Kết Thúc Còn Lại Gì

Chương 2

Malinda Lo

25/06/2017

Và sau đó là sự im lặng đột ngột, trong sự im lặng đó, cô có thể nghe thấy hơi thở của những con ngựa, tiếng phập phồng của phổi của họ, tiếng kêu của ngựa hòa cùng với dây cương, và tiếng thì thầm của những tiếng chuông bạc như tiếng nói. Cô nghĩ cô đang nghe ai đó nói, "Cô ấy chỉ là một đứa trẻ. Hãy cho cô ấy đi."

Gió gầm lên một lần nữa, rất khốc liệt đến nỗi cô nghĩ mình sẽ bị kéo từ mặt đất và ném sang một bên như con búp bê bằng giẻ rách bị người ta vứt đi vậy, nhưng khi cô cảm giác sắp chết những con ngựa đã biến mất, và đêm yên tĩnh. Không khí ậm ừ khi nó đã trải qua một cơn bão lớn. Khi cô mở mắt, xung quanh mặt đất đã được đánh dấu bởi dấu chân ngựa.

Ash đột ngột thức dậy trên giường của cô, tim cô đập thình thịch. Cô ngồi dậy, thở hổn hển như thể cô đã bị ngạt thở, qua rèm cửa cô nhìn thấy ánh sáng buổi sáng sớm. Cô chạy đến cửa sổ và nhìn ra ngoài; cha của cô đã lên đến đồi. Khi cô nghe thấy ông đi vào nhà và đóng cửa nhà bếp, cô nhận ra mình đã bị hấp dẫn bởi những ngón tay trắng ở khe cửa sổ. Cô cho đi, vì cảm thấy ngu ngốc. Nhưng chỉ khi cô bắt đầu quay đi, cô nhìn thấy một cái gì đó lấp lánh trên bậu cửa sổ: Trong không gian - nơi sơn đã bị nứt - những bụi vàng lấp lánh.

Chương II

Trong nước, sự mở rộng lớn của những rừng gỗ xuống từ dãy núi phía Bắc - chân núi của những cây thông xanh, về phía nam - với nền văn minh hơn và những rừng bạch dương của nhà vua. Không ai đi vào trong rừng gỗ, mặc dù những lần di cư bắt buộc phải đi qua nó, bởi vì nhiều đường đi rất khó và dốc, dẫn vào nó. Những bài hát đã từ lâu bị bỏ rơi, và gỗ được cho là nhà của con thú nguy hiểm và mạnh nhất của tất cả các nàng tiên. Một số học giả cho rằng một thời gian sau, cả nước sẽ dày với ma thuật; ngoài nàng tiên có phép thuật mạnh mẽ thì phù thủy sẽ làm trà bằng vỏ cây liễu để hạ sốt cho một đứa trẻ.

Nhưng khi thời gian trôi qua, sự kỳ diệu đã bị mờ, chỉ để lại một bộ nhớ yếu chứa đầy sức mạnh của nó. Một số người nói rằng có một cuộc chiến tranh giữa các phù thủy và kéo dài trong nhiều năm, hình dạng đất thay đổi: núi đã trở thành thung lũng, và các con sông đã bị chặn lại để nhường chỗ cho cung điện lớn xây dựng. Nhưng tất cả chỉ là phỏng đoán; không có cuốn sách lịch sử còn lại để kể lại câu chuyện. Chỉ còn có khu rừng già vẫn còn đó, và phép thuật của họ bị giới hạn nói về các nghi thức cũ cho sinh và hôn nhân và cái chết. Đôi khi họ ấp ủ tình yêu dành cho những cô gái chưa từng gặp - và họ chỉ gặp người yêu của mình vào Đêm hạ chí, và đôi khi họ nhớ tình yêu cho dù đang làm việc. Thông thường đó là đủ để nhắc nhở mọi người, điều kỳ diệu vẫn còn lẩn quất ở những nơi nửa quên nửa nhớ.



Nhưng ngay cả khi phép thuật rất hiếm đó giống như huyền thoại và hơn là thực tế, người dân của nước đó vẫn còn yêu câu chuyện cổ tích của họ. Họ kể những câu chuyện về đạo đức, người tốt bụng đã làm các công việc qua đêm để đổi lấy một bát kem. Có những sinh vật tinh nghịch, người đóng sầm cửa ra vào và làm tan vỡ đồ gốm hay đi thông qua các cửa hàng mùa đông của gia đình trong việc tìm kiếm các đồ ngọt. Có trai đẹp - người nói chuyện, những cô gái quyến rũ với nét duyên dáng và hài hước, và sau đó để lại cho họ một tình yêu không bao giờ có thể được. Trẻ em đã được cảnh báo tránh xa ánh đèn nhấp nháy kỳ lạ vào nửa đêm, vì nếu một người một lần đặt chân bên trong một chiếc nhẫn cổ tích, thì sẽ không bao giờ có thể rời khỏi.

Hầu hết người dân nước này sống trên biên giới của những rừng cây, trong nhà thông-tường được xây dựng bằng thân gỗ, nơi mà sự kỳ diệu của những chiếc lá cũ tồi tàn. Phía nam của khu rừng rất dốc xuống, khu rừng màu mỡ - đất nông nghiệp phong phú hướng về phía biển. Những người nông dân - những người sống trong các khu nhà đá cổ kính bao quanh bởi những cánh đồng rộng lớn, với màu lúa mì xanh vàng. Phía nam của đất nước họ chủ yếu trồng cam và chanh, được vận chuyển về phía bắc tới thành phố Royal City, trong mùa thu hoạch chúng sẽ được chế biến thành nước chanh và nước cam. Những người nông dân không tin vào các nàng tiên Wood, nhưng họ nghe theo lời nói của cư dân địa và những vị khách hay địa chủ - người có thể ban phước cho một mùa vụ hoặc ăn tất cả. Họ đặt bát rượu mật ong để cám dỗ các nàng tiên đi từ những con bò sữa, và rời khỏi giỏ trái cây, để đánh lạc hướng xuất phát từ vườn của họ.

Một đất nước rất thích những câu chuyện cổ tích của mình - nơi mà người dân in sâu vào bộ nhớ của họ những phép thuật một nỗi nhớ sâu và khao khát, nó đã không có gì ngạc nhiên khi các nhà triết học và nhà thờ của họ phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn khi họ đáp xuống Seatown. Huyền thoại bắt đầu mọc lên về các triết học rằng họ là những phù thủy đã mất đi phép thuật ; rằng họ đến từ những nơi sa mạc nóng của Viễn Nam - nơi những ảo tưởng và phép thuật được lan; rằng họ đã từng là cố vấn hoàng gia và đã phản bội đất nước của họ. Nhưng các nhà triết học tự thích thiên hướng này để kể những câu chuyện và khẳng định trên của riêng họ, lịch sử của đất nước có nhiều những câu truyện cổ tích hơn những gì mọi người nghĩ.

Họ báo cáo rằng họ đã thực sự đến từ phía nam - và chính xác họ đến từ đế chế của Concordia, và họ đã đi về phía bắc để truyền bá những gì của nhà vua. Họ xây dựng nhà thờ ra bằng thạch cao và gỗ, ngồi bên trong chúng đọc sách viết bằng tiếng nước ngoài. Họ lập luận say sưa với, tuyên bố rằng tất cả những câu chuyện cổ tích là gì, nhưng những thứ vô nghĩa đó không có những nàng tiên hoặc yêu tinh. Đã ai từng thực sự nhìn thấy và khoe khoang rằng có một yêu tinh hay một nàng tiên cá? Hay là họ chỉ có các câu chuyện kể cho trẻ em khi đi ngủ? Các vị mục sư càu nhàu trong phản ứng, và một số khẳng định rằng họ đã chạy vào bóng tối lúc chạng vạng, hoặc nhìn thấy những còn mà trong bóng tối của khu rừng tại Midsummer.

Có lẽ bởi vì triết gia có xu hướng nam và cá phù thủy có xu hướng phụ nữ, tham số làm trên một giai điệu căng thẳng. Các triết gia gọi những vị phù thủy là vợ cũ mê tín dị đoan, và các phù thủy vặn lại rằng không ai trong số họ đã kết hôn. Tiếp theo là chế giễu các nhà triết học như ông già không vui và sợ ma thuật, và các triết gia, không đáng ngạc nhiên, phản đối rằng họ tìm thấy nhiều niềm vui trong thế giới thực. Và sau đó họ mang ra cuốn sách lớn nhất của họ bị buộc bằng dây vàng, bìa được làm bằng da, đóng dấu với ngôi sao phía góc phải - ngôi sao của đế quốc Concordian, chiếc bìa mở ra rất nặng. Họ cũng đưa ra các văn bản đọc và nói, " Thế giới thực tất cả học tập, tất cả kinh nghiệm của chúng tôi, được viết xuống thực tế để chúng tôi trải nghiệm vì họ nghĩ không có huyền thoại ở đây;!... Huyền thoại chỉ là những hư cấu vì chúng ta đang đối phó sự thật."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kết Thúc Còn Lại Gì

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook