy còn ướt, sợi tóc rũ xuống trên tiết y khinh bạc, giọt nước ướt đẫm vải dệt, trên đầu còn lưu lại ngân tích uốn lượn càng làm cho tiết y phảng phất tựa như tầng da thịt thứ hai dính sát trên thân mình, hữu ý vô ý hiển lộ ra đường cong cơ phu cùng bả vai gầy mà rắn chắc của hắn.

Tiểu Thất trợn trắng mắt, cảm thấy mình cứ tái như vậy tuyệt đối sẽ chết.

Hắn thở dài, nhanh chóng chạy đi lấy một mảnh khăn khô quay lại, thật cẩn thận đem mái tóc còn ướt của Lan Khánh bọc trong khăn, chậm rãi lau khô.

Được hầu hạ thoải mái thư thái một phen, Lan Khánh híp mắt thản nhiên nói: “Ngoan!”

Lan Khánh chỉ chỉ đám chén Tiểu Thất sắp trên bàn: “Quách Nghĩa là một bổ đầu, hắn có tâm giấu giếm khẳng định là vì bao che ai đó. Lão bản kia không nói là bởi vì sợ hãi. Người đi trên đường cùng *** tiểu nhị đều nhất nhất không nói, giống lý do trên, sợ rước họa vào thân. Cho nên nói…”

“Cho nên nói người Quách Nghĩa bao che cùng dân chúng e ngại địa vị khẳng định không nhỏ!?” Tiểu Thất nói.

“Nhưng điều này cũng không thể chứng minh việc những người đó vòng vo có liên quan đến án tử Đàm Hoa.” Lan Khánh trực tiếp làm rõ.

Tiểu Thất suy nghĩ gật đầu: “Nhưng là, ngươi có thấy thần sắc lão bản khi nhìn ngươi không? Hắn là thấy diện mạo của ngươi mới bảo chúng ta nhanh chóng rời Thanh Châu.”

“Nga?” Lan Khánh phát thanh.

Tiểu Thất hồi tưởng dung mạo Đàm Hoa, run rẩy một chút rồi nói: “Đàm Hoa kia là một tuấn mỹ thiếu niên khó gặp. Còn sư huynh, dung mạo của ngươi cho dù giảm đi mấy thành cũng xinh đẹp đủ so bì cùng Đàm Hoa, cho nên…”

Cái chén Lan Khánh đang cầm ở trong tay ngắm nghía trực tiếp bị bóp nát, hắn chậm rãi ngẩng đầu liếc Tiểu Thất: “Xinh đẹp? Ngươi nói ai?”

Tiểu Thất thấy cặp mắt Lan Khánh đột nhiên đen sâu không đáy chăm chăm trông hắn như muốn ăn tươi nuốt sống, hắn hít sâu một hơi, nhẹ nhàng đem ghế dịch ra sau, lắp bắp nói: “Ưm… A… Không phải… Ta là nói… Cái kia… A a… Hung thủ kia nhất định là mắt bị mù mới thích loại thiếu niên xấu muốn chết như Đàm Hoa. Sư huynh, dung mạo ngươi so ra như hắn… Ách… Cũng không đúng… Ai… Ta không nói nữa… Dù sao chính là vậy nên lão bản kia mới có thể kêu chúng ta nhanh nhanh rời Thanh Châu!”

Tiểu Thất đã quên Lan Khánh căm ghét nhất người khác đề cập đến dung mạo hắn, một phen giảng xuống hoàn toàn là cà lăm lộn xộn.

Nhưng may mắn Lan Khánh sắc mặt thay đổi mấy lượt, cư nhiên không phát giận, chỉ là cái gì cũng không nói.

Tiểu Thất nín lặng, đến thở mạnh cũng không dám.

Cuối cùng, Lan Khánh nhẹ nhàng hừ lạnh một tiếng, phủi phủi bột sứ trong tay, liếc nhìn Tiểu Thất, kêu Tiểu Thất tiếp theo tự mình làm việc nên làm.

Tiểu Thất tâm kinh đảm chiến nhìn Lan Khánh một lúc lâu, đắn đo mọi bề mới cẩn thận nói: “Chúng ta hiện nay biết được là: thứ nhất, Thanh Châu có một người lai lịch không nhỏ, bộ khoái bao che cho hắn, dân chúng e ngại hắn, mà người nọ có lẽ thích bộ dáng… ưm… có điều kỳ quái thứ hai, Đàm Hoa nói kẻ giết hắn còn giam giữ rất nhiều người, giam một người còn được, nhưng giam nhiều người nhất định sẽ có chút dấu hiệu không tầm thường.”

“Cho nên?” Lan Khánh vẫn cảm thấy hai chuyện này không có nhiều liên quan.

“…” Tiểu Thất gãi gãi đầu sau đó cười ngượng: “Cho nên… Trước chỉ biết như vậy, còn lại ta cũng chưa rõ.”

Lan Khánh nhìn hắn, hừ một tiếng, nhưng trong mắt không có tức giận, chỉ cảm thấy vẻ mặt Tiểu Thất có chút buồn cười.

Tiểu Thất nghĩ nghĩ lại nói: “Nếu phía Đàm Hoa ta tra không ra cái gì, vậy trước ta tra lai lịch người kia đi!”

“Không được!” Lan Khánh sầm sắc mặt. “Ta cũng không phải đi chơi, quản hắn là người có lai lịch gì là chuyện của Thanh Châu, không phải của Quy Nghĩa huyện ta. Mau đem hung thủ sát hại Đàm Hoa tìm ra sau đó trói trở về Quy Nghĩa huyện, bằng không kéo dài thời gian cha sẽ lo lắng.”

Tiểu Thất còn muốn nói, nhưng thấy Lan Khánh lại mị mị mắt, lời đến miệng toàn bộ ế nghẹn, lại nuốt trở vào trong bụng.

Lan đại ma đầu hiện tại tuy hoàn lương nhưng vẫn không thể đắc tội, dù thế nào đi nữa hắn cũng chỉ là bộ khoái bị nắm đến cho đủ số, chuyên tâm làm việc cũng có lĩnh thêm bạc được đâu.

Nghĩ đến đây, Tiểu Thất hơi chút thở ra. Đúng vậy, thế gian này ai sống ai chết, ai trong sạch ai hàm oan cùng hắn có quan hệ gì đâu? Cứ như vậy quên đi cũng tốt.

Chỉ là… Nhớ tới Đàm Hoa đã chết lại thiếu chút nữa ngay cả quỷ đều làm không được… còn có thiếu nam thiếu nữ vô tội không biết bị nhốt nơi nào hắn còn chưa thấy qua…

Tiểu Thất cũng không biết chính mình làm sao, ngực kia, nhưng lại co rút co rút…

Liên tục mấy ngày không có thu hoạch, Tiểu Thất cùng Lan Khánh bình thường đều là trời vừa sáng liền ra cửa đến đêm khuya mới quay về khách ***, nhưng là hao tâm tổn sức vẫn không chút manh mối, thẳng đến cuối cùng *** tiểu nhị bị Tiểu Thất cuốn lấy không tha mới lên tiếng: “Đây là nơi Túc vương cai trị, nếu thực trị an bại hoại thì chính là nói Túc vương quản lý vô lực, tội lớn a, mọi người đương nhiên không dám nghị luận.”

Tiểu Thất nghe xong cảm thấy giống như sắp động tới cái gì, nhưng chỉ có một chút trọng yếu trong lòng lại không chạm được, thành ra toàn bộ nghi vấn vẫn tồn tại trong tâm, như thế nào cũng giải không được.

Đêm nay, Tiểu Thất cùng Lan Khánh mang theo Tiểu Trư trọng du Thanh Giang, kỳ thật mấy ngày nay cảnh sông nước trường trường bọn họ đã xem qua không biết bao nhiều lần, nhưng hôm nay mí mắt Tiểu Thất nhảy khiêu vài lần, Lan Khánh vốn định về khách ***, Tiểu Thất lại nói muốn đến bờ sông một chuyến.

Đi tới Thanh Giang, trời mưa phùn lất phất, Tiểu Thất tay trái cầm đèn ***g soi đường, còn nắm cả dây buộc Triệu Tiểu Trư, tay phải thì giữ dù giấy dầu che mưa cho Lan Khánh.

Lan Khánh nghênh ngang đi tới, thỉnh thoảng dừng lại nhìn nhìn liễu xanh bên hồ, đụng phải lầu các nhà người vắt ngang trường đê, hắn liền vận khinh công lướt qua.

Còn Tiểu Thất phải nhận mệnh ôm lấy heo thi triển khinh công theo sát Lan Khánh.

Hai người cứ như vậy đi một đoạn đường, nhưng vẫn không chút thành quả, đến lúc tính toán trở về, Triệu Tiểu Trư đột nhiên kêu vài tiếng, quay đầu lại nhìn Lan Khánh cùng Tiểu Thất, sau đó chạy tới phía trước.

Tiểu Thất kéo chặt dây thừng vốn muốn đem Tiểu Trư kéo trở về, nhưng không hiểu tại sao mí mắt cứ nhảy khiêu không ngừng, liền nới lỏng dây thừng tùy tiện để heo chạy đi.

Tiểu Trư ngửi ngửi nghe nghe ngược xuôi một đường, Lan Khánh tùy ý đi sau nó, vẻ mặt nghiêm túc nói: “Tiểu Trư nhất định phát hiện đầu mối gì, chúng ta đi theo nó là đến nơi.”

Tiểu Thất biết một mảnh y sam của Đàm Hoa Lan Khánh mang theo cũng đã cho heo ngửi qua.

Chỉ là nhiều ngày trôi qua heo không phải chốc lát nổi điên cuồng chạy tới sạp rau xanh của lão thái bà mắt mù thì chính là chạy cho mệt rồi trực tiếp gục xuống nghỉ ngơi, tuy nói cái mũi Tiểu Trư đích xác thập phần linh mẫn nhưng Đàm Hoa chết nhiều ngày như vậy, cho dù có chút mùi hương nào đó cũng đã tán mất, huống chi hôm nay trời còn đổ mưa.

Nhưng mà, Lan Khánh nói cái gì, Tiểu Thất vẫn nên nghe. Vì thế đành phải cùng Lan Khánh đi theo heo kia từ trên đê chạy xuống, mù quáng tán loạn trên đường.



Mưa liên tục rơi xuống, tối tăm mờ mịt, như sương như khói.

Tiểu Thất giữ ô đi bên cạnh Lan Khánh, hai mắt Lan Khánh chuyên chú nhìn heo yêu của hắn.

Hai mắt Tiểu Thất thì chuyên chú nhìn Lan Khánh, toàn bộ dù che ở trên đầu Lan Khánh, hắn không nhận ra nửa người mình lộ dưới mưa, trên vai sớm đã ướt sũng một mảng lớn.

Hai người một heo đi tới đường cái sinh ý phồn thịnh bên bờ sông. Vì trời mưa, trên đường tuy ít người đi nhưng trà liêu tửu quán san sát hai bên lại đông đúc những người trú mưa tán gẫu, đèn ***g các tiệm phát sáng trong mưa bụi hợp với tiếng người huyên náo xôn xao thỉnh thoảng truyền ra, rốt cuộc lại càng thêm phần náo nhiệt.

Tiểu sơn trư cấp bách xoay người phóng vào chỗ rẽ trong ngõ hẻm, mà chính vào lúc này, từ trong ngõ quẹo cũng có một đoàn người gấp ga gấp gáp đi ra.

Người đi đầu không cẩn thận vấp phải heo, lảo đảo một chút, phối sức bên hông lay động, đinh đinh đang đang vang lên, người bên cạnh khẩn trương chạy tới nâng hắn dậy lại lớn tiếng hét: “Tiểu vương gia bảo trọng, không ngã mất!”

Tiểu Trư bị người nọ vấp phải phát ra thanh âm thảm thiết, Lan Khánh biến sắc, lập tức tiến sát về phía đó chỉ vào mũi đối phương mắng: “Thứ đáng giận, ngươi giẫm lên heo của ta!”

Tiểu Thất vừa nghe thấy ba chữ “tiểu vương gia”, sắc mặt cũng biến đổi, đôi chút lưỡng lự, nhưng lại không giống trước kia lập tức đuổi tới bên người Lan Khánh để phòng hắn xảy ra chuyện, mà hai chân giống như mọc rễ bình tĩnh đứng tại chỗ.

Người được gọi là “tiểu vương gia” nâng con ngươi liếc Lan Khánh, vừa thấy bộ dáng Lan Khánh, trong mắt tuy có hào quang sáng lên, nhưng không duy trì bao lâu, ngay sau đó nhờ vào đôi chút thất vọng mà diệt đi không ít.

Miệng người nọ cong lên, lộ ra nụ cười tà tà, hắn vươn tay muốn chạm vào cằm Lan Khánh, làm bộ muốn nâng đầu Lan Khánh lên làm cho chính mình trông rõ ràng, miệng còn thì thầm: “Đôi mắt nếu lớn hơn một chút, cái mũi cao hơn một chút, làn da trắng nõn hơn chút, ngươi khả dĩ cũng coi là mỹ nhân a…”

Tiểu Thất ở phía sau nghe được người này cư nhiên đối Lan Khánh nổi sắc tâm, còn không biết sống chết nói lời đùa bỡn, trong lòng thực vì người này đổ mồ hôi lạnh.

Quả nhiên, khoảnh khắc vươn tay ra, ngữ âm còn chưa hết, Lan Khánh rút kiếm huy xuống, ngân quang lóe ra, đang lúc điện quang thạch hỏa mắt thấy kiếm sẽ cắt rụng năm ngón tay tiểu vương gia, thị vệ phía sau hắn lập tức cấp tốc đem người hộ đằng sau, tránh được một kiếm kia.

“Vương gia cẩn thận!” Một người hô lên, rồi sau đó có người nói: “Có thích khách, mau bảo hộ vương gia!”

Tiểu Thất thoáng suy tính, những người đó kêu xong đại khái chỉ trong nháy mắt, hắn cùng Lan Khánh, còn có một đầu heo, đã bị đám thị vệ phía sau tiểu vương gia bao vây, lập tức xoát xoát xoát vài tiếng , mỗi thị vệ đều rút lợi kiếm khỏi vỏ, nhắm thẳng vào hắn cùng Lan Khánh, còn có… Triệu Tiểu Trư.

“Hầu hầu—” Tiểu Trư hướng tiểu vương gia kêu.

Tiểu vương gia một thân lăng la tơ lụa, y sức tinh xảo vạn phần, phong thái ung dung hoa quý, bên hông còn đeo một khối bảo ngọc lả lướt.

Tiếng ngọc va chạm thanh thúy làm toát ra vẻ vương tôn công tử phong lưu phóng khoáng, cao cao tại thượng.

Chỉ là, người này một cặp mắt tràn đầy xuân quang, khóe mắt hàm xúc ý tứ hơi hơi hướng lên trên dẫn theo điểm câu nhân, khóe miệng cũng hơi hơi giương lên, hơn nữa mới vừa thấy người liền xuất ngôn đùa bỡn lại còn là ý tứ nhiều điểm hạ lưu, ăn chơi trác táng.

Thần sắc Lan Khánh âm lãnh, trên người cũng tràn ngập sát ý, mưa phùn từng đợt từng đợt đổ xuống, dung mạo vốn bình thường nhưng lại vì một thân khí thế khó có thể che giấu mà làm cho cả thân mình hắn biến đổi khiến người không thể mở mắt.

Tiểu vương gia thấy Lan Khánh tức giận, ánh mắt đột nhiên sáng lên.

Hắn không đếm xỉa tới sát khí của Lan Khánh nói: “Đoán không ra, nguyên lai chính là ‘trái ớt nhỏ’!”

Tiểu Thất vừa nghe thiếu điều té xỉu, người này không muốn sống chăng, cư nhiên gọi Lan Khánh là “trái ớt nhỏ” ?!

Muốn chết, muốn chết, thật sự là muốn chết!

Thân hình Lan Khánh nhanh lẹ cực độ, kiếm của hắn không chút lưu tình lần thứ hai thẳng hướng tiểu vương gia đâm tới, trên mặt cũng không còn vẻ thanh thản thư hoàn mới vừa rồi dạo bước trong mưa.

Những người đó cơ hồ cũng không kịp thấy Lan Khánh xuất chiêu như thế nào, chờ đến khi kiếm đã muốn giết chết tiểu vương gia, thị vệ bên cạnh mới gắt gao vây quanh đồng loạt xuất chiêu đánh Lan Khánh. Nhưng mà bất qua chỉ hai ba chiêu liền có mấy người trọng thương ngã xuống đất, đứng dậy không nổi.

Máu tươi trong mưa phùn nhanh chóng nhuộm cả mặt đất thành một mảng đỏ thẫm, Tiểu Thất cả kinh, lập tức chạy về phía trước quát: “Dừng tay, ngươi quên cha ngươi thiên đinh vạn chúc (dặn dò trăm nghìn lần) là không thể giết người sao?”

Một kiếm Lan Khánh đã sắp huy tới trước cổ tiểu vương gia khiến tên kia sợ tới mức hai đùi mềm nhũn té dài trên mặt đất. Nhưng Lan Khánh nghe thấy lời Tiểu Thất lại chỉ tạm dừng chốc lát, sau tái trông thấy sắc mặt tiểu vương gia, cơn tức trong lòng đột nhiên lại trào dâng, hắn không nói hai lời lập tức huy kiếm chém xuống, lực đạo mạnh mẽ, kiếm tốc vùn vụt, trong một khắc như muốn đem người cường bổ thành hai khúc.

Thình lình, tiếng nổ đùng đoàng giống như tiếng sấm sét vang lên, chấn động đến mức lỗ tai tất cả phát đau.

Bất ngờ một thanh bội kiếm nha môn chắn ngang trước mặt kẻ Lan Khánh muốn giết. Ánh mắt Lan Khánh sắc bén nhìn về phía người ngăn trở, cả giận quát: “Cỡ như ngươi cũng dám cản ta? Cút!”

Trong tâm Tiểu Thất lo sợ bất an nhưng dù Lan Khánh kêu hắn cút, hắn lại không thể cút, nếu hắn thật sự cút, đại sự liền phát sinh.

Tiểu Thất không dám thu lực, nhẫn nhẫn gan bàn tay run run cùng khí hải bốc lên ngùn ngụt, hắn hít sâu một hơi, vẻ mặt thảm thương nói: “Sư đệ ta tiện mệnh, đương nhiên không dám ngăn cản đại sư huynh ngài. Nhưng ngài trước khi muốn xuống tay hãy nghĩ tới người cha còn ở quê hương đang chờ ngài chờ về! Người kia là ai, là con độc nhất của Túc vương Thanh Châu đấy. Ngươi muốn chém người, đến lúc đó Túc vương tìm tới cha ngươi, cha ngươi phải làm sao bây giờ?”

Lan Khánh mị mị mắt, trong ngực hắn tích tụ một cỗ úc khí (ấm ức khí) lại phát không được, tứ chi bách hài chân khí tán loạn, đầu đau cơ hồ không thể tự suy xét. Cha của hắn là ai? Hắn từ đâu có cha? Người này lại có quan hệ gì với hắn?

Không đợi Tiểu Thất nói thêm gì nữa, lực đạo Lan Khánh thi trên kiếm Tiểu Thất lại lớn lên, ép tới độ Tiểu Thất cơ hồ không thở nổi, thân mình bị nhấn quỳ xuống.

Tiểu Thất vận khởi nội lực chống cự, rồi sau đó liếc kẻ ở sau lưng đang sợ tới mức chân mềm nhũn ngồi phịch dưới đất, quát: “Ngươi ngu sao? Còn không mau đi đi!”

Ai ngờ tiểu vương gia thấy tình thế này, biết hai người hiện giờ đang so chiêu có kẽ hở để lợi dụng vội nói: “Người đâu, nhanh lên nhanh lên, nhanh bắt tiểu mỹ nhân cho ta, đừng để hắn có cơ hội đào thoát! Cư nhiên dám cả gan ám sát tiểu vương gia, đêm nay bắt trở về, ta tuyệt đối phải hảo hảo ‘giáo huấn’ hắn một phen!”

“Con bà ngươi!” Tiểu Thất đại rống.

Lan Khánh hừ lạnh một tiếng, nội lực tại tăng một tầng, phá kiếm trong tay Tiểu Thất lập tức ứng thanh mà nứt ra, tiếng “đương” thứ nhất bay xa ngàn dặm, Tiểu Thất thật mạnh ngã ra sau, ngã cả lên người tiểu vương gia đang tính đứng lên.

Mười mấy tên tùy tùng lập tức nghe lệnh xông tới, nhưng mưu toan tiến lên cũng để chịu chết mà thôi.

Giữa một mảnh gào kêu thảm thiết ân a a ách oa oa, Tiểu Thất đè lại tiểu vương gia.

Tiểu vương gia kêu lên đau đớn ngã trở lại, bị nội lực Lan Khánh dội qua cả thân Tiểu Thất đánh tới chấn động đến miệng trào máu tươi, mà Tiểu Thất khi ngã đụng phải tiểu vương gia, cả người đột nhiên rung mạnh.

“A–” Cảm giác sợ hãi mãnh liệt làm cho Tiểu Thất hét lên một tiếng, sắc mặt hắn nhất thời hóa bi thảm, cả người run rẩy không ngừng.

Tiếng hét chói tai thê lương thảm thiết khiến cho Lan Khánh, nguyên bản đang cao hứng giết người, lỗ tai cũng bị đâm đau xót, rồi sau đó ngây ngẩn, chậm rãi rũ kiếm, hai mắt đỏ ngầu nhìn lại Tiểu Thất.

Tiểu Thất cũng không biết chính mình làm sao, mới chỉ đụng đến tiểu vương gia kia thôi, hắn đã cảm thấy kinh khủng không thể chịu được. Hắn khuôn mặt tái nhợt vội vàng di khai khỏi người đối phương, rồi sau đó phát hiện Lan Khánh lại dừng bên cạnh hắn.

Tiểu Thất thở hồng hộc ngẩng đầu nhìn Lan Khánh, Lan Khánh cũng cúi đầu trông hắn.

Tiểu Thất run rẩy không nói ra lời, Lan Khánh trong mưa nghiêng đầu nhìn Tiểu Thất, huyết sắc trong mắt dần dần rút đi, Lan Khánh nhận ra người này là ai, cơn giận mới rồi tự dưng dâng lên giờ cũng lui đi, vì thế hắn vươn tay nâng người này dậy, dìu người này, muốn ly khai khỏi nơi đây.

“Heo… còn có heo…” Tiểu Thất thì thào.

Lan Khánh gập ngón tay thổi còi miệng, Tiểu Trư từ lúc bắt đầu không biết trốn ở chỗ nào đột nhiên từ trong gian tửu lâu chạy ra, lon ton đi theo bên người bọn họ, hai người một heo liền chậm rãi trở về phía khách ***.

Trở lại khách ***, Lan Khánh quăng Tiểu Thất lên giường, sắc mặt Tiểu Thất tốt hơn một chút, thân thể cũng không còn run rẩy.

Lan Khánh đem hắn lật qua lật lại một lúc lâu cũng không tìm thấy vết thương nào, lúc này mới nhíu mày nói: “Thương thế của ngươi đâu? Mới vừa rồi kêu lớn tiếng như vậy ta còn tưởng ngươi bị thương!” Hắn hừ lạnh một tiếng rồi nói: “Nhờ công ngươi đó, nếu không có ngươi, ta đã sớm đem tất cả những kẻ đó giết sạch!”

Lời Lan Khánh là nói mới vừa rồi dừng lại toàn bộ là bởi vì nghĩ Tiểu Thất bị thương.

Tiểu Thất ngây ngốc, trong lòng ấm áp, thầm nghĩ: “Chiếu cố một con heo lâu dần cũng có cảm tình, huống chi là người. Lúc nãy còn vì ngươi dừng lại, Bách Lý Thất ngươi chịu nỗi khổ này cũng là hòa!”

Tiểu Thất nói tiếp: “Ta cũng không biết mới vừa rồi làm sao, vừa đụng tới tên quy đản tiểu vương gia kia, cả người đột nhiên bất thường, giống như là rơi vào băng thiên tuyết diếu (trời băng hầm tuyết), tay chân như không phải của mình, động liên tục cũng không cách nào động!”

Lan Khánh căn bản không tiếp thu lời Tiểu Thất, hắn ghét nhất bị người ta lừa, vì thế chậm rãi rút thanh kiếm vừa rồi lấy tới chém người lớn tiếng: “Gạt ta đáng chết!”, tiếp theo lợi kiếm mạnh hướng Tiểu Thất huy tới.

Tiểu Thất run lên một cái rồi từ trên giường nhảy dựng lên, hắn ở trong phòng chạy trối chết, vội vàng hô: “Sư huynh tha mạng, sư huynh tha mạng! Ta thật sự không có gạt ngươi a!”

“Trần Tiểu Kê ngươi mới là quy đản, cả gan gạt ta!” Lan Khánh tức giận ở phía sau Tiểu Thất điên cuồng truy đuổi.



“Đúng đúng đúng, ta là quy đản!” Tiểu Thất vừa trốn vừa kêu.

Lan Khánh nóng giận thì không thể nói lý không thể câu thông, thông minh dũng mãnh phi thường như Tiểu Thất gặp phải tình huống hữu lý nói không thông, bình thường cũng chỉ có một loại phương pháp: chạy cho Lan Khánh truy.

Hai cao thủ khinh công nhất đẳng ở trong phòng hảo hạng của khách *** chạy tới khiêu đi, lại gào lại kêu, kiếm Lan Khánh vung lên, cái bàn liền nứt đôi, tay vừa bổ xuống, ghế dựa liền nát bét, kiếm tái chém, nãi nãi a, sàn nhà mở ra một cái khe có thể trực tiếp từ sương phòng lầu trên nhìn người trong sương phòng lầu dưới đang tắm.

Lúc này, trong phòng gà bay chó sủa, không ai chú ý tới góc tường một làn khói nhẹ nhàng lay động chậm rãi hiện thành hình người.

Đàm Hoa đứng ở góc nhỏ nhìn hai người kia, mặt của hắn mặc dù không có biểu tình phong phú giống như người sống, nhưng trong mắt trống rỗng lại thủy chung nhìn chăm chú vào Tiểu Thất đang bị bắt giết, miễn cưỡng cũng nhìn ra được là đang vì Tiểu Thất lo lắng.

“Đại nhân… hai vị đại nhân…” Đàm Hoa yếu ớt kêu, nhưng thanh âm rất nhanh liền bị tiếng vang do Lan Khánh phá phòng lấn át.

Tuy rằng thực sợ hãi tới gần một người trong hai người kia nhưng vì cứu những người nọ, Đàm Hoa vẫn là cố ép chính mình từ từ tiến sát hai người.

“Đại nhân… Tiểu Hắc đại nhân… Tiểu Thất đại nhân…”

Vẫn không ai phát hiện oan hồn Đàm Hoa đã ở giữa sương phòng.

Tiểu Thất chạy a chạy, chạy trốn thở hổn hển, hắn đã nhiễu quanh phòng một trăm tám mươi vòng nhưng Lan Khánh chẳng những không buông tha hắn ngược lại tựa như càng đuổi càng hứng thú dạt dào nên vẫn tiếp tục vui vẻ chạy sau mông hắn.

“Nãi nãi cá hùng…” Tiểu Thất quay đầu liếc Lan Khánh khóe miệng dường như đang cười, hai mắt đều híp lại, trong lòng suy nghĩ khổ cực này đến khi nào mới chấm dứt a!

Hắn thở dài, thu hồi ánh mắt nhưng đến khi quay đầu trở lại trước, khuôn mặt xanh mét thảm thê đột nhiên hiện ra trước mắt hắn.

“Đại nhân…” Ngữ điệu kia rầu rĩ còn ôm ít nhiều ai oán cùng bất đắc dĩ, từng tiếng từng tiếng truyền vào lỗ tai. Rồi sau đó một trận run rẩy tê liệt mạnh xông lên đầu, tái lủi xuống dưới, lủi khắp tứ chi bách hài, Tiểu Thất giống như bị bóp nghẹt cổ họng, cất cao thanh âm hét rầm lên: “Oa a a a a—- quỷ a—”

Tiểu Thất mạnh ngừng nện bước, đình ở trước mặt Đàm Hoa, Lan Khánh phía sau hắn không dự đoán được Tiểu Thất đột nhiên dừng lại liền va tới trước.

Kết quả va chạm, Tiểu Thất lại bổ nhào tới trước, hai người liền xuyên qua hồn phách Đàm Hoa mờ ảo không có thực thể rồi nằm úp sấp trên mặt đất.

Đàm Hoa cũng run lên thật mạnh, hắn co rúm lại động khởi thân, ai oán nhìn hai người trong chốc lát, thân ảnh phiêu a phiêu thối lui đến bên góc tường xa xa.

“Sư huynh, sư huynh, có quỷ a, có quỷ a, hắn lại xuất hiện rồi–!” Tiểu Thất sợ tới mức quên mất sư huynh này mới vừa rồi còn muốn cầm kiếm chém hắn mà ôm lấy cổ Lan Khánh, cả người thất kinh, mồm miệng kêu réo lung tung không rõ.

Lan Khánh đột nhiên bị Tiểu Thất ôm, lặng đi một chút, ngơ ngác trừng mắt nhìn, sau đó thoáng thấy Tiểu Thất toàn bộ rúc vào trong lòng ngực hắn giống như một chú am thuần run rẩy không ngừng, không biết tại sao khóe miệng vén lên một độ cong nho nhỏ, Lan Khánh sờ sờ môi mình, cảm thấy tựa hồ trong lòng có chút cao hứng.

Sau đó, Lan Khánh quay đầu trừng mắt nhìn con quỷ kia, thần sắc lạnh băng cả giận hỏi: “Ngươi vì sao lại ở trong này? Ngươi làm hắn sợ có biết hay không? Hắn lá gan rất nhỏ ngươi có biết hay không? Cư nhiên dám cả gan mạo phạm quan sai đại nhân, có tin ta cởi quần đánh bản tử ngươi, đem ngươi quan tiến lao phòng cho ngươi cả đời đều ra không được hay không?”

Đàm Hoa cũng không suy nghĩ chính mình đã là quỷ, cho dù Lan Khánh đánh hắn bản tử hắn cũng sẽ không đau, càng không nói đến tiến lao. Chỉ là, dân chúng cho tới bây giờ chỉ sợ quan sai, khi còn sống cũng thế mà chết rồi cũng vậy.

Cho nên Đàm Hoa vừa nghe Lan Khánh nói liền run run cúi đầu. “Tiểu dân biết tội, tiểu dân làm Tiểu Thất đại nhân sợ hãi, xin hai vị đại nhân tha thứ… Tiểu dân chỉ muốn cùng hai vị đại nhân giải thích, phía trước Tiểu Thất đại nhân gặp phải người nọ lại có phản ứng kinh sợ, quả thật duyên cớ là do tiểu dân… Tiểu dân chính là đoán Tiểu Hắc đại nhân hiểu lầm Tiểu Thất đại nhân, cho rằng Tiểu Thất đại nhân giả vờ bị thương khiến Tiểu Hắc đại nhân đưa ngài ấy trở về, lúc này mới ra giải thích…”

Tiểu Thất bị dọa đủ, cả mặt trắng bệch, hắn chậm rãi di mông thối lui đến bên góc tường bên kia, Lan Khánh nhìn một chút cũng di chuyển theo đến bên người Tiểu Thất, sau đó cùng hắn quỳ gối ngồi xuống bên tường, cùng Đàm Hoa ở đầu kia xa xa đồng vọng.

“Ngươi nói ta bị tiểu vương gia đụng tới liền kêu thảm thiết còn run rẩy giống cái sàng là bởi vì ngươi? Vì cái gì, tại sao có thể như vậy?” Tiểu Thất thở gấp hỏi. Thật là khủng khiếp, thật là khủng khiếp! Mới vừa rồi mặt quỷ kia cơ hồ dán đến trước mặt hắn, Tiểu Thất không phải nhát gan, là do tình cảnh kia thật sự đáng sợ, vừa rồi lệ của hắn thiếu chút nữa liền phun ra.

Nhưng Tiểu Thất hỏi như vậy không biết là kích thích Đàm Hoa như thế nào, sắc mặt Đàm Hoa đột nhiên hóa càng xanh thảm, hốc mắt bạo hồng, tròng mắt giống như muốn xông ra đến nơi, mặt mày thống khổ vặn vẹo, lộ ra vẻ mặt giống như ác quỷ.

Chung quanh vô phong, nhưng sợi tóc Đàm Hoa lại phiêu khởi, quanh thân hắn phát ra lục quang thảm đạm, thê lương hô: “Bởi vì tiểu dân nhớ ra khuôn mặt kia… Người kia, người kia chính là hung thủ, chính hắn cưỡng gian tiểu dân, giết chết tiểu dân…”

Tình cảnh này làm Tiểu Thất sợ tới mức co rụt lại, nói đều nhanh không nổi.

Lan Khánh vỗ vỗ bả vai Tiểu Thất, rồi sau đó liếc Đàm Hoa. Hắn nhẹ nhàng hừ một tiếng, Đàm Hoa nghe được thanh âm lập tức chấn động, tóc đen không gió mà lay động chậm rãi rũ xuống, dung mạo cũng từ từ biến về nguyên trạng.

Đàm Hoa chầm chậm quỳ xuống, quỳ rạp trên mặt đất thê thảm khóc nức.

Lan Khánh nói: “Nhớ cái gì liền từ từ kể ra, đừng giả cái bộ dạng quỷ dọa hỏng người!”

“Vâng…” Đàm Hoa thu hồi tiếng khóc, chỉ còn lại đôi chút nghẹn ngào.

Thanh âm hắn nhẹ thoáng: “… Tiểu dân không phải cố ý muốn lộng Tiểu Thất đại nhân, chỉ là bởi lúc ấy đang theo phía sau hai vị đại nhân, thấy hai vị đánh nhau, Tiểu Thất đại nhân rơi xuống hạ phong thập phần nguy hiểm, tiểu dân tuy rằng vô lực khả thi nhưng vẫn tự đánh giá cao mình tiến tới trước muốn đỡ cho Tiểu Thất đại nhân, lại không ngờ bị lệ khí của Tiểu Hắc đại nhân làm tiêu tan liền ngã nhào trên người Tiểu Thất đại nhân cùng người nọ.”

“Tiếp theo, tiếp theo chính vào lúc tiếp xúc với người nọ… Tiểu dân nhớ tới khuôn mặt nhìn thấy trước khi chết, còn có, thanh âm đã nghe thấy lúc đó. Chủ nhân khuôn mặt kia chính là người nọ, bộ dáng hắn nhìn tiểu dân cười trước khi tiểu dân chết chính là bộ dáng hôm nay hắn trông Tiểu Hắc đại nhân, khóe miệng nghiêng trái, làm người ta căm hận! Mà thanh âm kia chính là tiếng ngọc bội buộc bên hông hắn va chạm vọng ra, cùng thanh âm trong trí nhớ tiểu dân giống nhau như đúc!”

“Tiểu dân, tiểu dân nhất thời bị kinh hách khó có thể khắc chế… Lúc này mới kêu thảm… Thêm nữa cùng Tiểu Thất đại nhân quá thân cận nên mới ảnh hưởng đến đại nhân… khiến cho Tiểu Thất đại nhân cảm thấy sợ hãi khó có thể khống chế giống tiểu dân…”

Lan Khánh gật gật đầu nghe lọt được lời Đàm Hoa.

Tiểu Thất một lúc lâu sau mới chỉnh đốn được biểu tình kinh hoảng, hắn liên tục nuốt mấy khẩu nước miếng, thở phì phò hỏi: “Người giết ngươi, là tiểu vương gia kia?”

“Vâng…” Đàm Hoa phục ở trên mặt đất lại yếu ớt khóc lên. “Thỉnh đại nhân vì tiểu dân tác chủ… Thỉnh đại nhân vì tiểu dân tác chủ…”

“Thật, thật sự là hắn?” Tiểu Thất kinh hồn chưa định bị lời Đàm Hoa nói dọa sợ tới mức càng thêm sặc, hắn vỗ ngực, sắc mặt chốc lát xanh chốc lát trắng, liên tục thở hổn hển mấy cái mới hô hấp bình thường. “Nãi nãi cá hùng, tên kia lai lịch lớn như vậy, nếu là hắn, vậy án tử này sao lo liệu được?”

Tiểu Thất cảm thấy đầu có điểm hôn ám. Hắn nói: “Khó trách có thể làm cho bổ đầu Quách Nghĩa ngậm miệng, càng làm cho dân chúng Thanh Châu không dám vọng ngôn. Sau lưng người này là nguyên cả một thế lực hoàng tộc bàn căn thác tiếc, đừng nói là Thi đại nhân, ta xem ngay cả hoàng đế cũng không dám mảy may động hắn!”

“Cha của hắn, cha của hắn là Túc vương Đông Phương Chiên nắm giữ bảy vạn đại quân biên thùy, bình sinh thương yêu nhất chính là con trai bảo bối này a! Nếu Thi đại nhân thực xử hắn, Túc vương một tiếng hạ lệnh kêu gọi bảy vạn hùng binh hướng Quy Nghĩa huyện nha môn, Quy Nghĩa huyện nha ta còn không lập tức bị san bằng luôn ấy chứ!!?”

“Xử không được, xử không được, án này so với Tiểu Lan Hoa khó hơn gấp trăm ngàn lần, sao có thể xử được!”

Lan Khánh cau mày, một chưởng huy hướng đầu Tiểu Thất.

“Ba—” một tiếng.

“Ai ô!! Tiểu Thất kêu đau. “Sư huynh ngươi đánh ta làm chi?”

“Không có tiền đồ, còn chưa xử án đã sợ toáng lên, con gà này, chỉ toàn đề cao chí khí người khác diệt đi uy phong chính mình!” Lan Khánh một đôi phượng mâu sâu không thấy đáy nhìn Tiểu Thất.

Tiểu Thất bị nhìn chằm chằm, hoảng sợ ấp úng: “Ta đây đều nói lời thật a! Lão gia hỏa Đông Phương Chiên kia ngay cả hoàng đế cũng sợ hắn muốn chết. Thi đại nhân trước kia đã từng làm quan nhị phẩm, ngươi đi hỏi hắn nhất định hắn cũng biết người này không thể đụng đến cỡ nào, chúng ta sao động được con của hắn a…”

“Ô… ô ô…” Nghe Tiểu Thất nói như vậy, Đàm Hoa khổ hận không có chỗ phát tiết lại âm u khóc lên.

Thanh âm chợt xa chợt gần quanh quẩn trong sương phòng, Tiểu Thất nghe thấy lại là cả người sợ hãi.

“Không được khóc, không cho khóc, ồn ào muốn chết!” Lan Khánh hướng Đàm Hoa cả giận nói: “Thi đại nhân cha ta công chính nghiêm minh, không bao giờ vì tình riêng mà làm việc trái pháp luật, chỉ cần có người hàm oan cáo quan, cha ta sẽ trả cho hắn công đạo. Công đạo của ngươi cha ta cũng sẽ hoàn lại, cho dù cha ta thật sự không động được quy đản kia, ta cũng sẽ thay cha ta một kiếm chém chết, đem công đạo trả lại cho ngươi!”

Lan Khánh nói chính là chính khí trào dâng, Tiểu Thất nghe được tâm kinh đảm chiến.

Quả nhiên ngay sau đó, Lan Khánh liền quay đầu lại, ánh mắt thẳng tắp không để người kháng cự đối với Tiểu Thất nói: “Đợi lát nữa chúng ta liền nhân đêm tối thám thính Túc vương phủ! Trước tìm ra người bị nhốt ở nơi nào, sau đó đem quy đản tiểu vương gia bắt về Quy Nghĩa huyện để cha ta thẩm vấn!”

“Ai…” Tiểu Thất vẻ mặt khóc tang. “Lão ngài nói thật đơn giản…  Chỗ đó cao thủ rất rất nhiều a…”

“Cao thủ?” Lan Khánh cười nịnh, hai tay hung hăng nhéo hai má Tiểu Thất kéo qua hai bên. “Cao thủ liệu có cao hơn Tiểu Hắc đại nhân ta được không?”

“Ai ai ai ai….” Tiểu Thất hốc mắt phiếm lệ, miệng mồm mơ hồ kêu: “Sư huynh… đau đau đau đau đau…”

am thuần: 鵪鶉 một giống chim hình như con gà con, đầu nhỏ đuôi cộc, tính nhanh nhẩu, hay nhảy nhót, nuôi quen cho chọi nhau chơi được. -> chim cút.

bàn căn thác tiết: cành lá đan chen khó gỡ, ý bảo dây mơ rễ má loằng ngoằng phức tạp. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khánh Trúc Nan Thư | Bách Lý Tiểu Kê Lịch Hiểm Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook