Kẻ Nắm Giữ Trái Tim

Chương 29: Kẻ nắm giữ trái tim

tieuman

27/03/2021

Phúc Bảo Khang thu lại một ít dụng cụ để lại trên giá, lại nhìn tới đĩa bò phi lê của Lục Hạo Hiên đặt ở bên cạnh cười nói.

- Cái cậu Hạo Hiên này cũng khá đấy chứ, học cũng rất nhanh.

Bạch Vỹ Hy gật đầu.

- Ừ, cũng rất chăm chỉ. Thái độ khi học cũng rất nghiêm túc.

Bất giác lại nhớ tới khuôn mặt chăm chú của cậu khi dõi theo từng động tác của anh, sau này không còn được thường xuyên gặp cậu con trai đó nữa, Bạch Vỹ Hy cũng thấy hơi buồn.

Hôm nay thu hàng hơi muộn, Bạch Vỹ Hy đi vào bên trong gói một ít đồ ăn đưa cho Phúc Bảo Khang.

- Cậu mang về một ít mà ăn.

Phúc Bảo Khang vội xua tay.

- Sao vậy được? Còn phải để cửa hàng kinh doanh.

Bạch Vỹ Hy buồn cười kéo lấy tay Bảo Khang dúi hộp đồ ăn vào trong tay hắn.

- Cậu ngại gì chứ? Không phải cậu nói ở nhà có cậu em sao? Giờ này chờ cơm cậu chắc cậu ấy cũng đói lắm.

Phúc Bảo Khang ngẩng đầu nhìn đuôi mắt cười hiền tới híp lại của Bạch Vỹ Hy, chần chừ một lúc cũng giơ tay ra nhận.

- Cám ơn anh.

Nhà Phúc Bảo Khang ở trong khu chợ trung tâm, từ đây bắt xe về nhà cũng mất tới mười lăm phút. Cứ nửa tiếng lại có một chuyến xe, hôm nay về muộn nên phải chờ thêm một lúc xe mới tới, Phúc Bảo Khang cầm hộp đồ ăn bước lên xe.

Xe chạy qua chợ trung tâm dừng lại, Phúc Bảo khang xuống xe đi bộ về nhà. Chợ trung tâm về đêm không buôn bán, những ngôi nhà lụp xụp chỉ có được ánh đèn loe lét nhẹ hắt ra ngoài qua khung cửa sổ.

Du Tư Truy ngồi ở trước bàn, giơ nắm tay lên trước ánh điện chậm rãi buông ra, sợi dây chuyền mắc ở ngón tay buông dài xuống không trung khẽ đung đưa qua lại. Ở dưới ánh đèn, mặt đá kim loại hình chiếc chìa khóa sáng tới lấp lánh, bất giác cậu không kìm được mà khẽ rũ mi.

Còn nhớ ngày đó, Phúc Tử Minh trao cho cậu sợi dây chuyền này, tự tay hắn đeo vào cổ cậu, ghé sát vào tai cậu khẽ thì thầm.

Du Tư Truy, em là người nắm giữ trái tim anh.

Giọng nói của hắn lại phảng phất ở bên tai, giống như mới ngày hôm qua thôi còn thì thầm vào tai cậu những lời yêu thương đó. Trái tim lại một đợt nữa phát đau, Du Tư Truy cúi người xuống sát mặt bàn, khó khăn ho khan một vài tiếng, lồng ngực như muốn vỡ bung ra.

Vốn ban đầu nghĩ rằng khi rời xa khỏi Phúc Tử Minh cậu vẫn có thể vô tư mà tiếp tục sống, vốn nghĩ rằng chỉ cần không gặp thì hình ảnh hắn trong trái tim cậu sẽ dần nhạt phai.

Thế nhưng …

Du Tư Truy đã lầm, suốt quãng thời gian qua không ngày nào cậu không mơ về hắn, không lúc nào nụ cười của hắn không ẩn hiện ở trong tâm trí cậu.

Cậu nhớ hắn…

Nhớ tới không chịu được.

Nhiều lúc cơn bệnh đến, giữa những hồi đau đớn chỉ muốn chạy thật nhanh tới bên cạnh Phúc Tử Minh, sà vào lồng ngực kia để được hắn che chở, muốn khóc lớn lên với hắn rằng em sợ cô đơn, em muốn có anh trong những ngày cuối cùng của cuộc đời này. Thế nhưng làm như vậy hắn sẽ phải dằn vặt khổ đau, sự ra đi của cậu sẽ khiến hắn bị suy sụp. Đến cuối cùng vẫn là chẳng thể tự mình nói ra.

Để rồi định thần lại mới giật mình nhận ra cậu yêu hắn nhiều tới nhường nào. Chỉ cần những ngày về sau hắn có thể sống vui vẻ hạnh phúc, cậu chấp nhận một mình chết trong cô đơn.

Du Tư Truy khẽ cúi đầu tựa vào mặt bàn, cơn ho vừa rồi khiến cậu mệt mỏi. Bên ngoài cửa có tiếng bước chân, chỉ lát sau Phúc Bảo Khang đẩy cửa bước vào, Tư Truy ngẩng đầu lên nhìn anh.

- Anh về rồi à?

Phúc Bảo Khang vừa đóng lại cánh cửa phía sau lưng, nhìn thấy bộ dạng mệt mỏi kia của cậu liền vội vàng bước tới.

- Em lại đau à?

Du Tư Truy khẽ lắc đầu.

- Chỉ ho một chút thôi.

Phúc Bảo Khang đặt túi nilon trên mặt bàn, ngồi thừ người trên ghế nhìn cậu, không nén được thở dài.

- Em nên nhập viện đi, ở trong đó sẽ tốt hơn.

Du Tư Truy cười nhạt.

- Đằng nào cũng chết, nhập viện cũng chỉ có thể kéo dài cuộc sống của em thêm được một chút thôi.



Dù sao đi nữa, cậu cũng chẳng tránh được lưỡi hái tử thần. Ngày phát hiện ra bản thân mắc phải căn bệnh quái ác kia, bác sĩ điều trị cho cậu đã nói không phải cậu không có khả năng chữa được, nếu tiến hành phẫu thuật thì phải tìm được người có tủy thích hợp với mình, Tư Truy biết anh ta nói điều đó cũng chỉ là để an ủi cậu thôi, có mấy người mắc bệnh ung thư máu mà có thể sống sót?

Ngày cậu rời khỏi Phúc Tử Minh, nói dối với hắn là sẽ sang nước ngoài cậu cũng nói dối cả gia đình nữa. Lúc ra đi không thể nương nhờ bất kỳ người thân nào cậu cũng không biết mình sẽ trôi nổi ở đâu, gia đình không hề biết chuyện gì, chỉ cho rằng cậu đã quyết quên đi Phúc Tử Minh cho nên sang nước ngoài nhập cư ở đó một thời gian. Đúng lúc không biết đi đâu về đâu thì gặp được Phúc Bảo Khang, anh là anh họ hàng khá xa của cậu nhưng đối xử với cậu rất tốt. Bảo Khang mồ côi cha mẹ từ nhỏ, gặp được cậu như vậy liền giúp cậu có chỗ nương nhờ. Anh sống trong một ngôi nhà bên trong chợ trung tâm, mỗi ngày cũng chỉ tới một tiệm ăn nhỏ làm việc, lương tháng kiếm được đều dành để nuôi hai anh em.

Nhiều lúc Tư Truy cũng thấy mình mang lại gánh nặng cho anh, nhưng Bảo Khang đối với cậu lúc nào cũng vui vẻ, chưa bao giờ tỏ thái độ phiền hà với cậu.

Thoáng cái mà cũng đã hơn nửa năm trôi qua rồi, chuyện Phúc gia sụp đổ Tư Truy cũng có biết. Đôi lúc cũng muốn biết Phúc Tử Minh dạo này ra sao nhưng lại không thể tìm hắn được. Dù sao tìm hắn bây giờ đối với cậu cũng chẳng có ý nghĩa gì cả, cậu đang trốn tránh hắn cơ mà. Miễn sao hắn có thể sống hạnh phúc là được, cậu chỉ là đang chờ ngày sẽ chết mà thôi.

Ừ, chính xác là. Chờ ngày sẽ chết. Cho tới lúc đó, cả Phúc Tử Minh và gia đình sẽ không biết tới sự tồn tại của cậu.

.

Phúc Tử Minh lái xe đưa Lục Hạo Hiên về, cậu ngồi ở ghế sau ngẩng đầu xuyên qua lớp kính mờ nhìn tới thành phố tấp nập bên ngoài. Đột nhiên nhớ ra chuyện mới vui vẻ nói.

- Phải rồi, tôi kiếm được việc làm rồi đấy.

Phúc Tử Minh nhìn cậu qua gương chiếu hậu khẽ nhíu mày.

- Việc gì?

Lục Hạo Hiên huênh hoang khoe.

- Là đầu bếp trong một nhà hàng Pháp có tiếng đấy.

Phúc Tử Minh buồn cười.

- Cậu sao?

Cái điệu cười đó, chính xác là đang chế giễu cậu, Hạo Hiên không hài lòng dùng ánh mắt nghiêm túc nhìn hắn.

- Anh cười gì chứ, tay nghề của tôi đã được công nhận rồi.

Phúc Tử Minh vẫn không ngừng trêu chọc cậu.

- Không phải cậu là học viên duy nhất sao? Anh ta không công nhận cậu thì biết công nhận ai?

Lục Hạo Hiên bĩu môi, cau có quay đầu ra phía ngoài cửa xe. Phúc Tử Minh biết cậu giận cho nên thôi không trêu đùa nữa, thành thật nói.

- Mà cậu đi làm làm gì chứ? Vào được hai tháng lại phải nghỉ để vào học rồi.

Lục Hạo Hiên hơi cúi đầu, mân mê vạt áo sơ mi trên đùi.

- Chỉ là, tôi muốn được thử cảm giác đi làm một chút.

Lục Hạo Hiên dù sao cũng vẫn còn ở tuổi chưa trưởng thành, đối với xã hội ngoài kia vẫn còn cái thứ ham muốn được trải nghiệm, được khám phá, cho nên Phúc Tử Minh không cản cậu nữa, dù biết cái xã hội đó có thể sẽ chẳng dễ dàng gì đối với suy nghĩ đơn thuần của cậu, thậm chí là khi đối mặt sẽ khiến cậu phải thất vọng chán nản nhưng va vấp một chút đối với tuổi của cậu sẽ tốt hơn.

Phúc Tử Minh nghe cậu nói vậy, cũng chỉ gật đầu.

- Được rồi, hôm đó tôi đưa cậu đi.

Một tuần sau đó Bạch Vỹ Hy liên lạc với Hạo Hiên kêu cậu đi thử việc, Phúc Tử Minh đưa cậu tới quán của anh sau đó Vỹ Hy sẽ đưa cậu tới nhà hàng Pháp đó. Buổi sáng hôm đó Hạo Hiên dậy rất sớm, ăn mặc chỉnh tề để Tử Minh đưa đi. Lái xe tạt ngang cửa tiệm của Bạch Vỹ Hy, Phúc Tử Minh trước khi rời đi còn xoa đầu cậu một cái, cố tình vò rối mái tóc trên đầu cậu.

- Chăm chỉ vào đấy.

Lục Hạo Hiên nhíu mày, lùi lại tránh khỏi bàn tay của hắn, bực dọc nói.

- Đừng làm hỏng nó, tôi mất cả buổi sáng để chải đấy.

Phúc Tử Minh buồn cười, trêu chọc cậu thêm một hai câu rồi mới bước vào xe lái đi. Lúc Bạch Vỹ Hy đi tới chỉ còn thấy được một chiếc Lamborghini Aventador màu đen chậm rãi nhập vào làn đường.

- Ai vậy?

Hạo Hiên ngẩng đầu nhìn anh.

- Chồng em ạ.

Cái cách Lục Hạo Hiên mỉm cười khi nói về một tiếng chồng ấy mới trong trẻo làm sao, ngay cả đuôi mắt cũng tràn ngập mãn nguyện. Bạch Vỹ Hy chỉ khẽ cười vuốt lại tóc cho cậu.

- Được rồi, chúng ta đi thôi.



Lục Hạo Hiên gật đầu.

- Vâng.

Hai người tới một nhà hàng Pháp sang trọng, tòa nhà mười lăm tầng với lối kiến trúc châu Âu mang phong cách hoàng gia quý phái. Từ sảnh ngoài bước vào trên sàn lát đá hoa cương, hai bên là những cột trụ cao lớn thẳng tắp, phía trần trên cao là chùm đèn pha lê rất lớn.

Lục Hạo Hiên có chút lo sợ, níu lấy vạt áo Bạch Vỹ Hy.

- Anh à, thật là em được làm việc trong nơi như thế này sao?

Bạch Vỹ Hy nhìn cậu mỉm cười gật đầu.

- Ừ.

Nhìn gương mặt cậu bé kia có chút tái, Bạch Vỹ Hy vỗ vai cậu trấn an.

- Đừng lo, em có khả năng mà.

Lục Hạo Hiên gượng gạo cười. Cậu dù sao cũng chỉ là một đứa trẻ mới qua tuổi vị thành niên, tay nghề mà cậu học được cũng chỉ là tập tẹ, làm sao dám mơ tới nơi như thế này chứ.

Vỹ Hy liên lạc với bạn của anh, một lúc sau một người đàn ông xuất hiện. Anh ta có dáng người rất cao lớn, mái tóc hơi hoe vàng nhưng trên gương mặt vẫn đầy đủ những nét của người Châu Á, Hạo Hiên biết anh ta chắc cũng là người Trung. Người đàn ông bước tới bắt tay với Vỹ Hy, sau đó nhìn Hạo Hiên nói.

- Là... cậu bé này sao?

Bạch Vỹ Hy gật đầu.

- Mong được anh chiếu cố.

Bạch Vỹ Hy đưa tay về phía sau vỗ nhẹ vào lưng Hạo Hiên một cái, cậu vcg cực kỳ hiểu ý vội cúi đầu.

- Chào anh.

Bạch Vỹ Hy vui vẻ giới thiệu.

- Đây là Leo, anh ấy là bếp trưởng ở đây.

Hai người bắt tay nhau xã giao, đúng như Hạo Hiên suy nghĩ, tiếng Trung của anh ta rất thành thạo. Bạch Vỹ Hy và Leo chuyện trò vài câu, sau đó Vỹ Hy là người cáo biệt trước.

- Vậy hẹn gặp lại sau, tôi phải quay lại cửa hàng rồi.

Leo lập tức tỏ ra tiếc nuối.

- Nhanh như vậy sao? Cùng uống một ly đã.

Bạch Vỹ Hy vỗ vai anh.

- Được rồi, để khi khác vậy. Tôi thật sự có việc gấp phải đi rồi.

Đến nước này Leo cũng không níu kéo được nữa, Bạch Vỹ Hy lại gần Hạo Hiên, cúi người dặn dò cậu.

- Có chuyện gì cứ nói với Leo, anh ấy sẽ giúp em.

Lục Hạo Hiên ngoan ngoãn gật đầu.

- Vâng.

Bạch Vỹ Hy xoa đầu cậu.

- Làm việc tốt nhé.

Anh nói rồi quay người rời khỏi, Hạo Hiên ngẩn người nhìn theo, lần đầu tiên thấu hiểu được cảm giác hoang mang khi bị bỏ lại là như thế nào. Nhìn bóng lưng anh dần xa, cậu thấy mình sợ hãi, hóa ra cảm giác bước được bước đầu tiên trong xã hội này, cũng chính là lúc phải học được cách tự lập là như thế nào.

Leo đứng ở phía trước, quay đầu gọi.

- Này cậu bé, đi thôi.

Lục Hạo Hiên giật mình sực tỉnh, vội vã chạy tới chỗ anh ta.

- Vâng.

Hai người cùng bước vào bên trong thang máy, cánh cửa chậm rãi đóng lại. Lục Hạo Hiên hơi mím môi, bước đầu tiên trong con đường trưởng thành của cậu đã bắt đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kẻ Nắm Giữ Trái Tim

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook