Kẹo Bạc Hà

Chương 20: Ngăn cách

Tiêu Bích Thiên

02/07/2013

Mùa hè vẫn chải những đợt nắng khủng khiếp xuống thành phố Nhị Hà, từng đợt như thiêu đốt con người ta. Hôm nay là buổi sáng thứ hai đầu tuần, Dương Lạp cùng Trân Trân sải từng bước nặng nề đến trường, trường cấp ba Hòa Diện giờ đây là nơi Dương Lạp cảm thấy mệt mỏi nhất. Vậy mà sự thật vẫn là sự thật mà thôi.

Không khí thật nhộn nhịp, người ra kẻ vào lũ lượt như hội, nhưng hai người họ chẳng quen ai cả, chỉ lẳng lặng nhìn nhau cười an ủi. Vậy là kết thúc kì học này là họ đã lên lớp 12 rồi, nhanh thật đấy. Rồi cả một tương lai tươi rói phía trước nữa. Vừa bước vào lớp học, Dương Lạp đã thấy ngột ngạt, hình như vẫn không ai chào đón cô. Nghĩ mà thấy thật bức bối trong lòng. Tiết học đầu tiên là luận văn, cô giáo đã bước vào lớp từ lâu, giở cuốn sổ điểm danh to tướng và chỉnh lại cặp kính thô kệch:

- Phạm An An?

- Có

- Phạm..

" Rầm"

Cánh cửa lại một lần nữa bị đã bung ra, và xuất hiện một hình dáng quen thuộc, không ai khác chính là Hoàng hiểu vương. Vẫn như mọi hôm, cậu mặc chiếc áo sơ mi màu đen nhăn nhúm như thể lâu ngày chưa giặt, mái tóc màu hạt dẻ bị rối tung. Dương Lạp ngẩng đầu nên nhìn một lúc rồi lại cúi xuống không để ý. Đối với cô, dường như vẫn chưa chấp nhận hắn ta là anh Phong. Cứ như thế, Hoàng Hiểu Vương nghênh ngang bước vào lớp trước sự tức giận tột đỉnh của cô dạy Luận Văn. Cậu ta lại làm điều vô ích nữa rồi.

Buổi học nhanh chóng kết thúc cùng với cả đống bài tập về nhà, Trân Trân xị mặt nhìn bạn, Dương Lạp cũng thấy không hứng thú lắm, cô dạo này rất hay mệt mỏi. Nghĩ cũng cảm thấy thật lạ, nhưng quả thật gần đây cơ thể cô giống như bị suy nhược vậy. Cái bụng hai cô gái kêu ré, họ vội vã kéo nhau vào nhà ăn tìm một góc tối và ngồi chờ thức ăn. Vừa lúc đó, Hoàng Hiểu Vương bê khay đồ của mình đến, cười ngạo nghễ:

- Tôi ngồi đây được chứ?

Dương Lạp lừ cậu một cái rồi gật đầu. Trân Trân hí hửng kéo cho cậu chiếc ghế, Hoàng Hiểu Vương ngồi phịch xuống. Cô đầu bếp bê cho họ hai khay rồi nhanh chóng trở lại công việc. Dương Lạp lặng thinh không nói gì, cô vẫn còn giận anh vì vụ lần trước không nói cho cô về người đàn bà đó. Bỗng Hoàng Hiểu Vương gắp cho cô một con tôm vào bát, cô ngẩn người nhìn anh. Anh với tay xoa nhẹ đầu cô, cười dịu dàng:

- Ngốc! Không phải em rất thích ăn tôm sao.

Dương Lạp cúi thấp đầu, cô ngượng đỏ mặt, lòng cũng thắt lại, không hiểu vì sao anh lại dịu dàng như thế. Trân Trân ngồi cạnh bĩu môi:

- Ghê!

- À! Cái cô ngốc này!

Hoàng Hiểu Vương bật cười cốc đầu Trân Trân, khiến cô bạn vô cùng tức giận. Bữa ăn diễn ra thật vui vẻ. Khi rời về lớp, Hoàng Hiểu Vương kéo Dương Lạp nán lại.

- Chuyện gì vậy?- Dương Lạp lạnh nhạt nói.

- Em vẫn giận anh à?

- Hừ!

Hoàng Hiểu Vương nhìn em hối lỗi, ra vẻ đáng thương, khiến cô phải bật cười:

- Thôi, đừng có làm bộ nữa, buồn cười chết mất.

- A ha ha ha ha, em cười rồi này.

- Thôi về lớp đi!

- À Khoan! - Hoàng Hiểu Vương kéo tay Dương Lạp. Cô quay lại ngạc nhiên.

- Nam Dĩnh hẹn...em 5 giờ tại bến xe buýt đó.

Cô khẽ gật đầu để biết mình đã nghe. Rồi nhanh chóng chạy vào lớp. Hoàng hiểu Vương đứng lặng người, cậu cảm thấy dường như đâu đó trong tâm hồn em vẫn chưa chấp nhận cậu thật sự.

Tiếng mưa rơi lách tách trên những phiến lá xanh, bộp bộp xuống mái nhà nặng trĩu, mùa này mưa đến thật bất ngờ, khiến cho người ta không kịp trở tay. Dương Lạp ngồi cạnh cửa sổ, cô bâng khuâng ngắm nhìn cảnh vật, trong lòng có chút bất an, không hiểu cảm giác này là gì. Đến khi tiếng trống báo kết thúc giờ học vang lên, cô mới thoát khỏi trạng thái đó. Bây giờ đã 4 giờ chiều rồi, cô cần về nhà chuẩn bị cho cuộc hẹn với Nam Dĩnh. Một chiếc váy kẻ ca rô và mái tóc thắt đuôi ngựa khá là ổn. Cô bật chiếc ô và ra khỏi nhà. Vì trời mưa nên đường đi vắng hẳn người, không gian lặng lẽ đến nỗi Dương Lạp nghe rõ nhịp tim mình đập liên hồi hòa cùng tiếng bước chân nặng trịch. Khi đến trạm xe buýt thì cũng đã 4 giờ 30 phút. Từ xa cô đã thấp thoáng thấy bóng dáng quen thuộc của Nam Dĩnh nhưng lại trong bộ đồng phục học sinh, mái tóc cậu khẽ bay bay trong cơn mưa phùn. Dương Lạp thấy lòng xao xuyến kì lạ, có chuyện gì mà cậu phải gọi cô đến tận đây.



- A...chào!- Tự nhiên Dương Lạp thấy ngượng ngùng.

- Chị đến rồi?

Đúng lúc đó chiếc xe buýt vụt đến, Nam Dĩnh kéo tay Dương Lạp lên xe khiến cô bất ngờ. Khi cả hai đã ngồi trên xe, Nam Dĩnh vẫn im lặng khiến Dương Lạp vô cùng bối rối, cô quay sang nhìn cậu, những hạt mưa vẫn còn lấm tấm trên mái tóc màu vàng của cậu, chúng lung linh như những viên ngọc nhỏ xíu vậy. Cô muốn đưa tay ra vuốt nhưng lại sợ không dám làm. Từ khi lên xe đến giờ, cậu chỉ nhìn ra cửa sổ, rất trầm tư?

- Chúng ta....đang đi đâu?- Dương Lạp hỏi thật khẽ.

-.....

- Dĩnh...

- À! Đến bãi biển gần đây...

- Để làm gì...?

Cậu lại tiếp tục im lặng, những hạt mưa làm mờ cửa kính xe, không thể nhìn rõ bên ngoài là gì, nhưng sao Nam Dĩnh vẫn quay ra đấy? Đâu thể nhìn thấy gì? Cậu đang trốn tránh cô sao? Nỗi tò mò khiến lòng Dương Lạp rối tung lên, cô không thể chịu đựng nổi sự kì lạ của cậu ấy. Khi những thay đổi trong suy nghĩ lẫn vẻ bề ngoài của cậu ấy khiến cho Dương Lạp đau thắt. Cô không tưởng tượng được tại sao mình lại có suy nghĩ như thế. Đã 30 phút trôi qua, chiếc xe dừng tại trạm cuối, Dương Lạp và Nam Dĩnh bước xuống xe. Bên ngoài là cả một bờ biển rộng thênh thang không nhìn rõ bờ bên kia nữa, bốn xung quanh lặng lẽ như tờ, chỉ có tiếng sóng vỗ rì rào cùng tiếng gió vi vút thổi. Nam Dĩnh ngồi xuống bên cát, ngắm nhìn cảnh biển. Dương Lạp đành ngồi xuống cạnh cậu:

- Có chuyện gì vậy em?

- Em...

Nam Dĩnh định nói gì đó nhưng cuối cùng lại im lặng, để mặc Dương Lạp đang hết sức ngạc nhiên, cô lay mạnh người cậu:

- Rốt cuộc là em làm sao vậy?

- Em xin lỗi, chị bình tĩnh đi.

- Chị không thể bình tĩnh được! Em đang cư xử quá kì lạ!

- Thì sao? Em đâu phải là đồ của chị mà chị thích em thế này thế nọ!

Câu nói của cậu khiến Dương Lạp ngây người, cô hơi sững sờ, trước đây cậu đâu nói vậy với cô bao giờ, thật kì lạ. Ánh mắt cậu lạnh lùng quá, dường như nó xoáy thẳng vào tim cô, cô thấy tim nhói đau. Cô đành buông tay áo cậu:

- Chị...xin lỗi!...

- Hôm nay em đưa chị đến đây, là để nói với chị một chuyện...

- Em...nói đi....

- Trò chơi đến đây là kết thúc.

- Trò chơi? - Dương Lạp nghe rõ tiếng tim mình đập thình thịch.

- Tất cả chỉ là trò chơi mà thôi, và bây giờ, em và chị hay coi như không quen biết.

Dương Lạp gượng cười, cố không hiểu những điều cậu ấy nói nhưng sao mọi thứ lại quá rõ ràng như vậy? Cậu ấy đang nói tất cả chỉ là một trò chơi, một trò chơi độc ác. Thật không thể tin được điều này. Dương Lạp nhìn thẳng vào mắt Nam Dĩnh:

- Em đang đùa phải không? Trò chơi gì chứ?



- Không, em không đùa đâu! Tất cả đã qua hết rồi, và chúng ta không có quan hệ gì hết?

- Ha ha...đừng có đùa dai như vậy chứ.....

- Chả có gì là đùa cả...

- Chả lẽ gặp chị ở bệnh viện cũng chỉ là trò đùa?

- Phải!

- Câu chuyện em đánh nhau vì bạn gái cũng là đùa?

- Phải!

- Chuyện em giúp đỡ và an ủi chị cùng là đùa?

- Phải!

Cô nghe giọng mình run run:

- Và cả chuyện em...nói thích...chị cũng là...đùa?

- Phải!

" Không thể nào! Cậu ấy đang nói dối, tất cả là dối trá...Những kỉ niệm đó không thể nào là trò đùa được."

Nhưng là sự thật, chính khoảnh khắc này đây, cậu ấy đang thừa nhận tất cả, chính trong giờ phút này đây, tim cô như muốn vỡ tung ra. Từng lời như cắt vào trái tim non nớt của cô một vết cắt thật sâu, thật đau đớn, nó đang rỉ máu. Và một lần nữa, những hạt mưa vô tình, lạnh lẽo lại rơi, bay bay trong cơn gió lãng du, khiến toàn thân cô buốt giá. Cậu đứng bật dậy, lạnh lùng bước đi, Dương Lạp hốt hoảng, hét lên:

- Dừng lại, hãy nói với chị tất cả chỉ là trò đùa thôi!

Cô cảm tưởng cổ họng mình nghẹn ứ lại, thật khó khăn để nói. Nhưng cậu ấy vẫn bước đi.

- Tiểu Dĩnh! Chị phải làm sao? Tại sao ngay cả em cũng lừa dối chị? Tại sao...........?

Cô bật khóc, tiếng khóc của sự đau đớn tột cùng, tiếng khóc chứa đầy sự oan trái, nghẹn ngào...

- Tại sao? Tại sao lúc nào chị cũng thích khóc thế hả? Chị tưởng làm như vậy sẽ được người khác thương hại ư?

" Thương hại? Cậu ấy đang nói là thương hại mình sao? Sao mọi chuyện lại như thế này? Nếu chỉ là trò chơi thì sao không tiếp tục nó đi, tại sao lại kết thúc một cách quá phũ phàng như vậy? Mình là đứa con gái tệ như vậy sao? Nhưng biết làm thế nào đây? Mình không thể kiểm soát được nước mắt của mình nữa..." Cô nghe trái tim mình đang thét gào đau đớn. Nam Dĩnh lại tiếp tục bước đi, tấm lưng của cậu lúc này sao xa vời quá, dường như bây giờ cậu không còn là con người của ngày xưa nữa.

- Khoan, em không thể đi như thế được! Chị.....chị đã thích...em mất rồi!

Cô đã nói ra rồi, nói ra điều cô ấp ủ bấy lâu rồi, sao lại nhẹ nhõm như thế này, có phải câu nói ấy đã rất khó chịu, muốn buông ra từ lâu lắm rồi không? Nhưng...Nam Dĩnh khựng lại, cậu quay người, làn mưa khiến cô không thể nhìn rõ biểu cảm của cậu, chỉ có giọng nói lạnh lẽo vang lên:

- Sao? Chị thích tôi? Đùa à? Hay một cách để níu giữ của chị à? Thôi đi!

Và rồi, bóng cậu khuất xa dần...Dương Lạp đứng lặng người, mưa rơi ướt đẫm mái tóc cô, ướt đẫm bờ vai cô, ướt đẫm trái tim băng giá của cô. Thế là kết thúc rồi, bây giờ cậu ấy đã quay lưng với cô, nói lời khinh miệt với cô, coi cô là món đồ chơi đã hết tác dụng. Và giờ đây, cô lại bị phản bội lần thứ hai, cô tự nhủ sẽ không thể tin ai nữa, không tin bất cứ ai trên đời này. Nước mắt không ngừng rơi trên khuôn mặt trắng nhợt nhạt, trước mắt chỉ là một màu đen tối mà thôi. Đúng như cậu ấy nói, trò chơi đã kết thúc rồi, cũng như cánh cửa trái tim cô đã khép lại vĩnh viễn...Bao nhiêu yêu thương như đang hóa thành mưa...

Đưa chị đến đây, đến nơi xa xôi này rồi bỏ chị lại đó chẳng phải sẽ tăng gấp đôi nỗi đau sao, chẳng phải lời chia tay của cậu sẽ tăng thêm độ xát muối hay sao. Trời mưa càng khiến nó trở lên tang thương hơn.

Nam Dĩnh đã đi thật xa, nhưng đâu ai biết, nơi khóe mắt cậu đang lấm tấm nước, tự hỏi là mưa? Hay là nước mắt cậu?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kẹo Bạc Hà

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook