Kế Hoạch Nuôi Dưỡng Hắc Ma Vương

Chương 11: Kế Hoạch Nuôi Dưỡng Hắc Ma Vương

Abs

16/03/2017

Chương 17: Bởi muộn nên phát sinh cấm đoán.

images (74)

Khóa học bắt đầu được nửa ca Tom mới sợ sệt đi vào phòng học.

“Tom Riddle.” Severus không lưu tình chút nào điểm danh tên cậu, “Ta hẳn nên vì thế mà tán thưởng ngươi? Bởi vì ngươi là chủ động đảm đương tân sinh đầu tiên trực tiếp bỏ qua hơn nửa ca học PCNTHA?”

Khóa PCNTHA đều do hai học viện cùng nhau học. Nhóm Slytherin không phản ứng, nhưng thái độ của nhóm Griffindor hiển nhiên có chút hả hê.

“Tom Riddle, chính là đứa não tàn nhiều lần tranh ngồi chỗ đầu ấy hả?” Bọn họ lộ vẻ chẳng đáng, “Ra sức lấy lòng lão dơi như thế để có ích lợi gì, chẳng phải cũng bị lão mắng cho đầy người cẩu huyết?”

Severus Snape không để chuyện này làm gián đoạn lớp học. Sau khi thở ra câu “trở lại chỗ ngồi của ngươi đi, đừng quên ngươi vì chuyện đi học muộn sẽ phải nhận cấm đoán”, hắn tiếp tục dùng giọng điệu trầm thấp tiếp tục giảng giải yếu điểm khóa học.

“Hiện tại, lật sách của các ngươi đến trang 34… Đọc một chút về phần nói rõ thủ pháp tước cây. Ta không trông cậy vào việc các ngươi có thể nhìn một lần liền hoàn toàn hiểu, mặc dù đó là trí lực mà học sinh thông thường đều hiểu biết…” Trong tiếng nói như vi-ô-lông của Severus, Tom nghiêm túc ngồi xuống vị trí của mình. Về phần những ánh mắt của mấy Griffindor, từ đầu tới đuôi cậu đều lựa chọn không nhìn.

Nguyên nhân hôm nay Tom đến muôn rất đơn giản.

Thường thường với tình huống này, cậu đều quấn lấy Abraxas làm người chỉ đường chuyên dụng cho mình.

Nhưng tình huống hôm nay đặc biệt… Abraxas có hẹn hò.

Abraxas vừa nhập học là tân sinh năm nhất, lập tức bắt lấy tâm mấy nữ sinh —— trong đó còn có cả học tỷ năm bốn —— rồi quen nhau. Nếu bỏ qua vấn đề đạo đức phẩm hạnh cùng tiết tháo, hành vi của hắn có thể coi là biểu hiện của sức hấp dẫn.

“Ngươi cứ thích con gái như vậy?” Tom cau mày hỏi bạn cùng phòng của mình.

“Cái này không liên quan đến chuyện con gái.” Abraxas – Playboy – Malfoy bày ra vẻ mặt nghiêm túc nói, “Đó là cách sống tao nhã và hoa lê, trẻ nhỏ không chịu lớn như ngươi sẽ không hiểu được đâu.”

Đối với chuyện bạn cùng phòng liên tục thay đổi bạn gái như áo mới, Tom Riddle vẫn tò mò thật lâu. Vì vậy ngày ấy cậu dùng tri thức mà Sverus từng dạy cho để phân tích, biểu đạt nghi hoặc của bản thân: “Ta biết, tìm phối ngẫu là một cách sống tao nhã. Thế nhưng Abraxas, dường như ngươi chỉ mới 11 tuổi ha? Dù chiếm được ưu ái của nữ sinh, điều kiện sinh lý hiện tại của ngươi vẫn không đủ để hoàn thành chuyện *** a…”

Gì? Phối ngẫu? Cư nhiên còn có… giao… ***?

Hai từ ngữ quỷ dị cực điểm kích thích lòng tự trọng nhỏ bé của thiếu chủ Malfoy, vì vậy Tom bị bạn cùng phòng đuổi ra khỏi phòng ngủ. Đương nhiên, lúc này đây hiển nhiên không có dịch vụ dẫn đường miễn phí nữa.

Có điều nói thật, lỗi này không phải do tiểu Tom a…

Đồng học thiếu niên ma vương được lớn lên dưới sự bồi dưỡng của Severus, học xong rất nhiều phương thức độc dược, tập tính của động vật thần kỳ cùng chú ngữ pháp thuật, ngay cả phương thức *** của nhện tám mắt Tom cũng có thể dễ dàng nói ra. Thế nhưng, với tính cách của Severus Snape, tuyệt đối không có khả năng giúp cậu mua quyển tiểu thuyết ai tình…

Cho nên những gì Tom học được vượt xa bạn cùng lứa tuổi, nhưng tại mặt cuộc sống lại ngây ngốc đến phát sốc.

Tom Riddle vì bạn cùng phòng vứt bỏ mờ mịt lạc đường một vòng trong thành, sau đó đến lớp học PCNTHA nhận một lần cấm đoán.

Đây là lần đầu tiên Tom nhập học tới nay phải nhận phạt —— dù sao cậu đều xây dựng hình tượng bé ngoan thông minh điển hình trước các giáo sư, ngoại trừ Severus quả thật chẳng còn ai phát hỏa cấm đoán cậu.

“Giáo sư Snape?” Đúng giờ Tom gõ cửa hầm.

Thế nhưng Severus không xuất hiện, đầu tiên mở ra là… một phiến cửa khác. “Nga, là tân sinh đậu đỏ của chúng ta.” Đầu Horace Sluhorn từ trong phòng viện trưởng Slytheirn ngó ra, “Ngươi cân nhắc thế nào đối với đề nghị lần trước của ta?”

“Đề nghị?”

“Ngươi rất có thiên phú độc dược.” Giáo sư Sluhorn trừng con mắt, “Ta làm viện trưởng Slytheirn hoan nghênh ngươi trở thành thành viên trẻ tuổi nhất “câu lạc bộ con sên”… ngươi đã quên?”

Tom Riddle vẫn không rõ vì sao kẻ mập mạp này có thể trở thành viện trưởng… Bao giờ hắn cũng sa vào chuyện ăn uống hưởng thụ, thích tự quyết, mặc kệ ngươi nói gì cũng vô dụng. Nói ví dụ cậu lạc bộ con sên này ha… Tom vốn không đáp ứng tham gia, cho tới giờ vẫn vô dụng. Dù cậu nói rõ vài lần, dường như không có tác dụng gì đối với vị viện trưởng này.”

Đang lúc cậu một lần nữa biểu thị bản thân không muốn tham gia cậu lạc bộ con sên, cánh cửa đối diện rốt cuộc mở ra.



Severus cau mày cúi đầu nhìn cậu, mệnh lệnh giản đơn rõ ràng: “Tiến vào.”

Trước đây Severus Snape từng tỏ vẻ ưu ái việc sử dụng căn phòng dưới hầm, cho nên hắn trở thành hàng xóm đối diện với Sluhorn. “Ngươi gọi đứa bé này đến đây làm gì, đồng sự PCNTHA của ta?” Lúc này Giáo sư Sluhorn tủm tỉm mở miệng, “Có chuyện gì giao cho hắn làm à? Đứa bé Tom Riddle này thật không tồi… Ta khá thích hắn…”

“Cấm đoán.” Severus đáp lời ít mà ý nhiều.

Giáo sư Sluhorn nói được một nửa lời tán dương liền bị tạp họng, “Ách… cấm đoán? Không cần nghiêm khắc với học sinh năm nhất như thế, thanh niên cần có chút sức sống mới tốt…”

Lúc này đây đột nhiên Tom nghĩ mình không ghét vị viện trưởng mập mạp này nữa.

Rõ ràng, Giáo sư Sluhorn đang biện hộ cho việc cấm đoán của cậu a… Một Giáo sư học viện tài cán vì một tân sinh không liên quan làm đến được như vậy, là một chuyện không dễ dàng. Tom đột nhiên nghĩ, có lẽ gia nhập câu lạc bộ con sên gì gì đó cũng không phải không thể chịu được.

Thế nhưng cậu vẫn nhích về phía sau nửa bước.

Dùng biên độ khó nhận thấy, từ phía Giáo sư Sluhorn nhích về phía bên người Severus.

“Cảm ta ngươi, giáo sư Sluhorn.”

Tom lễ độ đáp lại, sau đó ngẩng đầu, lộ ra nụ cười thật lòng:

“Thế nhưng ta đã đáp ứng cấm đoán hôm nay của Giáo sư Snape, cho nên ta không thể cãi lời hắn… đúng không ạ?”

.

Tác giả: Phân tích gien di truyền của Tom Riddle…

Đến từ tổ phụ Marvolo: “cố chấp cuồng” cùng “ham vọng quyền lực”.

Đến từ mẹ Merope: “pháp lép ngốc thiên nhiên” cùng “tình yêu trầm lặng hủy diệt”.

Đến từ ông bố Muggle… mặt xinh đẹp.

Cuối cùng, đến từ lão tổ tong Salazar Slytherin: “Thiên phú pháp thuật” cùng “nguy trang hoàn mỹ kiểu quý tộc”. (di truyền cách bao đời?)

Chương 18: Bởi vì cấm đoán dẫn đến thương tổn bất ngờ.

Harry-Potter-and-the-Order-of-the-Phoenix-BluRay-severus-snape-27574083-1920-800

Theo lệ thường Severus Snape vẫn cấm đoán bằng việc xử lý sâu bướm.

Nó chính là “nhiệm vụ tốt nhất cho cấm đoán” mà kiếp trước hắn đã phát hiện —— vừa tạo ra nguyên liệu độc dược, vừa có thể giáo huấn mấy đứa học trò bướng bỉnh. Chỉ cần lấy ra những con sâu mập mạp này ra, là có thể khiến lũ động vật nhỏ kia cả đám như mất cha mẹ, đảm bảo lần sau tuyệt đối không tái phạm.

Vì vậy lần này hắn cũng ném nhiệm vụ này cho Tom… Thế nhưng cuối cùng Severus phát hiện, lần thứ hai hắn đánh giá thấp đường lối tư duy cổ quái của thiếu niên Hắc Ma Vương này.

Tom Riddle cúi đầu ngoan ngoãn làm xong việc, sau đó lặng lẽ thấp giọng nói một câu:

“Cảm ơn ngươi, Severus, ngươi không cần vì ta mà làm nhiều việc như vậy.”

“Đại não ngu xuẩn của ngươi đã bắt đầu chỉ huy miệng của ngươi lảm nhảm mê sảng à?” Sắc mặt Severus nhất thời âm trầm hẳn.

Đã nhận cấm đoán còn cảm tạ, lẽ nào đứa bé này muốn công bố mình rất thích sâu lông?

“Thế nhưng… Severus, kỳ thực ngươi không cần vì ta làm nhiều việc như vậy.” Tom ngẩng đầu, lộ vẻ xấu hổ ngượng ngùng, “Ta biết trong trường học thân phận của chúng ta khác nhau, ngươi là giáo sư, mà ta là học sinh. Cho nên khi nào có người ngoài ta mới xưng hô “Giáo sư Snape”, việc này ta hiểu rõ, cho nên ngươi có thể đối đãi ta như học sinh khác, không cần để ý đặc biệt đến ta.”

Ngươi không cần, vì ta, làm nhiều như vậy?

Severus thiếu chút nữa bị những lời lộn xộn trên làm cho tức không thở được, đứa bé này dùng con mắt nào nhìn thấy hắn “để ý đặc biệt” a?



“Ngươi xem, ta làm sai chuyện ngươi cũng không trừ điểm học viện, ngược lại đưa ta đến đây lấy lệ cho qua. Rõ ràng ngươi hận rắn đến thấu xương, kết quả ngươi cư nhiên bắt đầu thiên vị Slytherin rồi.” Tom giải thích xong còn bổ sung, “cảm ơn ngươi, Severus, nhưng ngươi miễn cưỡng bản thân như thế thật sự không tốt.”

Bất công Slytherin chỉ vì tập quán thường xuyên, thế nhưng những lời Tom nói, cư nhiên có loại cảm giác hy sinh chịu nhục… Đến tột cùng thế nào mới có đường lối tư duy như vậy chứ hả.

Khí thế xung quanh Sverus hoàn toàn hóa âm u, trầm mặc hồi lâu cuối cùng triệt để bùng nổ:

“Ngươi —— cút ra ngoài —— cho ta!”

Lần đầu tiên cho cả hai cuộc đời, Giáo sư Severus Snape cư nhiên bị học sinh đến chịu cấm đoán kích thích thần kinh không thể nhịn được, còn học sinh thì lại muốn nấn ná thêm một hồi. Tom lộ ra vẻ mặt bị từ bỏ, nhào tới vẻ muốn giải thích.

Mà khi Tom vừa bước tới, bên cạnh cái giá… không cẩn thận chạm vào rơi xuống.

Mọi người đều biết Severus có tình yêu nồng nhiệt với độc dược, giống như mọi nhà nghệ thuật gia yêu thương nhiệt tình nghề nghiệp chuyên môn của hắn.

Nghệ thuật gia có cố chấp của nghệ thuật gia. Cho nên hiện tại Severus là giáo sư PCNTHA, trên giá của hắn đặt loạn một đống bình chai nguyên liệc độc dược… Mà mất thứ này cũng được đặt theo kiểu rất có phong cách nghệ thuật —— nói cách khác, không có trật tự.

Những thứ bình chai đặt loạn lên không hề trật tự ấy lại dễ nứt vỡ, càng không cần nói đến việc nó đối mặt với trận đối thoại kịch liệt của Severus với Tom nữa. Vì vậy khi Tom vừa định bước thêm nửa bước biểu đạt quan điểm của mình, cái giá và những bình lọ trên mình nó thoáng rơi xuống ——

“Wingardium Leviosa!” Tom theo bản năng làm chú bay lên. Nếu cậu không có phản ứng nhanh như vậy, phỏng chừng toàn bộ cái giá nghệ thuật rơi đổ thẳng xuống nền nhà.

Thế nhưng hiện tại tình huống cũng chẳng cải thiện được bao nhiêu… Bởi vì cái giá quả thực đã bay lên rồi… Thế những những nước thuốc cổ quái lại rơi thẳng xuống.



Khi Severus ý thức được chuyện gì đã xảy ra, tất cả đã không còn kịp rồi.

Hắn cứ như vậy mắt mở trừng trừng nhìn toàn bộ bình lọ của mình rơi nát xuống… Càng không xong là, những dung dịch nước ấy tưới thẳng lên cánh tay của Tom. Không biết độc dược nào có hiệu quả gì, cánh tay của Tom cư nhiên biến thành màu than đen cháy.

“Ngươi phát điên gì vậy?” Severus hoàn toàn không nghĩ sẽ xảy ra loại chuyện này. Bản thân hắn chỉ cưỡng chế lao động phục vụ sớm kết thúc, giúp Tom mau chóng quay về phòng ngủ để khỏi kích thích thần kinh hắn thêm… Không ngờ sau khi Tom nghe câu “đi ra ngoài cho ta”, đột nhiên lại làm ra phản ứng kịch liệt như vậy.

Lẽ nào đứa bé này luôn sợ bị vứt bỏ như thế? Câu nói đầu tiên như vậy đã khiến cậu nổi điên?

Những độc dược lộn xộn này có thể tạo ra thương tổn như thế nào, Severus cũng không rõ ràng. Bởi vì hắn chưa bao giờ thử, đem thành phẩm thuốc nói thật cùng dịch nhầy sâu lông, nhị hoa cây lưu huỳnh, độc rắn cùng hỗn hợp các loại nguyên liệu độc dược trộn lẫn vào nhau, sau đó tưới lên người sẽ phát sinh phản ứng pháp thuật gì… Có điều nhìn Tom Riddle nhếch miệng, sự cố bất ngờ này hiển nhiên không chỉ tạo hậu quả cánh tay biến màu đơn giản như vậy.

Severus Snape chỉ có thể trước làm chú giảm đau cùng trị liệu cho Tom, sau đó nỗ lực phân tích thành phần những bình lọ độc dược trên. Cho dù đó là bình lọ của hắn, cũng phải mất nhiều thời gian mới có thể chữa cho tốt thương tổn bởi đống hỗn hợp lộn xộn này.

“Đau…” Tom nâng mặt vẻ tội nghiệp nhìn hắn, quả thực giống như… như… con chó nhỏ không muốn bị đuổi ra ngoài.

Nhìn vẻ mặt ấy, Severus càng phiền muộn trong lòng. “Đừng nhúc nhích.” Hắn nói.

“Ta không cần về phòng ngủ nữa?”

“Ta cần một chút thì giờ để giải quyết vấn đề tự làm tự chịu của ngươi, phỏng chừng buổi tối hôm nay ngươi không đi được.” Câu này vừa dứt, mắt Tom lập tức sáng rực lên.

Tuy rằng gặp xui xẻo cùng cánh tay chịu đau, nhưng vẻ mặt của cậu rõ ràng viết “nếu được ở lại đây thì đau cũng đáng”.

Severus nhìn biểu hiện hưng phấn của Tom, cảm giác mí mắt của mình lại nhảy loạn. Hắn nghĩ càng ngày hắn càng không có cách nào với Tom nữa… Thật không rõ, việc có thể ở cùng một đêm với Giáo sư được công nhận âm trầm nhất trường học tại hầm lạnh, chẳng lẽ có thể đáng giá vui sướng đến thế à?

Càng ngày hắn càng hoài nghi tính cách của Tom có vấn đề… Đứa bé này ngày nào cũng dính ở bên hắn, quả thực là… rõ ràng là cự quái nhỏ ngu ngốc… Hơn nữa đá cũng đá không chạy, mắng cũng mắng không đi…

Hắn nhìn Tom Riddle biến thành cự quái nhỏ bám dính, nghĩ thế giới này quá khùng mất rồi.

Đây rõ ràng là tiểu Tom hoạt bát sáng sủa, chí hướng vào Nhà Hufflepuff, sở thích bám dính lấy người giám hộ a… Severus bỗng nhiên nghĩ còn hơn đứa bé mang đường lối tư duy quỷ dị này, có lẽ ma vương mặt rắn rồ dại còn thân thiết hơn chút. Dù sao người sau có phương thức hành xử còn có chút logic…

Nhưng Bậc thầy Độc dược của chúng ta đã không có ý thức được, rằng chính hắn tự tạo phiền toái cho chính mình. Chính hắn đã tạo cơ hội cho tiểu Tom hồi đó đến bên người, chính hắn từ đầu thủy chung không an tâm để Tom đi học một mình, chính hắn đã hành động làm Tom dưỡng thành tập quán ỷ lại ngưỡng mộ… Hiện tại Tom Riddle có đường lối tư duy quỷ dị, …ít nhất… có hơn phân nửa nguyên nhân do hắn tạo thành mà thôi. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kế Hoạch Nuôi Dưỡng Hắc Ma Vương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook