Kẹo Bạc Hà

Chương 21: Đám tang

Tiêu Bích Thiên

02/07/2013

Một màu xám xịt của những đám mây đen kéo đến từ đêm qua, mặt trời đã bị nuốt chửng và nhường chỗ cho những giọt mưa rả rích rơi, hôm nay là chủ nhật, mưa kéo dài từ hôm qua đến giờ, không biết bao giờ thì nó tạnh. Nhưng có một tâm hồn cô đơn không hề quan tâm đến điều đó, đó là Dương Lạp, cô vẫn nằm cuộn tròn trong chăn, đâu có ngủ, mà để nằm quên đi hết mọi chuyện ngày hôm qua, cái chuyện đau thương ấy. Bây giờ cô không biết nên làm như thế nào, chiếc điện thoại nguội lạnh, nếu như khi còn có Dĩnh, nó sẽ reo suốt ngày, nhưng bây giờ dù có muốn cũng không thể nào nữa, cậu ấy đã đi mãi mãi rồi...đi thật rồi. Cô đã khóc quá đủ rồi, bây giờ cần phải thoải mái một chút, nó sẽ khiến đầu óc cô thoáng hơn. Bên ngoài có tiếng gõ cửa, Dương Lạp đồng ý và Trân Trân bước vào:

- Chào bồ, còn định nướng hay sao?

- Mình hơi mệt! - Dương Lạp uể oải trùm kín chăn.

- Dậy ăn chút gì đi!

Nghĩ cũng đúng, bụng Dương Lạp lúc này đang bị cái dạ dầy cồn cào kêu đói. Cô đành ra khỏi chăn, bước xuống phòng, thức ăn đã được bầy biện ra mặt bàn, mùi thơm khuyến rũ thúc dục Dương Lạp, cô lại phía tủ lạnh, mở lấy một chai sữa tươi rót ra hai cốc, đặt xuống.

- Mắt cậu hình như hơi sưng đấy!- Trân Trân vừa cho một con tôm vào miệng, vừa hỏi.

- Vậy à? - Dương Lạp không để ý, cô vẫn ăn ngon lành.

Trong lòng cô hiện giờ là rất nhiều cảm xúc hỗn loạn, cô thấy giật thót tim, chuyện đó đâu thể nào, Nam Dĩnh không phải loại người như thế, cậu ấy...đâu lạnh lùng như vậy? Càng nghĩ càng thấy lòng nặng trĩu, Dương Lạp quyết định ấn chìm đi tất cả cảm xúc. Nhưng cái gì lành lạnh đang lăn trên hai má? Cô đang khóc hay sao? Cô không thể cầm được nước mắt lúc này, nó không ngừng rơi...Trân Trân ngồi bên cạnh, cô vẫn im lặng, cô không muốn làm phiền bạn lúc này, tất cả, sẽ khiến cho tim cô ấy thêm đau mà thôi.

Tiếng chuông điện thoại kêu vang, Dương Lạp giật mình, hóa ra là của Trân Trân, vậy mà cô cứ ngỡ là...điều đó là không thể. Đầu dây bên kia là một giọng nói gấp gáp:

[ Cô là Phạm Trân Trân?]

- Dạ vâng!

[ Phiền cô đến bệnh viện tỉnh An Dương ngay!]

- Có chuyện...gì vậy...ạ? - Giọng Trân Trân hơi run.

[ Cô là người nhà của bệnh nhân Ngô Thái Doãn?]

- Dạ...

[ Bệnh nhân muốn gặp cô ngay!]

- Vâng...

"Cạch"

Trân Trân bủn rủn người, sao mẹ lại nằm bệnh viện?

- Có chuyện gì vậy? - Dương Lạp hỏi dồn.

- Mẹ, mẹ...nhập viện...chúng ta...cần về...ngay...

Chưa kịp nghe Trân Trân nói hết câu, Dương Lạp đã chạy vụt lên nhà, cô nhanh chóng trở xuống với bộ quần áo mặc vội:

- Đi thôi!

Trân Trân cùng Dương Lạp nhanh chóng ra khỏi nhà, họ tức tốc vẫy taxi đến trạm tàu điện ngầm. Khi đã ngồi yên trên ghế, người hai cô gái vẫn chưa hết run, sao mọi chuyện cứ xảy ra liên tiếp với họ vậy? Lúc này trong đầu ai cũng là câu hỏi: " Tại sao mẹ lại phải nhập viện?" Trân Trân khóc nức nở, Dương Lạp cũng rưng rưng theo. Từng giây, từng phút trên tàu là mỗi thời khắc quan trọng, họ không muốn bỏ lỡ bất cứ thời điểm nào. Hai tiếng đồng hồ sau, tàu cập bến, họ chạy vụt xuống, bên dưới, đám chu Thiên đã chờ sẵn, vừa thấy, Dương Lạp đã hốt hoảng:

- Mẹ chị có chuyện gì sao?

- Em...

- Nói đi!

- Thôi, chúng ta cứ đi đã.

Nói rồi, hai cô gái ngồi lên yên xe máy, chiếc xe phóng vụt đến bệnh viện tỉnh An Dương. Hôm nay là chủ nhật, bệnh viện rất đông người, phải chen lấn mãi, cô mới đến được quầy tiếp tân:

- Chào chị, xin hỏi bệnh nhân Ngô Thái Doãn ở phòng nào?

Cô y tá nhìn Dương lạp rồi gõ gì đó vào máy tính, lập tức, cô đưa cho Dương Lạp một tờ giấy:

- Thưa chị, phòng hồi phục số 3- B, tầng 2 dãy nhà số 4.

- Cảm ơn ạ!

Xong, cả bọn tức tốc chạy đi, tiếng bước chân gấp gáp và mùi mồ hôi nồng bốc lên ngào ngạt khắp hành làng, cuối cùng, họ cũng đến được phòng bệnh, mở bật cửa phòng, họ bắt gặp ngay một người phụ nữ trung niên đang ngồi dựa lưng vào nệm trắng, ho húng hắng. Dương Lạp và Trân Trân chạy vội vào ôm chầm lấy mẹ, nức nở khóc:

- Mẹ, có chuyện gì với mẹ vậy?

Bà nhìn hai đứa con cười hiền hậu rồi lại ho sằng sặc, bà lấy chiếc khăn bịt chặt mồm, rồi nhanh chóng dấu chiếc khăn ra sau. Dương Lạp phát hiện một vệt máu đỏ trên chiếc khăn trắng tinh, cô lo lắng:

- Mẹ sao vậy? Mẹ bị bệnh sao?

Bà nhìn hai đứa một hồi lâu rồi nói:

- Mẹ không sao cả. Tuổi già thôi!

- Không thể!

Trân Trân hét lên. Rõ ràng người mẹ rất xanh xao, khuôn mặt trắng bợt thế kia cơ mà.

- Thôi nào, hôm nay...mẹ có chuyện...muốn nói với...các con.

- Vâng.

Một khoảng im lặng giữa họ. Một lúc sau, bà cười dịu dàng, vuốt tóc hai đứa trẻ:

- Đừng buồn, mẹ nhớ các con rất kiên cường cơ mà? Thời gian cũng đã...hết rồi.

Nói rồi bà lại ho dữ dội, Dương Lạp vỗ vỗ vào lưng bà rồi vòng tay đỡ lấy đầu bà, ngả nằm xuống giường, cô hết sức bối rối:

- Mẹ...thời gian đã hết là sao?

Nhìn kĩ thì thấy khuôn mặt bà còn trắng hơn cả chiếc ga trải giường nữa, trắng một cách nhợt nhạt, dường như sắp cạn kiệt sức sống. Bốn xung quanh phòng sao lạnh lẽo quá, nắng không còn chiếu rực rỡ trên ô cửa sổ nữa, bù lại, mây đen lại kéo đến đen kịt, rõ ràng vừa rồi trời rất nắng mà...Bà vẫn mỉm cười, nắm tay Dương Lạp:

- Tiểu Lạp của mẹ...Con là đứa bé ngoan, mẹ biết những điều đang xảy ra với con, nhưng con đừng mất hi vọng, tương lai còn dang rộng phía trước mà...Hãy cố gắng lên...

Rồi bà lấy tay còn lại nắm lấy tay Trân Trân:

- Cả Tiểu Trân nữa, mẹ biết con rất đa cảm, và Chu Thiên là chàng trai tốt, trong thời gian con không có ở đây, nó đã giúp đỡ ta rất nhiều. Con hãy trân trọng nó nhé...

Tại sao những lời mẹ nói giống như trăng trối vậy? Bất thức họ rơi nước mắt, mẹ lại ho, lần này cơn ho kéo dài hơn. Hai cô gái im lặng, họ nghe tim mình đang đập rất mạnh. Chuyện gì đang xảy ra? Bà gượng dậy, Trân Trân phải chạy lại đỡ mẹ:

- Có lẽ...- Bà ngập ngừng.

- Có lẽ ta không còn sống lâu được nữa...

- Mẹ! - Hai cô gái cùng đồng thanh.

- Im lặng nghe ta nói nào...khụ khụ! - Bà lại ho.

- Trại mồ côi An Dương, có lẽ ta sẽ nhờ " người đó" trông nom dùm rồi.

- Người đó? - Dương Lạp ngạc nhiên.

- Chính là mẹ con. Hoàng Hậu Thái Hoa.

Cô sững người, sao bà ta lại liên quan đến chuyện này, mọi điều bí mật trước giờ cô không hề biết.

- Trước giờ, vốn trại mồ côi không thể tồn tại được vì nó đã quá tồi tàn, có lúc ta tưởng không thể chống đỡ nổi nữa thì mẹ con đã viện trợ tất cả mọi khoản chi phí. Nên trại mới được như bây giờ.

- Sao bà ta lại làm thế? - Trân Trân hỏi.

- Điều đó ta cũng không thể biết được...Nhưng bà ấy...là ân nhân của lũ trẻ...và cả ta...

- Vậy tại sao...bà ta...lại bỏ rơi con...và anh Phong? - Dương Lạp đã không thể kiềm chế trước những thắc mắc trong lòng.

- Vì hoàn cảnh ép buộc thôi con...Lúc ba con mất, bà ấy đã rất suy sụp, nhưng khi gặp được Bệ Hạ bây giờ, bà ấy dường như tìm được tình yêu ban đầu, và hai người đã rất yêu nhau. Cho đến khi Cố Hoàng Hậu mất, bà ấy đã đồng ý tái hôn với Bệ hạ nhưng Thái Hậu lại không đồng ý đem hai con theo...Họ muốn mẹ con là gái đồng trinh...

- Vậy ư? - Giọng Dương Lạp tuyệt vọng, cô đã chờ bà ta như vậy, mà bà ta nỡ lòng nào bỏ đi tìm hạnh phúc riêng.

- Con hãy tha thứ cho bà ấy...khụ khụ...



- Không...bà ta...không xứng...hu hu hu hu...

Dương Lạp chợt khóc lớn, cô cảm thấy bao uất ức cứ thế tuôn trào theo dòng lệ mặn đắng. Sự héo mòn chờ đợi của một đứa trẻ mồ côi với mẹ của nó...ai có thể hiểu được, không đứa trẻ nào không ham muốn tình yêu của cha mẹ, nó là tất cả, là thứ duy nhất an ủi tâm hồn non nớt của chúng. Vậy mà...vậy mà họ lại nhẫn tâm, nhẫn tâm dứt bỏ đứa con mang nặng đẻ đau của mình để đi tìm thứ hạnh phúc ích kỉ bản thân, như vậy đâu xứng đáng làm cha mẹ...

Trân Trân ôm lấy Dương Lạp khóc theo, chính bản thân cô gái bên ngoài luôn tỏ ra mạnh mẽ này cũng vô cùng yếu đuối, cô cũng như Dương Lạp, ba mẹ cô đã không một lời mà bỏ rơi cô. Cho đến bây giờ, cô còn không biết họ là ai nữa. Điều đó thật quá bất công.

Bây giờ Dương Lạp mới để ý, toàn thân và mặt mẹ ướt đẫm mồ hôi, đôi môi trắng bệch, dường như bà đã rất cố gắng để nói rõ từng câu, từng chữ cho hai đứa. bỗng một chàng ho dài và dữ dội, máu hộc ra từ miệng bà, ướt đẫm tấm nệm phía dưới...

- Cấp cứu, gọi cấp cứu...

Tiếng gọi thảm thiết của hai cô gái khiến cả bệnh viện rối tung lên, người người nườm nượp chạy kín cầu thang. Và mẹ cô được đưa vào phòng cấp cứu, hồi hộp, tim đập loạn nhịp, hai cô gái thở hổn hển ngồi tại băng ghế người nhà, họ không ngừng khóc, đến khi ngủ thiếp đi vì quá mệt mỏi...

Trong tiềm thức mình, hai cô không ngừng khấn vái trời phật sẽ cho mẹ qua khỏi, sẽ không cướp mẹ ra khỏi cuộc đời này...

Tiếng cửa phòng bật mở, bác sĩ bước ra, mồ hôi ướt đẫm trán, Dương Lạp và Trân Trân bừng tỉnh, hai cô gái chạy vội đến, hốt hoảng hỏi:

- Mẹ cháu sao rồi, Bác sĩ?

- Tôi xin lỗi...Chúng tôi đã cố hết sức...!

Dương Lạp và Trân Trân sững người, ông ấy đang nói gì vậy, sao lại có chuyện này. Cái gì mà xin lỗi? Cái gì mà đã cố hết sức? Ông ấy đang đùa mà. Dương Lạp nhìn vào trong, cô ngã quỵ xuống, cái người đang bị phủ khăn trắng lên mặt kia là ai? Đâu phải là mẹ?

Mọi thứ trở nên trắng xóa, cô thấy đầu óc mình choáng váng và cô chìm vào cơn bất tỉnh...Trong giấc mơ, cô thấy mình gặp lại mẹ, bà vẫn như vậy, vẫn dáng người quen thuộc, vẫn khuôn mặt phúc hậu với nụ cười dịu dàng, bà vẫy tay với cô, cô khóc òa, với tay chạm vào bà, nhưng cứ khi sắp chạm được thì bà lại vỡ tan vào không khí, khiến cô gào khóc gọi tên mẹ trong tuyệt vọng, nhưng bù lại, xung quanh tĩnh mịch, không một ai trả lời cô, không có mẹ, chỉ có cô một mình trong bóng tối dày đặc.

" Tiểu Lạp, tiểu Lạp..."

" Có ai đó đáng gọi mình...mơ hồ quá..."

" Tiểu Lạp, Tiểu Lạp, tỉnh lại đi..."

Có bàn tay đang lay mạnh người cô, cô cảm thấy rất khó chịu, muốn thoát ra khỏi bóng tối này...Và rồi cô bừng tỉnh, xung quanh là Trân Trân, Chu Thiên và...cả anh. Đây là bệnh viện, cô đang nằm trên giường và mọi người hết sức lo lắng nhìn cô. Bất giác cô hét lên như kẻ mê sảng:

- Mẹ đâu? Mẹ sao rồi?

Trân Trân phải ấn người cô xuống:

- Bình tĩnh nào Tiểu Lạp...

- Nhưng mẹ đâu? Trân?

Trân Trân không nói gì, cô cúi gằm mặt, đôi mắt hết sức thảm thương. Điều ấy cũng đủ để Dương Lạp hiểu...

Mẹ đã mất...

Nhưng cô không thể chấp nhận sự thật phũ phàng này...Cô muốn ngủ...rất mệt mỏi. Nhưng không khí thật ngột ngạt, tốt nhất cô nên ra ngoài hít thở bầu trời yên lành thì hơn. Bệnh viện An Dương rất rộng lớn, phía bên trái khu nhà hồi phục còn có cả một công viên với bãi cỏ xanh mát cho mọi người nghỉ ngơi nữa. Dương Lạp tìm một chỗ khuất dưới tán cây râm mát ngồi, những cơn gió hòa cùng mùi hoa thơm thoang thoảng làm tâm trạng Dương Lạp khá hơn. Cố nhắm mắt mặc kệ thiên nhiên đang tỏa sắc rực rỡ, cô muốn quên đi tất cả mọi chuyện vừa xảy ra. Vừa thiêm thiếp được một lúc thì có cái gì lành lạnh chạm vào má cô, cô bừng mở mắt, hóa ra là Hoàng Hiểu Vương.

- Em ổn chứ?

- Vâng.

Hoàng Hiểu Vương ngồi xuống cạnh cô, bây giờ cô mới để ý, mái tóc anh nhuộm lại thành màu đen từ bao giờ, nó cũng được để gọn gàng hơn giúp khuôn mặt thanh tú của anh càng đẹp hơn, cô thở dài:

- Anh xuống đây bao giờ vậy?

- Ngay sau khi nhận được tin của mẹ, anh đã tức tốc về đây ngay.

Cô im lặng, có vẻ cô vẫn không thể xóa bỏ được sự gượng gạo này. Nhưng bây giờ cô vẫn phải đối mặt với anh ấy- anh trai mình. Nhìn những tán lá cây rung rinh trong cơn gió vô hình, cô thấy trái tim của mình đang đập liên hồi, thứ cảm xúc này vẫn không thể xóa bỏ hay sao? Ngồi được một hồi lâu, chợt Hoàng Hiểu Vương đứng dậy, dang tay với Dương Lạp:

- Chúng ta đi ăn trưa được chứ?

Cô lẳng lặng nắm lấy tay anh và tiến về phía nhà ăn, ở đó đang có Trân Trân và Chu Thiên đứng chờ sẵn. Bốn hộp cơm nóng hổi mở ra, Dương Lạp ngồi nhìn thất thần, cô không có tâm trạng để ăn. Bốn người không nói với nhau câu gì, họ chỉ cắm cúi với những suy nghĩ của riêng mình mà không ai có thể biết, tuy nhiên, tất cả đều chứa đựng một nỗi buồn man mác.

Vậy mà cũng đã 1 giờ chiều, mưa bay nhè nhẹ trên những ô cửa kính, mưa mang theo kí ức đầy đau khổ và sự mất mát không thể bù đắp được. Mưa khiến quang cảnh trở nên thật mờ nhạt, thật mông lung. Ánh nắng cuối cùng vụt tắt sau nhưng rạng mây thưa thớt, nhường chỗ cho sương mù phủ kín. Có bóng bốn người đang bước đi thật chậm rãi trong màn sương mờ.

Chiều tà. Trại trẻ mồ côi An Dương đông nghịt người, mọi người cùng đến để thăm viếng người đã khuất, để tỏ một chút lòng thành của mình. Mưa khiến lũ trẻ phải trú trong nhà, chúng không hiểu chuyện gì đang xảy ra, đôi mắt đầy hoang mang tìm kiếm mẹ trong vô vọng. Có rất đông phóng viên, có điều gì cuốn hút ở buổi tang lễ này khiến cho họ đến đông như vậy? Trừ khi có những thành phần tai to mặt lớn cũng đến dự. Đúng lúc đấy thì đám Dương Lạp đến nơi, vừa thấy họ, đám trẻ đã nhộn nhạo cả lên, vẫy tay loạn xạ:

- Chị Lạp, chị Trân, anh Thiên, và anh....?

Hoàng Hiểu Vương khẽ xoa đầu cậu nhóc, mỉm cười:

- Anh là Dương Phong đây mà!

Chúng ngây ra một hồi rồi phá lên cười:

- Đúng là anh rồi!

Trong một phút chứng kiến đó, tự nhiên Dương Lạp thấy bóng anh như hiện về ngay trước mắt, cô cũng muốn cười, muốn sà vào lòng anh như thuở còn bé, nhưng bây giờ mọi chuyện đã khác rồi.

Bỗng Hoàn Hoàn kéo tay Dương Lạp, mắt sợ sệt:

- Chị ơi! Sao lại đông người thế ạ? Em sợ!

Dương Lạp thấy xót xa quá, cô ngồi xuống nắm tay cậu bé, cười dịu dàng:

- Không sao đâu! Em đừng lo lắng, có bọn chị ở đây nữa mà!

Rồi cậu bé cười toe toét với cô và chạy lại chỗ tụi trẻ đang đứng. Một tiếng micro lớn vang lên:

- Xin mời mọi người tập trung về phía trước đây.

Mọi người cùng tự họp về phía tiếng nói vừa cất lên, ai nấy đều thắc mắc.

- Thưa quí vị, ngày hôm nay - 25 tháng 4 năm 2013, ngày mà một người bạn của chúng ta đã đi về với cõi tiên, và chúng ta có mặt tại đây là để tỏ lòng thương nhớ sâu sắc với bà ấy. Hãy dành một phút để tưởng niệm bà ấy - Ngô Thái Doãn.

Và không gian im lặng tĩnh mịch, trong không khí ngột ngạt thoang thoảng mùi khói hương, một phút trôi qua là cả một dòng cảm xúc dạt dào dâng, một phút để thước phim kỉ niệm với mẹ trôi qua trong đầu Dương Lạp, một phút để cô quặn lòng vì những muộn lỗi lầm màng trước kia, một phút để cô nhận ra mình cần mẹ như thế nào? Một phút ấy, trôi qua thật nhanh...Mọi người ai cũng buồn rười rượi, họ nói với nhau vài câu hỏi thăm rồi nhanh chóng ra về tiếp tục cuộc sống của mình. Cuối cùng chỉ còn lại vài người, đó toàn là những khuôn mặt quá đỗi quen thuộc, quen đến mức cô không muốn gặp một chút nào. Họ ngồi quây quanh một chiếc bàn tròn, nhìn nhau chằm chặp. Thầy hiệu trưởng trường phổ thông Hòa Diện vẫy tay gọi Dương Lạp:

- Các em, lại đây một chút, chúng ta có chuyện muốn nói!

Khi đám Dương Lạp đã ngồi vào vị trí của mình, Thầy đưa cho mỗi người một li nước và nói:

- Chia buồn cùng các em.

Họ gật đầu cảm ơn thầy, tiếp đó, bà Hoàng - Mẹ của Hoàng Hiểu Vương nghiêm giọng:

- Chúng tôi rất tiếc, tuy nhiên, từ sau khi bà Ngô mất, trại trẻ này sẽ trở thành vô chủ, vậy hôm nay, tôi mong có thể đưa lũ trẻ lên thành phố và sáp nhập với trại trẻ lớn hơn ở Nhị Hà. Đây là điều kiện tốt để các em có thể tiếp thu được nhiều thứ mới hơn và cuộc sống cũng thoải mái hơn, và nhất là dưới sự bảo lãnh của nhà tôi.

Dương Lạp và Trân Trân giật thót mình, bà ta đang nói gì vậy? Đây là nơi đã gắn bó với tụi trẻ từ rất lâu, việc đưa chúng đi là một điều hết sức vô lí, vậy khác nào ép bỏ chúng từ bỏ quê hương của mình.

Không kìm nổi cơn phẫn nộ, Dương Lạp đứng phắt dậy:

- Xin lỗi nhưng cháu không thể đồng ý, đây là quê hương của chúng, là nơi nuôi dưỡng tụi trẻ, việc này thật quá đáng. Với lại cháu cũng không đồng tình là dưới sự bảo lãnh của họ Hoàng.

- Cháu bình tĩnh nào! - Ông thị trưởng tỉnh An Dương phải kiềm chế Dương Lạp và bắt cô ngồi xuống.

- Đúng vậy, nếu dưới quyền nhà họ Hoàng, tụi trẻ sẽ có tương lai tốt đẹp hơn. Điều đó quá tuyệt đúng không? - Thầy hiệu trưởng chen lời.

- Vậy tôi sẽ nhận trại trẻ này.

Một tiếng nói cất lên và tất cả đổ dồn ánh mắt về phía đó, ra là Hoàng Hậu Thái Hoa.

" Cái gì? Bà ta đang nói gì vậy? Sẽ nhận trại trẻ này sao? Bà ta đâu đủ tư cách làm điều đó, một người mẹ sẵn sàng hi sinh máu mủ của mình vì hạnh phúc riêng thì làm gì có quyền đụng đến lũ trẻ, đến nơi đã nuôi dưỡng chính hai đứa con của bà ta, bà ta không cảm thấy xấu hổ sao!" Dương Lạp thầm nghĩ trong đầu.

- Mọi người có ý kiến gì sao? Tôi sẽ tiếp tục tài trợ cho nơi này. Cô không đồng ý sao Chu Diễm?

Ánh mắt bà Hoàng sắc lạnh, dường như hoàng hậu Thái Hoa đã cướp mất miếng mồi ngon của bà ta.

- Cô...! Đồ cáo già!- Bà Hoàng gằn giọng.

- Các người thôi hết đi!

Lúc này ông Hoàng mới lên tiếng, khuôn mặt tối sầm:

- Các người coi đây là đâu hả? Đây là đám tang chứ không phải cái thị trường của hai người.



Dương Lạp chợt thấy cảm phục người đàn ông này, ông ta thật sự đã nói ra suy nghĩ của cô rồi.

Hai người phụ nữ im bặt, chứng tỏ lời nói của ông ấy rất có trọng lượng. Dương Lạp thầm cảm kích. Nhưng dù gì thì ông ta cũng là người đã cướp mất anh trai cô.

Sau một hồi im lặng, bỗng dưng không một lời từ biệt, mọi người bỏ về mỗi người một phía, Dương Lạp vẫn chưa hết ngạc nhiên thì xung quanh đã chẳng còn ai, trừ Trân Trân, Chu Thiên, Hoàng Hiểu Vương và Hoàng Hậu Thái Hoa. Cô nhăn mặt rồi bỏ đi ra một chỗ vắng người, đằng sau trại trẻ là nơi ấy, nơi cô vẫn thường xuyên ngắm nhìn bầu trời xanh cao vút và suy nghĩ. Đang thỏa mình trong những cơn gió đem theo mùi thơm thoảng thoảng của loài hoa không tên thì có một giọng nói rất khẽ vang lên:

- Con đang nghĩ gì thế?

Dương Lạp giật mình ngước nhìn, ngày hôm nay bà ta trông vẫn như vậy, vẫn mái tóc dài được búi gọn ra sau, cùng bộ quần áo màu đen quý phái, cô giả lơ.

- Con vẫn còn giận ta sao?

Một nụ cười nhạt nở trên môi Dương Lạp, cô thấy từng lời bà ta phát ra toàn là giả dối cả mà thôi. Bỗng bà ngồi xuống cạnh cô, lấy tay xoa mái tóc cô, cười dịu dàng:

- Tóc của con gái mẹ đẹp quá!

Bất giác tim Dương Lạp rung lên, cô không hiểu thứ cảm xúc lúc này nữa, cô cảm thấy khóe mắt đã bắt đầu cay cay, cô hất mạnh tay bà:

- Bỏ ra.

- Mẹ xin lỗi! - Ánh mắt bà thoáng buồn.

Tim Dương Lạp đập thình thịch, một góc gì đó trong tâm hồn chi chít tổn thương của cô đang gào thét thảm thiết, nó muốn cô chạy đến ôm lấy người mẹ ruột của mình, để mẹ có thể thủ thỉ vào tai cô những lời ru ngọt ngào nhất, thế nhưng, ý thức cô thì không cho phép làm vậy. Cô vẫn không đủ can đảm tha thứ cho bà ấy. Cô biết phải làm thế nào bây giờ?

Một lúc lâu sau, Dương Lạp thấy bà ta không nói gì bèn quay sang thì chỉ thấy bên trên ghế để lại một phong bì trắng. Bà ấy đã đi rồi. Cô cầm lên, tò mò đọc: “ Gửi con gái của mẹ, hãy đọc trong tâm trạng thoải mái con nhé!” Một làn gió khẽ thổi qua, Dương Lạp thấy lòng nhẹ hẳn, đây là bức thư mà mẹ để gửi cho cô, cô có nên đọc ngay bây giờ hay không? Nhưng hôm nay là ngày giỗ của mẹ, cô thấy lòng đau thắt, phát hiện đã chập choạng tối, cô nhanh chóng trở lại khu nhà chính. Vừa đến nơi thì đã thấy Hoàng Hiểu Vương đang ngồi giữa lũ trẻ, anh đang thì thầm nói gì đó.

- A....Chị Lạp!- Một đứa trong đám trẻ kêu lên.

- Ờ...chào các em...! - Dương Lạp lại gần ngồi cạnh lũ trẻ.

- Chị đi đâu giờ mới về vậy ạ?

Dương Lạp thấy lũ trẻ hình như chưa biết truyện nên ôn tồn hỏi:

- Các em ăn cơm chưa? Tối rồi, nên ngủ đi!

- Chúng em chưa muốn ngủ đâu, anh Vương đang kể truyện mà.

Cô quay sang nhìn cậu, nhưn cậu lại không nhìn cô, điều đó thấy cô hơi buồn một chút. Cô nhanh chóng vỗ vào lưng một thằng bé:

- Ngoan nào, đi ngủ đi, không ngáo ộp bắt đấy nhé.

Chợt thằng bé quay sang ánh mắt non nớt nhìn cô:

- Chị! Mẹ đang bệnh ạ?

Cô giật nảy mình:

- Sao có chuyện đó?

- Anh Vương bảo mẹ đang mệt, nên tạm thời không ở với chúng em nữa. Sẽ có ngươi khác đến trông chúng em.

Cô nghi hoặc nhìn Hoàng Hiểu Vương, cậu khẽ mỉm cười với cô.

- A phải, đúng rồi, các em đừng lo lắng nhé.

Lũ trẻ bối rối gật đầu rồi líu ríu kéo nhau vào phòng ngủ, để hai anh chị nói chuyện.

Lúc này không gian im lặng lạ thường, hai người lặng lẽ nhìn nhau, không nói gì. Một lúc, Hoàng Hiểu Vương ra hiệu cho Dương Lạp ra ngoài sân nói chuyện, tránh làm lũ trẻ tỉnh giấc.

Ngoài trời chỉ có ánh sáng dìu dịu của vầng trăng ẩn lấp sau những rặng mây thưa thớt, cơn gió đìu hiu se se lạnh, Dương Lạp thấy hơi hơi lạnh, giọng cô run run:

- Tiểu Trân và Tiểu Thiên đâu?

- Họ kéo nhau xuống dưới núi rồi.

Mắt Dương Lạp sáng rực lên, cả ngày nay cô thấy rất oải mình, cũng muốn xuống dưới đó cho khuây khỏa:

- Vậy chúng ta cũng xuống đi.

- Nhưng...!

- Có chị Diệp trông hộ lũ trẻ rồi, chị ấy đang ở buồng dưới.

Nói vậy Hoàng Hiểu Vương mới yên tâm, anh cùng Dương Lạp xuống núi. Con đường vắng lặng, hai hàng cây rung rinh tạo thành thứ âm thanh xào xạc lạnh gáy, Dương Lạp níu vào tay Hoàng Hiểu Vương:

- Anh...lạnh quá.

Cậu được nước cốc vào đầu cô:

- Nhát chết.

Cô bĩu môi nhìn anh rồi hỏi đều đều:

- Sao anh nói dối tụi nhóc?

- Nếu chúng biết sự thật sẽ rất khó khăn. - Cậu thở dài thườn thượt.

Dương Lạp cũng hiểu nên cô gật đầu, một tiếng gió lại thổi qua, Hoàng Hiểu Vương xem đồng hồ: 7 giờ 38 phút. Muộn rồi.

Đã đi được quá nửa đường. Cô thấy hơi choáng váng, tự nhiên đầu đau buốt, chân cô ríu lại, phải bấu chắt vào tay Hiểu Vương, cậu lo lắng dừng lại hỏi:

- Em sao vậy?

- Em...

Cô chỉ kịp nói một câu thì trời đất như quay cuồng, xung quanh tối sầm lại, cô không còn hay biết gì nữa...

Khi tỉnh lại thì cô đã thấy mình đang nằm trên giường bệnh, xung quanh sáng lóa, nhưng ngoài trời thì vẫn tối, nhìn trăng cô đoán đã một, hai giờ đêm rồi. Thấy người vẫn như lả đi, trong phòng không có ai, cô chới với:

- Có ai không...?

Không ai trả lời mà chỉ vọng lại bốn bức tường. Cô bắt đầu cảm thấy sợ hãi, bờ vai run run, sự im lặng này thật đáng sợ làm sao. Cô dáo dác tìm khắp nơi, nhưng không có dấu hiệu của con người. Bỗng có tiếng bước chân càng lúc càng vang to hơn, lộp cộp trên sàn nhà, Dương Lạp thấy tim mình đập thình thịch, mồ hôi tuôn nhễ nhại trên cơ thể, cô tự nhủ tất cả chỉ là tưởng tượng mà thôi. Rồi bỗng cửa phòng bật mở, cô hét lên thất thanh khi thấy một cô gái mặc áo trắng, đội mũ trắng, bịt khẩu trang trắng và đeo cả giày trắng. Cô y tá nghe vậy giật mình, quay ra ngơ ngác nhìn Dương Lạp đang mặt trắng bệch nằm thở hổn hển trên giường:

- Em sao vậy?

Cô y tá lại gần trấn an Dương Lạp, cô giờ mới bình tĩnh lại được:

- Em xin lỗi...em tưởng chị là...

Chị y tá cười khúc khích, lấy cho Dương Lạp một cốc nước rồi vỗ vào vai cô:

- Em nhát quá thế!

Dương Lạp chợt nhớ ra điều gì đó, quay sang hỏi chị y tá:

- Sao em lại ở đây hả chị?

Chị ý ta vừa chỉnh lại ống truyền vừa nói với cô:

- Một cậu trai đưa em vào đây, hình như em bị ngất thì phải. Từ sáu tiếng trước rồi.

- Vậy giờ anh ấy đâu?

- Hình như đang ngồi dưới bàn tiếp tân của mấy cô nhân viên.

Dương Lạp thở phào nhẹ nhõm, cô nằm xuống giường, chị y tá trước khi đi ra khỏi phòng còn nói vọng lại:

- Để chị gọi cậu ấy.

Và rồi căn phòng lại tĩnh lặng, Dương Lạp thấy bớt sợ hơn, cô yên tâm chìm vào giấc ngủ.

Khi Hoàng hiểu Vương lên thì Dương Lạp đã ngủ, cô ngủ một cách rất ngon lành, môi còn khẽ chép nữa, trông rất đáng yêu. Cậu khẽ nắm tay em...lòng bùi ngùi...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kẹo Bạc Hà

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook