Kẻ Sát Nhân

Chương 8: Cắm Trại (Phần 1)

Ngọc Đen (Rinny)

21/10/2015

-Phụt... Cái gì???

Thúy Hồng đang uống nước, nghe Dương Lịch Hi thông báo thì một chiêu phun hết ra! Không phải chứ? Mười năm có một chuyến cắm trại sao?

-Ngày mai cả trường Dương Đức đi cắm trại ở núi Sương Linh. Cô có cần phun hết nước ra không?

-Không! Không thể cắm trại! Anh không thể cho cắm trại!

Thúy Hồng mếu máo bấu lấy cánh tay Dương Lịch Hi. Lập tức như có một luồng điện giật khắp các chi, tim đập thình thịch thảng thốt. Anh giật mình, nhíu mày vừa thấy khó hiểu vừa thấy lúng túng. Môi tự nhiên run bần bật.

-Vì... Vì sao không thể?

-Là Ngô Nữ Thục Nguyên!

Thúy Hồng khóc oa lên. Là vì Ngô Nữ Thục Nguyên, chính nhờ Ngô Nữ Thục Nguyên mà cắm trại đã trở thành cơn ác mộng đối với cô! Năm mười sáu tuổi, lần đầu tiên trường tổ chức đi cắm trại, Thục Nguyên háo hức đến mức không ngủ được. Thế mà sáng hôm sau vẫn còn sức mà huyên thuyên đủ thứ trong khi ai cũng mệt vì phải di chuyển nhiều. Chưa hết, tối đến, Kẻ Sát Nhân lôi đầu cô dậy đi thám hiểm khu rừng. Khỏi phải nói là khu rừng đó phong phú đến mức nào, rắn rết sâu bọ sói lang, hổ báo, tất cả đều nồng nhiệt chào đón hai người họ. Trái ngược với vẻ hoảng hốt bỏ chạy tán loạn của cô, Thục Nguyên lại thích thú cười khúc khích. Đến giờ cô vẫn giữ kỉ niệm của cuộc đời mình: bộ đồ thể thao bị cào cấu, chiếc mũ màu đen bị cắn xé tơi tả và một đôi giày bị rớt phần đế.

Đó có phải ác mộng không? Là đại ác mộng a!

Chính là... ngày cắm trại ấy vẫn ung dung tới...

-Hôm nay cắm trại, là lá la, hôm nay cắm trại, la lá là... Thúy Hồng, sao mi run thế? Bị ốm à?

Thục Nguyên ngây thơ hỏi. Còn hỏi được nữa hả? Là kẻ nào đã khiến lão nương rơi vào thảm cảnh như thế này? Thúy Hồng, trong lòng ai oán, hỏi thăm tổ tông nhà Kẻ Sát Nhân còn ngoài mặt thì mỉm cười trấn an:

-Không sao.

-Tốt rồi! A, xe đến kìa.

Xe đến kìa, xe đến kìa, chuyến xe tử thần đã đến rồi kìa! Thúy Hồng khóc không ra nước mắt, miễn cưỡng lê đôi chân đứng không vững của mình lên xe, mồ hôi lạnh túa ra ướt cả áo.

-Ngồi cạnh ta đi!

Thục Nguyên vui vẻ vẫy tay, mới lên tiếng đã thấy Thúy Hồng nhanh chân ngồi xuống chỗ còn trống bên cạnh Dương Lịch Hi.

-Ta ngồi đây cũng được.

Đương sự nói với con bạn, rồi quay sang cái người đang trợn tròn hai mắt kia mà cầu cứu. Chiêu cầu cứu lập tức có hiệu quả, cái người đó chớp mắt vài cái rồi phủi phủi... cho qua.

Thục Nguyên thấy hai người kia "hợp nhau" đến thế nên cũng không ép, an phận ngồi chống cằm nhìn bên ngoài. Chợt thấy động, cô quay sang thì bắt gặp Dương Tuấn đang mặt dày ngồi ngay bên cạnh.

-Sao cậu ngồi đây?

-Hết chỗ. Phiền cô sao?

Tài sản công cộng, cô không có quyền đuổi người ta đi nên đành mặc kệ. Chỉ là, những kẻ từng bị cô hành hung thường chạy mất dép chứ không dám quay lại. Chứ còn chạy tới như thường thì Dương Tuấn là "người tiên phong".

-Đừng nhìn tôi bằng ánh mắt đó. Tôi có phải người ngoài hành tinh đâu.

-Anh không sợ sao?

Dương Tuấn bật cười như được nghe chuyện cười. Lắm lúc cô không hiểu sao cậu ta lại thích cười đến vậy. Nếu là muốn mấy XX kia đổ nghiêng đổ vẹo thì xin chúc mừng, thành công không ngoài mong đợi!

Dương Tuấn nhìn cô bằng ánh mắt ma mị, nét cười vô cùng quyến rũ, tỏa ra ánh sáng kì lạ, như muốn hút người đối diện vào đó. Nhưng ma mị kiểu gì cũng không bằng Lưu Thiên Vũ, muốn so đo với Tiểu Vũ của cô thì cậu ta thua xa!

-Việc gì tôi phải sợ?

-Cậu không sợ cũng được thôi. Có điều, cậu chỉ cần quay mặt sang một chút thôi...

Bởi trong xe, muốn có kiểu trạng thái nào liền có như yêu cầu. Hết thèm thuồng, si mê đến đào hoa, lấp lánh và còn cả vô số viên đạn bắn như súng trường từ về phía Thục Nguyên. Cấp độ hâm mộ của những nữ nhân ấy lên level đến chóng mặt, không muốn nói khoa trương, nhưng thực sự là vô cùng kinh khủng. Rốt cuộc là sức hút của Dương Tuấn quá lớn hay quần chúng quá cuồng nhiệt đây?

Đương sự rất thức thời mà ngậm miệng lại, ngoan ngoãn ngồi đọc sách. Thục Nguyên im lặng lắng nghe động cơ chạy êm ái, hướng mắt về phía bên ngoài khung cửa kính. Cảnh vật băng băng lướt qua, không có gì dừng lại, chẳng giống với tâm trạng cô lúc bấy giờ. Tâm trí của cô á? Bây giờ đang dồn cả vào những kí ức của ngày hôm qua rồi...

-Tiểu Vũ, chúng ta đi khu vui chơi đi!

-Không.

-Đi mà!

-Không.

-Tiểu Vũ, một lần thôi!

...

Lằng nhằng dây dưa cả buổi, rốt cuộc Lưu Thiên Vũ cũng phải đưa Thục Nguyên đi chơi.

-Cô thích đi đến vậy sao?



Thực ra thì cô cũng chẳng thích lắm. Nhưng Thúy Hồng nói nam chính và nữ chính luôn có một buổi hẹn hò như thế này để "tu dưỡng tình cảm".

-Huống hồ mi còn đi tỏ tình nữa. Sự lựa chọn thông minh nhất chính là khu vui chơi.

Chính vì vậy, Thục Nguyên lấy hết dũng khí, quyết định tỏ tình vào hôm nay!

Trời xanh, không mây, nắng dịu, không gắt cũng không quá nhạt, phi thường tốt. Thời tiết cũng giúp cô tự tin lên mấy phần.

Nhưng rốt cuộc, cô vẫn run như cầy sấy.

Lỡ thất bại thì sao? Lỡ bị từ chối thì sao? Lúc đó cô ôm mặt khóc lóc hay thất thiểu chạy về?

-Không vào à?

Sợ quá!

Thục Nguyên nặng nề bước xuống xe, tim đập bùng bùng hồi hộp. Cô Nàng Tiềm Thức Tâm Lý vỗ vỗ vai an ủi rồi chạy đi đâu mất. Hừ, lúc cô bế tắc thì lủi đi, lúc cô thất bại lại chạy ra trêu chọc. Tiềm Thức cũng có vấn đề sao?

-"Ngươi mới có vấn đề ấy. Ta đi lấy popcorn xem kịch hay."

Được rồi, cô không muốn nói về con nhỏ tiềm thức chết tiệt đó nữa, chỉ tổ tức nghẹn chết!

Bước đầu tiên của kế hoạch là tỏ ra đáng yêu!?

Thúy Hồng cắn hạt dưa, vứt vỏ lung tung trên sàn. Ngón tay trỏ giơ ra đến trước mặt Thục Nguyên, nói với vẻ nghiêm trọng:

-Mi phải tỏ ra dễ thương, tỏ ra hứng thú với mấy thứ trong khu vui chơi là ok rồi! Nam chính lạnh lùng thì thường thích mấy kiểu tiểu bạch thỏ đáng yêu chứ không thích kiểu máu me, chết chóc như mi đâu!

Mấy thứ trong công viên chỉ dành cho con nít thôi. Bảo cô tỏ ra hứng thú thì có hơi buồn nôn. Nhưng Thúy Hồng đã nói thì chắc chắn hiệu nghiệm, đáng để cô thử xem sao.

-Tiểu Vũ, chúng ta chơi cái đó đi!

Cô Nàng Tiềm Thức Tâm Lý nhảy dựng lên, làm rơi cả túi bỏng ngô.

-"Chắc không vậy?"

Cô cũng không chắc nữa, chỉ vô tình nhìn thấy nên... Mà giờ đã an phận lên rồi thì còn làm được gì nữa? Lưu Thiên Vũ ngơ ngác hỏi:

-Đây là cái gì?

-Tàu lượn siêu tốc.

Tàu lượn siêu tốc là một trò chơi mang tính vừa giải trí, vừa mạo hiểm, mang lại cảm giác mạnh và tuyệt đối không phù hợp với người yếu tim hay người mắc chứng sợ độ cao hoặc tốc độ.

Nhưng Thục Nguyên lại sợ độ cao...

-A!!! Mẹ ơi! A!!! Cho tôi xuống! A!!!

Gió không ngừng rít gào bên tai, tàu xe hết lên lại xuống, thật khiến cho người ta không ngừng nghĩ về viễn cảnh tai nạn. Lần đầu tiên trong đời, Thục Nguyên sợ đến khóc thét, mặt mày xanh lét như tàu lá chuối, giọng khản đặc đi!

Thế còn... Lưu Thiên Vũ?

Cười phớ lớ như trước gió xuân!

Đẹp quá!

Quên cả sợ hãi, cô ngẩn người ra nhìn. Tiểu Vũ cười rất tươi, giống như nở hoa, trái ngược với vẻ lạnh lùng như âm ty thường thấy. Tiểu Vũ khi trẻ con trông còn đáng yêu hơn em bé nữa, thuần khiết mà quyến rũ, đúng là không thể cưỡng lại! Hai mắt cô sáng lấp lánh, mông lung si ngốc, hai má đào đỏ hồng, chỉ có thể dùng hai từ: háo sắc...

-Cô bị sốt à?

-...

-Thục Nguyên!

-À... Không có gì... Chúng ta đi chơi tiếp! Ha ha...

-"Đúng là mất mặt!"

Cô Nàng Tiềm Thức Tâm Lý đấm vào vai cô cái bốp. Cô liếc mắt, đánh trả lại. Xì! Mất mặt cái rắm! Chỉ là... Ai bảo Tiểu Vũ dễ thương quá làm gì? Như thế là cô trân trọng nghệ thuật, không phải háo sắc!

Thục Nguyên bĩu môi, chiến tranh lạnh với Tiềm Thức, căn bản không để ý Thiên Vũ bị cô nắm tay, lẽo đẽo theo sau. Cái dáng cao lớn lúng túng tỏ ra lạnh lùng đến là tội nghiệp. Cô có cần phải tự nhiên quá như thế không?

Tỏ ra lạnh lùng không xong, Lưu Thiên Vũ rụt rè nắm lấy bàn tay của cô. Tay cô ấm áp như mùa xuân, mang đến cảm giác bình yên, hạnh phúc đến lạ. Hơi ấm này làm anh nhớ đến Vương Mĩ Anh.

Đúng vậy, anh không sao quên được mối tình đầu say đắm đó, trong lòng, tuy lửa hận đã giảm nhưng vẫn còn nhớ nhung. Càng nhớ đến, càng thấy sợ hãi.



Sợ yêu.

Khi yêu, chắc chắn phải đau khổ, càng yêu nhiều lại càng đau đớn. Mà cảm giác đau đớn bám dai như đỉa đói đó, anh vốn dĩ đã trải qua rồi. Khổ sở còn hơn cả địa ngục, nói bao quát là chết đi sống lại, sống lại chết đi, lẩn quẩn mãi như thế mà nhẫn tâm dày vò con tim kẻ trong cuộc. Rượu, ma túy, thuốc lá, dù khó nhưng vẫn bỏ được, còn cái thứ cảm giác đó lại đeo đẳng, khắc sâu vào trong tâm khảm, muốn bỏ cũng không bỏ được, đành ôm mãi vào lòng mà lẳng lặng chịu đựng.

Chính thế, anh không muốn yêu nữa.

Nói thẳng ra, anh quá hèn nhát để làm tấm bia cho cung tên của Thần Cupid một lần nữa, bán tim cho kẻ hai mặt như tình yêu thì chỉ chịu thiệt! Anh chỉ muốn yên ổn một mình thôi. Anh không cần hạnh phúc, phụ nữ lại càng không! Hạnh phúc làm chi để phải trả giá bằng đau khổ?

Thiên Vũ buông tay Thục Nguyên ra, đứng như trời trồng.

Thục Nguyên quay người lại, nghi hoặc nhìn Tiểu Vũ.

-Tôi rất bận, về thôi!

Sự thay đổi đến chóng mặt làm Ngô Nữ Thục Nguyên nhất thời đần ra không hiểu. Bóng dáng Lưu Thiên Vũ giống như là hãi hùng bỏ chạy, hấp tấp, vội vã, bước những bước thật dài khiến cô có cảm giác mình sẽ không đuổi kịp. Tại sao lại vội vàng như thế? Cô đã làm gì sai sao?

-Nhưng, chúng ta mới tới...

-Về thôi!

Phút chốc, cô có cảm giác như bị bỏ rơi, như một nhân viên bị sa thải mà không biết lý do là gì, thất thần ôm hộp giấy đứng trước con đường tấp nập, sau lưng là tòa nhà công ty cao ngất. Cuộc sống không cho cô thời gian để lựa chọn, buộc cô, hoặc chịu thất nghiệp mà đeo đuổi ước mơ, hoặc tìm đại một công việc để có tiền sống qua ngày.

Cô Nàng Tiềm Thức Tâm Lý đứng giữa cửa, lạnh lùng hỏi:

-"Từ bỏ hay không?"

Từ bỏ hay không?

Mất mấy năm trời ròng rã để học hành cho tấm bằng đại học đỏ chói kia, giờ mà từ bỏ thì dễ nghe quá nhỉ?

Thục Nguyên chạy tới, ôm Lưu Thiên Vũ từ đằng sau, những ngón tay đan chặt vào nhau như sợ bị bỏ rơi. Cô nói lên những suy nghĩ cất giấu trong sâu thẳm trong trái tim kiên định gửi hồ sơ vào công ty cô muốn:

-Em thích anh!

Lưu Thiên Vũ sững người, mở căng hai mắt, tròng giãn lớn, cơ thể bất động như không dám tin những vừa mình vừa thấy, nghe, cảm nhận.

-Em thích anh! Thiên Vũ, em thích anh mất rồi!

Cô rơi vào bể tình, chính là vì Lưu Thiên Vũ. Ngay từ lúc cô bị bắt cóc, trái tim đã phân định rạch ròi những cảm xúc mình dành cho anh. Vì thích nên mới rung động, mới hờn giận, mới đau buồn, mới si mê, mới thấp thỏm chờ mong, lo sợ và nhớ nhung. Kẻ Sát Nhân dù dị hợm đến đâu thì vẫn là con người. Mà con người thì làm sao thắng nổi lưới tình của Thần Tình Ái? Cô biết như thế, nên chỉ còn cách để mình bị trói chặt bởi sợi chỉ hồng của tình yêu, hồi hộp chờ đợi thông báo trúng tuyển, nắm chặt tay không muốn buông cơ hội. Quả tim như đánh lô tô trong lồng ngực, sự im lặng làm cô mong mỏi đến rụng rời.

...

Trong khi cô lo lắng, chờ đợi như thế, Lưu Thiên Vũ chỉ muốn bỏ trốn.

Như đã nói, anh không có dũng khí để yêu lần thứ hai.

Chạy trốn, và anh làm thế thật.

Những ngón tay đang đan vào nhau thật chặt chợt bị gỡ ra, từng ngón từng ngón, nhanh và bất ngờ đến nỗi đối phương không kịp trở tay.

-Tôi không thể thích cô. Đối với tôi, cô chỉ là một công cụ để trả ơn thôi.

Bóng lưng cao lớn thực sự đang chạy trốn, tuyệt tình bỏ lại bóng dáng nhỏ bé, đáng thương chỉ biết đứng như trời trồng mà nhìn theo. Không khóc, không thất thiểu, không hờn tủi. Bởi tâm trạng cô đang quá rối bời, rối đến nỗi cô không biết mình đang cảm thấy thế nào. Ngay cả khi chiếc xe màu bạc cua gấp, khuất hẳn, cô vẫn chưa hoàn hồn.

Hồ sơ được gửi trả lại cô rồi à?

Cô rớt rồi sao?

-"Mi rớt thật rồi!"

Cô Nàng Tiềm Thức Tâm Lý lắc đầu buồn bã rồi bỏ đi.

Lại bỏ đi. Sao ai cũng để cô một mình thế?

Anh từ chối cô để tự thoát khỏi bể tình, trả lại cô tập hồ sơ vô dụng. Không ai nhận cô, vậy giờ cô phải làm gì đây?

Yêu đơn phương. Cô chính thức trở thành một kẻ yêu đơn phương. Tương đương với một người thất nghiệp, không có đường sinh sống.

Vẫn câu hỏi cũ, tiếp tục gửi hồ sơ hay từ bỏ đây?

Thục Nguyên ngã đầu ra thành ghế, trầm ngâm ôm tập hồ sơ mà chưa biết phải quyết định ra sao. Trong chuyện này không có phương án thứ ba cho cô lựa chọn, phân vân đến ảo não. Cô cũng chạy trốn. Nhưng chẳng ích gì. Chạy tới đâu, rối rắm theo tới đấy, bắt buộc cô phải giải quyết xong mới thôi quấy rầy. Thành thử, cô không biết phải bắt đầu từ đâu mà lần.

Đúng là khó nghĩ.

Cũng chẳng biết đã qua bao lâu, xe dừng lại, ngọn núi Sương Linh hiện ra trước mắt...

(còn nữa)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kẻ Sát Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook