Kẻ Nắm Giữ Trái Tim

Chương 20: Hoang dã

tieuman

27/03/2021

Một tuần sau, trên trang nhất mọi tờ báo đột nhiên đăng tin về tài liệu đen của những phi vụ làm ăn bất hợp pháp của Phúc gia khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. Lục Hạo Hiên và Phúc Tử Minh không khỏi sửng sốt vội vàng lái xe trở về Phúc gia, vừa lúc thấy được cảnh sát đang tới phát lệnh bắt giữ. Cha Phúc là chủ tịch của BT phải bị hầu tòa, Phúc Tử Minh vội vàng giữ lấy cánh tay ông.

- Chuyện gì vậy ba?

Cha Phúc ngẩng đầu, sắc mặt tái lại.

- Tất cả là do Phúc Quang Dao.

Một viên cảnh sát gỡ tay Phúc Tử Minh ra khỏi người ông.

- Xin nhường đường.

Lục Hạo Hiên trợn mắt nhìn cha Phúc bị áp tải lên xe cảnh sát, ở trong nhà một mảng hỗn loạn, gia nhân người hầu hoang mang đi ra đi vào. Cảnh sát bắt đầu lục soát khắp Phúc gia.

Mẹ Phúc ngã ngồi ở trên ghế, mặt tái nhợt. Chưa bao giờ nhìn thấy vẻ mặt bà như thế, Lục Hạo Hiên vội chạy tới đỡ bà.

- Mẹ, chuyện gì vậy?

Mẹ Phúc run rẩy, khi ngẩng đầu lên nhìn thấy Phúc Tử Minh đang đứng ở trước mắt, bà hoảng sợ.

- Tử Minh...

Phúc Tử Minh ngồi xuống, nắm lấy tay bà.

- Mẹ đừng sợ, có chuyện gì mau nói rõ cho con biết.

Mẹ Phúc ngay cả tay chân cũng run lên, tóc trên đầu một vài lọn rơi xuống vai, nhìn bà thật phờ phạc.

- Phúc Quang Dao, Phúc Quang Dao... hắn có được những dữ liệu đen này. Mẹ...

Phúc Tử Minh sa sầm nét mặt.

- Vậy là, ba thật sự có quan hệ với chợ đen sao?

Mẹ Phúc không trả lời, chỉ lặng lẽ gật đầu. Bao năm nay ở trên thương trường có được vị trí này, Phúc gia không khỏi nhúng tay vào thế giới ngầm. Tuy nhiên chuyện này lại chỉ có mình cha Phúc và mẹ Phúc biết, nay những tài liệu đen không hiểu bằng cách nào đó rơi vào tay Phúc Quang Dao để rồi cuối cùng tới được trụ sở cảnh sát.

Phúc Tử Minh nheo mắt, đã rất lâu rồi hắn không còn bận tâm tới BT nữa nhưng hiện tại chuyện này lại liên quan tới cả cha và mẹ hắn. Nhẹ vỗ vào vai mẹ hắn hai cái, Phúc Tử Minh trấn an bà.

- Mẹ đừng lo nghĩ nữa, con sẽ nghĩ cách.

Phúc Tử Minh xoay người bước ra khỏi nhà, Lục Hạo Hiên vội ngẩng đầu nhìn hắn.

- Anh đi đâu vậy?

Mẹ Phúc hoảng sợ, muốn đứng dậy đuổi theo Phúc Tử Minh nhưng vô lực, những ngày này suy nghĩ nhiều khiến bà suy nhược choáng váng ngã trở lại trên ghế. Lục Hạo Hiên hoảng hốt đỡ lấy bà.

- Mẹ làm sao vậy?

Mẹ Phúc xây xẩm mặt mày, nắm chặt lấy bắp tay Lục Hạo Hiên vội thúc giục.

- Hạo Hiên, mau theo Tử Minh ngăn nó lại. Nó tới gặp Phúc Quang Dao.

Lục Hạo Hiên trong bụng định nói nếu là tới gặp Phúc Quang Dao thì tại sao lại phải ngăn, cha Phúc là người nâng đỡ để hắn ngồi lên vị trí đó nhưng hắn lại lật mặt, không phải là nên một lần tìm tới nói chuyện rõ ràng sao? Thế nhưng nhìn tới ánh mắt hoảng hốt của mẹ Phúc, Hạo Hiên đành ngậm miệng lại gật đầu.

- Được rồi, mẹ cứ ngồi đây. Con sẽ đuổi theo anh ấy.

Lục Hạo Hiên vội dặn dò quản gia chăm sóc cho mẹ Phúc sau đó chạy ra ngoài đuổi theo Phúc Tử Minh. Nhưng lúc ra tới bên ngoài hắn đã lái xe đi mất, Lục Hạo Hiên nắm đại áo của một người cảnh vệ gần đó ra lệnh.

- Đưa tôi đuổi theo Phúc Tử Minh.

Người cảnh vệ mất vài giây ngỡ ngàng, lóng ngóng gật đầu mở cửa xe.

- Vâng vâng.

Phúc Tử Minh bình thường lái xe khá chậm không ngờ tới khi thực sự điên lên lái xe có thể đạt tới cái tốc độ kinh người thế kia. Cảnh vệ một bên lái xe, một bên khó khăn nói.



- Thiếu gia chạy nhanh quá, tôi đuổi theo không kịp.

Lục Hạo Hiên nhìn bóng chiếc Lamborghini Aventador màu đen của hắn đang ngày một xa khỏi tầm nhìn nóng lòng.

- Phúc Tử Minh anh ta chắc chắn là tới BT thôi, anh cứ chạy xe tới đó cho tôi.

Đúng như Lục Hạo Hiên nói, Phúc Tử Minh chạy thẳng xe tới BT. Ở trước sảnh chính có một con đường dẫn vào trong, cảnh vệ vừa mở cửa cho xe tổng giám đốc từ trong đi ra nhìn thấy xe của Phúc Tử Minh đi vào định ngăn lại nhưng thấy hắn đang lái xe với tốc độ kia sợ tới kinh hoàng chạy tránh sang một bên, sợ còn tới cản e rằng sẽ bị hắn tông chết.

Phúc Quang Dao ngồi ở trên xe của tổng giám đốc, thấy Phúc Tử Minh lái xe tới không khỏi nhếch cao khóe miệng lệnh cho tài xế lái xe dừng lại. Gã biết Phúc Tử Minh trước sau gì cũng tới tìm gã, Phúc Tử Minh quay tay lái, đạp mạnh chân phanh. Bánh xe sau ma sát với nền bê tông bên dưới quay ngang một đường rồi dừng hẳn lại.

Phúc Quang Dao biết Tử Minh tới tìm mình, cho nên không nhanh không chậm bước ra, gã cũng không có ý định sẽ trốn tránh. Thậm chí là tò mò muốn nhìn xem Phúc Tử Minh rốt cuộc sẽ làm gì.

Không ngờ tới Phúc Tử Minh vừa xuống xe đã xông tới chỗ Phúc Quang Dao, không nói nhiều trực tiếp đấm thẳng mặt gã một cước. Khóe miệng rách ra, máu chảy vào đầu lưỡi có vị mằn mặn tanh nồng. Phúc Quang Dao mới ngẩng đầu, đã bị Phúc Tử Minh túm lấy cổ áo ghì chặt vào thân xe.

- Mày phản bội nhà tao?

Phúc Quang Dao nhìn Phúc Tử Minh, ở trong mắt hắn gân đỏ đã hằn lên những sợi tơ máu. Ở trước mặt Phúc Tử Minh trực tiếp nhếch miệng cười.

- Phải đấy!

Phúc Tử Minh gầm lên một tiếng, nắm tay túm lấy cổ áo Phúc Quang Dao dằn mạnh xuống.

- Thằng khốn, vậy mà cha tao đã nâng đỡ mày, đã cho mày lên vị trí này!

Cảnh vệ ở phía bên kia lúc này mới kịp chạy tới vội túm lấy Phúc Tử Minh kéo ra khỏi người của Phúc Quang Dao. Phúc Quang Dao đứng thẳng người, nhìn Tử Minh vẫn còn đang hung hãn muốn xông vào mình.

Phúc Quang Dao kéo lại cổ áo bị Phúc Tử Minh làm cho nhăn nhúm, nhếch miệng cười một tiếng.

- Phúc Tử Minh, mày hiện tại không có tư cách nói chuyện với tao. Đợi khi nào mày cùng đẳng cấp với tao rồi hãy nói chuyện.

Phúc Tử Minh vùng vẫy khỏi bốn têm cảnh vệ đang giữ lấy vai hắn, giận dữ gào lên.

- Thằng khốn.

Phúc Quang Dao nhếch miệng, xoay người bước vào trong xe. Ngẩng cao đầu nói với tài xế.

- Lái xe đi.

Người kia gật đầu.

- Vâng.

Bánh xe vừa lăn, ở trước mui xe đột ngột xuất hiện một người đứng chắn đầu xe lại. Tài xế xe vội vàng thắng gấp lại, Phúc Quang Dao ngẩng đầu nhìn thấy ở trước mui xe hắn, chỉ cách khoảng vài bước chân Lục Hạo Hiên đứng ngay phía trước, trên tay là một viên đá lớn. Gã kinh ngạc trợn mắt.

- Cậu ta...

Choang một tiếng, Lục Hạo Hiên trực tiếp đem viên đá lớn một cước ném mạnh vào kính xe phía trước. Cửa kính bằng meca không vỡ được, nhưng ở nơi viên đá vừa đập vào hiện lên một vết nứt loang lổ nhìn tới dọa người. Phúc Quang Dao vừa rồi theo phản xạ giơ tay lên chắn ngang mặt, đến lúc này mới hạ tay xuống không khỏi bàng hoàng nhìn người thanh niên kia đang đứng ở đầu xe.

Lục Hạo Hiên hoàn toàn bình tĩnh, ở trong ánh mắt của cậu không phải là loại thù hận giống như của Phúc Tử Minh, mà là một ánh mắt căm ghét. Giống như ánh mắt của một đứa trẻ bị kẻ khác ức hiếp đang điên cuồng phản kháng, chỉ là trong ánh mắt của người ấy tràn đầy vẻ hoang dã. Cách thể hiện sự ghét bỏ của cậu cũng thật ấu trĩ, ấu trĩ nhưng lại khiến cho người khác bàng hoàng. Nó không cầu kỳ, không chứa quá nhiều suy nghĩ mà là cách đơn giản nhất một con người hoang dã thường dùng. Lục Hạo Hiên ngẩng đầu nhìn thẳng gã, một ngón tay giơ lên không kiêng nể chỉ vào mặt gã.

- Tôi cảnh cáo anh, đây sẽ chỉ là món quà đầu tiên tôi tặng cho anh thôi.

Một cảnh vệ ở chỗ Phúc Tử Minh chạy tới, nhìn thấy hành động của Lục Hạo Hiên sợ làm Phúc Quang Dao tức giận cho nên vội túm lấy cậu quát tháo.

- Thằng nhãi này, mày làm cái gì thế hả?

Gã cảnh vệ ôm lấy cổ Lục Hạo Hiên kéo cậu ra xa khỏi chiếc xe, Hạo Hiên cúi đầu một nhát cắn mạnh vào tay gã. Gã cảnh vệ hét lên một tiếng vội buông cậu ra, nhìn dấu răng còn lưu lại trên bắp tay mình giận dữ.

- Mẹ kiếp! Dám cắn tao à?

Gã giơ tay tát Hạo Hiên một cái, Phúc Tử Minh nhân lúc bọn cảnh vệ xung quanh không để ý đã vùng ra khỏi bọn chúng, xông tới chỗ Lục Hạo Hiên gạt gã kia ra, trực tiếp đấm vào mặt gã một cước khiến gã loạng choạng lùi lại sau.

Bị đấm một cước, gã cảnh vệ hung hăng muốn xông tới đánh nhau một trận, Phúc Tử Minh nhanh tay kéo Lục Hạo Hiên về phía sau lưng mình trừng trừng nhìn gã.

- Dừng lại.



Gã cảnh vệ đang định xông tới, liền nghe được một tiếng của Phúc Quang Dao ở trong xe nói vọng ra, nắm đấm trên tay chợt khựng lại, kinh ngạc nhìn Phúc Quang Dao.

- Tổng giám đốc?

Cửa kính xe không thể nhìn từ ngoài vào được cho nên không thể nhìn thấy được biểu hiện trên mặt Phúc Quang Dao, chẳng biết được gã đang nghĩ gì.

- Thả họ ra.

Mấy cảnh vệ đứng đó kinh ngạc, Phúc Quang Dao chỉ nói một câu rồi lệnh cho tài xế lái xe đi. Mấy cảnh vệ kia chờ cho bóng xe gã khuất hẳn rồi mới thả Phúc Tử Minh và Lục Hạo Hiên ra.

Lục Hạo Hiên vẫn dõi theo hướng chiếc xe đó, bực mình thốt lên một câu khiến Phúc Tử Minh bất ngờ. Hắn chau mày nhìn cậu với một dòng suy nghĩ đầy hỗn loạn.

- Tổng giám đốc sao, ô uế đến mức tôi muốn nôn cả ra đây này. Tóm lại chỉ là cẩu giám đốc. Chẳng ai sợ anh đâu.

.

Đường giao lộ phía nam chạy khoảng một cây số nữa sẽ tới được khu ngoại ô, Phúc Tử Minh dừng xe ở bên đường. Hiện tại đang là gần giữa trưa, ánh nắng bên ngoài gay gắt, nhiệt độ cũng lên khá cao. Lục Hạo Hiên ngồi ở phía sau, nhìn một nửa đầu vai hắn lộ ra sau vai ghế chẳng biết phải nói gì. Phúc Tử Minh đã im lặng ngồi như vậy thật lâu, không gian trở nên ngột ngạt tới kỳ quái. Cậu mấy lần định mở lời trước nói gì đó nhưng lại nghĩ có lẽ nên để Phúc Tử Minh có được những phút yên lặng riêng nên lại thôi.

- Sao cậu làm vậy?

Phúc Tử Minh đột ngột hỏi khiến Lục Hạo Hiên sực tỉnh ngẩng đầu nhìn, ở nơi này vẫn chẳng thể nhìn được khuôn mặt hắn. Lục Hạo Hiên vẫn còn mơ hồ, vô thức hỏi lại.

- Chuyện gì?

Phúc Tử Minh im lặng, Lục Hạo Hiên ngẫm nghĩ một chút mới để ý tới chuyện vừa rồi, cậu quay mặt đi nhìn ra bên ngoài.

- Ghét hắn thì làm vậy thôi.

Phúc Tử Minh liếc nhìn cậu qua gương chiếu hậu, ánh mắt của Lục Hạo Hiên có gì đó rất thản nhiên. Hắn cười khẩy một tiếng.

- Tại sao ghét hắn? Hắn phản bội tôi, phản bội Phúc gia. Đâu phải là phản bội cậu.

Lục Hạo Hiên bỗng nhiên quay đầu, ở trong tầm mắt vẫn chỉ là một nửa đầu vai của Phúc Tử Minh, giữa những hoang mang hỏi.

- Tôi... không phải là một phần của Phúc gia sao?

Phúc Tử Minh lại đột ngột im lặng, không gian một lần nữa quay trở lại trạng thái yên tĩnh. Tuy hai người bọn họ đã kết hôn nhưng Phúc Tử Minh chưa bao giờ coi Lục Hạo Hiên là vợ, cũng như chưa bao giờ coi cậu là một phần của Phúc gia. Hiện tại bị Hạo Hiên hỏi một câu như vậy hắn không tránh khỏi trầm mặc.

Phúc Tử Minh im lặng một hồi lâu, sau đó mới cất tiếng.

- Lục Hạo Hiên, cậu bây giờ không cần giả ngốc đâu. Cậu biết tình hình hiện tại của Phúc gia mà? Nó sắp sụp đổ rồi.

Lục Hạo Hiên mím môi, bất giác rũ mi xuống, không phải cậu không nhận ra chuyện này. Chỉ là chẳng hiểu sao lại trốn tránh không muốn nhắc đến, quay đầu nhìn ra ngoài cửa xe, Hạo Hiên không mặn không nhạt buông một tiếng.

- Thế thì sao?

Phúc Tử Minh đã không còn kiên nhẫn được nữa, hắn quay đầu trực tiếp nhìn thẳng vào Lục Hạo Hiên.

- Không phải mục đích ban đầu của cậu là gia sản của Phúc gia sao? Cậu quản cả chuyện thù hận giữ nhà tôi để làm gì? Cậu bao đồng như vậy, hành động nông nổi như vậy hắn làm cậu bị thương thì sao?

Lục Hạo Hiên bỗng nhiên quay đầu, ở một khoảnh khắc bắt được con ngươi màu hắc sắc của Phúc Tử Minh, ngờ vực hỏi.

- Anh là... đang lo tôi bị thương sao?

Phúc Tử Minh bỗng nhiên lảng tránh khỏi ánh nhìn của Hạo Hiên, hắn quay đầu ậm ừ.

- Chỉ vì tôi không muốn mang nợ cậu thôi, nếu cậu vì tôi mà bị thương tôi chắc chắn sẽ ân hận.

Hắn nói xong, quay người ngồi trở lại ở trên ghế của mình, ở trong tầm mắt của Lục Hạo Hiên vẫn là một nửa bờ vai kia. Giống như khi mỗi đêm mở mắt nhìn sang giường đối diện, chỉ thấy được một nửa bờ vai của Phúc Tử Minh sau lớp chăn hướng về phía mình. Ừ thì hắn nói không muốn cậu bị thương, cũng chỉ vì không muốn cậu dây dưa một chút ân tình nào cả. Giống như khoảng cách khi chạm tới hắn cậu lúc nào cũng sẽ ở phía sau, chẳng thể nào cũng hắn sánh bước.

Bất giác cúi đầu nhìn những ngón tay mình đang nắm chặt lại đặt ở trên đùi, Lục Hạo Hiên rũ mi, trong tim chính mình cứ như vậy từng hồi thêm hụt hẫng. Phúc Tử Minh cũng đã nhắc nhở cậu về việc sụp đổ của Phúc gia, cậu không phải là không nghĩ tới mà là cố chấp không nghĩ tới. Cứ nghĩ tới mục đích ban đầu là gia sản của hắn cho nên khi Phúc gia sụp đổ thì cuộc hôn nhân này cũng sẽ chấm dứt thôi, cậu cứ như vậy mà rời khỏi hắn.

Thế nhưng khi đối diện với điều này chính bản thân lại không muốn rời khỏi. Ở một nửa bờ vai của người đàn ông kia cậu không cách nào cùng sóng bước, hắn luôn vội vã bước về phía trước chẳng bao giờ cho cậu cơ hội để đi cùng. Ngay cả khi hắn gặp phải khó khăn, cậu cố gắng muốn tới gần thì lại bị hắn lạnh nhạt đẩy ra, ngay cả muốn cùng hắn đồng hành cũng bị từ chối.

Lẽ nào cho đến cuối cùng Phúc Tử Minh mãi vẫn không thể chấp nhận để cậu cùng bước chung một con đường với hắn được sao?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kẻ Nắm Giữ Trái Tim

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook