Kế Hoạch Nuôi Dưỡng Hắc Ma Vương

Chương 21: Kế Hoạch Nuôi Dưỡng Hmv

Abs

16/03/2017

Chương 28: Phương pháp sử dụng mật thất Slytherin.

manga-tom-aurorebc2

Cho tới bây giờ Tom không hề nghĩ tới hành vi của mình có gì dị thường.

Cậu vốn không đem cái gọi là “thường thức” để trong lòng, hơn nữa từ nhỏ sinh hoạt cùng Severus, càng không thể nghe được giáo dục phẩm hạnh bình thường từ vị giám hộ này. Cho nên cứ thế mãi, cậu đã tập quán muốn nói gì thì nói, muốn làm gì thì làm.

Muốn biểu lộ với Severus, vậy hoàn toàn mặc kệ người xung quanh nghĩ gì.

Muốn gặp mặt “tình địch” một lần, cũng không quản hậu quả sau đó.

Có thể trước mặt hai nữ sinh Eileen và Phirluty vào lần gặp đầu tiên, cậu có thể tự nhiên nói ra đề nghị kiểu “hai người thẳng thắn đàm yêu đương đi ha”… Có thể thấy được vị ma vương điện hạ này hồi nhỏ được giáo dục kiếm khuyết cỡ nào.

Có điều nói thật, chạy tìm hai nàng Eileen để đàm phán cũng không phải là cử động thoát ly quỹ đạo thông thường nhất của bánh bao tiểu Tom. Một năm trước đó, những biểu hiện của cậu ở Hogwarts cũng chưa bao giờ bình thường quá.

Đại khái năm ngoái vào lúc cậu biểu lộ với Severus, thậm chí có học sinh năm bốn Slytherin cực đoạn luận huyết thống đã đến tận phòng của cậu khiêu khích. Tom Riddle đã vô cùng hoạt bát vui vẻ chọc giận hắn, nam sinh cố chấp kia đã công bố Tom không có tư cách là Slytherin. Hắn cầm đũa phép muốn dạy dỗ học đệ này, đồng thời mắng mỏ Tom là “sỉ nhục Slytherin”.

Chuyện nho nhỏ này đã được Abaraxas Malfoy giải quyết, hắn vội nhanh đuổi cái tên cố chấp cuồng khiêu khích kia đi. Vì vậy sau đó có rất nhiều Slytherin nhận định, Tom Riddle lai lịch bất minh này được gia tộc Malfoy bảo hộ.

—— không có ai dám cả gan nói Tom “sỉ nhục Slytherin” nữa.

Nhưng tại khi chỉ có hai người, Abraxas quay lại lộ vẻ không thể trách được với Tom: “Ta đuổi tên ngu xuẩn kia đi vì bảo hộ ngươi? Đừng giỡn, ta chỉ sợ nếu đánh nhau ngươi không cẩn thận đánh hắn vào phòng y tế, coi như học sinh năm bố cũng là một tên phế vật…”

Làm bạn cùng phòng với Tom, Abraxas là người duy nhất trong những học sinh biết Tom là xà ngữ giả. Hắn biết rõ, phỏng chừng cả Hogwarts cũng không có ai hơn Tom Riddle có tư cách vào Slytherin…

Học sinh khác được phân viện theo tính cách, chỉ mình cậu ta một kiểu huyết thống a…

Sau khi nhập học không lâu Tom đã biểu diễn vật nuôi trước mặt Abraxas, đồng thời cho phép rắn nhỏ Meilin chơi với Abraxas. Tuy hai người không nói chuyện với nhau trước mặt hắn, nhưng với khôn khéo của thiếu chủ Malfoy, tự nhiên biết quan hệ giữa xà ngữ giả cùng truyền nhân Slytherin.

Chuyện Tom nhận định rất khó cải biến, mà hiện tại cậu đã nhận định Abraxas là bạn học tốt nhất trong học viện. Cho nên bí mật nhỏ về xà ngữ cùng huyết thống, cậu không ngại đề bạn mình biết.

Chuyến đi đến tòa nhà Ravenclaw uy hiếp cô nàng Eileen lần này của Tom Riddle, cơ bản đã thành công. Nhưng khi cậu theo mật đạo trở về đường cũ, đã triệt triệt để để bi kịch.

Cậu vẫn mang thuộc tính lộ si… Trước khi phát hiện thông đạo, cậu vốn ngay cả phòng học cũng tìm không thấy. Sau khi có mật thất Slytherin lưu lại, cậu mới không cần Abraxas mỗi ngày bận rộn giúp chỉ đường. Cho nên mấy tháng này, chuyện cậu dạ du cùng đi mật thất đã quen tay hay làm… Cho dù phòng nghỉ công cộng có người khác, cậu vẫn có thể tìm được phương pháp lặng lẽ từ bức họa Medusa chuồn đi.

Vốn cậu cho rằng lần này sẽ bình an vô sự, không ngờ lúc trở lại phòng ngủ… đã có hai người chờ ở nơi nào.

Một là Abraxas Malfoy.

Một vị khác là viện trưởng Slytherin hiện giờ, Giáo sư Slughorn.

“Giáo sư Slughorn…” Tom thấy giáo sư Horace Slughorn lập tức trầm xuống. Tuy vị Slugorn mập mạp này bình thường đều hớn hở, nhưng lúc này đây Tom là học sinh trốn học bị hắn bắt được a…

Không đợi Tom nghĩ ra biện pháp biện giải, giáo sư Slughorn đã lúc lắc đầu đến trước mặt cậu: “Ai, Tom, lúc này ta không thể bao che ngươi được nữa a.” Giáo sư Slughorn một bên lắc đầu một bên thở dài, “Ta vẫn tin tưởng ngươi là một học sinh xuất sắc, có thiên phú, sau này có thể làm chuyện lớn… Thế nhưng làm viện trưởng ta không thể dung túng học sinh trốn học đúng không?”

Tom nhìn về phía Abraxas, thiếu chút nữa hoài nghi bạn cùng phòng đã kéo giáo sư Slughorn lại đây.

Có điều rất nhanh cậu đã vứt ý niệm ngu xuẩn này ra khỏi đầu, nếu Abraxas phản bội cậu, phỏng chừng ngay cả chuyện thông đạo mật thật cũng bị giũ ra… Huống chi Abraxas Malfoy không phải người có lý do làm chuyện này.

Hiếm khi Abraxas cười khổ với cậu, lộ vẻ lực bất tòng tâm.

“Có ngươi báo.” Abraxas dùng hình dáng miệng không tiếng động nói với Tom, “Tên báo kia hình như là tên ngu xuẩn năm bốn năm ngoái.”

Vốn tưởng chuyện cũ sớm quên, không nghĩ còn có tiếp sau a…

Tom trong lòng thầm mắng bản thân thư giãn sơ suất, lại nghe giáo sư Slughorn dùng giọng điệu đau lòng tiếc hận nói: “Ôi, Tom a Tom, mỗi lần ngươi mang đến mít khô đều ăn rất ngon, thế nhưng ta vẫn phải ấn quy củ làm việc —— Slytherin trừ mười điểm.”

Trong lòng Tom có chút khó chịu.

Từ lúc nhập học đến nay chuyện giày vò thần kinh cùng mắc lỗi của cậu rất nhiều, nhưng bị trừ điểm học viện thế nhưng là lần đầu tiên a…



Cậu nghe thấy giáo sư Slughorn lại hỏi: “Có thể nói cho ta biết ngươi đi đâu chơi được không?”

Tom vừa bị giáo sư lấy lí do trốn học trừ mười điểm, tâm tình vui sướng vừa dâng lên đã không còn sót lại chút gì. Có điều rất nhanh, cậu đã bình tĩnh trả lời vấn đề đối phương.

“Ta đi nhà bếp, thưa ngài.” Tom mặt không đổi sắc tâm không nhảy bịa chuyện: “Ta biết thực vật thuộc 5 ngoại lệ “Những điều cấm cơ bản của biến hình”, cho nên ta hiếu kỳ vì sao Hogwarts có thể sử dụng pháp thuật biến ra thực vật. Vì vậy ta đã lỡ mất một khóa học, vạn phần xin lỗi.”

Giáo sư Slughorn còn có chút hoài nghi: “Ngươi thấy gì trong phòng bếp?”

Vấn đề này đương nhiên không làm khó được Tom, cậu đã sớm đến nhà bếp nhiều lần, tuy không vì chứng minh cái gì “Những điều cấm cơ bản của biến hình”… “Rất nhiều gia tinh.”

Giáo sư Slughorn không nói gì nữa, tựa hồ tin lời nói dối của Tom. Cứ như vậy tâm Tom cuối cùng cũng yên ổn… Cậu nghĩ thầm nếu giáo sư Slughorn hỏi thêm vài câu, chuyện cậu dùng mật thất Slytherin trốn học cùng dạ du sợ rằng sẽ hấp thụ ánh sáng a…

Tom nghĩ trừ điểm thì cứ trừ đi ha, cùng lắm về sau giao luận văn bổ sung lại.

Nhưng ngay khi cậu thở dài một hơi, cho rằng mình đã gần thành công cất bước giáo sư Slughorn thì, một chuyện không may khác đã xảy ra —— cậu nghe thấy thanh âm khàn khàn như tiếng đàn violong từ phía sau vang lên. Âm thanh kia quen thuộc như vậy, lại khiến lưng cậu thoáng bị điện giật đứng thẳng tắp.

“Chuyện gì xảy ra vậy?” Severus Snape dò hỏi.

Tại toàn bộ Hogwarts, Tom không muốn nhất là hình dạng trốn học bị nắm thảm hại bị người này thấy… Kết quả sự thực hết lần này đến lần khác không khéo như thế.

Tác giả: Tiểu Tom thật càng lớn càng não tàn…

Tác dụng của mật thất là “Sau này không bao giờ… lạc đường” + “thình thoảng có thể rình coi”… thật có thể khiến lão tổ tông Slytherin tức sống dậy rồi lại tức chết a…

Cho nên theo ý nghĩa nào đó, Tom sống cởi cởi là một Hufflepuff khoác da Slytherin…

Chương 29: “Ta thề”…

tải xuống (8)

Khi Tom nhìn thấy Severus xuất hiện, không khỏi len lén nuốt nước bọt.

Cậu tình nguyện bị giáo sư Slughorn bắt thêm mười lần, cũng không muốn người này nhìn thấy a…

Muốn nói Tom không quan tâm người ngoài nhìn cậu thế nào, cũng không hẳn vậy. Cho tới nay, cậu đều phi thường, phi thường, phi thường quan tâm đến Severus. Cậu muốn trở thành người cường đại đến nỗi trở thành người bảo vệ Severus, mà không phải luôn bị hắn đối đãi như trẻ con.

Tom chưa bao giờ cho rằng mình khuyết thiếu thường thức, chỉ là thế giới trong mắt cậu chia làm hai bộ phận mà thôi —— một bên là người ở chung cùng giám hộ Severus, còn bên kia là toàn bộ thế giới.

“Lại đây.” Severus nói với cậu. “Ta nghĩ nói chuyện với ngươi.”

Tom thấp thỏm bất an đi theo.

Giáo sư Slughorn phía sau hảo tâm nhắc nhở thêm một câu: “Ôi, người bạn đồng sự của ta, ngươi cũng đi ngang qua… Nhớ kỹ chỉ cần nói chuyện với đứa trẻ này là dủ, ta đã trừ điểm nhà Slytherin quá mức rồi.” Có điều giống như đạo hỏa, lời nói này của giáo sư Slughorn đã tạo hiệu quả ngược.

Tên nhóc Tom này không chỉ trốn học chạy loạn, lại còn khiến Slytherin bị trừ điểm!

Sắc mặt Severus càng âm trầm…

Trên thực tế, so với viện trưởng hiện tại Horace Slughorn mập mạp, chính Severus Snape còn có ý thức trách nhiệm viện trưởng hơn nữa a… Nghe “bởi vì trốn học nên trừ điểm nhà”, Severus càng nhấn thêm một nét bút đánh sổ Tom.

“Ta nghĩ, ngươi hẳn sẽ không dùng thời gian thật để nghiệm chứng cái gì điều cấm cơ bản ha? Năm điều luật ấy, khi ngươi còn chưa khải giảng, chúng ta đã học qua một lần rồi.” Severus mang theo Tom đến nơi yên tĩnh ngồi xuống, thật sâu thở dài, “Chắc chăn ngươi không đi nhà bếp. Vậy Tom, có chuyện gì ngươi phải lén lút che che lấp lấp đi làm?”

Tom đứng đối diện với hắn, dùng giọng nói lý nhí đáp: “Ta… chiến tranh của ta.”

“Cái gì?”

Lúc thấy Severus, Tom chỉ biết chuyện này không có khả năng bị lý do nhà bếp đủ loại… dấu diếm nổi.

“Ta đi tìm Eileen Prince.” Tom không giấu diếm nữa, nhìn thẳng vào mắt Severus nói: “Ta muốn biết cô bé kia có điểm gì đặc biệt, lẽ nào nàng là con gái riêng của ngươi? Ta có thể nhìn thấy Severus ngươi rất chú ý tới nàng, toàn bọ lễ phân viện ngươi nhìn chằm chằm nàng không rời. Ngươi dự định làm gì đây? Bỏ rơi ta sau đó bỏ trốn cùng nàng?”

Giọng cậu dần dần cất cao, mơ hồ mang theo vài phần khiêu khích.

“A, cho dù bỏ trốn thì làm sao đây? Ngươi là người giám hộ của ta, ngươi đã đáp ứng ở bên ta. Nếu ngươi không giữ lời, sớm muộn gì cũng có ngày ta bắt ngươi trở lại…”



Kế đó, là thái độ vò đã mẻ thì cho nứt, cậu thẳng thắn nói hết những gì cất dấu trong lòng ra.

Mà những… suy đoán này trộn lẫn vào nhau, lực sát thương to lớn đến cỡ nào có thể nghĩ.

Eileen Prince… Con gái riêng… Cư nhiên còn có “bỏ trốn”…

Severus nghe Tom nói những lời ấy, chỉ thấy lòng cả đoàn hỏa bốc lên não. Chờ đến khi hắn ý thức được mình làm gì, một cái tát đã văng ra ngoài.

Tom bưng nửa mặt, những lời chất vấn liên tiếp bị nín lại.

Mà Severus Snape hoàn toàn ngây người, hắn cúi đầu nhìn tay phải của mình, giống như cái tay kia không phải do mình chỉ huy vậy.

Tom Riddle đứng sững tại chỗ, trên mặt tràn đầy ngạc nhiên.

Cư nhiên… bị đánh…

Lần đầu tiên cậu thấy Severus phẫn nộ đến trình độ giơ tay đánh…

Thái độ Severus đối đãi Tom vốn lãnh tĩnh và bình đẳng, cho dù khi Tom còn bé, hắn cũng không giống những người lớn khác sử dụng bạo lực làm phương thức giáo dục.

Nhưng còn hơn cái tát này, cậu càng kinh ngạc bì bản thân nói những lời này. Cậu không cố ý khiến Severus tức giận, chỉ không muốn Severus bị người khác cướp đi. Severus là toàn bộ của cậu, cho nên cậu chỉ muốn Severus chỉ thuộc về cậu. Cho nên có chút phỏng đoán đã lỡ thốt ra, xác thực có chút khiên người tổn thương…

Kỳ thực từ mặt lý trí để nói, cậu có thể đoán được Eileen Prince kia chẳng phải con gái riêng gì.

Với tính cách của Severus, một cô gái mười một tuổi được chú ý đặc biệt như thế hẳn có ẩn tình khác.

“Xin lỗi.”

Tom ngẩn người nửa ngày, sau đó đột ngột mở miệng, “Những lời vừa rồi mời người quên đi, coi như ta chưa nói.”

Nhưng khi Tom mở miệng xin lỗi, Severus Snape đã hoàn toàn mộng. Hắn đứng tại chỗ, cả người cứng đờ như bị trúng chú hóa đá.

Hắn hoàn toàn không hiểu vì sao mình lại thẳng tay… Hình như ở bên Tom lâu, hắn đã dễ xúc động cùng bị làm tức giận. Trong cuộc đối thoại vừa rồi, hắn phẫn nộ vì Tom phạm sai lầm còn nói linh tinh, hơn nữa nội dung những suy đoán này cũng quá mức chừng mực. Nhưng hiện giờ hắn tỉnh táo ngẫm lại, những sự tình này có thể trách Tom sao?

Tom Riddle… là đứa bé hắn đã tự tay nuôi lớn a…

Tư duy của cậu có chút cổ quái, hoạt bát quá độ tán loạn khắp nơi, hơn nữa mười một tuổi còn công khai tuyên bố tính hướng bất đồng của mình còn thông báo thầm mến người giám hộ… Nhưng những chuyện này… phỏng chừng chính Severus cũng phải có vài phần trách nhiệm.

Hắn không có kinh nghiệm nuôi dưỡng trẻ nhỏ, hắn đã không cẩn thận khiến Tom lớn lên thành cái dạng này. Muốn nói đến trách nhiệm hắn phải chịu hơn nửa, cư nhiên hắn có thể như một tên bạo quân không có lý trí giương tay đánh người.

“Nên xin lỗi là ta.”

Severus trầm mặc một hồi, cúi đầu. “Tom, có một số việc ta không biết nên nói thế nào với ngươi. Nhưng thế giới này cũng không chỉ có một loại tình cảm, có người yêu, có bạn bè, cũng có gia đình.”

“Ngươi cùng Eileen kia… là tình cảm thân thuộc à? Ngươi sẽ không bỏ trốn?” Tom nhỏ giọng hỏi.

Severus gật đầu.

“Được rồi, vậy một lần nữa ta xin lỗi vì đã nói bậy…” Tom có chút xấu hổ nói. Hiện tại cậu đã bình tĩnh, lời nói cũng không gây sự như vừa nãy. Ngẩng đầu nhìn Severus, cậu thử dùng phương thức bình thản biểu đạt tâm tình của mình.

“… Thế nhưng ta… ta chỉ là sợ. Thật sự, Severus, khi thấy Eileen Prince ta thật sự rât sợ.”

“Ta nghĩ mỗi thời mỗi khắc đứng bên ngươi, ở bên ngươi, thế nhưng ta vẫn không hiểu biết ngươi. Ta biết ta sẽ nói xà ngữ, Severus cũng vậy, thế nhưng ngươi nói ngươi không có quan hệ huyết thống với ta.” Dường như Tom đang châm chước từ ngữ, “Ngay bản thân ta là ai ta cũng không biết… Kết quả lúc này ta thấy một học muội tân sinh, Severus ngươi rất quan tâm nàng, hơn nữa nàng rất giống ngươi. Khi đó ta thật sự sợ cực kỳ… Ta lo lắng những ký ức ta ở bên ngươi đều là giả, chỉ sợ ngươi tậm thời lòng từ tâm dâng lên, sau đó có ngày ngươi sẽ đột ngột rời đi.”

“… Vậy, ta sẽ không.” Giọng nói nhẹ nhàng của Severus vang lên, “Ta có thể thề.”

Thanh âm rất nhẹ, nhưng lời nói ra lại có trọng lượng thật nặng. Khi hắn nói những lời này, bản thân đang thưởng thức ngôn ngữ của mình.

Hoặc từ ý nghĩa nào đó mà nói, hiện tại mới là lần đầu tiên hắn biết đến Tom…

Trước đây hắn đã suy đoán vì sao lúc nào Tom cũng như kẹo kéo đến chết vẫn quấn quýt lấy ahwns, giống như một đứa bé tùy hứng vui buồn đột ngột khác thường. Nhưng hiện tại hắn mới biết chẳng phải tùy hứng gì, chỉ là thiếu cảm giác an toàn mà thôi. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kế Hoạch Nuôi Dưỡng Hắc Ma Vương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook