Kế Hoạch Nuôi Dưỡng Hắc Ma Vương

Chương 17: Kế Hoạch Nuôi Dưỡng Hắc Ma Vương

Abs

16/03/2017

Chương 22: (không có tên chương)

Severus để lại Tom ở một mình ở Hẻm Xéo, còn mình lại không biết đi đến nơi nào.

Lễ Giáng Sinh này Tom trải qua cô đơn một mình, chính hắn cũng vậy.

Hắn có thể đi đến đâu đây?

Đây không phải thế giới hắn tồn tại, hắn vốn là một người không nên tồn tại.

Quay về Hogqarts, hay “nhà” của hắn ở Hẻm Xéo? Thế nhưng cho dù là trước hay là sau, hắn sợ rằng hắn đều gặp phải đồng học Tom Riddle lúc nào cũng nhào tới nhiều lần đưa ra đề nghị muốn kết làm bạn lữ với hắn…

Severus biết rõ mình là dạng người gì.

Tướng mạo không tốt, lời nói khó nghe, cho dù đi đến đâu cũng không được người ta ưa mến.

Lê thân thể sứt mẻ, giống như cái xác vô hồn sống trên thế giới này. Không có gì ưa thích đặc biệt, cũng không có gì đặc biệt ghét.

Đúng vậy, hắn vẫn nghĩ mình là một người đã chết…

Cũng không phải vì bị Meilin ném đến thế giới này mới sản sinh ý nghĩ ấy, ngược lại, trước khi bị răng nọc của Nagini cướp đoạt sinh mệnh… hắn nghĩ mình đã chết đi rất nhiều năm.

Hắn sẽ không cố ý đi truy tìm cái gì, mọi hành động việc làm của hắn đều vì trách nhiệm.

Bảo hộ Harry Potter là như vậy, mà làm việc cho Hội Phượng Hoàng cũng thế.

Cũng không phải nói “hắn thích làm như vậy”, mà bởi vì hắn biết đây là việc ứng báo. Có thể vì bồi thường tội nghiệt của hắn, có thể vì bảo hộ đứa con của Lily, cũng có thể là hứa hẹn cho Dumbledore.

Kết quả hắn xuyên đến thời đại không thuộc về mình, trái lại mang đến cuộc sống chết lặng của hắn không ít gợn sóng. Dù sao hiện giờ hắn thường bị Tom kích phát ra lửa giận, cảm giác được phẫn nộ cùng nổi nóng. Hắn luôn hận không thể mở toang cái đầu của tiểu Tom để nghiên cứu thật kỹ, xem đầu tên nhóc nhà hắn rốt cuộc chứa những suy nghĩ gì.

Một đứa bé mới mười một tuổi thì biết cái gì là yêu? Huống hồ, lại có khả năng yêu một kẻ đã chết?

Loại tình huống này… hình như đã thật lâu thật lâu không gặp…

Severus thủy chúng không có về nhà.

Lòng hắn rất loạn, luôn luôn có cảm giác trong ngực có một cục phiền táo bốc lên. Mỗi lần hắn đều lạnh băng từ chối tiểu Tom như theo tập quán, thế nhưng ở sâu trong nội tâm lại nổi lên tâm tình không rõ…

Cứ như vậy, cho đến ngày đêm cuối cùng của ngày nghỉ lễ Giáng Sinh.

Severus ở bên ngoài bồi hồi thật nhiều ngày, đến buổi tối này rốt cuộc trở về nhà nhìn nhìn… Chính hắn cũng rõ ràng trốn tránh không phải là phương pháp giải quyết vấn đề.

Hắn nghĩ… hay là hắn nên thẳng thắn một chuyện… có một số việc hắn nên nói cho thật rõ ràng, như vậy mới có thể chấm dứt tình cảm ngây thơ mà hoang đường của đứa bé kia.

“Tom?” Hắn thấp giọng hô hoán tên đứa bé kia, “Ta có một sô việc muốn nói cho ngươi.”

Hắn đã ngẫm kỹ những gì nên nói cho Tom. Trừ việc xuyên việt cùng tương lai, hắn định nói ý nghĩ của mình ra.

“Ta biết ngươi vẫn nghĩ ta là một người hoàn mỹ, bởi vì khi đó ta đã cứu giúp ngươi. Nhưng không phải thế, thật sự, khi đó ta cứu ngươi cũng là có mục đích.” Severus đẩy cánh cửa trong phòng, nương bóng đêm thấy Tom ngồi bên cạnh bàn. Hắn thở dài, nhẹ giọng bổ sung, “Ta biết chuyện này thật tàn khốc đối với ngươi, thế nhưng linh hồn đã mục rữa của ta thật không thích hợp với ngươi… Ta đã làm rất nhiều chuyện không nên làm, ta đã không còn tư cách nói chuyện yêu… Thậm chí ta còn giết qua người.”

Hắn nói một phen ào ào không ngừng lại không thu được kết quả trong dự đoán.

Tom thoáng giương lên mi mắt: “Cho nên? Lẽ nào ngươi muốn ta cũng đi ra ngoài giết một tên… để xứng đôi với ngươi?”

Thanh âm của cậu thật nhẹ, lộ ra hàn ý lạnh lẽo âm hàn.

Cũng đi giết một tên?

Loại chuyện này cũng có thể dùng ngữ điệu nhẹ nhàng phiêu phiêu như gió để nói ra à?

Severus có cảm giác lửa giận khó hiểu từ ngực mọc lên, lần đầu tiên hắn nghe thấy đứa bé này nói ra như vậy. Nhưng ngay cả khi hắn chuẩn bị nói ra lời phản bác thì, bỗng nhiên phát hiện… phòng ở không bình thường.



“Nồi và bình thủy tinh” vừa là cửa hàng vừa là chỗ ở, cho nên trong phòng có rất nhiều vật linh tinh.

Thế nhưng hôm nay… có chút khác.

Lúc nãy tia sáng quá mờ, cho nên Severus Snape mơ hồ nhìn thấy vị trí của Tom. Nhưng ở cự ly gần hắn mới phát hiện, toàn bộ nội thất trong căn nhà khác hẳn trước đây. Sách báo, nồi bình trong phòng được đặt cùng nhau, như vừa được thi triển chú “thanh lý đổi mới hoàn toàn”. Tất cả đồ đạc được chất đống tương đối ngăn nắp, ngăn nắp đến mức… hình như phòng không để cho người ở lại.

Tom ngồi yên ở trong phòng, trên người mặc là… lại là một bộ quần áo Muggle đơn bạc.

“Ngươi đây là đang chuẩn bị làm cái gì?!” Severus không nghĩ tới hắn trở về sau một kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh, thấy lại là cảnh tượng cổ quái như vậy. Gian phòng biến hóa là thứ hai, quan trọng nhất là, vì sao Tom lại mặc trang phục kiểu gặp quỷ như thế?

“Đương nhiên phải rời đi.” Tom Riddle đứng lên, sau đó làm ra một chuyện kinh thế hãi tục. Cậu bắt lấy khăn quàng cổ trước ngực, thuận lợi xả xuống, khăn quàng tiện đà rơi xuống. Sau đó cậu giương mắt nhìn Severus một chút, tiếp tục mặt không đổi sắc cởi áo khoác…

Cuối cùng đương nhiên còn lại là áo T.shirt trắng mua từ cửa hàng loại hai, cùng quần lao động bị nước tẩy trắng bệch.

Severus trợn mắt há mồm nhìn Tom cởi áo khoác trước mắt… Cởi đến khi chỉ còn trang phục Muggle lót bên trong… Thiếu niên đã từng mặc trường bào Slytherin bỗng nhiên thay một thân trang phục như vậy, thoạt nhìn muốn bao nhiêu quỷ dị có bấy nhiêu quỷ dị.

“Rời đi?” Hắn khô cằn lặp lại lời Tom vừa nói.

“Nồi cùng bình thủy tinh” là cửa hàng của Severus Snape, nhà ở phía sau cửa hàng cũng là nhà của Severus Snape.” Tom bước thêm một bước, nghiêng đầu nói rằng, “Ta cùng ngươi không có quan hệ huyết thống, ngươi lại từ chối tiếp thu ta trở thành đối tượng ở chúng với ngươi… Nếu đã như vậy, ta còn có tư cách gì ngốc ở nơi này?” Cậu vừa nói, vừa vứt áo khoác lên mặt đất, “Rất cảm ơn vài năm này ngươi đã chiếu cố… cái này cũng là đồ sở hữu của ngươi, ta trả lại cho ngươi; ngươi mua cho ta y phục, ta trả lại cho ngươi; gallon ngươi mất chi tiêu trên người ta, giờ ta không có khả năng trả, nhưng ta sẽ nỗ lực kiếm lại trả lại tất cả cho ngươi.”

“Như vậy, ngươi có thỏa mãn không?”



Tác giả: ma vương điện hạ rốt cuộc xuất hiện bệnh trạng thời kỳ trưởng thành… rời nhà trốn đi.

Chương 23: Tùy hứng cùng bồi thường.

images (75)

Tuyết tháng mười hai vốn rất lạnh.

“Chết tiệt, ngươi đang phát bệnh điên gì vậy?” Severus nghiến răng nói một câu, “Mới có vài ngày, thế nào ngươi đột nhiên lại hứng lên nói cái gì rời đi?”

“Mới có vài ngày?” Tom phẩy tay Severus trên vai, dùng loại ngữ khí trào phúng hỏi ngược lại, “Ngươi biết ta ở chỗ này từng ngày đêm chờ mang tâm tình gì không? A, nếu như ngươi tìm mọi biện pháp phải bảo trì cự ly với ta, sao lúc ấy đừng nhặt ta mang về. Hiện giờ ngươi buông bỏ chỗ ở của mình, ngược lại ném ta ở chỗ này… Ngươi không thấy hoang đường?”

Tường trong phòng không châm lò sưởi, cậu lại chỉ mặc mỗi bộ quần áo đơn bạc mỏng manh. Nhưng tư thế của thiếu niên vẫn thẳng tắp không nhúc nhích, mơ hồ lộ ra vài phần quyết tuyệt.

“Cho nên ta phải đi.” Tom ngẩng đầu, nhìn sâu vào mắt Severus, “Ta Tom Riddle hiện giờ cả thân mình đều được ngươi cấp cho, những gì cần trả ta đều để lại.”

Ngươi đã hết mực tìm cách làm bất hòa ta.

Như vậy không bằng trực tiếp làm theo điều ngươi mong muốn.

Tuyên ngôn “trả” như vậy, khiến Severus Snape vô ý thức lùi về phía sau nửa bước.

Nếu chỉ nhìn sự tình đơn thuần, đây quả là tình cảnh hoang đường đáng cười. Một thiếu niên 11 tuổi tuyên bố cậu phải rời người giám hộ của mình, hơn nữa chỉ mặc một bộ quần áo mỏng manh chạy giữa trời tuyết vào lễ Giáng Sinh… Severus thật muốn nói cho cậu muốn biểu lộ quyết tâm có rất nhiều phương pháp khác a, không cần đột nhiên phát rồ cởi, quần, áo! Còn nữa, cởi quần áo là phương thức biểu lộ quyết tâm cái kiểu gì a…

Thế nhưng giờ phút này, Severus lại hoàn toàn cười không nổi. Hắn có thể cảm giác được khi Tom nói những lời này cậu phẫn nộ cùng tuyệt vọng đến cỡ nào, đó là những cảm xúc mà hắn chưa từng thấy qua trên người đứa bé này…

Tom mặc quần áo Muggle thoạt nhìn đơn bạc gầy yếu hơn bình thường, nhưng những lời cậu nói lại cho Severus cảm giác… bỗng nhiên liên tưởng đến Voldemort mặt rắn kia.

Tuy rằng là một vị quân chủ hắc ám giết người thành tính, còn thiếu niên dự định trốn nhà trước mặt…

Thế nhưng không hiểu vì sao, giờ khắc này hai bóng hình lại trùng điệp vào nhau.

Tom nói: “Những gì ngươi cho ta ta đều để lại.”

Tại sao lại có thể như vậy?



Trong đôi mắt đen của Severus nổi lên những tia lo lắng, hắn nghĩ, có thể hắn đã làm sai rồi.

Người giám hộ bỏ rơi trẻ con nhiều ngày nhất định là sai, thế nhưng hắn lại nghĩ Tom không phải trẻ con bình thường. Cho dù hắn lãnh đạm đến cỡ nào với Tom, Tom cũng có thể cười hì hì tiếp tục như kẹo kéo quấn lấy hắn.

Cho nên hắn tùy tiện từ chối, chưa từng nghĩ nhiều đã rời đi.

Thế nhưng hắn không nghĩ tới, mấy ngày hắn rời đi sẽ làm Tom nảy sinh phản ứng dị dạng như vậy. Hắn thực sự đã làm thương tổn đến đứa bé này? Nói cách khác, đứa bé này cũng sẽ không đến mức quyết tuyệt và dùng thái độ thờ ơ như vậy tuyên bố muốn rời đi…

“Ngươi… cứ định hai tay trắng chạy đi làm Muggle?” Severus dùng thanh âm cứng nhắc hỏi.

“Không, ta là phù thủy.” Lần thứ hai Tom đưa ra câu trả lời khó ngờ đến.

Cậu giơ đũa phép trên tay hơi lay chuyển, đó là hành lý duy nhất mà cậu mang theo.

“Chuyện này cũng là do Severus nói cho ta biết, ngươi còn nhơ rõ không? Lúc đó ngươi nói cho ta biết ta là phù thủy, đó là bước ngoặt khắc sâu trong trí nhớ của ta.” Tom cười cười, tiếp tục nói, “Thế nhưng thân phận phù thủy này ta không có cách nào trả lại cho ngươi, đũa phép này lại là linh hồn nhận thức ta. Ta sẽ không khiến mình một lần nữa lưu lạc thành cô nhi, đũa phép là thứ duy nhất thuộc về ta.”

Cậu cất kỹ đũa phép, sau đó lưu loát thẳng tắp đi về phía cửa.

Một đứa bé vị thành niên muốn sống một mình không phải chuyện dễ, nhưng Tom lại cho người ta có cảm giác quyết định của cậu là chắc chắn, không thể hoài nghi. Cậu đi tới cửa, sau đó quay đầu bổ sung thêm một câu:

“—— ta sẽ nỗ lực dùng thân phận phù thủy để sống sót, sai đó một ngày nào đó trở thành người mà Severus ngươi tán thành.”

Severus Snape nhìn Tom dự định rời nhà trốn đi, nghĩ mình phải động tay ngăn trở.

Đứa bé Tom này đầu đều động kinh… Nếu thật để cậu một mình chạy mất, có lẽ sau đó còn làm nhiều chuyện điên rồ hơn.

Nói không chừng cậu có bản lĩnh “thu được Severus tán thành” bằng cách hồn khí các loại gì gì đó…

Nếu thật như vậy, mấy năm nỗ lực của hắn sẽ trở thành công cốc…

“Trở về…” Dường như trong cơn vô ý thức hắn buột miệng như vậy.

Tom dừng lại trước cửa, không có quau đầu lại.

Severus biết Tom đang biểu hiện quyết tuyệt nhưng thực ra cũng rất yếu đuối, cho dù thế nào, Tom vẫn chỉ là một thiếu niên 11 tuổi, Severus biết mình chỉ cần nói hai câu giữ lại, nói hai câu thoai mái, nói cho Tom “nơi này cũng là nhà của ngươi”… phỏng chừng có thể hóa giải nguy cơ lần này.

Nhưng mà Severus vẫn chỉ mim mím môi, ngoài trừ câu “trở về” kia… một chữ hắn cũng không nói ra nổi.

Hắn muốn Tom ở lại —— rốt cuộc có bao phần sợ Tom chạy mất rồi qua vài năm bỗng dưng trở thành Voldemort, hay có vài phần vì bản thân đứa bé này?

Bỗng nhiên hắn nghĩ hành động của hắn thật xấu xa… Hắn để mục đích của mình giữ chặt Tom bên người, hoàn toàn cải biến số phận của Tom… Cho dù là hiện tại, khi Tom Riddle bày ra toàn bộ sự phẫn nộ thì, trong lòng hắn lại là lý trí tính ngăn cản giữ lại…

Hắn giữ Tom ở bên người, có bao nhiêu vì tương lai có thể khống chế kia?

Tom Riddle trực tiếp biểu đạt tâm tình của cậu, mà Severus Sanpe hắn vẫn lợi dụng, dấu diếm.

Severus nhìn bóng lưng thiếu niên đứng trước cửa, đột ngột mở miệng: “Ta đáp ứng ngươi.”

“Cái gì?” Tom quay đầu lại.

“Không cần nói cái gì “rời đi” nữa…” Severus Sanpe nhắm mắt lại, sau đó chậm rãi mở. Bỗng nhiên hắn nghĩ yêu cầu của Tom kỳ thực cũng không khó, không phải là một lời tỏ tình cùng cầu yêu lộn xộn rối tinh rối mù à?

Hắn vẫn tránh cho Tom bước lên con đường Voldemort, giữ cậu bên người, hoàn toàn cải biến số phận thiếu niên này. Nếu vậy chuyện đáp ứng biểu lộ tình cảm cũng chẳng hề gì. Hắn giữ Tom ở bên người vẫn vì mục đích cho tương lai, như vậy thì dung túng sự tùy hứng đứa bé này một chút coi như làm bồi thường vậy.

Dù sao hắn chỉ là một lão già không hề có cuộc sống ham vui, cũng không có danh dự gì đáng nói.

“Ngươi nói ngươi không có lý do tiếp tục ngốc ở bên ta, hiện tại ngươi có. Những yêu cầu trước đây của ngươi, ta đều đáp ứng… cho nên… không cần rời đi.”

Tác giả: kỳ thực lúc viết hai chương này ta chỉ muốn cho Tom thoát hết… (che mặt)

Thoát y phục là phương thức biểu lộ quyết tâm cái quỷ gì a… Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kế Hoạch Nuôi Dưỡng Hắc Ma Vương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook