Kết Thúc Còn Lại Gì

Chương 3

Malinda Lo

25/06/2017

Chương 3

Các phù thủy mạnh nhất lâu đời nhất tại thời điểm đó có một người phụ nữ khôn ngoan và dẻo dai tên bà ta là Maire Nicneva, bà đã cười nhạo những người đàn ông râu trắng đội chiếc mũ màu đỏ ở phía cánh của nhà mình và trả lời: "Bạn sẽ không phát hiện ra sự thật khi bạn mù quáng và không tin vào đức tin ".

Từ đó về sau, ít nhất là hai thế hệ, các triết gia đã có một thời gian khó khăn ở nước đó. Họ tiếp tục xây dựng nhà thờ của họ trong làng và nằm rải rác trên bờ biển, nhưng không tìm thấy nó khó khăn để tiến vào bên trong của đất nước. Càng gần đến thành phố lớn, họ càng tức giận hơn. Bởi họ được gọi là những kẻ nói dối và không được ai tin, và trong khi họ không bao giờ dùng những thứ để gây hại, ngay cả trẻ em cũng cười vào họ - ở trang phục màu đỏ thẫm lạ và nặng, những sách bụi bặm bị khóa bên trong, thân sắt bị ràng buộc rất lớn. Nhưng một ngày kia vua gặp một nhà triết học ít bướng bỉnh hơn những người khác, và họ ngồi với nhau và nói chuyện về mùi của mùa xuân và hương vị của cam ngọt ngào nhất, và họ đã lên đến thích nhau. Vua thậm chí còn cùng triết gia tham gia vào một cuộc săn lùng, và như săn bắn là môn thể thao yêu thích của người dân, cả nước bắt đầu lắng nghe một cách nghiêm túc hơn với các triết gia.

Vào thời điểm đó các nhà triết học cũng đã bắt đầu thay đổi cách tiếp cận của họ với những người này. Thay vì nhấn mạnh rằng không có những thứ như ma thuật, họ bắt đầu chỉ cho rằng có lẽ kỳ diệu là không phổ biến như trước đây nữa. Họ hỏi, có bao giờ bạn nhìn thấy một thần tiên? Hoặc bạn đã làm việc chăm chỉ của riêng bạn để xây dựng ngôi nhà của bạn, để nuôi con cái của bạn, để đặt quần áo trên lưng của gia đình bạn? Và dần dần những ý tưởng mất gốc mà kỳ diệu là chỉ đơn thuần, là một nước có tỷ lệ mê tín dị đoan thấp.

Tuy nhiên người dân Rook Hill - ngôi làng nhỏ phía bắc, nơi Ash sống với cha cô vẫn giữ cách cũ. Từ thành phố Royal City, để làm cho triết lý được rao giảng bởi nhà vua ,nhiều câu hỏi có vẻ lạ hơn những câu chuyện cổ tích đến từ hầu hết các bà mẹ nói với con cái của họ. Ash nhớ chơi trong khu vườn thảo mộc của mẹ, trong khi nghe những câu chuyện về sô hay Pict hoặc selkie. Đôi khi phù thủy Maire Solanya tham gia với mọi người , và cô cũng nói chuyện, mặc dù cô ấy là một phần của bóng tối. Một khi cô ấy kể một câu chuyện về một người phụ nữ trẻ hay những người lang thang trong một tháng qua các mỏ bạc ở miền núi phía Bắc, chỉ để tìm kiếm người yêu của mình bị mất, chỉ để tìm thấy chính mình khi phải đối mặt với một gia đình người gõ - người yêu cầu đổi đứa con đầu lòng của mình để đổi lấy sự giúp đỡ của họ trong việc tìm kiếm.

Khi Ash sợ hãi nhìn Maire Solanya nói: "Đừng sợ tôi sẽ dạy cho bạn phải cẩn thận."

Mẹ cô đã được học nghề từ Maire Solanya khi bà còn là một cô gái, và đôi khi bà dạy Ash sự khác biệt giữa nhiều loại thảo dược mọc ở vườn, thứ cúc dùng làm thuốc cho nhức đầu, Meadowsweet cho những vết đốt ,nhưng khi cô kết hôn với William - một thương gia, cô đã rời nghề học của mình. Đôi khi trong các buổi tối sau bữa ăn tối, họ sẽ tranh luận về việc có hay không về việc trở về gọi điện thoại đó, và thường Ash nhớ lại những cuộc hội thoại là cuộc tranh luận thân thiện, nhưng một khi tiếng nói của cha mẹ mình mất kiểm soát thì sẽ là một cuộc cãi vã. "Triết gia trưởng của nhà vua đã nói rằng điều phù thủy làm không có gì hơn là làm người ta cảm thấy căng thẳng và làm mất bình tĩnh của một người không phải là chuyện nhỏ."William nói. Ash đã được đưa lên giường, nhưng cô đã trở lại xuống cầu thang để hỏi mẹ một câu hỏi, và khi cô nghe thấy giọng nói của cha cô, cô do dự đứng bên ngoài phòng khách.

"Những nhà triết học chỉ ngồi trong nhà thờ của họ và phán xét vấn đề dựa trên các văn bản không chính xác từ Concordia," mẹ cô nói. "Họ không biết gì về những gì một phù thủy làm."

William thở dài. "Họ không phải là học giả ở xa Elinor, họ đã nghiên cứu thực hành thảo dược của bạn một cách chi tiết."

"Đó là thực hành thảo dược" cô phản đối. "Bạn có biết rằng."



"Bạn có nói rằng tất cả những câu chuyện bạn kể Ash không có bất kỳ cơ sở trong thực tế?" ông nói trong sự hoài nghi. "Họ chỉ đi để giúp ngủ đó và là mê tín dị đoan, không có gì hơn."

Giọng của Elinor mất đi một cạnh mà Ash đã không bao giờ nghe trước đây. "Những câu chuyện phục vụ một mục đích William, và làm thế nào bạn dám bỏ truyền thống của chúng tôi và coi nó như mê tín dị đoan? Có một lý do khiến họ đã sống sót."

"Nó sẽ làm bạn và con gái của chúng ta không tốt vì luôn gắn kết mình với quá khứ," William nói, có vẻ thất vọng. " NHÀ vua không thực hiện theo những cách xưa nữa, và bạn phải hiểu rằng việc giữ những truyền thống sẽ chỉ làm hại tôi khi đứng tại tòa án."

Mẹ cô nói cộc lốc, "Tôi sẽ không từ bỏ sự thật William, và tôi sẽ không nói dối về điều đó, một trong hai."

Một sự im lặng sau đó, và Ash rút lui trở lại tầng trên, câu hỏi của cô đã bị lãng quên. Đó là những gì đáng lo ngại khi nghe họ tranh luận; cô chưa bao giờ nhận ra chiều sâu của sự bất đồng. Nhưng sáng hôm sau không có dấu vết trong khuôn mặt của cha mẹ mình thể hiện điều đó. Trong những tháng sau đó, Ash có một chút lo lắng mỗi khi trò chuyện của bố mẹ bắt đầu chuyển theo hướng đó, nhưng cô không bao giờ nghe họ đưa nó lên một lần nữa. Khi mẹ của cô đã bị ốm đột ngột như vậy, cha cô gọi Maire Solanya đến thăm cô, và Ash biết đó là vì ông yêu Elinor hơn niềm tin của mình.

Hai tuần sau đám tang của mẹ, cha của Ash chẳng để lại gì cho Thành phố Hoàng Gia. Buổi sáng, buổi sáng hôm đó, cô hỏi anh, "Khi nào bạn sẽ quay trở lại?"

"Có thể phải đến mùa thu," ông nói. Trước khi mẹ cô qua đời, cha cô để lại cho bà nhiều niềm vui khi thời gian dài làm kinh doanh ở phía nam. Khi ông trở về, ông sẽ mang lại những món quà: trơn, lụa bóng, hay vải tuýt len ​​dày, hoặc búp bê đồ chơi làm bằng nhạt, sứ lạnh.

"Có phải mẹ đã từng đi với ba?" cô hỏi, và ông có vẻ ngạc nhiên bởi câu hỏi của cô.

"Bà ấy đi với ba đếm Seatown một lần," ông trả lời, "nhưng cô không thích nó. Cô cho biết cô đã bỏ lỡ thành phố Wood." Ông chợt nhìn sâu buồn, và ông xoa tay lên khuôn mặt của mình như thể ông đang nhớ lại những kỷ niệm. "Cô đã làm như đang chọn sách của các nhà sách, mặc dù. Cô đã dành nhiều giờ ở đó trong khi tôi làm việc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kết Thúc Còn Lại Gì

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook