Khánh Trúc Nan Thư | Bách Lý Tiểu Kê Lịch Hiểm Ký

Chương 17

Tự Từ

12/09/2017

CHƯƠNG 17 QUYỂN 1

Bởi vì trước lao phòng bị hỏa hoạn, phụ cận nơi Dậu Vô Ngân ngụ ở gần như cháy sạch, vài tên ngục tốt đem Dậu Vô Ngân từ sau song gỗ đi ra, rồi cầm vật liệu đi vào tu bổ. Dậu Vô Ngân được đưa tới cách vách phòng giam của Liễu Thành Phi.

Tù phạm bên cạnh Dậu Vô Ngân cũng được di chuyển phân tán đến những lao phòng khác còn có thể giam giữ.

“Chủ tử!” Liễu Thành Phi vừa thấy Dậu Vô Ngân liền cấp bách đứng lên rồi lại vội vàng quỳ xuống.

“A Phi, ngươi làm gì vậy?” Dậu Vô Ngân hỏi.

“A Phi không hoàn thành trọng trách cứu chủ tử khỏi chỗ này, liên lụy chủ tử phải chịu khổ, A Phi tội vạn lần đáng chết, thỉnh chủ tử trách phạt!”

Liễu Thành Phi vẻ mặt ảo não xót xa nhìn chủ tử hắn thần tình đen đúa bởi vết máu, mặc tù y rách nát, bộ dáng chịu đủ loại tra tấn.

Dậu Vô Ngân vươn tay qua song gỗ vỗ vai Liễu Thành Phi, sau đó khoanh chân ngồi xuống đối diện hắn. Liễu Thành Phi có chút kinh hỉ bởi vì chủ tử lại tự hạ thấp mình ngồi trước mặt hắn.

Dậu Vô Ngân ảm đạm cười: “Ngươi tới cứu, ta vạn phần cảm kích. Còn có tội gì?”

“Chủ tử…” Liễu Thành Phi cảm động.

Lúc nhỏ khi còn là một cô nhi, Liễu Thành Phi đã được đưa vào Vô Ngân Hiên, luôn bị hạ nhân khác khinh thường, sau có một ngày hắn phản kháng lại, thiếu chút nữa bị những kẻ đó đánh chết. Chủ tử đi qua không những cứu giúp còn đem bọn hạ nhân trừng phạt một trận rồi đuổi khỏi Vô Ngân Hiên.

Chủ tử khen ngợi hắn có cốt khí liền điều hắn đến bên cạnh, cho hắn đọc sách, dạy hắn hết thảy đạo lý làm người. Trong lòng Liễu Thành Phi, chủ tử chính là bầu trời của hắn, vô luận như thế nào, hắn cũng sẽ không để chủ tử xảy ra chuyện.

Lệ quang trong mắt Dậu Vô Ngân chợt lóe, sau lại khôi phục vẻ mặt bình tĩnh, thản nhiên nói:

“Người của Quy Nghĩa huyện nha xem ra không bỏ qua cho ta. Để ngươi bị liên lụy, ta thật sự mắc nợ ngươi rồi.”

“Chủ tử ngàn vạn lần đừng nói như vậy!” Liễu Thành Phi vội vàng nói.

Dậu Vô Ngân thở dài: “Đều cũng đã phiền hà ngươi, vậy chuyện này liền nói với ngươi vậy. Năm đó ta vì điều đình phân tranh giữa Hoàng Sơn lão yêu cùng võ lâm quần hùng, một mình đến Hoàng Sơn cùng lão yêu đọ sức, ai ngờ không may trúng phải độc Mệnh Tại Đán Tịch của lão yêu.”

“Lão tổng quản vì cứu ta đã mấy lần thương lượng cùng Tang gia hy vọng mua được Hàn Địa Thiềm. Nhưng Tang gia coi Hàn Địa Thiềm là truyền gia chi bảo, vô luận thế nào cũng không chịu bán. Lão tổng quản không đành lòng để ta ly khai, trong một phút sai lầm (câu của nó là nhất niệm chi soa, nghĩ sai thì hỏng bét), hắn dẫn người nhân đêm tối lẻn vào Tang gia đoạt Hàn Địa Thiềm, không dự đoán được Tang gia thề sống thề chết kháng cự, dẫn tới bi kịch kia.”

“A Phi, ngươi vì ta làm những chuyện như vậy, ta thực cảm kích. Nhưng Dậu Vô Ngân ta vận số đã hết, đừng tiếp tục uổng tâm. Người không phải ta giết, nhưng hết thảy là do ta gây nên. Sau ngươi lại vì bảo trụ tính mạng ta mà giết quá nhiều người, như thế không đáng.”

“Chủ tử vì võ lâm nhân sĩ làm không biết bao nhiêu việc, A Phi vì chủ tử làm bất cứ chuyện gì đều đáng.” Liễu Thành Phi vội nói, nhưng lúc sau ý thức được thanh âm chính mình quá lớn, vội vàng quay đầu nhìn quanh.

Chung quanh cũng không có người, chỉ có một lão đầu nhi cách vài gian lao phòng đang quay lưng về phía bọn họ nghiêng người ngủ.

Liễu Thành Phi quay đầu lại, Dậu Vô Ngân bắt gặp ánh mắt liền biết hắn lo lắng cái gì, vì thế nói: “Ta thấy ngục tốt kể lão nhân kia già cả lãng tai, hơn nữa ở trong lao phòng cả ngày cũng chỉ ngủ mà thôi. Khoảng cách xa như vậy, cho dù hắn tỉnh cũng không nghe được chúng ta nói chuyện. Ngươi yên tâm!”

Liễu Thành Phi gật đầu liền nhỏ giọng nói: “Chủ tử yên lòng, huyết án Tang gia năm đó cũng không phải ngài làm mà do lão tổng quản gây ra, Chu Vu Thái Hàm Lâm mấy người cũng đều do ta giết, không có quan hệ đến ngài. Lão tổng quản đã chết, bọn chúng không thể bắt được. Nay nếu muốn tìm người định tội, người đó cũng là ta, không phải chủ tử ngài. Chuyện ngài cần làm còn rất nhiều, nhất thiết không thể bởi vì Quy Nghĩa huyện này mà tánh mạng bị cắt đứt.”

“Ta cũng không tin Quy Nghĩa huyện là nơi đầm rồng hang hổ, có thể vây khốn chủ tử. Cho dù phải dốc hết tất cả, A Phi cũng nhất định cứu chủ tử ra. Nếu thật sự không được, cái mệnh này liền cho bọn hắn. Đám người kia bất quá chỉ đòi hỏi một cái công đạo bàn giao cho trên dưới, chỉ cần A Phi gánh vác hết thảy, chủ tử tuyệt đối sẽ không có việc gì.”

“A Phi… Ngươi sao lại khổ như vậy…?” Dậu Vô Ngân hít một hơi thật sâu.

“Đây đều là việc A Phi nên làm.” Liễu Thành Phi hướng Dậu Vô Ngân khẳng định, trên mặt hiện rõ quyết tâm thấy chết không sờn.

Ở trên giang hồ, chủ tử của hắn hết sức quan trọng, môn phái khắp nơi nếu có chút ân oán gút mắt đều cần chủ tử điều đình. Ba chữ Dậu Vô Ngân kia ở trong võ lâm phân lượng không nhỏ, mà chủ tử Dậu Vô Ngân tuy là thương nhân nhưng cũng là thương nhân được người người nhất mực tôn kính.

Dậu Vô Ngân cùng Liễu Thành Phi còn nói một hồi lâu, nội dung đều là chủ tử kia đối với hạ nhân tốt thế nào, còn hạ nhân cũng nguyện tận trung báo đáp chủ ân.

Không bao lâu sau, lối vào lao phòng thình lình truyền đến một trận heo kêu, lao đầu ở bên ngoài la ó: “Ai nha, ai nha, Tiểu Đầu Nhi, ngươi không có lệnh bài sao lại chạy tới nơi này?”

Tiếp theo thanh âm Lan Khánh vang lên: “Chắn đường! Tránh ra! Tránh ra!”

“Ai nha, Tiểu Đầu Nhi, không được vào!”

“Hầu hầu hầu…” Tiểu Trư kêu.

“Ầm” Tiếng trọng vật va chạm vọng lại, sau đó tuyệt không nghe thấy nửa điểm thanh hưởng.

Lan Khánh dắt Tiểu Trư từ hành lang âm u đi tới. Tiểu Trư ở đằng trước hắn ngửi qua ngửi lại, từng bước tiếp cận lao phòng của lão nhân, sau đó heo con đứng ở trước song gỗ hầu hầu hai tiếng.

Nhãn tình Lan Khánh sáng lên, tay vừa nhấc lên ngân quang chợt lóe, xiềng xích trước song gỗ liền rơi xuống. Tiếp theo, Lan Khánh xông vào, đá lão nhân đang làm bộ đưa lưng về phía một người một heo ngủ mấy cái.

Nhưng mà lão nhân không có phản ứng, Lan Khánh lại ngồi xổm xuống, lấy tay chọc chọc lưng người nọ, hô lớn: “Này, gà a, ngươi đang  đùa cái gì, có phải đang chơi “Trần Tiểu Kê tại na lý” không?”

Tiếp theo liền tự mình khanh khách cười.

Tiểu Thất dịch dung thành lão đầu tù phạm nhẹ nhàng ngẩng đầu cau mày, vươn ngón tay thủ thế “chớ có lên tiếng” với Lan Khánh. “Xuỵt xuỵt xuỵt…”

“Xuỵt cái gì?” Lan Khánh hỏi.

Tiểu Thất thấp giọng nói: “Đang giúp đỡ Nam tiên sinh. Ngươi sao biết ta ở trong này?”

Lan Khánh vừa nghe, nhãn tình lại phát sáng, ôm Tiểu Trư nằm xuống bên người Tiểu Thất. Bị kẹp ở giữa Lan Khánh cùng Tiểu Thất, Tiểu Trư không thoải mái giật giật, hầu hầu vài tiếng, Lan Khánh vỗ đầu Tiểu Trư rồi lấy từ trong ***g ngực một cái chân gà cho nó, heo con lúc này mới yên lặng.

Lan Khánh nheo mắt cười nói: “Bởi vì ta muốn tìm ngươi, chỉ là tìm hoài không thấy. Tiểu Trư nói nó có thể giúp ta tìm, cho nên ta đem tiết khố của ngươi cho nó ngửi, nó sẽ ngửi ra ngươi.” Trong lúc nói, vẻ mặt kia đắc ý phi thường.

Tiểu Thất nghe thấy sắc mặt tối sầm. “Nó có thể nói chuyện với ngươi ,vậy cực tốt a!”

“Tiên sinh bảo ngươi làm gì?” Lan Khánh tò mò dựa đầu vào Tiểu Thất.

Tiểu Thất vội vàng lui đầu ra sau, giữ một khoảng cách với Lan Khánh. Hắn liếc nhìn Dậu Vô Ngân cùng Liễu Thành Phi đột nhiên an tĩnh, thở dài nói: “Đến thám thính địch tình, nhưng hiện nay địch nhân vì ngươi ồn ào nên không thật bụng nói nữa.”

Lan Khánh trừng mắt nhìn, tiếp theo kéo đầu Tiểu Thất trở lại, cố gắng thu nhỏ âm giọng nói: “Vậy ta nói chuyện nhỏ thôi, ngươi tiếp tục thám thính đi!”

Tiểu Thất vừa tức giận vừa buồn cười, nhưng bộ dạng Lan Khánh khờ dại như vậy khiến hắn như thế nào cũng giận không nổi. Hắn đành thuyết: “Địch nhân đã hưu binh chuẩn bị ngủ, đại gia ta cũng chuẩn bị ngủ, ngươi ôm Tiểu Trư về phòng ngủ đi, đừng ầm ĩ!”

Tiểu Thất nói xong, nhưng Lan Khánh vẫn không có rời đi.

Thấy Tiểu Thất nhắm mắt, Lan Khánh dùng ngón trỏ chọc chọc con mắt Tiểu Thất, hy vọng có thể chọc cho người tỉnh.

“Này, gà a, chớ ngủ!”

Không ngờ lực đạo quá lớn, mới chọc một chút, Tiểu Thất đã bắt lấy tay Lan Khánh, thấp giọng phẫn nộ nói: “Ngươi muốn chọc mù mắt ta sao? Lão ngài cũng nhẹ tay chút đi!”

Thấy Tiểu Thất tức giận, con ngươi mở rộng, Lan Khánh chẳng những không động giận, ngược lại còn cười toe.

Tiểu Thất nhìn Lan Khánh tươi cười đến ngơ ngẩn. Người này ở bất cứ đâu, trong bất cứ dung mạo nào, những lúc hai khóe môi hơi hơi cong lên đều luôn mị hoặc động lòng người như vậy.

Tiểu Thất ngây ngốc một lúc, sau đó khò khè hút nước miếng trở lại, hung tợn nói: “Người còn sống chính là phải ngủ, không ngủ sẽ thành người chết.”

“Trước sao không thấy ngươi?” Lan Khánh hỏi. “Ta rất nhiều ngày đều tìm không thấy ngươi.” Thanh âm có chút chỉ trích.

“Ách… Này… Cái kia…” Tiểu Thất nhẹ dời ánh mắt đi, nhìn lên trên lại nhìn vách tường.

“Là Nam tiên sinh phái ngươi tới nơi này ngủ để tra xét địch tình hả?” Lan Khánh hỏi.

“Ân… A” Tiểu Thất gãi đầu gãi cằm.

“Nam tiên sinh không phải phái ngươi đi theo ta, giúp ta chiếu cố Tiểu Trư cùng bắt phạm nhân sao? Nhưng ngươi mấy ngày nay mất hút, ta vừa muốn lưu heo vừa muốn bắt tặc, lại chỉ có hai tay, Tiểu Trư cũng không biết đưa ai dắt.” Lan Khánh oán giận.

“…” Tiểu Thất nhớ tới hôm nay nhìn thấy màn này trên đường, vội vàng nói: “Ngươi có thể giao cho mấy người bán đồ ăn bán thịt rong bên đường chiếu cố Tiểu Trư.”

“Không được, một lần còn có thể, nhưng tuyệt không có lần hai, gần đây Tiểu Trư càng ngày càng dài càng ngày càng lớn…” Nói xong đổi lại là Lan Khánh sụt sịt hút nước miếng. “Nếu nhờ người khác, không cẩn thận để bị ăn mất thì phải làm thế nào?”

Tiểu Thất lập tức nói: “Lý nào lại vậy. Ngươi không phải treo một khối “danh bài” trên cổ Tiểu Trư sao? Mọi người nhìn thấy mấy chữ trên đó sẽ không lớn gan đến mức dám cắn Tiểu Trư. Huống hồ hiện giờ toàn bộ nha môn, toàn bộ Quỹ Nghĩa huyện, có người nào không biết Triệu Tiểu Trư là heo tâm can bảo bối ngài dưỡng lớn để ăn. Kẻ nào không có mắt mới có lá gan ăn heo của ngài.”

“Nói cũng đúng.” Cảm thấy Tiểu Thất nói vạn phần có đạo lý, Lan Khánh liền vui vẻ cười.

Kết quả, thật tâm địch nhân mới chỉ nghe được một nửa, Tiểu Thất lại cùng Lan Khánh ở trong lao phòng nhỏ giọng nói chuyện tới vài canh giờ.

Thẳng đến lúc Tiểu Thất thật sự khó cưỡng lại sự câu dẫn của cơn buồn ngủ, cả người hắn mê man thiếp đi.

Lan Khánh nhìn Tiểu Thất, vốn muốn chọc mắt, bất quá lại nhớ mới nãy Tiểu Thất đau đến nước mắt vòng quanh, vì thế mới giảm nhẹ lực đạo tựa như gãi ngứa quấy nhiễu hắn vài cái.

“Tiểu Kê, Tiểu Kê, gà a!” Lan Khánh nhỏ giọng gọi.

Tiểu Thất vẫn là mở to miệng ngủ, kêu thế nào cũng không đáp.

Ngón tay Lan Khánh dời đến trên môi Tiểu Thất, nhẹ nhàng điểm vài cái, sau đó thu hồi ngón tay nhìn nhìn, thì thào nói: “Mềm mềm!”, vươn đầu lưỡi liếm một chút, nghĩ : “Ngọt!”

Cuối cùng lại nhìn Tiểu Thất “bất tỉnh nhân sự”, dứt khoát buông ý niệm đánh thức người này, cùng hắn ngủ trên đống cỏ khô.

Mà Tiểu Trư ngay từ đầu đã bị kẹp giữa hai người, bên miệng là một mẩu xương gà còn thừa lại, cũng đang say sưa.

Hôm sau là ngày phán xét án tử của Tiểu Lan Hoa. Buổi sáng, tất cả mọi người trong nha môn dậy thật sớm, mỗi người tinh thần hưng phấn đứng vững vàng ở vị trí của bản thân.

Cho đến khi tam bang trong nha môn vang lên, biểu lộ bắt đầu thẩm án, đại đường nha dịch đánh trống lớn vang dội, hai hàng trạm ban nha dịch oai phong đập gậy hô to: “Thăng đường…”

Không khí lập tức túc mục phi thường, lúc này Thi Vấn chậm rãi từ sau rèm đi ra, bước đến ngồi lên án bàn trên đài cao đặt trước bình phong thanh thiên bạch nhật phía trên công đường.

Thi Vấn nhập tọa xong, thanh âm nha dịch ngưng lại.

Một đôi mắt hắc bạch phân minh quét xuống đường hạ, Thi Vấn đập kinh đường mộc, trầm ổn quát: “Người đâu, dẫn phạm nhân Dậu Vô Ngân vào!”

“Tuân lệnh!” Tiếp theo, Dậu Vô Ngân lập tức được đưa vào. Nhưng hắn thẳng lưng đứng, cho dù máu me đầy mặt nhưng đôi mắt vẫn nhìn thẳng Thi Vấn không chút kinh sợ.

“Phạm nhân lớn mật, thấy bản quan còn không quỳ xuống?” Thi Vấn quát.

“Ta không có tội, cần gì quỳ?” Dậu Vô Ngân hừ lạnh.

Đột nhiên hai viên đạn tử mang theo kình phong bay ra nhất nhất đánh trúng hai gối sau của Dậu Vô Ngân khiến cho hắn mất đi khí lực quỳ xuống đất.

Dậu Vô Ngân giận dữ quay đầu lại, cho tới bây giờ không ai dám đối xử với hắn như vậy. Hắn nhìn theo hướng kình phong đã thấy Lan Khánh ngẩng đầu hanh hanh hai tiếng. “Đại nhân bảo ngươi quỳ, thế nhưng đầu gối của ngươi còn dám đứng thẳng, cẩn thận ta đập nát chúng.”

Lan Khánh cho tới lúc này không hề vui đùa, vẻ mặt như thể Dậu Vô Ngân thiếu nợ hắn, căm tức đưa đầu về vị trí cũ.

Dậu Vô Ngân nói: “Thi Vấn, ngươi cũng biết ta là người như thế nào, ngay cả tri phủ ngũ phẩm thấy ta đều phải khách khí. Thất phẩm tép riu như ngươi mà cũng dám quá đáng với ta sao?”

Thi Vấn cả giận nói: “Phạm nhân lớn mật, dám gọi thẳng tục danh của bản quan. Người đâu, đánh hắn mười bản!”

Thi Vấn ném hỏa ký lên công đường, lập tức có vài tên nha dịch cười đến méo miệng vọt ra. Nguyên nhân bởi vì họ trước đây ăn phải “quả đắng” của Dậu Vô Ngân, ở trong ngũ hành bát quái trận bị quay chóng mặt đã tha không được, lại còn thiếu chút nữa mạng nhỏ cũng mất, lúc này có thể báo thù còn không thống khoái sao được.

Thi Vấn vừa ra lệnh, lập tức một vài ngươi tuyển mấy cái bản tử bằng tre bương mới tinh, càng mới đánh càng đau, tiếp theo cũng không thèm quan tâm tới ý nguyện của Dậu Vô Ngân, trực tiếp cởi quần, hướng cái mông già bóng loáng đánh mười bản. “Ba…ba…ba…ba…” Lực đạo hạ xuống đầy đủ mười phần, đánh cho mông Dậu Vô Ngân nở hoa luôn.

Bị đánh xong, Dậu Vô Ngân tức giận đến cả khuôn mặt đều chuyển đen, nhưng hắn cũng đã biết Thi Vấn là một người không dễ chọc, uy hiếp hay cám dỗ đều không ăn thua.

Thi Vấn lại đập kinh đường mộc, hỏi: “Người đang quỳ dưới công đường kia là ai?”

Dậu Vô Ngân vốn định đáp: “Ngươi biết rõ còn hỏi.” nhưng sau lại không muốn mông mình bị “gây khó dễ” liền quay đầu hừ lạnh một tiếng: “Vô Ngân Hiên Dậu Vô Ngân!”

Thi Vấn phán: “Dậu Vô Ngân, ngươi nhiều năm trước trúng phải Mệnh Tại Đán Tịch độc của Hoàng Sơn lão yêu, vì giải độc nên đã lẻn vào Tang gia ở An Dương thành, thừa dịp đêm tối cướp Tang gia truyền gia chi bảo Hàn Địa Thiềm, nhưng bị người Tang gia phát giác cho nên tuyệt diệt Tang gia một nhà mười ba nhân khẩu, rồi cướp sạch mọi tài vật, tạo thành ấn tượng sai là kẻ trộm quấy nhiễu, cũng gây cho bộ khoái An Dương thành kết án lầm.”

“Vài năm sau, huyết án vật từ Vô Ngân Hiên được bán ra, nữ nhân Tang gia duy nhất năm đó còn tồn tại, Tang Lan Hoa, dùng bí danh phi tặc Tiểu Lan Hoa không ngừng truy tra. Ngươi phát hiện huyết án năm đó còn người sống sót, đầu tiên là mưu toan hạ độc thủ giết Tiểu Lan Hoa, rồi giết đám người Thủy Dương huyện Chu Trường, Thường Đồ huyện Vu Lân Văn, Quang Minh huyện Thái An, Tống Nghiêu huyện Hàn Hiểu Sinh, Song Hỉ huyện Lâm Mạnh Tông, cùng Liên An huyện Thẩm Đại Lang, Thẩm đại mụ.”

“Sau đó, nguyên bởi vì bản quan thụ lý vụ án Tiểu Lan Hoa, ngươi rốt cuộc đối với Quy Nghĩa huyện bộ khoái bản quan phái tới Vô Ngân Hiên ra sức hạ sát, suýt đoạt đi tánh mạng tất cả bộ khoái bản huyện.”

“Dậu Vô Ngân, bản quan đã kể ra tất cả tội trạng của ngươi, ngươi có nhận không?”

Dậu Vô Ngân đợi Thi Vấn nói xong cũng là lạnh lùng trả lời: “Không nhận. Những việc đó không phải tại hạ gây nên, huống chi không có nhân chứng vật chứng, tại hạ sao có thể thừa nhận.”

“Hảo!” Thi Vẫn giận dữ đập kinh đường mộc, nộ khí kia đường hạ tất cả mọi người đều cảm thụ được. Thi Vấn quát: “Người đâu, mang Liễu Thành Phi lên công đường thẩm vấn!”

Liễu Thành Phi lập tức bị nha dịch kéo lên, hắn nghi ngại khẩn trương nhìn Dậu Vô Ngân, Dậu Vô ngân liếc hắn, điểm đầu trấn an.

“Người ở dưới công đường kia là ai?” Thi Vấn hỏi.

“Thảo dân Liễu Thành Phi.” Liễu Thành Phi quỳ gối cách một khoảng ở sườn tây Dậu Vô Ngân.

“Liễu Thành Phi, ngươi “trợ Trụ vi ngược” (giúp Trụ vương làm điều ác), thay chủ tử ngươi, Dậu Vô Ngân, sát hại Tiểu Lan Hoa, Chu Trường, Vu Lân Văn, Thái An, Hàn Hiểu Sinh, Lâm Mạnh Tông, Thẩm Đại Lang, Thẩm đại mụ. Ngươi có biết tội hay không?”

Liễu Thành Phi dừng một chút mới nghiến răng nói: “Huyện thái gia, ngươi nếu có chứng cứ thì lấy ra đây, đừng ngậm máu phun người!”

Liễu Thành Phi cũng giống Dậu Vô Ngân, thề thốt phủ nhận.

Bọn họ có chủ ý ở trên công đường hết thảy đều chiếu theo quy củ. Thi Vấn nếu không có nhân chứng vật chứng định tội bọn họ, như vậy vô luận thực tình ra sao, bọn họ đều vô tội.

“Hảo! Bản quan liền cho ngươi tâm phục khẩu phục.” Thi Vấn cả giận nói: “Người đâu, dẫn nhân chứng Trương Tam, Lý Tứ cùng vật chứng đại đao và Tiền quản sự lên đây!”

Lúc này nha dịch đưa đến hai người. Hai người kia đúng là hai hung thần ác sát đuổi giết Tiểu Lan Hoa ở ngôi miếu đổ sau bị Kim Trung Báo Quốc lần tìm khắp chốn.

Hai người kia tiến vào đại đường, vừa nhìn thấy Thi Vấn hắc diện công chính vô tư, chân liền mềm nhũn.

Tiền quản sự cùng đại đao ở ngay phía sau.

Kinh đường mộc còn ở trên tay lập tức đập xuống, Thi Vấn cả giận nói: “Đường hạ Trương Tam Lý Tứ, có phải hai ngươi trước giết chết Thẩm Đại Lang, sau giá họa cho Tiểu Lan Hoa không?”

Trương Tam vừa run rẩy vừa nói: “Thanh thiên, thanh thiên đại lão gia… không liên can chúng ta, chúng ta đều là phụng mệnh làm việc.”

“Phụng mệnh của ai?” Thi Vấn hỏi.

“Là Liễu tổng quản, Liễu tổng quản bảo chúng ta làm.” Lý Tứ khẩn trương nói.

Lúc này, Dậu Vô Ngân mở miệng: “Thi đại nhân, ta không nhận ra hai người này, cũng có thể bọn họ là do ngươi tìm tới giá họa cho tổng quản của Vô Ngân Hiên chúng ta.”

Trương Tam Lý Tứ nghe Dậu Vô Ngân nói như vậy, cuống cuồng kêu lên: “Chủ tử, chủ tử, chủ tử, chúng ta cũng không muốn bán đứng ngài… Nhưng nha dịch bên ngoài bảo chúng ta nếu không nói thật lập tức đầu sẽ rơi xuống đất.”

Dậu Vô Ngân hừ lạnh, phất tay áo biệt khai hai người kia.

Thấy Dậu Vô Ngân vô tình như vậy, hai gã lại tìm tới Liễu Thành Phi nài nỉ: “Liễu tổng quản, tổng quản đại nhân…”

Liễu Thành Phi làm mặt lạnh không thèm nhìn bọn hắn.

Thi Vấn lại nói: “Tiền quản sự, ngươi đến xem có nhận ra hai người dưới công đường kia không?”

Tiền quản sự đứng ở phía sau thở dài rồi sau đó đi tới trước nhìn ngắm nói: “Hồi đại nhân, thảo dân nhận được, hai người này đúng là chủ nhân Vô Ngân Hiên Dậu Vô Ngân cùng tổng quản Liễu Thành Phi.”

“Còn ba thanh đao kia ngươi có nhận ra?”

Nha dịch lại đem đại đao trình lên. Tiền quản sự nhìn kỹ một hồi, gật đầu nói: “Hồi đại nhân, đao là từ mấy năm trước do một gã khách nhân đặc biệt phân phó chế tạo ra, sống đao rất nặng, lưỡi đao sắc bén, tước hay trảm đều có uy lực vô cùng.”

“Là ai phân phó? Lúc này người nọ có ở trong công đường không?”

“Người đó có mặt, chính là Vô Ngân Hiên hiên chủ Dậu Vô Ngân.”

Dậu Vô Ngân đang muốn phản bác, Thi Vấn lập tức hỏi tiếp: “Nếu là do Tiền gia trang làm ra, vậy vì sao không có chú ký của gia trang?”

Tiền quản sự chắp tay trả lời: “Người giang hồ đều nghĩ binh khí Tiền gia trang đúc không có chú ký, nhưng kỳ thực là có.” Hắn đem từng thanh đao cầm lên, sau đó không cần tốn nhiều sức đem chuôi cùng thân đao tách rời, rồi trình chuôi đao cho nha dịch để nha dịch trình lên Thi Vấn.

Thi Vấn vừa thấy, chầm chậm cười lên.

Hắn đem ba chuôi đao ném trước mặt Dậu Vô Ngân. “Trong ba thanh đao này có hai thanh là của Trương Tam Lý Tứ lưu lại ở trong miếu đổ, còn một lấy từ Vô Ngân Hiên. Cả ba giống nhau đều có chú ký của Tiền gia trang, ngươi còn dám nói Trương Tam Lý Tứ không phải người của Vô Ngân Hiên?”



Sắc mặt Dậu Vô Ngân thoáng biến, mím môi không nói.

“Người đâu, truyền nhân chứng Tang Lan Hoa cùng vật chứng Hàn Địa Thiềm trình lên!” Vừa nghe, sắc mặt Dậu Vô Ngân đại biến.

“Các ngươi làm sao tìm được Hàn Địa Thiềm?” Dậu Vô Ngân hô to.

Lan Khánh vốn đứng một bên nhàm chán rốt cuộc có cơ hội nói chuyện, liền nhảy ra. “Ta tìm được, là ta tìm được, rất lợi hại a!”

Hắn còn hướng Dậu Vô Ngân cười híp mắt, chờ mong giống như muốn được khen ngợi.

“Tiểu Hắc…” Thi Vấn ho một tiếng, khoát tay áo.

Lan Khánh nhìn cha. “Úc!” Lúc này mới biết ngậm miệng đứng lại chỗ cũ.

Tiểu Lan Hoa và nha dịch bưng vật chứng Hàn Địa Thiềm cùng tiến lên công đường, nàng vừa thấy Dậu Vô Ngân liền kích động không thôi, hốc mắt phút chốc phiếm hồng.

Thi Vấn hỏi Tiểu Lan Hoa: “Tang Lan Hoa, kể rõ thân thế cùng nỗi thống khổ của ngươi ra!”

“Vâng thưa đại nhân!” Tiểu Lan Hoa quỳ xuống, mắt ứa lệ nói: “Dân nữ là người của Tang gia ở An Dương thành. Trong nhà có một truyền gia chi bảo là Hàn Địa Thiềm. Tám năm trước, một đám người xâm nhập vào nhà dân nữ, chẳng những cướp đi bảo vật cùng tài vật, mà độc ác hơn, chúng còn hạ sát cả nhà dân nữ mười ba nhân khẩu. Dân nữ may mắn được bà vú cứu mới tránh được kiếp nạn.”

“Sau đó, dân nữ liền bái sư học nghệ, khắc khổ luyện võ. Cho đến một năm trước, dân nữ bắt đầu tìm kiếm tung tích bảo vật mất đi sau vụ án diệt môn cùng Hàn Địa Thiềm. Nhưng cũng bởi vì liên tiếp trộm về Tang gia vật nên bị bách tính gán cho biệt hiệu « phi tặc Tiểu Lan Hoa’’. Lúc sau cũng nhờ Thi đại nhân khuyên nhủ, dân nữ mới thay hồn đổi xác, không đi trộm nữa mà ở lại Quy Nghĩa huyện nha môn phục lao dịch chuộc tội.”

Thi Vấn gật đầu. “Một khi đã như vậy, ngươi xem vật chứng dưới công đường kia có phải Hàn Địa Thiềm, truyền gia chi bảo nhà ngươi không?”

Hàn Địa Thiềm được trình tới trước mặt Tiểu Lan Hoa. Vừa thấy, nàng đưa tay cầm lấy đỉnh của nó, nhất thời cảm nhận một cỗ hàn ý cơ hồ làm người kết thành băng, thân mình lập tức phát run, nói chuyện cũng thấy khó khăn.

“Đại nhân, đây đúng là truyền gia chi bảo Hàn Địa Thiềm của nhà dân nữ! Dân nữ không có nhận sai, Hàn Địa Thiềm này nếu lật qua sẽ thấy bắp trên bên phải còn có một vết nứt nhỏ người bình thường khó phát hiện. Vết đó là do dân nữ lúc còn bé ham chơi, trong lúc ngắm nghía không cẩn thận đánh rơi trên mặt đất gây nên.

Nha dịch lập tức trình Hàn Địa Thiềm lên cho Thi Vấn. Thi Vấn vừa trông, lại giận dữ đập kinh đường mộc, nghiêm mặt nói: “Quả thực có vết nứt. Dậu Vô Ngân, Hàn Địa Thiềm này chính là bảo vật thất tung sau vụ thảm sát Tang gia tám năm trước, hiện tại lại phát hiện được trong mật thất Vô Ngân Hiên. Năm đó, ngươi vì Mệnh Tại Đán Tịch nên muốn có Hàn Địa Thiềm để kéo dài tính mạng. Tuy nhiên, người của Tang gia không chịu nhượng lại, thành ra ngươi đã thống hạ sát thủ. Dậu Vô Ngân, sự việc đã đến nước này ngươi còn dám không thừa nhận?”

Lúc này Liễu Thành Phi đột nhiên đứng lên rống lớn: “Sự tình không liên quan đến chủ tử, hết thảy đều là ta làm, các ngươi muốn bắt cứ bắt ta. Chủ tử ta phải nhờ Hàn Địa Thiềm mới có thể bảo toàn sinh mệnh tuy là sự thật, nhưng ngài ấy chẳng hay biết gì cả. Hết thảy đều là lão quản gia cùng ta gây nên. Không liên quan đến ngài ấy.”

Tiểu Lan Hoa vừa nghe Liễu Thành Phi nói như vậy, phút chốc liền đứng lên giận dữ quát: “Chủ tử ngươi là người, Tang gia mười ba nhân khẩu không phải người sao? Các ngươi chỉ vì cứu một chủ tử lại giết hại hơn mười người vô tội nhà ta.”

Lúc này bốn phía đột nhiên nổi lên một trận mùi hương xông vào mũi.

“Khụ, khụ…” Ngay lúc này, Dậu Vô Ngân vì bệnh phổi từ xưa mà ho khan hai tiếng.

Nghe thấy, Tiểu Lan Hoa càng kích động mạnh hơn hô to: “Ta nhận được tiếng ho này, năm đó ta tránh ở trong hầm ngầm cũng nghe thấy âm thanh như vậy. Là ngươi, Dậu Vô Ngân, giết người năm đó ngươi có tham gia.”

Bởi vì Lan Khánh đứng ở gần nàng nhất, Tiểu Lan Hoa liền sải bước cướp lấy phối kiếm của hắn rồi sau đó huy kiếm hướng Dậu Vô Ngân quát:

“Hôm nay vô luận thế nào, ta tuyệt đối không cho ngươi sống rời khỏi nơi này. Cho dùng phải liều mạng, Tiểu Lan Hoa ta cũng muốn ngươi máu tươi đương trường để an ủi vong linh hơn mười khẩu Tang gia ta.”

Dứt lời, kiếm liền hướng tới tim Dậu Vô Ngân.

“Không được.” Liễu Thành Phi vươn người che chắn trước Dậu Vô Ngân, kiếm kia vừa vặn đâm vào ổ vai hắn khiến huyết lưu không ngừng.

“Làm càn, ở trên công đường không dung kẻ làm loạn.” Thi Vấn rống.

Lan Khánh đang ngẩn người liền phục hồi tinh thần mới phát giác phối kiếm của mình đã bị Tiểu Lan Hoa đoạt đi. Tiểu Lan Hoa giận, hắn càng giận dữ hơn. Lúc này Thi Vấn kêu to: “Tiểu Hắc!”

Lan Khánh tuân lệnh, lập tức chẻ xuống cổ tay Tiểu Lan Hoa, nàng đau đớn đánh rớt kiếm. Lan Khánh lập tức thu hồi kiếm vào vỏ, rồi sau đó tức khí toan đánh thêm chưởng nữa, ai ngờ lúc này Thi Vấn lại rống giận: “Tiểu Hắc!”

Lan Khánh cương một chút suy nghĩ. Đúng a, gốc hoa lan này là người của nha môn, không thể thương tổn.

Nhưng Tiểu Lan Hoa vẫn còn muốn xông tới Dậu Vô Ngân. Lan Khánh trông cha, cha cũng nhìn hắn, điện quang hỏa thạch xẹt qua xẹt lại giữa hai đôi con ngươi, cuối cùng vẫn là Lan Khánh tức thời bắt được Tiểu Lan Hoa kéo lại.

Tiểu Lan Hoa quay đầu liếc nhìn Lan Khánh, cũng thấy trong mắt hắn tràn đầy thần tình “Không thể”. Nàng bi thương đến cực điểm, nắm chặt lấy tay, đến khi nắm tay buông lỏng liền “Oa….” một tiếng, ghé vào ngực Lan Khánh khóc rống lên phát tiết.

Lan Khánh bị một nữ oa nhi bổ nhào vào như vậy, cả người cứng đờ, nhưng muốn đẩy cũng không dám. Thứ này mềm mềm, ai biết đẩy ra có thể bị phá hư hay không.

Hắn không biết phải làm thế nào cho phải, chỉ có thể an ủi: “Ai… ngươi, ngươi đừng khóc! Thi đại nhân cha ta rất lợi hại, cha nhất định sẽ hoàn cho ngươi một cái công đạo.”

“Hừ!” Lúc này Dậu Vô Ngân cười lạnh một tiếng rồi sau đó phất tay áo. Từ ngoài đại đường nha môn lúc này đột nhiên có mười hai tên bịt mặt mặc trang phục màu xám tro xông vào.

Đám người này động tác nhanh lẹ gọn gàng, trong tay nắm binh khí kỳ lạ hình bán nguyệt. Dậu Vô Ngân thối lui về phía ngoài đại đường đến trước mặt những người đó, bọn họ lập tức vây quanh Dậu Vô Ngân ngăn cách hắn với nha môn nha dịch.

“Dậu Vô Ngân lớn mật, ngươi dám nhiễu loạn công đường?” Thi Vấn tức giận dùng sức đập kinh đường mộc.

Dậu Vô Ngân nói: “Liễu Thành Phi mới vừa rồi đã nhận hết thảy sự tình đều do hắn gây ra. Nếu không phải ta làm, vậy ta cũng không cần lưu lại chịu thẩm.” Dứt lời liền ở giữa đám hôi y nhân (hôi=màu xám) toan lui ra.

“Chủ tử!” Liễu Thành Phi bị lưu lại giữa công đường khó có thể tin tưởng điều trước mắt. “Chẳng lẽ ngài muốn để A Phi lại? Ngài rõ ràng đã nói cho dù Quy Nghĩa huyện nha không chịu thả người, ngài cũng sẽ mang A Phi cùng đi.”

Trong mắt Dậu Vô Ngân lóe lên một đạo quang mang tàn nhẫn độc ác, cười nhạo hắn: “Ngươi đều đã thừa nhận sự tình là ngươi làm. Ta làm sao có thể mang theo một kẻ trong người chịu án. Ta còn chưa truy cứu ngươi lộng phá hư thanh danh Vô Ngân Hiên đã là đối đãi không tệ với ngươi rồi. Liễu Thành Phi, nể tình chúng ta nhiều năm chủ tớ, lúc này ta trục xuất ngươi khỏi Vô Ngân Hiên, từ nay về sau đường ai nấy đi, ngươi cùng Vô Ngân Hiên không có liên quan.”

“Chủ tử, vì cái gì ngài nói hoàn toàn khác trước? A Phi vì ngài cản một kiếm, ngài cũng nên cho A Phi một chút minh bạch chứ.” Nội tâm đau đớn tột cùng, Liễu Thành Phi gào lên.

Trong lòng Dậu Vô Ngân chỉ có đắc ý. Hắn thật sự khinh bỉ gã người hầu đem tâm đem phổi đều móc ra cho hắn, tới tận bây giờ vẫn hết mực tuân theo mệnh lệnh của hắn.

Hắn thuyết: “Đó là ngươi ngu ngốc. Ta cũng không miễn cưỡng ngươi làm gì cho ta, hết thảy đều là ngươi cam tâm tình nguyện.”

Liễu Thành Phi thụt lùi ba bước, lắc đầu, hai mắt rưng rưng, hắn cúi xuống thì thào. “Nguyên lai đúng là như thế… Như vậy… Như vậy ngươi hôm qua nói huyết án năm đó do lão tổng quản gây ra cũng là gạt ta…”

“Lời Thi Vấn cùng Tang Lan Hoa mới là sự thật… Ngươi cũng không phải quân tử đỉnh thiên lập địa, mà là tên tiểu nhân đê tiện giết hết Tang gia một nhà mười ba nhân khẩu chỉ vì cầu một mạng cho bản thân. Ta… ta còn tưởng ngươi nói thật… đã gạt bỏ lương tâm của mình… vì ngươi giết người nhiều như vậy… Ngươi… Tại sao lại gạt ta… Ta thật ngốc nghếch mới nghe ngươi sát nhân…”

Dậu Vô Ngân thấy bộ dáng Liễu Thành Phi, càng cảm giác vạn phần mắc cười. Hắn nói: “Đúng vậy đấy, ngươi nếu không ngu ngốc thì sao lại khăng khăng một mực ở lại Vô Ngân Hiên làm trâu làm ngựa nhiều năm như vậy? Cho dù là hoàng đế lão tử, chỉ cần một câu, ngươi cũng giết vì ta, không phải sao? Cái mệnh cỏn con của ngươi tiếc làm gì!”  

Dậu Vô Ngân thật sự đắc ý vô cùng, Liễu Thành Phi mới vừa nhận tội, hắn cũng không cần lo lắng mà để lộ tất cả.

Đột nhiên, Liễu Thành Phi mạnh mẽ nâng đầu, trong mắt lóe lên hào quang trông hắn, rồi sau đó quay đầu hướng Thi Vấn nói: “Thi đại nhân, hắn thừa nhận rồi, mau mau mau định tội hắn.”

“Liễu Thành Phi, ngươi lừa ta nói ra?” Dậu Vô Ngân lờ mờ phục hồi tinh thần rống to.

Liễu Thành Phi quay lại, nhếch miệng cười, lộ ra hai khỏa răng nanh nho nhỏ. “Không không không, đại gia không gọi Liễu Thành Phi.”

Hắn lau nước thuốc lên mặt, sau đó “xoát” một tiếng gọn gàng đem nhân bì kéo xuống, vừa lưu manh vừa vô lại cười nói: “Đại gia chỉ là một gã tiểu tiểu bộ khoái của Quy Nghĩa huyện, ngươi kêu ta Thất gia cũng ổn lắm.”

“Ngươi!” Dậu Vô Ngân giận dữ rồi lại cười, hắn phất tay quát: “Dù sao sự tình đều bị các ngươi biết, hôm nay ta sẽ không để Quy Nghĩa huyện còn lưu nổi một mạng. Người đâu, giết toàn bộ bọn chúng cho ta!”

Nhưng mà, sau khi Dậu Vô Ngân ra lệnh, đám hôi y nhân bên cạnh hắn không ai nhúc nhích.

Lúc này Tiểu Thất càng vui sướng, hắn “dát dát” cười đến cả người rung bần bật.

Lan Khánh ở một bên cau mày nói: “Con gà này gáy thật sự khó nghe muốn chết!” 

Tiểu Thất giải thích: “Người bên cạnh ngươi, đều là người của Tiểu Thất gia gia ta. Những người của ngươi a, chịu đánh không nổi, tất cả đều bị ta giam giữ trong lao phòng rồi.”

Giờ phút này, từ sau bố liêm hậu đường đột nhiên có hai gã nha dịch áp giải một người đi ra. Mà người bị áp giải kia chính là Liễu Thành Phi thật.

Vẻ mặt Liễu Thành Phi tái nhợt, nhìn thẳng chủ tử một lòng tin tưởng, hắn vẫn không dám tin. Hắn có thể vì chủ tử chết, nhưng không ngờ chủ tử lại đáp trả bằng thái độ không buồn liếc một cái như thể quăng bỏ một thứ giẻ rách vô dụng.

Liễu Thành Phi bị áp quỳ dưới công đường, mà nhóm hôi y nhân cũng giải Dậu Vô Ngân đến chỗ cũ, đá đầu gối bắt hắn quỳ xuống.

Sau đó, mười hai hôi y nhân nhất tề quỳ xuống cung kính lễ độ trước Tiểu Thất, đợi cho Tiểu Thất phất tay mới rời ra ngoài, bay sang hai bên. Tới vội vã, đi cũng vội vã, biến mất vô tung vô ảnh.

Kim Trung Báo Quốc bị cảnh này biến thành mơ hồ, cuối cùng vẫn là Đinh Kim ngộ ra trước rồi giảng giải cho mọi người nghe.

Nguyên lai Liễu Thành Phi mới vừa rồi quỳ dưới công đường là Tiểu Thất giả trang, còn Liễu Thành Phi thật ở phía sau chứng kiến hết thảy.

Sau Tiểu Thất dẫn dụ Dậu Vô Ngân lỡ miệng, Liễu Thành Phi cũng đã biết chủ tử hắn là loại người nào, kế tiếp là nghe xem Thi đại nhân định tội hai người này ra sao.

Kim Trung Báo Quốc bốn người bội phục nhìn Tiểu Thất, bất luận là đối với thuật dịch dung của hắn hay cách hắn mới vừa rồi truyền lệnh cho mười hai hôi y nhân võ công cao cường.

Mà Tiểu Thất là đối bọn họ chắp tay, thần tình tươi cười.

Màn diễn vừa rồi chính hắn cũng thấy thật sự hài lòng. Nói thật ra, chỉ cần trông thấy vài lần ước chừng phỏng đoán từ trong ra ngoài là có thể lập luận sắc sảo về một người, trong thiên hạ trừ Bách Lý Thất hắn ra, không có đến người thứ hai làm được. 

Hanh hanh hanh!

Đại gia ta thật quá thông minh!

Tiểu Thất lại nở nụ cười.

Đại đường, Thi Vấn bỗng nhiên đập kinh đường mộc, Tiểu Thất bị dọa nhảy dựng lên, hắn quay đầu lại tưởng Thi Vấn đang chăm chú nhìn mình, không nghĩ tới Thi Vấn hé ra khuôn mặt đen hắc trông kẻ khác.

Thi Vấn nổi giận. “Dậu Vô Ngân, Liễu Thành Phi, hiện tại chứng cứ vô cùng xác thực, Dậu Vô Ngân cũng chính miệng thừa nhận, hai người có biết tội hay không?”

Liễu Thành Phi dập đầu trước Thi Vấn: “Thảo dân nhận tội, giết người phóng hỏa không lý nào có thể dung tha, đương nhiên phải đền tội.”

“Hảo!” Thi Vấn lại chuyển ánh mắt lên trên người Dậu Vô Ngân: “Dậu Vô Ngân, ngươi có biết tội hay không!”

Dậu Vô Ngân mặt xám như tro, hai mắt rã rời không nói nên lời, cơ hội sống đã mất không còn đường thoái lui, hắn từ từ cúi đầu xuống.

Sau đó, chấp nhận, lấy cung, hai người đều bị phán lập tức hành quyết.

Tức khắc hành hình.

Toàn bộ nha môn vui vẻ bùng nổ như hoa nở. Kim Trung Báo Quốc cùng hai hàng nha dịch thiếu chút nữa nhảy dựng lên ôm nhau hô hào. Trảm là tốt! Thi đại nhân anh minh a!

Tiểu Lan Hoa vừa khóc vừa cười, cả mặt đầy nước mắt.

Tiểu Thất dáng vẻ lưu manh đứng ở bên Lan Khánh, từ đáy lòng bắt đầu khâm phục vị quan này. Quan a, đương nhiên phải làm quan tốt, làm cái thanh quan, chính trực quan, làm vị quan vì dân thỉnh mệnh.

Nếu không phải ngài làm chủ, oan khuất của bách tính phải giải quyết như thế nào, khổ sở của dân chúng khắp nơi làm thế nào loại trừ đây?

Thi đại nhân a, thật là vị quan đại đại đại chính nghĩa, thanh như nước, trong như gương.

Tuy nhiên, Lan Khánh lúc này lại chỉ nghĩ đến hôm nay khai đường, Tiểu Lan Hoa không xuống phòng bếp, vậy chân gà sốt của Triệu Tiểu Trư nhà hắn phải tìm ai đòi đây? Ngày hôm qua Tiểu Lan Hoa có làm dư mấy cái hay không a? Nếu Tiểu Trư đói bụng, vậy phải làm sao bây giờ?

Mọi người vui mừng khôn xiết. Thi Vấn rời vào hậu đường, nha dịch lại rống vang như sấm động, một bên đập, một bên hô to: “Bãi đường…”

Khánh trúc nan thư chi phi tặc tiểu lan hoa (hạ)/chương bảy

Buổi sáng hôm đó phán quyết, chính ngọ ba ngày sau, Dậu Vô Ngân cùng Liễu Thành Phi liền bị đưa lên pháp trường, nhanh chóng xử trảm.

Toàn bộ Quy Nghĩa huyện cùng vài huyện lân cận ai nấy đều chậc chậc lấy làm kỳ lạ.

Dậu Vô Ngân của Vô Ngân Hiên kia là nhân vật hết sức quan trọng trên giang hồ, lại bởi vì giết bách tính bình dân mà bị quan phủ truy nã, rồi sau đó phải chịu một đao chém chết tại chỗ.

Phi tặc Tiểu Lan Hoa án từ Quy Nghĩa huyện nhanh chóng truyền ra, rung động đương triều. Vô luận là võ lâm hay triều đình đều ấn tượng sâu sắc vạn phần đối với quan thất phẩm tép riu Thi Vấn lá gan so với trời còn lớn hơn cùng bộ khoái dưới trướng tận tụy công tác, vì phá án thấy chết không sờn.

Cách mấy ngày, Tiểu Thất nhận được thư tín của Thần Tiên Cốc. Trên tờ giấy tràn ngập dược phương sư phụ cùng sư đệ vì đại sư huynh sở khai, chữ nhỏ đến cực nhỏ chi chít, tất cả hạng mục yêu cầu, chú ý và chú giải một chữ cũng không sót.

Tiểu Thất nhìn xem liền nở nụ cười. Tuy rằng ngoài dược phương không có nhiều mấy dòng kể lể hỏi han, nhưng chỉ cần một câu: “nhớ dùng đúng hạn và phân lượng, mong thân thể đồ nhi sớm ngày khôi phục” cũng đã thể hiện rõ tâm tư sư phụ cùng sư huynh đệ.

Bất luận Lan Khánh từng là người như thế nào, hiện tại ra sao, hắn trước sau vẫn là sư huynh của bọn họ, là đồ đệ của sư phụ, điều này cho đến tương lai cũng sẽ không thay đổi.

Chỉ là Tiểu Thất luôn cho rằng, vô luận là ai tới chiếu cố Lan Khánh… so với chính mình đều tốt hơn…

Bởi vì hắn cùng sư huynh, dù sao vẫn tồn tại một vấn đề, một việc…

Vấn đề kia muốn đánh khai, vẫn cần chút thời gian…

Một ngày, sự tình trong nha môn đều đã xử lý tốt, Tiểu Lan Hoa án cuối cùng cũng chấm dứt, Thi Vấn vì khao thưởng nha môn bộ khoái mấy ngày vất vả nên đã đặt một bàn thức ăn ngon ở tửu lâu phố đông, mời mọi người đến dùng.

Tối đến, vào lúc đèn đuốc trong nha môn tắt, một số người đã đi trước tới tửu lâu, chỉ còn Thi Vấn, Nam Hương, Kim Trung Báo Quốc ở tại nha môn môn khẩu.

Tiểu Thất là người đầu tiên bước ra ngoài cửa. Sắc trời đã thâm thâm, bốn phía nha môn không một bóng người, gió thổi khiến lá cây hai bên đường xào xạc. Rõ ràng là đêm hè nhưng lại toát lên thu sắc.

Lúc này, đột nhiên sương mù nổi lên, Tiểu Thất còn đang mơ hồ liền nhìn thấy một đám người ở góc đường xa xa. Đám người đang yên lặng đứng, nhân số rất nhiều, có kẻ mặc y phục màu trắng, có kẻ màu đen, thân hình như hư vô mờ ảo trong làn sương.

Ở phía sau Tiểu Thất, Đinh Kim Lý Trung cùng Thi Vấn, Nam Hương cũng đi ra, Thi Vấn nói: “Các ngươi đi là tốt rồi! Tiệc rượu có thượng ti ngồi chung, ắt hẳn uống sẽ khó tận hứng.”

“Chỉ là, đại nhân…”

Nam Hương cười nói: “Đây là một chút tâm tư của đại nhân, các ngươi đừng lãng phí. Đi thôi, uống cho thống khoái. Nhưng nhớ rõ đừng uống đến quá khuya, ngày mai vẫn là công tác như bình thường.”

Hai mắt Tiểu Thất chăm chăm nhìn đám người góc đường, có chút nghi hoặc. Đã trễ thế này, tại sao lại có đám người tụ tập ở đây, hay là trong lòng có oan khuất muốn tới gặp Thi đại nhân kêu oan?

Cũng lúc này, những người ở phương xa kia từ từ hướng Tiểu Thất cùng đám người Thi Vấn vái chào, thật lâu cũng không đứng dậy.

Tiểu Thất ngơ ngẩn, rồi sau đó Lý Trung vỗ vai Tiểu Thất hỏi: “Tiểu tử, ngươi đang làm chi đó?”

Còn đang chuyên tâm nhìn đám người kia, Tiểu Thất bị dọa hoảng sợ, quay đầu liếc Lý Trung: “Bị ngươi hù chết. Muốn chụp vai người cũng đừng dùng lực lớn như vậy chứ!”

“Tiểu Hắc đại nhân nói ngươi nhát gan, quả đúng thật.” An Quốc sang sảng cười.

“Sách!” Tiểu Thất ứng thanh. “Thấy không, phía trước có tầm mười, hai mươi người đứng, không biết muốn làm gì?” Nhưng khi tái quay đầu nhìn lại góc đường, hắn phát giác không còn một ai.

Góc đường trống không, chỉ có mấy gian hàng đóng cửa, vài gốc cây bị gió thổi qua rung động xao xác. Chỉ có thế mà thôi.

“Làm gì có người? Ngươi hoa mắt chăng?” Trần Báo cùng Đinh Kim cũng tiến tới đứng ở phía trước, năm người mười con mắt trông trên trông dưới, quả thực không có dấu chân người.

Đinh Kim nhìn sắc trời, chế nhạo Tiểu Thất. “Tiểu tử, ngươi xác định mình nhìn chính là người?”

Dứt lời, Kim Trung Báo Quốc bốn người không biết ăn nhầm dược gì, cùng phá lên cười ha ha.

“…” Tiểu Thất bỗng dưng nổi da gà, nhổ một bãi nước miếng. “Đại cát đại lợi, đại cát đại lợi!”

“Nếu bình sinh không làm chuyện trái với lương tâm, nửa đêm dù có kẻ gõ cửa tâm cũng không phải sợ hãi.” Thi Vấn nói. “Tốt lắm, các ngươi mau đi đi, đừng để những người khác phải chờ lâu.”

Tiểu Thất thầm nghĩ: “…Không phải ai cũng giống ngươi, đại gia ta cũng đã làm khối chuyện trái với lương tâm rồi…”

Nói lôi thôi một hồi, cuối cùng vẫn là bị Kim Trung Báo Quốc tha tới tửu lâu.

Buổi tối, người nha môn bao trọn tửu lâu ở đông đường, lầu trên lầu dưới toàn bộ là công sai mặc thường phục ngồi chật ních, tiểu nhị chạy lên rồi lại chạy xuống đưa rượu cùng thức ăn. Tiểu Thất cùng Kim Trung Báo Quốc chọn hai cái bàn bên bệ cửa lầu dưới, năm người mở năm vò Bạch Kiền, vừa múa tửu quyền vừa rót rượu. Cả tửu lâu náo nhiệt động trời, trên mặt mỗi người đều mang theo ánh cười, bạt mạng uống rượu dùng bữa.

Thi Vấn mở tiệc rượu này cũng là vì an ủi quan sai mấy lần suýt chết dưới tay thủ hạ Dậu Vô Ngân.

Thật sự, nguyên nhân uống rượu chúc mừng cũng không phải là mấy ngày trước rốt cuộc đã trảm được Dậu vô Ngân tội ác tày trời, mà là ăn mừng từ nay về sau dân chúng vô tội sẽ không vì người nọ mà toi mạng.

Sau khi ác nhân bị đưa ra công lý, dân chúng có thể an cư lạc nghiệp, không cần mỗi ngày đều lo lắng, không cần phiền não một lúc nào đó ở dọc đường đột nhiên gặp phải tai họa bất ngờ để rồi vô phương cùng người nhà hưởng niềm vui gia đình.

Tiểu Thất không quen vị rượu Bạch Kiền nồng mạnh, vừa cay lại sặc, nên mới chỉ uống nửa vò, nước mắt nước mũi đã chảy ròng ròng.

Nhưng kẻ lảo đảo đầu tiên lại chính là An Quốc tối cường tráng. Mới chỉ uống vài hớp, hắn đã đỏ mặt ngây ngô cười, uống thêm vài hớp liền gục luôn.

“Đồ vô dụng, bộ dạng ngươi khỏe mạnh như vậy, cư nhiên lại không uống được rượu.” Trần Báo chọc chọc đầu An Quốc, cười ha ha. Những người khác cũng cười hùa theo.

Đinh Kim nâng vò rượu hướng Tiểu Thất. “Kỳ thực lần này nếu không nhờ hảo mưu kế của Tiểu Thất, án tử của Tiểu Lan Hoa cũng sẽ không thể giải quyết nhanh như vậy.”

Lý Trung cũng nói: “Ngươi nghĩ ra dịch dung thành Liễu Thành Phi, thật sự là biện pháp hay!”

Tiểu Thất hắc hắc cười. “Không dám không dám, chỉ là thủ đoạn thông thường mà thôi, không đáng khen ngợi, không đáng khen ngợi.”

Đinh Kim lại tiếp lời: “Chỉ có đầu óc ngươi mới nghĩ ra cái loại biện pháp như thế, cư nhiên dịch dung thành phạm nhân. Mà ta nói cho nghe, nếu ở nha môn khác nhất định không thể thực hiện được đâu, bất quá may mắn gặp được Thi đại nhân, ngài không hề cổ hủ nên đồng ý, chỉ cần là vì dân, cái gì đều có thể thử.”



Đinh Kim cảm thán một tiếng, cùng vài người khác đồng thanh mở miệng. “Nói đến nói đi vẫn là… Thi- đại- nhân- anh- minh a…”

Tiểu Thất biết bọn họ muốn nói gì cho nên đồng thời hô theo.

Nghe tên Thi đại nhân lập tức phải biết nịnh nọt một chút, cứ hô tiếp “anh minh” là không sai. Đây là luật lệ tuyệt đối của Quy Nghĩa huyện nội.

“Tiểu Thất, ngươi đúng là trẻ nhỏ dễ dạy, trẻ nhỏ dễ dạy!” Đinh Kim nói.

“Là Đinh Đầu Nhi biết cách bảo ban, biết cách bảo ban!” Tiểu Thất ứng thanh.

Sau đó mọi người cười to, cười đến hài lòng.

“Lại nói, Tiểu Lan Hoa hôm nay không tới sao?” Trần Báo liếc nhìn xung quanh.

Tiểu Thất uống một hớp rượu lớn, đánh ợ một cái rồi che miệng nhỏ giọng: “Ta nghe Nam tiên sinh nói, Tiểu Lan Hoa xin nghỉ phép để về quê tảo mộ.”

“Tảo mộ thì tảo mộ, nói nhỏ vậy làm chi, ngươi làm như mọi người ở đây chưa từng tảo mộ ấy?” Trần Báo vặc lại.

Tiểu Thất vẫn là che miệng nhỏ giọng: “Ta từng tảo mộ, nhưng ta không có cầm theo đầu người a.”

Kim Trung Báo ba người nghe vậy hít sâu một hơi.

Lý Trung nói: “Nàng là một tiểu oa nhi, lại mang đầu Dậu Vô Ngân về tảo mộ sao?” Trên mặt thần tình xoay chuyển. “Thế nào không nói cho ta biết, ta còn cầm giúp nàng.”

Tiểu Thất phẩy tay. “Ngươi đừng nghĩ nàng tuổi còn trẻ, nàng chính là người chỉ vài tuổi đã lăn lộn giang hồ. Lá gan lớn như vậy, tính cách mạnh mẽ như vậy, ta thấy là sắt đá nhào nặn nên, đủ mạnh đủ cứng rắn. Đầu người thì là cái gì chứ? Nếu không phải Thi đại nhân cần lưu lại một phần để báo cáo, nàng có khi còn bê nguyên toàn bộ thi thể Dậu Vô Ngân đem tới trước Tang gia mộ phần tế huyết a.”

Trần Báo thở dài. “Thực là khổ, nàng nhỏ như vậy đã phải chịu đựng bao nhiêu chuyện.”

“Ai, không nói nữa không nói nữa, hôm nay là ngày tốt, đừng nhắc đến mấy chuyện thương tâm!” Tiểu Thất nói.

“Được rồi. Tiểu Thất, Tiểu Đầu Nhi đâu? Sao không thấy hắn?” Đinh Kim nhìn quanh bốn phía, đột nhiên hỏi.

“A?” Tiểu Thất trừng mắt.

“Đúng vậy a, Tiểu Đầu Nhi đâu?” Lý Trung cũng nhìn về phía Tiểu Thất.

Trần Báo cũng tiếp lời: “Đúng vậy, Tiểu Đầu Nhi đi đâu, thế nào lại không tới uống rượu?”

Tiểu Thất lại trừng to hơn. “Làm gì một người hai người đều hỏi ta hắn ở nơi nào? Hôm nay tuần thành xong hắn thình lình biến mất, không ai trông thấy. Ngươi cũng biết khinh công của hắn lợi hại thế nào, hắn muốn đi, tiểu nhân ta cũng không lưu nổi.”

“Khinh công của ngươi không phải cũng lợi hại sao?” Lý Trung hỏi.

“Ta có tính là lợi hại cũng không bằng Tiểu Đầu Nhi.” Tiểu Thất thở dài. Việc này cũng là nói thật tâm. Hắn nếu có phân nửa sự lợi hại của Lan Khánh, hôm nay sẽ không ngồi ở chỗ này cùng một đống đại nam nhân uống rượu, mà có thể trở về Phù Hoa Cung, thỉnh thoảng dạo dạo quanh thanh lâu trên danh nghĩa là của hắn, ôm oanh oanh yến yến rồi ẩm Hoàng Tửu lâu năm hắn yêu nhất.

“Ngươi không nói thật rồi.” Kim Trung Báo, kể cả An Quốc cũng đột nhiên từ trên bàn nhỏm dậy, trăm miệng một lời.

“Sách!” Tiểu Thất nhổ một miếng. “Bốn người các ngươi như thế nào giống hệt nhau, có phải cùng một mẹ sinh ra không? Thật đúng là tâm hữu linh tê!”

“A, Tiểu Đầu Nhi!” Trần Báo ngồi gần cửa sổ, khóe mắt dư quang một thân ảnh quen thuộc. Hắn bất ngờ đứng lên, thân thủ nhanh lẹ bước lên bệ cửa rồi cả người lách qua bên ngoài.

“Này, có cửa, ngươi mở cửa xem là được mà.” Tiểu Thất gõ chén, ở phía sau cười trêu: “Lão ngài khinh công lợi hại như vậy, hay là để từ nay ngài theo Tiểu Đầu Nhi chạy tới chạy lui được không? Huynh đệ với nhau, trận cực khổ này liền thay ta gánh vác đi!”

Tiểu Thất thật sự đắc ý vênh váo, cứ như vậy thanh âm của hắn vừa vặn lọt vào tai Lan Khánh đang được Trần Báo nghênh tiến cửa.

Mắt phượng nhẹ nhàng nâng lên, sau đó đạm đạm hỏi: “Trần Tiểu Kê, ngươi nói cái gì?”

Thanh âm lạnh buốt như tháng sáu tuyết rơi, Tiểu Thất rét run đến mức chiếc đũa trên tay cũng rớt xuống.

Hắn không chút khí phách vội vàng nhặt đũa lên, rồi chầm chậm trở lại bộ dáng khom lưng quỳ gối cung nghênh Tiểu Hắc đại nhân nhập tọa, sau đó hắc hắc bồi cười. “Không a không a, sư đệ uống nhiều quá, nên vừa mới giảng mấy lời lung tung vô vị, sư huynh ngài cái gì cũng đừng có nghe a. Có thể theo sau mông sư huynh chạy tới chạy lui, phá án bắt kẻ trộm, chính là phúc khí của sư đệ nhờ đã đốt hảo hương cho tổ tông tám đời mới có thể tu được, người người ước ao muốn chết, sư đệ tuyệt không đem phần tốt chắp tay dâng cho kẻ khác a. Sư huynh ngài tạm tha cho sư đệ lần này đi, sư đệ từ sau không dám nữa!”

Tiểu Thất oang oang nói một tràng, đại đường khách *** bỗng nhiên tĩnh lặng hẳn, sau đó liền mạnh mẽ nổ tung một trận cười như điên như dại.

Vô luận là Kim Trung Báo Quốc hay là các bộ khoái khác, mỗi người đều cười đến nghiêng trái ngả phải, còn người ở lầu hai thăm dò bên dưới cũng là cười đến thiếu điều lộn cổ xuống.

Danh hiệu Trần Tiểu Kê e sợ Thi Tiểu Hắc cũng từ đây được lan truyền.

Sắc mặt Tiểu Thất nhất thời đỏ rực, gần như không ngóc đầu lên nổi.

Đinh Kim cười đến nước mắt cũng trào ra, hắn vỗ vỗ vai Tiểu Thất. “Huynh đệ, không cần nói đâu xa a, ngày sau, Tiểu Đầu Nhi thực sự phải làm phiền ngươi chiếu cố nhiều hơn.”

Nãi nãi cá hùng, một đám không có lương tâm! Tiểu Thất ở trong lòng chửi rủa đám người kia đến thiên hôn địa ám nhật nguyệt vô quang. Đúng là một điểm tình nghĩa đồng lưu cũng không có!

Lúc này, Lý Trung cầm tới một đôi chén đũa sạch sẽ, An Quốc cũng đến thay Lan Khánh rót rượu, một người hỏi: “Tiểu Đầu Nhi, ngươi vì sao trễ thế này mới tới? Có bị đói hay không? Trước cứ gọi đồ ăn lót dạ đã.”

Kẻ còn lại cũng nói: “Ăn xong uống một chút rượu. Biết ngươi thích Hoàng Tửu Nam Thành, cho nên mấy hôm trước huynh đệ chúng ta đã phân phó tửu lâu chưởng quỹ tìm lấy. Ngươi nếm thử đi.”

“Ân, ngoan!” Lan Khánh gật đầu, chậm rãi dùng đồ ăn của hắn, uống rượu của hắn.

Đại sảnh vang lên tiếng nhốn nháo phi thường, trong cảnh vui say nhiệt huyết dâng tràn, một đám nam tử thô lỗ xả khai yết hầu vung quyền uống rượu. Chỉ là, bỗng dưng lỗ tai Tiểu Thất linh mẫn lại nghe thấy mấy tiếng “xì xì” rung động. Hắn lặng đi một chút, còn đang suy nghĩ âm thanh kia thực quen thuộc, liền nghe Kim Trung Báo Quốc bốn người hô lớn: “A, kim hoàn xà!”

“Cái gì?” Tiểu Thất nghe thấy tên rắn, khố hạ chính là đau xót. Tiếp theo hắn vội vàng thăm dò xung quanh, nãi nãi cá hùng, trong lòng đại sư huynh nhà hắn cư nhiên chui ra một con rắn nhỏ, đầu to bằng ngón út, thân mình một vòng vàng lại một vòng đen đan xen, so với độc xà lần trước cắn hắn nhỏ hơn rất nhiều.

Kim hoàn xà này chính là càng nhỏ càng độc, Lan Khánh như thế nào lại đem rắn giữ trên người?

Tiểu Thất mới định vươn tay bắt lấy, liền bị Lan Khánh đẩy ra.

Lan Khánh một bên thử rượu, một bên khí định thần nhàn nói: “Ồn ào cái gì, rắn này được ta cho ăn dược, hiện đã không cắn người. Đợi vài ngày nữa ta đem ăn, không cho các ngươi được phép động.”

Đinh Kim mồ hôi ròng ròng nói: “Tiểu Đầu Nhi, kim hoàn xà quá nguy hiểm, lần trước Tiểu Thất chỉ mới bị cắn chút đỉnh đã suýt mất mạng, ngài đừng lấy thân thể chính mình ra giỡn chơi.”

Tiểu Thất gật đầu như đập tỏi, ra sức đồng tình: “Đúng đúng đúng đúng!”

Lan Khánh liếc Đinh Kim. “Nha môn này vẫn còn người dám dạy ta phải làm gì sao? Hả?”

“Không, ách, cái kia…” Đinh Kim bị Lan Khánh dùng nhãn thần hãi nhân nhìn, mồ hôi bốc lên càng nhiều, vội vã trông Tiểu Thất.

“Xem ta làm gì?” Môi Tiểu Thất giật giật, nhưng cũng không dám phát ra thanh âm.

“Còn không khuyên nhủ Tiểu Đầu Nhi.” Đinh Kim cau mày khẩn trương nói.

“Nếu khuyên được, ngươi cũng khỏi phải gọi hắn Tiểu Đầu Nhi, mà hắn nên gọi ngươi là đầu nhi ấy. Đừng đùa!” Toàn thân Tiểu Thất cũng là mồ hôi lạnh ròng ròng.

Rắn kia… độc lắm… Bất quá Tiểu Thất tin tưởng Lan Khánh dụng độc nhiều năm như vậy, tuyệt đối có biện pháp ngụ an toàn bên nó. Tiểu Thất lại nhìn, kim hoàn xà cả người uốn éo như say rượu, đông xoay xoay, tây bò bò, ở vạt áo Lan Khánh chui qua chui lại. Lan Khánh còn lấy tay chọc chọc vài lần, cũng không thấy nó cắn người.

Chỉ là, mặc dù như thế, Tiểu Thất vẫn khó tránh khỏi lo lắng.

Tiểu Thất dè dặt hỏi: “Xin hỏi sư huynh, đây có phải chính là kim hoàn xà vương không?”

Nhãn tình Lan Khánh sáng lên, nở nụ cười: “Coi như ngươi biết hàng.”

Ô ác, Tiểu Thất nhịn không được nhắm mắt lại, đại sư huynh nhà hắn cười thật quá chói mắt.

Hắn nuốt nước miếng, sau một hồi yên tĩnh nói tiếp: “Tái hỏi sư huynh, ngươi bắt xà là muốn làm gì?”

Lan Khánh nghiêng đầu, thần tình nghiêm túc suy nghĩ rồi trả lời: “Kim hoàn xà rất bổ, bất quá sống mới hữu dụng. Lần trước bị ngươi bóp nát, cho nên ta lên núi tìm một con khác. Tìm hoài rốt cuộc cũng thấy một ổ rắn, sau đó ta bắt con xà vương này trở về.”

“Ngậm máu phun người, rõ ràng là ngươi bóp nát.” Tiểu Thất thầm kêu vài tiếng.

Lan Khánh bỗng nhiên quay đầu nhìn hắn, con mắt lóe sáng, Tiểu Thất trông thấy cả người lông tóc dựng đứng.

“Làm…làm gì?” Tiểu Thất nghĩ thầm, có phải câu vừa rồi bị Lan Khánh nghe được?

Lan Khánh nói: “Cha ta chỉ có thể ăn thịt rắn đã ngâm rượu, bởi vì hắn không có võ công sẽ không chịu được độc. Chính là mật và máu rắn đều là thứ tốt, không ăn lãng phí. Tiểu Kê, đừng nói sư huynh không thương ngươi, mật cùng máu của kim hoàn xà vương toàn bộ tiện thể để ngươi ăn.”

“Cái gì?” Tiểu Thất cả kinh. “Đây chính là thiên hạ chí độc a, lão ngài không nên tiện nghi ta, tiện nghi bất cứ người nào ở đây cũng tốt hơn a.”

Lan Khánh vừa nghe Tiểu Thất không chịu ăn, liền đập bàn như cha hắn vỗ kinh đường mộc, khiến hai cái bàn cùng hết thảy tửu bình khay mâm gì đó đồng loạt vỡ vụn. Một cỗ hàn khí tỏa ra xung quanh bức người thối lui mười lăm, mười sáu bộ, chỉ còn thiếu nước chen chúc thành một đoàn chạy khỏi tửu lâu.

Tiểu Thất muốn chạy mà không thể. Bởi vì trong nháy mắt hắn định động cước chuồn đi, vạt áo đã bị Lan Khánh bắt chặt, chạy trời không khỏi nắng.

“Thật sự không thể ăn a, sẽ chết người đó!” Tiểu Thất khóc không ra nước mắt.

Lan Khánh nói: “Sư huynh đối với ngươi tốt như vậy, ngươi lại dám không lĩnh tình, hả?”

Lan Khánh cười, cười đến nham hiểm độc ác, cười đến dọa chết người.

Huynh đệ, cứu người! Nhãn thần Tiểu Thất phiêu hướng Kim Trung Báo Quốc.

Mà Kim Trung Báo Quốc sắc mặt mỗi người đã sớm trắng bệch, phía sau một đám bộ khoái chen chúc cùng một chỗ.

Trần Báo lắc đầu với Tiểu Thất. “Huynh đệ bây giờ còn đứng chỗ này không trốn về nha môn cũng đã là tận tình tận nghĩa lắm rồi.”

Đinh Kim thở dài một hơi. “Tiểu tử, nhẫn nhịn chút thôi!”

An Quốc cũng có cùng một biểu tình. “Đợi lát nữa bọn ta thay ngươi nhặt xác.”

Lý Trung muốn lao ra cứu Tiểu Thất, bất quá lập tức bị người khác ngăn cản. “Ngốc tử, nguy hiểm!”

Lan Khánh dừng ở khuôn mặt Tiểu Thất, ngó lên rồi lại trông xuống, sau đó thấp giọng cười nói: “Ngươi thật sự là không biết dụng tâm của sư huynh. Ăn mật và máu kim hoàn xà vương xong, chính là có thể từ nay bách độc bất xâm. Hành tẩu giang hồ sợ nhất gặp phải cao thủ dụng độc, chỉ cần ngươi có thể chịu qua cửa ải độc này, vậy toàn bộ lợi ích đều thành của ngươi.”.

Lan Khánh lôi kim hoàn xà vương đang hôn hôn mê mê trong ***g ngực ném lên bàn, sau đó dùng một chiếc đũa xuyên thẳng vào đầu nó, lam quang từ móng tay  cứ như vậy mở banh bụng xà, lôi mật ra, lại còn ép chặt tích tẫn máu vào trong cái chén, tiếp theo hắn bóp cằm bức Tiểu Thất mở miệng, rồi hung hăng trút xuống.

“Ừng ực ừng ực…” Máu tanh đắng ngắt tràn ngập trong miệng, Tiểu Thất ngay cả giãy cũng không kịp giãy, đã bị Lan Khánh trút sạch thứ tốt lành kia vào.

Tiếp theo, Lan Khánh lại nhét một viên dược hoàn có thể khống chế xà độc vào miệng Tiểu Thất. Tiểu Thất bởi vì yết hầu bị chẹn, nên dù có muốn ói như thế nào cũng ói không ra.

Đám người ở một bên dùng ánh mắt thương hại trông Tiểu Thất, bọn họ vốn muốn ra tay ngăn cản, nhưng một là không ai có thể đánh thắng Tiểu Đầu Nhi nhà hắn, hai là Tiểu Đầu Nhi đã nói là vì tốt cho Tiểu Thất, vậy càng không nên ngáng trở.

Sau khi uống thập toàn đại bổ máu và mật rắn, sắc mặt Tiểu Thất từ từ đỏ lên, sau đó cả người như si lại như run đong đong đưa đưa.

Lan Khánh rất hài lòng buông tay, để Tiểu Thất rơi xuống.

Tiểu Thất chân đã chạm đất cũng không có khí lực, cả người giống không có xương cốt nằm úp sấp trên mặt đất.

“Đồ vô dụng! Lá gan nhỏ như vậy, mật heo mật rắn mật gấu đều đã cho ngươi ăn, vậy mà vẫn không bổ nổi.” Lan Khánh lại cười, cười đến vô cùng hài lòng. Hắn ngồi xổm xuống chọc chọc Tiểu Thất vẫn còn đang run rẩy, sau đó lại đứng lên xem kim hoàn xà vương bị hắn phanh bụng.

“Kim Trung Báo Quốc!” Lan Khánh quay đầu hướng đám người đang chen chúc gọi.

“Có Kim Trung Báo Quốc!” Bốn người lập tức bước ra, giẫm chân đứng vững.

Lan Khánh lấy ra một khối đan dược, nói: “Xà vừa mới chết, lập tức cầm tới kêu phòng bếp ngâm trong rượu mạnh cùng viên dược này, một canh giờ sau đổi rượu mới rồi làm thành canh rắn, ta chính là muốn đem về cho cha ăn.”

“Ai…” Đinh Kim dù sao cũng lớn hơn những người khác vài tuổi, mắt nhìn thảm trạng Tiểu Thất té trên mặt đất sắp chết đến nơi, hắn lên tiếng: “Tiểu Đầu Nhi, để Thi đại nhân ăn canh rắn như vậy được không?”

“Đương nhiên được!” Lan Khánh kiên định gật đầu. “Rất bổ!”

“Ai…” Kim Trung Báo Quốc đồng thời thở dài. Có đứa con như vậy, thật sự là “may mắn” của đại nhân nhà hắn a…

“Được rồi, uống rượu!” Lan Khánh phất tay áo, phiêu phiêu đi đến một cái bàn rồi ngồi xuống. “Kim Trung Báo Quốc qua đây gắp thức ăn, Tiểu Thất rót rượu!”

Bị chỉ điểm, Kim Trung Báo Quốc đương nhiên không dám chậm trễ. Bọn họ lập tức thay một đôi chén đũa mới cho Lan Khánh, sau đó Lý Trung vội vã đem Tiểu Thất ngã tại một bên nâng dậy. Tiểu Thất vừa run rẩy, vừa rót rượu cho Lan Khánh, vài lần xà độc hừng hực phát tác, hắn trên đường thiếu chút nữa mắt trợn trắng ngất chết…

Thật sự là cực kỳ bi thảm! Tiểu nhị cùng chưởng quỹ tửu lâu trốn ở sau quầy, trong tâm đồng tình rơi lệ vì đoàn hảo quan sai Quy Nghĩa huyện.

Tiểu Hắc đại nhân những lúc ngày thường hảo hảo chính là rất được mọi người yêu quý, hơn nữa công tư phân minh, lại có khí phách của cha hắn, Thi Vấn đại nhân.

Chỉ tiếc mỗi tháng luôn luôn có vài ngày đầu óc không bình thường.

Song, những lúc như thế thông thường đều có các quan sai đại gia đứng ra vì bách tính ngăn lại, hơn nữa bất luận là Thi Vấn đại nhân, Tiểu Hắc đại nhân hay là quan sai đại nhân đều đối với bách tính bọn họ tốt vô cùng. Dù nói thế nào, bách tính rất đồng cảm với nỗi khổ cực khi phá án của các đại nhân, cũng vô cùng yêu thương Tiểu Hắc đại nhân bệnh thành vậy.

Lan Khánh hài lòng uống Hoàng Tửu thượng đẳng, ăn thịt heo yêu nhất, hai bên trái phải chẳng những có Kim Trung Báo Quốc tứ đại tráng nam hầu hạ, còn có con gà con run rẩy giúp rót rượu, trên mặt hắn lộ ra dáng cười thỏa mãn nho nhỏ.

Chỉ là, uống rồi lại uống, nguyên bản hoàn toàn bình thường, Lan Khánh đột nhiên buông đũa, ôm ngực cau mày.

Trần Báo định hỏi… Tiểu Đầu Nhi làm sao vậy?

Liền trông thấy Lan Khánh sắc mặt hóa trắng bệch, sau đó cả người lộn ngửa, “phanh” một tiếng ngã xuống đất.

Biến cố thình lình xảy ra khiến tất cả sợ đến ngây người. Kim Trung Báo Quốc lặng đi một lúc, thẳng đến khi Tiểu Thất hét thảm một tiếng mới hồi phục tinh thần.

“A…đại sư huynh…” Tiểu Thất nhảy qua ghế, vội vã chạy đến bên người Lan Khánh, vỗ vỗ gò má hắn, khẩn trương hô gọi.

“Chuyện gì xảy ra, như thế nào đột nhiên ngất xỉu?” Một đám quan sai lập tức vây quanh, trên mặt mỗi người đều là thần tình lo lắng căng thẳng.

“Đi đi đi, tản ra, vây gần như vậy Tiểu Hắc đại nhân làm sao thở?” An Quốc lập tức xua đám người.

Đinh Kim vội hỏi: “Có phải vừa rồi không cẩn thận bị rắn cắn nhưng Tiểu Đầu Nhi không biết? Hắn đem rắn để trong lòng, Tiểu Thất, mau lật vạt áo ra xem xem!”

Nghe vậy, Tiểu Thất lập tức xả khai vạt áo Lan Khánh, xoàn xoạt giật kéo y phục, lộ ra ***g ngực tinh tế bằng phẳng.

Chỉ là còn chưa kéo xong, mới chỉ hở một chút, một đám đại nam nhân đang vây quanh thiếu chút nữa máu mũi giàn giụa.

Tiểu Thất cảm giác trước mặt sáng choang quả thực muốn làm mù mắt, hắn ở trong đầu kêu gào thét: “Nãi nãi cá hùng hùng hùng hùng a…”

Lồng ngực Lan Khánh da dẻ nhẵn nhụi trắng mịn như tuyết, mềm mại dẻo dai, dưới ánh sáng phát ra hào quang thần bí, còn có hai điểm phấn hồng ửng ửng, màu sắc tinh tế vừa vặn, không quá đậm cũng không quá nhạt, tựa như nụ hoa xuân e ấp đợi ngày bung nở, khiến người mơ mộng vô hạn.

“Ô ác…” Không biết là con sói nào tru một tiếng, liền bị người bên cạnh bổ một quyền, sau đó kéo ra phía sau.

Tiểu Thất cũng tru lên mấy tiếng trong lòng, nhưng lo lắng cho thân thể đại sư huynh nhà hắn vẫn nhiều hơn.

Hắn run rẩy quan sát khuôn ngực tuyết phấn từ trên xuống dưới, tìm không thấy vết rắn cắn lập tức đem hai mảnh y phục Lan Khánh hợp lại.

“Ai…” Không biết kẻ nào vừa bất mãn thốt lên một tiếng, lập tức bị người ở phía sau kéo tới một bên đánh cho vài quyền, sau đó ném ra ngoài.

Tiểu Thất thở hổn hển hai lượt, tiếp đó khó nhọc bắt tay đáp thượng mạch môn Lan Khánh.

Sau một lúc, thần sắc ngưng trọng trên mặt hắn mới từ từ bình thường trở lại, ngẩng đầu nói với người xung quanh: “Không có việc gì, không có việc gì, là do cả ngày hôm nay ở bên ngoài truy xà quá mệt mỏi, buổi tối lại uống rượu, nổi giận, lúc này mới nhất thời khí huyết công tâm, hô hấp đình trệ nên bất tỉnh. Một chút nữa khiêng về nha môn cho hắn ngủ, qua một đêm sẽ tỉnh lại.”

Nghe Tiểu Thất nói như vậy, toàn bộ quan sai lầu trên lầu dưới lúc này mới thở phào.

An Quốc, khuôn mặt không biết vì sao so với thời điểm uống rượu còn hồng hơn, hỏi: “Tiểu Thất, ngươi biết y thuật?”

Tiểu Thất nâng Lan Khánh khỏi mặt đất buốt lạnh, những người khác cũng đồng thời tiến tới hỗ trợ.

Tiểu Thất trả lời: “Chỉ hiểu một chút y thuật thô thiển thôi, bất quá bệnh này của Tiểu Đầu Nhi ta biết, hắn không có việc gì.”

Không có việc gì, chỉ cần trở về liền dùng dược chuyên trị kinh mạch nghịch chuyển ngũ tạng tổn thương do sư phụ cùng sư đệ hắn nỗ lực nghiền ngẫm ra cho sư huynh ăn là được, sư huynh sẽ không có việc gì.

Không có việc gì. Không có việc gì. Tiểu Thất tự nói với chính mình.

thượng ti: cấp trên

tâm hữu linh tê: Sừng con linh tê giữa có lỗ thông suốt từ đầu nọ sang đầu kia, được ví với sự cảm thông trong tâm con người. Thơ Lý Thương ấn đời Đường có câu: Tâm hữu linh tê nhất điểm thông” (trong tâm có một điểm thông suốt như sừng con linh tê), còn con linh tê thì có lẽ là tê giác ).

vung quyền uống rượu: oẳn tù tì đó, khi uống rượu, hai người cùng giơ ngón tay ra một lúc rồi đoán số, ai nói đúng là được, nói sai bị phạt uống rượu, cả hai người đều nói sai thì hoà.

vòng đen: Tự từ viết là trắng, nhưng tôi lấy tên con đó ra tìm (cả Việt cả Trung) chưa thấy qua con nào vằn trắng cả, có một con bị bạch tạng thì không có vằn vàng : )). Thế nên để đen : )) Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Khánh Trúc Nan Thư | Bách Lý Tiểu Kê Lịch Hiểm Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook