Kẹo Bạc Hà

Chương 16: Hoàng tử

Tiêu Bích Thiên

02/07/2013

Phố Nhị Hà sau kì nghỉ đông trở nên thật ảm đạm và buồn tẻ, bầu trời chỉ thưa thớt vài áng mây lơ đãng và vẫn còn đọng lại dư vị lành lạnh của mùa đông. Con phố tấp nập người qua lại, họ sắp chào đón một mùa xuân ấm áp trên toàn đất nước. Hôm nay là lễ khai xuân đầu tiên của học sinh trường Hòa Diện, Dương Lạp lê từng bước chán nản trên con đường dài dằng dặc, đầu óc cô hoàn toàn trống rỗng với cả mớ hỗn độn trong lòng.

Cổng trường cấp ba Hòa Diện nhanh chóng hiện ra với vẻ sang trọng vốn có của nó, nhưng cô gái này lại cảm thấy mình vô cùng lạc lõng, cô phấn đấu, nỗ lực học tập để được vào đó, nhưng nay, dường như trở nên hoàn toàn vô nghĩa, vốn dĩ, ở đó không ai chào đón một con người nghèo khó như cô cả. Một mùi chả mực nướng thơm phức lan tỏa trong không gian và thôi thúc cái dạ dày đang réo sùng sục của Dương Lạp. Cô men theo mùi hương và nghe có tiếng cái lộn, một đám thanh niên trông có vẻ đầu gấu đang bao quanh một bà lão bán hàng rong, buông những lời nhục mạ hết sức, còn đạp đổ cả quầy hàng của bà. Bà lão chỉ lặng thinh, nhẫn nhục, đôi tay già nua tưởng buông thõng bất lực. Dương Lạp không chịu nổi nữa, cô chạy vụt đến, dang tay ôm chặt lấy người bà lão, hét lớn:

- Các anh làm gì thế? Bà lão làm gì đâu?

Bọn chúng nhìn cô soi mói rồi buông một câu lạnh tanh:

- Con nhỏ điên rồ này ở đâu ra vậy? Đừng có xen vào chuyện của bọn tao.

- Chuyện gì của các anh?

Bà lão run rẩy, vịn vào tay Dương Lạp:

- Đừng cháu ơi! Đừng dại dột....

- Bà! Có chuyện gì xảy ra với bà thế? - Cô quay lại đỡ lấy bà.

- Các cậu ấy là người của...cậu chủ...là tại lão thôi.

Đúng lúc đấy, một chiếc xe mô tô lao đến, một cậu trai nhảy xuống và xen vào đám đông hô lớn:

- Thế nào rồi?

Lũ thanh niên nọ rạp người cúi chào hắn, hắn bỏ chiếc mũ bảo hiểm ra và Dương Lạp không tin nổi vào mắt mình.....Người đứng trước mặt cô đây chính là Nam Dĩnh. Bà lão kêu lên một tiếng rồi ngã xuống, Dương Lạp vẫn chưa thể tin được, người đã sai khiến đám người này đánh bà cụ là cậu ấy sao? Cô đứng chựng lại, mắt mở to nhìn cậu. Nam Dĩnh vừa nhìn thấy Dương Lạp cũng ngạc nhiên không kém:

- C...chị!

Cậu chạy đến bên cô, nhưng cô hất ra, cười nhạt:

- Cậu là loại người này hả? Cậu làm tôi không thể tin nổi ấy!...

Nam Dĩnh biết chị hiểu lầm, nhưng càng tiến lại thì chị càng lui xa hơn, cậu không biết phải giải thích như thế nào nữa, vì mọi thứ trước mắt đã phản bội cậu rồi.

- Chị...em xin lỗi.....!

- Bỏ ra, đồ độc ác, cậu đi khỏi đây đi! - Dương Lạp hét toáng lên và đẩy Nam Dĩnh ra xa.

Cậu biết phải làm thế nào bây giờ, sự việc không như chị ấy nghĩ nhưng....Cậu đành leo lên xe máy và phóng vụt đi với tốc độ kinh hoàng. Cứ nhìn thấy ánh mắt sợ hãi của chị đối với cậu, là cậu lại muốn phát điên lên.....

Dương Lạp thở phào nhẹ nhõm, cô dìu bà lão ngồi lên vỉa hè và xoa chân xoa tay giúp bà tỉnh giấc...

- Cảm...ơn cháu!...- Bà lão thều thào.

- Không có gì đâu bà...! - Cô cười mỉm thật tươi nhìn bà.

- Vậy là cậu chủ đã biết rồi sao?

- Là sao ạ? - Dương Lạp mở to mắt ngạc nhiên.

- Là cậu chủ đấy, bà đã bị trừng phạt rồi!

Càng lúc càng thấy khó hiểu, cô bèn hỏi:

- Có chuyện gì giữa bà và cậu ấy sao?

- Chuyện là thế này, bà có một cô con gái, nhà bà rất nghèo, nó chỉ trạc tuổi cháu thôi, nó đi làm người ở cho gia đình cậu ấy. Nhưng mấy tháng trước, nó đột nhiên biến mất với số tiền rất lớn của nhà họ Nam. Mọi người đã truy tìm nó nhưng không có dấu hiệu gì. Lúc ấy bà đã đau lòng muốn chết...tại sao nó lại làm cái chuyện tày đình ấy cơ chứ...

Dương Lạp im lặng một hồi lâu, cô đã dần hiểu ra câu chuyện nhưng vẫn không thể chấp nhận được điều đó, cô nhẹ giọng:

- Vậy tại sao họ lại đánh bà chứ?

- Bà...cũng không biết! - Bà lão nghẹn ngào.

Rồi chợt bà đứng bật dậy, dựng lại quầy hàng rồi chiên cho dương Lạp một que chả mực viên thơm lừng, cũng may là quầy hàng không bị hỏng gì cả. Bà đưa que mực nướng cho Dương Lạp với nụ cười hiền hậu:

- Cảm ơn cháu, đây coi như là một chút tình cảm của bà...

Cô ngại ngùng từ chối nhưng cuối cùng cũng không muốn phụ lòng bà nên cô đón nhận. Nhìn lại đồng hồ, đã muộn học rồi, cô chạy vội vào và không quên cúi chào bà lão. Bà lão nói lớn khiến cô vô cùng vui vẻ:

- Cố lên cháu gái, cháu nhất định sẽ thành công!

Sân trường đông nghịt người, cô cố len lỏi vào ngồi hàng gần cuối, mọi người đã im lặng và trên bục được trang trí lộng lẫy. Thầy hiệu trường Doãn bước đến bên micro và dõng dạc nói:

- Một năm học đã trôi qua đẹp đẽ với bao thành tích mà trường đã đạt được. Chúng ta hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu trường phổ thông số một Quốc gia đúng không.

Dưới khán đài tiếng vỗ tay nhiệt liệt của học sinh. Rồi thầy lại tiếp tục:

- Đặc biệt năm nay, học sinh khối 10 và khối 12 đã đạt được rất nhiều chỉ tiêu đáng tuyên dương của cả trường. Tuy chúng ta đã làm tốt nghiệp cho các em khối 12 rất thành công, 100% đỗ vào các trường đại học lớn. Bên cạnh đó, các em khối 10 cũng đem lại cho trường sự vinh dự.

Bên dưới vẫn im lặng lắng nghe, thầy Doãn mỉm cười thật tươi rồi nói:

- Đây là năm đầu tiên có một bạn học sinh đạt được điểm tuyệt đối khi thi vào trường ta. Không ai khác, xin mời bạn Dương Lạp Lạp lên bục nhận phần thưởng.

Dương Lạp giật mình, mọi người đang nhìn cô với đủ thứ ánh mắt, cô bèn nhanh chóng thoát khỏi con mắt của họ bằng cách bước lên trên thật nhanh. Thầy Doãn bắt tay cô và cầm lấy micro hô lớn:



- Đặc biệt nữa, có lẽ là trường hợp đầu tiên tôi bắt gặp thưa các em. Một học sinh nữa chỉ kém bạn Dương Lạp Lạp có 0.5 điểm. Vâng, vô cùng xuất sắc, mời em Hoàng Hiểu Vương bước lên.

Dương Lạp thẫn thờ, ai ngờ lại chính là cậu ta, biết làm thế nào bây giờ? Bên dười, Hoàng Hiểu Vương bước lên ngạo nghễ, nhìn cô cười nhạo báng. " Đúng là tên kiêu căng. Chắc hắn lại dùng tiền để có được điểm số đó cho coi."

- Nhờ hai em, mà trường ta đã bước lên Top 10 Thế giới, quả là không còn gì đáng mừng hơn.

Nhìn rõ cả sự vui mừng trong mắt thầy, thầy quá khích rồi.

- Còn nữa, tuần này chúng ta sẽ chào mừng Hoàng Tử đến thăm quan trường, và nếu ưng ý, ngài sẽ học tại trường ta.

Bên dưới khán đài, mọi người ồ lên kinh ngạc, các bạn nữ hết sức háo hức. Nghe đâu gã vừa giàu vừa đẹp trai, rồi đại loại là gã đang đi tìm vợ tương lai, gã dự định kết hôn vào tuổi 18. Đúng là khùng hết cỡ. Dương Lạp ngán ngẩm bĩu môi, cô không hứng thú với mấy cái như thế này.

Buổi Khai xuân nhanh chóng kết thúc và học sinh lũ lượt ra về với đủ chuyện để tán gẫu. Cô và Trân Trân bước về mà lòng rối bời, họ tính đến một quán cà phê nào đó nói chuyện nhưng trời bỗng nhiên đổ mưa. Họ đành về nhà uống nước lọc.

Nhà Trân Trân nhìn bên ngoài rất giản dị nhưng sự thật bên trong cũng tương đối rộng rãi, sau khi đã ném chiếc ba lô lên bàn, Dương Lạp ngồi phịch xuống ghế:

- Cậu và Chu Thiên thế nào rồi?

Trân Trân đang lau nhà, nghe vậy giật mình, hai má đỏ hồng, trông thật đáng yêu:

- Có...gì đâu!

- Ya! Coi kìa, thế mà bảo không có gì à! Ghê thiệt nhỉ?

Trân Trân lườm yêu cô bạn một cái rồi lại tiếp tục lau nhà, nghêu ngao vài câu hát.

Bên ngoài trời đã tối từ bao giờ, mưa dường như đã ngớt rồi. Cô nắm chặt chiếc điện thoại, mong chờ một cái gì đó...rất lâu. Hôm nay cô đã gặp Hoàng Hiểu Vương, hắn vẫn kiêu ngạo như ngày xưa, đúng là đáng ghét. Sao hắn có thể nghĩ mọi chuyện đơn giản như vậy chứ? Đúng là ngốc.

Cô cười ngớ ngẩn.

Bên dưới nhà bỗng có tiếng xe máy phóng vụt đến và phanh gấp trước nhà, cô chạy xuống xem. Cô mở cửa và bước ra...Là Nam Dĩnh. Khắp người cậu ấy ướt sũng, mái tóc và chiếc băng đô quấn quanh cũng ướt nhèm nhẹp, dính vào khuôn mặt đang trắng bệch, cậu thở một cách hổn hển:

- Chị...à!.....

Dương Lạp vẫn còn nhớ chuyện hồi sáng, nên tức giận bảo cậu:

- Gì hả? Cậu đến đây làm cái gì?

- Chị...em không.....có! - Giọng nói cậu yếu ớt như bất lực.

Dương Lạp trực quay người bỏ vào nhà thì Nam Dĩnh chợt chạy đến, ôm chầm lấy cô từ phía sau...rất chặt. Dương Lạp hốt hoảng kéo tay ra nhưng nó rất mạnh, khiến cô không thể làm gì mà cứ hét lên:

- Bỏ ra...bỏ tôi ra...!

- Một chút thôi, chị!...Em lạnh lắm....

Trong hơi thở của cậu có mùi rượu, mùi rượu nồng.

Nam Dĩnh xoay người và dồn cô vào bờ tường, khuôn mặt trắng toát và cặp mắt đen buồn thương khiến cậu trông thật tội nghiệp, từng giọt mưa nhỏ xuống vai Dương Lạp buốt giá, cậu nhìn chằm chằm vào cô, ánh mắt nói lên sự tổn thương sâu sắc...Mặt cậu mỗi lúc mỗi sát mặt Dương Lạp hơn, và ...đôi môi cậu chạm nhẹ môi Dương Lạp, lạnh buốt và vụng về, rồi sâu và lâu hơn, thật ấm áp và ngọt lịm. Nó khác với Hoàng Hiểu Vương, nồng nhiệt và chân thành hơn rất nhiều. Dương Lạp cứng đơ người, cô không biết phải làm thế nào nữa, cậu ấy đang làm gì thế? Sau một hồi bừng tỉnh, cô đẩy người cậu ra, bối rối:

- Cậu...làm .......gì thế hả?

Nam Dĩnh mỉm cười, nụ cười dường như rất hạnh phúc:

- Môi chị....nó mềm thật đấy....

Dương Lạp đỏ bừng mặt, một lần nữa cô muốn trốn tránh ánh mắt trân thành của cậu, rất mỏng manh.

- Chị à....em yêu chị!

Dương Lạp sững người, cô không dám tin vào tai mình, cô cố mở to hai mắt nhìn cho kĩ hơn, cô lắp bắp hỏi lại:

- Cậu...nói gì...?

Nam Dĩnh lắc đầu cười, cậu lấy tay đặt lên ngực trái mình:

- Chị à! Chỗ này của em...nó đã thuộc về chị mất rồi...Em biết, chị không hề...thích em...nhưng chỉ cần em thôi, chỉ cần em hướng về về chị thôi...Chị sẽ không từ chối chứ?

Dương Lạp lắc đầu nguầy nguậy:

- Thôi cậu đừng có đùa tôi, đừng có trẻ con như thế!

Bỗng cô chợt nhớ đến Hoàng Hiểu Vương và trái tim đập thình thịch...

- Em biết, trong trái tim chị...chỉ có anh Vương...thôi! Nhưng em...sẽ chờ...sẽ chờ mà...

- Thôi đi, cậu đừng có như thế! - Dương Lạp la lên rồi đấm vào ngực Nam Dĩnh thùm thụp.

- Tại sao? Tại sao ạ? Như thế cũng không được sao? - Cậu giữ tay cô lại, ép sát nó vào mình.

Dương Lạp hất tung ra rồi chạy sát lại gần cửa, nói lớn:

- Phải, không được, vì tôi chỉ có Hiểu Vương thôi, cậu đừng có mơ!

Nói rồi cô chạy vụt vào và đóng sầm cửa. Đúng lúc đó, trời đổ mưa nặng hạt, Nam Dĩnh đứng trong trời mưa, đau đớn và tuyệt vọng....Trái tim như muốn vỡ tan ra...

......



Sáng sớm, những tia nắng nhè nhẹ luồn qua hạt sương mai long lanh chiếu sáng. Dương Lạp và Trân Trân cùng bước tới trường, cả ngày hôm qua Dương Lạp không ngủ được, cô trằn trọc nghĩ đến Nam Dĩnh...và những lời nói của cậu ấy...Thực sự cô không muốn làm tổn thương cậu, nhưng lúc đó cô chỉ có thể buông cậu nói như thế mà thôi...

Cổng trường Hòa Diện sáng sớm đã đông nghịt học sinh, họ chen chúc nhau chờ đón một cái gì đó...Dương Lạp chẳng bận tâm, cô kéo Trân Trân vào lớp học nhanh chóng. Quả thực, hành lang không một bóng người, mọi người đã bâu kín cổng trường rồi. Cô ngồi trong lớp học thẫn thờ, nhìn ra ngoài, tâm trạng bâng khuâng, không biết là đang suy nghĩ gì nữa. Xung quanh mỗi lúc một ồn ào hơn, cô cau mày ngoái đầu ra nhìn, một gã con trai tầm lớp 12 đang bước vào với hàng tá nữ sinh theo phía sau hò hét ầm ĩ, trông thật quái đản. Cô chán nản quay mặt đi, lấy cuốn sách ra ghi chép vài điều linh tinh. Tên con trai vừa thấy Dương Lạp, hai mắt đã lộ rõ vẻ ngạc nhiên tột độ, ánh mắt thoáng bí hiểm, hắn bước lại gần, kéo mạnh tay cô:

- Cô bé, ta cần nói chuyện với em!

Dương Lạp bị bất ngờ, mắt mở to nhìn rồi hất tay ra:

- Cái gì? Tại sao tôi phải nói chuyện với anh?

- Trời! Con nhỏ nghèo kiết xác kia, nó dám cãi lại hoàng tử kìa!

Đám nữ sinh nhao nhao phản đối, khiến Dương Lạp sững người, " Gã này là Hoàng tử ư?"

Không để cô kịp định thần, hắn đã kéo vụt đi, không một ai dám theo sau bởi cận vệ của hắn đã chắn hết. Đằng sau khuôn viên trường là một khu vường trông cây xanh mát, đến nơi, hắn hất mạnh tay cô rồi nhìn chằm chằm bằng vẻ mặt khó hiểu:

- Giống thật đấy!

- Giống? Giống gì? - Dương Lạp đau điếng xoa chỗ tay bị gã tì chặt, tức giận.

- Oh, cô bé, cô giống mẹ kế của ta quá!

" Mẹ kế? Tức là Hoàng Hậu nương nương bây giờ ư? Thế là sao?" - Dương Lạp gãi đầu suy nghĩ, mặt nghệt ra như đứa trẻ không hiểu chuyện.

- Ha ha ha ha, biết thế nào nhỉ? Ta phải gọi cô bằng em gái sao?

- Tên điên này? Cậu bị làm sao thế hả?

Mặt gã nọ chợt tối sầm, từng đường gân xanh nổi rần rần trên khuôn mặt trắng như thiên thần, gã gằn giọng:

- Điên à? Loại như cô mà dám gọi ta là tên điên à?

" Hơ? Gã này kiêu căng quá, đồ công tử bột!"

- Tôi chả hiểu cậu đang nói gì nhưng mà tôi chả giống ai hết, đừng có mà giở chứng ở đây.

- Đồ ranh con, mày còn có một thằng anh trai đúng không? Mày giống y hết mụ đàn bà đó!

Lúc này, trông hắn thật đáng sợ, giống như một con quỷ dữ đang trong cơn điên dại. Dương Lạp lùi lại vài bước, sợ hãi.

- Tao sẽ giết mày và cả thằng anh mày, đồ chết tiệt, mày phải chết!

Gã tiến sát lại gần Dương Lạp, giơ tay bóp lấy cổ cô, bóp thật mạnh, Dương Lạp cố dãy dụa nhưng không sao buông ra được, cô tưởng không thể thở nổi, khuôn mặt trắng bệch như cắt không còn một giọt máu. Khuôn mặt trắng dã và hai mắt rực lửa như xoáy thẳng vào tim cô. Đúng lúc đó, bỗng có một bàn tay đấm mạnh vào mặt tên Hoàng Tử kia, khiến hắn ngã nhào sang một bên. Dương Lạp chuệnh choạng ngã vào người Hoàng Hiểu Vương, đúng là cậu ta, cậu ấy lại cứu cô rồi.

- Mày...mày là thằng nào? - Tên Hoàng Tử bò dạy, ôm mặt chỉ thẳng vào Hoàng Hiểu Vương, quát lớn.

- Tao à? Tao là người sẽ cho mày chết ngay bây giờ.

Cảm thấy không thể chống đỡ nổi, tên Hoàng Tử vội bỏ chạy, còn nói với lại phía sau:

- Chúng mày chết chắc với tao!

Hoàng Hiểu Vương ngó lơ, quay sang nhìn Dương Lạp, cô đã lấy lại chút không khí vào phổi, đang ngồi thở dốc, vết tay còn in rõ trên cổ. Hiểu vương chạy lại, vỗ vỗ vào lưng cho cô, lo lắng:

- Cô không sao chứ?

- Tôi...không sao...!- Dương Lạp cố nặn ra tiếng, tay vuốt ngực lấy hơi.

Hoàng Hiểu Vương không nói không rằng, ôm chầm lấy cô:

- Đừng như thế nữa, em làm anh lo lắm biết không hả?

Dương Lạp há hốc mồm không hiểu gì, bỗng Hoàng Hiểu Vương bỏ ra rồi quay mặt đi:

- Xin lỗi...!

Hắn đưa cho cô một chai nước lọc rồi chạy đi:

- Uống đi!

Dương Lạp vẫn chẳng hiểu gì, cô ngồi thẫn thờ.

Buổi học nhanh chóng kết thúc và thỉnh thoảng cô bắt gặp gã Hoàng Tử độc ác vừa rồi, bề ngoài, hắn cười tươi với cô, cô chỉ thấy thật đáng kinh tởm. Trên đường về, cô kể chuyện cho Trân Trân nghe và cô quay lại ngạc nhiên:

- Hắn bảo cậu giống Hoàng Hậu nương nương- mẹ kế hắn bây giờ á?

- Ừ! Tớ chẳng hiểu...

Trân Trân quay mặt đi suy nghĩ một cái gì đó rồi nhanh chóng cười với cô:

- Chắc chẳng phải đâu, trên đời đầy người giống nhau mà, hi hi...

Thấy biểu hiện Trân Trân có vẻ khác, cô định hỏi điều gì đó nhưng đành thôi. Hai người im lặng cho đến khi về đến nhà.

Phải chăng có bí mật gì đó ở đây mà Dương Lạp chưa biết?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kẹo Bạc Hà

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook