Khánh Trúc Nan Thư | Bách Lý Tiểu Kê Lịch Hiểm Ký

Chương 27

Tự Từ

12/09/2017

CHƯƠNG 27 QUYỂN 2

Là người, sẽ có tam cấp. Là người, sẽ thượng nhà xí.

Buổi sáng còn lời thề son sắt phải bắt hai tiểu đạo sĩ trở về lấy tiểu đồng tử niệu, cuối cùng lại bởi bản thân Tiểu Thất cũng có đồng tử niệu nên thôi, giữa trưa Lan Khánh đi một chuyến nhà xí trở về liền hướng Tiểu Thất đang dùng cơm hung tợn phán: “Không cho ngươi dùng đồng tử niệu tắm rửa, cái kia thối muốn chết, cũng bẩn muốn chết!”

Tiếp theo hướng nha dịch bên cạnh quát: “Tên hỗn trướng nào thượng nhà xí không nhắm chuẩn lỗ, làm thành một mảnh ướt đẫm? Ta mà biết, ta sẽ bắt hắn cắt phứt, xem hắn còn tiểu như thế nào.”

Tiểu Hắc đại nhân giận dữ vô cùng, Tiểu Thất ngậm phần cơm còn lại trong miệng, vẻ mặt cầu xin: “Sư huynh đừng như vậy, không cho ta tắm, đêm đến Đàm Hoa lại tới tìm ta làm sao lo liệu?!”

Lan Khánh đang muốn đánh người quay đầu lại, trên mặt lộ túc sát khí. Tiểu Thất bị trừng đến mức phải một hơi nhanh chóng nuốt ực xuống phần cơm trong miệng, rụt cổ nói: “Đã biết đã biết, sư huynh nói đều đúng, dùng thứ kia tắm rửa vừa thối vừa bẩn, ta cả ngày đi theo bên ngài, tự nhiên không được phép dây bẩn sang ngài.”

Chạng vạng, sau khi nha môn truyền mõ nghỉ ngơi, Lan Khánh không biết chạy đi đâu, Tiểu Thất nhìn sắc trời mờ ngày càng mờ, đáy lòng cũng lạnh ngày càng lạnh.

Bên cạnh la hét nóng quá nóng quá, nhưng theo ngày mỗi lúc một hôn ám, Tiểu Thất ở trong phòng cảm giác được từng trận hàn khí từ bốn góc càng lúc càng lan tràn, giống như sẽ có thứ gì từ chỗ âm u thoát ra.

“Không được, tuyệt đối không được!” Nếu tái trông thấy thứ phiêu đến phiêu đi một lần nữa, tuyệt đối sẽ điên mất.

Tiểu Thất đem gối sứ cùng chăn trong nhĩ phòng cuộn lại ôm lên, rồi vội vàng chạy tới một cái viện tử trong nội nha. Hắn lật đật chạy, ngay cả một vài tôi tớ trên đường chào, hắn cũng đều không phát hiện.

Đi tới tiểu viện của Thi Vấn, trùng hợp gặp người vừa từ thư phòng trở về.

Tiểu Thất trông thấy hắn liền hô to: “Thi đại nhân!”

Thi Vấn gật đầu nói: “Ngươi tới vừa vặn, ta đang muốn tìm ngươi.”

Tiểu Thất trả lời: “Ta cũng có chuyện tìm đến ngài, bất quá mời ngài nói trước!”

Thi Vấn vuốt chòm râu đen đến sáng bóng: “Ta đã cùng Nam tiên sinh thương lượng, đợi qua hai ngày Đinh Kim cùng Lý Trung trở về, ta muốn ngươi cùng Tiểu Hắc đi Thanh Châu một chuyến để điều tra án tử của Đàm Hoa. Trong nha môn Tiểu Hắc có võ công cao nhất, còn ngươi tâm tế như phát (thận trọng cẩn thận), hai người các ngươi một khối, so ra có điều an tâm hơn. Nam tiên sinh muốn ta hỏi qua ý kiến của ngươi một chút, ngươi cảm thấy được không?”

Tiểu Thất nghe Thi Vấn hỏi như vậy, ngây ngốc gật đầu: “Đi a! Đại nhân ngài nói như thế nào ta liền làm thế đó.” Đằng nào cũng  nhàn rỗi, đi ra ngoài nói không chừng còn có thể ly xa con quỷ kia mấy dặm.

“Còn ngươi tìm ta làm gì?” Thi Vấn tiếp theo hỏi.

Cả khuôn mặt Tiểu Thất lập tức khổ sở, bày ra cái biểu tình như cha mẹ chết, nhẹ nhàng níu lấy cổ tay áo Thi Vấn kể lể: “Đại nhân a, trời tức khắc sẽ tối đen. Gần đây trong nha môn âm trầm u ám khiến cho ta đêm đến đều ngủ không ngon. Cái kia… Ngài làm quan quanh thân có Hạo nhiên chính khí, mấy thứ không sạch sẽ gì đó chẳng dám tới gần, cho nên… Ngài nói…có phải hay không… buổi tối nên để ta ở lại trong này ngủ một đêm, sáng sớm mai tái trở về…”

“…” Thi Vấn có chút ngạc nghiên, suy nghĩ, rồi hồi đáp: “Ngươi là sợ buổi tối Đàm Hoa tới tìm?”

Tiểu Thất gật đầu như đập tỏi: “Sợ a sợ a, tiểu nhân thuở nhỏ không sợ trời không sợ đất, cũng chẳng biết sao lại chỉ sợ mỗi thứ kia.”

Thi Vấn lắc đầu cười than: “Ngươi không phải ngủ cùng gian phòng với Tiểu Hắc sao? Nói với Tiểu Hắc một tiếng, kêu hắn buổi tối chiếu ứng ngươi. Hơn nữa, Đàm Hoa nếu tới tìm ngươi cũng là vì tình tiết vụ án mà đến, không có việc gì, ngươi trở về đi!”

Dứt lời, Thi Vấn liền bước đến cửa phòng, hoàn toàn không có ý định để Tiểu Thất ngủ lại trong viện của hắn.

“Đại nhân, đại nhân ngài không thể thấy chết mà không cứu!” Tiểu Thất tức khắc nóng ruột, vội vàng gào truy Thi Vấn.

Thi Vấn đi vào trong, thái độ kiên định đóng cửa lại, thanh âm của hắn truyền qua cửa. Thanh âm kia chính là nói: “Bình sinh không làm chuyện hổ thẹn, nửa đêm bị gõ cửa tâm không phải sợ hãi. Ngươi trở về đi!”

Tiểu Thất kêu: “Đại nhân không được a! Ta khi còn trẻ không hiểu chuyện, việc hổ thẹn làm ra nhiều lắm, cho nên hiện nay còn chưa cần gõ cửa, trời sáng hay tối đều thấy kinh sợ! Xin ngài thương xót, cứu một mạng người còn hơn xây bảy tầng tháp, cho ta tiến vào ngủ đi! Chỉ tháng bảy là được rồi, không, chỉ cần có thể cùng ngài ngủ một đêm là hảo, sư huynh hắn đi ra ngoài đến nay còn chưa trở lại, buổi tối ta không dám một thân một mình a!”

Phía sau cửa không có thanh âm, Tiểu Thất lại càng kêu lên thê thảm: “Đại nhân a, ngài là quan phụ mẫu mà, nếu là quan phụ mẫu, dân chúng chính là con của ngài a, con trai ngài hiện giờ gặp đại nạn, xem ta lo lắng hãi hùng như thế, đại nhân ngài không đau lòng sao?”

Tiểu Thất cảm thấy bản thân mình cực kỳ bi thảm, bi thảm đến hốc mắt đều nhanh bày ra lệ, nhưng không đợi Thi Vấn mở cửa, từ phía sau liền truyền đến một trận thanh âm làm người ta lông tóc dựng ngược.

“Trần Tiểu Kê…” Thanh âm u ám như điềm xấu vừa từ âm tào địa phủ trồi lên, trầm thấp dựa vào rất gần rất gần hắn.

“A—” Tiểu Thất cất cao cổ họng gào to.

“Ồn ào muốn chết!”

Một bàn tay từ phía sau bay ra túm lấy hắn, hắn nhân thế lăn đi hai vòng, cả người dính đầy cỏ vụn quỳ rạp xuống mặt đất, đợi cho đến khi thân ảnh đen tuyền đi tới trước mắt, Tiểu Thất kinh hồn chưa định nhìn một lúc lâu mới phát hiện….

“Sư huynh, nguyên lai là ngươi… Làm ta sợ muốn chết…” Tiểu Thất thở phào nhẹ nhõm.

Lan Khánh xách y lĩnh Tiểu Thất khiến hắn đứng lên, chính là chân Tiểu Thất có chút mềm, đứng hai lần mới vững vàng thân mình.

Lan Khánh nghiêm mặt, hầm hầm giận dữ nói: “Ngươi mới vừa giảng gì ta đều nghe thấy. Cha là của mình ta, ngươi không thể cũng tới làm con hắn. Hơn nữa phòng của hắn cho dù hắn chuẩn, ta cũng không chuẩn cho ngươi vào ngủ. Còn nữa, cho dù ta chuẩn, Nam tiên sinh cũng sẽ không chuẩn cho ngươi vào ngủ. Ngươi thật sự to gan lớn mật, dám nói muốn làm con của cha ta. Theo ta trở về, bằng không ta cởi quần đánh bản tử, khiến ngươi từ nay về sau đều chỉ có thể nằm sấp trên giường ngủ.”

“Ô ác—” Lan Khánh lôi kéo Tiểu Thất, thật sự là đem Tiểu Thất thần tình kinh sợ cùng mắt ứa lệ tha khỏi viện Thi Vấn.

Thi Vấn ở trong phòng chờ người ly khai mới mở cửa nhìn lưỡng thân ảnh, rồi sau đó lắc đầu, lần thứ hai đóng cửa lại.

Đêm nay còn rất nhiều hồ sơ phải xem, mặt khác còn có vài kiện án tử chờ phán quyết, Thi Vấn không phải không muốn thu Tiểu Thất mà là hắn không phân tâm được. Đành bất lực!

Trở lại viện của Lan Khánh, sắc trời cũng tối sầm.

Lan Khánh đem Tiểu Thất ném vào trong phòng, cài chốt cửa, mắt phượng tà liếc hắn một cái rồi không tái để ý nữa, thẳng đi làm việc của riêng mình.

Tiểu Thất đáng thương trốn vào tiểu nhĩ phòng của chính mình, hắn đem gối cùng chăn cất kỹ, vốn dĩ ở trước bàn ngồi không yên, sau ngẫm lại như vậy không ổn liền lại lủi đến trên giường dùng chăn che chắn toàn bộ thân mình, tiếp theo chờ a, chờ a, nhưng bản thân bình thường tối dễ ngủ như thế nào cũng không ngủ nổi.

Tiểu Thất ở trong ổ chăn nhắm hai mắt lại, cũng không biết nhắm được bao lâu, tận đến lúc Lan Khánh ở bên ngoài đã nghỉ ngơi, hắn vẫn không thể đi vào giấc ngủ. Hết cách, Tiểu Thất đành phải lần thứ hai bò xuống giường, rồi sau đó ôm chăn gối của mình từ từ đi ra bên ngoài.

Lan Khánh cùng Thi Vấn giống nhau, đều là đối tượng oan hồn kia không dám tùy tiện cùng khinh suất tới gần, hôm nay mất cái vị trí bên cạnh Thi Vấn, nhưng trong phòng hắn còn có Lan Khánh a!

Hơn nữa mặc dù đại ma đầu cùng tiểu oan hồn đều đáng sợ, nhưng so với loại nhìn không thấy, hắn cam nguyện tới gần Lan Khánh nhiều hơn một chút. Luôn luôn thấy rõ so ra dễ làm người an lòng hơn.

Hắn đốt lên đèn cầy đã bị Lan Khánh dập tắt, chầm chậm bước tới bên người Lan Khánh, lộ vẻ đáng thương mở miệng nói với Lan Khánh đang nằm trên giường: “Sư huynh…”

Lan Khánh còn chưa ngủ say bị gọi dậy, liền từ từ trợn mắt. Hắn liếc Tiểu Thất hỏi: “Muộn như vậy không ngủ còn làm gì?”

“Hắc hắc!” Tiểu Thất lộ ra nụ cười lấy lòng, ngồi xổm trước giường Lan Khánh, ánh mắt nhìn thẳng hắn rất thiếu cốt khí thủ thỉ: “Sư huynh a, sư huynh hẳn không ngại để sư đệ đặt chăn nệm nằm dưới đất cạnh ngài, cùng ngài ngủ a! Ta đương nhiên không dám bò lên giường của ngài, sư đệ chỉ chiếm một vị trí dưới giường liền hảo, buổi tối ta cũng sẽ tận lực khắc chế bản thân không ngáy, không ồn ào ngài… Sư huynh đệ ta giao tình lâu như vậy… Điểm yêu cầu nho nhỏ ấy, ngài sẽ không nỡ lòng không giúp sư đệ ha?”

Lan Khánh nói: “Vậy buổi tối nếu nha môn có động tĩnh gì, ta vội nhảy xuống giường đi ra ngoài giẫm phải ngươi thì phải làm sao?”

Tiểu Thất lập tức khẳng định: “Vậy đương nhiên mặc cho sư huynh ngài giẫm. Chân sư huynh có tiên khí, giẫm lên có thể cường thân kiện thể, sư đệ hận không thể mỗi ngày cho ngài giẫm, hàng đêm cho ngài đạp, ngài cứ việc giẫm lên đừng ngại, sư đệ chịu được.”

Lan Khánh nhìn bộ dáng Tiểu Thất, “xuy” một tiếng liền bật cười.

Sau đó, dưới ánh mắt tha thiết chờ mong của Tiểu Thất, Lan Khánh nói: “Tốt lắm, ngươi đã kêu ta sư huynh lâu như vậy, ta đây cũng coi ngươi là sư đệ của ta. Đừng nói sư huynh khi dễ ngươi, không cần ngủ trên đất, giường này lớn, đi lên ngủ chung đi!”

Tiểu Thất lặng đi một chút, sau đó đại đại cả kinh.”A, cùng nhau ngủ?”

Lan Khánh khẽ dịch eo nhỏ, hé ra một khoảng không, tiếp theo vươn tay bắt lấy người Tiểu Thất. Ngay sau đó, Tiểu Thất liền bị Lan Khánh bắt lên như bắt gà, bay cao cao, rồi bị ném thật mạnh trên giường.

Sau, Tiểu Thất, dưới đôi mắt yêu thích của Lan Khánh, bị sờ sờ khuôn mặt, còn để cho Lan Khánh nâng ngọc thủ nhỏ và dài tự mình thay hắn chăn gối đắp kín gọn gàng, hầu hạ thỏa đáng. Lan Khánh nói: “Sư huynh cùng ngươi ngủ, không phải sợ!” tiếp theo trong nháy mắt diệt ánh đèn, làm cho hết thảy tiến vào một mảnh tối đen.

“A? A a a a a a ?!” Tiểu Thất vẫn còn chấn động, chưa phục hồi nổi tinh thần.

Hắn hiện nay là ở trên giường của ai?

Đêm nay hắn cùng ngủ với ai?

Hắn nhẹ nâng đầu run run quay sang, dựa vào ánh trăng mỏng manh ngoài cửa sổ nhìn thấy bên mặt Lan Khánh dưới nguyệt quang nhàn nhạt hơi tỏa sáng, hòa cùng hương thơm mềm nhẹ của người này truyền vào khoang mũi.

A a a a a — trời a–

Tiểu Thất ở trong lòng hoang mang kêu gào.

Này, này còn để cho … người sống hay không a —?

Sáng sớm hôm sau, Tiểu Thất dậy từ rất sớm.

Kỳ thực Tiểu Thất cả đêm cũng chưa ngủ, bởi vì Lan Khánh ban đêm ngủ thẳng đến một nửa liền đem đùi ngọc gác trên người mình, hơn nữa cũng không biết mơ thấy cái gì, miệng có khi còn thốt ra mấy lời vô nghĩa, sau đó đùi liền cọ a cọ a, cọ khiến cái đó của Tiểu Thất toàn bộ ngẩng lên…

“Ai…” Ngồi ở quầy bánh nướng ngoài nha môn, Tiểu Thất một vòng mắt đen trũng nhai bánh. Tối hôm qua tuy rằng Đàm Hoa không xuất hiện, nhưng cùng Lan Khánh ngủ lại cũng không thấy tốt hơn ở chỗ nào.

Vừa ngủ gật vừa ăn bánh, Tiểu Thất ăn ba khối bánh nướng cùng một chén sữa đậu nành mất gần một canh giờ, đợi cho hắn lấy lại tinh thần, Trần Báo cùng An Quốc, vốn thường ngày cũng hay ghé thăm quán bánh nướng này, từ trong nha môn đi ra, dự định dùng bữa sáng chờ làm việc.

Trần Báo vừa thấy Tiểu Thất, liền chớp chớp mắt cười với hắn.

“Làm gì? Bụi vào mắt hả?” Tiểu Thất thuyết, mặt hắn còn không biết là muốn giật giật bao lâu.

“An Quốc ngươi thay hắn thổi, hạt cát nếu thổi không ra…” Trần Báo mang vẻ mặt tà lưa một chút, nhưng lập tức lại làm vẻ hảo ca ca khoác vai Tiểu Thất, nhỏ giọng nói: “Huynh đệ a…”



Tiểu Thất đảo cặp mắt xem thường hỏi: “Làm gì?”

“Hôm qua đấy, hai huynh đệ ta có nghe được một chút việc không nên nghe, ngươi cũng đừng để ý, bất quá ăn đến cái tuổi này còn là gà giò, huynh đệ đây cũng thấy có điểm áy náy.” Trần Báo nói.

“Ta giữ gìn trong sạch, thủ thân như ngọc, ngươi áy náy cái gì?” Tiểu Thất nhấp một hớp sữa đậu nành.

“Đều đã nói là huynh đệ, cái việc nhỏ ấy các anh em tự nhiên sẽ thay ngươi trù tính. Ngươi a, bộ dáng mặc dù thối một chút, lại cà lơ phất phơ, nhưng không sao, từng này tuổi cứ có tiền liền là đại gia.” Trần Báo dứt lời, hắc hắc hai tiếng: “Đừng nói các anh em đối với ngươi không tốt, lại xem ngươi mấy ngày nay đối với Tiểu Đầu Nhi dụng tâm phần nhiều, huynh đệ trong nha môn vẫn là thực cảm kích ngươi.”

Tiểu Thất liếc Trần Báo, cũng không biết người này chế ra cái chủ ý gì. Trần Báo lập tức đem miệng tiến tới bên tai Tiểu Thất, thấp giọng nói: “Chuyện ngày hôm qua lan truyền ra rất nhanh.”

Tiểu Thất vừa nghe, mặt lập tức đen rụng quá nửa. “Các ngươi nói?”

“Nào có, ngươi cùng Tiểu Đầu Nhi gào lớn như vậy, ban phòng lại ở ngay bên cạnh, lỗ tai nhiều thiệt nhiều, cho dù ta cùng Báo Tử không nói, mọi người cũng đều nghe thấy được.” An Quốc bu lại cũng thấp giọng thêm lời.

“Ta còn chưa nói xong, trước nghe ta hết đã.” Trần Báo tiếp tục nói. “Buổi tối hôm qua, các huynh đệ tam ban cùng góp tiền dành dụm chưa dùng đến,  mấy người so ra có điều nóng lòng muốn mang ngươi đi phá.”

“Phá cái gì?” Tiểu Thất nghe không có hiểu.

“Phá thân đồng tử a!” Trần Báo nói.

Bên mặt còn chưa đen rụng lúc này cũng đen hoàn toàn. Rốt cuộc là tên hỗn đản nào lan truyền, mà hiện nay đến tám phần cái nha môn này tính cả Thi Vấn, Nam Hương cũng đã biết Bách Lý Thất hắn sống đến hiện tại còn chưa chạm qua nữ nhân.

Trần Báo lại nói: “Vật kia cũng không phải vàng, giữ lại chỉ làm người khác cười cho, hơn nữa nghe nói gần đây Phiêu Hương viện đầu Nam phố có một danh kỹ tên Tần Vãn Vãn cực kỳ xinh đẹp mới tới, lúc này vừa vặn, liền mang ngươi theo đi gặp cho mở mang kiến thức.”

An Quốc cười gật đầu.

Tiểu Thất có chút hãi, hắn thụ sủng nhược kinh nói: “Danh kỹ? Danh kỹ này chính là đại mỹ nhân bỏ ra trăm vàng cũng khó gặp a, huynh đệ nha môn cư nhiên vì ta móc ra số tiền lớn như vậy, huynh đệ đây thật sự là cảm động đến tột đỉnh.”

Trần Báo lặng đi một chút: “Ngươi nghĩ đến đâu vậy?”

Tiểu Thất bối rối nói: “Không phải là gom tiền cho ta đi cùng Tần Vãn Vãn hưởng một đêm xuân sao?”

An Quốc cũng là ngỡ ngàng, sau đó phục hồi tinh thần lại dùng sức vỗ bả vai Tiểu Thất cười to: “Tiểu Thất ngươi thật ưa nói giỡn, một đêm cùng Tần Vãn Vãn phải cần biết bao nhiêu ngân tử a, các huynh đệ mỗi người đều nghèo rớt, nào có từng ấy tiền.”

“A…?” Tiểu Thất mơ hồ.

“Ta đêm nay chính là mang ngươi đi khai nhãn giới, nhưng nhiều nhất cũng chỉ có thể ở xa xa ngắm Tần Vãn Vãn, tiếp theo liền lên lầu bên ôm một cái noãn ngọc hinh hương khác hảo hảo trải qua một đêm a.” Trần Báo cười nói.

“Sách… vậy phải sớm nói chứ… Hại tâm can huynh đệ kinh hỉ đến muốn lập tức phi thiên a!” Tiểu Thất xoa xoa ngực làm ra cái vẻ buồn thảm.

“Kính phục, hiện nay đã lại ngã vào trong tâm khảm rồi!”

An Quốc càng cười không ngớt vỗ vỗ lưng Tiểu Thất, thiết tí thần quyền này lợi hại vô cùng, Tiểu Thất bị hắn vỗ như vậy, thiếu chút nữa đem toàn bộ bánh nướng cùng sữa đã nuốt vào đều phun sạch ra.

An Quốc nói: “Chạng vạng, sau khi kết thúc công việc nhớ đổi y phục, chờ ở cửa Phiêu Hương viện Nam phố, đến sớm một chút, buổi tối khẳng định rất náo nhiệt.”

Tiểu Thất gật đầu.

Buổi tối đến nơi khác ngủ cũng tốt, quỷ Đàm Hoa liên tiếp hai lần xuất hiện đều là trong nha môn, nếu hắn chạy trốn xa một chút, Đàm Hoa tìm không thấy tự nhiên cũng sẽ không tiếp tục kêu oan.

Ân ân, thật là một ý kiến hay! Tiểu Thất cảm thấy như thế.

Chạng vạng, sau khi kết thúc công việc, bọn Trần Báo cũng không rõ lo liệu kiểu gì mà có thể khiến cho Lan Khánh bị Nam Hương tìm gọi, nghe đâu nhất thì bán khắc sẽ không trở lại.

Tiểu Thất thay quan phục xong liền đi tới Phiêu Hương viện. Chỉ là không dự đoán được ngoài Phiêu Hương viện có một đám đại gia cẩm y hoa phục đang đứng chờ cho các cô nương nghênh đón vào trong, gặp cảnh tượng vạn đầu toàn động (rất nhiều người tụm lại một chỗ), Tiểu Thất nghĩ, còn tưởng Quy Nghĩa huyện chỉ là một địa phương nhỏ, không ngờ tới kẻ có tiền vẫn không hề ít.

Đoàn người Trần Báo tới từ sớm, vừa thấy Tiểu Thất liền vội vàng gọi hắn lại.

“Đi nhanh đi nhanh, tới trễ sẽ không còn chỗ.” An Quốc ôm qua vai Tiểu Thất, cùng đoàn nha dịch ra sức gạt đám người đi vào Phiêu Hương viện.

Phiêu Hương viện của Quy Nghĩa huyện mặc dù không thể sánh với lầu viện ở kinh thành hoặc đại thành phồn hoa phương Nam, nhưng có một loại vẻ đẹp tuy nhỏ mà khác biệt.

Trong viện bài trí đơn giản, nhưng từ lan can điêu khắc, xà ngang trạm trổ đến bàn ghế đồ cổ đều toát lên vẻ tinh xảo thanh nhã, hai bên sảnh đón khách treo đầy sa đăng đỏ thẫm, sắc trời thẫm sẫm, mông mông lung lung, ngươi không rõ ta, ta không rõ ngươi, các cô nương ở giữa lại ngẫu nhiên mặc bạc sa (voan mỏng) xinh đẹp lướt qua, khiến người cảm giác như lạc vào chốn tiên cảnh.

Tiểu Thất dưới danh nghĩa có Tô Tuyết lâu, đó là một tòa thanh lâu nổi tiếng xa gần, tòa lâu kia lớn, cô nương lại nhiều, hoàn phì yến sấu chỉ cần ngươi nói ra đều có. Nhưng lúc hắn đi vào Phiêu Hương viện này, mặc dù cảm thấy cùng Tô Tuyết lâu khác xa không thể so sánh, nhưng lại có một loại ý nhị độc đáo tồn tại, loại ý nhị này, kiểu thanh lâu như Tô Tuyết lâu không có.

Tiểu Thất cùng Trần Báo, An Quốc, còn có ba khoái ban bộ khoái ít tuổi hơn bọn hắn một chút – Tiểu Lục, Oa Tử, Cái Tử – ngồi xuống ở tiểu đình bên hồ nước.

Cách hai bước phía trước chính là một viện tử trống trải, trong viện có một tòa tiểu lâu hai tầng rất đặc biệt, dưới tiểu lâu ngồi mãn tân khách quần áo chỉnh chu, mà giữa đám tân khách có các cô nương thân ảnh phiêu phiêu, qua lại hầu hạ các vị đại gia nhất tán thiên kim.

Trần Báo đắc ý nói: “Đình này là ta kêu mụ mụ lưu lại cho riêng chúng ta, từ nơi này vừa vặn có thể nhìn thấy tiểu lâu của Tần Vãn Vãn, chờ một chút nàng sẽ xuất hiện đánh đàn, các ngươi đợi lát nữa phải hảo hảo mà nghe, có thể không mất đến nửa mao tiền đã được nghe danh kỹ vũ cầm, đây cũng không phải sự kiện hàng năm đều có.”

Mấy tiểu bộ khoái ở một bên tán dương Trần Báo mấy câu, Trần Báo mừng rỡ thao thao bất tuyệt về chuyện hắn cùng mụ mụ Phiêu Hương viện thân thuộc đến thế nào, tiếp đó lại thêm lời bình mấy danh hồng bài cô nương Phiêu Hương viện ai kiều nhất, ai mỹ nhất, ai lạnh nhất, ai ngạo nhất, một chút một chút thuộc như lòng bàn tay, làm cho người ta cảm thấy không biết có phải hắn vừa ly khai nha môn liền chui vào chỗ này hay không.

Tiểu Thất tuy rằng cũng là nam nhân, nhưng bởi vì bị bắt thụ lý Tô Tuyết lâu vài năm lại ngụ trong đó, thành ra đối với các cô nương dù đẹp thật đẹp a, đẹp đến thế nào cũng sớm không dậy nổi hứng thú.

Mặc cho Trần Báo nói đến nước miếng tung bay, hắn vẫn ở một bên “hạp bính hạp bính” cắn hạt dưa, một đôi mắt đen lay láy vọng ra chung quanh, ngẫu hứng nhìn đám cá trong hồ nước, ngẫu hứng nhìn xem người này người đó trong viện, lại ngẫu hứng nhìn các cô nương đi ngang qua, hết thảy nhàn tản vô cùng.

“Tiểu Thất, bắt đầu rồi!” An Quốc vỗ vỗ lưng Tiểu Thất vốn đã nhìn trông cảnh sắc thiếu chút nữa ngủ gật, đem hắn kéo trở về tọa hảo.

Không biết tự lúc nào tiếng cầm vang lên, ôn nhuận như ngọc, trong suốt như nước, róc rách tựa suối chảy, tích tích tựa mưa rơi, bỗng chốc dịu dàng, bỗng chốc bi thương, bỗng chốc lại như gợi tình vô ngữ, thanh minh ngừng tay lúc sau dư vị vẫn không dứt.

Tiếng đàn dừng lại, Tiểu Thất miễn cưỡng nằm trên ghế dựa sắp ngủ mất tiêu, Trần Báo phiêu mắc liếc hắn nói: “Người này… mang ngươi tới đây nghe mỹ nhân đánh đàn, ngươi lại đến ngủ gà ngủ gật.”

Tiểu Thất cố gắng chống không cho mi mắt rũ xuống, bất đắc dĩ nói: “Ta hiện nay có thể thanh tỉnh cùng ngươi nói chuyện đã là rất lợi hại rồi. Ngươi mà giống như ta liên tục mấy ngày không phải ngủ không nổi thì chính là ngủ không ngon, giờ lại nghe tiếng đàn này hẳn đã sớm lăn ra mê man bất tỉnh nhân sự ấy chứ.”

An Quốc cũng tiếp lời: “Đừng để ý đến hắn, đừng để ý đến hắn, hắn muốn ngủ cho hắn ngủ. Ta tiếp tục xem, Tần Vãn Vãn không biết có đi ra không, thấy được nàng so ra trọng yếu hơn.”

Trần Báo thấy An Quốc nói đúng, liền không để ý tới Tiểu Thất, năm người còn lại ánh mắt chờ đợi nhìn về phía tiểu lâu trong viện.

Lúc này mụ mụ Phiêu Hương viện đi ra, tuyên bố quy tắc của Vãn Vãn nhà nàng là: chỉ gặp người hữu duyên, cho nên xin mọi người viết lên một bức phúc tự thiếp, nếu hợp tâm ý Vãn Vãn liền có thể lên lầu cùng nàng gặp mặt.

Danh khí Tần Vãn Vãn đích xác rất lớn, mụ mụ vừa ra điều kiện như vậy, lập tức các đại gia ngay cả kêu cũng không kêu, lập tức cầm lấy bút mực các cô nương bưng, nhanh chóng múa bút.

Bọn Trần Báo đêm nay vốn chỉ là đến xem trò vui, ai ngờ cũng có cô nương cầm bút mực đến tiểu đình bọn họ.

Cô nương kia tươi cười thản nhiên nói: “Vài vị quan gia hữu lễ, mụ mụ nói người đến là khách, thỉnh nhóm quan gia cũng nâng quý thủ viết phúc tự thiếp cho Vãn Vãn cô nương, cái gì đều được, coi như là nể mặt cô nương đi.”

“Ai nha, cái gì là coi như nể mặt chứ, nếu là vì thể diện của Vãn Vãn cô nương, bảo ta viết bao nhiêu cũng được.” Trần Báo cười tươi rói tiếp nhận giấy cùng bút mực trong tay cô nương, giấy truyền cho mỗi người một mảnh, chính mình bắt đầu múa bút viết xuống mấy chữ to to.

Đám người ai cũng viết, sau đó cả Tiểu Thất đang buồn ngủ cũng bị túm lại, An Quốc đặt bút vào trong tay hắn nói: “Chỉ còn ngươi, mau viết mau viết!”

Tiểu Thất ngẩn người, ngơ ngác hỏi: “Viết cái gì?”

Oa Tử lúc này nói chen vào: “Viết cái gì đều được a, giống ta viết ‘cô nương ngươi thật đẹp’.”

Cái Tử cũng nói: “Ta thì viết ‘nhiễu lương tam nhật’.”

Trần Báo chế nhạo Cái Tử: “Tiểu Cái Tử ngươi, thực nhìn không ra, trong bụng còn có chút tri thức a –”

“Đâu có, là Báo Tử ca biết cách dạy.” Cái Tử có chút ngượng ngùng gãi gãi đầu.

Tiểu Thất nghiêng đầu suy nghĩ, cuối cùng hạ bút múa vung mực.

Đợi hắn viết xong, An Quốc thăm dò qua, cau mày nói: “Ngươi viết ngoáy như vậy ai hiểu nổi.”

Tiểu Lục Tử chỉ chỉ phần khoảng trống đề tên ở phía dưới nói: “Ta xem hiểu hai chữ này, đây là tên Tiểu Thất ca.”

Tiểu Thất gật gật đầu, lại ngáp một cái rồi buông bút, phiêu mắt hướng tiểu lâu nói: “Tần Vãn Vãn đêm nay xem ra sẽ không xuất hiện, chúng ta hẳn nên nhanh chóng kêu vài cô nương, sau đó mỗi người ôm một nàng rồi tự vào phòng nghỉ ngơi?”

Lời vừa ra, Trần Báo cười ha hả. “Tiểu tử ngươi, nhìn không ra còn rất sốt sắng a!”

“Đâu có đâu có!” Hắn chỉ là rất muốn ngủ mà thôi. Mê dược trong lòng ngực đã chuẩn bị thỏa đáng, chỉ cần vào phòng liền sái, cô nương kia sẽ ngủ thẳng đến hừng đông, hắn cũng có thể có được một đêm yên giấc.

Cô nương Phiêu Hương viện cầm giấy cùng bút mực đi, Trần Báo đại khái cảm thấy bọn họ như thế nào cũng không trúng liền gọi người thỉnh mụ mụ đến, trước dẫn bọn họ trở lại tiền đầu chọn cô nương.

Sáu người kêu sáu cô nương, mỗi người đều vừa kiều vừa mỹ, tiếp theo liền ôm ôm dắt dắt, đoàn người cùng đi lên lầu.

Bọn họ đi vào một căn phòng bên trong đã bày mãn món ngon, Tiểu Thất nhíu nhíu mày, vừa lúc đói bụng liền thẳng kéo ghế ngồi xuống, lưu lại cô nương kia sững sờ tại chỗ nghĩ thầm chính mình cư nhiên không sánh bằng một bàn rượu thịt.

Chính là Tiểu Thất mới ăn được một miếng, đại sảnh vừa mới nhiệt lạc lên, ngoại đầu liền có người gõ cửa rồi đẩy cửa tiến vào.

“Xin hỏi Trần Thất đại gia có ở trong này hay không?” Mụ mụ đi lên lầu, thần sắc khác thường nhìn các quan sai đại gia bề ngoài thực uy phong nhưng túi tiền hết thảy rỗng không.



Tiểu Thất lặng đi một chút mới vội vàng nuốt đồ ăn xuống bụng.

“Là ta.”

Mụ mụ đi tới trước mặt Tiểu Thất, ánh mắt lợi hại đánh giá từ trên xuống dưới lại từ dưới đi lên, bĩu môi nói: “Vị quan gia này, mụ mụ ta tới chúc mừng ngài, mới vừa rồi thiếp tử ngài viết được Vãn Vãn cô nương điểm trúng, hôm nay ngài thật may mắn, có thể cùng Vãn Vãn cô nương gặp mặt.” Mọi người ở đại sảnh ồ lên ngay tại chỗ.

“Tiểu Thất, tiểu tử ngươi, thực là, ngươi viết chữ như gà bới lại có thể lọt vào mắt Vãn Vãn cô nương.” Trần Báo một bên vỗ vỗ tâm can một bên hét lớn. Một đại mỹ nhân như vậy a, cư nhiên lại kêu Tiểu Thất.

“Hanh hanh hanh, thứ đại gia viết kêu là cuồng thảo (một kiểu chữ thảo), ý tứ chính là vừa cuồng lại thảo.” Tiểu Thất đắc ý nói.

“Hảo tiểu tử, thực là, ngươi là viết cái gì trên thiếp, như thế nào lại được Vãn Vãn cô nương ưu ái, còn không mau thuyết cùng huynh đệ?” An Quốc hướng lưng Tiểu Thất nện xuống, cười đến miệng đều nhanh nứt ra.

Tiểu Thất lúc này cũng thực sự mơ hồ, mấy chữ hắn viết có chỗ nào cao minh bì được với Oa Tử, Cái Tử viết. Chữ trên thiếp chỉ là mấy cái đại tự “Nãi nãi cá hùng” a.

Hắn nghi hoặc nhìn nhìn mọi người, tái bối rối nhìn về phía mụ mụ, cau mày hỏi: “Thật là ta? Mụ mụ ngươi không tìm lầm người chứ?”

“Chính là Trần Thất đại gia ngài!” Mụ mụ đem thiếp tử từ trong lòng ngực lấy ra rồi sau đó nói: “Vãn Vãn cô nương đang chờ ngài, thỉnh đại gia đi cùng ta!” Tới viện tử, đám đại gia có tiền mới rồi dưới tiểu lâu đã sớm rời đi, viện tử chỉ còn một ít hoa hoa thảo thảo làm đẹp, thoạt nhìn có phần thanh nhã sạch sẽ.

Tiểu Thất cùng mụ mụ đi lên lầu, gõ cửa rồi sau đó nha hoàn cười hì hì mở ra nói tiếng: “Mụ mụ hảo, Trần Thất công tử hảo!” tiếp theo đón hai người vào trong.

Tần Vãn Vãn đẩy bức rèm che, từ phía sau đi ra, Tiểu Thất bị dọa nhảy dựng lên, vốn nghĩ người này nên có chút điệu bộ danh kỹ rụt rè gì đó, ít nhất phải ở phía sau rèm đánh đàn ngâm thơ khoe khoang cao nhã một phen rồi mới khoan thai đi ra cùng hắn gặp mặt chứ.

Mụ mụ kia liếc Tiểu Thất nói: “Trần đại gia, quy củ Phiêu Hương viện ta, một đêm cùng Tần Vãn Vãn cô nương gặp gỡ, tiền trà một lượng vàng, nếu muốn ngủ lại chỗ này, vậy còn phải tính khác.”

Tiểu Thất còn chưa mở miệng nói mình không có tiền, Tần Vãn Vãn ngày thường kiều kiều nhược nhược, mạo mỹ bất khả phương vật liền mở miệng, đạm đạm nói: “Trì Nhi, đến lấy vòng cổ trân châu trong bách bảo tương (hộp đựng đồ, thường là trang sức) cho mụ mụ.”

Trì Nhi vâng một tiếng, lập tức đi ra sau lấy vòng cổ, Tiểu Thất nhìn đến vòng kia mỗi viên ngọc trai đều to như trứng bồ câu, nhãn tình liền “đăng” một chút mở thật lớn, hắn trợn mắt nhìn Tẫn Vãn Vãn, đột nhiên lui về phía sau từng bước nói: “Cô nương, chúng ta không quen biết, nàng vừa thấy tự thiếp của ta liền mời đến, còn tự mình vung tiền chi trả một đêm, này, này… Phải chăng chúng ta có từng gặp nhau ở nơi nào, rồi sau đó nàng đối với tại hạ nhất kiến chung tình mà tại hạ không biết, tiếp đến nàng lại thấy tại hạ ở Phiêu Hương viện, vì thế liền như thiêu như đốt mời tại hạ tới?”

Tần Vãn Vãn nghe được Tiểu Thất nói lời này cùng bộ dáng khoa trương, đầu tiên là sửng sốt, sau đó che miệng cười, nàng trước hết để nha hoàn thỉnh mụ mụ vốn đang vừa lòng thỏa ý với vòng trân châu không còn tiếp tục loạn thuyết đi xuống, đợi nha hoàn đóng cửa lại rồi cũng rời đi mới chậm rãi hướng Tiểu Thất vén áo thi lễ nói: “Phù Hoa cung Quy Nghĩa huyện phân đà đà chủ Tần Vãn ra mắt phó cung chủ.”

“A!” Nghe thấy tên Tần Vãn này, Tiểu Thất trước nghĩ một chút, tái nhìn kỹ khuôn mặt Tần Vãn Vãn tuyệt sắc, sau đó…

“Sách, nguyên lai là ngươi!” Tiểu Thất nhớ ra, người này trước kia là đương soa (người hầu hoặc chỉ chức vị nhỏ, không biết là cái nào :”>) ở Phù Hoa cung, hắn đã gặp vài lần.

Tiểu Thất liếc nhìn chung quanh, nơi này bố trí kiền kiền tịnh tịnh, hoàn toàn không giống khuê phòng thanh lâu nữ tử, lại liếc nhìn Tần Vãn nói: “Khó trách ta nghe ba chữ ‘Tần Vãn Vãn’ thực quen, Tần Vãn cùng Tần Vãn Vãn chỉ kém một chữ. Ngươi từ khi nào tới Quy Nghĩa huyện?”

Tần Vãn đứng dậy nói: “Mấy ngày trước cung chủ giao phó thuộc hạ, nghĩ phó cung chủ một mình tại ngoại làm việc bất tiện, cung chủ muốn thuộc hạ tiến đến chiếu ứng hết thảy nhu cầu của phó cung chủ.”

Tiểu Thất tìm một mặt ghế dựa ngồi lên, liếc nhìn Tần Vãn một cái.”Cung chủ cũng coi như có tâm.”

Tuy nói lời này, nhưng hắn cũng biết Yến Phù Hoa nghĩ gì.

Ném hắn tới bên người Lan Khánh, muốn hắn phải gánh lấy trách nhiệm trọng đại chiếu cố Lan Khánh, cùng lúc lại trấn an hắn, đầu tiên là kêu lão đạo sĩ ở Tiểu Thương Sơn kia đến thăm hỏi hắn, lại vội vàng phái người này tới làm tạp hoạt cho hắn, nói nàng tâm địa không tốt cũng không phải, nhưng nói nàng tâm địa tốt thì… lại chính nàng đem hắn ném đến bên người Lan đại ma đầu đấy thôi.

Quên đi, quên đi, tóm lại là sư tỷ đệ, hắn cũng không phải lần đầu tiên chịu thiệt trong tay nàng, dù sao chiếu cố Lan Khánh cũng tốt, mọi người Quy Nghĩ huyện nha môn này cũng rất hiền lành, ngoại trừ con quỷ kia cùng vấn đề luôn ngủ không no ra, hắn cũng không có gì phải oán hận.

Tần Vãn gọi một bàn đồ ăn, so với lúc trước cùng bọn Trần Báo ăn ở ngoại đầu không biết tinh xảo hơn mấy trăm lần.

Kim Ngọc Tương Hoàn Tử, Tiểu Bảo Ngư Đôn Tam Tiên, Phượng Hoàng Ngư Si, Phỉ Thúy Bạch Canh, đồ ăn toàn bộ đều đủ sắc hương vị cộng thêm một hồ Hoàng Tửu Nam Thành cực phẩm, còn có mỹ nhân tự mình rót rượu gắp đồ ăn, Tiểu Thất vắt chéo chân nằm trên tháp, vừa ăn vừa cười. Nãi nãi cá hùng, đây mới gọi là cuộc sống con người a!

Tần Vãn kể một chút sự tình phân đà, phân đà Quy Nghĩa huyện này trước vốn không có, sau Yến Phù Hoa hạ lệnh, từ sau khi Tiểu Thất đến, không tới ba ngày liền rõ ràng thành hình.

“Thủ hạ của ngươi có những ai?” Tiểu Thất hỏi.

Tần Vãn hồi đáp: có thuộc hạ cũ của Tiểu Thất, còn có hôi y hộ vệ dụng viên đao ở trong đó, chỉ là hôi y hộ vệ trực thuộc Tiểu Thất, Tần Vãn cũng không có quyền sai khiến bọn họ.

Tiểu Thất cũng gật đầu, hài lòng với an bài của Yến Phù Hoa.

Hai người bàn bạc, canh giờ cũng dần dần chuyển muộn, Tiểu Thất đánh cái ngáp, nước mắt đều chảy ra, hắn đang muốn hỏi Tần Vãn một chút đêm nay có thể ngủ ở chỗ này hay không, dưới tiểu lâu lúc này truyền lại tiếng bước chân hỗn loạn.

Tiểu Thất thính tai, nghe được đi tới ước chừng bốn, năm người, đi đầu còn có một kẻ cước bộ rất nặng.

Nguyên bản còn đang đoán những người này là ai, chỉ là vòng vo suy ngẫm lập tức nghĩ đến hẳn là đám Trần Báo An Quốc… khuyết tâm nhãn muốn tới nhìn coi hắn có thể ôm cô nương hay không. Mấy cái tên này… Tiểu Thất thầm nghĩ, chuyện này liên quan đến thể diện nam nhân, chính mình sao có thể tái để người khác xem thường, vì thế liền hướng Tần Vãn liếc một cái, nói: “Cung chủ kêu ngươi đến nơi này, toàn bộ đều phải nghe phó cung chủ ta?”

Tần Vãn trả lời: “Vâng!”

“Tốt lắm, hiện nay phó cung chủ muốn ngươi cởi ngoại y rồi nằm lên giường!” Tiểu Thất nói.

Tần Vãn lặng đi một chút, nhưng cũng chỉ là một chút, rồi lập tức đem kiện ngoại y mỏng manh trên người thoát hạ, chỉ còn lại một mảnh tiểu đỗ đâu (yếm) hồng nhạt bên trong, sau đó nhanh chóng đi tới bên giường, xốc chăn nằm vào bên trong.

Tiểu Thất cũng tùy tiện cởi y sam, tiết y còn lại tùy tiện kéo ra lộng loạn một chút, rồi sau đó ba bước chỉ còn hai bước chạy đến bên giường cũng xốc chăn chui vào.

Tiểu Thất vừa nằm vào giường, nhất thời một trận hương thơm mỹ nhân truyền đến, bất quá hắn tâm vô oai niệm, chỉ cùng Tần Vãn liếc mắt nhìn nhau rồi sau đó kéo chăn cao quá đầu, đem hai người gắt gao quấn chặt ở giữa.

Nói thì chậm mà diễn ra thì nhanh, liền ngay tức khắc, cánh cửa bên ngoài bị người nào một cước đạp khai, lực đạo sử ra rất lớn, lập tức liền nghe được thanh âm mảnh gỗ vỡ tung, vụn gỗ bay tứ phía.

Tiếp theo, bước chân cấp tốc đi tới trước giường, đối phương không có nửa điểm chần chừ lập tức nhéo chăn dùng sức lôi ra.

Tiểu Thất cùng Tần Vãn ôm nhau sát rạt, ngực ép lấy ngực, hai cỗ thân hình không có lấy mảy may khe hở.

Hắn vừa thấy chăn bị kéo ra lập tức làm bộ híp híp mắt như vừa mới rời môi khỏi chiếc gáy thơm mát của Tần Vãn, oán giận nói: “Thật sư là phản rồi, Phiêu Hương viện này là có chuyện gì, đại gia ta chính là tìm hoan mua vui, kẻ nào không dài mắt cư nhiên dám tới quấy rầy?”

Trong ánh sáng lờ mờ đột nhiên nổi lên một cỗ túc sát khí, tà khí tức lạnh đến mức Tiểu Thất run lên.

Rồi sau đó hắn nghe thấy một thanh âm nói: “Ngươi bảo ai không dài mắt? Hả?”

Một tiếng nhẹ nhàng thản nhiên “Hả “, “Hả” đến khiến Tiểu Thất mãnh run.

Hắn chậm rãi hoạt động cần cổ cứng ngắc, xoay đầu lại, đợi cho đến lúc hắn trông thấy người vận hắc y viền bạc trước mắt, mà người kia còn mang vẻ âm trầm nhìn hắn, Tiểu Thất lập tức sợ tới mức ba hồn bảy vía toàn bộ bay sạch trơn.

“Đại đại đại, đại sư huynh –” hắn thét chói tai.”Ngươi như thế nào lại tới nơi này —?”

“Đáng giận, Trần Tiểu Kê, ngươi thứ hỗn trướng này, thân là nha môn bộ khoái lại dám công nhiên hiệp kỹ túc xướng (chơi gái, hú hí với gái bán hoa :”>)!” Lan Khánh cả giận nói: “Người đâu, đem tên này bắt về cho ta, ta muốn đích thân thẩm vấn!”

“Tuân lệnh!” Người từ phía sau đuổi tới đồng thanh hô to, tiếp theo đám người Trần Báo An Quốc liền đi đến, vẻ mặt vặn vẹo đem Tiểu Thất túm xuống giường.

Tiểu Thất thấy trong mắt Trần Báo phiếm lệ viết: “Nguy rồi, nguy rồi, tất cả đều nguy rồi!”

Trong mắt Oa Tử Cái Tử càng thêm bi ai viết: “Chết chắc, chết chắc, cái này chỉ có chết chứ không có sống được!”

Khi bị An Quốc xách xuống giường, hắn cùng tay cùng chân thiếu chút nữa té ngã, rốt cuộc là đi đường cũng đi không nổi.

Tiểu Thất bắt đầu run rẩy… Con mẹ nó… Tưởng thông minh té ra sai lầm, lúc này bị bắt gian tại trận hết đường chối cãi… Thật sự là chết chắc rồi!

Nhân hữu tam cấp: có rất nhiều cách giải thích khác nhau liên quan đến vấn đề này:

– Con người có ba chuyện luôn luôn sốt ruột bồn chồn, muốn làm cho nhanh cho dứt, đó là: nội cấp, tính cấp, tâm cấp. Nội cấp tức là cái gấp phải đi nhà xí. Tính cấp là cái gấp khi vợ mới cưới về, muốn động phòng ngay. Tâm cấp là khi vợ đang ở trong phòng chờ sinh con, người chồng đứng ở ngoài chờ bồn chồn sốt ruột… Cách giải thích này phổ biến và đầy đủ, có lý nhất, có trong cổ thư. Ngoài ra, trong sách Luận Ngữ (thiên Dương hóa) còn có nói đến ba tính xấu khác của con người, đó là “Cuồng” (điên cuồng), “Căng” (Kiêu căng), và “Ngu” (Ngu muội).

– Con người có 3 chuyện cần gấp, đó là Ngạ chi cấp (đói), khát chi cấp (khát), và Thượng xí sở chi cấp (gấp đi nhà xí).

– Một ngày con người ta có 3 việc cần kíp, đó là “niệu cấp (đi tiểu), thỉ cấp (đi tiêu), thí cấp (đánh rắm)”… Nói chung 3 cái này chỉ bao gồm trong phần “cấp” liên quan đến bài tiết, nên có thể kể chung là “nội cấp”.

hoàn phì yến sấu:

Hoàn = Dương Ngọc Hoàn, (chữ Hán:楊貴妃, 719 – 756), tức Dương Quý Phi. Nàng được xếp vào một trong Tứ đại mĩ nhân của lịch sử Trung Quốc, là mỹ nhân “tu hoa” a.

Dương Quý Phi sinh ở tỉnh Tứ Xuyên. Nàng được tiến cung vào hầu hạ Thọ vương Lý Mạo, nhưng cuối cùng Dương Quý Phi lại trở thành thiếp yêu của cha Lý Mạo, Đường Huyền Tông, rồi sau này lại dan díu với An Lộc Sơn rồi chiếm quyền đoạt vị rồi thì phải chạy trốn khỏi đất nước….

Sắc đẹp của Dương Quý Phi không chỉ được truyền tụng, mà còn đi vào trong thi ca. Nhà thơ Lý Bạch từng viết bài “Thanh bình điệu” để ca tụng sắc nước hương trời của Dương Quý Phi. Tuy nhiên, theo dã sử Trung Quốc, Dương Quý Phi cao 1 mét 64, nặng 69 kg (cũng có chỗ nói Dương Quý Phi cao 1 mét 55, nặng 60 kg).

Triệu =Triệu Phi Yến. Triệu Phi Yến (趙飛燕, 32 TCN-1 TCN) tên thật là Triệu Nghi Chủ (趙宜主) (do có tài múa rất hay, điệu múa nhẹ nhàng uyển chuyển như bay như lượn tựa chim yến nên gọi là Phi Yến), là một trong hai đại mĩ nhân của triều đại nhà Hán bên cạnh người đẹp Vương Chiêu Quân. Nàng là người có liên quan đến một giả thuyết về xuất xứ của tục bó chân. Triệu Phi Yến cùng em Triệu Hợp Đức đã che mắt vua làm nhiều điều xấu xa thâm độc trong hậu cung (có thể xem trong “Nàng Phi Yến trong cung nhà Hán”)

Dân gian Trung Quốc cũng lưu truyền câu “Hoàn phì, Yến sấu” (Hoàn béo, Yến gầy) để nói về sự đối nghịch về hình thể giữa mỹ nhân đời nhà Hán và mỹ nhân đời nhà Đường: Hoàng hậu Triệu Phi Yến của Hán Thành Đế nhỏ nhắn còn Dương Quý Phi của Đường Huyền Tông lại đẫy đà. Nhưng dù là mập hay ốm thì đều đẹp cả.

Có người cho rằng Hoàn phì yến sấu là câu tục ngữ hoàn = tròn, phì = mập, yến = dẹp, sấu = ốm, chỉ tất cả các dáng vẻ có thể có mà vẫn đẹp.

nhiễu lương tam nhật: Truyền thuyết, thời Chiến quốc, một vị nữ tử kêu Hàn Nga đi vào Tề Quốc, bởi vì một đường đói khát, lương thực đã cạn kiệt vài ngày, vì vậy ở Tề Quốc Lâm Truy thành tây nam môn hát rong cầu thực. Tiếng ca nàng tuyệt vời mà uyển chuyển thật sâu động lòng người nghe, để lại trong mỗi người người ấn tượng sâu sắc. Ba ngày sau, mọi người còn nghe được dư âm tiếng ca của nàng lượn lờ trong phòng, mọi người đều nói Hàn Nga chi ca “Dư âm còn văng vẳng bên tai ba ngày không dứt”. Hàn Nga tìm một lữ *** trọ lại, bởi vì nghèo khó, nàng bị chủ lữ *** vũ nhục, Hàn Nga thương tâm thấu lên “Mạn thanh ai khốc” mà đi. Thanh âm bi thương như vậy, phàm là người nghe tiếng ca của nàng đều giống như đắm chìm trong ai oán. Trong lúc nhất thời, “Lão ấu sầu bi, rơi lệ tương đối, ba ngày không ăn”, chủ lữ *** đành phải thỉnh nàng trở về hát một ca khúc  vui vẻ du khoái. Hàn Nga “Phục vi mạn thanh trường ca”, mọi người nghe thấy liền “mừng vui nhảy múa, không thể tự kiềm chế”, không khí nhất thời vui vẻ hẳn lên, sầu bi trước đây toàn bộ đều quên hết. Tiếng ca này động lòng người, nói như thế cũng không ngoa.

Bởi vậy đời sau còn có điển cố thành ngữ “Dư âm nhiễu lương (dư âm văng vẳng bên tai), “Nhiễu lương tam nhật”, lấy để hình dung mị lực của tiếng ca cùng âm nhạc tuyệt vời.

Hoàng Tửu: Hoàng Tửu chính là Trúc Diệp Thanh cũng chính là rượu rắn lục- rượu thuốc á, phải nói vì có bạn hỏi rồi nên mình nhấn mạnh lại luôn. Ở đây chỉ đơn giản là mình dịch nó sang tiếng Việt từ đầu nên tiếp tục để thế cho thống nhất, còn bạn nào thích từ hán thì lúc đọc cứ nhẩm trong đầu nó là Trúc Diệp Thanh đi ^^.

dài mắt: trường nhãn-ám chỉ mắt dài như mắt phượng, chỉ những người mẫn tuệ sâu sắc, trí tuệ hơn người, là quân tử đại đa số người chịu phục blah blah. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khánh Trúc Nan Thư | Bách Lý Tiểu Kê Lịch Hiểm Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook